Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
  H́nh Ảnh Từ Thiện
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Thông Tin
  Thông Báo
  Báo Tin
  Liên Lạc Ban Điều Hành
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Nhờ Coi Quẻ
  Nhờ Coi Ngày
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Tử Vi
  Tử Bình
  Kinh Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Bói Bài
  Đoán Điềm Giải Mộng
  Khoa Học Huyền Bí
  Thái Ất - Độn Giáp
  Y Dược
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch và Phong Thủy 3
Kỹ Thuật
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
Thư Viện
  Tủ Sách
  Bài Viết Chọn Lọc
Linh Tinh
  Linh Tinh
  Giải Trí
  Vườn Thơ
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 68 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
chindonco (3250)
hiendde (2589)
HoaCai01 (2277)
vothienkhong (1807)
dinhvantan (934)
ryan88 (805)
Vovitu (713)
ruavang (691)
lancongtu (667)
TranNhatThanh (644)
Hội viên mới
redlee (0)
dautranhsinhton (0)
Chieu Tim1234 (1)
huyent.nguyen (0)
tamsuhocdao (0)
henytran2708 (0)
thuanhai_bgm (0)
Longthienson (0)
thuyenktc (0)
liemnhi (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Nhờ Coi Quẻ
 Tử Vi Lư Số : Nhờ Coi Quẻ
Tựa đề Chủ đề: Quẻ hỏi việc học hành Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
vuive
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 156
Msg 21 of 23: Đă gửi: 20 April 2011 lúc 8:47am | Đă lưu IP Trích dẫn vuive

 Bác DiaKyTai kính mến,

  Tuy nhiên Quan Tŕ Thế đặng Nhật Hợp tức là có sự Hợp buộc, nghĩa là có sự ràng buộc (bên lề) để giữ lại - cho nên Vuivẻ c̣n có lư do để muốn ở lại tiếp tục sự học của Vuivẻ !!! : Bác có thể giải thích giúp cháu là sự ràng buộc ấy cụ thể là ǵ ko ạ?

 Với Hổ Quan tŕ thế thi công việc của cô lúc nào cũng có thể có được - Nhưng nếu bỏ dở th́ cũng chỉ là công việc thường, trung b́nh thôi cô ạ - Nếu tiếp tục th́ sau này, tượng sẵn có Hổ Quan sinh Ấn tất sẽ rạng danh và Vuivẻ mới có thực quyền trên đường Danh Nghiệp của Vuivẻ !!!: Dạ, đúng rồi đấy ạ, nếu bỏ dở giữa chừng th́ lúc nào công việc cũng có thật nhưng chắc bị làm những công việc ḿnh ko thích hay ko hài ḷng......C̣n cháu sau này có thực quyền hay ko cho dù là giả sử cháu có thể hoàn thành xong khóa học tiến sĩ này th́ cháu cũng ko chắc. Có quyền lực hay giàu có nhiều khi do số  phận. C̣n như bác DiaKyTai đoán có "thực quyền" nếu quyết chí học tiếp ko bỏ dở là do bác nh́n vào t́nh trạng quẻ mà phán như thế phải ko ạ?

 th́ vào đại vận Giáp Ngọ 2014 đến 2024 là vào đại vận vinh hiển của sự cố gắng bây giờ củaVui vẻ !!! : ồ, cháu cũng hơi bất ngờ là tại v́ trong quẻ kinh dịch hay lục hào, mai hoa dịch số, từ kết quả gieo quẻ cũng có thể đoán được đại vận của ḿnh sao ạ? Vậy là đại vận 2014-2024 của cháu sẽ vinh hiển và bớt khó khăn hơn hiện tại ạ?

 Một lần nữa cháu xin chúc bác Diakytai sức khỏe tốt, thân tâm an lạc, vui vẻ hạnh phúc bên gia đ́nh. Cháu rất vui v́ đă nhận được những lời giải đoán vàng ngọc đầy tâm huyết của bác.

 Vuive.

Quay trở về đầu Xem vuive's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuive
 
DiaKyTai
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 84
Msg 22 of 23: Đă gửi: 20 April 2011 lúc 6:07pm | Đă lưu IP Trích dẫn DiaKyTai

vuive đă viết:
Bác DiaKyTai kính mến,

Tuy nhiên Quan Tŕ Thế đặng Nhật Hợp tức là có sự Hợp buộc, nghĩa là có sự ràng buộc (bên lề) để giữ lại - cho nên Vuivẻ c̣n có lư do để muốn ở lại tiếp tục sự học của Vuivẻ !!! : Bác có thể giải thích giúp cháu là sự ràng buộc ấy cụ thể là ǵ ko ạ?


Vuivẻ Thân: .... Vuivẻ hỏi tôi như thế là "làm khó" tôi rồi ...hihihi - Cho tôi hỏi ngược lại nhé, trong sự việc học của Vuivẻ bây giờ, có sự việc ǵ cụ thể để ràng buộc Vuivẻ để ở lại (bên Nhật) tiếp tục việc học không - Mặc dù Bố Mẹ của Vuivẻ v́ lo và cũng đang muốn Vuivẻ trở về ...??? - Nếu, không có sự việc ǵ cả th́ coi như tôi đă sai - và, tôi cần phải t́m hiểu tiếp về sự luận giải của tôi với quẻ hỏi này !!!

Sự ràng buộc mà tôi đă viết chỉ là một sự tổng đoán - và bao gôm những ư nghĩa khái quát như: Thí dụ và chẳng hạn như:

1) Vuivẻ mới vừa đi (sang Nhật) đế tiếp tục sự học mà nếu bỏ và về ngay th́ cũng kỳ - đó là một trong nhiều lư do để mà nấn ná chưa quyết định và băn khoăn với việc học tiếp của Vuivẻ .v.v.

2) Công việc hiện tại, tuy "lung tung" nhưng Vuivẻ vẫn không nỡ bỏ ...

3) Có thể v́ tí chuyện "t́nh củm" hoặc có "người níu kéo" Vuivẻ ở lại và tiếp tục sự học ...

4) "Ràng buộc" V́ vừa muốn tiếp tục cho hết chương tŕnh học vấn - nhưng v́ t́nh thế và hoàn cảnh hiện tại trong cuộc sống cho nên băn khoăn, chưa đành dứt khoát để quyết định về, thôi ngừng theo học ở Nhật nữa !

Đại loại là như thế về ư nghĩa của sự "ràng buộc" mà tôi nói đến trong phần tôi giải luận trước đây!!! Nôm na là: "bỏ th́ thương, vương th́ tội" - "bỏ th́ tiếc, theo th́...ngại"... ..hihiih ...

vuive đă viết:
Với Hổ Quan tŕ thế thi công việc của cô lúc nào cũng có thể có được - Nhưng nếu bỏ dở th́ cũng chỉ là công việc thường, trung b́nh thôi cô ạ - Nếu tiếp tục th́ sau này, tượng sẵn có Hổ Quan sinh Ấn tất sẽ rạng danh và Vuivẻ mới có thực quyền trên đường Danh Nghiệp của Vuivẻ !!!: Dạ, đúng rồi đấy ạ, nếu bỏ dở giữa chừng th́ lúc nào công việc cũng có thật nhưng chắc bị làm những công việc ḿnh ko thích hay ko hài ḷng ...

Điều này th́ tùy theo quan niệm của mỗi người - có người bỏ dở việc học nhưng vẫn làm được những việc họ thích và thành công, và vẫn có thực quyền - như chuyện ông Bill Gates ...rất nhiều người khác nữa cũng như thế trong cuộc sống này ...!!! Ngược lại cũng vậy, có rất nhiều người giỏi, học hành đỗ đạt thật cao, nhưng vẫn "thất nghiệp" - hoặc có việc th́ chỉ biết làm theo sự đề xuất của ngườ́ khác....mà không có quyền quyết định ǵ cả !!!

vuive đă viết:
......C̣n cháu sau này có thực quyền hay ko cho dù là giả sử cháu có thể hoàn thành xong khóa học tiến sĩ này th́ cháu cũng ko chắc.

Chẳng ai có thể "chắc" được ...cho việc tương lai !!!- Riêng tôi, th́ tôi nghĩ vậy - V́ thế, những lời giải đoán theo quẻ hỏi cũng chỉ là lời "giải đoán", để trả lời khi có sự việc hỏi tới - Và, chỉ khi nào sự việc xảy ra và có kết quả th́ lúc đó mới biết thế nào là đúng, là sai trong lời giải đoán ấy - và, lúc đó th́ mới chắc là như ...thế !!!

vuive đă viết:
Có quyền lực hay giàu có nhiều khi do số phận. C̣n như bác DiaKyTai đoán có "thực quyền" nếu quyết chí học tiếp ko bỏ dở là do bác nh́n vào t́nh trạng quẻ mà phán như thế phải ko ạ?

Vâng, V́ đa số người quan niệm là do "số phận" như vậy, cho nên mới gieo quẻ hỏi, xem tử vi, tử b́nh .v.v. phải thế không Vuivẻ ??? Và, Vuivẻ "chắc" cũng không ngoại lệ !!!

Đúng vậy, tôi hoàn toàn dùng những dữ kiện trong quẻ để luận giải, và viết ra lời giải đoán - nhưng đó chỉ là lời giải đoán của riêng tôi thôi, cô ạ - chứ tôi không "dám phán" ǵ hết cả - v́ như đă nói ở trên, chẳng thể nào mà tôi biết "chắc" được sự việc sẽ xảy ra... cho nên mọi lời viết giải chỉ là sự "giải đoán" theo tư duy của riêng tôi đối với quẻ đă được gieo hỏi !!! Và lẽ đương nhiên, đôi lúc Đúng và có khi Sai !!!

Thông thường, tôi ít khi nào giải quẻ nào khi đă có thông tin dù nhiều hay ít của sự việc liên quan đến quẻ hỏi - Nhưng v́ Vuivẻ đă có lời hỏi đến tôi - Và cũng v́ đối với riêng tôi - Nhiều khi trong sự suy luận, diễn giải với lời giải luận mà có sự "trùng hợp" với những thông tin đó, th́ đôi lúc bị ngộ nhận và hiểu lầm - Và, hơn nữa nếu chỉ thuận theo lư từ những thông tin đó, th́ lời đoán giải của tôi chẳng có ư nghĩa, giá trị ǵ với riêng tôi ...V́,

Tôi học Dịch không phải chỉ dùng để "bói đoán" mà là một thú tiêu khiển riêng cho tôi - Một sự lư thú mà tôi theo đuổi để t́m hiểu và suy ngẫm !!! Bởi thế nếu chỉ là mong cầu Đúng với sợ Sai, th́ c̣n ǵ là ư nghĩa để tôi phải tốn phí thời gian học hỏi và tim hiểu ... đối với riêng tôi thôi, th́ Đúng hay Sai không thành vấn đề - nhiều khi đoán giải sai, tôi lại thích và cám thấy lư thú hơn - v́ cái sai đó là sự thúc đẩy đế tôi phải học hỏi, t́m hiểu thêm cái lư tại sao sai ấy !!! Tuy nhiên, đối với người hỏi quẻ, th́ tôi luôn cố gắng và giải luận sao cho được đúng để đáp ứng được việc hỏi của người hỏi quẻ - để mong giải đáp được một vài "khúc mắc" hoặc "khó khăn" mà người hỏi gặp phải để mà phải gieo quẻ hỏi !!!

vuive đă viết:
th́ vào đại vận Giáp Ngọ 2014 đến 2024 là vào đại vận vinh hiển của sự cố gắng bây giờ củaVui vẻ !!! : ồ, cháu cũng hơi bất ngờ là tại v́ trong quẻ kinh dịch hay lục hào, mai hoa dịch số, từ kết quả gieo quẻ cũng có thể đoán được đại vận của ḿnh sao ạ?


Tôi rất tôn trọng những quan niệm riêng và ư kiến cá nhân, chẳng hạn như, những quan niệm cho rằng xem quẻ Dịch chỉ coi được một chuyện - chỉ có thể "đoán" được chuyện gần chứ không coi được chuyện xa - Vợ không hỏi bệnh cho chồng được .v.v. - Tôn trọng không có nghĩa là đồng thuận - V́, nếu vậy, Dịch có ǵ là "độc đáo", và có ǵ gọi là "bao gồm vạn vật, biến hóa như quỷ thần" ...đế mà có thể lưu truyền hơn 4 ngàn năm mà vẫn c̣n thu hút nhiều người t́m học và suy diễn??? Nếu giải đoán được một việc hỏi, giải luận đúng được việc gần ...rồi nếu có sai cho việc xa, hoặc sai cho những sự việc khác ngoài 1 câu hỏi đặt ra - mà đă vội kết luận: Dịch chỉ là như thế - th́ có lẽ hơi "ép" ... Tôi, sai th́ đă sai rất nhiều từ gần đến xa, nhưng không phải v́ thế mà "dám" cho rằng Dịch chỉ có thế - Ngày xưa, ông Trạng Tŕnh, đoán việc gần có xa có - từ chuyện "cái quạt" cho đến chuyện mấy chục năm sau "thằng Khả làm ngă đổ bia mộ" của Ông ấy, rồi đến chuyện "thầy Tầu" đến mà đào mộ lật úp quan tài của Ông !!! rồi có những sự việc, qua lời giải đoán cho cả trăm năm sau ...v́ thế thiên hạ mới tương truyền rằng lời Sấm Trạng cho cả 5 trăm năm trước và 5 trăm năm sau - th́ cộng lại là cả 1 ngàn năm !!!

V́ thế, theo tôi nghĩ trong nguyên lư Dịch Học, tất là phải "có ǵ", "bí quyết ǵ" ... th́ đó là câu hỏi, sự bí ẩn và cũng chính là sự lôi cuốn và thúc đẩy để tôi t́m hiểu, suy ngẫm, t́m ṭi thêm - Tự nghĩ: có lẽ cả đời vẫn chưa "Thấy" được ... - nhưng không v́ thế mà chấp nhận, và ấn định Dịch Quẻ chỉ có vậy - chỉ coi được việc gần, không coi được việc xa, hoặc chỉ coi được một việc .v.v. như những quan niệm trên...!!! Tuy rằng 1 việc chính đoán giải đôi lúc c̣n sai, việc gần cũng có lúc sai ...th́ chẳng thể nào sánh bằng 1 phần của các Thánh Nhân Xưa - nhưng v́ tính đam mê, v́ sự lư thú t́m hiểu và cũng tự biết chẳng thể bằng được một tí ǵ đối với người xua...Nhưng không thể v́ vậy, v́ thế mà "ngừng nghỉ" trong việc học t́m này - V́ thế, mỗi khi có cơ hội, th́ tôi phải "thực nghiệm" trong việc xử dụng những nguyên lư đă t́m hiểu để mà giải luận và để xem những ǵ tôi đă t́m ṭi, học hỏi có đặng dùng được không - Mong cô thông cảm !!!

vuive đă viết:
Vậy là đại vận 2014-2024 của cháu sẽ vinh hiển và bớt khó khăn hơn hiện tại ạ?


Vâng, theo dữ kiện trong quẻ, tôi suy diễn và luận giải để có lời viết trong sự giải luận là như thế - " ...nếu cô kiên tŕ trong việc học của cô ..." !!!

Tất cả, ít nhiều sự việc cũng đều do phần nào từ "hành động" của con người để mang đến kết quả tốt hay xấu ...một loại "Butterfly Effect" ...

Bài đă dài, có ǵ sơ xuất, mong Vuivẻ "thông cảm" nha !!!

Chân Thành,

Địa Kỳ Tài

Sửa lại bởi DiaKyTai : 20 April 2011 lúc 8:12pm
Quay trở về đầu Xem DiaKyTai's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi DiaKyTai
 
vuive
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 156
Msg 23 of 23: Đă gửi: 23 April 2011 lúc 8:59am | Đă lưu IP Trích dẫn vuive

 Dạ, cháu một lần nữa xin chân thành cảm ơn những lời giải đoán tâm huyết chân t́nh của bác DiaKyTai. Cháu sẽ ghi nhớ những lời bác chỉ dạy cho cháu. Cháu cũng hi vọng rằng là nếu cháu cố gắng hết sức ḿnh th́ hi vọng mọi chuyện sẽ diễn ra êm đẹp như lời bác phán đoán ở đại vận 2014-2024 của cháu. V́ quả thật là từ hồi cháu học đại học đến thạc sĩ rồi giờ là tiến sĩ cuộc sống riêng tư của cháu quả thật ko hề êm đềm chút nào về mặt t́nh cảm lẫn học hành, sức khỏe. Việc học th́ luôn có sự cạnh tranh gay gắt, rồi bây giờ nghĩ tới công việc tương lai là cháu cũng cảm thấy hơi căng thẳng. Việc t́nh cảm th́ cũng rối như tơ ṿ. Sức khỏe th́ do hay thức đêm, hay suy nghĩ nhiều nên đôi lúc có bị suy yếu với cường độ làm việc học hành ở đây. Nay được bác giải đoán trong đại vận tới như thế th́ cháu sẽ quyết tâm bền gan bền chí chống chọi với đời và kiên tŕ tới cùng với việc học của cháu.

 Cháu chúc bác DiaKyTai cuối tuần vui vẻ hạnh phúc bên gia đ́nh bé nhỏ của ḿnh và mong bác luôn giữ vững được sức khỏe tốt để c̣n có thật nhiều dịp ghi lại những lời giải đoán tâm huyết vàng ngọc của bác dành cho những anh chị em có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.
 
 Cháu vuive kính bút .

 
Quay trở về đầu Xem vuive's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuive
 

Nếu muốn gửi bài trả lời, trước tiên bạn phải đang nhập
Nếu chưa ghi danh, bạn phải Tham gia

<< Trước Trang of 2
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ

Powered by Web Wiz Forums version 7.7a
Copyright ©2001-2003 Web Wiz Guide

Trang này đă được tạo ra trong 1.6992 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO