|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Thống Kê
|
Trang đã được xem
lượt kể từ ngày 05/18/2010
|
|
|
|
|
|
|
Tác giả |
|
coconut98 Hội Viên
Đă tham gia: 18 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 87
|
Msg 1 of 9: Đă gửi: 19 May 2010 lúc 12:08am | Đă lưu IP
|
|
|
Xin mượn bài bên lyhocdongphuong :
http://www.lyhocdongphuong.org.vn/diendan/index.php?
showtopic=13974&pid=80776&st=0entry80776
4. Ṿng Thái Tuế
14 Chính tinh không cần dùng đến chi của năm sinh để an,
và ṿng Thái Tuế cùng những sao ăn theo như Đào Hồng
chính là một số ít sao phải dùng đến Địa Chi của năm sinh
mà an. Cho nên ṿng Thái Tuế nó tiêu biểu cho ảnh hưởng
của địa chi lên lá số, ảnh hưởng này không thể coi nhẹ.
Chỉ có Tử Vi Việt là đưa đủ vào 12 sao của ṿng Thái Tuế.
Và đặc biệt Tử Vi Việt c̣n có thêm sao Thiên Không luôn
an cùng Thiếu Dương. Tất cả những sách Tử Vi được xem là
chính tông đều ghi chép ṿng Thái Tuế gồm có 5 sao: Thái
Tuế, Tang Môn, Bạch Hổ, Điếu Khách và Quan Phù. Không
hiểu từ đâu và do ai mà ṿng Thái Tuế của Tử Vi Việt có
đủ 12 sao kèm theo sao Thiên Không. Trong khi đó sao
Thiên Không của Tử Vi bắc phái chính là sao Địa Không của
Tử Vi Việt.
Những sao ăn theo Tử Vi gồm có Đào Hoa, Hồng Loan, Long
Tŕ, Phượng Các, Kiếp Sát, Thiên Mă, Thiên Khốc, Thiên
Hư.Những sao này hợp với ṿng Thái Tuế để tạo ra những
cách cục rất đặc trưng, mệnh có Thái Tuế tất có Long
Phượng mà không có Đào Hồng, mệnh thân tạo thành thế Tang
Mă Khốc Hư,... từng cách cục này có ảnh hưởng rất mạnh
lên toàn bộ lá số.
Ngay như 12 sao của ṿng Thái Tuế khi dùng để luận đoán
chủ yếu chỉ dùng đến 5 sao đă kể trên kèm theo Khốc Hư,
Đào Hồng, Long Phượng, và Thiên Mă, những sao như Tứ Đức,
Kiếp Sát, Thiếu Dương, Thiếu Âm, ... hầu như rất ít dùng
để luận đoán v́ tính chất của nó không rơ ràng, mỗi người
nói mỗi kiểu, đến khi xảy ra vận hạn không giải thích
được th́ lại cứ viện vào những sao này để lí giải, thật
là rối rắm đâu thể nào làm khuôn mẫu được.
Cho nên dựa trên những nghiệm lư trên có lẽ khi xem Tử Vi
chúng ta nên làm theo nguyên tắc là 1 nhóm nhỏ các sao
quan trọng sẽ quyết định đến 90% thông tin về lá số, tất
cả những sao c̣n lại chỉ là sự phụ trợ thêm mà thôi.
Những sao quan trọng này bao gồm: 14 chính tinh, lục sát,
Tả Hữu Xương Khúc Khôi Việt,Tứ Hóa, Thái Tuế và những sao
đi theo, Lộc Tồn và một số sao đi theo. Nó là xương sống
của Lá số, c̣n những sao c̣n lại chỉ là phụ trợ. Xem như
vậy sẽ đơn giản hơn cho người học, mà thông tin luận đoán
cũng sẽ chính xác hơn.
Lá số Tử Vi nó là tổng hợp tương tác của Năm, Tháng,
Ngày, Giờ lên Lá số, trong đó chỉ duy nhất có 14 chính
tinh là phải dùng hết cả 4 tương tác. Các sao theo Giờ,
Tháng thực chất là tương đương nhau, qua đó chúng ta có
thể thấy những sao đó là thông nhất của 2 dữ kiện Giờ và
Tháng. C̣n lại địa chi năm sinh đó là Thái Tuế.
|
Quay trở về đầu |
|
|
coconut98 Hội Viên
Đă tham gia: 18 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 87
|
Msg 2 of 9: Đă gửi: 19 May 2010 lúc 2:27am | Đă lưu IP
|
|
|
Không chắc là các sách tử vi gốc an có 5 sao mà không
phải 12 sao. Nhưng nếu giả sử ṿng Thái Tuế gồm 12 sao là
phát kiến của tử vi Việt th́ thật đáng tự hào v́
cách thức an 12 sao xem ra hợp lư hơn nhiều và 7 sao kia
không phải là thừa thải.
Ṿng Thái Tuế gồm 6 cặp sao xung chiếu Thái Tuế - Tuế
Phá, Trực Phù – Tử Phù, Điếu Khách – Quan Phù, Phúc Đức –
Thiếu âm, Bạch Hổ - Tang Môn, Long Đức – Thiếu Dương cho
thấy mối quan hệ đầu tiên là mối quan hệ thống nhất và
mang tính nhân quả (phần giải thích chỉ ghi ra một cách
khái quát ngắn gọn cho dễ hiểu thật ra luận một cặp sao
rộng hơn nhiều) :
-Thái Tuế - Tuế Phá : quá nghiêm khắc th́ dẫn đến phá
hoại ngầm
-Trực Phù – Tử Phù : Trực tính th́ hại thân
-Điếu Khách – Quan Phủ : Có tài hùng biện th́ dễ vào cửa
quan
-Phúc Đức – Thiếu Âm : Có phúc th́ được sự sáng suốt
-Bạch Hổ - Tang Môn : Bạo lực th́ sẽ gánh đau thương
12 sao cũng phân bố theo qui luật chứ không sắp xếp ngẫu
nhiên : Từ Tuế Phá đến Trực Phù mang tính dương, tích
cực, từ Thái Tuế đến tử phù mang tính âm. Vậy có thể kết
luận 12 sao hợp lư hơn 5 sao.
Suy luận tương tự cho ṿng Bác sĩ cũng gồm 6 cặp nhưng có
mối quan hệ các cặp thống nhất và đối lập theo triết lư
trong âm có dương trong dương có âm .
Coconut cho rằng sao Lộc Tồn an cùng sao Bác sĩ thuộc về
cụm sao Quốc Ấn – Đà La – Lộc Tồn – Ḱnh Dương – Đường
Phù mà qui luật vận hành và tương hỗ cũng hết sức chặt
chẽ và logic.
Quả thật cách bố trí an các sao trong 3 ṿng Lộc tồn, Bác
sĩ, Trường Sinh và cụm Lộc Tồn theo một hệ thống phương
pháp luận chặt chẽ một cách đáng kinh ngạc.
|
Quay trở về đầu |
|
|
vothienkhong Ban Điều Hành
Đă tham gia: 18 May 2010 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1807
|
Msg 3 of 9: Đă gửi: 19 May 2010 lúc 6:37am | Đă lưu IP
|
|
|
coconut98 đă viết
Trích dẫn:
Phúc Đức – Thiếu Âm : Có phúc th́ được sự sáng suốt |
|
|
Chổ này có nhầm lẩn không ?
|
Quay trở về đầu |
|
|
culam_bada Hội Viên
Đă tham gia: 19 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 63
|
Msg 4 of 9: Đă gửi: 19 May 2010 lúc 7:12am | Đă lưu IP
|
|
|
Bài viết không dấu, xóa bởi Huethien
Sửa lại bởi Huethien : 19 May 2010 lúc 10:02pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
longtaithien Hội Viên
Đă tham gia: 03 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 289
|
Msg 5 of 9: Đă gửi: 19 May 2010 lúc 12:09pm | Đă lưu IP
|
|
|
culam_bada đă viết:
nham rui bac oi
phuc duc - thai duong ma
|
|
|
Nhầm cái ǵ, PHÚC ĐỨC luôn xung chiếu là THIẾU ÂM mà, làm sao là THIẾU DƯƠNG được. Cấu trên đáng lẽ là PHÚC ĐỨC TH̀ THIẾU SÁNG SUỐT....Ngẫm lại thấy hợp lí, mọi việc xử trí bằng t́nh cảm th́ hay lầm lẫn lắm.
Sửa lại bởi longtaithien : 19 May 2010 lúc 12:09pm
__________________ http://vn.360plus.yahoo.com/huonggiang21776/article?mid=882http://runhau.vn/Ho-Chi-Minh
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
HoaCai01 Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2277
|
Msg 6 of 9: Đă gửi: 19 May 2010 lúc 12:21pm | Đă lưu IP
|
|
|
Tác giả bài viết không tŕnh bày rành mạch, dễ gây ngộ nhận .
__________________ Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .
|
Quay trở về đầu |
|
|
coconut98 Hội Viên
Đă tham gia: 18 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 87
|
Msg 7 of 9: Đă gửi: 19 May 2010 lúc 9:17pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cám ơn bác HC đă ghé thăm. Coconut vốn viết không tốt lại
muốn viết ngắn v́ ít thời gian nên khó ḷng thu gọn quan
hệ nhân quả của các cặp sao trong một hàng mà không gây
ngộ nhận cho người mới t́m hiểu về ṿng Thái Tuế. Coconut
không có ư diễn giải lại ư nghĩa của các sao trong ṿng
Thái Tuế mà chỉ muốn nhấn mạnh tính THỐNG NHẤT VÀ QUAN HỆ
NHÂN QUẢ của chúng.
@vothienkhong : xin chào bác. Có thể hiểu quan hệ của
Phúc đức-thiếu âm thế này, khi ta có ḷng nhân hậu, phúc
thiện(thiếu âm) th́ ta có thể tích đức (phúc đức) ngược
lại khi ta đă hưởng được phúc đức th́ dĩ nhiên ta sẽ có
được sự thông minh sáng suốt. Đó là một ṿng kín.
@longtaithien : chào cô, cô viết nhiều và viết hay lắm,
ước ǵ coconut có được khả năng viết của cô. Quan hệ
thiếu âm - phúc đức không chỉ có tiêu cực mà cả tích cực
v́ nó là một ṿng nhân quả.
|
Quay trở về đầu |
|
|
longtaithien Hội Viên
Đă tham gia: 03 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 289
|
Msg 8 of 9: Đă gửi: 19 May 2010 lúc 9:34pm | Đă lưu IP
|
|
|
@ cononut: theo tôi cái ǵ QÚA cũng không hay, mỗi cặp sao như nhắc nhở ta :" hành động và nhân quả"....nên dừng đúng vạch. VÍ DỤ như cặp PHÚC ĐỨC THIẾU ÂM: nhân từ quá th́ xử xự đương nhiên là thiếu sáng suốt, thiếu dương mới là sáng suốt, c̣n thiếu âm xưa giờ ai không biết là thiếu sáng suốt, phúc đức là nhân từ, nhân từ quá nên nhịn nhục, ai làm ǵ ḿnh, gia đ́nh ḿnh....ḿnh đều nhịn ....Nhịn th́ tốt nhưng quá nhịn nhục th́ chắc chắn là không sáng suốt, hay bị thua thiệt....ngoài đời họ cho là ḿnh bị khờ đó....Tôi cảm thấy câu bạn viết về PHÚC ĐỨC THIẾU ÂM không hợp lí, không biết là có sai xót ǵ không v́ chỉ cần thiếu chữ KHÔNG là sai hết nguyên văn, có thể NGUYÊN VĂN LÀ " PHÚC ĐỨC QUÁ TH̀ THIẾU SÁNG SUỐT" v́ ai chả biết ư nghĩa của ṿng âm long trực nhất là THIẾU ÂM, đằng này thiếu chữ KHÔNG nó sẽ thành :" PHÚC ĐỨC TH̀ SÁNG SUỐT"....VẬY LÀ SAI 1 LY ĐI MỘT DẶM RỒI. Đạo Phật c̣n có câu răn :" TỪ BI PHẢI TRÍ TUỆ", chứ đụng đâu cũng TỪ BI th́ hoá ra gây hại chứ không phải làm việc tốt....đây chính là chổ thiếu sáng suốt nếu TỪ BI MÀ KHÔNG TRÍ TUỆ.
Sửa lại bởi longtaithien : 19 May 2010 lúc 9:41pm
__________________ http://vn.360plus.yahoo.com/huonggiang21776/article?mid=882http://runhau.vn/Ho-Chi-Minh
|
Quay trở về đầu |
|
|
TranNhatThanh Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 644
|
Msg 9 of 9: Đă gửi: 19 May 2010 lúc 9:54pm | Đă lưu IP
|
|
|
TNT đồng ư với Bác HoaCai, Bài viết trên không được rơ ràng. Như câu này: - Phúc Đức – Thiếu Âm : Có phúc th́ được sự sáng suốt. Và bài viết trên, tác giả giải thích câu này cũng không hợp lư lắm. Phúc Đức là một trong Tứ Đức, là Đức do chính bản thân ta tự tạo được, cũng là phúc đức trong ḍng họ tổ tiên truyền lại đến đời người có lá số được hưởng. Nhưng ta không kết hợp cặp sao Phúc Đức-Thiếu Âm để luận là "có Phúc th́ được sự sáng suốt", v́ Sao Thiếu Âm là một trong Tứ Tượng của Kinh Dịch, nên người Mệnh có sao này, bản chất đă là người thông minh, giỏi việc rồi, nên ta không cần kết hợp thêm Phúc Đức để luận cho sự thông minh của người Thiếu Âm. Theo TNT th́ bài viết trên của Bác, có nhiều câu Bác cần phải giải thích rơ ràng hơn nữa... Vài ḍng mạo phạm, Thân ái!
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|
Nếu muốn gửi bài trả lời, trước tiên bạn phải đang nhập Nếu chưa ghi danh, bạn phải Tham gia
|
Bạn không thể gửi bài mới Bạn không thể trả lời cho các chủ đề Bạn không thể xóa bài viết Bạn không thể sửa chữa bài viết Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ
|
Trang này đă được tạo ra trong 2.9395 giây.
|