Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
  H́nh Ảnh Từ Thiện
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Thông Tin
  Thông Báo
  Báo Tin
  Liên Lạc Ban Điều Hành
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Nhờ Coi Quẻ
  Nhờ Coi Ngày
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Tử Vi
  Tử Bình
  Kinh Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Bói Bài
  Đoán Điềm Giải Mộng
  Khoa Học Huyền Bí
  Thái Ất - Độn Giáp
  Y Dược
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch và Phong Thủy 3
Kỹ Thuật
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
Thư Viện
  Tủ Sách
  Bài Viết Chọn Lọc
Linh Tinh
  Linh Tinh
  Giải Trí
  Vườn Thơ
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 153 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
chindonco (3250)
hiendde (2589)
HoaCai01 (2277)
vothienkhong (1807)
dinhvantan (934)
ryan88 (805)
Vovitu (713)
ruavang (691)
lancongtu (667)
TranNhatThanh (644)
Hội viên mới
redlee (0)
dautranhsinhton (0)
Chieu Tim1234 (1)
huyent.nguyen (0)
tamsuhocdao (0)
henytran2708 (0)
thuanhai_bgm (0)
Longthienson (0)
thuyenktc (0)
liemnhi (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi
 TUVILYSO.net : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: CÁC CÁCH NGHỀ NGHIỆP QUA CÁC SAO Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
meomeomeo
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Singapore
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 180
Msg 1 of 9: Đă gửi: 17 June 2010 lúc 2:26am | Đă lưu IP Trích dẫn meomeomeo

nghiadinh đă viết:
hic, mọi người...hihi, cách nào để trở thành Câu Thủ Bóng Đá đây ? Thiên Mă, Thanh Long , Hỏa Tinh , Ḱnh Duơng ??? Nghĩadinh muốn có 1 cái list bộ sao nghề nghiệp quá à!


Lâu nay mm cũng muốn post các Cách nghề nghiệp qua các sao cho các bạn tham khảo, nhất là những người dốt tử vi như mm để cùng chia sẻ kiến thức tử vi và cùng nhau học hỏi ngày càng tiến bộ, đồng thời cũng để các Bậc tiền bối và Cao nhân góp ư chỉ bảo thêm. Nhưng v́ bận quá nên mm chưa hoàn thành ư nguyện được.

Nay, nhân dịp đọc được "mong muốn" của Nghiadinh về bộ sao nghề nghiệp, sẵn tiện mm gơ lại vài trang trích trong sách Tử vi Tổng hợp của tác giả Nguyễn Phát Lộc; quan điểm đúng sai, hay dở thế nào hạ hồi chúng ta phân giải và kết luận nhé.

Sau đây là bài trích sách từ trang 347-366 trong cuốn Tử vi Tổng hợp của tác giả Nguyễn Phát Lộc:

C- CÁC CÁCH NGHỀ NGHIỆP QUA CÁC SAO

Vấn đề xác định một nghề cụ thể bao giờ cũng khó khăn, dễ sai lầm. Tính cách tạp bác của nghề nghiệp trong xă hội hiện thời không được khoa Tử vi phản ánh đầy đủ. V́ vậy, chỉ có vài nghề cụ thể được quyết đoán, kỳ dư, chỉ có thể định loại nghề mà thôi.

Để cho dễ tra cứu, chúng ta sẽ xếp loại các nghề, và trong mỗi loại, thử t́m ra cách vị trí hóa các sao lệ thuộc. Đại cương có thể chia ra làm :

- Những nghề liên quan đến Văn học.
- Những nghề liên quan đến Kinh doanh
- Những nghề liên quan đến Khoa học ứng dụng
- Những nghề liên quan đến Nghệ thuật
- Những nghề Linh tinh khác

1.Những nghề liên quan đến Văn học
Mặc dù xếp dưới tiêu đề văn học, song chỉ thấy được rơ ràng nghề dạy học, nghề hành luật, nghề chính trị, nghề viết văn là có đủ sao chỉ năng khiếu liên hệ. C̣n những nghề phụ khác, tùy theo sự liên hệ xa gần với bốn nghề chính trên, sẽ do những sao tương ứng mô tả.

a) Nghề dạy học
Chúng ta sẽ không ấn định cấp bậc và tŕnh độ giáo dục ở đây v́ nó thuộc sự cao thấp của khoa bảng. Chúng ta chỉ liệt kê các sao chỉ năng khiếu giáo khoa. Về mặt năng khiếu, ngành giáo dục phải nói giỏi và học giỏi.

* Nói giỏi: th́ có các sao hùng biện mô tả. Điều này đă được đề cập ở chương nói về cách hùng biện, đây chỉ nhắc lại sơ lược.

- Lưu hà: chỉ sự lưu loát của ngôn ngữ, sự phong phú của tư tưởng, sự ngăn nắp của bố cục, sự linh mẫn của lư luận, sự hấp dẫn của nội dung.

- Thái Tuế: chỉ sự nói nhiều, khả năng biện luận, khuynh hướng đấu lư.

- Tấu thư: chỉ sự khôn khéo trong ngôn ngữ, sự thanh nhă của ư tưởng, sự mềm mỏng của cách tŕnh bày, và hiệu lực thuyết phục sâu sắc.

- Hóa khoa: chỉ sự thông thái của tư tưởng, sự cao kiến của học thức, sự khúc chiết của cách tŕnh bày.

- Thiên h́nh: chỉ khả năng phân tích sắc bén, sự sáng sủa của tư tưởng và của lối nói, lối viết, sự tinh vi của lư luận.

* Học giỏi: th́ đă có các sao ăn học phô diễn và được tŕnh bày trong Cách Khoa bảng, ở đây xin nhắc lại những sao cốt yếu:

- Văn xương, văn khúc, văn tinh
- Thiên khôi, thiên việt, Hóa khoa
- Thái dương, Thái âm sáng sủa
- Cự môn, Thiên cơ ở Măo, Dậu
- Thiên Cơ, Thiên lương ở Th́n Tuất
- Long tŕ, phượng cát, bác sỹ

Không cần hội đủ hết các sao kể trên mới làm giáo học, có khi chỉ cần một hay hai sao. Càng có nhiều sao hội họp th́ tŕnh độ giảng huấn càng cao và chức tước càng lớn. Ít sao th́ là thầy giáo, nhiều sao là giáo sư, diễn giả.

Hai năng khiếu nói giỏi và học giỏi đó là căn bản cho nhiều nghề khác nữa, ví dụ như chính trị gia, thương thuyết gia, sĩ quan tâm lư chiến các bộ dân vận ứng cử viên tranh cử, cổ động viên. Nếu ít học, th́ sẽ hành các nghề thấp hơn như quảng cáo môi giới, ḥa giải. Điều này cho thấy, xét về mặt năng khiếu th́ nghề nghiệp liên quan với nhau rất nhiều. Ví dụ như nghề quảng cáo thương mại, tuy thuộc về doanh thương, song cần có khả năng hùng biện của một giáo sư. Khiếu ăn nói đó cũng cần cho chính trị gia hay cán bộ chiến tranh chính trị. Thành thử, tiêu đề các nghề liên quan đến văn học, xét về mặt năng khiếu hẳn phải được hiểu theo một nghĩa rất linh động, có thể làm căn bản tổng quát hóa cho nhiều chức nghiệp khác.

Điểm cần lưu ư là xem số giáo sư, nên để tâm nhiều hơn vào cung Nô, v́ đa số thầy giáo giỏi cũng có cung Nô rất tốt.

b) Nghề hành luật:

Dưới danh hiệu này có các nghề luật sư, dân biểu, cảnh sát, thám tử, văn pḥng cố vấn pháp luật, giáo sư luật học, sinh viên ngành luật... v́ luật lệ và chính trị có liên hệ nhau nên nghề này cũng chỉ luôn các chính trị gia mà không đến nỗi sai lầm.

Trong nghề luật, có hai năng khiếu đáng lưu ư là sự tranh biện và tinh thần pháp luật, chưa kể khả năng học vấn phải có. Sự tranh căi thật ra không khác ǵ sự hùng biện, cho nên có thể tham chiếu các sao hùng biện để dẫn chứng. C̣n vấn đề pháp luật (hay chính trị) có liên quan đến những sao dưới đây:

- Thái tuế, Quan phù, Quan phủ
Thái tuế bao giờ cũng tam chiếu với Quan phù. C̣n Quan phủ th́ lại đồng nghĩa với Quan phù. Ba sao này điển h́nh cho ngành luật, mọi chuyện có liên quan đến pháp luật, tù ngục, điều tra, thưa gửi, khiếu nại, bắt bớ đến truy tố, xét xử, bênh vực, tranh chấp...

- Thiên h́nh:
Sao này cũng chỉ nghề luật, đặc biệt là tư cách bị cáo, bị án, bị điều tra, bị gọi làm nhân chứng,..vv. Trong trường hợp hành nghề luật th́ ư nghĩa tích cực ưu thắng: đương sự chuyên xử, truy bắt, bỏ tù, kết án kẻ khác.

Trong một là số đặc biệt tốt, Thiên h́nh có nghĩa là làm luật, cầm luật.

- Cự Môn, Hóa kỵ:
Hai sao này là ám tinh vừa chỉ sự đa nghi, sự cạnh tranh trước pháp luật, vừa chỉ các vấn đề liên hệ đến luật pháp, từ việc nghiên cứu đến luật pháp, học luật pháp, cho đến dạy luật pháp và hành xử luật pháp. Tư cách nạn nhân của một vụ tranh chấp trước pháp luật cũng được bao hàm, nhất là khi gặp vị trí hăm địa và không hành nghề luật chính tông. Ngoài ra, Hóa kỵ c̣n là cái lưỡi để căi lư, để bài xích, chê bai, vu khống, nói xấu, đầu mối của nhiều vụ thưa kiện.

(C̣n tiếp)


Sửa lại bởi meomeomeo : 17 June 2010 lúc 2:34am


__________________
"What was unacceptable yesterday is acceptable today, and may be changed tomorrow. "
Quay trở về đầu Xem meomeomeo's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi meomeomeo
 
meomeomeo
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Singapore
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 180
Msg 2 of 9: Đă gửi: 17 June 2010 lúc 2:54am | Đă lưu IP Trích dẫn meomeomeo

c) Nghề Chính Trị:

Như đă tŕnh bày, năng khiếu của chính trị gia bao hàm năng khiếu của giáo sư, của luật sư cho nên các sao mô tả hai nghề này đều ứng dụng cho nghề chính trị. Ngoài ra, có thể có thêm một số sao khác như:

- Phục Binh: Sao này chỉ thủ đoạn, chỉ sự rắp tâm mưu hại kẻ khác, đồng thời cũng có nghĩa là ḿnh bị mưu hại bằng thủ đoạn. Có Thái tuế đi kèm th́ càng rơ nghĩa. Đương số phải chịu nhiều búa ŕu của dư luận, đồng thời cũng sử dụng dư luận để dập lại đối thủ hay địch thủ. Những năng khiếu đi liền với Phục binh tất phải có, từ sự lừa lọc, gài bẫy, cho đến việc đánh úp, bôi nhọ, thanh lọc, kiềm chế, bế tỏa, ngăn trở, chèn ép, chúp mũ...

- Thiên Không: Gần như đồng nghĩa với Phục Binh, chỉ tư chất lưu manh của hành động, mánh khóe, xảo thuật ứng dụng để loại trừ đối thủ hoặc để tự vệ, chống đỡ phản đ̣n của họ cũng bằng cách thủ đoạn đó.

- Bạch hổ: Chỉ xu hướng hoạt động chính trị của phái nam, đối thủ chỉ sự hùng biện, sự kích động, sự lôi cuốn thiên hạ bằng ngôn ngữ có tâm huyết, có khí phách, có tác dụng xách động, có dụng tâm cổ vơ tranh đấu.

- Thiên Khốc, Thiên Hư đắc địa cũng đồng nghĩa, nếu được đắc địa th́ xu hướng chính trị có triển vọng, ngôn ngữ đắc dụng và có hiệu quả. Nếu hăm địa th́ có khuynh hướng sai ngoa, xuyên tạc nhiều hơn, tuy không hẳn có nghĩa thất bại.

Lẽ dĩ nhiên, các ư nghĩa của năng khiếu chính trị trên chỉ liên quan nhiều đến phái nam.

Ngoài ra, nghề chính trị c̣n đ̣i cung Nô tốt hoặc là có nhiều sao chỉ nhân lực trợ giúp. Có như thế, chính trị gia mới có tập đoàn ủng hộ và dân chúng hậu thuẫn, giúp cho sự tiến đạt và sự thành công dễ dàng và bền vững.

d) Nghề Viết Văn:

Nghề này tập hợp các Văn thi sĩ, tác giả viết tuồng, kư giả, phóng sự, nhà khảo cứu đủ mọi ngành và mọi giới.

Đặc tính chung của họ là giấy, bút, mực, hội với khả năng học vấn. C̣n ngành chuyên môn th́ tùy theo các sao khác nói trong cách khoa bảng.

- Thiên Tướng: Về vật dụng, Thiên tướng chỉ cây bút. Về tính t́nh, thiên tướng chỉ con người thấy sự bất b́nh không nhịn được, phải cải sửa, sửa dời. Tuy nhiên, riêng sao Thiên tướng chưa đủ diễn tả tư cách viết văn, phải có thêm các sao khác.

- Tấu thư, Đà la, Ân quang, Thiên quư:
Tấu thư là giấy, Đà la là mực, Ân quan, Thiên quư là bài vở. Ngoài ra, tấu thư c̣n chỉ sự sắc bén, sự tế nhị của lời văn, ng̣i bút, Ân quang, thiên quư chỉ sự tha thiết, hay là cái hoài băo cải tạo con người cho tốt thêm.

- Tả phù, Hữu bật, Hóa khoa:
Bộ sao này chỉ ngành và nghề dịch thuật, v́ Khoa chỉ học vấn, đi với Tả, Hữu có nghĩa là biết nhiều ngoại ngữ. Tả Hữu có thể đi với Văn Xương, Văn Khúc hay Văn tinh... để chỉ nghề dịch, người thông ngôn.

Nghề viết văn vẫn có thể có năng khiếu của Thầy dạy học, của Luật sư và vẫn có thể được bổ túc bằng các sao mô tả đặc tính của hai loại nghề này. Cho dù hành nghề nào đi nữa mà có nhiều sao kể trên th́ cũng có sáng tác, xuất bản. Có thể nói rộng ra chỉ những nghề in sách. Nếu văn sĩ có thêm các sao t́nh dục th́ có thể viết các dâm thư, kiểu như Hồ Xuân Hương.

---c̣n tiếp--

__________________
"What was unacceptable yesterday is acceptable today, and may be changed tomorrow. "
Quay trở về đầu Xem meomeomeo's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi meomeomeo
 
meomeomeo
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Singapore
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 180
Msg 3 of 9: Đă gửi: 17 June 2010 lúc 3:26am | Đă lưu IP Trích dẫn meomeomeo

2) NHỮNG NGHỀ LIÊN QUAN ĐẾN KINH, THƯƠNG
Ngành kinh doanh, thương mại có rất nhiều ngành phụ thuộc, nhất là vào thời đại hiện giờ. Khoa Tử vi chưa theo kịp đà phát triển của lănh vực kinh thương trong xă hội mới cho nên chỉ tập hợp được vài bộ sao tương đối ít ỏi, các ngành tổng quát hơn là cái nghiệp cụ thể.

a)Nghề thương mại:
Thương mại, quy tụ rất nhiều nghề từ buôn lẻ đến cho vay tín dụng, ngân hàng, xuất nhập cảng, vận tải, môi giới... Duy, hầu hết đều có các đặc tính chung là : liên quan đến tiền bạc, sự tham lam, óc tính toán và tài tháo vát.

* Tính Tham do các sao dưới đây mô tả:

- Tham Lang:
Sao này điển h́nh cho con buôn, người có óc kinh doanh và hám lợi. V́ thế, đi với bất cứ tài tinh nào đều có ư nghĩa kiếm lời bằng h́nh thái này nọ, đặc biệt là trục lợi trong thương trường.

Ở thế đắc địa, tính hám lợi thường gặp may mắn, dễ làm giàu, nhất là từ 30 tuổi về sau. Người có Tham đắc địa dám mưu sự lớn lao, đầu tư vào các lănh vực rộng lớn của nền kinh tế, có óc mạo hiểm táo bạo.

Ở thế hăm địa như Tư Ngọ Tị Hợi, ḷng tham càng dữ dội hơn khả dĩ đến chỗ thất tín, bất nhân. Đây là thế của gian thuơng đầu cơ, tích trữ, lũng đoạn kinh tế, không quan tâm đến đạo đức xă hội, dù là tối thiểu.

- Phá Quân (Hăm địa):
ở Dần, Thân, Tỵ, Hợi, Phá quân vô cùng hám lợi. Riêng ở Tỵ, Hợi, đi với Vũ khúc sự tham tiền này đi tới chỗ bất lương. Duy cách này thường gặp phá sản, khánh tận hoặc buôn bán khổ nhọc ở phương xa.

* Óc Tính toán và mưu trí trong thương trường thường được mô tả bởi những bộ sao dưới đây:

- Thiên cơ, Cự Môn Măo Dậu
- Thiên cơ, Thiên lương đồng cung
- Thiên đồng, Thiên lương đồng cung
- Thiên đồng, Thái âm đồng cung ở Ngọ

Những bộ sao này không nặng tính tham mà thiên về mưu trí, sự tinh xảo trong nghề buôn, sự hiểu biết rơ ràng thương trường, tài buôn bán. Hầu hết là phúc tinh cho nên việc thương mại tương đối lương thiện.

Ngoài ra, tất cả các sao nói lên trí thông minh đều ứng dụng được trong doanh thương.

- Thiên Mă, Lộc Tồn
Sao Mă chỉ sự tháo vát, lanh lợi, đa tài, tinh thần xông pha, lăn lóc, là các đức tính rất cần thiết cho nghiệp vụ thương mại. V́ thế, mă đi với bất cứ tinh nào cũng đều đắc lợi và có ư nghĩa buôn bán, nhất là tọa thủ ở Cung Tỵ hay cung Thân, Mệnh, Quan.

Riêng ở Hợi th́ phải cực nhọc mới kiếm lời được. V́ tại đó Thiên Mă hăm địa, việc buôn bán không gặp thời vận tốt. Tốt nhất là ở Dần, Tỵ, rồi mới đến Thân.

V́ Mă chỉ sự lưu động cho nên các ngành buôn của sao này liên hệ đến ngành vận tải, đường bộ hay đường hàng không, hoặc là các ngành môi giới, giao thiệp lưu động, nghiên cứu thị trường ở nhiều nơi.

Lộc tồn đồng nghĩa với Thiên Mă, nhưng không có ư nghĩa lưu động. Cả hai kết hợp th́ rất đặc sắc cho việc buôn bán.

* Tinh thần cạnh tranh cũng là đức tính thương mại. Những sao liên hệ gồm có:

- Quan phù, Quan phủ
- Phục Binh, Hóa kỵ

Hai sao Quan phù, quan phủ chỉ óc thi đua, sự cạnh tranh, thường đi đôi với mưu mẹo, lừa gạt, nói dối. Hóa kỵ vừa có nghĩa đố kỵ, sợ người khác hơn ḿnh, vừa có nghĩa miệng lưỡi, môi miếng. Phục binh là sao thủ đoạn. Cả bốn sao đều đắc dụng cho doanh thương, duy phương cách cạnh tranh không mấy ǵ ngay thẳng, thường đưa đến sự mưu hại lẫn nhau một cách ngấm ngầm.

* Vấn đề tiền bạc:
Có lẽ là đặc điểm chính yếu của người buôn bán v́ đầu óc họ thường bị ám ảnh bởi đồng tiền, cái ǵ cũng tính ra tiền. Do đó, số doanh thương nhất định phải có nhiều sao tài hội tụ vào cung Quan, Tài, Mệnh, Thân. Có rất nhiều sao tài, hầu hết được liệt kê trong Các Cách Giàu, được tham chiếu để t́m hiểu thêm đặc tính của các nghề kinh thương.

---c̣n tiếp---

__________________
"What was unacceptable yesterday is acceptable today, and may be changed tomorrow. "
Quay trở về đầu Xem meomeomeo's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi meomeomeo
 
Angryangel
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 19 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 37
Msg 4 of 9: Đă gửi: 17 June 2010 lúc 5:05am | Đă lưu IP Trích dẫn Angryangel

Thế cho em hỏi: cung quan của em có Thiên Phủ - Vũ Khúc đồng cung, lại có cả quan phủ - quan phủ, mệnh lại có Thái tuế tam hợp,hiện em đang học ngành Tài chính - ngân hàng là hợp cách?! Quan phủ - Quan phù - Thái tuế ở đây là nghề nghiệp hay nạn họa!?
Em cảm ơn và mong được chỉ dẫn!


__________________
Heaven or Hell, just the name...
Quay trở về đầu Xem Angryangel's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Angryangel
 
Gilardino
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 29 May 2010
Nơi cư ngụ: Italy
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 220
Msg 5 of 9: Đă gửi: 17 June 2010 lúc 5:22am | Đă lưu IP Trích dẫn Gilardino

Có lẽ là nghề nghiệp bạn ạ

Gilardino


__________________
Nghĩ tới Tương Lai trào nước mắt
Nh́n về Quá Khứ toát mồ hôi
Quay trở về đầu Xem Gilardino's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Gilardino
 
HoaCai01
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2277
Msg 6 of 9: Đă gửi: 17 June 2010 lúc 7:43am | Đă lưu IP Trích dẫn HoaCai01

Bây giờ đang mùa đá banh, ai có biết lá số các cầu thủ danh tiếng, mang lên đây xem họ có cách cục ǵ chug chung ?

__________________
Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .      
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
meomeomeo
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Singapore
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 180
Msg 7 of 9: Đă gửi: 17 June 2010 lúc 8:51pm | Đă lưu IP Trích dẫn meomeomeo

HoaCai01 đă viết:
Bây giờ đang mùa đá banh, ai có biết lá số các cầu thủ danh tiếng, mang lên đây xem họ có cách cục ǵ chug chung ?


Dạ.. Khi nào mm t́m được lá số của cầu thủ nào th́ mm sẽ post lên để các Bác nghiên cứu nhé.

hic... [găi đầu găi tai] nói ra th́ xấu hổ chứ mm hok thik đá bóng tẹo nào nên cũng ko rành mấy về lịch sử của các anh. Nếu nói về thể thao th́ mm chỉ thích 2 món chính là Dancing và Swimming. Tuy nhiên, thỉnh thoảng th́ mm cũng đọc, xem tin tức trên tivi và các trang web tin thời sự về một số Trận đấu Bóng đá (nói nhỏ chứ thật ra chỉ khi nào mm tham gia CÁ ĐỘ BÓNG ĐÁ với gia đ́nh th́ mới hăng xay theo dơi thui ạh...hehe..).



Sửa lại bởi meomeomeo : 17 June 2010 lúc 8:54pm


__________________
"What was unacceptable yesterday is acceptable today, and may be changed tomorrow. "
Quay trở về đầu Xem meomeomeo's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi meomeomeo
 
meomeomeo
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Singapore
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 180
Msg 8 of 9: Đă gửi: 17 June 2010 lúc 9:30pm | Đă lưu IP Trích dẫn meomeomeo

Angryangel đă viết:
Thế cho em hỏi: cung quan của em có Thiên Phủ - Vũ Khúc đồng cung, lại có cả quan phủ - quan phủ, mệnh lại có Thái tuế tam hợp,hiện em đang học ngành Tài chính - ngân hàng là hợp cách?! Quan phủ - Quan phù - Thái tuế ở đây là nghề nghiệp hay nạn họa!?Em cảm ơn và mong được chỉ dẫn!


Angryangel ơi mm nghiền ngẫm nát bét lá số của ḿnh 5 năm nay rồi kể từ khi thôi việc ở công ty Nhật ra mà cho tới bây giờ mm cũng hok biết ḿnh nên làm cái nghề ǵ đây nè...

Muốn học tử vi khó lắm chứ hok dễ đâu, và muốn hiểu cho hết nó cũng phải đi một nửa cuộc đời rồi mới thấm Angryangel àh.. Vả lại, nếu đă gọi là số th́ ḿnh nói thật bạn có chạy đằng trời cũng ko tránh khỏi, chỉ là nặng hay nhẹ mà thôi do ḿnh tu tâm tích đức.

Sau này khi nào rănh rỗi ḿnh sẽ chia sẻ về đời thực của lá số bản thân v́ bị "trúng chưởng" những sao nào mà khiến cho cuộc đời ḿnh ra nông nỗi và phải bao phen cay đắng. Quan phù của bạn đóng cung Quan c̣n đỡ chứ như ḿnh ở trong Mệnh nên nó trở thành nghiệp chướng chuốc thù gây oán dai dẳng lắm.

Xưa kia c̣n nhỏ th́ rất thích làm thư kư cho Sếp, chứ bi giờ già rồi con đùm con đề mm đâu có thích làm con le te dạ dạ vâng vâng cho sếp sai bảo nữa đâu.. chính v́ hồi đó ḿnh chưa sanh đẻ th́ cái mềm dịu c̣n ở trong ḿnh, thấy cuộc đời ôi một màu hồng tuyệt đẹp nên ngoan lắm hiền lành lắm cặm cụi làm việc ṛng ră suốt 8 năm trời mà ko hề một tiếng kêu than. C̣n bi chừ á hả, đi làm ở đâu cao lắm chừng 2 năm là chán rồi. Nhảy việc thường xuyên luôn. Rồi cũng có lúc tự mở cửa tiệm nho nhỏ để kinh doanh, nhưng rồi cũng bị đóng cửa có lẽ do thời cơ chưa chín muồi, lại ko được sự ủng hộ của gia đ́nh, thấy ḿnh làm kinh doanh vất vả hơn làm văn pḥng nên trong nhà ko ai tán thành... một ḿnh ḿnh ôm cái bụng bầu tự bươn tự chải nên người nhà thấy ngán c̣n ḿnh th́ thấy vui. May sao có anh kết nghĩa giúp đỡ t́m kiếm khách hàng giúp ḿnh nên ḿnh mới vượt qua.

Vả lại, năm đó h́nh như mm chỉ mới 30 tuổi, chưa biết tử vi nhiều và cũng ko hiểu về cái mốc thời gian giữa Mệnh và Thân nó ảnh hưởng như thế nào. Nói chung là bây giờ nh́n vào lá số th́ chí ít cũng hiểu đôi chút về bản thân cần phải phấn đấu điểm nào và lượt bỏ điểm nào. Thời điểm này th́ thích hợp cho ḿnh làm nghề tự do hơn lúc trước, v́ năm ấy Mệnh mm c̣n chưa bước qua thời vận mà.

Hơn tháng trời nay mm lại xem ngấu xem nghiến lá số của ḿnh tiếp, quyết t́m cho ra các cách nghề nghiệp để thay đổi công việc. Và rồi th́ mm ít nhiều đă nh́n thấy nó lộ ra cái đuôi ḿnh cần phải làm ǵ rùi...hihi..

Sau đây mm chỉ nói sơ sơ thôi nhé, đây là kinh nghiệm cá nhân của ḿnh, c̣n lại th́ bạn nên vào topic Coi tử vi để nhờ các cao nhân xem giúp:

Trước hết th́ chú ư xem Mệnh/Thân ḿnh có những sao năng khiếu ǵ, tính t́nh ra sao (cái này ko xem cũng biết v́ ḿnh hiểu ḿnh hơn ai cả). Sau đó là xem cung Quan, cung Tài Bạch, cung Thiên di. Thực ra, ngày xưa mm cứ chăm bẳm xem một cung mà ko xem cung Xung chiếu hay Tam chiếu. Bây giờ ḿnh mới biết kết hợp chúng nó lại để xem và luận ra được một số cách về Nghề nghiệp chính, phụ, hay năng khiếu nào giúp ḿnh kiếm được nhiều tiền hơn... Nếu đối với bạn trong nghề nghiệp quan trọng nhất là Chức vụ, địa vị th́ bạn nên xem cung Quan. C̣n nếu chủ yếu chỉ thích kiếm thật nhiều tiền th́ nên xem Cung Tài bạch, cung Di, mặc dầu vậy cũng phải xem luôn cung Quan v́ biết đâu ḿnh chỉ kiếm được tiền bởi đồng lương trong công sở th́ sao. Song song đó th́ xem hết các cung Chính chiếu, và Tam chiếu của từng Cung Mệnh Thân Quan Tài.

Ḿnh từ nhỏ đến giờ ko thích làm Quan mà cũng ko thích cạnh trạnh nơi công sở, chỉ thích núp bóng tùng quân thôi nên ḿnh ko quan tâm đến cung Quan, tuy tiền bạc lợi lộc ḿnh có được đều xuất phát từ cung Quan. V́ vậy mà ḿnh mới hay chuyển chỗ là bởi cái tính "ko ḷn cúi, ko vâng phục để đạt được mục đích"... Ḿnh thích làm nghề tự do và tự lập, v́ vậy mà cho dù ḿnh có bám vào Quan trường rồi th́ cũng thất bại. Nên sau này ḿnh chú ư kỹ Cung Thân thấy có Thiên mă đắc địa + Linh (đ) cái này th́ do anh Zer0 chỉ cho ḿnh, Mă Linh là ngựa chiến, nay lại đọc thêm một số cách về kinh doanh buôn bán, cung Tài lại có Lộc tồn (M), Khốc Hư (Đ) nên chắc chắn ḿnh tin lần này ḿnh sẽ tự làm kinh doanh buôn bán được. C̣n cái vụ tâm sự với anh Zer0 về nghề Ca sỹ th́ bây giờ nh́n lại ḿnh ko có Đào Hồng Hỉ ở Mệnh Quan Tài Di nên thui, em xin rút lại ước muốn sa sỉ này. Bây giờ ḿnh tập trung vào làm nghề tự do đi lại th́ tốt hơn, mặc dù năng khiếu có đấy nhưng năng khiếu chỉ là năng khiếu khi ḿnh tham gia các hoạt động bên ngoài sự nghiệp thôi chứ nó có giúp ḿnh kiếm tiền chính đâu.

Thử th́ chắc chắn sẽ thử rồi đó nếu có cơ hội. Nhưng e đến khi có cơ hội th́ ḿnh sẽ già mất rồi.

Vài ḍng gửi gắm đến bạn, mm phải post tiếp cho hết các trang này rồi mm stop.

Chúc bạn t́m được công việc như ư.


__________________
"What was unacceptable yesterday is acceptable today, and may be changed tomorrow. "
Quay trở về đầu Xem meomeomeo's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi meomeomeo
 
meomeomeo
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Singapore
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 180
Msg 9 of 9: Đă gửi: 18 June 2010 lúc 9:40pm | Đă lưu IP Trích dẫn meomeomeo

b) Nghề kỹ nghệ
Trong quyển Tử vi đẩu số, Thái Thứ Lang có chú giải rằng kỹ nghệ là "nghề nghiệp khó nhọc". Có lẽ đây là một quan niệm xưa, lúc kỹ nghệ cơ khí chưa xuất hiện, lúc con người c̣n ở giai đoạn bán khai về chế tạo đồ dùng cho nhu cầu hằng ngày. Quan niệm đó ngày nay không c̣n thích dụng. V́ vậy các sao của kỹ nghệ không thể là những bộ sao cũ kỹ được kể ra kể trên. Hiện thời sự phát triển của kỹ nghệ nảy sinh ra rất nhiều nghề hệ thuộc, đ̣i hỏi tŕnh độ học vấn rất cao, và hơn nữa rất đắc lợi. Thành thử, những sao chỉ kỹ nghệ trong sách của Thái Thứ Lang, đa số thuộc hăm tinh, xét ra không mấy thích hợp. Vả chăng, chúng ta phải phân biệt kỹ nghệ gia với công nhân lao động làm việc về máy móc. Nếu nói kỹ nghệ là nghề nghiệp khó nhọc th́ định nghĩa này chỉ đúng cho hạng lao động, thợ máy, thợ tiện, thợ dệt, thợ nhuộm, thợ rèn... chớ không áp dụng cho các chủ nhân, các nhà tư bản kỹ nghệ, chuyên viên hay kỹ sư, kỹ thuật gia hoạt động trong ngành kỹ nghệ.

Đối với hạng công nhân kỹ nghệ, các sao dưới đây có thể thích dụng:

- Phá Quân ở Dần Thân, Th́n Tuất
- Thất sát, Ḱnh dương
- Vũ khúc, Phá Quân đồng cung
- Liêm Trinh, Tham Lang đồng cung
- Thiên Cơ, Thiên h́nh, Kiếp sát
- Ḱnh dương, Hỏa hay Linh tinh
- Liêm Trinh, Phá Quân đồng cung

Những bộ sao trên không đắc địa, gần như có nghĩa bần hàng, cực khổ có thể thích hợp cho người làm công nhân.

Đối với hạng chủ nhân, chuyên viên, kỹ sư, tư bản hoạt động trong ngành kỹ nghệ, họ có sao học vấn cao, hoặc là có những bộ sao trên nhưng sáng sủa nhờ Tuần, Triệt hay ở vị trí đắc địa, đồng thời cũng phải có những bộ sao của nghề thương mại. Trong ngành kỹ nghệ nói riêng có hai sao dưới đây đáng lưu ư:

- Thiên Cơ
Sao này chỉ loại máy móc lớn nhỏ của ngành kỹ nghệ từ máy xe máy kéo, máy tiện cho đến máy tàu, máy luyện thép, máy khoan vv... Mặc khác, Thiên Cơ c̣n chỉ sự tinh xảo trong nghề nghiệp. Hai ư nghĩa này ghép lại chỉ người chuyên môn về máy móc. Đắc địa th́ là kỹ sư, hăm địa th́ là thợ máy.

Thiên cơ có thể đi chung với một số sao khác để xác định loại máy, loại nghề liên quan đến máy đó, ví dụ:

- Thiên Cơ, Hỏa tinh hay Linh tinh để chỉ máy hay ḷ luyện sắt thép, nấu quặng, hoặc máy tạo hơi nóng, máy sấy, máy phát điện.

- Thiên Cơ, Thái Âm hay Thiếu Dương, Thiếu Âm để chỉ máy điện và tất cả các loại máy móc ǵ sử dụng đến điện, cũng có thể là máy điện tử.

- Thiên Cơ, Thiên Mă, chỉ máy xe các loại (xe hơi, xe hỏa, xe điện) hay máy phi cơ, máy tàu thủy (coi như các phương tiện di chuyển biểu tượng bằng sao Thiên Mă)

- Thiên h́nh, sao này chỉ dao, kéo hay cơ khí, nói chung các sản phẩm kỹ nghệ bằng kim khí.

Với hai sao này, một sao chỉ máy móc, một sao chỉ sản phẩm kim khí chế tạo được, khoa tử vi rất nghèo nàn khi mô tả kỹ nghệ và các nghề liên quan đến kỹ nghệ. Ngành này tương đối mới mẻ cho nên khoa Tử vi chưa có đào sâu. Hơn nữa, khoa này học về sự thịnh suy của vận số con người hơn là khảo cứu nghề nghiệp và càng không phải là khoa kỹ nghệ.

3) Những nghề liên quan đến Khoa học ứng dụng

Trong lĩnh vực này, khoa tử vi cũng nghèo nàn. Chỉ thấy được các nghề điện, nha, dược, y và nghề kiến trúc.

a) Nghề điện có các sao tượng trưng dưới đây:

- Thái dương, Thái âm
- Thiếu dương, Thiếu âm
- Hỏa tinh, Linh tinh

Bộ sao này chỉ các thể khí đối lập và tạo nhiệt, có thể h́nh dung được điện học hay điện tử, cùng với những ứng dụng phức tạp của hai ngành này.

b) Nghề Nha

- Tuế phá, chỉ bộ răng
- Thiên h́nh hay Kiếp sát chỉ sự mổ xẻ, chắp vá
- Tấu thư hay Hồng loan chỉ khéo tay, tinh xảo

c) Nghề dược có hai sao cụ thể là :

- Thiên y chỉ thuốc men
- Hóa kỵ chỉ các dung dịch, hóa chất bào chế

d) Nghề Y

Nghề này có khá nhiều sao biểu diễn. V́ y sĩ là người cứu độ thiên hạ và là người có hiểu biết về y khoa cho nên phải có những sao chỉ hai loại năng khiếu đó.

* Về mặt cứu độ có những sao cứu độ có y tinh phải kể là :

- Cơ, Nguyệt, Đồng, Lương

Bốn sao này gồm bộ phúc tinh, chỉ sự làm việc nghĩa. Người có cách này có thiên tính, hay giúp đỡ kẻ khác, có khuynh hướng xă hội rất cao, hay làm phúc, tích phúc, tạo phúc và có cơ hội tích phúc. Tuy không trực tiếp có ư nghĩa y học, song đây là bộ sao cứu độ cần thiết cho y sĩ.

- Thiên Tướng

Sao này biểu tượng cho vị cứu tinh của nhân loại, mang lại công b́nh, hạnh phúc cho nhân thế trong tinh thần cứu nhân độ thế. Thiên tướng là vị tướng của Trời, dĩ nhiên được dùng để cứu rỗi hơn là để sát phạt.

- Thiên Y

Tuy là phụ tinh nhưng Thiên y trực tiếp nói về y học. Người có Thiên y có tính sạch sẽ, vệ sinh và có năng khiếu về thuốc men. Ngoài ra, Thiên y cũng có nghĩa cứu giải bệnh tật và có nghĩa hay dùng thuốc khi có bệnh.

Những sao trên cần đóng ở cung Mệnh, Thân hay Quan mới có điều kiện cứu độ của một y sĩ, mới có triển vọng hành nghề nhiều nhất. Nếu đóng ở Tài th́ y sĩ này có xu hướng lư tài, trục lợi và bóc lột bệnh nhân, mặc dù ở cung đó, tài lộc sẽ được dồi dào hơn ở vị trí khác.

Ngoài ra, c̣n có những sao trợ, ư nghĩa là làm tăng thêm triển vọng cho nghề thuốc, đồng thời cũng tạo thêm phúc đức thực tại cho đương số.

- Ân Quang, Thiên quư
- Thiên quan, Thiên phúc
- Tả phù, Hữu bật


Ân Quang, Thiên Quư chỉ cái phúc do Trời ban cho. Đi với bộ sao bác sỹ, ông này sẽ được nổi tiếng nhờ mát tay, nhờ hên may, được linh thiên phù trợ, soi sáng dẫn dắt trong vấn đề trị liệu. Đồng thời Quang, Quư cũng nói lên tinh thần vị tha cao độ của một y sĩ có lương tâm chức nghiệp, yêu nghề, tin nơi nghề và được nghề đăi ngộ xứng đáng, lấy việc cứu người làm lẽ sống cao cả, ít quan tâm đến khía cạnh tiền bạc của nghề thuốc.

Thiên Quan, Thiên Phúc cũng là phúc tinh, nó lên xu hướng xă hội của y sĩ. Bốn sao này, y sĩ hay bố thí, cứu người không lấy tiền, làm việc với sự tận tâm và vị tha nhờ đó mà được nổi danh bác ái kiểu như Albert Swmeitzer.

C̣n Tả phù, Hữu bật, trong cách y sĩ cũng có nhiều ư nghĩa cứu độ làm phúc, nhưng thông thường, hai sao này nặng về ư nghĩa đắc thời, có sự nghiệp y dược lớn, cụ thể như có bệnh viện riêng, được bác sỹ, y tá trợ giúp. Với Tả, Hữu, y sĩ không làm việc một cách đơn độc mà hành nghề chung với một tập đoàn y sĩ khác, hùn hạp chung vốn, chung sức trong một bệnh viện.

- Thiên giải, Địa giải, Giải Thần

Đứng về mặt y học, ba sao này có hiệu lực hóa giải bệnh tật. Người có bệnh gặp các sao này th́ mau hết bệnh v́ gặp thầy, gặp thuốc. C̣n Y sĩ mà có ba sao này th́ cứu mạng và chữa trị rất công hiệu cho bệnh nhân.

---- c̣n tiếp-----



__________________
"What was unacceptable yesterday is acceptable today, and may be changed tomorrow. "
Quay trở về đầu Xem meomeomeo's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi meomeomeo
 

Nếu muốn gửi bài trả lời, trước tiên bạn phải đang nhập
Nếu chưa ghi danh, bạn phải Tham gia

  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 1.3574 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO