Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
  H́nh Ảnh Từ Thiện
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Thông Tin
  Thông Báo
  Báo Tin
  Liên Lạc Ban Điều Hành
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Nhờ Coi Quẻ
  Nhờ Coi Ngày
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Tử Vi
  Tử Bình
  Kinh Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Bói Bài
  Đoán Điềm Giải Mộng
  Khoa Học Huyền Bí
  Thái Ất - Độn Giáp
  Y Dược
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch và Phong Thủy 3
Kỹ Thuật
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
Thư Viện
  Tủ Sách
  Bài Viết Chọn Lọc
Linh Tinh
  Linh Tinh
  Giải Trí
  Vườn Thơ
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 213 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
chindonco (3250)
hiendde (2589)
HoaCai01 (2277)
vothienkhong (1807)
dinhvantan (934)
ryan88 (805)
Vovitu (713)
ruavang (691)
lancongtu (667)
TranNhatThanh (644)
Hội viên mới
redlee (0)
dautranhsinhton (0)
Chieu Tim1234 (1)
huyent.nguyen (0)
tamsuhocdao (0)
henytran2708 (0)
thuanhai_bgm (0)
Longthienson (0)
thuyenktc (0)
liemnhi (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi
 TUVILYSO.net : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: Cách luận giải từng năm Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
vothienkhong
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành


Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1807
Msg 1 of 30: Đă gửi: 01 July 2010 lúc 3:51am | Đă lưu IP Trích dẫn vothienkhong


Từ ngày tự mần ṃ nghiên cứu Tử Vi đến nay đă trên mười năm tôi vẩn cảm thấy như ḿnh c̣n đi giữa đám rừng mà không thấy lối thoát.Thật là vô duyên nên chưa được một ai nhận làm đệ tử để tận t́nh học hỏi cả.May mắn là tôi t́m thấy diễn đàn TVLS này.Từ ngày ấy tôi vào đây mỗi ngày để mong lượm lặt được các kiến thức hữu ích từ các vị tiền bối.
Với kinh nghiệm của ḿnh tôi rất thông cảm với các bạn trẻ đang lần bước theo con đường tôi đă đi.V́ vậy hôm nay tôi đưa ra bài viết này,hay nói đúng ra đây cũng là một bài gom góp kiến thức từ nhiều người khác nhau,trong tinh thần muốn phát huy kiến thức về Tử Vi, mong quí vị tha thứ mà không đổ cho tôi cái tội “ăn cắp” bài viết của quí vị.
Ngoài ra tôi rất mong sự đóng góp của tất cả hội viên để vấn đề được sáng tỏ hơn.
Quay trở về đầu Xem vothienkhong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vothienkhong
 
vothienkhong
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành


Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1807
Msg 2 of 30: Đă gửi: 01 July 2010 lúc 3:51am | Đă lưu IP Trích dẫn vothienkhong

Cách luận giải từng năm


Luôn luôn luận đại vận là quan trọng .(Hiện nay có nhiều trường phái an đại vận khác nhau, nhưng ở đây chúng ta không bàn căi về vấn đề này, nên ai theo cách nào th́ cứ tính theo cách riêng của ḿnh.) Đại vận tốt, tiểu vận tốt th́ thật tốt.Đại vận tốt, tiểu vận xấu, sự xấu chỉ ảnh hưởng 50%.Đại vận xấu, tiểu vận tốt, sự tốt chỉ ảnh hưởng 50%. Đại vận xấu, tiểu vận xấu , th́ thật là khốn cùng.

Luận về tiểu vận th́ trước tiên so sánh Can của năm với Can của mệnh.
Kế đó là so sánh Hành của Mệnh với Hành của năm.
Sau cùng mới luận sự phối hợp của các sao.

1.     So sánh Can :

a.     Can của năm đồng hành với Can mệnh : th́ trung b́nh, không tốt không xấu.(tỉ dụ người tuổi Giáp gặp năm Giáp hay Ất)
b.     Can của năm sinh Can mệnh :tốt nhất .Tỉ dụ tuổi Giáp gặp năm Nhâm hay Quí.
c.     Can của năm khắc Can mệnh : rất xấu, suy bại.Tỉ dụ tuổi Giáp gặp năm Canh,hay Tân
d.     Can mệnh sinh Can năm : mệt nhọc, kém tốt.Tuổi Giáp gặp năm Bính hay Đinh.
e.     Can mệnh khắc Can năm : tốt nh́.Tuổi Giáp gặp năm Mậu hay Kỷ.

2.     So sánh Hành :

Năm Dương th́ các tuổi Âm bị ảnh hưởng mạnh, và năm Âm th́ các tuổi Dương bị ảnh hưởng mạnh, tốt cũng như xấu.Bị ảnh hưởng mạnh có nghỉa là nếu gặp tốt th́ sẽ tốt hơn và gặp xấu th́ xấu hơn.

a.     Hành của năm khắc hành của Mệnh th́ ta nói Mệnh bị “khắc nhập”, tỉ dụ năm Mậu Tí, hành của năm là Hỏa (Tích Lịch) nếu hành của Mệnh là Kim, th́ Mệnh bị khắc nhập.

b.     Hành của Mệnh sinh cho hành của năm th́ ta nói Mệnh “sinh xuất”.Tỉ dụ Mệnh Mộc sinh xuất cho năm Hỏa.

c.     Hành của Mệnh khắc hành của năm th́ ta nói Mệnh “khắc xuất” năm. Tỉ dụ Mệnh Thủy khắc xuất năm Hỏa.

d.     Hành của Mệnh cùng hành với năm là b́nh ḥa.

e.     Hành của tuổi được hành của năm sinh gọi là “sinh nhập”. Tỉ dụ như Mệnh Thổ vào năm Hỏa th́ mệnh được “sinh nhập”.

Khi Mệnh bị khắc nhập th́ chủ đề là sức khỏe suy nhược, công danh sự nghiệp lận đận, giao dịch gặp chậm trễ, khó khăn, tiền bạc hao tán, chi nhiều hơn thu, mọi dự định, kế hoạch không phát triển được, gia đạo kém an vui v́ nhiều ưu tư, phiền muộn. Nói một cách khác, cái ǵ có sẵn nay thu hẹp lại, và mọi toan tính phát triển phải tŕ hoăn hoặc đ́nh chỉ lại. Xấu hoặc bất lợi nhiều/ít và về những phương diện ǵ, là tùy theo từng cá nhân v́ mỗi người chúng ta lại có tháng, ngày, giờ và nơi sinh riêng biệt. V́ ở thế bị khắc nhập nên phải cần thận trọng về sức khỏe và những toan tính phát triển, v́ năm nay khó có những thuận lợi cho sự khuếch trương, lợi tức thâu hoạch, Như đă tŕnh bày ở trên, nếu muốn biết thêm chi tiết cặn kẽ là bị bất lợi cho những ai trong gia đ́nh, xấu về phương diện ǵ, v. v..., th́ ta lại cần phải biết niên hạn của mỗi tuổi đóng tại cung số nào, với những hung sát tinh thuộc loại nào, phá cách tốt và gây những thiệt hại ǵ, và những ngôi sao đóng tại chính cung và từ tam phương chiếu về lành/dữ ra sao. Những người có tuổi mạng Kim gặp năm Mậu Tư thuộc mạng Hỏa, theo luật thuận hạp hay khắc kỵ của ngũ hành, th́ "mạng Hỏa khắc mạng Kim". Bởi v́, mạng Hỏa được khắc xuất và mạng Kim bị khắc nhập, cho nên những người có mạng Kim, năm này xấu tổng quát, không thể thực-hiện ǵ kết quả tốt đẹp. Trường hợp này, giống như những người có : mạng Thổ gặp năm Mộc - mạng Mộc gặp năm Kim - mạng Hoả gặp năm Thủy và mạng Thủy gặp năm Thổ.


Khi Mệnh sinh xuất th́ chủ đề là hư hao, thiệt tḥi, mất mát, suy nhược về sức khỏe, suy giảm, hay thu hẹp những hoạt động mưu sinh, tiến thân có nét chậm trễ, lận đận, số người trong nhà hoặc số cộng sự viên giảm sút đi. Ưu tư về công danh sự nghiệp v́ thấy có nét suy thoái, lẹt đẹt , hoặc không được như ư, và v́ vậy có ảnh hưởng tới tiền bạc, gia đạo kém an vui v́ lo nghĩ, giao dịch gặp trở ngại, ít hanh thông. Cần thận trọng mọi phương diện để giảm thiểu những nét bất lợi, rủi ro, dù cho là nhỏ đi chăng nữa, để tăng tốt giảm xấu trong cuộc sống hàng ngày.Tỉ dụ như Những người có tuổi thuộc mạng Mộc, gặp năm Mậu Tư thuộc Hỏa, theo luật thuận hạp hay khắc kỵ của ngũ hành, th́ "mạng Mộc sanh mạng Hỏa ". Bởi v́, mạng Mộc được sanh xuất và mạng Hỏa bị sanh nhập, cho nên năm này tổng quát những người có mạng Mộc mặc dù được tương sanh, nhưng năm này bị sanh xuất xem như bị tiêu hao tổng quát, v́ chỉ cho ra mà chẳng thâu được nguồn lợi nào đáng kể. Trường hợp này là những người có : mạng Hoả gặp năm Thổ - mạng Mộc gặp năm Hỏa - mạng Thủy gặp năm Mộc, và mạng Kim gặp năm Thủy và mạng Thổ gặp năm Kim.


Khi Mệnh khắc hành của năm (khắc xuất) th́ Những người có tuổi mạng Thủy gặp năm Mậu Tư thuộc Hỏa, theo luật thuận hạp hay khắc kỵ của ngũ hành, th́ "mạng Thủy khắc mạng Hỏa". Bởi v́, mạng Thủy được khắc xuất và mạng Hỏa bị khắc nhập, cho nên những người có mạng Thủy năm này mặc dù bị khắc kỵ, nhưng tổng quát nó không bị ảnh hưởng xấu nhiều, v́ những người đó có mạng khắc kỵ với năm và cũng không có lợi bằng những người có mạng Thủy cùng năm mạng Thủy đă dẫn. Trường hợp này, giống như người có : mạng Thổ gặp năm Thủy - mạng Hỏa gặp năm Kim, mạng Kim gặp năm Mộc và mạng Mộc gặp năm Thổ.


Khi Mệnh đồng hành với niên vận . Xem như tương ḥa với năm Mậu Tư bởi v́ có cùng mạng Hỏa cho nên năm này có đời sống an cư & lạc nghiệp sẽ gia tăng, phát triển về mọi mặt một cách b́nh thường, v́ không bị khắc kỵ. Phàm ở trên đời, nếu có đời sống ổn định b́nh thường, th́ xem như tương sanh tốt đẹp
Tuy nhiên, những người có mạng Âm Hỏa như tuổi : Đinh Măo, Ất Hợi, Kỷ Sửu, Đinh Dậu, Ất Tỵ và Kỷ Mùi, th́ tốt hơn những người có mạng Dương Hỏa như tuổi : Bính Dần, Giáp Tuất, Mậu Tư, Bính Thân, Giáp Th́n và Mậu Ngọ. Bởi v́, theo luật Dương Âm lần lượt trưởng tiêu, không khác ngọn thủy triều lên xuống hoặc có không rồi không có hay nói khác đi là Sắc Không rồi Không Sắc. V́ thế: "Dương Âm tương ngộ tất ứng" c̣n "Dương ngộ Dương và Âm ngộ Âm bất ứng". Phương pháp này áp dụng cho tất cả các tuổi, để chúng ta thực hành sau này.

Khi Mệnh được sinh nhập. Tỉ dụ Những người có tuổi mạng Thổ gặp năm Mậu Tư thuộc mạng Hỏa, theo luật thuận hạp hay khắc kỵ của ngũ hành, th́ "mạng Hỏa sanh mạng Thổ ". Bởi v́, mạng Hỏa bị sanh xuất và mạng Thổ được sanh nhập, cho nên những người có mạng Thổ năm này tổng quát rất tốt, thuận lợi, tiến triển về mọi mặt để đưa đến thành công như ư. Trường hợp này, giống như người có : mạng Hỏa gặp năm mạng Mộc - mạng Mộc gặp năm mạng Thủy, mạng Thủy gặp năm mạng Kim và mạng Kim gặp năm mạng Thổ.

3.     Phối hợp các sao.

Ngoài việc tính các sao trong đại tiểu hạn, c̣n phải tính các sao lưu nằm trong các cung lưu động.
Cách tính các cung lưu động : khi đại vận chuyển đến cung nào th́ cung đó là cung “Mệnh lưu”,từ đó tính ra các cung lưu khác. Tỉ dụ đại vận chuyển đến cung Dậu, th́ mệnh lưu tại dậu, Phụ Mẩu lưu tại Tuất,Huynh Đệ lưu tại Thân, Thê lưu tại Mùi v.v…

Cần chú ư điều này. Tỷ như Lá số có cung Huynh Đệ tốt, th́ Huynh Đệ không thể nghèo khổ được, nhất định phải khá giả, hoặc giàu có. Thế nhưng không có nghĩa là Huynh Đệ của đương số sẽ không có lúc hao tài tốn của, hoặc phá sản. Vậy th́ xin hỏi khi nào Huynh Đệ của đương số bị hao tài tốn của, tai họa, hay phá sản?

Câu trả lời khá đơn giản thôi. Khi Huynh Đệ Vận (hay cung Lưu Huynh Đệ) chuyển đến cung có Hao, Phá, Sát Tinh, và gặp Lưu Thái Tuế hay Tiểu Vận đến hay xung Huynh Đệ Vận th́ Huynh Đệ sẽ bị xấu. Nói chung xem trong cung Cố định th́ đă rơ, nhưng nếu không xem Vận th́ sẽ khó có thể đoán được khi nào sự việc ấy xảy ra. Những nguyên lư này cần phải nắm rơ th́ khi áp dụng mới thấy cái sự huyền vi trong lá số mà thường t́nh nh́n không ra.(đoạn này tôi copy bài của anh TKQ)


Sửa lại bởi vothienkhong : 03 July 2010 lúc 2:51am
Quay trở về đầu Xem vothienkhong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vothienkhong
 
HongAn
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 27 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 76
Msg 3 of 30: Đă gửi: 01 July 2010 lúc 4:33am | Đă lưu IP Trích dẫn HongAn

Cám ơn bác VTK, bài viết rất có ích với cháu.
Quay trở về đầu Xem HongAn's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HongAn
 
Gilardino
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 29 May 2010
Nơi cư ngụ: Italy
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 220
Msg 4 of 30: Đă gửi: 01 July 2010 lúc 6:56am | Đă lưu IP Trích dẫn Gilardino

Một thời chủ đề "Vận hạn-vothienkhong" đă tạo nên tiếng vang tên tuổi bác vothienkhong trên diễn đàn cũ.

Bác VTK là người rất nhiệt t́nh trong luận giải giúp hôi viên làm cháu được học hỏi thêm nhiều thứ.

Gilardino


__________________
Nghĩ tới Tương Lai trào nước mắt
Nh́n về Quá Khứ toát mồ hôi
Quay trở về đầu Xem Gilardino's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Gilardino
 
vuan97
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 239
Msg 5 of 30: Đă gửi: 01 July 2010 lúc 7:27am | Đă lưu IP Trích dẫn vuan97

 Cảm ơn bác đă chia sẻ kinh nghiệm.
Quay trở về đầu Xem vuan97's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuan97
 
longtaithien
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 289
Msg 6 of 30: Đă gửi: 01 July 2010 lúc 8:36am | Đă lưu IP Trích dẫn longtaithien

VTK đă viết:
Cách tính các cung lưu động : khi đại vận chuyển đến cung nào th́ cung đó là cung “Mệnh lưu”,từ đó tính ra các cung lưu khác. Tỉ dụ đại vận chuyển đến cung Dậu, th́ mệnh lưu tại dậu, Phụ Mẩu lưu tại Tuất,Huynh Đệ lưu tại Thân, Thê lưu tại Mùi v.v…

Thuyết này rất hợp lí, khi Long nữ ở vận PHU mệnh lưu ở đó th́ Phu lưu ở cung tài, có âm dương chiếu nên gặp anh nào, mệnh thân cũng dính Thái dương, chứ không hẳn cự môn...Long cứ nghĩ do Phu ḿnh có Cự Nhật nên hay gặp người có Thái Dương...Nhưng từ cuối năm rồi, có lẽ mệnh lưu của Long gần chuyển sang cung tử, phu chuyển qua cung tật có PHỦ TƯỚNG nên...từ cuối năm rồi đến nay, Long toàn gặp anh Phủ tướng hay mệnh TPVT... . Vậy lá số chồng th́ cung thê phải lưu sang CNDL th́ mới hợp số ḿnh rồi.



__________________
http://vn.360plus.yahoo.com/huonggiang21776/article?mid=882http://runhau.vn/Ho-Chi-Minh

Quay trở về đầu Xem longtaithien's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi longtaithien
 
scarlet204
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 84
Msg 7 of 30: Đă gửi: 01 July 2010 lúc 8:41am | Đă lưu IP Trích dẫn scarlet204

bài viết này làm sáng ra nhiều điều với cháu,cảm ơn bác VTK!
Quay trở về đầu Xem scarlet204's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi scarlet204
 
HoaCai01
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2277
Msg 8 of 30: Đă gửi: 01 July 2010 lúc 8:46am | Đă lưu IP Trích dẫn HoaCai01

Các bài trên của anh VTK dĩ nhiên có giá trịn nhất định, là những mảng của 1 bức tranh huyền đồ chi phối ḍng sử mệnh từ tổng thể Mệnh Quan Tài Di Phúc (Lớn) cho đến chu kỳ vận hành 10 năm (Lớn chung chung) và từng năm (Bé).

Lớn bao giờ cũng chỉ huy Bé, tức tổng hành dinh đặt ở Mệnh Quan Tài Di Phúc, lúc đương số di chyển vào DH là 1 mốc rất quan trọng, từ đó gọi gốc DH là cái Mệnh đương thời tương tác với hàm số Mệnh Quan Tài Di Phúc cùng ảnh hưởng của  TH để đi đến lượng định tốt xấu cho 10 năm hay 1 năm .

Lớn bao giờ cũng chỉ huy bé, v́ thế 1 DH nắm quyền 10 năm là chánh, TH chỉ gia giảm hay tạo điều kiện đủ để thành lập 1 nhân duyên có tất cả các  thứ để sự cố có thể xăy ra .

Chiêu thức chỉ là ḷe loẹt khi cân đo Can Chi của mệnh với Can Chi của TH . Tâm quyết của Tử Vi là tối cao, bao gồm các thứ như DH chỉ huy TH và c̣n vài điều quan yếu khác mà chỉ có lư số gia dày công n/c mới phát hiện được đâu là Diện (chánh) đâu là Điểm (phụ).



Sửa lại bởi HoaCai01 : 01 July 2010 lúc 8:53am


__________________
Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .      
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
ihateyoufish
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 23 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 46
Msg 9 of 30: Đă gửi: 01 July 2010 lúc 8:59am | Đă lưu IP Trích dẫn ihateyoufish

Cảm ơn bác vothienkhong đă mở ra topic rất hay và có ư nghĩa này, rất mong là cháu sẽ được đọc thêm những bài viết bổ ích trong thời gian tới từ bác 
Quay trở về đầu Xem ihateyoufish's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ihateyoufish
 
thất sát
Hội Viên
Hội Viên

Thành phần phá hoại - Ban v&

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 88
Msg 10 of 30: Đă gửi: 01 July 2010 lúc 9:35am | Đă lưu IP Trích dẫn thất sát

Cám ơn bài viết bổ ích của anh, nhưng có 1 điểm về Âm Dương tôi không đồng ư với anh:
vothienkhong đă viết:

2.     So sánh Hành :

Năm Dương th́ các tuổi Âm bị ảnh hưởng mạnh, và năm Âm th́ các tuổi Dương bị ảnh hưởng mạnh, tốt cũng như xấu.Bị ảnh hưởng mạnh có nghỉa là nếu gặp tốt th́ sẽ tốt hơn và gặp xấu th́ xấu hơn.

 Đây là mục 2 trong phần viết của anh về tiểu vận. Anh cho rằng năm Dương th́ các tuổi Âm bị ảnh hưởng mạnh và ngược lại. Tôi có nhận định ngược lại, năm Âm th́ tuổi Âm bị ảnh hưởng mạnh c̣n năm Dương ảnh hưởng mạnh cho tuổi Dương. Theo quy luật đồng thanh tương ư, đồng khí tương cầu.

vothienkhong đă viết:

Tuy nhiên, những người có mạng Âm Hỏa như tuổi : Đinh Măo, Ất Hợi, Kỷ Sửu, Đinh Dậu, Ất Tỵ và Kỷ Mùi, th́ tốt hơn những người có mạng Dương Hỏa như tuổi : Bính Dần, Giáp Tuất, Mậu Tư, Bính Thân, Giáp Th́n và Mậu Ngọ. Bởi v́, theo luật Dương Âm lần lượt trưởng tiêu, không khác ngọn thủy triều lên xuống hoặc có không rồi không có hay nói khác đi là Sắc Không rồi Không Sắc. V́ thế: "Dương Âm tương ngộ tất ứng" c̣n "Dương ngộ Dương và Âm ngộ Âm bất ứng". Phương pháp này áp dụng cho tất cả các tuổi, để chúng ta thực hành sau này.

Về Âm trưởng Dương tiêu hay ngược lại phải xét trên 1 dạng 1 cơ sở, ví dụ: Nóng là Dương th́ lạnh là Âm, cùng xét trên 1 cơ sở là nhiệt độ. Nóng quá không tốt, lạnh quá không tốt là âm dương điều ḥa nhưng xét trên cùng 1 cơ sở là nhiệt độ (có nóng lạnh).
Nếu xét 2 cơ sở khác dạng nhau như cứng và nóng, th́ không bù trừ chuyển hóa cho nhau được. Nếu nóng gặp lạnh (cùng 1 dạng là nhiệt độ) th́ có thể chuyển hóa được
Âm Dương của tuổi phân bố xen kẽ như số chẵn và số lẻ chứ không phải một cặp đôi nóng lạnh, chẵn lẻ là hai loại khác nhau. Khó có thể nói lấy chẵn bù cho lẻ để điều ḥa hơn, mà theo tôi ở đây tuân theo quy luật "đồng thanh tương ư đồng khí tương cầu".
Nếu mở rộng suy luận, đặt vấn đề là : "theo số tử vi khi nào th́ người ta chết" th́ có hai chủ trương khác nhau:
1. Phân sao thành tốt và xấu, gặp vận chứa đa số các sao xấu th́ chết.
2. Mệnh chứa một kiểu sao thuần nhất, đến vận gặp các kiểu sao khác biệt nên như cá lên cạn mà chết. Ví dụ mệnh toàn hung tinh nhưng gặp vận nhiều cát tinh th́ chết.

Quay trở về đầu Xem thất sát's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thất sát
 
TTKH
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 June 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 520
Msg 11 of 30: Đă gửi: 01 July 2010 lúc 11:23am | Đă lưu IP Trích dẫn TTKH

Boku cho rằng những phân tích tỉ mỉ quá về âm dương áp dụng trong Tử Vi không nên nhiều quá mà cũng không nên nặng quá.

TV ở hạng trung th́ thậm chí không áp dụng cũng tương đối đúng. Ở hạng cao cấp th́ có vận dụng nhưng GẮN CHẶT VỚI SAO mà tính (chứ không có 1 bài luận riêng về AD, NH) mà khi tính cũng rất linh động.

Thí dụ đang bị một căn bệnh về Hỏa thái quá, nếu gặp 1 cung xem ra khá vượng, khá an ổn, nhưng cũng năm Hỏa, vận hạn Hỏa, ngũ hành cũng Hỏa; lại có các sao chủ về sự thái quá (chẳng hạn Ḱnh) th́ năm đó sức khỏe cũng nguy nan chứ chẳng phải chuyện chơi.

Thí dụ là vậy.




__________________
Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
Quay trở về đầu Xem TTKH's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTKH
 
vothienkhong
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành


Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1807
Msg 12 of 30: Đă gửi: 01 July 2010 lúc 4:57pm | Đă lưu IP Trích dẫn vothienkhong

Cám ơn sự đóng góp ư kiến của chị Longtaithien và các anh HoaCai,Thất Sát và TTKH.
Tôi đang suy ngẩm về các ư kiến của các anh, hy vọng tôi sẽ t́m ra một điểm sáng nào đó.
Tôi mong có thêm nhiều ư kiến khác để chúng ta càng ngày càng làm sáng tỏ vấn đề.

Sửa lại bởi vothienkhong : 01 July 2010 lúc 5:05pm
Quay trở về đầu Xem vothienkhong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vothienkhong
 
TTKH
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 June 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 520
Msg 13 of 30: Đă gửi: 01 July 2010 lúc 5:37pm | Đă lưu IP Trích dẫn TTKH

Có đáng ǵ đâu anh. C̣n theo tôi th́ có thể nói thêm là TV chủ yêu là sao và cung nên áp dụng AD, NH cũng lấy AD, NH của sao và cung mà tính. C̣n rộng ra th́ như đă nói, ví dụ bệnh v́ yếu tố Hỏa quá liều (ví dụ bệnh tim đập mau) thế mà vào vận hạn lắm Hỏa quá th́ đương nhiên nguy hiểm thôi (cho dù cái Hỏa đó tương sinh với Mệnh hay với nhiều thứ khác nữa cũng vậy). Hay như người tạng hàn, chịu rét kém th́ về mùa đông hay di trú sang chỗ lạnh là dễ bị "đi" rồi, cho dù có hợp mệnh, hợp tuổi v.v... về ngũ hành sinh khắc cũng thế, Tôi không thích dùng từ "thường lư" (v́ tôi quen dùng từ đó với nghĩa là "cái lư vĩnh hằng, lư thường hằng, không thay đổi hoặc rất chậm thay đổi") nhưng nói như nhiều người quen nói th́ THƯỜNG LƯ nhiều khi đập chết SỐ LƯ. Ví dụ khi anh 80-90 tuổi th́ không thể khỏe bằng khi 18 tuổi được, dù hạn 18 tuổi xấu mà hạn 80 đẹp. Bởi 18 tuổi nếu không phải hạn trọng bệnh th́ dù có ốm cũng ốm vậy chớ tổng quát lại vẫn là "tuổi 17 bẻ găy sừng trâu", c̣n 80-90 nói khỏe chẳng qua là cái khỏe của người già. Năm ngoái làm ăn tốt, nhưng dự định mua xe th́ mới đủ 30 ngàn, trong khi định mua cái 35 ngàn, nên không mua đủ. Năm nay hạn làm ăn kém hơn, nhưng cũng kiếm ra 5 ngàn nữa, thế là năm hạn tốt th́ không có xe mà đi, c̣n năm hạn xấu th́ xe đi đàng hoàng mà tài sản vẫn nhiều hơn năm ngoái.

Nếu không nắm ư, này tôi nghĩ nhiều khi sẽ đoán lệch lạc hoặc ngờ vực vận hạn, thậm chí phải dựa thuyết khác để bào chữa, chẳng hạn phải gia giảm từ ngày sinh.

Những khi phải ra kết luận hạn nào đi (xuất ngoại), mua xe, làm nhà v.v... được, tôi nghĩ phải kết hợp nhiều kiến thức thường lư - số lư nhuần nhuyễn mà đoán. Đành rằng cũng chẳng cần đúng hết hay đúng cả, miễn phương pháp nào đúng về tổng quan là được rồi.

TV có giới hạn của nó, nhiều khi muốn đúng hơn nữa, chi tiết hơn nữa, nói nhiều hơn nữa; sẽ đi vào thuyết sai đó.

Nên làm học thuật cũng cần biết chỗ nào dừng, chỗ nào đủ. Biết đủ mới định. Biết hài ḷng với kết quả hữu hạn. Ham muốn ra vô cùng, đ̣i hỏi ra khắt khe th́ ḷng tham quá độ sẽ làm học thuật nghiêng đổ mà con người cũng thiếu an định. Nên sự phát triển của TV cũng có lúc phải ngưng lại khi đến biên giới giới hạn thôi, không ra ngoài được, mà ra là sai. Đến lúc nào đó, TV chỉ c̣n thâm canh (đào sâu những cái tưởng đă biết nhưng chưa biết hết, dùng công cụ sẵn có nhưng chưa dùng hết), chứ không thể quảng canh lên nữa. Khai hoang (mở những bến bờ chưa biết) th́ cũng có giới hạn, đất hết cả rồi c̣n đâu mà khai, đành thâm canh vốn đất sẵn có thôi. Ví như con hổ, có phát triển thêm lên đến mấy cũng chỉ là con hổ (đầu, lưng, bụng, 4 chân...) chứ không thể có cánh. Ai nối thêm được cái cánh vào th́ tưởng là phát kiến nhưng đâu biết cái cánh đơ chỉ là cánh vẽ (trông có cánh nhưng không bay được đâu). Khi phát hiện cái sai của nó th́ lại không chịu cắt cánh (v́ tiếc rẻ chẳng hạn) mà đi sửa bằng cách chồng thêm 1 cái sai khác, cứ vậy nối tiếp măi. Thành thử học măi mà khó thành tài, tự bản thân ḿnh không thỏa măn, học măi hết sách này đến sách kia, thuyết này đến thuyết kia, vẫn cứ thấy không đủ. Có khi người ta chuyên tâm vào dăm ba cuốn thôi th́ lại thấy hài ḷng hơn và tâm th́ được an, chí th́ định, ham hố cũng ít. Đọc ít có khi thành tựu nhiều là thế. Như tụng kinh vậy, lắm kẻ chỉ chuyên tu vài ba kinh, thậm chí ít khi đọc; lại thành tựu hơn kẻ khác đọc cả biển sách vở kinh luận nhưng rồi đọc mấy cũng không thấy đủ, cứ muốn mua thêm.

Bởi vậy, tu hành đắc đạo cũng có người do công đọc hàng ngàn bộ kinh (như Đường Tăng, nhà sư có thật đời Đường, du học đại học Phật học ở Ấn Độ, tranh luận, tham khảo cơ man nào là trường phái, đọc, dịch và chở về không biết cơ man nào là sách Phật, am hiểu cả Nho, Lăo, giỏi nhiều thứ tiếng; cũng là nhà sư uyên bác và đắc đạo). Nhưng cũng có nhà sư đắc đạo dù chỉ đọc vài ba bộ kinh. Cá biệt có ông chỉ tu có 1 phẩm (tạm hiểu như 1 bài) của 1 kinh là Pháp Hoa nhưng vẫn đắc đạo (ông này sư mà mù chữ, phải nhờ người ta đọc cho nghe 1 phẩm của kinh Pháp Hoa, sau đó thuộc ḷng lấy, chứ không đọc được kinh); nhưng đức độ của ông rất cao và độ ngộ cũng cao.


Sửa lại bởi TTKH : 01 July 2010 lúc 5:48pm


__________________
Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
Quay trở về đầu Xem TTKH's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTKH
 
vothienkhong
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành


Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1807
Msg 14 of 30: Đă gửi: 02 July 2010 lúc 3:50am | Đă lưu IP Trích dẫn vothienkhong

Cám ơn anh TTKH đă bỏ thời gian để viết một bài tâm t́nh rất chân thành.
Mục đích của tôi không phải là "phát triển thêm" mà "cô động lại" , v́ tôi là con người của toán học, nên lúc nào cũng muốn t́m một công thức cho một vấn đề.
Dỉ nhiên là có rất nhiều vấn đề không thể theo một công thức nhất định.
Nhưng nếu ḿnh t́m ra được những bước cơ bản cần phải theo th́ vẩn hơn là phải đối đầu với "đám tơ ṿ" không biết đâu mà lần.
PS: có lẻ anh có một tâm hồn thi sĩ nên thích thơ của TTKH ?
Quay trở về đầu Xem vothienkhong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vothienkhong
 
khoabang
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 04 July 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 9
Msg 15 of 30: Đă gửi: 04 July 2010 lúc 11:11pm | Đă lưu IP Trích dẫn khoabang

Cháu chào bác VTK và TTKH
Cháu rất ủng hộ quan điểm của bác VTK và TTKH. Bản thân
cháu cũng cho rằng cách tiếp cận với các bộ môn huyền học
nói chung (trong đó có cả tử vi) th́ cần bao gồm cả hai
cấu phần: linh giác (hay có bác nói là độ cảm ứng, hay
cảm nhận, hay nội công, nội lực ... của người thày) và
cách thức lư giải biểu tượng (hay các phương pháp, chiêu
thức luận đoán.......). Cả hai yếu tố này như điều kiện
cần và đủ để có thể luận đoán chính xác.
Điều đáng nói là h́nh như cháu cảm thấy cách tiếp cận với
hai yếu tố này dường như phải đi theo những con đường
khác nhau. Đối với yếu tố thứ hai (phương pháp luận giải,
chiêu thức...) th́ có thể mổ xẻ và quy nạp theo kiểu khoa
học phương tây. Nhưng đối với yếu tố thứ nhất th́ liên
quan đến tâm thức, linh giác... th́ liên quan nhiều đến
tố chất và sự tu tập theo môt hướng hoàn toàn khác.
Và trong hai yếu tố th́ vấn đề là ở chỗ cái nào quan
trọng hơn cái nào? Tại sao ko phải ngẫu nhiên mà cách bậc
chân sư hay những người có tố chất đặc biệt thường dễ
dàng tiếp cận với các môn huyền học. Có lẽ cấu trúc tư
duy của họ có điều ǵ khác biệt.
Cháu có cảm hứng từ bài viết của bác TTKH và VTK nên viết
loạn vài ḍng gọi là vỗ tay leo hùa theo đám đông cổ động
hai bác.
Tuy nhiên, ư muốn viết điều ǵ đó mà lập ngôn không nổi
nên có thể viết ra hơi buồn cười. Mong hai bác thông cảm.
Cháu kính chào
Quay trở về đầu Xem khoabang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi khoabang
 
duongluong
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 18
Msg 16 of 30: Đă gửi: 06 July 2010 lúc 3:28am | Đă lưu IP Trích dẫn duongluong

Cám ơn anh VTK về bài tổng hợp!

Anh VTK có tập hợp được các cách xem nguyệt vận không? Các sách TV thường đưa ra 3 cách xác định nguyệt vận. Qua kinh nghiệm của anh cho thấy cách tính nguyệt vận nào là chính xác và cách xem liên quan?

Cám ơn anh!

Quay trở về đầu Xem duongluong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi duongluong
 
vothienkhong
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành


Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1807
Msg 17 of 30: Đă gửi: 06 July 2010 lúc 4:28am | Đă lưu IP Trích dẫn vothienkhong

duongluong đă viết:

Cám ơn anh VTK về bài tổng hợp!


Anh VTK có tập hợp được các cách xem nguyệt vận không? Các sách TV thường đưa ra 3 cách xác định nguyệt vận. Qua kinh nghiệm của anh cho thấy cách tính nguyệt vận nào là chính xác và cách xem liên quan?


Cám ơn anh!


Chào anh duongluong,
Thực sự tôi chưa có giờ để nghiên cứu xem cách nào th́ đúng nhất, nhưng tôi vẩn tính theo cách của Cụ VĐTTL.Nhân câu hỏi của nh tôi post lại bài viết của anh Thiên Kỳ Quư để các bạn có thời gian th́ nghiên cứu lại

Cách tính Nguyệt Hạn


Nguồn: Tử vi lư số.com
Tác giả: Thiên Kỳ Quư


Thân chào các bạn,

Trước đây tôi đă thấy có nhiều bạn đặt câu hỏi về Nguyệt Hạn, và nay nhân có bạn Hóa Lộc đang luận bàn về cách tính Nguyệt Hạn nên tôi xin có đôi lời đóng góp.

Đại Đa số mọi người xưa nay đều dùng cách tính lấy cung Tiểu Hạn làm tháng Giêng tính (nghịch) đến tháng sinh, rồi lấy cung ấy làm giờ Tí tính (thuận) đến giờ sinh ngừng lại ở cung nào lấy cung đó làm tháng Giêng mà khởi thuận đi.

Theo cách trên thấy có những tác giả sau đây đều xài trên 50-60 năm nay:
- Cụ Nguyễn Phúc Ấm
- Cụ Quản Xuân Thịnh và Trịnh Quang Đạt
- Cụ Nguyễn Mạnh Bao
- ..... c̣n nữa nhưng không nhớ hết

Ngoài ra c̣n vài các tích như sau đây:

- Cụ Vân Đằng Thái Thứ Lang cũng tính như trên nhưng c̣n thêm 2 cách khác:
1. Lấy cung Tiểu Hạn làm tháng Giêng tính (thuận) đến tháng sinh, rồi lấy cung ấy làm giờ Tí tính (thuận) đến giờ sinh ngừng lại ở cung nào lấy cung đó làm tháng Giêng mà khởi thuận đi.
2. Lấy ngay cung Tiểu Hạn tính là tháng Giêng rồi khởi theo chiều thuân.

- Cụ Hà Lạc Dă Phu Việt Viêm Tử cũng tính như cách ở trên hết theo đại đa số, và có cách thứ 2 của VDTTL.

- Riêng cụ Tuư Lang th́ lại tính rằng lấy cung Tiểu Hạn làm tháng Giêng khởi nghịch đến tháng sinh, dừng lại ở cung nào lấy cung đó làm tháng Giêng khởi thuận đi.

- Cụ Thiên Lương th́ mỗi nằm đều dùng cung Dần làm tháng Giêng khởi đi thuận.

- Ông Trần Đại Sỹ cũng dùng cách tính này theo đời nhà Trần.

- Ông Thiên Phúc cũng theo cách tính này của cụ Thiên Lương.

- Ông Dịch Lư Huyền Cơ th́ cũng dùng cách tính khởi tháng Giêng ở cung Dần, nhưng ông c̣n thêm phải phối hợp với cách tính trên hết mà đa số mọi người đang dùng mới có thể xem chính xác!

C̣n việc tính Nhật Hạn th́ tất cả các vị trên đều lấy ngay cung mà được đính là Nguyệt Hạn xem đó là ngày 1 tuận tự theo chiều thuận 2,3,4... cho đến hết một tháng.

Tính giờ th́ họ lấy ngay cung Nhật Hạn gọi là giờ Tí và từ đó tính thuận đi hết 12 giờ.

Cá nhân chúng tôi cũng lấy cung Dần làm tháng Giêng, nhưng phối hợp theo cách tính riêng theo Lưu Niên, Tiểu Hạn, tháng, ngày và giờ khác hơn các vị trên nên không tiện viết ra đây. Tuy nhiên, mong rằng các bạn cứ theo đây mà chọn phương pháp nào ḿnh thấy đúng nhất th́ xài. Quan trọng nhất là thực tế kiểm nghiệm, nhưng phải đoán đúng ít nhất là 70-80% th́ mới đáng tin tưởng. Không phải cứ đoán đúng vài điều th́ đă cho là đúng. Nếu ḿnh xem cho ḿnh mà không thể tính được tháng nào, ngày nào bị việc ǵ th́ tự ḿnh biết phải làm ǵ rồi vậy!
Quay trở về đầu Xem vothienkhong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vothienkhong
 
PhucLoc
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 30 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 68
Msg 18 of 30: Đă gửi: 06 July 2010 lúc 6:21am | Đă lưu IP Trích dẫn PhucLoc

Xin có vài điều bàn góp với bác VTK !

vothienkhong đă viết:
Cách luận giải từng năm
Luận về tiểu vận th́ trước tiên so sánh Can của năm với Can của mệnh.
Kế đó là so sánh Hành của Mệnh với Hành của năm.
Sau cùng mới luận sự phối hợp của các sao.

1.     So sánh Can :

a.     Can của năm đồng hành với Can mệnh : th́ trung b́nh, không tốt không xấu.(tỉ dụ người tuổi Giáp gặp năm Giáp hay Ất)
b.     Can của năm sinh Can mệnh :tốt nhất .Tỉ dụ tuổi Giáp gặp năm Nhâm hay Quí.
c.     Can của năm khắc Can mệnh : rất xấu, suy bại.Tỉ dụ tuổi Giáp gặp năm Canh,hay Tân
d.     Can mệnh sinh Can năm : mệt nhọc, kém tốt.Tuổi Giáp gặp năm Bính hay Đinh.
e.     Can mệnh khắc Can năm : tốt nh́.Tuổi Giáp gặp năm Mậu hay Kỷ.



TỬ VI H̀NH THÀNH TỪ HỆ THỐNG SAO VÀ NẠP ÂM MỆNH LÀM CHÍNH, CAN CŨNG CÓ GÓP MẶT NHƯNG NÓ GỞI ĐẠI DIỆN LÀ SAO RỒI. NHƯ TỨ HÓA , KHÔI VIỆT , K̀NH ĐÀ , NÊN KHI XÉT CẢ CAN VÀO ĐOÁN, THÀNH RA CHỒNG CHÉO.

KHI VẬN DỤNG ĐOÁN HẠN, CAN CÓ VAI TR̉ GIA GIẢM RẤT NHỎ , KO CÓ G̀ LÀ ĐẶC BIỆT , V̀ NÓ MANG NGŨ HÀNH CHÍNH (KHÁC NGŨ HÀNH NẠP ÂM) NÊN NÓ ĐÓNG VAI TRÈO DẪN XUẤT. SẼ NÓI SAU.

VÀO TIỂU HẠN , NHỮNG YẾU TỐ H̀NH THÀNH NÊN LÁ SỐ TỬ VI ĐỀU CÓ MẶT TRONG PHI TINH :

- ĐẶC BIỆT LÀ CẶP K̀NH ĐÀ , NÓ LÀ SAO ĐẠI DIỆN CHO CAN. THAY V̀ SO SÁNH CAN, TA SO SÁNH HÀNH SAO K̀NH ĐÀ VỚI NẠP ÂM MỆNH.

- THIÊN MĂ, ĐẠI DIỆN CHO NGŨ HÀNH CỤC , LÀ CHI

- THÁI TUẾ LÀ SỰ VẬN CHUYỂN CỦA TRỜI ĐẤT

- TANG HỔ KHỐC HƯ ĐẠI DIỆN CHO HOÀN CẢNH CỦA ĐƯƠNG SỐ VÀ CŨNG CHÍNH LÀ V̉NG THÁI TUẾ.

vothienkhong đă viết:

2.     So sánh Hành :

Năm Dương th́ các tuổi Âm bị ảnh hưởng mạnh, và năm Âm th́ các tuổi Dương bị ảnh hưởng mạnh, tốt cũng như xấu.Bị ảnh hưởng mạnh có nghỉa là nếu gặp tốt th́ sẽ tốt hơn và gặp xấu th́ xấu hơn.

a.     Hành của năm khắc hành của Mệnh th́ ta nói Mệnh bị “khắc nhập”, tỉ dụ năm Mậu Tí, hành của năm là Hỏa (Tích Lịch) nếu hành của Mệnh là Kim, th́ Mệnh bị khắc nhập.

b.     Hành của Mệnh sinh cho hành của năm th́ ta nói Mệnh “sinh xuất”.Tỉ dụ Mệnh Mộc sinh xuất cho năm Hỏa.

c.     Hành của Mệnh khắc hành của năm th́ ta nói Mệnh “khắc xuất” năm. Tỉ dụ Mệnh Thủy khắc xuất năm Hỏa.

d.     Hành của Mệnh cùng hành với năm là b́nh ḥa.

e.     Hành của tuổi được hành của năm sinh gọi là “sinh nhập”. Tỉ dụ như Mệnh Thổ vào năm Hỏa th́ mệnh được “sinh nhập”.


ĐÂY MỚI LÀ ĐIỀU QUAN TÂM KHI ĐOÁN TIỂU HẠN VÀ CẢ NGUYÊN CỤC (ĐOÁN TỔNG QUÁT).

VÀ QUAN TÂM THÊM ÂM DƯƠNG, MÀ CỤ THỂ THẾ NÀO ?

- M̀NH TUỔI MẬU TƯ LÀ HỎA , NAM TH̀ LÀ DƯƠNG HỎA , GẶP NĂM THỦY THÔNG THƯỞNG LÀ XẤU , NHƯNG PHẢI LÀ NĂM DƯƠNG MỚI CHỦ HUNG, C̉N NĂM ÂM THỦY LẠI NHƯ RÈN LUYỆN BĂN THÂN , NHƯ CHA DẠY CON , THẦY DẠY TR̉ MÀ THÔI .

- NHƯ NĂM TUẾ VẬN CANH THÂN LÀ MỘC , DƯƠNG HỎA MỆNH LÀ DƯƠNG SINH DƯƠNG LÀ BÈ PHÁI , CHỈ CÓ HƯ MÀ KO CÓ THỰC, NAM HỎA PHẢI GẶP NĂM TÂN DẬU MỚI ĐƯỢC TỐT.

SO SÁNH HÀNH NĂM VÀ HÀNH MỆNH CHỈ LÀ CHUNG CHUNG , CŨNG CHƯA CỦ THỂ , V̀ PHẦN CHÍNH YẾU CỦA TỬ VI LÀ HỆ THỐNG SAO VÀ NGŨ HÀNH MỆNH , CỤC.

vothienkhong đă viết:

3.     Phối hợp các sao.

Ngoài việc tính các sao trong đại tiểu hạn, c̣n phải tính các sao lưu nằm trong các cung lưu động.
Cách tính các cung lưu động : khi đại vận chuyển đến cung nào th́ cung đó là cung “Mệnh lưu”,từ đó tính ra các cung lưu khác. Tỉ dụ đại vận chuyển đến cung Dậu, th́ mệnh lưu tại dậu, Phụ Mẩu lưu tại Tuất,Huynh Đệ lưu tại Thân, Thê lưu tại Mùi v.v…

Cần chú ư điều này. Tỷ như Lá số có cung Huynh Đệ tốt, th́ Huynh Đệ không thể nghèo khổ được, nhất định phải khá giả, hoặc giàu có. Thế nhưng không có nghĩa là Huynh Đệ của đương số sẽ không có lúc hao tài tốn của, hoặc phá sản. Vậy th́ xin hỏi khi nào Huynh Đệ của đương số bị hao tài tốn của, tai họa, hay phá sản?

Câu trả lời khá đơn giản thôi. Khi Huynh Đệ Vận (hay cung Lưu Huynh Đệ) chuyển đến cung có Hao, Phá, Sát Tinh, và gặp Lưu Thái Tuế hay Tiểu Vận đến hay xung Huynh Đệ Vận th́ Huynh Đệ sẽ bị xấu. Nói chung xem trong cung Cố định th́ đă rơ, nhưng nếu không xem Vận th́ sẽ khó có thể đoán được khi nào sự việc ấy xảy ra. Những nguyên lư này cần phải nắm rơ th́ khi áp dụng mới thấy cái sự huyền vi trong lá số mà thường t́nh nh́n không ra.(đoạn này tôi copy bài của anh TKQ)


ĐÂY LÀ ĐOÁN CỤ THỂ SỰ VIỆC DIỄN RA, NÓI DÚNG RA, ĐÂY LÀ PHẦN THỨC ĂN, CÁC PHẦN TRÊN CHỈ LÀ GIA VỊ.

KHI ĐOÁN ĐẾN ĐÂY, PHẦN CĂN BẢN LÀ ĐĂ GIẢI QUYẾT XONG VIỆC ĐOÁN MỆNH TỔNG QUÁT VÀ ĐẠI HẠN TỔNG QUÁT.

CHƯA LÀM TỐT 2 PHẦN TRÊN, ĐOÁN VẬN HẠN TỪNG NĂM KO THỂ HOÀN HẢO ĐƯỢC.

- KHI SỬ DỤNG DI CUNG , PHẢI LƯU Ư THÁI TUẾ (ĐỊA BÀN) DẪN ĐỘNG CUNG NÀO, TIỂU HẠN (THIÊN BÀN) DẪN XUẤT CUNG NÀO , LINH ĐỘNG ĐOÁN CHI TIẾT SỰ VIỆC.

VÍ DỤ NHƯ MỆNH LẬP TẠI MÙI , DI CUNG (LƯU NIÊN ĐẠI HẠN) ĐẾN CUNG MÙI TRÊN ĐỊA BÀN, CŨNG TỨC LÀ CUNG MỆNH , TIỂU HẠN TẠI ĐÂY CŨNG GỌI LÀ ĐẠI TIÊU HẠN TRÙNG PHÙNG. KHI NÓ ÁP DỤNG CÁC KIẾN THỨC ĐĂ GHI TRONG SÁCH MÀ ĐOÁN NHƯ CÁCH CỤC, PHÚ,...Y CHANG NHƯ ĐẠI HẠN TRÙNG CUNG TIỂU HẠN VẬY ĐÓ.

- ĐẠI HẠN CÓ SAO CHỦ HỶ SỰ, VẬY SAO M̀NH BIẾT ĐƯỢC HỶ VỀ CHUYỆN G̀, BẢN THÂN M̀NH HAY LÀ LỤC THÂN , HAY LÀ BẠN BÈ ?

Ở ĐÂY LƯU THÁI TUẾ QUYẾT ĐỊNH :

- NHƯ LÁ SỐ CỦA 1 NGƯỜI , MỆNH LẬP CUNG MÙI , ĐẠI HẠN HỒNG HỶ THANH LONG LÀ CÓ HỶ SỰ, DI CUNG VÀO MỆNH, 12 CUNG DI TRÙNG 12 CUNG NGUYÊN CỤC, LƯU THÁI TUẾ CHẠY VỀ CUNG HUYNH ĐỆ , VẬY M̀NH CÓ THÊM EM SINH RA , KHI ĐĂ ĐỊNH HƯỚNG RỒI , TA XEM TIỂU HẠN VÀO CUNG NÀO DẪN XUẤT, SẼ ĐOÁN ĐƯỢC DIỄN BIẾN CỦA HỶ SỰ NÀY.

- CŨNg TRƯỜNG HỢP TRÊN, LƯU THÁI TUẾ DẪN ĐỘNG CUNG PHU THÊ, CÓ KHI LẠI LÀ CHÍNH TA KẾT HÔN.

- THÁI TUẾ DẪN ĐỘNG CUNG QUAN, TA THĂNG CHỨC (VÍ ĐĂ XÁC ĐỊNH ĐẠI HẠN TỐT VÀ 1 CUNG QUAN CƠ BẢN TỐT).

ĐÓ LÀ PHẦN DẪN ĐỘNG VÀ DẪN XUẤT , MÔ TẢ HOÀN CẢNH VÀ DIỄN BIẾN CỦA HẠN 1 NĂM.

GIỜ QUA PHẦN LUẬN NGŨ HÀNH CHUYÊN SÂU , NÓI ĐÚNG RA LÀ CUNG VIÊN LUẬN , TƯƠNG TÁC GIỮA CUNG-SAO-MỆNH, ÁP DỤNG NGUYÊN TẮC CỦA DỊCH HỌC LÀ CÙNG TẮC BIẾN, BIẾN TẮC THÔNG.

(c̣n tiếp , sẽ tŕnh bày sau v́ PL bận rồi).
Quay trở về đầu Xem PhucLoc's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi PhucLoc
 
minhminh
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 310
Msg 19 of 30: Đă gửi: 06 July 2010 lúc 11:32am | Đă lưu IP Trích dẫn minhminh

  
Quay trở về đầu Xem minhminh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi minhminh
 
vothienkhong
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành


Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1807
Msg 20 of 30: Đă gửi: 07 July 2010 lúc 4:18am | Đă lưu IP Trích dẫn vothienkhong

Cám ơn Phúcloc rất nhiều về bài phân tích trên. Mong bạn có giờ để viết tiếp.
Quay trở về đầu Xem vothienkhong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vothienkhong
 

Trang of 2 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 1.7617 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO