Đă tham gia: 29 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 123
Msg 1 of 2: Đă gửi: 24 January 2011 lúc 10:14pm | Đă lưu IP
Đây là thư than phiền của một người quen được phổ biến trong phạm vi bằng hữu. Gởi để các bạn kiểm chứng và cảnh giác.
Các bạn thân mến,
Trong dịp tết vừa qua (2010) có nhiều Việt kiều Mỹ đi Vietnam bị kẹt lại v́ không có vé về.
Lư do là vi khan hiếm vé về nên hăng hàng không Việt nam (operated by China Airlines) đă tự động lấy vé của khách hàng bán lại cho những người có nhu cầu để lấy tiền phụ trội.
Người bạn tôi đến sân bay Tân Sơn Nhất để lên máy bay theo đúng lịch tŕnh th́ bị gạt lại v́ không có tên trong đang sách hành khách, mặc dù người bạn tôi đă đưa tất cả giấy tờ, vé gốc chứng minh rằng chuyến bay đó đă booked and confirmed.
Thay v́ hăng hàng không VN t́m cách giải quyết th́ họ bảo đến pḥng bán vé để đổi vé khác. Mặc dù họ biết mọi chuyến bay trở về Mỹ đă không c̣n chỗ cho đến giữa tháng 4 th́ làm sao đổi vé. Một việc làm vô cùng tắc trách và coi thường khách hàng của hăng hàng không Việt nam .
Ngay sáng hôm sau tôi gọi điện thoại tới travel agent ở Mỹ phàn nàn về việc này, văn pḥng gọi cho VN airline th́ được trả lời rằng "vé của người đó vẫn c̣n nhưng người khách đó không tới phi trường".
Đây là việc nói dối trắng trợn của hăng hàng không Việt nam.
Hiện nay người bạn của tôi vẫn c̣n dở khóc, dở mếu ở Sài g̣n.
Có hai điều các bạn cần lưu ư :
1.. Các văn pḥng travel agencies ở Mỹ book China Airline cho bạn nhưng thực chất là boook VN airline. Bạn đinh ninh là bạn đi hăng China Airline nhưng khi có chuyện xảy ra, bạn gọi cho China Airline thi họ không thể giúp được bạn v́ họ không có thông tin về hành khách. Tôi khuyên các bạn hăy hỏi văn pḥng du lịch cho rơ ràng bạn đang đi với China hay VN trước khi quyết định.
2. Nhiều người không để ư bảo hiểm của các hăng hàng không quốc tế thường là 100 ngàn cho mỗi nạn nhân. Riêng hăng hàng không VN chỉ bồi thường 10 ngàn khi có sự cố xảy ra. Như trường hợp máy bay Tupolev bị rớt ở miền trung Việt nam, hăng hàng không VN đền cho mỗi hành khách người Úc là 4 ngàn USD, mỗi hàng khách VN là 400 USD.
3. Khi có vấn đề ǵ xảy ra với VN airline, bạn chỉ c̣n biết kêu trời chứ không trông mong ǵ đến thái độ lạnh lùng vô cảm của đám nhân viên của hăng hàng không VN này.
Bạn không thể gửi bài mới Bạn không thể trả lời cho các chủ đề Bạn không thể xóa bài viết Bạn không thể sửa chữa bài viết Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ
Trang này đă được tạo ra trong 2.2188 giây.
DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG