Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
  H́nh Ảnh Từ Thiện
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Thông Tin
  Thông Báo
  Báo Tin
  Liên Lạc Ban Điều Hành
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Nhờ Coi Quẻ
  Nhờ Coi Ngày
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Tử Vi
  Tử Bình
  Kinh Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Bói Bài
  Đoán Điềm Giải Mộng
  Khoa Học Huyền Bí
  Thái Ất - Độn Giáp
  Y Dược
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch và Phong Thủy 3
Kỹ Thuật
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
Thư Viện
  Tủ Sách
  Bài Viết Chọn Lọc
Linh Tinh
  Linh Tinh
  Giải Trí
  Vườn Thơ
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 64 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
chindonco (3250)
hiendde (2589)
HoaCai01 (2277)
vothienkhong (1807)
dinhvantan (934)
ryan88 (805)
Vovitu (713)
ruavang (691)
lancongtu (667)
TranNhatThanh (644)
Hội viên mới
redlee (0)
dautranhsinhton (0)
Chieu Tim1234 (1)
huyent.nguyen (0)
tamsuhocdao (0)
henytran2708 (0)
thuanhai_bgm (0)
Longthienson (0)
thuyenktc (0)
liemnhi (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí
 TUVILYSO.net : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: CHUYỆN LẠ THẾ GIỚI Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
Nhật B́nh
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 173
Msg 1 of 65: Đă gửi: 22 April 2011 lúc 2:59am | Đă lưu IP Trích dẫn Nhật B́nh

Chúa Jesus "Hiển Linh" Trên Bầu Trời Thụy Sỹ

03.34 PM ngày 26-10-2010

Hai "đốm người" khá cao, gầy guộc, mảnh mỏng và mầu sắc thiên về hồng tím lơ lửng trên bầu trời được suy đoán là chúa Jesus hiển linh.
Theo phát hiện mới nhất của 1 cư dân mạng, trên bản đồ Google Map hiển thị 1 hiện tượng bất thường tại khu vực gần hồ Walensee (Thụy Sỹ).

Ở ngay tại khoảng không phía trên đường cao tốc xuất hiện 2 vật thể lạ mầu sắc tươi tắn, gây xôn xao dư luận. Có nhiều suy đoán và giả thuyết đặt ra nhưng phần lớn người dân đều không tin vào lư giải ‘máy ảnh có vấn đề’ mà khẳng định ‘chúa Jesus cùng đồ đệ lại hiển linh’.


H́nh ảnh vô cùng rơ nét về 'Jesus hiển linh'

Địa điểm cụ thể được ghi lại trong tấm h́nh trên là tại đường cao tốc A3 nằm cạnh thị trấn Quarten (Thụy Sỹ). Hai ‘đốm người’ khá cao, gầy guộc, mảnh mỏng và mầu sắc thiên về hồng tím thẫm lơ lửng trên nền trời.


Toàn cảnh hiện tượng lạ trên bầu trời Thụy Sỹ

H́nh ảnh này gợi tới liên tưởng về sự hiển linh của bậc tối cao trên nhiều đồ dùng, vật dụng trước đó. Tuy nhiên, chưa khi nào sự xuất hiện của nó lại được thể hiện ‘chân thực’ rơ ràng như trong trường hợp này.

Hiện tại, nhà quản lư Google vẫn chưa đưa ra quan điểm b́nh luận về sự xuất hiện của "2 h́nh người" trong tấm ảnh ‘thần bí’ này.

24h

 

 

Quay trở về đầu Xem Nhật B́nh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Nhật B́nh
 
Nhật B́nh
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 173
Msg 2 of 65: Đă gửi: 22 April 2011 lúc 3:00am | Đă lưu IP Trích dẫn Nhật B́nh

BỨC ẢNH ĐẪM MÁU

Đây là nguyên văn bức thư của giáo sư Trần Anh Linh, gởi cho nhà văn Vơ Hữu Hạnh, nói về Bức Ảnh đẫm máu:

Anh Hạnh thân mến,

Tôi xin gửi tặng anh món quà quí giá mà Cha Diệp đă tặng tôi qua Cha Gioan Minh: Cha Diệp đă thực hiện một phép lạ nhăn tiền, là dùng chính tấm ảnh mà chúng ta đă cho họa sỹ Đại Hàn ở khu Phúc Lộc Thọ vẽ, rồi in ra nhiều ấn bản, vừa làm thành sách, vừa in thành ảnh gởi tặng và bán khắp nơi.

Tấm ảnh đó đă đổ máu đào lênh láng từ vết chém bằng đao kiếm đứt cổ, Máu Cha đă đổ ra thấm ướt làm mờ hàng chữ viết Trương Bửu Diệp.

Câu chuyện xảy ra như sau: Cha Gioan Minh cựu Tuyên Úy, sau mười hai năm học tập cải tạo, đă được cho về và sống ở nhà thờ Chúa Hiển Linh tại Thị Nghè, nơi xưa kia Cha Dụ đă thành lập. Cha Minh ở lại Việt Nam và không xin ra nước ngoài theo diện HO dù cha có tới mười hai năm ở tù.

Một hôm cha vào nhà sách Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, ở đường Kỳ Đồng và chọn mua một tấm ảnh của Cha Diệp, mà cha đă nghe có nhiều phép lạ.

Người bán hàng dùng giấy báo, gói bức ảnh có đóng khung sẵn trao cho cha Minh. Cha Minh về dến nhà tính mở ra để treo trong pḥng, th́ một ơn lạ đă xảy ra, là máu tươi từ cổ bức ảnh tuôn trào ra thấm ướt cả tờ báo gói bức tranh.

Cha Minh kinh ngạc bèn cho đó là một dấu chỉ quan trọng, nên đă gói lại cẩn thận và lặng lẽ đem về Ṭa Tổng Giám Mục Saigon và tŕnh Đức Cha Mẫn. Theo cha Minh cho biết th́ tấm ảnh thấm máu này, đă được gởi qua Ṭa Thánh xét nghiệm.

Hy vọng rằng đă đến lúc Ṭa Thanh cho lập Ban Điều Tra để t́m hiểu về các ơn lành Cha Diệp đă làm, mà việc lạ lùng làm cho Máu Đào từ vết cổ đổ ra, sẽ là một trong các chứng cớ, để Ṭa Thánh có thể tôn phong Chân Phước cho Cha.

Tôi là bạn thân của cha Minh, nên cha đă tặng tôi một tấm. Tôi sao lại và gởi tặng anh, đây là tài liệu mới nhất về Cha Diệp, anh nên ghi chú vào tập sách các Ơn Lành của Cha.

Cha Trương Bữu Diệp

Trần Anh Linh

 

 

Quay trở về đầu Xem Nhật B́nh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Nhật B́nh
 
Nhật B́nh
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 173
Msg 3 of 65: Đă gửi: 22 April 2011 lúc 3:02am | Đă lưu IP Trích dẫn Nhật B́nh

HIỆN TƯỢNG LẠ XẢY RA TẠI VIỆT NAM

Tôi muốn chia sẻ với tất cả quư độc giả của mạng lưới về Hồng Ân đặc biệt, mà Thiên Chúa đă thương ban cho chúng tôi qua Mẹ Maria. Đó là hiện tượng lạ các Ảnh Tượng tươm dầu, xảy ra trong gia đ́nh chúng tôi.

Tin hay không điều này không liên quan đến chúng tôi. Nhưng tôi nghĩ đă đến lúc tôi không thể im lặng thêm được nữa. Tôi muốn quảng bá Ơn này để hy vọng mọi người, được tin tưởng hơn vào T́nh Yêu và Ḷng Thương Xót của Thiên Chúa và Mẹ Maria.

Trước hết, tôi xin xác nhận ngày 8-10-04 con trai của chúng tôi ở Úc, đă gửi hai Thánh Tượng Đức Fatima, một Tượng Thánh Tâm Chúa và mười cỗ Tràng hạt. Con chúng tôi nói, các Thánh Tượng và Tràng Hạt này đă được tươm dầu và tỏa hương thơm hoa Hồng, tại các buổi đọc kinh cầu nguyện, do nhóm Đền Tạ ở Úc tổ chức.

Con chúng tôi nhờ chúng tôi chuyển các Ảnh Tượng này, tới Giáo xứ và hàng khu như quà biếu, để tôn kính Chúa Mẹ. Tôi đem các Thánh Tượng và tràng chuỗi Mân Côi về nhà chúng tôi ở Biên Ḥa, và đặt trên bàn thờ gia đ́nh.

Lúc chín giờ tối, gia đ́nh chúng tôi họp nhau đọc kinh trước bàn thờ. Buổi đọc kinh chấm dứt, mọi người đều ngửi thấy hương thơm hoa Hồng nồng nàn lan tỏa khắp nhà. Chúng tôi lại gần để quan sát các Ảnh Tượng và tràng hạt, chúng tôi đă nh́n thấy nhiều giọt dầu dính trên cổ áo và vai Chúa.

Dầu chảy chậm theo các nếp áo và đọng lại nơi thắt lưng Chúa. Có sáu người lớn và một số trẻ em hiện diện chứng kiến tận mắt. Hương thơm hoa Hồng kéo dài trong bốn ngày, nhưng không liên tục, chỉ lúc có lúc không. Đặt biệt là sau mỗi buổi đọc kinh th́ hương thơm thường nồng nàn và kéo dài lâu hơn

Tôi đem các Thánh Tượng và tràng hạt từ Biên Ḥa về Cần Thơ. Tôi trao cho cha xứ một Thánh Tượng Đức Mẹ Fatima, một Tượng Thánh Tâm và một cỗ tràng hạt được để trong bao nylong. Tôi thưa với ngài rằng, con tôi muốn gửi về biếu cha hai Thánh Tượng và một cỗ tràng hạt.

Các vật thánh này đều đă tươm dầu và tỏa hương thơm hoa Hồng ở bên Úc, bây giờ dầu đă khô, chỉ c̣n hương thơm thôi. Cha xứ liền giơ cao bịch tràng hạt đă khô dầu lên trước mặt tôi, và ba ông trùm đang hiện diện, rồi ngài đặt bịch tràng hạt bên chân Thánh Tượng Đức Mẹ.

Khoảng một giờ sau, ngài trở lại và thấy dầu ở trong bịch tràng hạt. Tới nay, dầu vẫn c̣n và ngài đă để trên bàn làm việc của ngài.

Sáng thứ Sáu 13-10-04, sau khi tham dự Thánh Lễ, tôi trở lại thăm cha. Cha đă cho tôi coi bịch tràng hạt tươm dầu của cha. Tôi thưa với ngài là con trai tôi có gửi cho tôi mười cỗ tràng hạt, để nhờ tôi tặng cho mười người. Một vài cỗ có hiện tượng tươm dầu, nhưng nay đă khô, chỉ c̣n hương thơm thôi.

Cha xứ bảo tôi đem các tràng hạt tới để ngài đặt dưới chân Thánh Tượng và cầu nguyện xin Chúa thương, ban hiện tượng tươm dầu qua Mẹ Maria. Về nhà, tôi có nói về hiện tượng tràng hạt tươm dầu tại nhà xứ, và ư kiến của cha cho vợ tôi biết, nhưng vợ tôi nói, ḿnh cứ đặt tràng hạt dưới chân Đức Mẹ, ở trên bàn thờ gia đ́nh xem sao đă, không chừng gia đ́nh ḿnh cũng được.

Do đó, tôi làm như đề nghị của vợ tôi và thầm cầu nguyện, nếu Chúa Mẹ thương ban cho hiện tượng tươm dầu, th́ tôi sẽ đem tặng cho người ta; nếu không có hiện tượng tươm dầu, th́ tôi sẽ trao tất cả cho cha xứ, để theo ư của cha.

Khi tôi vừa cầu nguyện xong, th́ ông Biền bước vào. Chào hỏi ông xong, tôi nói là con tôi ở Úc có nhă ư tặng nhóm tôn vương của ông một Thánh Tượng Mẹ, và một biếu ông một cỗ tràng hạt. Tràng hạt này lúc trước có tươm dầu, nhưng nay đă khô rồi.

Nói xong, tôi tới chỗ để bịch tràng hạt tôi vừa mới đặt dưới chân Đức Mẹ. Tôi rất sửng sốt khi thấy dầu đă xuất hiện thật nhiều trong bịch tràng hạt! Tôi kêu lên và gọi mọi người trong nhà tới chứng kiến. Từ lúc tôi đặt bịch tràng hạt dưới chân Đức Mẹ, cho tới lúc tươm dầu, thời gian chỉ độ ba phút. Tôi cũng điện thoại để báo cho cha xứ về sự lạ này. Ngài nói tốt lắm và khuyên chúng tôi tiếp tục cầu nguyện.

Một hiện tượng lạ nữa vừa xảy ra vào thứ tư 15-11-04. Đó là khi chúng tôi vừa đọc kinh chiều xong, vợ tôi xuống nhà bếp để đóng cửa, rồi vợ tôi lại chỗ treo tấm ảnh Đức Mẹ Ban Ơn. Tấm ảnh này được chụp từ Thánh Tượng Đức Mẹ tươm dầu ở Úc ngày 14-5-04, và con tôi gửi về Việt Nam cho chúng tôi một tấm.

Chúng tôi đă lên khung và bọc plastic cẩn thận, vợ tôi phát giác ra tấm ảnh đă tươm dầu. Vợ tôi kêu lên:

- Ảnh Đức Mẹ Ban Ơn đang tươm dầu!

Tôi chạy tới quan sát. Tôi thấy mắt bên phải Đức Mẹ giống như có một lớp sương, phủ lên một giọt dầu đang chảy bên má phải Đức Mẹ, cách mũi độ ba phân, trên kẽ môi độ hai phân. Vết dầu chảy dài khoảng ba phân.

Tôi liền chạy sang hàng xóm để mời họ cùng tới chứng kiến. Tôi điện thoại báo cho cha xứ, nhưng cha nói hiện cha đang rất bận, nhưng cha sẽ nhờ ông chánh trương, lúc đó đang ở trong nhà xứ, sẽ thay mặt cha để tới chứng kiến.

Mọi người quan sát thấy vết đầu lúc dầu như lớp sương, rồi tụ lại thành giọt dài chảy xuống g̣ má cạnh sống mũi. Lúc đầu vết dầu rộng khoảng một phân, sau đó cứ rộng ra được khoảng hai phân và chảy xuống.

Trong khi mọi người đang quan sát hiện tượng lạ này, th́ một vết dầu nữa xuất hiện nơi môi trên của Đức Mẹ, cách vết dầu trước độ hai phân. Vết dầu thứ hai từ từ chảy xuống. Khi vết dầu chảy qua môi Đức Mẹ th́ hợp thành một với vết dầu đầu tiên.

Sự kiện này xảy ra trong khoảng thời gian một tiếng đồng hồ. Hiện nay, vết dầu vẫn c̣n trên mặt Đức Mẹ với bề rộng độ ba phân, dài độ tám phân, có điều thời gian qua vết dầu đă đổi thành màu nâu, và dù đứng ở xa cũng vẫn có thể nh́n thấy vết dầu.

Số người lớn chứng kiến là khoảng mười sáu người. Ông bà chánh trương, ông bà trùm khu và mọi người hiện diện, đều xác nhận và tin tưởng vào hiện tượng lạ này.Muôn đời tạ ơn Chúa và Đức Mẹ, đă thương ban cho chúng con những dấu chỉ đặc biệt này, nhờ đó, Đức Tin của chúng con được củng cố vững mạnh hơn.


Ảnh tượng Đức Mẹ Maria tươm dầu

Một chứng nhân VN

 

 

Quay trở về đầu Xem Nhật B́nh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Nhật B́nh
 
Nhật B́nh
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 173
Msg 4 of 65: Đă gửi: 22 April 2011 lúc 3:03am | Đă lưu IP Trích dẫn Nhật B́nh

BÍ MẬT MƯỜI DI VẬT TÔN GIÁO

NỔI TIẾNG NHẤT THẾ GIỚI

hàng triệu khách du lịch đă đến để chiêm ngưỡng một tấm vải niệm ở Turin, được cho rằng có thể đă dùng để bọc thi thể Chúa sau khi Người bị đóng đinh vào cây thập tự.

Thời báo Time đă tiến hành một nghiên cứu về các truyền thuyết và liệt kê những di tích của các tôn giáo nổi tiếng trên thế giới.

Tấm Vải Liệm Ở Turin

Có thể là thật hoặc chỉ là giả mạo, nhưng tấm vải liệm đă ố vàng ở Turin dài 4,3m được tin là dùng để bọc thân thể Chúa khi Người qua đời, đă thu hút hàng triệu khách du lịch đến Italia.

Trong khi Tấm vải liệm có những dấu tích về h́nh ảnh những vết thương, của một người đàn ông bị đóng đinh trên cây thập tự, trùng với những vết thương trên thân thể Chúa Jesus, th́ những cuộc kiểm tra carbon nào năm 1988, đă chỉ ra rằng tấm vải này được sản xuất từ giữa những năm 1260 đến những năm 1390 và do đó không thể được sử dụng để bọc thân thể Chúa.

Tuy nhiên, kết quả của cuộc kiểm tra vẫn không ngăn được từng đoàn người hành hương dành từ ba đến năm phút để chiêm ngưỡng nó. Nhiều người nói những cuộc kiểm tra có thể không chính xác và nên tiến hành lại.

Máu Của San Gennaro

Mỗi năm, những người dân của thành phố Naples, Italy lại cùng nhau kỷ niệm Ngày tử v́ đạo của vị Thánh bảo trợ, San Gennaro và cùng chiêm ngưỡng một điều kỳ diệu, đó là máu khô của vị thánh này sẽ hóa thành chất lỏng.

Điều kỳ diệu này diễn ra đều đặn vào ngày 19-9 từ mười tám năm qua. Rất nhiều người tin rằng chút máu này có khả năng bảo vệ thành phố khỏi những nguy hiểm (như là từ ngọn núi Vesuvius gần đó).

Niềm tin đó càng được chứng minh khi trong những năm máu khô không biến thành chất lỏng, nhiều điều tồi tệ đă xảy ra như: bệnh dịch hạch lan tràn năm 1527, động đất năm 1980 và thậm chí là trận thua của đội bóng thành phố Napoli.

Râu Của Nhà Tiên Tri Muhammad

Tương truyền rằng, chúng được cạo ra từ gương mặt của Nhà tiên tri Muhammad, bởi người thợ cắt tóc được Người yêu quư, trong quá tŕnh khám nghiệm tử thi.

Râu của Nhà tiên tri này hiện nay đang được trưng bày tại Bảo tàng Lâu đài Topkapi, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Mặc dù, thánh tích này không được Đạo Hồi chính thức công nhận, nhưng hàng năm vẫn có nhiều người đến thăm bảo tàng và làm dày thêm các câu chuyện, như về các dấu chân của Nhà Tiên Tri, hay nhiều chi tiết khác liên quan đến Người.

Dây Lưng Của Đức Mẹ Maria

Chiếc dây lưng này được cho là đă được Đức Mẹ Maria dệt bằng tay từ lông lạc đà, để tặng cho Thánh Tông Đồ Thomas trước khi Đức Mẹ lên thiên đường. Khi chiếc thắt lưng được t́m thấy trên đường tới Prato, Italy vào thế kỷ mười bốn, một nhà thờ nhỏ đă được xây dựng để cất giữ nó.

Ngày nay, chiếc thắt lưng hay c̣n được gọi là Sacra Cintola, được tôn thờ như thánh tích của Đức Mẹ Đồng Trinh và được đưa ra trưng bày năm lần trong một năm. Ngày Giáng Sinh, Lễ Phục Sinh, ngày 1-5, ngày 15–8 và ngày sinh nhật Đức Mẹ Maria 8–9).

Đầu Của Thánh John, Người Thuộc Giáo Phái Baptist

Có nhiều giai thoại khác nhau về nơi yên nghỉ cuối cùng của Thánh John, giáo phái Baptist tùy vào sự giải thích của các tôn giáo khác nhau. Những người theo đạo Hồi tin rằng đầu ông nằm trong Thánh đường Hồi Giáo Umayyad ở Damascus, Syria.

Trong khi những người theo đạo Thiên Chúa tin rằng, đầu ông đang được trưng bày trong nhà thờ San Silvestro ở Roma. C̣n rất nhiều người khác tin rằng nó được chôn ở Thổ Nhĩ Kỳ hoặc thậm chí là ở miền nam nước Pháp.

Răng Của Đức Phật

Theo truyền thuyết Sri Lanka, một chiếc răng vẫn c̣n lại sau khi Đức Phật được hỏa táng. Chiếc răng nanh bên trái của Đức Phật đă trở thành một tài sản rất quư giá, bởi mọi người cho rằng bất cứ ai sở hữu được nó đều có thể trở thành thần thánh.

Và không hề ngạc nhiên khi chiếc răng bị săn t́m trong nhiều thế kỷ, nhưng ngày nay nó đă được cất giấu an toàn tại một đền thờ ở Kandy, Srilanka.

Áo Của Đức Mẹ Đồng Trinh

Nhà thờ Chartres của Pháp là một trong những ví dụ điển h́nh nhất cho lối kiến trúc Gothic, nhưng đó không phải là lư do duy nhất để những người hành hương về đây hàng năm.

Nhà thờ này cũng là nơi cất giữ một chiếc áo được cho là đă được Đức Mẹ Đồng Trinh mặc khi sinh ra Chúa. Chiếc áo c̣n được gọi là Sancta Camisia, được đưa vào nhà thờ năm 876.

Năm 1194, một trận hỏa hoạn lớn đă xảy ra tại nhà thờ nhưng thật kỳ diệu, ba ngày sau đó, người ta phát hiện ra là nó không hề bị phá hủy.

Đức Giám mục đă tuyên bố là đó là một dấu hiệu được Đức mẹ Maria truyền lại. Sau đó, nhà thờ được xây dựng lại để trưng bày nó.

Cây Nho Có H́nh Thánh Giá

Truyền thuyết kể rằng, tại nhà thờ Thánh Nino, một người phụ nữ Cappadoc, đi truyền đạo Thiên Chúa tại Georgia vào thế kỷ thứ tư, đă được Đức Mẹ Maria tặng một cây nho có h́nh Thánh giá, một cây với hai cành kỳ lạ tỏa sang hai bên.

Cây thánh giá, bây giờ đă trở thành một biểu tượng của nhà thờ chính thống của người Georgia, đă được đưa qua nhiều nước, trước khi được t́m thấy tại nhà thờ Sioni tại Tbilisi, Georgia, nơi hiện nay nó được trưng bày.

Dấu Chân Của Nhà Tiên Tri Muhammad

Một số người theo Đạo Hồi tin rằng, bất cứ nơi nào Nhà tiên tri Muhammad đi qua, dấu chân của Người để lại sẽ tạo thành một dấu vết tồn tại măi măi.

Có rất nhiều dấu chân đă được khôi phục từ những địa điểm tôn giáo ở Trung Đông, và bây giờ được trưng bày tại những thánh đường Hồi Giáo, viện Bảo Tàng và một số di tích lịch sử khác.

Một dấu chân hiện nay được t́m thấy tại Bảo tàng Lâu đài Topkapi ở Istanbul và đă được trưng bày ở đây từ đó đến nay.

Những Sợi Dây Xích Của Thánh Peter

Thánh Tông Đồ Peter đă bị tống giam tại Jerusalem, bị trói bởi một sợi dây xích v́ đă truyền bá về Chúa Jesus. Vào đêm trước khi Người bị xử, Thánh Peter được cho rằng là đă được giải thoát khỏi cùm xích bởi một thiên thần và Người đă thoát ra khỏi nhà tù.

Ngày nay, sợi xích đang được cất trong một ḥm chứa thánh tích, đặt dưới bệ thờ trong nhà thờ San Pietro tại Vincoli, Roma.

Truyền thuyết kể rằng, khi Nữ Hoàng Eudoxia ban sợi xích cho giáo hoàng Leo I, ông đă đặt chúng cạnh sợi xích được dùng để trói Thánh Peter, trong lần đầu tiên Người bị tù tại nhà tù Mamertime, Roma và hai sợi xích là những thánh tích kỳ diệu vẫn luôn được để cạnh nhau từ đó đến nay.

Hải Bằng

 

 

Quay trở về đầu Xem Nhật B́nh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Nhật B́nh
 
Nhật B́nh
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 173
Msg 5 of 65: Đă gửi: 22 April 2011 lúc 3:04am | Đă lưu IP Trích dẫn Nhật B́nh

ITALY: TƯỢNG ĐỨC MẸ MARIA BIẾT DI CHUYỂN
 
 
Italy Tuong Duc me Maria biet di chuyen

Hàng ngàn người Ư đă đổ về thị trấn nhỏ Naples với ĐTDĐ chụp h́nh lăm lăm trong tay. Tất cả đều hy vọng kịp ghi lại khoảnh khắc kỳ diệu của Đức mẹ Đồng trinh Maria tại đây.

Theo lời các cư dân địa phương thường xuyên lui tới nhà thờ Thánh Peter, họ đă thấy đôi chân của Đức mẹ chuyển màu và di chuyển "như thể đang bước tới".

Một người đàn ông c̣n tuyên bố với giới báo chí hồi tuần trước, là đă quay phim được những h́nh ảnh "mầu nhiệm" nói trên trong ĐTDĐ của ḿnh.

Kể từ sau đó, mỗi ngày lại có thêm hàng trăm khách hành hương, lũ lượt đổ về thành phố bốn mươi ngàn dân ở miền Nam Italy này, với hy vọng có thể tự ḿnh ghi lại khoảnh khắc kỳ diệu ấy.

Người phát ngôn của Hội đồng Giám mục địa phương cho biết, các chuyên gia của Nhà thờ đang tiến hành xác minh hiện tượng này. Hiện vẫn chưa rơ đây có phải "một hiện tượng siêu nhiên" hay không, hay chỉ v́ một nguyên nhân tự nhiên, mà con người chưa thể giải thích.

Châu Anh

 

 

Quay trở về đầu Xem Nhật B́nh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Nhật B́nh
 
Nhật B́nh
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 173
Msg 6 of 65: Đă gửi: 22 April 2011 lúc 3:05am | Đă lưu IP Trích dẫn Nhật B́nh

CHÚA JESUS XUẤT HIỆN TRÊN CHẢO RÁN

Sau ngủ thiếp đi trong lúc nấu ăn tối, Toby Elles tỉnh dậy và phát hiện món thịt muối áp chảo đă bị cháy. Nhưng anh vô cùng ngỡ ngàng khi nh́n thấy h́nh Chúa Jesus dưới đáy chảo.

Chàng trai hai mươi hai tuổi này, đă bị đánh thức sau một tiếng đồng đồ, khi khói bốc lên từ chiếc chảo cháy tràn ngập căn pḥng. Elles, một nhân viên ngân hàng, đă cạo bỏ phần c̣n lại của những lát thịt muối cháy gịn trên chảo, và nhưng không thể tin nổi, khi nh́n thấy h́nh ảnh hiện ra trước mắt ḿnh, Chúa Jesus đang nh́n anh chằm chằm.

Chúa Jesus có đủ mắt, mũi cũng như bộ râu và mái tóc dài đặc trưng.

- Đây là một phép màu nào đó.

Nviên thu ngân của ngân hàng Halifax ở Lancaster, Anh cho biết:

- Tôi đă ngủ thiếp đi khi đang rán thịt muối và nó cháy thành h́nh thế này. Trong lúc chờ đồ ăn chín, tôi đă quyết định nghỉ một lúc trên đi-văng. Một tiếng sau tôi tỉnh dậy th́ pḥng đă đầy khói.

Elles cho biết anh sẽ giữ “món quà từ Chúa” như một vật may mắn.

- Tôi sẽ không cạo sạch nó. Chiếc chảo sẽ được treo ở chỗ đẹp nhất trên tường nhà.

DM

 

 

Quay trở về đầu Xem Nhật B́nh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Nhật B́nh
 
Nhật B́nh
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 173
Msg 7 of 65: Đă gửi: 22 April 2011 lúc 3:06am | Đă lưu IP Trích dẫn Nhật B́nh

GIẢI MĂ KIỆU QUAY KỲ BÍ

Lễ hội đón Thành hoàng làng ở Hà Tŕ, Hà Đông Hà Nội đă có hàng trăm năm nay. Người dân nơi đây truyền miệng rằng khi rước kiệu không đi theo ư người khênh, mà như có một sức mạnh nào đó điều khiển, lúc nặng lúc nhẹ, lúc như kiệu quay đi tứ tung và nhấc bổng mọi người lên... không thể lư giải nổi.

Những giải đáp của các nhà khoa học trong bài viết này sẽ giúp bạn đọc có cái nh́n khách quan về hiện tượng này.

Cứ Rước Cụ Về Là Kiệu Quay.

Lễ hội truyền thống làng Hà Tŕ được tổ chức từ ba đến năm năm một lần, nhằm 14, 15 và 16 tháng Giêng. Tại cụm di tích lịch sử đ́nh, chùa, miếu của làng Hà Tŕ, đă được Bộ Văn hóa Thông tin xếp hạng năm 1993.

Theo sử sách ghi lại Đô Hồ đại vương, đă có nhiều công trạng trong việc đánh giặc giữ nước từ thời Trần Dụ Tông, Giản Định, đặc biệt pḥ tá Lê Lợi đánh tan quân Minh xâm lược, đưa đất nước vào kỷ nguyên mới.

Chính v́ vậy, ông đă được vua phong tất cả là bốn mươi ba đạo sắc phong, hiện vẫn được lưu giữ tại Viện Hán Nôm. Từ đó đến nay, người dân nơi đây tôn vinh cụ là vị thánh sống của làng.

Theo quy định của người dân làng Hà Tŕ, ngay từ sáng sớm ngày 14 tháng Giêng, bắt đầu làm lễ đến miếu rước cụ về đ́nh làng và chiều 17 đưa cụ từ đ́nh làng về miếu.

Người dân nơi đây chú ư nhiều nhất vào hai buổi lễ này, bởi họ cho rằng thành hoàng làng linh thiêng, ứng nghiệm. Kiệu không đi theo hướng người khênh, mà như có một sức mạnh siêu nhiên nào đó điều khiển, lúc nặng lúc nhẹ, lúc như kiệu quay đi tứ tung nhưng không vào bất kỳ ai.

Anh Trần Văn Thông giáo viên trường trung học phổ thông Nguyễn Huệ, là người trực tiếp khênh kiệu trong lễ hội năm nay. Anh Thông kể:

- Ban đầu khi kiệu mới ra khỏi miếu th́ rất nặng, khi về tới cổng làng th́ cứ chạy vù vù, mọi người trong làng phải "cản cụ lại để giảm tốc độ".

Lúc đưa cụ về miếu, kiệu vừa ra khỏi cổng làng đă gh́ lại, rồi nhấc bổng tám người chúng tôi lên, kiệu cứ quay ṿng tṛn... Hồi nhỏ đi xem tôi không tin là có thật, nhưng khi trực tiếp khênh kiệu tôi mới thực sự bất ngờ.

Ông Nguyễn Quư Thường, điều hành buổi lễ rước và đưa cụ về miếu cho biết:

- Chúng tôi là người dân sinh ra và lớn lên trên mảnh đất này, nhưng cũng không giải thích được. Mỗi lần đón đưa cụ về kiệu đều quay tít, thậm chí những người đứng khênh kiệu như bay trên không trung.

Chỉ đặt tựa kiệu vào vai nhưng kiệu vẫn giữ nguyên như có lực hút, thế mà kiệu vẫn không lao vào ai... Buổi lễ đưa cụ về miếu v́ thế dù có đoạn đường nhưng phải mất nửa ngày.

Hiện Tượng Vật Lư Hay Tâm Linh?

Cụ Nguyễn Văn Bạch chín mươi sáu tuổi nhớ lại:

- Hiện tượng kiệu quay đă có hàng chục năm nay. Khi về đ́nh làng kiệu như đi nhanh hơn. Khi đi về phía miếu, kiệu cứ đứng yên và quay lại như không muốn đi...

Theo ông Nguyễn Phúc Giác Hải, chủ nhiệm bộ môn thông tin và dự báo, trung tâm phát triển tiềm năng con người, th́ trong lễ hội tất cả những người khênh kiệu có tấm ḷng kính trọng đối với vị thần, đức tin họ cao, nên tâm trạng của họ có trạng thái vô thức.

Trạng thái đó những người lên đồng thường hay gặp phải, lúc đó tiềm năng của con người được phát huy và họ có sức mạnh mà người b́nh thường không thể có được.

Trong tám người khênh kiệu th́ mỗi người có độ vô thức khác nhau, lực của họ không kiểm soát được, có người có sức mạnh đẩy kiệu lên, người khác cảm thấy nhẹ. Khi rơi vào trạng thái vô thức và bán vô thức, th́ hành động không theo lư trí của con người.

Có thể do mọi người khênh kiệu không hướng vào một lực, không định được hướng đi nên đă quay và đi lảo đảo, lúc th́ quay thế này, lúc th́ quay thế kia và không cân bằng lực giữa mọi người với nhau.

Ông Hải phỏng đoán, cũng không thể loại trừ những người khênh kiệu, đă bị điều khiển bằng lực lượng siêu nhiên. Tiến Sĩ Dương Văn Sáu, trưởng khoa văn hóa du lịch, trường đại học văn hóa Hà Nội:

- Đây là hiện tượng văn hóa đă ăn sâu trong đời sống nhân dân, nó chịu ảnh hưởng của chủ quan và khách quan, và là cơ sở để thu hút sự quan tâm của mọi người đến lễ hội. Khi kiệu quay, thể hiện niềm tin của dân chúng đối với đối tượng thần thánh, mà người dân thờ cúng.

Hiện tượng này có nét riêng biệt, tạo thành bản sắc riêng biệt của các địa phương. Xuất phát từ niềm tin, khi đặt vào khung cảnh, thời gian không gian tưng bừng của buổi lễ hội, sự ngưỡng mộ của dân chúng về vị thánh của ḿnh, th́ sự bùng phát khả năng kỳ diệu có thể xảy ra.

Tuy nhiên, tất cả vẫn chỉ là bí ẩn.

s

Mỗi lần đón đưa cụ về kiệu đều quay tít, thậm chí

những người đứng khênh kiệu như bay

trên không trung.

d

Khênh kiệu bát cống phải là những trai làng

khoẻ mạnh nhất, có vị thế trong xă hội.

Đức Lợi

 

Quay trở về đầu Xem Nhật B́nh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Nhật B́nh
 
Nhật B́nh
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 173
Msg 8 of 65: Đă gửi: 22 April 2011 lúc 3:07am | Đă lưu IP Trích dẫn Nhật B́nh

NỖI NIỀM "XÁC ÔNG BỔN"

Trước năm 1954, chùa Ông Bổn theo chân người Tiều (Triều Châu, Quảng Đông, Trung Hoa) mọc khá nhiều nơi trên đất miền Tây. Và tại một số chùa ở Tân Châu tỉnh An Giang, Trà Ôn tỉnh Vĩnh Long, Trà Cú tỉnh Trà Vinh, Cái Răng tỉnh Cần Thơ, Vĩnh Châu tỉnh Sóc Trăng và Bạc Liêu, đều có hiện tượng Ông Bổn “lên” vào các ngày lễ lớn của chùa.

Ông Bổn “lên” là Ông nhập vào một người trần mắt thịt gọi là “xác” và thể hiện sức mạnh siêu phàm của ḿnh bằng nhiều cách rùng rợn, nguy hiểm, rất hấp dẫn. Về sau, việc Ông Bổn “lên” dần tàn lụi ở các địa phương trên, chỉ duy nhất vẫn tồn tại ở huyện Cầu Kè tỉnh Trà Vinh.

Theo sách vở, chùa Ông Bổn là nơi thờ Bổn Đầu Công, tức là Trịnh Ḥa, làm quan Thái giám đời vua Vĩnh Lạc 1403-1424 ở Trung Hoa. Ông được vua cử đi điều tra, t́m hiểu Hoa kiều hải ngoại ở các nước Đông Nam Á. Đi tới đâu, ông cũng tận t́nh giúp đỡ đồng bào, nên sau khi ông mất, Hoa kiều nhớ ơn thờ ông làm phúc thần, và ông được nhà vua phong là “Bổn Đầu Công”.

Nhưng Ông Bổn ở huyện Cầu Kè lại thờ bốn anh em kết nghĩa, khi qua đời thành thần, ở bốn chùa: Minh Đức Cung, chùa Giồng Lớn, xă Ḥa Ân thờ ông Nhứt. Vạn Ứng Phong Cung, chùa Giữa, xă Ḥa Ân thờ ông Nh́. Vạn Niên Phong Cung chùa Chợ, thị trấn Cầu Kè thờ ông Ba và Niên Phong Cung chùa Cây Sanh, xă Tam Ngăi thờ ông Tư.

Mỗi chùa đều có một xác Ông Bổn để khi cần th́ Ông “nhập”, “lên” báo cho dân chúng biết một vài việc cần kíp nào đó. “Xác” Ông Bổn là người địa phương, đạo đức tốt, được Ông tuyển chọn để bổ sung cho một xác khác đă về hưu hoặc qua đời.

Sau thời gian thử thách ngắn hoặc dài, tùy “xác”, “xác” này mới chính thức được Ông “nhập” dưới sự chứng kiến của ba Ông Bổn của ba chùa khác, bằng lễ tắm dầu nhằm tẩy sạch sự ô uế của xác.

Dầu phộng nấu trong chảo đặt trong chính điện, ba Ông Bổn mỗi Ông cầm một bó lá tre chặt bằng ngọn, nhúng vô chảo dầu đang sôi sùng sục rồi quất lên khắp ḿnh mẩy. Sau đó Ông Bổn mới sẽ được một ông Bổn dạy nói tiếng Tiều cùng huấn luyện cách rạch lưỡi, đánh trái chông...

Từ xưa đến giờ, ở Cầu Kè lúc nào cũng có bốn “xác” Ông Bổn. Từ năm 1954 tới nay là ông Hữu, ông Bắc, ông Mười Hai, ông Mỏn, một nhà sư tu chùa Vạn Ḥa tại thị trấn và một ông thợ hớt tóc, tất cả đều là người Việt.

Ông Hữu làm ruộng ở Cây Sanh, ông Bắc chạy taxi ở Sài G̣n, ông Mỏn làm mướn... Điểm chung, các “xác” Ông Bổn và gia đ́nh họ đều có cuộc sống nghèo. Mỗi khi Ông “nhập”, dù đang làm việc ǵ cũng phải ngưng lại, về đúng lúc để hoàn thành công việc “cơi trên” giao. Ông Hữu và ông Bắc đă qua đời từ nhiều năm nay.

Riêng ông Uối là ḍng dơi người Tiều, con một chủ tiệm tạp hóa có tiếng tại thị trấn Cầu Kè. Ông được Ông Bổn “nhập” khoảng năm ông hai mươi tuổi. Từ đó đến khi về hưu vào năm 2008, cuộc sống của ông và gia đ́nh ông chật vật.

Nói về việc này, ông Uối tâm sự:

- Biết sao được, ḿnh là người phàm, thần thánh biểu sao chịu vậy!

Nhà ông Uối ở bên bờ một con rạch nhỏ ngoại vi thị trấn Cầu Kè. Căn nhà tuềnh toàng mái lá, vách vừa tôn vừa lá, nền đất. Bà vợ ông buôn bán lặt vặt. Mấy đứa con ông quanh quẩn với việc ai mướn ǵ làm nấy.

- Từ khi Ông nhập tới giờ, cha mẹ anh khá giả sao chẳng giúp ǵ? tôi hỏi.

Ông cười buồn, ngậm ngùi nói:

- Cũng có chút đỉnh. Là con một gia đ́nh chuyên buôn bán vậy mà tôi chẳng bán buôn ǵ được hết. Đă vậy tôi, và các đồng nghiệp, c̣n bị một căn bịnh quái dị, lúc nào trong người cũng ớn lạnh. Chính cái cảm giác này đă khiến tôi không thể làm việc ǵ được lâu để kiếm tiền nuôi vợ nuôi con!

Ông Mỏn tiết lộ:

- Ai bị Ông Bổn "nhập" cũng đều có nước da xanh mét. Ai cũng nghèo, h́nh như Ông muốn vậy để họ không có điều kiện ăn chơi trác táng. Hồi mới bị Ông nhập, bữa nào vui với anh em, nhậu thịt chó, thịt trâu hoặc làm bậy bạ nhứt định sẽ bị Ông hành tới chết đi sống lại. Một lần tởn tới già!.

Ở Cầu Kè, Vu Lan Thắng Hội diễn ra tại các chùa ông Bổn, rải rác trong suốt Tháng Bảy Âm lịch, cụ thể như sau: Vạn Ứng Phong Cung trong 3 ngày 8, 9 và 10; Niên Phong Cung trong 2 ngày 15 và 16, Minh Đức Cung trong 3 ngày 18, 19 và 20, nhưng vui nhất và thu hút hàng chục ngàn người khắp nơi đến tham dự là Vạn Niên Phong Cung trong bốn ngày từ 25 đến 28. Tại các chùa đều có Ông Bổn “lên”, từ một tới bốn.

Trong tiếng trống, kèn, chiêng, chập chả rộn ră của dàn “Tùa lầu cấu”, các Ông mặc đồ đỏ, bịt khăn đỏ, tay cầm gươm bén múa may, nói tiếng Tiều như gió, dù là người Việt rặt b́nh thường không biết một tiếng Tiều nào.

Có ông cầm trái chông tua tủa những mũi thép dài sáu phân, sắc nhọn, sáng giới quất mạnh vào ngực vào lưng ḿnh. Có ông dùng dao nhỏ thật bén rạch lưỡi, dùng bút lông thấm máu lưỡi vẽ ngoằn ngoèo lên tờ giấy h́nh chữ nhật dài màu vàng nhạt. Đó là bùa. Người ta thỉnh bùa về dán trong nhà để được b́nh an, mua may bán đắt.

Số người thỉnh bùa ngày càng nhiều, máu trong người các ông không đủ để vẽ bùa; để đáp ứng, các xác phải vô nước biển mấy ngày trước khi “lên”. Sau khi “thăng”, lưng và ngực các “xác” chỉ có những đốm đỏ, dấu vết của mũi nhọn trái chông quất mạnh vào; mặt lưỡi chỉ có lờ mờ những lằn dao bén rạch, ăn uống ngay một cách b́nh thường.

B́nh thường là vậy nhưng khi nghĩ đến, ông Uối lắc đầu ngán ngẩm:

- Nh́n cảnh ông Bổn rạch lưỡi, tắm dầu, đánh trái chông tôi và các xác khác đều ớn lắm. Ai cũng mang tâm trạng nếu lúc đó ổng “xuất” bất tử chắc lưỡi và lưng ngực bị thương, nhất là lúc tắm dầu dứt khoát bị phỏng.

- Ngày nay, ông Bổn "lên" chỉ làm mấy việc vừa kể, trước kia c̣n cảnh ông Bổn đi chưn không trên lớp than đước dài hàng chục thước, cháy đỏ rực nhờ sức quạt của hai hàng người ngồi hai bên. Đang đi mà Ông ‘thăng’ th́ chẳng biết làm sao”. Ông Mười Một nhắc, kể và e sợ.

Các ông sợ th́ sợ, nhưng hàng trăm năm nay chưa xảy ra “tai nạn” nào, v́ Ông Bổn luôn “thăng” khi đă hoàn thành công việc thiêng liêng của ḿnh, nhất là luôn bảo toàn các “xác”.

Ông Bổn chuẩn bị vẽ bùa, cạnh bên trái

là trái chông dùng để quất vô ḿnh.

Ông Bổn chuẩn bị tắm dầu.

Cát Tường

 

Quay trở về đầu Xem Nhật B́nh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Nhật B́nh
 
Nhật B́nh
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 173
Msg 9 of 65: Đă gửi: 22 April 2011 lúc 3:08am | Đă lưu IP Trích dẫn Nhật B́nh

KỲ THÚ HIỆN TƯỢNG BIỂN CHIA ĐÔI

Hiện tượng thiên nhiên kỳ diệu này diễn ra tại Hàn Quốc, đất nước của nhân sâm.

Hai lần một năm khi nước thủy triều xuống thấp, một dải dất dài 2,8 km và rộng bốn mươi mét lộ ra, biến thành con đường kết nối đảo Jindo và Modo, của Hàn Quốc trong một vài giờ.

Trong sử thi "mười điều răn của Chúa" có t́nh tiết Moses chia đôi biển Đỏ bằng chiếc gậy của ḿnh. Nhờ đó mà người dân có thể băng qua biển thoát khỏi cuộc truy đuổi của Pharaoh, gọi tắt là hiện tượng Moses Miracle. Liệu Moses Miracle có thể xảy ra trong thời kỳ hiện đại? Câu trả lời là có.

Điều kỳ diệu là nó chia biển thành hai phần và người dân có thể đi bộ dọc theo con đường này, tương tự như trong câu chuyện Moses Miracle. Hàng năm, người dân Hàn Quốc tổ chức một lễ hội, để đón chào sự xuất hiện của Moses Miracle, với sự tham dự của rất nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới.
Tuy là một hiện tượng thiên nhiên độc nhất vô nhị, Moses Miracle chỉ được biết đến rộng răi măi cho tới năm 1975, khi một Đại sứ Pháp đến Hàn Quốc và viết bài trên một tờ báo Pháp.
Người Hàn Quốc có một truyền thuyết để giải thích cho hiện tượng này: Ngôi làng Jindo bị tấn công bởi hổ dữ và người dân trong làng phải chạy đến đảo Modo để ẩn náu.
Tất cả đều ra đi, ngoại trừ một bà cụ già c̣n sót lại. Trong tuyệt vọng, bà chắp tay cầu nguyện, Chúa đă nghe thấy lời cầu nguyện và chia đôi biển, tạo con đường nối liền hai đảo để giúp bà thoát khỏi con thú dữ.

 
Điện Thư
 
 
 
Quay trở về đầu Xem Nhật B́nh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Nhật B́nh
 
Nhật B́nh
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 173
Msg 10 of 65: Đă gửi: 22 April 2011 lúc 3:09am | Đă lưu IP Trích dẫn Nhật B́nh

CUỐN KINH THÁNH GIÁ MỘT TRIỆU USD

Tại nhà bán đấu giá Sotheby's ở London Anh, một cuốn kinh chép tay có niên đại 1.500 tuổi, được bán với giá một triệu USD.

Đây chính là bản văn tự cực hiếm, nổi danh trong giới thần học, với tựa đề "Codex Climaci Rescriptus", xuất hiện từ đầu thế kỷ VI và được t́m thấy trong một tu viện đổ nát trên đất Palestine.

Chữ ghi trong cuốn kinh thánh đắt giá này, thuộc mẫu tự Aramey, thứ thổ ngữ cổ thường được Chúa Jesus sử dụng hàng ngày, lúc sinh thời theo tương truyền.

Được biết mức giá một triệu USD, do một người khuyết danh đặt mua qua điện thoại, đă lập kỷ lục mới về văn bản chép tay đem đấu giá.

KINH THÁNH GIÁ MỘT TRIỆU USD

Reuters

Quay trở về đầu Xem Nhật B́nh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Nhật B́nh
 
Nhật B́nh
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 173
Msg 11 of 65: Đă gửi: 22 April 2011 lúc 3:10am | Đă lưu IP Trích dẫn Nhật B́nh

CHIÊM NGƯỠNG BỘ XƯƠNG CỦA THÁNH ST

ANTHONY SAU 750 NĂM ÔNG L̀A ĐỜI

Khách hành hương đang được cơ hội chiêm ngưỡng bộ xương của Thánh St Anthony, hồi thế kỷ thứ mười ba, trưng bày tại một quan tài làm bằng kính ngày hôm nay tại Italia. Cuộc triển lăm sẽ chấm dứt vào ngày thứ bảy sắp tới ngay tại ngôi mả của St Anthony ở Padua, đánh dấu lễ chuyển giao ông bằng một bữa cơm c̣n gọi là east of the tongue.

Lần đầu tiên di chuyển xác ông là vào năm 1263, dưới sự hướng dẫn của St Bonaventure, và lần chuyển giao cuối cùng đến nhà nguyện tại Basilica Padova là ngày 15 tháng hai năm 1350. St Anthony là Thánh bảo trợ của Padova, c̣n được gọi là Anthony of Lisbon. Khi quan tài của ông di chuyển sau ba mươi năm chôn cất được mở ra, một số người tuyên bố thi thể của ông đă thành tro bụi.

Tuy nhiên lưỡi của ông vẫn tươi, điều này được xem như là một dấu hiệu tốt đẹp, bởi v́ ông từng thuyết giảng về đạo lư. Lưỡi của ông được giữ trong một hộp di tích riêng biệt. Di tích của ngài Anthony đă được nh́n thấy cuối năm 1981, đánh dấu kỷ niệm 750 năm ông đă qua đời. Ngài là một vị Thánh nhanh nhẹn trong lịch sử của Giáo Hội Công Giáo, được phong Thánh bởi Giáo hoàng Gregory IX, chỉ sau một năm khi ông qua đời.

Ngày nay ngài là một trong những vị Thánh nổi tiếng nhất, và thường được con chiên người Công giáo kêu gọi để giúp t́m tài sản bị mất. Ông cũng được chính quyền lấy tên ông đặt tên cho thành phố San Antonio, Texas. Ngày Lễ Thánh Bổn Mạng của ông là ngày 13 tháng 6 .

ngohaimi

 

 

Quay trở về đầu Xem Nhật B́nh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Nhật B́nh
 
Nhật B́nh
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 173
Msg 12 of 65: Đă gửi: 22 April 2011 lúc 3:11am | Đă lưu IP Trích dẫn Nhật B́nh

ĐỨC MẸ ĐỒNG TRINH RƠI LỆ

Hàng trăm người đổ tới xem bức hoạ Đức mẹ Đồng trinh, mà chủ nhân của nó khẳng định là đang chảy những giọt lệ dầu, tại nhà của ông ở Pháp. Nhà của ông Esat Altingdagoglu, chủ nhân của bức tranh, đón hơn năm mươi lượt khách thăm mỗi ngày.

Theo một nhân viên bán hàng người Thổ Nhĩ Kỳ, bức hoạ cao hơn ba mươi cm này, được một thầy tu người Li-băng tặng cho bà Sevin, vợ của Esat, nhân ngày sinh nhật bà năm 2006. Bức tượng bắt đầu chảy dầu vào ngày 12-2-2010, và kể từ đó bức tượng ngày nào cũng “khóc”, ông Esat khẳng định.

Ông nói:

- Khi tin này lan ra, mọi người bắt đầu đến đây. Tin lan ra khắp châu Âu. Mỗi ngày nhà tôi có khoảng năm mươi đến sáu mươi người đến xem, trong hơn ba tuần nay rồi. Hiện giờ, một giám mục ḍng Chính thống cho hay nhiều người đă tới nhà ông ở Garges-les-Gonesse để cảm ơn Đức mẹ Đồng trinh, ông Altindagoglu cho biết.

Ông Altindagoglu nói thêm:

- Rơ ràng bước tiếp theo là phải để giám mục chứng kiến “nước mắt”, v́ vậy phép màu này có thể được nhà thờ chính thức công nhận.

Nhiều năm qua, đă xuất hiện hàng trăm câu chuyện về các bức tranh chảy máu, chảy dầu, hay chảy nước. Tuy nhiên, bức tượng duy nhất, từng được Giáo hoàng thừa nhận như một phép màu, là bức tượng “Our Lady of Akita” (Đức mẹ ở Akita) tại Nhật Bản năm 1973. C̣n tất cả các bức tượng khác đều bị bác bỏ là tṛ lừa.

Bức tranh Đức mẹ đồng trinh Mary đang chảy lệ dầu.
 
 
Nguyễn thúy
 
 
 
 
Quay trở về đầu Xem Nhật B́nh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Nhật B́nh
 
Nhật B́nh
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 173
Msg 13 of 65: Đă gửi: 22 April 2011 lúc 3:12am | Đă lưu IP Trích dẫn Nhật B́nh

CHÚA JESUS HIỆN H̀NH TRÊN BÀN LÀ

Một phụ nữ Mỹ đă không khỏi ngạc nhiên, khi nh́n thấy h́nh ảnh của Chúa Jesus, xuất hiện trên chiếc bàn là.

Mary Jo Coady, từ Massachusetts, để ư thấy h́nh ảnh lạ hôm chủ nhật tuần trước, khi ghé thăm pḥng con gái. Bà mẹ bốn mươi bốn tuổi, một tín đồ Công giáo, khẳng định vệt màu nâu trên chiếc bàn là, trông giống gương mặt của một người đàn ông với mái tóc dài.

Mary và hai cô con gái đang học đại học cho rằng, gương mặt đó chính là chúa Jesus và đây là bằng chứng cho thấy Người đang thông cảm với hoàn cảnh của họ. Mary mới đây đă ly thân chồng, phải chuyển ra khỏi căn hộ của chính ḿnh, để đi thuê nhà và bị cắt giảm giờ làm.

- Tôi nh́n thấy mắt, mũi, toàn bộ gương mặt của Người. Chúa Jesus đang nh́n chúng tôi. Cô Mary nói.

Mary tin tưởng rằng h́nh ảnh Chúa Jesus xuất hiện trên bàn “báo hiệu” cuộc sống của mẹ con cô sẽ tốt đẹp. Mary cho biết cô sẽ cất giữ chiếc bàn là với h́nh ảnh Chúa và mua một chiếc khác để sử dụng.

H́nh ảnh Chúa Jesus xuất hiện

trên chiếc bàn là.

Theo AP

 

 

Quay trở về đầu Xem Nhật B́nh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Nhật B́nh
 
Nhật B́nh
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 173
Msg 14 of 65: Đă gửi: 22 April 2011 lúc 3:13am | Đă lưu IP Trích dẫn Nhật B́nh

CHÚA JESUS HIỆN H̀NH TRÊN CÂY

Theo truyền thuyết người Maltese ở cộng hoà Malta, vào nhiều năm trước, trên mảnh đất này có một cái cây bị sét đánh, khiến vẻ ngoài của nó thay đổi, trở nên méo mó. Ở giữa thân cây, xuất hiện h́nh ảnh chúa Jesus.

Người dân địa phương tin rằng, đây là một dấu hiệu của phép lạ, chúa đă tái thế trên cái cây này. Những người theo đạo giáo, c̣n lập một chiếc bàn thờ nhỏ ngay dưới gốc cây.

Người ta gọi đây là nhà thờ cây. Cứ vào cuối tuần, thứ bảy và chủ nhật, những người ta lại đến đây để cầu nguyện.


H́nh ảnh chúa Jesus xuất hiện trên thân một

cái cây sau một lần bị sét đánh.


Sau một lần bị sét đánh, trên thân cây xuất

hiện h́nh ảnh chúa Jesus.

Một trường hợp khác c̣n kỳ lạ hơn, khi h́nh ảnh chúa Jesus chỉ xuất hiện lặp đi lặp lại duy nhất, trên một thân cây trong ngôi nhà, của một người đàn ông tên là Joe Lewis, sống tại Saragoza Court, vùng Dr. Phillips, bang Central Florida (Mỹ).

Và đặc biệt, nó chỉ xuất hiện vào ban đêm và kéo dài một thời gian ngắn trước khi biến mất. H́nh ảnh thần thánh này có thể được giải thích, bởi một sự kết hợp kỳ diệu của các vân gỗ và ánh sáng.

Cụ thể là: khuôn mặt của Chúa Jesus được h́nh thành từ một mắt gỗ, trong khi một số đường lượn sóng trên vỏ cây, h́nh thành nên thân người và chân tay.

Khi mặt trời lặn và đèn đường được bật ngay phía trên cái cây, th́ một h́nh ảnh tuyệt đẹp về chúa Jesus đă hiện lên, nhờ bóng đổ xuống từ các vân gỗ và mắt gỗ trên thân cây.


Tối nào cũng vậy, h́nh ảnh của chúa Jesus lại

hiện ra và rồi biến mất trên thân cây

Thu Phương

 

Quay trở về đầu Xem Nhật B́nh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Nhật B́nh
 
Nhật B́nh
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 173
Msg 15 of 65: Đă gửi: 22 April 2011 lúc 3:14am | Đă lưu IP Trích dẫn Nhật B́nh

VƠ TĂNG THIẾU LÂM PHÁ VỠ KỶ LỤC KHINH CÔNG

Ngày 22-10-09 vừa qua, vơ tăng phái Nam Thiếu Lâm đă tŕnh diễn màn khinh công chạy trên nước, vốn hầu như chỉ được biết đến trong truyền thuyết và truyện kiếm hiệp Kim Dung.

Với sự hỗ trợ của những tấm thảm bằng gỗ dán mỏng hơn các tấm cót trải trên mặt nước, vơ tăng phái Nam Thiếu Lâm Phúc Kiến Thích Lư Lượng, đă biểu diễn tuyệt kỹ khinh công của ḿnh, trước đông đảo giới phóng viên trong và ngoài nước, và lập được kỷ lục mới trong giới vơ công Trung Quốc, với độ dài quăng đường chạy lên tới mười tám mét.

Theo lời giới thiệu của nhà tổ chức, tấm thảm trải trên mặt nước chính là những tấm gỗ dán cực mỏng có chiều dài 1,2m, rộng 0,6m được xếp liền nhau, để giúp vơ tăng thi triển công lực.

Thực ra tuyệt diệu kungfu chạy trên mặt nước này, ẩn chứa bên trong một số mật quyết. Theo như truyền thuyết, Đạt Ma Sư Tổ vị tổ sáng lập ra phái Phật giáo thiền tông Trung Hoa, là người đầu tiên có khả năng thi triển kungfu này. Khi ấy ngài chỉ cần vứt một bông lau xuống mặt nước và qua sông dễ dàng.

Bất luận câu chuyện ấy là thật hay chỉ là dân gian hư cấu, cũng đủ gợi lên cho Thích Lư Lượng một điều:

- Dù người nào có khinh công thâm hậu đến mấy, khi chạy trên mặt nước cũng phải dựa vào vật trợ giúp, vật đó phải nhẹ th́ khi người luyện khí công thành thục, chạy trên đó mới không dễ ch́m. Vơ tăng này chia xẻ.

Để có thể thực hiện được tuyệt kỹ kungfu ngày hôm đó, Thích Lư Lượng đă bắt đầu tập luyện từ năm 2006. Ban đầu, vơ tăng này sử dụng phản gỗ và chiếu cói để luyện tập, khi công phu đă tiến triển nhất định, mới chuyển sang luyện tập bằng những tấm gỗ dán cực mỏng.

Tổng kết những mật quyết của tuyệt kỹ kungfu này, Thích Lư Lượng chia xẻ:

- Tốc độ phải thật nhanh, bước chân nhỏ. Lợi dụng những tấm gỗ dán nổi trên mặt nước và chỉ được tiếp đất bằng mũi bàn chân, không được chạy bằng cả bàn chân.

Vơ tăng Thiếu Lâm phá vỡ kỷ lục khinh công

Theo truyền thuyết, Đạt Ma Sư Tổ của Phật giáo

thiền tông chỉ dùng một bông lau để

di chuyển qua sông.

Vơ tăng Thiếu Lâm phá vỡ kỷ lục khinh công

Vơ tăng phải luyện tập trong hơn ba năm mới

có thể thực hiện tuyệt chiêu này.

Vơ tăng Thiếu Lâm phá vỡ kỷ lục khinh công

Vơ tăng Thích Lư Lượng đă vượt qua 18 m mặt

nước bằng khả năng khinh công điêu luyện.

CRI

Quay trở về đầu Xem Nhật B́nh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Nhật B́nh
 
Nhật B́nh
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 173
Msg 16 of 65: Đă gửi: 22 April 2011 lúc 3:15am | Đă lưu IP Trích dẫn Nhật B́nh

Đà Lạt: Đổ Xô Xem "Hào Quang" Chùa Linh Phước

Trưa 16-2 , hàng trăm người dân và du khách đă đổ về khu vực Trại Mát ở phường 11 Đà Lạt, để xem hiện tượng lạ được cho là vầng hào quang mới xuất hiện trên đỉnh tháp chuông chùa Linh Phước làm huyên náo cả khu vực vốn rất yên ắng.

Thượng tọa Thích Tâm Vị , trụ tŕ chùa Linh Phước cho biết khoảng hơn tams giờ sáng đến đúng ngọ (12 giờ) người dân địa phương và các tu sĩ nh́n thấy một vầng sáng khác thường với nhiều màu sắc đẹp, tỏa rộng khoảng 50m, ở phía trên đỉnh tháp chuông chùa cao khoảng hơn 20m, nên nhiều người gọi là hào quang.

Ông Đỗ Hữu Đạt, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường 11 xác nhận tuy đây chỉ là một hiện tượng tự nhiên, nhưng xuất hiện lần đầu tiên tại địa phương nên đă thu hút sự chú ư của người dân và du khách từ khắp nơi đến xem và chụp h́nh bằng máy ảnh, điện thoại… từ sáng đến trưa.

Nhiều người đến muộn th́ ”thỉnh“ tấm h́nh do các tu sĩ chụp được từ điện thoại hoặc của các thợ chụp h́nh.

Vầng hào quang trên đỉnh tháp chuông chùa

Theo TT Thích Tâm Vị trụ tŕ chùa Linh Phước cho biết:

Cách đây ba ngày sáng 13/02/2009 nhằm ngày 19/01/Kỷ Sửu, vầng hào quang ngũ sắc này cũng đă xuất hiện quanh tháp chuông của chùa từ lúc 8 giờ 30 sáng đến 11 giờ 45 phút, với đường kính lan toả rộng từ 10 đến 50 mét.

Được biết nếu tính từ ngày thành lập chùa năm 1949 cho đến nay 2009, chùa Linh Phước vừa tṛn 60 tuổi và đă qua 5 đời trú tŕ nhưng đây là lần đầu tiên vầng mây hào quang ngũ sắc xuất hiện quanh khu vực chùa như thế này. Nhiều ống kính của các loại phương tiện như: Camera, máy h́nh, điện thoại di động đă ghi lại h́nh ảnh đẹp này.

ĐĐ Thích Minh Nguyên TX Ngọc Thanh quận 2 TP*** cho biết: "đoàn hành hương của chúng tôi gồm có 60 người khi đến đây tận mắt chứng kiến hào quang ngũ sắc toả quanh tháp chuông chùa Linh Phước, đây là một duyên lành hi hữu cho đoàn"

C̣n chị Nguyễn Thị Duyên PD Diệu Hoa th́ hoan hỷ "chính mắt con trông thấy và chụp được hào quang ngũ sắc đẹp lắm, sư cô trong đoàn cũng chụp được một đoá sen màu hồng ẩn trong ṿng hào quang này, con sung sướng chảy cả nước mắt đây thầy ạ.

Anh Phan Văn Thanh ở thôn Tuư Sơn, xă Xuân Thọ cũng đưa cho chúng tôi xem h́nh anh chụp được qua máy điện thoại di động của ḿnh h́nh một đoá hoa sen màu hồng lẫn trong vầng hào quang rất đẹp.

Anh Thanh Nhàn hành nghề nhiếp ảnh tại địa phương cho biết "Nghe du khách la lên tháp chuông toả hào quang lúc đó con đang ngồi trong quán cà phê gần đó vội chạy ra và chụp liền mấy chục tấm h́nh, sau đó đem lên Minilab Shanghai một hiệu rửa ảnh có tiếng ở khu Hoà B́nh Đàlạt rửa, con đảm bảo h́nh nguyên mẫu không chỉnh sửa ǵ cả (xem ảnh).

Trao đổi với chúng tôi về những tấm h́nh của anh Nhàn được rửa tại đây, chị Thu nhân viên cửa hàng Minilab Shanghai cho biết: "cửa hàng rửa theo bản phim của thợ mang đến, chúng tôi không chỉnh sửa ǵ cả, tuy nhiên muốn cho hào quang được rơ hơn th́ nên cho h́nh tháp chuông tối lại một chút…

Chị c̣n nhiệt t́nh đưa chúng tôi vào tận trong pḥng kỷ thuật để kiểm tra lại h́nh vầng mây toả hào quang quanh tháp chuông chùa linh phước sáng ngày 19/01/Kỷ Sửu hiện đang c̣n được lưu giữ trong máy vi tính của cửa hàng theo yêu cầu của anh Nhàn". GNO xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc một số ảnh mà CTV ghi lại được:


Trên đỉnh tháp xuất hiện một vùng sáng (hào quang)


Chùa Linh Phước đặt bàn hương án

Vầng sáng hào quang ngũ sắc tiếp tục xuất hiện quanh tháp chuông của chùa từ 10 giờ 15 đến 11 giờ 45 phút sáng, ngày hôm qua 23/01/Kỷ Sửu tức ngày 17/02/2008.

Nhiều người dân địa phương ở đây mấy ngày qua tận mắt chứng kiến hiện tượng này cho biết: Đây là lấn thứ ba vầng sáng hào quang ngũ sắc xuất hiện quanh tháp chuông của chùa.

Lần xuất hiện thứ nhất vào sáng ngày 19 tháng Giêng Kỷ Sửu từ 8 giờ 30 đến 11 giờ 45, lần thứ hai vào lúc 10 giờ đến khoảng tầm 12 giờ trưa ngày 22 tháng Giêng Kỷ Sửu.

So với hai lần trước th́ hào quang ngũ sắc xuất hiện lần thứ ba này thời gian ít hơn, sự lan toả chu vi bán kính hẹp hơn, nhưng ṿng hào quang ngũ sắc th́ lại rất là đẹp và rơ hơn.

Có mặt tại chùa Linh Phước lúc này chúng tôi ghi nhận sự có mặt của đông đảo bà con du khách thập phương trong và ngoài tỉnh trong đó có cả người nước ngoài cũng đến xem rất đông.

TT Thích Tâm Vị trụ tŕ chùa đang hướng dẫn cho Phật tử đi kinh hành và niệm Phật quanh tầng hai của tháp, c̣n phía bên ngoài tháp chuông vẫn tôn trí một bàn hương án với đầy đủ trầm hương nghi ngút để bà con đến lễ bái chiêm ngưỡng vầng sáng của hào quang đang chiếu quanh tháp.

ĐĐ Thích Hạnh Bảo tri sự chùa cho biết "buổi tối Phật tử đến rất đông và thời khoá Tịnh Độ hằng đêm trong chùa bây giờ được chuyển qua tầng trệt của Bảo Tháp để tụng kinh "Kim Quang Minh" và tŕ chú "Đại Bảo Quảng Bác Lâu Cát Thiện Trụ Bí Mật Đà La Ni".

Được biết tháp chuông chùa Linh Phước được khảm bằng miểng sành với các hoạ tiết hoa văn rất đẹp, bảo tháp cao 37,5 mét gồm 7 tầng:

- Tầng trệt tôn trí hai tượng Hộ Pháp bằng xi măng, mỗi tượng cao 3,5 mét và nặng 4 tấn.

- Tầng hai an trí pháp bảo Đại Hồng Chung nặng 8.500 kg.

- Tầng ba tôn trí tượng Đức Phật Bổn Sư Mâu Ni bằng ngọc nặng 1.500 kg do hội Phật Giáo Miến Điện tặng.

- Tầng bốn tôn trí tượng Đức Phật Dược Sư Lưu Ni bằng gỗ liêm cao 2 mét 8.

- Tầng năm tôn trí tượng Đức Quán Thế Am Bố Tát bằng gỗ liêm cao 2 mét 5.

- Tầng sáu tôn trí tượng đức Phật A Di Đà bằng gỗ liêm.

- Tầngg bảy tôn trí tượng đức Phật Thích Ca Mâu Ni bằng xi măng cốt thép cao 1 mét 4, nặng 300 kg. Tượng phật này được đúc từ năm 1949 lúc chùa mới khai sơn.

Và bảo tháp vừa được Trung tâm Việt Kinh sách Kỷ Lục Việt Nam xác lập kỷ lục năm 2008.

H́nh hoa sen trong ṿng hào quang ngũ sắc

Trong bản tin trước chúng tôi có đề cập đến sự kiện nhiều du khách đă chụp được h́nh hoa sen trong ṿng hào quang ngũ sắc… chiều hôm nay sau khi liên lạc được với nhiều tác giả của các bức ảnh sinh động này tại địa phương, chúng tôi trân trọng gởi đến bạn đọc hai trong hàng trăm tấm h́nh rất đẹp này mà bà con đă chụp được.

NHẤT HÙNG

Quay trở về đầu Xem Nhật B́nh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Nhật B́nh
 
Nhật B́nh
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 173
Msg 17 of 65: Đă gửi: 22 April 2011 lúc 3:19am | Đă lưu IP Trích dẫn Nhật B́nh

PHẬT NGỌC H̉A B̀NH
 
Pho tượng Phật Thích Ca bằng ngọc thạch (Polar Pride. Niềm kiêu hănh của Bắc Cực) cao 3,5m nặng 4,650 kg được tạc từ khối ngọc thạnh nặng 18 tấn, được t́m thấy tại Canada vào năm 2000. Trước khi t́m thấy ngọc thạch, vị Lạt ma Tây Tạng Zopa Rinpoche nằm mơ thấy về hướng đất nước Canada có một khối sáng từ ḷng đất vọt lên.
 
Sau đấy không lâu, Canada công bố phát hiện một khối ngọc lớn nhất thế giới. Vị Lạt ma Zopa tức tốc t́m ngay đến ông Green, là người quy y đầu Phật, là một tỷ phú. Vị Lạt ma Zopa thuyết phục Phật tử Green mua lại khối và tạc thành tượng Phật. Ông Green hoan hỷ phát tâm cúng dường.

Cuối năm 2006, khối ngọc Polar Pride được vận chuyển từ Vancouver đến Bangkok. Năm 2007, các vị Lạt ma Zapo Rinpoche, Jonathon Partridge và các nhà nghiên cứu đă phát thảo theo khuôn mẫu tượng Đức Phật Thích Ca được tôn thờ bên trong bảo tháp Đại Giác Ngộ ở Bồ Đề Đạo Tràng tại Ấn Độ.

Đầu năm 2008, những nghệ nhân điêu khắc của công ty Jade Thongtavee Thái Lan bắt đầu tạc tượng. Tháng sáu năm 2008 công tŕnh độc nhất vô nhị này được hoàn thành. Khâu đánh bóng tượng được hoàn tất sau đó vào tháng bảy cùng năm.

Tháng mười hai năm 2008, sau khi hoàn tất các nghi thức chú nguyện, pho tượng kỷ lục thế giới này được đặt tên là The Jade Buddha for universal peace (Phật Ngọc cho Ḥa B́nh Thế Giới). Việt Nam là nước đầu tiên trên thế giới triển lăm Phật Ngọc Ḥa B́nh.
 
 
Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni Bằng Ngọc Thạch
 
Sau khi triển lăm ở Việt Nam, Phật được trưng bày ở một số nước trên thế giới. Kết thúc ṿng chu du đó, Phật Ngọc sẽ được an vị luôn tại một ngôi chùa lớn ở Canada.
 
 
Nhiều câu hỏi liên quan tới nghệ thuật điêu khắc tượng đă được đặt ra dưới ṭa sen bằng ngọc. Trước hết, người ta muốn biết bằng cách nào để cưa xẻ tảng ngọc Polar Jade cứng chắc và nặng nhất thế giới mười tám tấn, để dùng tạc pho tượng Phật Ngọc cao 3,5m nặng đến hơn bốn tấn như thế?
 
Ông Ian Green đến từ Úc, Chủ tịch Đại tháp Từ Bi ở Bendigo, người đưa Phật Ngọc ṿng quanh thế giới cho biết, việc xẻ ngọc trước khi tạc tượng phải thực hiện công phu, kiên nhẫn, chầm chậm từng chút một bằng lưỡi cưa kim cương trong ngót hơn hai mươi ngày.

Mỗi chi tiết mỹ thuật cần thể hiện sức diệu dụng và thần sắc của Phật, phần lộ ra bên ngoài sao cho đúng với mô tả về ba mươi hai tướng tuyệt hảo, trong kinh Đại Bát Nhă Ba La Mật Đa.
 
Nghĩa là từ tóc ṿng xoắn ốc, tới tai, mũi, cổ, và nhất là đôi mắt, miệng, hai vai, đỉnh đầu, vốn là những nơi Phật bất ngờ phóng hào quang, để xoa dịu những bất hạnh của chúng sanh trên cơi đời, và soi sáng những góc tối buồn thương nhất dưới địa ngục A tỳ. Cứ thế qua mười tám tháng ṛng ră, tượng hoàn tất toát lên màu ngọc xanh và bóng sáng từ bi hiếm thấy:
 
- Toàn thân đức Phật ngồi trên ṭa sen trong tư thế Padmasana nghĩa là Liên hoa tọa, như các bạn thấy đó. Ông Ian Green nói.
 
Riêng hai bàn tay tượng Phật Ngọc được tạo h́nh mỹ thuật, với bàn tay phải tḥng xuống chấm đất, các ngón tay sít sao úp vào phía trong, gần đầu gối bên phải. C̣n bàn tay trái ngửa ra với các ngón hơi cong lên đặt giữa hai đùi. Thủ ấn này gọi là Xúc địa ấn, theo nghĩa đen là "thủ ấn chạm mặt đất" tiếng Sanskrit: Bhumisparsa Mudra. Ông Ian Green giải thích nhanh.

Nhưng Xúc địa ấn vẫn rất lạ đối với nhiều người, v́ họ thường quen chiêm ngưỡng các tượng Phật trong tư thế Ấn đại định, hai bàn tay đặt lên nhau và hai ngón cái chạm nhau, đặt giữa hai đùi. Hoặc Ấn thiền định, tay trái chồng lên tay mặt, mười ngón đều duỗi thẳng.
 
Ấn đại định, thiền định như trên thường thấy thể hiện qua nghệ thuật tạo h́nh ở các tượng Phật đang thờ trong nhiều ngôi chùa lớn, biểu thị sức tự tại vô lượng của chư Phật, c̣n gọi: "tướng Định pháp giới".
 
C̣n ấn Xúc địa của tượng Phật Ngọc biểu thị điều ǵ?
Để t́m câu trả lời, chúng tôi tiếp xúc với ḥa thượng Thích Quảng Hiển, Hiệu trưởng trường Cao trung Phật học, kiêm Trưởng ban kiến thiết Đại Tùng Lâm Bà Rịa Vũng Tàu cho biết:
 
- "Tượng Phật Ngọc điêu khắc theo mẫu tượng Phật đặt trong Bảo tháp Đại Bồ Đề (Mahabodhi Stupa) ở Bồ Đề Đạo Tràng tại Ấn Độ.

Sở dĩ chọn mẫu tượng này, v́ đây là h́nh ảnh quen thuộc với phật tử khắp nơi trên thế giới, và là tượng Phật nổi tiếng nhất v́ hai điều:
 
Thứ nhất: nơi đặt tượng Bồ Đề Đạo Tràng BodhGaya, là Phật tích quan trọng hàng đầu của Phật giáo, nơi Đức Phật Thích Ca Mâu Ni thành tựu đạo quả.
 
Thứ hai: khi Đức Thích Ca Mâu Ni thành đạo, thiên ma kéo đến quấy nhiễu, Phật đă dùng Xúc địa ấn để ấn lên mặt đất, khiến vị Địa thần dưới ḷng đất vọt lên. Ác ma và quỷ thần trông thấy liền sợ hăi, tan biến, nên Xúc địa ấn c̣n có nghĩa là Ấn hàng ma phục quỷ.
 
Ấn này biểu thị công năng khuất phục, làm cho các thế lực độc ác ma quái phải đầu hàng. Với ấn hàng ma ấy, tượng Phật Ngọc cho ḥa b́nh thế giới, tên do Lạt ma Zopa Rinpoche đặt, sẽ được chuyển đến khắp các quốc gia, với mong muốn hàng phục ma chướng, ngăn chặn chiến tranh và những cuộc hủy hoại tàn phá chưa lường trước được.

Hai ṿng c̣n lại màu vàng bằng chất liệu khác. Đến nơi đâu thấy bối cảnh thích hợp với màu hào quang nào, sẽ đính hào quang màu ấy. V́ thế trong h́nh chụp khi màu vàng, lúc màu xanh khác nhau. Nhưng kỳ thực đều quy vào một mục đích giống nhau là, tôn vẻ trang nghiêm của Phật Ngọc tùy theo quang cảnh và màu sắc chung quanh nơi đặt tượng.

Một tạo h́nh mỹ thuật quan trọng khác, cũng được tách ra, là phần đỉnh đầu của tượng Phật Ngọc, gọi là phần thể hiện tướng Nhục kế. Tướng này lộ ra phần thịt (nhục) nổi cao lên như búi tóc (kế). Được kinh Đại Bát Nhă Ba La Mật Đa mô tả "cao và rộng như ṿm trời" c̣n theo kinh Quán Vô Lượng Thọ th́:
 
- Nhục kế trên đỉnh đầu của Phật đẹp như hoa, trên đỉnh ấy có một b́nh báu, chứa các loại ánh sáng màu xanh trắng đỏ vàng mềm mại, nhu nhuyến và có diệu dụng thấm đến trái tim của mọi sinh linh, kể cả cỏ cây và đất đá vô t́nh.

Để tạo h́nh nhục kế, các nhà điêu khắc hàng đầu đă lấy một khối ngọc nhỏ hơn nắm tay, cẩn trọng miệt mài thực hiện kỹ thuật điêu khắc tinh tế nhất, cho thành một khối riêng ngoài tượng. Khối này được trân trọng đặt lên đỉnh đầu tượng Phật Ngọc trước giờ chiêm bái.
 
Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam VIETKINGS, đă trao giấy xác lập và cúp lưu niệm kỷ lục "Người tổ chức đưa tôn tượng Phật Ngọc lớn nhất đến và triển lăm tại Việt Nam" cho ông bà Ian Green.
 
Có người c̣n nói theo h́nh ảnh trên mạng và trên các tài liệu đang phổ biến hiện nay, th́ hào quang của Phật Ngọc khi màu xanh biếc, khi màu vàng là sao?Chúng tôi đă gặp thượng tọa Thích Nhuận Trí, Chánh thư kư kiêm Trưởng ban Phật giáo quốc tế của Giáo hội Phật Giáo Việt Nam, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và nghe giải thích:
 
- Cùng với tượng là ba ṿng hào quang được thiết kế mỹ thuật kèm theo và rời ra. Một ṿng màu xanh bằng ngọc thạch Nephrite.
 
Giao Hưởng
 
 
 
 
Quay trở về đầu Xem Nhật B́nh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Nhật B́nh
 
Nhật B́nh
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 173
Msg 18 of 65: Đă gửi: 22 April 2011 lúc 3:21am | Đă lưu IP Trích dẫn Nhật B́nh

HÀO QUANG PHẬT NGỌC H̉A B̀NH THẾ GIỚI

Những tấm h́nh được các phóng viên, kư giả, nhiếp ảnh gia và... Việt, Mỹ, chụp được trong ngày An Vị Phật Ngọc và Lễ Khai Mạc tại Tu Viện Pháp Vương, San Diego, California

Hằng chục ngàn người đă nh́n thấy ánh sáng xuất hiện cho đây là Điềm lạ linh ứng hay những Hào Quang đang chiếu sáng trên bầu trời Tu Viện Pháp Vương mà các báo chí, truyền h́nh, các trang mạng... Việt Mỹ đăng tải liên tục trong mấy ngày qua....





gdptthegioi

 

 

Quay trở về đầu Xem Nhật B́nh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Nhật B́nh
 
Nhật B́nh
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 173
Msg 19 of 65: Đă gửi: 22 April 2011 lúc 3:24am | Đă lưu IP Trích dẫn Nhật B́nh

Hào Quang H́nh Phật Trên Bầu Trời
Chùa Hội Khánh B́nh Dương

Ngày 22-5, tại chùa Hội Khánh, B́nh Dương, trong không khí hân hoan đón chào Phật đản PL.2554. Ban Trị sự Tỉnh hội đă vinh dự cung đón ngài Lạt ma Dhakpa Tulku Rinpoche và Tăng đoàn truyền thừa ḍng Geluk Phật giáo Tây Tạng, Ấn Độ chính thức thăm viếng và thuyết pháp tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp đón, TT.Thích Huệ Thông, Phó ban Thường trực BTS phát biểu hoan nghênh chuyến viếng thăm của đoàn tại Việt Nam lần này, mang đến t́nh cảm ấm áp của những người con trong Chánh pháp. Thượng tọa cũng đă thông báo với đoàn một số hoạt động Phật sự của giới Phật giáo tỉnh B́nh Dương trong năm nay và không khí đón mừng Đại lễ Phật đản PL.2554.

Trong lời đáp từ, Ngài Dhakpa Tulku Rinpoche chân thành cảm ơn BTS tỉnh B́nh Dương, đă dành cho đoàn sự đón tiếp trọng thị. Ngài cho rằng dù khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa, phong tục tập quán nhưng tất cả những người con Phật trên thế giới đều cùng nhau vận dụng giáo lư cao thượng của Đức Bổn Sư nhằm mục đích chuyển hóa tự thân và làm lợi ích cho chúng sanh.

Đức Dhakpa Tulku Rinpoche được xác nhận là hóa thân Ngài Gaden Tripa Lobsang Dhargye Rinpoche thứ 49, vị lănh đạo truyền thống Geluk của Phật giáo Tây Tạng. Từ thuở nhỏ, Ngài đă thể hiện khả năng hơn người của ḿnh khi 10 tuổi vào Học viện Sera Mey.

Năm 26 tuổi, Ngài đậu thứ hạng cao nhất trong cuộc khảo sát Geshe. Đến năm 1962, Ngài được Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 chỉ định làm tu viện trưởng đầu tiên của tu viện Sera Mey ở hải ngoại -một tu viện lớn của Ấn Độ thời bấy giờ tại hải ngoại, lănh đạo tinh thần của Phật giáo Tây Tạng.

Đến chiều ngày 23-5-2010, trong lúc đang làm lễ Quán Đảnh Quan Âm, bầu trời trên không trung bỗng rực rỡ với những đám mây ngũ sắc mang h́nh Phật đang nằm. Điều này trùng hợp với tượng Phật nằm mới khánh thành tháng trước vừa đoạt guiness VN.

http://www.phuyen.info.vn/Tintuc/Images/100331105125-352-203.jpg


khongvo

 

 

Quay trở về đầu Xem Nhật B́nh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Nhật B́nh
 
Nhật B́nh
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 173
Msg 20 of 65: Đă gửi: 22 April 2011 lúc 3:25am | Đă lưu IP Trích dẫn Nhật B́nh

Nàng Tiên Cá Bốn Tay Phát Sáng

Người dân thị trấn Cumbernauld ở Scotland tự hào sở hữu bức tượng nàng tiên cá khổng lồ tuyệt đẹp.

Bức tượng nàng tiên cá khổng lồ này cao hơn 10m, được làm hoàn toàn bằng kim loại và có tên là Arria. Nhà thiết kế bức tượng tạo ra h́nh ảnh độc đáo của cô gái có bốn tay với ư nghĩa hai cánh tay hướng ra phía ngoài để chào đón du khách và hai tay hướng về phía sau để bảo vệ thị trấn.

Vào buổi tối, bức tượng được chiếu sáng bằng bóng đèn nhiều màu lung linh. Tuy có trị giá lên tới 400.000 USD, nhưng những nhà chức trách của thị trấn hy vọng bức tượng sẽ đem lại may mắn và yên b́nh cho tất cả người dân tại đây.

Nàng tiên cá bốn tay phát sáng

Nàng tiên cá là biểu tượng của thị trấn Cumbernauld.

Nàng tiên cá bốn tay phát sáng

Bức tượng lung linh về đêm.

Nàng tiên cá bốn tay phát sáng

Bức tượng chuyển màu rực rỡ.

Linh Phạm

 

 

Quay trở về đầu Xem Nhật B́nh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Nhật B́nh
 

Trang of 4 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 1.4434 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO