Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
  H́nh Ảnh Từ Thiện
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Thông Tin
  Thông Báo
  Báo Tin
  Liên Lạc Ban Điều Hành
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Nhờ Coi Quẻ
  Nhờ Coi Ngày
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Tử Vi
  Tử Bình
  Kinh Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Bói Bài
  Đoán Điềm Giải Mộng
  Khoa Học Huyền Bí
  Thái Ất - Độn Giáp
  Y Dược
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch và Phong Thủy 3
Kỹ Thuật
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
Thư Viện
  Tủ Sách
  Bài Viết Chọn Lọc
Linh Tinh
  Linh Tinh
  Giải Trí
  Vườn Thơ
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 276 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
chindonco (3250)
hiendde (2589)
HoaCai01 (2277)
vothienkhong (1807)
dinhvantan (934)
ryan88 (805)
Vovitu (713)
ruavang (691)
lancongtu (667)
TranNhatThanh (644)
Hội viên mới
redlee (0)
dautranhsinhton (0)
Chieu Tim1234 (1)
huyent.nguyen (0)
tamsuhocdao (0)
henytran2708 (0)
thuanhai_bgm (0)
Longthienson (0)
thuyenktc (0)
liemnhi (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi
 Tử Vi Lư Số : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: Những bài luận của anh HVR ! Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
Mo Khach
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 184
Msg 1 of 197: Đă gửi: 23 May 2010 lúc 5:10am | Đă lưu IP Trích dẫn Mo Khach

Từ khi tôi chưa phải là hội viên TVLS, tôi đă rất ái mộ anh Hổ Về Rừng - môt văn phong hào hoa, h́nh tượng và tràn đầy sinh khí cùng với tầm hiểu biết kiến thức thật sâu rộng…

 

Ngày ấy, tôi vào diễn đàn như người khách qua đường và thú thật tôi chẳng biết ai lại ai ngoài những bài luận tử vi của anh HVR.. nó có một sức thu hút đến kỳ lạ, hay đến kỳ lạ…

Măi sau này tôi trở thành hội viên TVLS, tôi mới vỡ lẽ ra trên diễn đàn này c̣n rất nhiều “danh thủ” cao thâm đáng kính… tuy vậy, những bài luận anh Hổ vẫn luôn để lại ấn tượng sâu sắc trong tôi…

 

Khi TVLS c̣n ở nhà cũ, tôi thấy nick Quachtuong mở một chủ đề riêng load những bài luận anh HVR, hôm nay tôi vào t́m với mục đích chuyển topic ấy sang nhà mới, nhưng không thấy đâu, tôi đă dùng cả google t́m kiếm những cũng chẳng được. Nên tôi mở chủ đề mới này, xin copy lại những bài luận bấy lâu nay của anh - trước là tỏ tấm ḷng biết ơn anh và sau là tặng cho những bạn yêu quí anh và những bạn chưa bao giờ được đọc những bài luận của anh HVR !

 

Rât mong bạn nào cũng có tấm ḷng ngưỡng mộ anh HVR vào đây giúp tôi với… cùng nhau hoàn thành Topic này nhé !

 

Trân trọng  !

 

Quay trở về đầu Xem Mo Khach's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Mo Khach
 
Mo Khach
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 184
Msg 2 of 197: Đă gửi: 23 May 2010 lúc 5:14am | Đă lưu IP Trích dẫn Mo Khach

HVR luận giải lá số Citizen :

 

Cháu sinh ngày 11 tháng 9 năm Mậu Ngọ, giờ dần. Mệnh có Liêm Trinh độc thủ tại trục dần thân, Thân cư Quan Lộc ngộ phải Tuần Triệt. Cung Phúc cư Tuất có Phá Quân và Tứ linh pḥ tŕ. Như thế th́ cách cục chính là Tử Phủ Vũ Tướng, gia hội Tả Hữu Long Phượng Khoa Lộc, nhưng lại ôm trọn bộ lục bại tinh như Tang Hổ Khốc Hư Song Hao.

Về tâm địa th́ đương số là người hiền nhân quân tử, liêm khiết thẳng thắn, không thích nịnh bợ luồn cúi. Có chiều sâu nội tâm, thường ấp ủ những giấc mộng lớn. Đa tài đa nghệ, lại rất đào hoa v́ Liêm Trinh thủ mệnh vốn là một đào hoa tinh. Nhưng tiếc thay số này là loại số "Sinh bất phùng thời" v́ Thân cư Quan mà bị cả Tuần lẫn Triệt bóp nát. May mắn là có Khoa Lộc hội tụ vào Mệnh và Phúc nên sẽ không bao giờ bị nghèo đói hoặc khốn cùng trong đời.

Số này có cuộc sống bôn ba di chuyển và hầu như suốt đời không được an định êm đềm trong mọi phương diện: từ công danh sự nghiệp (thăng giáng thất thường) lẫn cả t́nh duyên gia đạo. Đây cũng có thể gọi là số "Chung thân bất măn" nữa.

Vận tŕnh hiện tại ở cung Phúc đức có Phá Quân lại đắc thiên thời (v́ tam hợp với Thái Tuế) nên là khoảng thời gian tốt đẹp để gây dựng cơ đồ sự nghiệp. Đúng ra là đă thành công lắm rồi, nhưng v́ Thân bị Tuần Triệt trói chặt nên tất cả mọi sự thành công ở khoảng thời gian (23-32 tuổi) này chỉ có thể đạt được 50% so với cách cục tốt đẹp toàn diện mà thôi. Bởi thế nên mới nói rằng số này là số "sinh bất phùng thời" đó vậy.

Vận tŕnh sắp tới ở cung Điền Trạch (33-42 tuổi) sẽ có nhiều sự thay đổi di chuyển dữ dội v́ chịu ảnh hưởng của Thiên Đồng tại Hợi mà Mệnh th́ lại ôm bộ Song Hao Thiên Mă. Ở vận này v́ là hạn Thiên Không lại c̣n gia tăng thêm Cự Kỵ Hoả nên sẽ gặp nhiều khó khăn, bởi thế nên đương số cần phải kiên nhẫn để nương theo những biến chuyển thời cuộc th́ 5 năm cuối của đại hạn này (38-42 tuổi) phúc thiện tinh Thiên Đồng sẽ cứu khổn pḥ nguy mà vượt thoát mọi khó khăn để nên công với đời.

Vận tŕnh (43-52 tuổi) ở cung Quan Lộc v́ ngộ phải Tuần Triệt nên mọi việc đều bất thành. Tuần Triệt đă trói chặt cung Thân (cư Quan Lộc), mà lại c̣n đập tan nát luôn cả hai đại vận quan trọng nhất trong cuộc đời (43-63 tuổi). Công danh sự nghiệp sụp đỗ hoặc sẽ bị thăng giáng xuống tận cùng vực thẳm v́ đây là giai đoạn bỉ cực đen tối, vậy nên đương số cần phải học chữ "Nhẫn Nhục" để thoát khỏi mọi hiểm họa. Vận tŕnh (53-62 tuổi) ở cung Nô th́ cũng như thế. Nhưng 5 năm cuối của đại hạn này (58-62 tuổi) cuộc đời chuyển dần sang vận thái, hậu vận khi chuyển vào cung Thiên Di (63-72 tuổi) sẽ công thành danh toại và cũng có thể sẽ được nổi tiếng với đời, v́ Mệnh có Liêm Trinh vốn là quẻ Khôn (toàn là hào âm) ở tiền vận chủ sự nghèo nàn thanh bạch, trung vận hoá thành quẻ Ly để rồi khi về hậu vận chuyển thành quẻ Càn (toàn là hào dương) chủ sự phú quư thành đạt và nổi tiếng (Thuần Càn : Nguyên Hanh Lợi Trinh).

Số này rất hợp với những ngành nghề liên quan đến xă hội, nếu bước vào những lănh vực như ngoại giao, kinh tế, doanh thương tất sẽ thành công. Số này không có duyên với khoa bảng. Cung Tài Bạch có Tử Tướng nhàn cung (trục Th́n Tuất) mà v́ bị vướng lưới Đà La nên trong đời thường hay bị những tai hoạ liên quan đến cách làm tiền bất hợp pháp, vậy đương số cần phải cẩn thận về điều này. Số này nên sống xa quê hương bản quán, xa gia đ́nh ḍng họ th́ tốt hơn.

Về đường vợ con th́ cung Thê có Thất Sát độc thủ tại Ngọ Ḱnh Dương đồng cung càng gia tăng sự phá hoại trên đường t́nh cảm, bởi thế nên đương số cần lập gia đ́nh muộn mới tránh khỏi h́nh khắc chia ly, hậu vận có thể bị goá vợ. Cung Tử Tức có Thiên Lương Lộc Tồn nên số này rất hiếm muộn con, lại ngộ Không Kiếp Linh Sát nên con cái không thân mật và gần gũi được với ḿnh, ngay cả t́nh bố con cũng không mấy ǵ được đằm thắm. Khi Liêm Trinh độc thủ tại Dần Thân th́ đương số thường phải hứng chịu những hoàn cảnh cô quạnh. Bởi v́ Liêm Trinh độc thủ tại Mệnh th́ Huynh và Phụ vô chính diệu nên t́nh nghĩa anh chị em cha mẹ không được nồng ấm, Phúc Đức có Phá Quân chủ sự ly tán khắc kỵ trong ḍng họ, Nô bộc có Nhật Nguyệt đồng tranh chủ sự oán ghét xa lánh của bạn bè, Tử Tức có Thiên Lương hăm địa chủ sự ly tán với con cái, Thiên Di có Tham Lang nên thường phải chung đụng với những phường tiểu nhân nên hay khắc kỵ với chúng, Phu Thê có Thất Sát chủ sự h́nh khắc chia ly. Liêm Trinh độc thủ tại Mệnh th́ đương số thường phải sống cô độc, bởi thế nên cổ nhân mới có câu phú khá thâm thúy về cách cục Liêm Trinh độc thủ tại Dần Thân như sau " Liêm Trinh thanh bạch năng tương thủ " , là thế. Chữ "Thanh bạch" ở đây không mang nặng ư nghĩa về tiền bạc (thanh bạch về tiền bạc chỉ là một ư nghĩa phụ mà thôi), mà là thanh bạch với t́nh cảm !!

Cuối thư chú chúc cháu vạn sự tốt lành đắc sở cầu như ư.

T́nh thân,
Hổ Về Rừng

 

 

Quay trở về đầu Xem Mo Khach's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Mo Khach
 
Mo Khach
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 184
Msg 3 of 197: Đă gửi: 23 May 2010 lúc 5:17am | Đă lưu IP Trích dẫn Mo Khach

 

Citizen đă viết:

1. Hiện tại quả là vận tŕnh của cháu đang ở cung Phúc đức..... cháu vẫn c̣n hi vọng ở những cách tốt như Tử Phủ Vũ Tướng, Lộc Mă giao tŕ,... Vậy chú cố xem giúp cháu xem liệu đại vận 23 - 32 của cháu có c̣n ǵ khả quan hơn không ạ ?

Chú đă xem rất kỹ trước khi đưa ra lời giải đoán phán quyết cuối cùng cho lá số của cháu (như chú đă từng giải đoán tận tâm cho những hội viên khác). Người mệnh hỏa không hưởng được hết trọn vẹn sự tốt đẹp của bộ Tử Phủ Vũ Tướng. Lộc Mă giao tŕ nhưng ngộ Song Hao mà trong khi đó th́ Thân cư Quan dính chùm cả Tuần lẫn Triệt th́ khó ḷng thành công măn nguyện lắm ( tức là chỉ có thể đoạt được tối đa là 50-60 % tốt đẹp mà thôi). Điều này cháu có thể tự kiểm nghiệm lại những sự thành công lẫn thất bại trong đời ḿnh th́ sẽ thấy liền.

Citizen đă viết:

2. Như chú nói, cháu không có duyên với khoa bảng. Nhưng cháu đă học xong Master về Marketing rồi ạ. Vậy chú có thể giải thích lí do tại sao cháu không có duyên với khoa bảng và cháu có nên tiếp tục học tiếp sang ngành khác nữa không ạ ?

Chú thường xài chữ "Khoa Bảng" nhiều lần trên diễn đàn này để giải đoán đường học vấn cho những hội viên khác, và chú cũng từng định nghĩa tạm rằng "Khoa Bảng" là những nghành nghề có "uy tín" lớn trong xă hội và lại đ̣i hỏi sự nghiên cứu sâu sắc uyên thâm (tŕnh độ thông minh trên mức trung b́nh so với đại chúng), tức là những nghành nghề hoặc bằng cấp như Bác Sĩ, Kỹ Sư, Tiến Sĩ, Giáo Sư ...vv... đó vậy. C̣n nghành Marketing hoặc Y tá, Quản Trị Thương Mại, Thiết Kế Mỹ Thuật (Design Art) th́ không được xem là "Khoa Bảng". Cháu vẫn có thể học thêm những nghành nghề khác, nhưng số cháu chỉ có thể thành công trong những lănh vực khoa học xă hội mà thôi.

Citizen đă viết:

3. Cháu rất khâm phục sự phân tích sâu sắc của chú về 2 đại vận ở cung Quan Lộc và Nô Bộc của cháu. Cháu chỉ có 1 thắc mắc ở đây là: Đến những đại vận đó th́ cháu đă ngoài 30 tuổi rồi. Mà như trong sách tử vi nói th́ sao Triệt chỉ có tác dụng trong 30 năm đầu thôi. Như vậy có phải 2 đại vận đó của cháu chỉ bị ảnh hưởng của mỗi sao Tuần thôi phải không ạ, và 2 đại vận của cháu liệu có bớt xấu đi không ạ ?

Triệt ảnh hưởng nhẹ dần sau ngày 30 tuổi. Điều này chỉ có đúng khi cung Quan Lộc chỉ bị một Triệt án ngữ mà thôi. Đằng này lại bị cả Tuần lẫn Triệt th́ đường công danh hoạn lộ suốt một đời quả thật là lận đận lắm.

Citizen đă viết:

4. Nếu cung Phu Thê của cháu cũng xấu như vậy th́ có phải là cung này đă phạm phải cách Mă đầu đới kiếm phải không ạ? Liệu sao Thái tuế ở cung này có ngăn chặn được cách xấu đó không ạ ?

Thái Tuế đồng cung với Ḱnh Dương chỉ làm cho cung Thê này xấu thêm mà thôi, nào có ích lợi ǵ. Nhưng đừng lo, v́ rồi đây cháu cũng sẽ có vợ như mọi người khác mà.

 

Vài ḍng san sẽ ....

Thân,
CỌP NHỚ RỪNG

 

Quay trở về đầu Xem Mo Khach's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Mo Khach
 
Mo Khach
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 184
Msg 4 of 197: Đă gửi: 23 May 2010 lúc 5:19am | Đă lưu IP Trích dẫn Mo Khach

Citizen đă viết:

Kính gửi chú HVR,
Cháu xin chân thành cảm tạ những lời chỉ giáo của chú về những thăng trầm sẽ diễn ra trong suốt cuộc đời của cháu.

Cháu xin hỏi thêm chú 1 câu và 1 lời khuyên nữa ạ:
Xin chú giải thích rơ hơn câu " Liêm Trinh thanh bạch năng tương thủ " mà người xưa đă dạy ạ, và cháu nên áp dụng câu này vào cuộc đời cháu như thế nào ạ?
Cháu thấy trong mấy bài gần đây chú HVR hay dùng chữ kí: "Hùm Mọc Cánh". Như vậy chắc là lá số của chú có Bạch Hổ và Phi Liêm đồng cung rồi. Em trai của cháu cung có Bạch Hổ và Phi Liêm đồng cung ở Nô Bộc, nhưng lại có Triệt. Vậy cháu kính nhờ chú xem giúp lá số của em trai cháu xem có ǵ đặc biệt không, nhất là ở Mệnh, Tài, Quan ạ.
Em cháu sinh ngày 4 tháng 1 năm 1985, và lúc 8 giờ tối, là nam giới. Đây là lá số ạ:
Cháu đa tạ chú rất nhiều ạ.
Trân trọng
Citizen la so cua Seamid

Đương số tâm địa hiền lương phúc hậu, tâm xà nhưng khẩu phật nên thường vướng vào họa thị phi. Đương số nên rèn luyện ḷng kiên nhẫn v́ Thiên Đồng thủ mệnh thường hay thay đổi những dự định. Một đời hữu công vô lao: làm nhiều mà hưởng không được bao nhiêu, nhưng là người đáng trân trọng.

Vận tŕnh 26-35 tuổi là giai đoạn bỉ cực nhất trong đời. Di chuyển và tốn tiền nhiều, cần cẩn thận những rủi ro liên quan đến cặp mắt và những triệu chứng suy nhược thần kinh. Vận tŕnh 36-45 tuổi sẽ có bộc phát mạnh (đặc biệt là 5 năm cuối), sẽ được toại ư trong mọi mưu sự và sẽ gây dựng được cơ nghiệp tự đó về sau.

Số này không có "khiếu" giữ tiền: làm một đồng th́ xài mười đồng.

Về đường hôn nhân gia đạo th́ Mệnh có Đào hoa ngộ Triệt chiếu, cung Phu thê quá xấu nên duyên nợ không được vuông tṛn, vợ chồng khắc kỵ nhau lắm, nhưng vẫn chung sống được tới già.

Vài ḍng san sẽ ...

Thân,
HVR

 

Quay trở về đầu Xem Mo Khach's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Mo Khach
 
Mo Khach
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 184
Msg 5 of 197: Đă gửi: 23 May 2010 lúc 5:22am | Đă lưu IP Trích dẫn Mo Khach

Citizen đă viết:

Nhưng cháu lại nghĩ rằng dù không đạt được 100% tốt đẹp trong vận này th́ đến hết vận 23 - 32 cháu vẫn có thể đạt đến 80% thành công, và cháu tin rằng những yếu tố giúp cháu gỡ lại được 80% thành công ấy là do:
1. Những cách tốt đẹp khác của lá số tạo nên (Ví dụ như cách Mă ám Lộc cách như chú ĐQT đă phát hiện ra).


Tôi đă chiêm nghiệm rất kỹ lá số này trước khi đưa ra lời phán quyết cuối cùng về mệnh vận của đương số. Bởi thế nên tôi cảm thấy thật buồn cười khi nghe quư vị trên này ẩn ư rằng tôi không đếm xỉa tới cái sao Lộc tồn ở cung Tỵ nhị hợp cho Mệnh Liêm Trinh của đương sự
Citizen.

Cậu
Citizen đồng t́nh rằng chỉ có duy nhất một ḿnh "chú ĐQT đă phát hiện ra Mă ám Lộc cách"....hihihi... Vậy chẳng lẽ Hổ Về Rừng tôi không phát hiện ra cái sao "bí hiểm" Lộc tồn ấy sao ? Dĩ nhiên là có chứ: bởi có để ư đến Lộc tồn kỹ lưỡng như thế nên tôi mới nhắc nhở đương số Citizen
trong công việc làm tiền thường hay rắc rối tới pháp luật v́ Đà La ràng buộc Tử Tướng ở cung Tài Bạch đó, một khi Hổ Về Rừng tôi đă để ư tới Đà La th́ đương nhiên Lộc tồn cũng phải được chú ư trân trọng chứ.

Thiệt t́nh, phải như tôi đừng dùng văn phong quá cô đọng th́ sẽ không có nhiều sự hiểm lầm như thế này bây giờ. Trong tử vi th́ Đà La an đằng sau Lộc tồn, c̣n Ḱnh Dương th́ ở đằng trước. Một khi tôi khuyến cáo hội viên
Citizen
nên "cẩn thận" trong việc làm tiền v́ nguyên nhân Đà La th́ tức là Hổ Về Rừng tôi cũng đă có nghiên cứu kỹ lưỡng về ṿng Lộc tồn nhị hợp cho Mệnh Liêm Trinh của đương số rồi đó.

Theo thiển ư của tôi th́ Lộc tồn nhị hợp cho cung Mệnh Liêm Trinh của lá số này không đáng kể cho lắm, bởi thế nên tôi đă không coi nó như là một kỳ cách (Mă ám Lộc ǵ ǵ đó) để bàn tới, ngay cả cái sao Hoá Lộc xung chiếu cung Mệnh cũng không được xem là kỳ cách luôn nữa. Lư do chính v́ bởi Mệnh đương số có Song Hao, kế đó th́ Tài bạch ngộ Đà La và Thân ngộ Tuần Triệt.
Tôi viết thêm vài ḍng nữa để làm cho rơ thêm về lời giải đoán tử vi của tôi cho hội viên
Citizen:

Trong một lá số tử vi của mỗi người th́ nếu cung Phúc đức không quá xấu xa (tức là ở mức trung b́nh) như trường hợp lá số của hội viên
Citizen, th́ ba cung được xem là quan trọng (theo thứ tự) là nhất cung Mệnh, nh́ là cung Thân, ba là Phúc Đức. Đương sự Citizen
có thể đạt được 70-80% thành công nếu như Thân không cư ở cung Quan (ngộ cả Tuần lẫn Triệt), và hoặc là vận tŕnh đại hạn của đương số không đi theo chiều thuận để vào cung Quan Lộc (ngộ cả Tuần lẫn Triệt) !!

Thân cư Quan có Vũ Phủ bị Triệt là một sự thiệt tḥi rồi, thêm một cái Tuần nữa vào kể như tan nát (cả Thân lẫn Quan Lộc). Chỉ cần một Tuần hoặc một Triệt án ngữ cung Thân cư Quan th́ sự nghiệp thành công giảm sút xuống c̣n 70%, điều này nếu kiểm chứng bằng kinh nghiệm thực chứng th́ hầu như là không c̣n bàn căi ǵ nữa. Đương số
Citizen
đă bị Triệt lẫn Tuần tại cung Quan, mà Thân cũng cư tại đấy th́ làm sao mà phú quư cho được ?!! Đó là chưa nói đến sở đoản của cung Tài bạch có Tử Tướng ngộ Đà La ở thế La Vơng chi địa nữa. Đồng thời cũng xin lưu ư thêm một điều quan trọng nữa rằng người tuổi dương (Mậu Ngọ) th́ sự ảnh hưởng của Tuần Triệt ở những cung dương (như Tí Ngọ Dần Thân Th́n Tuất) rất mạnh mẽ dữ dội !!! Bởi thế nên tôi mới phán rằng tất cả những sự thành công chỉ có thể đạt được 50% là thế.

Nếu như tôi nhớ không lầm th́ trong cuốn "Tử Vi nghiệm lư" của cụ Thiên Lương có bàn về lá số của cụ Nguyễn Công Trứ (tuổi Mậu Tuất) có cách cục Liêm Trinh độc thủ tại Thân y như của hội viên
Citizen. Cụ Nguyễn Công Trứ chỉ bị Triệt ở Quan mà thôi nên đă cực kỳ gian nan trên sự nghiệp thuở tiền vận, ngoài 40 cụ mới từ từ phát v́ Thân của cụ cư Tài bạch chỉ bị Tuần ràng buộc mà thôi. Giá như cụ Trứ bị cả Tuần lẫn Triệt đồng cung ở Tài Bạch hoặc là ở cung Quan Lộc th́ khó ḷng mà lưu danh hậu thế như chúng ta đă được biết bây giờ lắm. Lịch sử đă chứng minh cuộc đời của cụ Nguyễn Công Trứ không có Phú, mà chỉ có Quư bởi v́ lá số của cụ không bị Tuần lẫn Triệt án ngữ tại cung Thân (cư Tài Bạch).

Tôi đă và đang làm những case study về những người có cách cục Liêm Trinh độc thủ Dần Thân, Liêm Tham Tỵ Hợi và Tử Phá Sửu Mùi một cách si mê và kỹ lưỡng. Bởi thế nên tôi rất tự tin về những lời giải đoán của ḿnh cho hội viên
Citizen
.

Cô ThuHà469 có người chú ruột tuổi Mậu Dần cũng có Liêm Trinh độc thủ tại cung Thân, cách cục gần giống như của hội viên
Citizen
và cụ Nguyễn Công Trứ, luôn cả bộ Tứ Hoá an cho người tuổi Mậu cũng giống nốt. Và cô ThuHà469 đă gởi lá số Liêm Trinh độc thủ của tuổi Mậu Dần ấy cho tôi để làm case study nghiên cứu và cô ThuHà469 cũng đă đồng ư với tôi khá nhiều về lời giải đoán cho hội viên Citizen nữa. Để tôi trích dẫn nguyên văn lời cô ThuHa469 trong message #2 của chủ đề này nhé :

thuha469 đă viết:


Kính thưa bác HVR,
Lá số trên dây có thể
giống gần như 80% với lá số một người chú cuả cháu. Và những diễn tiến mà bác nói về cuộc dời của đương số cũng xảy ra tương tự như người chú cuả cháu dă trải qua.
Chú cháu tuổi mậu dần, rất dẹp trai khi c̣n trẻ, và dào hoa ghê lắm !
- Di cư vào nam 1954
- Gia nhập hải quân vạ năm 1963 (nếu cháu không nhớ lầm)
- Di hành quân liên tục cho dến năm 1975, trong giai doạn này lên chức liên tục. Cấp bậc cuôi cùng là Trung tá hải quân.
- 1975 rời VN sang Pháp sinh sống, làm nhà hàng và vẫ tiếp tục giàu có lên tới triệu phú. Chỉ cách chừng mười năm lại dây, chú cháu bị phá sản, tài sản bán hết, lại di cư sang Mỹ và phải làm lại từ hai bàn tay trắng. Chú rất giỏi và siêng năng.
-   Về vợ con th́ không hợp với ai cả. Hiện chỉ sống với môt dứa con gái ở một tiểu bang khác. Vợ và các con khác sống ở một tiểu bang khác. Nói chung, chú cháu bây giờ rất cô dơn. Cháu không biết sau này chú c̣n khổ nữa không.

Kể như vậy dể thấy cái huyền diệu cuả tử vị Tuy nhiên, không phải thế mà ḿnh sợ phải không bác.
Cháu rất thích lời giải cuả bác, và chúc dương số có nhiều can dảm dể dương dầu với thử thách của cuộc dờị
Kính
Thuha


Riêng về bản thân Hổ Về Rừng tôi xin có đôi lời với đương số Citizen: Trước khi giải đoán chi tiết lá số cho cháu th́ chú có hỏi rằng cháu có "chịu nghe nói thẳng hay không ??". Và cháu cũng đă đồng ư rằng chịu nghe nói thẳng hơn là nịnh hót. Bởi thế nên chú mới nói thẳng những điểm xấu về đời cháu như trên lá số đă an bài. Riêng chú th́ lúc nào cũng mong cho cháu công thành danh toại và giàu sang phú quư với đời. Vậy th́ cháu hăy cố gắng tận nhân lực để cải số nhé.

 

Vài ḍng san sẽ ....

 

Quay trở về đầu Xem Mo Khach's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Mo Khach
 
Mo Khach
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 184
Msg 6 of 197: Đă gửi: 23 May 2010 lúc 5:50am | Đă lưu IP Trích dẫn Mo Khach

HVR luận giải lá số của hội viên NhonHa2003 :

Cháu Nhơnhà2003 thân,

Sau đây là lời giải đoán tử vi cho lá số của cháu. Trước hết chú nói về căn bản nội tạng của cháu qua những cung cường như Mệnh Thân và Phúc đức và những việc liên hệ, sau cùng sẽ nói tới từng đại hạn.

Cháu sinh ngày 23 tháng 5 giờ th́n năm Tân Hợi (1971). Mệnh kim toạ thủ tại cung Dần có Thất Sát ngộ Tuần án ngữ, cung Phúc Đức có Vũ Khúc bị Triệt bẻ nát. Cách cục chính là Sát Phá Tham nhưng bị phá cách v́ bị Tuần Triệt xâm phạm cường cung (Mệnh và Phúc đức) cùng với tập đoàn ám bại tinh vây hăm: Cô Quả Kỵ Sát Đà Ḱnh Linh. Số này là "Số bất đắc chí" v́ bị phá cách. Số này không thể thành công lớn được, nếu thành nhân th́ cũng là một điều may mắn lắm rồi. Công danh phú quư sẽ không có ǵ, tâm không nên mơ tưởng tới chỉ tổ thêm buồn khổ. Tuổi của cháu là Tân Hợi tức là thiên can kim sinh nhập cho địa chi thủy mà mệnh và thiên can đồng hành nên là người được Thượng đế ban cho một căn bản tài năng vững chắc, nhưng không gặp được thời để bạo phát v́ Thất Sát ngộ tuần. Tuy nhiên những đại hạn ở tuổi trung niên lại sáng sủa hơn nên v́ thế sẽ có một thành công nho nhỏ đang chờ đón ḿnh, cuộc đời sẽ không bị lâm vào trạng huống hoàn toàn bế tắc.

Trước khi giải đoán chi tiết lá số này th́ cần phải t́m hiểu sơ lược qua chính tinh thủ mệnh là Thất Sát đă. Thất Sát là h́nh tượng cây đại long đao và được xem là hung sát tinh trong tử vi. Hễ có Thất Sát thủ mệnh th́ nhất định phải có một thời gian trải qua những hung hiểm thảm bại trong đời.   Một khi có Thất Sát thủ mệnh phải xem kỹ những vận hạn. Nếu vận tốt đến sớm để thành công th́ hậu vận càng tối tăm với nhiều thất bại hoặc có khi lại yểu mệnh (như số của Đại Đế Quang Trung Nguyễn Huệ đă được in trong cuốn Tử vi nghiệm lư của cụ Thiên Lương). Thiếu niên đắc chí ắt lúc hậu vận thất ư suốt đời. Nếu tuổi trẻ bôn ba ch́m nổi để đến trung niên mới phát đạt th́ nhờ kinh lịch đă thu lượm được trong cuộc đời như thanh gươm tôi luyện kỹ càng rồi, th́ sự thành đạt ấy mới được vững bền. Số của cháu thuộc vào loại thứ hai đó vậy: Tiền vận trắc trở nhưng hậu vận hanh thông, tuy rằng sự thành đạt ở hậu vận không phải to tát ǵ. Cuộc đời Thất Sát thường có những giai đoạn biến chuyển dữ dội: lên thật cao và xuống thật thấp tùy theo vận tŕnh tốt xấu. Bởi thế khi coi lá số của Thất Sát th́ rất khó.

Cháu là người có Thất Sát ngộ Tuần thủ mệnh nên tâm tính không kiên nhẫn, thường hay chóng chán nản. Cái sao Thiếu âm toạ thủ đồng cung lại càng gia tăng cái tính "thiếu kiên nhẫn" ấy thêm nữa. Trong Tử vi th́ hai sao Thiếu Âm và Thiếu Dương là h́nh tượng tiểu nhật nguyệt (mặt trăng nhỏ, mặt trời nhỏ) chủ sự dỡ dang, đối nghịch lại với Thái Âm và Thái Dương (vốn là mặt trăng lớn và mặt trời lớn). Cái sao Thiếu âm th́ phần nhiều những sách Tử vi ngoài thị trường hay giải nghĩa là "vui vẽ, thông minh ḥa nhă và hay cả tin lầm lẫn". Nhưng cái ư nghĩa đích thực của Thiếu âm là "sự dỡ dang". Những người có Thiếu âm thủ mệnh tại dương cung (như cháu vậy) th́ không có ḷng tự tin cho dù có gàng bướng và cương quyết cỡ nào đi chăng nữa: trước khi bắt tay vào để làm việc ǵ là trong ḷng đă lo thua rồi. Hoặc là khi ḿnh có tự tin và cố gắng để hoàn thành một công việc ǵ th́ về cuối do một duyên cớ ǵ đó mà phải bỏ dỡ: Tức là không thể nào hoàn tất bất cứ một việc ǵ trong cuộc đời 100% cả. Cái sao Thiếu âm oan nghiệt này chủ sự "Dỡ Dang". Những cá tính "thiếu kiên nhẫn và dỡ dang" này đây quả thật là rất phiền hà khi ḿnh bước vào cuộc ganh đua tranh đấu với đời. Những người có Thiếu âm Thất Sát ngộ tuần đều là như vậy đó: Cho nên số này không thể nào đạt được thành công lớn trong đời, phải chịu thôi v́ định mệnh đă an bài.

Thân cư Tài bạch ở Tuất có Tham Lang Ḱnh dương tọa thủ. Thiên la Địa vơng vốn là "lưới trời rào đất", Thân của cháu cư ở đấy có nghĩa là những sự thành bại trong đời đều có yếu tố "Thiên định", tức là Thượng đế sẽ không cho cháu leo lên đỉnh danh vọng thành công quá cao v́ đă có Thiên la ngăn cản, mà Thượng đế cũng không để cho cháu thất bại vùi xuống dưới vực sâu hố thẳm v́ đă có "Địa vơng" hứng lại dùm. Hai cung Mệnh và Thân cho thấy đương số là một người đa mưu túc trí và có chiều sâu nội tâm, và trong một định nghĩa giới hạn nào đó th́ cũng là một kẻ có tài và nhiều tiểu nghệ, nhưng không gặp thời, và lại thường hay lâm vào cảnh bất như ư, tiền vận hết sức truân chuyên. Cho dù có tài mà không có kiên nhẫn hoặc lười biếng th́ tài hoa và tư chất cũng bị mai một trong sớm chiều mà thôi.

Cung Tử tức nghĩa đen là cung con cháu, nhưng theo ư nghĩa tâm số, tức là lá số về đường nội tâm, th́ đó là cung Phúc đức thứ 2 (đó chính là tại sao tiền nhân lại thường hay phê phán những người không có con là đồ "bạc phúc"). Mệnh của cháu nhị hợp với cung Tử tức tại Hợi, ở đó có Thái tuế cùng Đẩu quân nên cháu là kẻ ăn ở có t́nh nghĩa với người nhưng hay bị đời bạc đăi (Cô thần Thiếu âm) mà chịu nhiều thiệt tḥi lắm. V́ thế nên cháu không nên tin tưởng ai quá, đặc biệt là bạn bè đồng tuổi mà chỉ thêm phiền luỵ thân tâm.

Cung Thiên di hội hai Đế tinh Tử Vi Thiên Phủ cùng với đệ nhất giải thần Hoá Khoa, trong khi đó th́ cung Điền Trạch ở thế nhị hợp có Thái Dương (cũng là một đế tinh) cùng Hoá Quyền. Những đế tinh này là h́nh tượng những người lớn tuổi có vai vế địa vị trong xă hội. V́ hội nhiều đế tinh nên cung Thiên di này được coi là khá đẹp: Cháu ra đời lúc nào cũng có những người lớn tuổi đứng đắn có tư cách và có địa vị nâng đỡ giúp ích trên bước hoạn lộ. V́ thế cháu nên lao đầu vào cung Thiên di này để đầu tư triệt để nhé, chớ có rút vào cái "vỏ ốc" Cô thần Quả tú hoài mà uổng. Đời cháu thành bại hay không là do cung Thiên Di này quyết định đấy. Số cháu không hợp với những kẻ đồng tuổi v́ chúng nó hay phản phúc và ích kỷ, nhưng những người lớn tuổi th́ lại rất tốt với cháu.

Về đường học vấn th́ số cháu v́ bị Văn xương Hoá Kỵ nên không có duyên với khoa bảng thượng thặng. "Khoa bảng thượng thặng" là những bằng cấp và nghành học có uy tín lớn trong xă hội như Bác sĩ Kỹ sư Luật sư Tiến sĩ hoặc Giáo sư. Những người có Văn xương Hoá Kỵ thủ chiếu Mệnh Thân thường hay được cổ nhân gọi là "Văn nhân bất nại". Cách "Văn nhân bất nại" thường rất lận đận trong khoa trường, và cho dù có đỗ đạt th́ cũng phải có một vài bằng cấp không xài được. Số của cháu không có duyên với khoa bảng và luôn cả công danh lớn nữa. Số của cháu chỉ có thể học và thành công được trong những nghành nghề dễ dàng như Y tá Cán sự, kế toán, quản trị và thương mại, hoặc là Phụ tá Bác sĩ, Phụ tá Luật sư mà thôi. Cái nghành mà cháu đang theo học là Information Technology th́ sẽ có cơ hội thành công.

Phác họa sơ qua những cường cung của lá số này cho thấy rằng đây là một lá số phá cách. Như vậy th́ tất cả đều xấu cả sao ? Cổ nhân có câu "Mệnh hảo bất như Thân hảo, Thân hảo bất như Hạn hảo". Có nghĩa là Mệnh Thân mà xấu nhưng những đại hạn lại đẹp th́ vẫn mát mặt với đời. Mệnh được ví như người tài xế, Thân là chiếc xe, c̣n những Đại hạn là quăng đường để người tài xế lái xe đi vậy. Mệnh là tư cách tính t́nh và tài năng của đương số, c̣n Thân là phương tiện và là hành động của đương số, đại hạn là những hoàn cảnh trong cuộc đời. Anh hùng hào kiệt phần nhiều Mệnh Thân khá đẹp nhưng gặp đại hạn xấu th́ vẫn phải bôn ba xuôi ngược một cách lận đận cực khổ. Một người tiều phu hoặc bác nông dân tuy bất tài ít học (v́ Mệnh Thân xấu) nhưng đại hạn tốt đẹp th́ vẫn no cơm ấm áo và hạnh phúc cùng vợ con. Trường hợp Mệnh Thân và luôn cả Đại hạn đều xấu th́ vô kế khả thi. Mệnh Thân nếu xấu nhưng nếu được đại hạn đẹp th́ vẫn có đất dụng vơ để thành công trong một giới hạn nào đó mà cung Mệnh của ḿnh cho phép. Vậy th́ vận tŕnh từng đại hạn của lá số này được đi như thế nào ?

Từ ngày sinh ra đời cho đến bây giờ, đặc biệt là khoảng thời gian 23-32 tuổi được kể như thất bại. Học vấn nếu có đỗ đạt được th́ những bằng cấp ấy cũng không được hữu dụng (Văn Xương Hóa Kỵ). Những ǵ cháu có trước ngày 32 tuổi được kể như là sụp đổ, vứt vào sọt rác v́ xài không được. Cuộc đời của cháu được bắt đầu trở lại từ con số không khi bước vào ngày 33 tuổi.   Âu cũng là một điều phải chăng mà thôi v́ Thất Sát ngộ tuần mà vào đại hạn Đào hoa Thiên không Song Hao Hoá Kỵ ở tuổi thanh thiếu niên (23-32 tuổi) th́ đương nhiên phải thất bại ê chề rồi. Đại hạn (33-42 tuổi) hiện tại ở cung Tử tức đắc được cả 3 yếu tố thiên thời, địa lợi và nhân ḥa để thành công v́ có Thái tuế thủ cung, hội họp Quang Quư Quyền Lộc Mă Không Kiếp là cách "Phong vân tế hội", lại có Thanh long Lưu hà là "Rồng gặp nước thanh vân đắc lộ" đang chờ đón ḿnh về cuối đại hạn với nhiều tương lai đầy hứa hẹn. Cuộc đời được lên hương kể từ đại hạn này trở đi. Thay đổi được số phận "bất đắc chí" của ḿnh hay không là ở trong đại hạn (33-42 tuổi) hiện tại này. Nếu như qua đại hạn này mà cháu vẫn chưa tự củng cố được địa vị của ḿnh th́ kể như suốt một cuộc đời này sẽ không có ǵ luôn đó. Cháu nên ư thức điều này để mà cố gắng phấn đấu hơn nhé: Ráng mà học cho xong mảnh bằng Information Technology đi.

Khi bước vào đại hạn Tài bạch (43-52 tuổi) sẽ có nhiều sự biến đổi v́ chịu ảnh hưởng của Ḱnh Dương cùng với Hóa kỵ Tiểu hao ở trong tam hợp. Nếu chỉ có Ḱnh Kỵ Hao không thôi th́ sẽ rất phiền hà, nhưng may mắn lại hội họp được Linh tinh tạo thành cách "Tham Linh tịnh thủ" nên Ḱnh Dương nhập miếu ở Tuất hóa ra là kẻ pḥ tá đắc lực cho người mệnh kim (Tân Hợi) nên về cuối mọi sự sẽ được biến hung thành cát. Đại hạn (43-52 tuổi)này dữ ít nhưng lành nhiều v́ có bộ Thiên Khôi Thiên Việt chủ sự cụ thể hóa trong công danh sự nghiệp hội chiếu. Nếu như đến tuổi này sau khi nếm trải những khó khăn và thất bại ở đời mà rèn luyện được tấm ḷng tự tin cùng đức kiên nhẫn mạnh mẽ th́ có thể nương theo những biến chuyển vô cùng dữ dội của thời cuộc, tất sẽ nên công khác hẳn trong tham vọng gây cơ dựng nghiệp.

Để rồi khi vận chuyển vào đại hạn Tật ách (53-62 tuổi) là lúc ḿnh đă có một nền móng vững chăi rồi th́ có thể khuyếch trương thêm cho sự nghiệp. Đại hạn này rất tốt v́ đắc cách "Kim mệnh đáo dậu cung" hội họp Nhật Nguyệt Quyền Lộc Mă Hỏa Kiếp nên Thượng đế sẽ ban cho cháu thêm một cơ hội 10 năm Đại cát vượng nữa để mà thành công: Mười năm phong vân gặp hội, Anh hào ra tay ! Để mà an hưởng tuổi già về sau. Khi đến tuổi về hưu (63-72 tuổi) v́ gặp được đế tinh Tử Phủ (hành thổ) sinh nhập cho mệnh kim cùng với Hóa Khoa nên sẽ được an nhàn hưởng thụ thú điền viên bên cạnh vợ con cháu chắt.   

Nói về đường con cái th́ cung Tử tức của lá số này hội họp Cự Nhật Quyền Lộc Không Kiếp Tứ linh Quang Quư Đẩu quân Thiên quan quư nhân, số này có ít con lắm nhưng đám con cái sau này sẽ là những tay cự phách trong chốn đấu trường. Và sẽ có một thằng con trai siêu quần bạt tụy tài hoa xuất chúng trong thiên hạ. Nhưng chúng nó thường không thân mật và gần gũi ḿnh, ngay cả t́nh bố con cũng không mấy ǵ được đầm thấm.

Trong những bức thư đầu th́ cháu có nói rằng t́nh cảnh của cháu bây giờ "rất là bế tắc y hệt như đang ở dưới đường hầm tăm tối không thấy lối ra, nếu không có sự thương yêu của cô vợ th́ đă đi t́m cái chết" rồi, và lại hỏi chú rằng có thể "soi đèn" giúp dùm cho cháu để thấy đường mà đi được không. V́ thế nên chú sẽ viết thêm một vài chi tiết nữa hy vọng là sẽ "soi đường" cho cháu nhé: Số cháu Thân cư Tài bạch đắc cách "Tham Linh tịnh thủ" mà Quan lộc có Phá Quân Song Hao Hóa Kỵ Thiên trù nên nếu cháu đi vào những lănh vực kinh doanh thương mại tất sẽ thành công, đặc biệt là kinh doanh tiệm ăn và nhà hàng, hoặc là những nghành nghề liên quan đến sự di chuyển nhiều cũng tốt. Buôn bán máy móc điện tử và computer cũng rất hợp, và nghành công nghệ thông tin mà cháu đang theo đuổi ở Phần Lan cũng tốt. Cung Điền có Nhật Nguyệt Mă Song Lộc Hóa Quyền Quang-Phúc th́ nếu cháu bước vào lănh vực mua bán bất động sản như nhà cửa hoặc tài trợ địa ốc cũng rất tốt đấy. Những cung Mệnh Phụ Phúc Điền đều bị tuần triệt án ngữ trong khi đó th́ cung Thiên di lại khá đẹp nên sống xa nơi chôn nhau cắt rốn có lợi hơn. Cháu v́ có Cô Quả ở mệnh nên cần phải làm nhiều việc từ thiện xă hội để tạo phúc lâu dài, có thế th́ cơ nghiệp mới được bền vững. Và nên nhớ điều này: đại hạn hiện tại rất quan trọng để cải số, đặc biệt là 5 năm cuối cùng (từ 38 cho đến 42 tuổi). Cháu cần phải cố gắng và kiên nhẫn hơn nữa để củng cố địa vị của ḿnh nhé. Cần phải tiêu diệt căn bệnh nội tạng kinh niên "Chán nản và thiếu kiên nhẫn", có thế mới ḥng thành công được.

Đến đây th́ chú đă nói hết tất cả những điều mà ḿnh thấy được trên lá số của cháu rồi. Hy vọng là chú đă đem đến niềm tin cho cháu để vượt khỏi cơn khủng hoảng bứt xúc hiện tại. Trên diễn đàn này c̣n nhiều người muốn tự vận lắm, chứ không phải chỉ có một ḿnh cháu đâu. Làm người ai lại chẳng có những cái rắc rối và buồn khổ, nếu không muốn có những cái rắc rối và buồn khổ th́ thôi đừng nên làm người mà làm ǵ, phải không cháu ?! Chúng ta chẳng qua cũng là đồng hội đồng thuyền mà thôi, và cùng nhau t́m đến vận mệnh học để tri thiên mệnh mà an ủi tâm hồn. Mong là cháu sẽ b́nh tĩnh đón nhận mọi biến cố của cuộc đời với một tâm hồn an lạc, và đó cũng chính là tinh thần cao đẹp của một người đă tường tri vận mệnh và thông hiểu lư số vậy. Cuối thư chú chúc cháu cùng gia quyến vạn sự tốt lành, đắc sở cầu như ư.

Thân mến,
HỔ VỀ RỪNG

 

Quay trở về đầu Xem Mo Khach's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Mo Khach
 
Mo Khach
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 184
Msg 7 of 197: Đă gửi: 23 May 2010 lúc 6:26am | Đă lưu IP Trích dẫn Mo Khach

HVR phúc đáp cho hội viên DaoMinh

Cháu DaoMinh thân, sau đây là lời giải đoán tử vi cho lá số của cháu. La so DaoMinh

V́ cung Quan Lộc của cháu quá ác liệt nên chú muốn xem h́nh của cháu để kiểm chứng thêm, quả nhiên là tướng mệnh của cháu hết sức phù hợp với lá số này. Phần thượng đ́nh bao gồm cung Quan Lộc tại ấn đường, trung chính và mi cốt bị phá cách do lồi lơm, v́ thế nên số của cháu không thành công được trong giai đoạn tiền vận. Tuy lưỡng quyền của cháu cao và đầy đặn, nhưng trung nhạc bị khuyết hăm v́ lỗ mũi bị lộ, đây là một đặc tính của những người có Song Hao hăm địa tại Mệnh (lỗ mũi thường bị lộ). V́ lưỡng quyền cao nên cháu sẽ có khá nhiều cơ hội làm lớn ở vận trung niên nhưng do mũi bị lộ nên sẽ bị phá bại cùng một lúc. Thời gian phá bại này ứng vào giai đoạn 49-53 tuổi mà chú sẽ nói khi luận giải lá số tử vi của cháu ở đại hạn Tài bạch. Tuy nhiên cốt cách của người Liêm Tướng ở Ngọ th́ vẫn được hưởng "Thập niên quư hiển". Vậy th́ giai đoạn "Thập niên quư hiển" của cháu ở đâu trên gương mặt ? Nó nằm ở phần hạ đ́nh (miệng và cằm) đấy. Hay nói một cách chính xác hơn th́ cái thời thành tựu của cháu là vào lúc 54 tuổi ở đại hạn Tật ách trong lá số tử vi đó vậy.

Bây giờ đi vào chi tiết lá số của cháu. Trước hết chú sẽ nói tới căn bản nội tạng qua những cung Mệnh Thân và Phúc Đức, và những việc liên hệ qua những cung cường khác như Tài Quan Di, và cuối cùng th́ sẽ nói tới những đại hạn trong đời.

Cháu sinh ngày 13 tháng 5 năm Tân Dậu ( 1981 ) giờ Tí, Mệnh mộc Cục kim nên đường đời rất vất vả. Mệnh Thân đồng cung tại Ngọ có Liêm Tướng Đào Hồng Song Hao Âm Sát Khôi Việt. Người mệnh mộc như cháu không hưởng được trọn vẹn sự tốt đẹp của cách cục Tử Phủ Vũ Tướng v́ bộ sao này chỉ có tốt cho người mệnh thổ mà thôi, chẳng những thế mà c̣n bị phạm vào nhiều phá cách v́ ngộ Vũ Xương Kỵ Ḱnh Linh Thiên Không Kiếp Sát nên số này không thành công. Đường công danh của lá số này rất là phong trần truân chuyên. Tử Vi Kinh thường gọi số này là số " Vũ Lư Hoa Khai ", có nghĩa là Hoa nở dưới trời mưa giông băo tố. Người có cách "Vũ Lư Hoa Khai" công danh sự nghiệp cực kỳ gian nan trắc trở: cứ mỗi lần thành công được một thời gian ngắn như một cành hoa chớm nở c̣n đọng sương mai vào lúc b́nh minh th́ lập tức băo tố phong ba thời cuộc đổ tới vùi dập cho tan nát mà phải chịu thất bại hao tổn nặng nề gấp bội phần. Và những sự thành bại như thế cứ thay phiên nhau liên tục đổ ập vào cuộc đời tối tăm cả mặt mũi. Người có Liêm Tướng ở Ngọ cuộc đời gian nan lắm, mà lại ngộ Song Hao nên không bao giờ nhàn hạ được v́ cứ phải bôn ba xuôi ngược hoài. Ư nghĩa trong sạch nhất của hai cụm từ "Công Danh và Sự Nghiệp" th́ Công Danh là địa vị quyền uy trong xă hội, c̣n "Sự Nghiệp" là tài sản và những sở hữu vật chất. Công Danh và Sự Nghiệp được tiền nhân gói ghém trọn vẹn trong hai chữ Phú Quư th́ số này không có Quư v́ không có Công Danh, chỉ hưởng được tiểu Phú mà thôi. Tâm không nên mơ tưởng tới Phú Quư nhiều chỉ tổ thêm buồn khổ. Người mang số này có hai mối hoạ lớn thường mắc phải trong đời, đó là: Họa Nữ Sắc, và Họa Công Danh. Cường độ của hai mối họa này nặng nề bằng nhau. Họa Công Danh th́ không thể tránh được v́ hoàn cảnh xă hội và thời cuộc không cho phép đương số nắm quyền cao chức trọng, đường hoạn lộ công danh sụp đổ liên tục: trèo càng cao th́ té càng đau. Thôi th́ đành chịu và cũng không nên mơ tưởng tới công danh ǵ nữa, hăy quên Công Danh luôn. Nhưng họa Nữ Sắc đáng kể lắm: bởi v́ bản chất của những người Mệnh mộc có Liêm Tướng Đào Hồng th́ cho đến già cũng không thể quên hoặc chừa được thói háo sắc đào hoa bay bướm. V́ thế nên cháu cần phải cẩn thận trong việc t́nh ái nhé kẻo bị phái nữ làm khổ. Số này lại thường hay bị tiểu nhân phản phé mưu hại bởi v́ Mệnh Tài và Quan bị Âm Sát Kiếp Sát Thiên Không Hóa Kỵ vây hăm là cách tứ bề thọ địch với phường tiểu nhân. Bởi thế nên cháu cần phải t́m hiểu kỹ lưỡng đối tượng giao du trước khi kết thân nhé.

Mệnh cháu có Liêm Tướng cư Ngọ là loại người hay ra tay nghĩa hiệp như câu " Anh hùng tiếng đă gọi rằng, giữa đường dẫu thấy bất bằng mà tha ", lại có Đào Hồng nên cực kỳ đào hoa: đi đến nơi nào cũng có người khác phái đem ḷng yêu mê. Cung Mệnh của đương số cho thấy đây là một người lương thiện thông minh đôn hậu, đa mưu túc trí, rất mưu lược quyền biến can trường, có thực tài, và lại có chí lớn nữa. Dục tính rất mạnh. Dục tính ở đây mang hai ư nghĩa: một là tham vọng Quyền lực công danh vô biên, và hai là háo sắc cực độ có thể dẫn tới họa "Mê hoa luyến tửu dĩ vong thân". Đây là mẫu người Idealist: Cứ thường hay lăng mạn hóa sự thật và lư tưởng hóa cuộc đời. Tuy mơ mộng nhiều nhưng thành công lại không được bao nhiêu: có tài mà không có phận, cuộc đời lưu ly. Đào Hoa cư Ngọ thủ Mệnh là loại hoa đào nở vào lúc thanh thiên bạch nhật giữa trưa chủ sự đoan chính ngay thẳng. Lại có Liêm Tướng đồng cung tuy cũng là những đào hoa tinh nhưng lại cực kỳ liêm khiết và chính trực do vậy cháu là loại người tuy rất đào hoa nhưng là chính dâm, chớ không bao giờ tà dâm. Cổ nhân có câu ngạn ngữ để tu thân như "Trai tơ gái goá th́ chơi, đừng nơi có vợ chớ nơi có chồng" để chỉ những người chính dâm như cháu đó vậy : Đào Hoa cư Ngọ giữa chốn thanh thiên bạch nhật đoan trang chính trực và ngay thẳng. Tuy nhiên nguyên tắc của Đào Hoa là phải chiếu Mệnh mới tốt, không nên có Đào hoa thủ Mệnh th́ tối kỵ v́ chủ sự hướng hạ do mê đắm sắc dục tổn hại đến thanh danh và sự nghiệp. Những người có Đào Hoa thủ mệnh th́ Thượng Đế thường hay răn đe nhắn nhủ chớ có háo sắc quá mà sẽ bị tán gia bại sản thân bại danh liệt v́ lúc nào cũng có Kiếp Sát ở cung Tài Bạch trong thế tam hợp uy hiếp. Kiếp Sát trong lănh vực địa lư c̣n nguy hiểm hơn Địa Không Địa Kiếp gấp bội phần. Địa Không Địa Kiếp trong Tử vi là bộ sao an theo giờ sinh của đương số chủ sự hoạnh phát hoạnh phá chỉ có một lần trong đời mà thôi. C̣n Kiếp Sát là sao an theo địa chi nên nó chính là cái nợ mà đương số phải mang suốt một cuộc đời. Không Kiếp mà đánh quỵ ai th́ đương sự vẫn c̣n có thể đứng lên để tự củng cố mà làm lại cuộc đời (và Không Kiếp chỉ có đánh mạnh đương số một lần trong đời mà thôi), nhưng Kiếp Sát mà ra tay th́ đương số phải nằm luôn, và Kiếp Sát th́ đánh đương số suốt một đời, chứ không phải chỉ có một lần đâu.

Cung Tài Bạch của lá số này hội họp hai đế tinh là Tử Vi Thiên Phủ cùng Tả Hữu Khôi Việt Thai Tọa nên sẽ không bao giờ bị nghèo đói, tiền hết th́ tự nhiên sẽ có lại. Tuy nhiên sẽ không bao giờ giàu lớn được v́ số này có Song Hao tại Mệnh nên không có duyên với tiền bạc: có dành dụm được bao nhiêu tiền th́ cũng có việc phải chi ra hết.

Cung Quan Lộc có Văn Xương Hoá Kỵ là cách " Văn nhân bất nại" nên đương số cực kỳ gian nan lận đận trong Khoa trường, nhưng đó chỉ là nghĩa hẹp của cách "Văn nhân bất nại" mà thôi, suy cho rộng ra th́ cách "Văn Nhân Bất Nại" c̣n có nghĩa là không có công danh lớn nữa. Mà cho dù có công danh lớn th́ cũng bị sụp đổ: Trèo càng cao th́ té càng đau, đó là bản chất của Văn Xương Hóa Kỵ. Cung Quan Lộc của lá số này đóng tại Tuất ở thế La Vơng chi địa có Vũ Khúc gia hội Xương Kỵ Ḱnh Linh Thiên Không lại có Kiếp Sát toa rập trong thế tam hợp, cách này c̣n độc hại hơn cách " La Vơng Linh Xương Đà Vũ hạn chí đầu hà " nhiều lắm. Cũng đừng nên quên rằng cái sao Thiên Không oan khiên nghiệt ngă tọa thủ đồng cung sẽ đốt cháy tan nát cung Quan Lộc này ra thành tro bụi (Thiên Không tối kỵ nhập mộ tại Th́n Tuất Sửu Mùi). Cho nên mới nói rằng số này là số "Vũ Lư Hoa Khai" đó vậy. Đây là một trong những cung Quan Lộc xấu nhất trên diễn đàn này.

Mệnh Thân không tốt, vậy th́ cung Phúc ra sao ? Cung Phúc Đức của lá số này cư nơi tuyệt địa có chính tinh tọa thủ là Thất Sát hành kim khắc kỵ bổn mệnh, lại có Đà Lực hăm địa đồng cung trong thế xung chiếu có Kiếp Sát nên số này không hưởng được phúc nhà, lại không nhờ vả vào những người trong gia đ́nh ḍng họ được trong bất cự mọi mưu sự, mà thân phải tự lập thân lấy. Trong đời nếu có gặp tai ương hoạn nạn ǵ th́ tự tay ḿnh đảm đương và phải hứng chịu chớ không thể trông cậy vào những yếu tố may mắn do Phúc Đức đem lại chẳng hạn như quư nhân pḥ trợ hoặc là thiêng liêng cứu gỡ. Cung Phúc này đóng góp không nhỏ vào sự thiếu an định êm đềm trong cuộc đời của đương số. V́ bạc phúc như thế nên cháu cần phải trau dồi đức năng qua việc tu thân sửa ḿnh và làm nhiều việc từ thiện xă hội ḥng tạo phúc lâu dài cho bản thân nhé.

Phác họa chi tiết căn bản nội tạng của đương số qua những cường cung Mệnh Thân Phúc Tài Quan cho thấy đây là lá số phá cách v́ mắc nhiều nhược điểm trầm trọng: Mệnh mộc bị Kim cục khắc nhập lại hội họp Song Hao Âm Sát Kiếp Sát, Quan Lộc ngộ Vũ Xương Khúc Ḱnh Kỵ Linh Không ở thế La Vơng, Phúc Đức ngộ Lưỡng Sát (Thất Sát Kiếp Sát) Đà Lực hăm. Ba ṿng thiên thời địa lợi nhân ḥa là Thái tuế Lộc tồn Trường sinh là những yếu tố cần thiết để thành đạt th́ Mệnh Thân (và luôn cả cung Phúc Đức) cũng không hưởng được một ṿng nào: Thái tuế Lộc tồn lạc vào cung Điền, Tràng sinh ở cung Huynh, quả là ở vào những cái thế trái cựa. Một nhược điểm đáng kể nữa của lá số này là tam hóa Khoa Quyền Lộc là những ch́a khoá để gặt hái công danh với đời th́ lại lạc vào những cung nhược không ăn ư với chúng. Chẳng hạn như Hóa Khoa đứng vào Thê, Hóa Quyền vào cung Nô và Hóa Lộc ở Huynh. Tất cả đều lạc điệu !!! Như thế th́ tất cả đều là xấu cả sao ? Cổ nhân có câu "Mệnh hảo bất như Vận hảo" để ẩn ư rằng những người có Mệnh Thân xấu th́ phải xem kỹ những vận tŕnh coi có đẹp hay không ḥng vớt vát lại những sự thiệt tḥi ấy. Vậy th́ vận tŕnh từng đại hạn của lá số này được đi như thế nào ?

Ngay từ tấm bé cho đến ngày 23 tuổi v́ chịu ảnh hưởng nặng nề của Văn Xương Hoá Kỵ nên cực kỳ gian nan trong Khoa trường, nhưng v́ bản chất Liêm Tướng Khôi Việt Cáo Phù ở Mệnh và vào hạn Tứ Linh ở cung Huynh Đệ (14-23 tuổi) nên đă thành tựu được trên con đường học vấn. Đại hạn hiện tại ở cung Thê chỉ ở mức trung b́nh mà thôi, sẽ không được như ư cho lắm v́ bị Triệt ngăn trở khá nhiều sự tiến bộ. Khoảng thời gian 5 năm đầu (24-28 tuổi) sẽ gặp nhiều trắc trở v́ có Thiên Không Hoá Kỵ xung chiếu. Nhưng 5 năm cuối (29-33 tuổi) sẽ hanh thông hơn v́ có Hoá Khoa tại bản cung tiếp sức pḥ trợ. Mặc dù đây là cung Th́n nhưng cháu chớ có lo cái họa "Linh Xương Đà Vũ hạn chí đầu hà" nhé, v́ có Hoá Khoa và Triệt bảo vệ: tam phương xung sát hạnh Triệt khả bằng. Ở đại hạn này cần phải có một kế hoạch rơ rệt cùng với một tấm ḷng quyết tâm kiên nhẫn để tiến thân th́ có thể đạt được thành công trong phạm vi cung Mệnh cho phép. Nếu muốn học cao lên nữa th́ cứ việc tiếp tục. Cháu có nói với chú rằng " rất muốn học lên MBA", vậy th́ cháu cứ học đi, bảo đảm sẽ học xong đấy. Nhưng việc học sẽ rất gian nan v́ có Thiên Không Xương Kỵ Ḱnh Linh xung chiếu. Số cháu chỉ có thể học được những ngành nghề dễ dàng thuộc phạm vi khoa học xă hội như Quản Trị Thương mại Kinh Tế hoặc Cán sự Kỹ thuật mà thôi, nếu đi vào những nghành học nặng về chiều sâu (khoa bảng thượng thặng) như Khoa Học tự nhiên th́ sẽ bị sụp đổ.

Đại hạn kế tiếp ở cung Tử Tức (34-43 tuổi) sẽ bộc phát v́ có Địa Không Địa Kiếp miếu địa ở Hợi chiếu. Bộ Nhật Nguyệt (rất hợp với hành mộc của Mệnh) tuy hăm nhưng đắc Tài-Thọ sẽ sáng lại, rồi có Quyền Lộc Mă là cách "Phong Vân tế hội" và Thanh Long Lưu Hà là Rồng gặp nước thanh vân đắc lộ đang chờ đón ḿnh v́ thế sẽ đắc tài đắc lộc lắm đấy. Cháu nên ư thức điều này mà gắng công xây dựng nền móng cơ đồ cho thật vững chắc ở đại hạn (34-43 tuổi) này nhé.

Khi vận chuyển vào đại hạn Tài Bạch (44-53 tuổi) th́ 5 năm đầu nhờ cách "Quân Thần khánh hội" v́ có Đế tinh Tử Phủ hội Tả Hữu Khôi Việt Thai Tọa Đào Hồng Cáo Phù nên sự thành công vẫn c̣n tiếp tục. Nhưng 5 năm cuối ( 49-53 tuổi) th́ gặp cách "Đế ngộ hung đồ" v́ Tử Phủ bị Thiên Không Kiếp Sát Ḱnh Đà Linh Kỵ và Không Kiếp (nhị hợp ở cung Nô sang) uy hiếp nên sẽ có nguy cơ bị sụp đỗ phá bại. Năm 48 tuổi (Mậu Thân 2028) v́ đại tiểu hạn có Tử Phủ Khôi Việt Cáo Phù nên cháu sẽ có cơ duyên quen biết được một quư nhân, và vị quư nhân này sẽ đề bạt tiến cử cho cháu một chức vụ khá lớn, nhưng v́ hạn hành suy vi tăm tối nên cháu chớ có làm lớn hoặc đảm đương những việc đại sự kẻo không sẽ bị tiểu nhân mưu hại trong công việc. 5 năm cuối cùng ở đại hạn Tài bạch này (49-53 tuổi) sẽ là thời gian mà hai mối họa lớn nhất trong đời là hoạ Công Danh và họa Nữ Sắc công phá vùi dập đương số thật dữ dội ác liệt có thể đánh sập tan nát tất cả những ǵ đă tốn công gầy dựng được tự bấy lâu nay, dẫn đến tán gia bại sản và thân bại danh liệt luôn. Nói tóm lại th́ đại hạn Tài Bạch này mất đi yếu tố thiên thời (v́ ngộ Thiên Không và nhiều hung tinh khác) nên cháu chớ có vọng động thân tâm chỉ tổ chuốc lấy thêm phiền lụy. Nên ẩn nhẫn chờ cho qua hết đại hạn Tài Bạch này th́ hơn, như thế th́ mới có thể hoá giảm được nhiều mối họa.

Khi vận chuyển vào đại hạn Tật ách (54-63 tuổi) v́ đắc Tứ Linh Quang-Phúc Quang-Quư Song Lộc là cách Y cẩm hoàn hương (Áo gấm về làng) nên đường đời sẽ hanh thông hơn. Cháu đă trả xong hết nghiệp chướng "Vũ Lư Hoa Khai" rồi, Thượng Đế sẽ không c̣n làm khó cháu nữa. Thời vận thành công của cháu đă đến: Phong vân gặp hội anh hào ra tay ! Để mà an hưởng tuổi già về sau. Chỉ tiếc rằng vận hạn hanh thông thế này mà lại hưởng vào lúc quá muộn trong cuộc đời. Thôi kệ ! Chẳng thà có c̣n hơn là không. Tuy nhiên v́ ngộ Tuần án ngữ nên cũng chỉ thành công được 70% so với cách cục toàn diện mà thôi. Cho nên mới nói rằng số này chẳng thể có công danh lớn đó vậy.

Về già th́ vào cung Thiên Di có cách Sát Phá Tham Đào Hồng Hỉ Song Hao Tả Hữu Thai Tọa là h́nh ảnh một cụ già ở tuổi về hưu (64-73 tuổi) đang hưởng nhàn (Thai Tọa) có vơng lọng nghênh ngang (tiền Cái hậu Mă) để du hí ( Song Hao) với một đàn gái tơ xinh đẹp, đủ mọi người đẹp thật là trăm hoa đua nở mười phân vẹn mười: người mẫu, hoa hậu, và những nữ ca sĩ tài tử điện ảnh, và luôn cả tiên nữ giáng trần đều có hết (Đào Hồng Khôi Tả Hữu, lại nhị hợp Long Phượng). Ôi chu choa ơi là trời đất ơi là trời ! Phải công nhận rằng đây là lá số SEXY nhất ở trên diễn đàn này đấy : tới già luôn mà đương số vẫn không thoát khỏi "nghiệp chướng" trăng hoa ong bướm. Thật là quá đào hoa, đắc mèo đắc mỡ.

Tiểu hạn những năm xấu phải đề pḥng: Dậu và Tí. Bởi v́ những năm Dậu là năm tuổi của bản mệnh, tiểu hạn ở cung Mùi có Cô Quả Không Kiếp Điếu Tang Mă H́nh nên sẽ gặp nhiều chuyện buồn và xui xẻo. Những năm Tí th́ tiểu hạn ở cung Tuất có La Vơng Tham Vũ Xương Khúc Kỵ Ḱnh Linh Thiên Không Kiếp Sát nên mọi việc đều bế tắc trầm trọng. Những năm Dậu và Tí nguy hiểm sắp tới là :

Mậu Tí 2008 (sao hạn La Hầu tiểu hạn ở Tuất) 28 tuổi - Năm này cháu sẽ không có ǵ cả ! Năm này cực kỳ bế tắc : sẽ không có tiền, thất nghiệp v́ bị đuổi việc, bị thị phi quan tụng, tiểu nhân mưu hại cản trở, nếu đă lập gia đ́nh rồi th́ có nguy cơ hôn nhân bị đổ vỡ, việc học vấn sẽ gặp nhiều khó khăn v́ thi cử rớt đài liên miên.

Kỷ Dậu 2029 (sao hạn Thái Bạch, tiểu hạn ở cung Mùi) 49 tuổi- Năm này cuộc đời chuẩn bị đi vào giai đoạn thật đen tối như đă kể ở phần đại hạn Tài bạch trên kia.

Nhâm Tí 2032 (tiểu hạn ở Tuất) 52 tuổi - Năm này cực kỳ hung nguy, hoạ vô đơn chí v́ đại tiểu hạn nằm trong thế tam hợp Mệnh Tài Quan trùng phùng nhiều cách cục xấu như đă kể ở phần đại hạn Tài bạch trên kia.

Nói tóm lại th́ người có số này chỉ là một người b́nh thường trong xă hội, công danh sự nghiệp không có ǵ đặc biệt. Chỉ có một ưu điểm hơn người là rất đào hoa đắc mèo đắc mỡ. Trong ba điều Phú Quư và Thọ th́ số này rất Thọ v́ những tinh đẩu ở cung Mệnh tương sinh với hành mệnh. C̣n Phú Quư th́ không có ǵ đáng kể, chỉ có no cơm ấm áo mà thôi. Người mang lá số này chỉ là một tay pḥ tá thật đắc lực (chẳng hạn như chuyên viên hoặc cán sự), hoàn toàn không có tài lănh đạo; chẳng những thế mà c̣n hay bị tiểu nhân mưu hại và thường gặp phải thời thế bất lợi trong hoạn lộ. Do đó việc nắm quyền uy xă hội (Công Danh) th́ chớ có rớ tới kẻo chuốc họa vào thân. Sau này có vợ rồi th́ chớ có đèo bồng vợ nhỏ bồ nhí nữa kẻo mang thêm cái họa Nữ Sắc. Từ đây cho đến ngày 53 tuổi sẽ cực kỳ gian nan trắc trở. Để giảm bớt nghiệp chướng "Vũ Lư Hoa Khai" th́ đương số nên an phận thủ thường, chớ có bon chen đua đ̣i th́ mới được yên thân. Số này có Hậu. " Hậu " đây có nghĩa là hậu vận sáng sủa và lại sống thọ. Đến đây th́ chú đă nói hết tất cả những điều ḿnh thấy được trên lá số của cháu rồi đó. Mong là sẽ soi sáng cho cháu về mệnh vận để thân tâm cháu được an lạc và đồng thời để chuẩn bị tinh thần mà đương đầu với thời cuộc. Cuối thư chú chúc cháu cùng gia quyến vạn sự tốt lành đắc sở cầu như ư.

Thân mến,
HỔ VỀ RỪNG

 

Quay trở về đầu Xem Mo Khach's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Mo Khach
 
Mo Khach
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 184
Msg 8 of 197: Đă gửi: 23 May 2010 lúc 6:30am | Đă lưu IP Trích dẫn Mo Khach

DaoMinh sinh giờ Tư ngày 13 tháng 5 (âm) năm 1981

 

Quay trở về đầu Xem Mo Khach's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Mo Khach
 
Mo Khach
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 184
Msg 9 of 197: Đă gửi: 23 May 2010 lúc 6:32am | Đă lưu IP Trích dẫn Mo Khach

Thien Dong đă viết:
Anh HVR thân mến,

Thật là hấp dẫn khi đọc bài luận tử vi của anh cho Đào Minh. TĐ học được nhiều điều qua cách giải của anh. Tuy nhiên, Tđ càng đọc th́ lại càng thắc mắc v́ kiến thức tử vi bị giới hạn. Nhân đây TĐ muốn kiểm chứng một số kiến thức tử vi mà ḿnh biết. Mong anh giải thích dùm Tđ

Trong đại hạn 10 năm tại sao lại phân ra 5 năm đầu và 5 năm cuối để phân định tốt xấu? Điều này có liên quan đến Nam đẩu tinh hay Bắc đẩu tinh hay không? Tại sao cũng trong đại vận này Thiên Không Kiếp Sát Ḱnh Đà Linh Kỵ và Không Kiếp 'không ra tay xử' giai đoạn đầu mà lại xử giai đoạn cuối?

Tôi có rất nhiều lư do về việc phán quyết này, nhưng ở đây chỉ muốn đưa ra 3 lư do chính thôi nhé :

1/ Ngoài bộ môn Tử Vi đẩu số ra th́ ở ngoài đời Hổ Về Rừng tôi c̣n là ông thầy Tướng Mệnh nữa !! Những ḍng đầu tiên trong bài luận giải lá số ĐàoMinh th́ tôi cũng có nói rằng ḿnh đă xem tướng diện của đương số qua h́nh ảnh gởi tới trong hộp thư email rồi, tôi đă phối hợp khoa Tướng Mệnh cùng với lá số Tử vi để luận giải cuộc đời của đương sự : cánh mũi của ĐàoMinh bị lộ (đặc điểm thường có của những người có Song Hao hăm địa ở Mệnh), mà trong tướng mệnh th́ cánh mũi hai bên trái phải được gọi là "Lan Đài Đ́nh Uư" (có sách dịch là Gián Đài Đ́nh Vệ) vốn là huyệt tiểu hạn cho hai năm 49 và 50 tuổi (cũng như Chuẩn Đầu là tiểu hạn 48 tuổi và Nhân Trung là tiểu hạn 51 tuổi của đương số vậy). Người có Liêm Trinh hành hỏa thủ mệnh như ĐàoMinh ở Ngọ là cư đúng hoả vị của Liêm Trinh th́ thông thường tướng diện có lưỡng quyền cao đầy hợp cùng sống mũi (vốn là cung Tài bạch trong Khoa Tướng Mệnh) cao thẳng rất có uy thế nên đương số có nhiều cơ hội làm lớn ở giai đoạn trung niên ( tương hợp với lá số Tử vi của đương sự tại đại hạn Tài Bạch có cách "Quân Thần khánh hội" đó vậy). Nhưng v́ cánh mũi lộ phá tướng (Lan đài Đ́nh Uư) của đương số ĐàoMinh nên sẽ có khuynh hướng bị sụp đổ phá bại khi bước vào những năm 49 và 50 tuổi.


2/    Thông thường th́ người có Mệnh Tử Phũ Vũ Tướng khi vận chuyển vào đại hạn tam hợp với mệnh th́ sẽ gặp lại bộ Tử Phủ Vũ Tướng đó, nếu có sát tinh hội họp như trường hợp lá số ĐàoMinh th́ đương sự sẽ thành công ở thời gian đầu hạn (khoảng 5 năm đầu) v́ bộ Tử Phủ Vũ Tướng vốn là cách cục "Đế Vương" nên dù muốn dù không th́ cũng có sự thành công ở lúc đầu, nhưng v́ ngộ sát tinh nhiều quá th́ về cuối đại hạn sẽ bị sụp đổ, đây là kinh nghiệm cá nhân của Hổ Về Rừng tôi mà thôi. Tin hay không th́ tùy mọi người. Mỗi người chúng ta đều có sở ngộ và kinh nghiệm khác nhau do đó sự giải đoán vận mệnh sẽ khác nhau là chuyện thường mà thôi.

3/ Cách xem đại hạn của tôi hơi lập dị khác người: Mỗi khi xem đại hạn 10 năm th́ tôi thường hay chia ra làm 3 khoảng thời gian nho nhỏ gọi nôm na là "tiểu vận 3 năm 4 tháng" để sự giải đoán được chi tiết và chính xác hơn. Tôi không xài lưu niên đại hạn như phần nhiều những ông thầy bói khác. Tôi chỉ có xài 3 loại hạn mà thôi: tức là đại hạn 10 năm, tiểu hạn 1 năm và tiểu vận 3 năm 4 tháng. Theo kinh nghiệm của riêng tôi và chính tôi đă chứng nghiệm điều này qua những lá số của người thân và bạn bè th́ đều thấy xác suất tiểu vận 3 năm 4 tháng thật "linh hiển" cao độ.

V́ thế khi xét kỹ đại hạn Tài Bạch (44-53 tuổi) cho Đào Minh th́ tôi đă chia đại hạn này ra thành ba "tiểu vận" 3 năm 4 tháng như thế. Tiểu vận 3 năm 4 tháng đầu tiên sẽ ở cung Tài (cung dần hành mộc), tức là từ tháng 1 âm lịch năm 44 tuổi cho tới tháng 4 âm lịch năm 47 tuổi. Tiểu vận 3 năm 4 tháng thứ nh́ sẽ ở cung Mệnh (v́ từ cung dần hành mộc sẽ bốc thành hoả lên cho cung ngọ), tức là tháng 5 âm lịch năm 47 tuổi cho tới tháng 8 âm lịch 50 tuổi. Và tiểu vận 3 năm 4 tháng cuối cùng sẽ ở cung Quan (v́ hỏa ở ngọ sẽ sinh nhập cho hành thổ của cung tuất), tức là tháng 9 âm lịch năm 50 tuổi cho tới tháng 12 âm lịch năm 53 tuổi. Năm 48 tuổi th́ chẳng những đại hạn (ở Dần) lẫn cả tiểu hạn (ở Ngọ) có Tử Phủ Khôi Việt, mà luôn cả "tiểu vận 3 năm 4 tháng" cũng ở cung Ngọ có cả Tử Phủ Khôi Việt (Tử Phủ Khôi Việt là h́nh tượng những quư nhân địa vị cực lớn) nên tôi mới quyết đoán là sẽ có "quư nhân pḥ trợ trên hoạn lộ". Năm 49 tuổi là năm tuổi và là cái năm mà Thượng Đế thường hay thử thách nhân loại trước ngày bước vào tuổi sơ thọ (50 tuổi). Nếu ai đang ở trong đại hạn Thiên Không mà gặp nhiều hung tinh như cách "Đế Ngộ hung đồ" (như trường hợp của Đào Minh) th́ sẽ v́ cái đà xui sẻo của năm 49 tuổi mà xui cho hết phần c̣n lại của đại hạn Thiên Không luôn. Anh Đào Minh là kim tứ cục (nên đại hạn ở tài bạch là 44-53 tuổi) nên tôi mới phán 49-53 tuổi sẽ gặp xui, giả sử như ảnh là thuỷ nhị cục (tức là đại hạn tài bạch sẽ là 42-51 tuổi) th́ tôi sẽ phán chỉ có 3 năm cuối cùng là bị xui mà thôi (tức là 49-51 tuổi). Tiểu vận 3 năm 4 tháng cuối cùng ở cung Tuất cực kỳ hung nguy v́ Thiên Không ép phê rất mạnh, và chẳng những thế th́ tiểu hạn từ năm 49 cho đến 53 tuổi đi vào những cung Phúc và Quan chỉ toàn là sao xấu nên mọi việc quá rơ ràng thiết nghĩ tôi cũng không cần phải nói thêm nữa nhé.

Nói tóm lại th́ có rất nhiều lư do về việc tôi "phán quyết" 5 năm cuối ở đại hạn Tài Bạch trong lá số Đào Minh. Nhưng tiếc v́ phạm vi thời gian eo hẹp để viết bài trên diễn đàn này nên tôi chỉ có thể nêu ra ba lư do chính như trên mà thôi. Nếu trực tiếp ngồi đối diện với tôi để bàn luận khoa Mệnh Lư th́ tôi có thể giải thích từ khuya cho tới sáng về đề tài này với quư vị.

Thiên Đồng không phải là người duy nhất hỏi tôi về cách xem đại hạn tài bạch (44-53 tuổi) của lá số Đào Minh đâu, thực ra là có rất nhiều người hỏi tôi trong hộp thư tin nhắn của diễn đàn (và luôn cả email nữa) nên hôm nay tiện thể tôi phúc đáp luôn cho tất cả. Hy vọng là đă giải tỏa thắc mắc này cho các bạn thân mến rồi nhé.

Những thắc mắc kế tiếp của Thiên Đồng th́ tôi nhất định sẽ phúc đáp giải tỏa sau nhé, v́ bây giờ tôi c̣n phải dành thời gian để giải đoán tử vi giúp đỡ những hội viên khác nữa.

HAPPY NEW YEAR 2006 tới quư vị hội viên thân yêu !!


Quay trở về đầu Xem Mo Khach's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Mo Khach
 
Mo Khach
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 184
Msg 10 of 197: Đă gửi: 23 May 2010 lúc 6:36am | Đă lưu IP Trích dẫn Mo Khach

Tôi xin giải tỏa nốt những thắc mắc c̣n lại của Thiên Đồng và Mắt Kiếng, kẻo không th́ sẽ quên mất.

Hoverung đă viết:
Kiếp Sát trong lănh vực địa lư c̣n nguy hiểm hơn Địa Không Địa Kiếp gấp bội phần. Địa Không Địa Kiếp trong Tử vi là bộ sao an theo giờ sinh của đương số chủ sự hoạnh phát hoạnh phá chỉ có một lần trong đời mà thôi. C̣n Kiếp Sát là sao an theo địa chi nên nó chính là cái nợ mà đương số phải mang suốt một cuộc đời. Không Kiếp mà đánh quỵ ai th́ đương sự vẫn c̣n có thể đứng lên để tự củng cố mà làm lại cuộc đời (và Không Kiếp chỉ có đánh mạnh đương số một lần trong đời mà thôi), nhưng Kiếp Sát mà ra tay th́ đương số phải nằm luôn, và Kiếp Sát th́ đánh đương số suốt một đời, chứ không phải chỉ có một lần đâu.


Thien Dong đă viết:
Tđ thắc mắc về Không Kiếp. TĐ có hai người bạn đều có Không Kiếp tại Thiên Di, dễ bị lừa gạt khi đi ra ngoài đời. Một người chỉ bị mất của, một người đau khổ v́ bị người khác lừa gạt về t́nh cảm (TĐ không tiện nêu lá số ra ở đây). Vậy nếu luận KK an theo giờ sinh chủ sự hoạnh phá một lần trong đời, th́ hai người bạn của TĐ trong tương lai có thể không c̣n lo bị 'té nặng' thêm một lần nữa?

Tại sao sao an theo giờ chỉ đánh đương số được một lần, c̣n sao an theo chi lại đánh đương số cả một đời? Nếu vậy th́ sao Linh Tinh và Hỏa Tinh an theo giờ tính ra cũng chẳng gây tác hại khủng khiếp.Trong khi đó thực tế hai sao này TĐ sợ lắm nhất là sao Linh Tinh.

Nếu Kiếp Sát thật đáng sợ như thế, Trong trường hợp nào th́ Kiếp Sát mới ra tay? Hay là Kiếp Sát nằm tại cung nào th́ cung đó bị 'chết chắc'?

Hổ Về Rừng trả lời: Tôi cũng đă có "định nghĩa" về sự hoạnh phát hoạnh phá của bộ Không Kiếp trong bài viết đầu tiên của chủ đề này. Bộ Không Kiếp nếu đưa đương số lên đài danh vọng một lần th́ nhất định cũng sẽ đẩy đương số xuống vực thẳm về cuối mà thôi. Trường hợp những người bạn của Thiên Đồng bị người đời lừa gạt do Không Kiếp ở cung Thiên Di th́ là một việc khác nữa, không liên quan đến đề tài bàn luận ở đây. Một trong những lá số danh nhân bị Kiếp Sát đánh mạnh sụp đổ sự nghiệp vương đế là
Số Cựu Hoàng Bảo Đại: cựu Hoàng Mệnh có Tử Phủ ở trục Dần Thân tuy xa lánh được bộ Không Kiếp ở những cường cung. Thế mà cuộc đời của cựu Hoàng vẫn bị hai lần sụp đổ thê thảm: lần đầu khi cụ HồChíMinh lật đổ ngai vàng năm 1945, lần thứ nh́ cụ Ngô Đ́nh Diệm lật đổ ghế Quốc Trưởng 1955. Bộ Không Kiếp trong lá số cựu Hoàng nằm trong tam giác Nô Phụ Tử (chớ không phải Quan Tài Di Mệnh Thân Phúc) mà sự nghiệp vẫn bị sụp đỗ là do đâu nếu không phải Kiếp Sát là thủ phạm chính trong lá số này ?!! Dựa trên căn bản lư luận đó và những kinh nghiệm thực chứng (và c̣n nhiều lư do khác nữa) nên Hổ Về Rừng tôi mới sở ngộ được rằng Kiếp Sát hung hiểm hơn bộ Không Kiếp nhiều lắm.

Hoverung đă viết:
Đây là mẫu người Idealist: Cứ thường hay lăng mạn hóa sự thật và lư tưởng hóa cuộc đời. Tuy mơ mộng nhiều nhưng thành công lại không được bao nhiêu: có tài mà không có phận, cuộc đời lưu ly


Thien Dong đă viết:
TĐ chưa rơ phần này lắm. Sao nào là sao hay lăng mạn hóa sự thật và mơ mộng? Sao Đào Hoa ?

Hổ Về Rừng trả lời: Mẫu người Liêm Trinh là thế. Liêm Trinh là quyền lệnh tinh chủ sự quyền hành và là đào hoa tinh chủ t́nh yêu. Và đôi khi lại là tù tinh nữa nếu như đương số là kẻ thất bại trong hai lănh vực trên. Tù đây có nhiều h́nh thức, chứ không phải chỉ là tù tội đâu nhé. Liêm Trinh là một chính tinh phức tạp nhất nếu so với 13 chính tinh c̣n lại. Những ai có Liêm Trinh thủ mệnh đều là những kẻ có cao vọng đam mê quyền bính công danh phú quư và tửu sắc (gái đẹp rượu ngon), do những đam mê đó mà đương số Liêm Trinh là những kẻ thường mơ mộng lăng mạn hoá cuộc đời. Liêm Trinh là loại sao " cách cố đỉnh tân quan đại quư", cách cố đỉnh tân là làm cách mạng đó. "Cách mạng" ở đây không nhất thiết là cách mạng chính trị, mà là "cách mạng hoá" cuộc đời từ trong tư tưởng riêng tư cá nhân : muốn cho cuộc đời đẹp hơn, huyền thoại hoá cuộc đời hơn, lăng mạn hoá sự thực hơn. Câu "Cách Cố Đỉnh Tân" ở đây vừa có nghĩa đen lẫn cả nghĩa bóng nữa. Liêm Trinh bộc lộ những đặc tính đam mê lăng mạn trên rơ ràng hơn khi độc thủ tại Dần Thân. Chắc có lẽ sẽ có người thắc mắc thêm rằng tại sao lại chỉ có "bộc lộ rơ ràng hơn khi độc thủ" hả anh HVR ?? Tiện thể tôi viết nốt luôn rằng th́ là: chỉ khi nào chính tinh độc thủ th́ mới bộc lộ hết bản chất cố hữu của nó....

Hoverung đă viết:
Tuy nhiên nguyên tắc của Đào Hoa là phải chiếu Mệnh mới tốt, không nên có Đào hoa thủ Mệnh th́ tối kỵ v́ chủ sự hướng hạ do mê đắm sắc dục tổn hại đến thanh danh và sự nghiệp

Thien Dong đă viết:
Việc Đào Hoa thủ Mệnh không tốt th́ đă đành. Tại sao sao Đào Hoa phải chiếu mới tốt? và dựa trên nguyên lư nào?

Hổ Về Rừng trả lời: Tôi đă viết quá rơ ràng về ư nghĩa của sự thủ và chiếu của sao Đào Hoa rồi. Xin viết rơ thêm: Đào Hoa ở Mệnh th́ bản thân ḿnh mê đắm sắc dục làm tổn hại đến thanh danh sự nghiệp, c̣n Đào Hoa chiếu th́ người ta yêu ḿnh nên sẽ tránh được phần nhiều sự bất lợi kể trên. Bạn Thiên Đồng hăy ngẫm kỹ trong lịch sử th́ thấy biết bao nhiêu anh hùng hào kiệt bách chiến bách thắng mà về cuối sự nghiệp sụp đỗ chỉ do thói Đào Hoa háo sắc (gần đây nhất có cựu Tổng Thống Clinton xém bay ghế Tổng Thống v́ vụ x́ căng đan với cô Monica Lewinsky).

Đào Hoa chiếu mệnh chủ sự tảo tuế đặc lộ (sớm có công danh) và được người khác phái yêu mê, nhưng Đào Hoa thủ mệnh th́ ḿnh yêu mê khổ lụy người ta và do đó sẽ có những hậu quả nguy hiểm hơn. Tương tự như bộ Tả Hữu vậy: Nếu Tả Hữu thủ Mệnh th́ không tốt bằng chiếu Mệnh, v́ chiếu Mệnh th́ ḿnh có nhiều thủ hạ tay sai đắc lực, nhưng nếu Tả Hữu thủ Mệnh mà cách cục xấu th́ ḿnh là kẻ làm công hoặc nô lệ cho người ta. Ví dụ: Khổng Minh có Tả Hữu thủ Mệnh nên là kẻ "tay sai thủ hạ" đắc lực cho người ta (cho Hán đế Lưu Bị) nhưng may mắn là nhờ Quyền Lộc hội họp và cách cục tốt đẹp "Tá cửu trùng kim điện" nên tuy là "tay sai thủ hạ" đắc lực nhưng lại là một "tay sai" đặc biệt có địa vị lớn lao trong xă hội (Quân Sư Tể Tướng). Giả sử Khổng Minh không nhờ cách "tá cửu trùng kim điện" hoặc Quyền Lộc hội họp th́ bộ "Tả Hữu thủ Mệnh" đă bắt ông ta trở thành một tay cu ly làm mướn ăn nhờ ở đậu hoặc là con hầu con ở cho người đời rồi.

Sự thủ chiếu của những bộ sao như Đào-Hồng hoặc Tả-Hữu khác biệt và quan hệ đến dường ấy đấy.

Hoverung đă viết:
Đại hạn kế tiếp ở cung Tử Tức (34-43 tuổi) sẽ bộc phát v́ có Địa Không Địa Kiếp miếu địa ở Hợi chiếu. Bộ Nhật Nguyệt (rất hợp với hành mộc của Mệnh) tuy hăm nhưng đắc Tài-Thọ sẽ sáng lại, rồi có Quyền Lộc Mă là cách "Phong Vân tế hội" và Thanh Long Lưu Hà là Rồng gặp nước thanh vân đắc lộ đang chờ đón ḿnh v́ thế sẽ đắc tài đắc lộc lắm đấy. Cháu nên ư thức điều này mà gắng công xây dựng nền móng cơ đồ cho thật vững chắc ở đại hạn (34-43 tuổi) này nhé.


Thien Dong đă viết:
Kiến thức tử vi của TĐ là kiến thức tả pí lù TĐ bị nhiễm sách cụ Thiên Lương mặc dù biết rằng một số điều trong sách nhiều khi không đúng. Nhưng TĐ không phủ nhận hết những thứ ḿnh đọc được.
Đại hạn 34-43t thuộc ṿng Tuế Phá, theo TL th́ đương sự sẽ khó có thể hài ḷng và đạt được thành công trong giai đoạn này.

Hổ Về Rừng trả lời: Thiên Hư Tuế Phá chỉ có bất lợi khi nào thủ Mệnh Thân mà thôi ! Thiên Hư Tuế Phá mà đóng ở những cung Đại hạn trong lá số chỉ có nghĩa là đương số sẽ gặp sự bôn ba khó khăn. Bộ Hư-Phá thường đi kèm với Thiên Mă, nếu gặp được Quyền Lộc nữa ở vận hạn th́ sẽ tạo thành một cách cục tốt đẹp thường gọi là "Phong vân tế hội". Lá số của ĐàoMinh ở đại hạn Tử Tức này có bộ Không Kiếp miếu địa cùng với Hoá Quyền mang nhiều tính chất bộc phát mạnh mẽ th́ sẽ có sự ảnh hưởng tốt đẹp đến vận mệnh của đương số hơn, chẳng những thế mà những yếu tố khác như âm dương, ngũ hành, cách cục tinh đẩu ở đại hạn cũng giúp ích khá nhiều cho đương số đó vậy. Vậy th́ Thiên Đồng không c̣n phải nghi ngờ ǵ nữa về sự phán quyết của tôi cho đương số ở đại hạn này nhé. Sự bộc phát mạnh mẽ tốt đẹp này (Không Kiếp miếu địa đắc Hoá Quyền ở vận hạn) có thể thấy và kiểm chứng được trong những lá số thực chứng ngoài đời.

Kể như là tôi đă giải tỏa thắc mắc cho Thiên Đồng nói riêng và cho quư vị hội viên nói chung, rồi đó !!


Quay trở về đầu Xem Mo Khach's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Mo Khach
 
Mo Khach
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 184
Msg 11 of 197: Đă gửi: 23 May 2010 lúc 6:43am | Đă lưu IP Trích dẫn Mo Khach

HVR phúc đáp cho hội viên MocMien :

mocmien đă viết:
ANH HVR thân mến,
Mộc miên mong anh giúp giùm lá số này,cảm ơn anh trước nhé http://www.thuongviet.com/entertainment/phongthuy/tuvi/print .php?topic=0,196091200,Dung_nguyen,1,1960,9,12,00,0&sess ion= 42
Anh cho phép hỏi vài điều:
Tại sao người này có cách TPVT,lại có cách tam hoá liên châu,lộc quyền mă chiếu nhưng sao bây giờ người ấy rơi vào thế cùng quẩn,làm ăn bết bát,đả gần hai mươi năm nay rồi...........
Xin hỏi anh,các đại hạn tới 42,52,62 như thế nào,mong anh chỉ dẩn đôi điều,bây giờ người này ốm yếu,chồng mắc bệnh tâm thần,gia cảnh sa sút,trước đây tiền tài rất thịnh vượng ,buôn bán tốt............các đại hạn sau có thể ngóc đầu lên được không ạ.......
Chào anh ,chúc anh vui vẻ

Hoverung đă viết:
Link bị hư nên tôi không vào xem lá số được. Có chắc là ngày sinh tháng đẻ của đương số có chính xác lắm không ? Thông thường th́ cách cục TPVT gia hội tam hoá th́ tốt lắm mà.

Thân,
HVR

Hoverung đă viết:
Tôi đă lấy lá số được rồi. Link Lá Số. Mệnh Thân đồng cung có Vũ Tướng tọa thủ ở cung thân. Nữ mệnh có Tang Hổ và Vũ Khúc thủ mệnh nên trong đời vui ít buồn nhiều, tâm tính cô quạnh và khó khăn. Cung Phúc Đức quá xấu. Nữ mệnh mà có cung Phúc quá xấu th́ phải hứng chịu những hoàn cảnh máu lệ. Giai đoạn 12-21 tuổi là đẹp nhất. Vận tŕnh 32-41 tuổi ở trong tam hợp Thiên Không nhập mộ ngộ Thái Âm hăm địa gia hội Hoá Kỵ Song Hao Phá Toái Kiếp Sát Ḱnh Dương nên cực kỳ hung hiểm: phước bất trùng lai, họa vô đơn chí. May mắn nhờ có Tuần nên c̣n sống được tới ngày hôm nay.

Vận tŕnh hiện tại ở cung Tài (42-51 tuổi) có Liêm Phủ ngộ Tuần là cách Phủ Phùng Không nên tán tài th́ cũng phải lắm rồi. Nhưng 5 năm cuối sẽ có chút lộc nhờ hưởng được thiên thời (Thái Tuế Tứ Linh pḥ tŕ), vậy nên đương số cần phải cố gắng để gặt hái thành quả hiếm hoi này nhé.

Vận tŕnh (52-61 tuổi) ở cung Ách, người mệnh thổ vào cung măo tối độc, nhưng nhờ có tam minh đào hồng hỉ mang lại sự may mắn và những phúc thiện tinh như Khoa Lộc Quang Quư nên chỉ gặp những sự bất ư nho nhỏ thôi. Đại hạn này đương số bị bệnh nhiều lắm. Riêng về tiền bạc th́ nhờ bộ Không Kiếp miếu địa trong tam hợp chiếu nên vấn đề tài lộc có tiến bộ khả quan hơn lúc trẻ. Từ đây cho đến già sẽ không c̣n ǵ đặc biệt để nói. Về đường gia đạo th́ số này hậu vận có nguy cơ bị góa bụa.

Vài ḍng san sẽ...

Thân,
HVR

P.S: Trước đây khi đương số đi coi tử vi với những ông thầy khác th́ họ nói số phận sẽ ra sao ? Cô có thể cho tôi đọc những bài giải đoán tử vi ấy được không ? Sở dĩ tôi muốn đọc những bài ấy là v́ tôi muốn học hỏi thêm cách giải đoán tử vi của họ mà thôi.

mocmien đă viết:
Anh HVR mến,
Cảm ơn anh đă xem lá số này,những thông tin mà các thầy khác đă xem ,Miên sẽ liên lạc với chị ấy để lấy cuốn tập giải lá số và ghi lại cho anh xem để rút kinh nghiệm,xin anh 1 thời gian nhé.....
Anh HVR ơi, mệnh thân đẹp là một chuyện,mà cung phúc xấu như thế mà mệnh thân lại không đỡ được hă anh,đă vậy lại rơi vào đại hạn xấu nữa,như vậy các đại hạn và cung phúc ở lá số này chi phối toàn bộ cuộc đời hơn là mệnh thân rồi,lại 1 cách để lưu ư,lộc mă giao tŕ,vũ tướng quyền hội hợp,tam hóa liên châu đều không tác dụng,Miên xem mà thắc mắc hoài.......
Đúng là đại hạn 32-41 như anh nói,năm đó người ta giựt 1 số tiền lớn,công việc th́ phá tán đến nỗi bản thân đi sinh nỡ không 1 đồng dính túi phải nhờ đến gia đ́nh,đó là năm 33 tuổi,c̣n năm 32 tuổi th́ chị ấy thoát chết trong 1 vụ nổ bom cưa đầu đạn
để lấy đồng của hàng xóm,phá banh cả 1 vùng,tứ chi đứt rời văng tứ tung,nhà chị ấy bị sập bên hông mà chỗ ấy lại là pḥng ngũ của chị ấy,1 tiếng sau chị ấy mới về đến nhà,anh thấy ghê chưa,nhưng chồng chị ấy bị dư chấn mạnh của tiếng bom hay sao mà từ đó ông xă bị tâm thần và bây giờ trở thành gánh nặng cho gia đ́nh ,không ai muốn cả phải không anh?
Số của chị ấy rất cô độc hẫm hiu,từ lúc ông xă chưa bị bệnh đến lúc bị bệnh hoàn ṭan không làm ra đồng tiền,chỉ do tự thân gánh vác,v́ khổ cực qúa nên bên ngoại đă đem hai đứa nhỏ về nuôi từ nhỏ đến lớn,nhất là thằng nhỏ sinh năm nhâm thân ,nó sinh ra đời th́ việc làm ăn của mẹ nó đă lụn bại và từ lúc 6 tuổi đến nay nó đă sống xa cha mẹ,nên thành ra có con mà không được ở gần con là vậy,măi đến năm nay hai đứa nhỏ mới về ở bên mẹ nó,anh xem giùm em chị ấy có nhờ được 2 thằng con trai này không.....
Tính chị ấy rất nghiêm túc ,đâu ra đó,không xin xỏ,không hạ ḿnh ,chị em thấy xót quá nên cho tiền ,cưu mang 2 đứa bé,từ đó đến nay chị em phụ giúp nhưng chị em cũng không khá hơn bao nhiêu........
Bây giờ th́ chị ấy ốm yếu,suy dinh dưỡng nặng,ngày đêm chị ấy đọc kinh:kinh A DI ĐÀ,kinh kim cang.....để cầu sự giải thoát,Miên cũng không biết là chị ấy gánh nổi gia đ́nh trong bao lâu nữa.......
Cảm ơn anh rất nhiều về lá số này,Miên thấy anh rất nhiệt t́nh giải đáp ,không quản ngại và sẳn ḷng ,chúc anh nhiều sức khỏe,an khang và thịnh vượng.....
Mộc Miên chào anh,Miên chỉ có ước muốn 1 điều duy nhất là được anh xem giùm những lá số mà Miên nhờ anh giải đáp v́ Miên mê môn học này lắm nhưng tŕnh độ yếu,non kinh nghiệm quá nên phải nhờ đến các bậc cao nhân. Anh bằng ḷng nhé.....
MM

Quay trở về đầu Xem Mo Khach's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Mo Khach
 
Mo Khach
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 184
Msg 12 of 197: Đă gửi: 23 May 2010 lúc 6:44am | Đă lưu IP Trích dẫn Mo Khach

Cô Miên thân, để tôi phúc đáp thêm cho những thắc mắc của cô nhé:

Số này có con nhưng không nhờ vả hoặc sống gần gũi với con cái được. Cái đó là do phần số đă định.

Cung Phúc trong lá số tử vi hết sức quan trọng v́ đó là "Thiên Mệnh" của đương số. C̣n Mệnh Thân là "Nhân Mệnh". Nếu "Thiên Mệnh" (tức là cung Phúc) quá xấu th́ làm sao mà "Nhân Mệnh" (tức là sức người) chống đỡ cho nổi !!!

Cung Phúc đối với nữ giới lại c̣n quan trọng hơn nam giới nhiều lắm. Nếu Phúc quá xấu th́ cuộc đời quả là bất hạnh.

Lá số Canh Tí này đây có nhiều nhược điểm: Hầu hết tất cả chính tinh đều ở thế hăm địa. Mệnh có Tang Hổ Vũ Khúc không tốt cho nữ giới. Cung Ách quá xấu v́ ở Măo (tối kỵ cho người mệnh thổ) Vô chính diệu nhị hợp với Phúc đức (cũng quá xấu) hội toàn hung tinh dữ dằn như Ḱnh Đà Không Kiếp H́nh Riêu. Trong một lá số tử vi nếu như bộ H́nh Riêu Không Kiếp hội tụ ở 4 cung Mệnh Thân Phúc và Ách th́ hay bị cổ nhân dùng hai câu thơ lục bát của Truyện Kiều để phê phán như sau " Ma đưa lối quỷ đưa đường, mà sao trong sổ đoạn trường có tên ", là thế !!! Hai cung Phúc và Ách của lá số này quá xấu mà lại nhị hợp với nhau cho thấy cuộc đời của đương sự là một cuộc đời tai ách hoạn nạn. Tam hoá Khoa Quyền Lộc ở Mệnh trong thế liên châu chỉ c̣n là cái bánh vẽ mà thôi. Nếu đây là số đàn ông th́ cũng sẽ có thời phát mạnh rồi cũng tàn tạ thảm thương.

Vài ḍng san sẽ ....

T́nh thân,
Cọp Nhớ Rừng

 

Quay trở về đầu Xem Mo Khach's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Mo Khach
 
Mo Khach
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 184
Msg 13 of 197: Đă gửi: 23 May 2010 lúc 6:46am | Đă lưu IP Trích dẫn Mo Khach

HVR luận giải lá số của hội viên Đỗ Hữu Bách :

Cháu Đỗ Hữu Bách thân,

Hôm nay mới đến lượt lá số của cháu, Link lá số Đỗ Hữu Bách. Chú xin khai bút:

Số cháu sinh ngày 11 tháng 5 năm Quư Sửu giờ mùi có cách cục như sau: Thái Âm miếu địa tại Hợi tức là cách "Nguyệt lăng thiên môn" thật đắc lợi cho người âm nam Mệnh mộc. Cách cục chính là "Nhật Nguyệt tịnh minh" gia hội Xương Khúc Khôi Việt Khoa. Thân cư Phúc Đức có Cự Đồng hăm nhưng may mắn có Triệt cứu gỡ hội cùng Tứ Linh và Quyền Lộc thủ ám.

Về tâm địa th́ đây là người hiền lương phúc hậu, đam mê tiền bạc và danh vọng phú quư nhưng vẫn là người đức hạnh giữ được nhân nghĩa với đời như bát nước đầy. Số này rất có khiếu về những lănh vực kinh doanh thương mại và văn chương nghệ thuật do Mệnh có tài tinh Thái Âm (cũng vốn là một sao tượng trưng cho nghệ thuật) lại nhị hợp cho cung Tài thứ hai (Điền Trạch) cũng có tài tinh Vũ Khúc tọa thủ. Đương số là người có năng lực sáng tạo và những đại hạn ở hậu vận (kể từ ngày 37 tuổi trở đi) sẽ có cơ may đưa đẩy lên đài danh vọng để gặt hái thành công và xứng ư toại ḷng trong mọi mưu sự.

Số này v́ có những phá cách như Mệnh ở đáy địa bàn có Riêu Đà Lực Mă Tuyệt và cung Quan Lộc ngộ Tuần có Song Hao hội họp, trong khi đó th́ tuổi Quư Sửu thiên can bị địa chi khắc nhập nên tiền vận nhất định phải chịu sự gian nan truân chuyên và bôn ba di chuyển th́ hậu vận sẽ được Thượng Đế đền bù cho sự phú quư an nhàn, chú ư: Mệnh mộc đóng tại Hợi cung (hành thủy) lại có Thái Âm vốn là sao hành thủy sinh nhập cho Mệnh mộc pḥ tŕ, chẳng những thế mà lại được hưởng Cục thủy sinh nhập cho Mệnh mộc nữa.

Tiền vận gian nan trên hoạn lộ do Tuần án ngữ cung Quan Lộc thật là oan khiên nghiệt ngă làm mờ ám bộ Thái Dương Thiên Lương, nhưng Song Hao miếu địa đồng cung sẽ có những sự cứu gỡ thần kỳ (phản vi kỳ cách) v́ Song Hao Măo Dậu là h́nh tượng của ḍng sông Đại Hải Thủy (nước lớn của sông của biển Thái B́nh Dương) cuốn phăng đi cái cánh cửa "Tuần trung không vong" nghiệt ngă đó. Nhờ bộ Song Hao kỳ diệu này (phá vỡ Tuần ở Quan cung) mà đương số sẽ hưởng được phú quư ở hậu vận.

NHỮNG ĐẠI HẠN TRONG ĐỜI :

Từ ngày sinh ra đời nhờ cách cục văn tinh ám củng như Nhật Nguyệt Xương Khúc Khoa Khôi Việt mà vào được đại hạn Huynh Đệ có Tử Phủ Vũ Tướng miếu vượng nên cũng đă hanh thông mà thành tựu trên con đường học vấn, nhưng hoạn lộ chưa thể rộng mở do bộ Không Kiếp hăm địa hợp chiếu. Vận tŕnh (22-31 tuổi) ở cung Phu Thê tuy là đắc thiên thời v́ có Thái Tuế Tứ Linh pḥ tŕ nhưng bản cung là Vô chính diệu lại bị Ḱnh H́nh Riêu Hổ Phù Linh Toái xung phạm, trong khi đó th́ cung Quan ở thế xung chiếu có Nhật Lương ngộ Tuần nên mờ ám xấu xa không thể giúp ích được ǵ cho đương số ở khoảng thời gian này. Cũng đừng nên quên rằng Mệnh đă ôm sẵn Thiên Mă Đà La (ngựa què) mà vào đại hạn Song Hao th́ càng phải bôn ba gian lao vất vả.

Vận tŕnh hiện tại (32-41 tuổi) có Phá Quân hăm địa (vốn là bắc đẩu tinh hành thủy) hội cùng đoản thọ sát tinh Hỏa Tinh (thuỷ hoả khắc kỵ) nên 5 năm đầu thật là sóng gió. Cho đến ngày 36 tuổi th́ số này sẽ hết cuộc phong trần. Năm 37 tuổi (Kỷ Sửu 2009) cuộc đời chuyển dần sang vận thái nhờ Song Lộc Quang Quư Tướng Ấn, hậu vận chuyển vào những cung Tài Bạch (42-51 tuổi) có Nhật Nguyệt Xương Khúc Khoa Quyền là cách "Minh Quân Lương Tể tao phùng dị" và cung Tật Ách (52-61 tuổi) có đế tinh Tử Vi th́ cuộc đời sẽ được hanh thông cát vượng. Số này chung thân thiếu vắng sự an định êm đềm, tuy hậu vận có thành công đi chăng nữa.

Chúc cháu cùng gia quyến vạn sự tốt lành đắc sở cầu như ư.

T́nh thân,
HÙM THIÊNG HỔ DỮ


 

Quay trở về đầu Xem Mo Khach's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Mo Khach
 
Mo Khach
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 184
Msg 14 of 197: Đă gửi: 23 May 2010 lúc 6:55am | Đă lưu IP Trích dẫn Mo Khach

HVR luận lá số Thongoc05 :

thongoc05 đă viết:

Kính gửi Chú Hổ Về Rừng!

Thưa Chú, cháu biết Chú rất bận nhưng hiện có việc đang làm cháu rất băn khoăn nên cháu lại làm phiền Chú, mong Chú thông cảm và giúp cho cháu.

..... Cháu rất mong Chú xem giúp cho cháu, xem cháu có thích hợp với kinh doanh không và liệu năm sau cháu có thể bắt đầu được không. Và nếu có thể xin Chú xem tổng quát luôn cho cháu, khi nào th́ cháu lập gia đ́nh, và đời sống sau này ra sao, có người nói sau này cháu sẽ rất hiếm con, không biết có đúng không ạ?

Cháu sinh ngày 05/03/1975 (23/1 AL), nữ, từ 6g-6g30 sáng tại Hà Nội, chuyển vào Sài G̣n cuối năm 1990.

Cháu rất mong nhận được sự giúp đỡ của Chú. Cháu xin cảm ơn Chú rất nhiều!

Cháu kính chúc Chú và gia đ́nh 1 Năm mới HẠNH PHÚC – AN KHANG – THỊNH VƯỢNG!

Cháu Ngọc Anh (thongoc05)

thongoc05 đă viết:
Chú Hoverung ui, nhờ Chú xem giúp cháu năm Bính Tuất 2006 có thay đổi công việc không ạ? Nếu có thể th́ phiền Chú phán vài ḍng về lá số của cháu được không ạ? Sang năm có tín hiệu nào vui về t́nh cảm không hả Chú?

Cháu xin cảm ơn Chú nhiều nhiều!!

Cháu NgọcAnh Thongoc05 thân, số cháu tổng quát như sau:Link Lá Số

Cháu tuổi Ất Măo hành thủy Mệnh tại cung Hợi có Cự Môn đắc địa độc thủ nên rất tốt đẹp v́ có sự tương nhập ưng ư. Mệnh Thân hưởng Tứ Linh Song Lộc Xương Khúc Quyền nên sẽ có cơ duyên đưa đẩy lên đài danh vọng ở trung vận.

Thân cư Di tại Tỵ hành hỏa có Thái Dương cũng hành hoả nên có sự khắc xuất với hành thủy của Mệnh, trong khi đó th́ thủy Mệnh bị thổ cục khắc nhập do đó trên bước đường gây cơ dựng nghiệp phải chịu sóng gió bôn ba và di chuyển nhiều lắm (đặc biệt là cung Quan có Thiên Đồng). Số này nên sống và làm việc xa nơi chôn nhau cắt rốn, xa gia đ́nh ḍng họ thân tộc mới hanh thông. Số này nếu ngồi mát ăn bát vàng sẽ không hưởng được ǵ cả. Tử vi kinh thường gọi số này là "Bạch thủ thành gia", là thế !!

Vận tŕnh hiện tại ở cung Phúc (25-34 tuổi) ngộ Tuần th́ chỉ ở mức trung b́nh mà thôi v́ thế chớ có khuyếch trương ǵ lớn. Vận tŕnh sắp tới ở cung Điền Trạch (35-44 tuổi) sẽ có sự bộc phát mạnh v́ bộ Không Kiếp đắc địa nên sẽ mua tậu được nhà cửa và lập gia đ́nh và sinh con đẻ cái một cách nhanh chóng lắm.

Vận tŕnh Quan Lộc (45-54 tuổi) phải đi nhiều nhưng gặt hái thành công rực rỡ. Và từ đây cho đến cuối đời không c̣n ǵ đặc biệt để nói nữa. Số này có bộ Tài-Thọ Quan-Phúc hội tụ ở cung Tử Tức v́ thế nên đương số phải ăn ở hết ḷng với con cái th́ sẽ được Thượng đế bù trừ tất sẽ tăng cường độ tốt đẹp cho mệnh vận.

Đường con cái th́ cung Tử Tức có Tử Phủ Quan Phúc Khoa Khôi Việt Tài Thọ nên sẽ sinh nhiều con, trong đó có một đứa con quư tử lập nên sự nghiệp vang danh thiên hạ. Mệnh có Tang Hổ mà Tử Tức có Không Kiếp Kiếp Sát nên việc sinh đẻ khó khăn lắm. Việc lập nên gia thất th́ vận tŕnh hiện tại (25-34 tuổi) v́ bị Cô Quả ảnh hưởng mạnh cho người Mệnh thủy nên những năm đầu đại hạn gặp nhiều khó khăn, về cuối đại hạn đặc biệt là hai năm Mậu Tí 2008 và Kỷ Sửu 2009 do những bộ trung tinh đắc cách như Đào Hồng Quang Quư Tứ Linh phù trợ th́ sẽ có cơ hội hôn nhân.

Năm Bính Tuất 2006 này tiểu hạn ở cung Ngọ có Phá Quân hoá khí là "hao tán" vốn là sao bạc t́nh bạc nghĩa nên sẽ không có cơ hội t́nh duyên đâu, mà cho dù có cơ hội t́nh duyên th́ cũng bị Song Hao (bọt xà pḥng) đánh trôi mất mà thôi, cũng đừng nên quên rằng Triệt lộ không vong án ngữ th́ t́nh đến th́ t́nh cũng đi. Năm Bính Tuất 2006 này chỉ có tốt cho công việc làm ăn và di chuyển tất sẽ măn nguyện.

Vài ḍng san sẽ đến cháu...

Thân,
Hổ Về Rừng

 

Quay trở về đầu Xem Mo Khach's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Mo Khach
 
Mo Khach
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 184
Msg 15 of 197: Đă gửi: 23 May 2010 lúc 6:55am | Đă lưu IP Trích dẫn Mo Khach

thongoc05 đă viết:
Cháu cảm ơn Chú rất nhiều đă bỏ thời gian luận giải lá số cho cháu. Cho cháu hỏi thêm 1 câu nữa, cháu thích hợp với những ngành nghề nào hả Chú?


Những ngành nghề nào liên quan đến sự giao tế xă hội (Cự Môn) hoặc là di chuyển nhiều (Thiên Đồng) th́ tốt. Bản chất Cự Môn thủ Mệnh là người nhiều chuyện đa sự và hay t́m tới những nơi huyên náo đô thị để gặt hái thành công.

Số này nên làm việc kinh doanh thương mại , bất động sản th́ tốt. Những ǵ cháu đang dự định với bà chị (hợp tác làm ăn trong công ty du lịch) rất hợp số.

Bảo đảm khi đến ngày 35 tuổi cháu sẽ bạo phát giàu sụ (Thất Sát triều đẩu hội Không Kiếp đắc địa) đấy. Đến lúc ấy nếu chú có bay về Việt Nam du lịch th́ mong cháu hăy cấp cho chú vài cái ticket round trip miễn phí nha cháu ...hihihi...

Lâu lâu Hổ Về Rừng tôi thấy được một lá số có hậu vận tốt như thế này th́ lấy làm vui lắm .....hihihi... Bây giờ th́ Hổ Về Rừng tôi tự nhiên nổi hứng đánh đàn guitar quá trời, thôi để tôi vào pḥng khách xách cây đàn guitar ra đây để vừa đọc bài trên Nét vừa gảy một bản "Vùng Lá Me Bay" chơi cho vui ....hihihi...


 

Quay trở về đầu Xem Mo Khach's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Mo Khach
 
Mo Khach
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 184
Msg 16 of 197: Đă gửi: 23 May 2010 lúc 8:07am | Đă lưu IP Trích dẫn Mo Khach

HVR phúc đáp cô CindyNg và luận bàn về Liêm Trinh độc thủ :

Cô CindyNg thân ái,

Hôm nay tôi gởi lời giải đoán tử vi cho lá số Giáp Th́n của người anh họ mà cô đă đưa ngày trước. Link Chủ Đề đó ở đây !! Tôi v́ có cuộc sống khá bận rộn nên mong cô CindyNg hăy thông cảm cho việc hồi âm chậm trễ này nhé.

Từ ngày đăng Lá Số Liêm Trinh của Citizen th́ tôi đă nhận được rất nhiều tin nhắn của những hội viên Liêm Trinh độc thủ trên diễn đàn này. Và hầu hết đều yêu cầu tôi luận giải đặc tính Liêm Trinh độc thủ cho thật chi tiết để thỏa ḷng khát khao của họ. "T́nh h́nh" hết sức sôi nổi ! Vậy th́ hôm nay cơ duyên đă chín mùi rồi đây: Hổ Về Rừng tôi nhân việc giải đoán lá số người anh họ của cô CindyNg mà viết cho thật là nhiều về cách cục "Liêm Trinh độc thủ" để thỏa đáp cho những hội viên đồng hội đồng thuyền kể trên nhé.

Số người anh họ của cô CindyNg sinh ngày 7 tháng 3 năm Giáp Th́n giờ Dần (âm lịch). Link Lá Số . Trước khi giải đoán chi tiết cái lá số này th́ cần phải t́m hiểu kỹ về sao Liêm Trinh độc thủ tại Mệnh đă:

Đặc tính Liêm Trinh :

Liêm Trinh thuộc âm hỏa là Quyền Lệnh tinh chủ quan lộc hoá khí "Tù tinh" trong hệ Bắc đẩu. Trên h́nh dáng Liêm Trinh khổ người lớn xương hơn là nhiều thịt, một dáng dấp lư tưởng của đàn ông nếu muốn ḿnh thuộc loại bảnh. Mắt lộ hầu lộ. Phần h́nh dáng chỉ là chung chung, vẫn có những trường hợp ngoại lệ.

Liêm Trinh mang tính "Cát Hung vô định", nên là tinh đẩu phức tạp và khó hiểu nhất trong tất cả các tinh đẩu của khoa Tử vi v́ tính cực đoan của nó. Liêm Trinh hội hợp với các sao tốt th́ thanh bạch liêm khiết và công danh tài lộc cao, bước vào những lănh vực xă hội như chính trị, ngoại giao, quân sự hoặc kinh doanh thương mại phát triển tốt. Nhưng nếu gặp các hung sát tinh th́ thành người gian hiểm và thường phải đương đầu với hoạn nạn, tai ách và tù tội. Nhà Dịch học đời Hán tên là Dực Phụng từng viết "Tham Lang thiện hành, Liêm Trinh ác hạnh" trong tác phẩm trác tuyệt của ông. Phẩm hạnh của hai sao Liêm Trinh và Tham Lang đi ngược chiều nhau. Liêm Trinh thường mang cái phẩm chất qua t́nh cảnh vinh nhục trên địa vị khi lên th́ tốt mà khi xuống th́ cực kỳ xấu.

Liêm Trinh trên t́nh cảm tính t́nh khi thân th́ thân ái ḥa hiệp, lúc ghét th́ giận thù hung dữ bất thường. Tâm tính khó khăn khắc nghiệt mà lại rất chủ quan khinh địch và tự cao tự đại nên có đôi lúc làm cho người đời nghĩ rằng ḿnh là kẻ ngông cuồng hoặc tệ hơn nữa là điên khùng rồ dại. Vốn là Quyền Lệnh tinh nên Liêm Trinh là mẫu người Idealist thường hay lư tưởng hoá sự thật và lăng mạn hoá cuộc đời vô bờ bến: tham vọng cao độ.

Liêm Trinh c̣n mang tên phụ là đệ nhị đào hoa tinh đứng sau Tham Lang. Tính chất đào hoa của Liêm Trinh cũng đi theo t́nh trạng đổi thay của vui buồn mà định. Nói chung là khi bước vào t́nh trường cũng biến động khó lường. Đam mê hay ghét giận là hai bộ mặt tương phản trên một đồng tiền Liêm Trinh. Do đó trong chuyện chinh phục đàn bà (cua gái) là thiếu sự nhẫn nại chịu đựng thường đưa đến thất bại, chẳng hạn như khi yêu ai th́ cứ thường hay đ̣i hỏi đối tượng phải đáp lại t́nh ḿnh thật nhanh chóng (cách xa ngàn dặm mà đ̣i nên duyên tức th́). Và do những nhược điểm "thiếu kiên nhẫn trong t́nh trường" đó mà nữ phái khó gần cận với ḿnh lâu dài mặc dù rằng ḿnh rất đào hoa có sức thu hút phái nữ mănh liệt. Vậy nên cái số Liêm Trinh của tuổi Giáp Th́n này phải hứng chịu những đặc điểm của định mệnh vừa kể ở trên.

Bây giờ đi vào chi tiết lá số :

Tuổi Giáp Th́n thiên can mộc khắc xuất địa chi thổ, trong khi đó th́ Mệnh đương đầu Tuần nên tiền vận cực kỳ truân chuyên. Liêm Trinh độc thủ rất kỵ gặp phải Tuần Triệt án ngữ v́ phạm vào cách cục mà cổ nhân thường gọi là "Sinh bất phùng thời" có thể dẫn đến t́nh trạng ăn mày khất thực (Tử vi đẩu số tân biên của Vân Đằng TTL trang 296).

Người này tuy là quân tử hiền lương nhờ vào những bộ trung tinh quá đắc cách như Tả Hữu Xương Khúc Long Phượng Khoa Lộc nhưng rất mâu thuẫn khó hiểu do tính "cát-hung vô định" của Liêm Trinh nên tâm tính dỡ dỡ ương ương, có lúc th́ vui, có lúc th́ buồn, có lúc lại giận hờn oán trách, hơi mát dây, có lúc gian trá tà đạo, lúc khác lại rất thánh thiện. Đương số có đôi lúc bị những cơn điên cuồng bấn loạn hoặc khủng hoảng tinh thần nên thường hay làm những việc xằng bậy hoặc ít ra là cũng ngồi cười giỡn nói chuyện lẩm bẩm một ḿnh (ở những chỗ vắng người) như một kẻ điên. Giai đoạn điên cuồng loạn trí nhất trong cuộc đời của đương sự nằm ở đại hạn Điền Trạch (36-45 tuổi).

Do Liêm Trinh ngộ Tuần hoá thành hăm địa nên trong đời thường vướng phải gông cùm tù tội hoặc rắc rối tới pháp luật. Tiền vận trắc trở chuân chuyên trên mọi lănh vực, đặc biệt là giai đoạn 36-45 tuổi là thất bại nhiều nhất v́ Liêm Trinh trong kinh Dịch thuộc về quẻ Khôn (3 hào âm chủ sự nghèo nàn bệnh tật, xui xẻo thất bại) mà c̣n bị Tuần án ngữ nên bổn mệnh cực kỳ suy yếu do đó khi vận chuyển vào đại hạn Điền Trạch ngộ phải Thiên Đồng tọa thủ (cũng là quẻ Khôn trong kinh Dịch nên tối hung hiểm v́ 2 quẻ Khôn gặp nhau), cùng với Thiên Không Song Hao Kiếp Sát Phá Toái lẫn cả bộ Không Kiếp hăm địa thủ chiếu trong tam hợp Tỵ Dậu Sửu nên phước bất trùng lai hoạ vô đơn chí: đương số sẽ gặp nhiều nỗi thăng trầm đích đáng, công danh sự nghiệp thăng giáng thất thường, di chuyển bôn ba hoặc thay đổi thật nhiều khó khăn, lại hao tốn tiền bạc nhiều nữa. Mọi mưu sự đều bị thất bại hoặc đ́nh trệ gay gắt.   

Tới ngày 46 tuổi thoát được sự vây bủa của Tuần ở Mệnh nên khi vận chuyển vào đại hạn Quan Lộc (46-55 tuổi) vốn là cung Thân cư Ngọ là chỗ ngồi của đế vương và đặc biệt nhất là bộ Tài Thọ thủ chiếu ở đây tất sẽ công thành danh toại, hoạn lộ nhẹ bước thang mây đắc sở cầu như ư. Vận tŕnh (56-65 tuổi) ở cung Nô Bộc v́ đôi vầng Nhật Nguyệt ngộ tam ám Riêu Đà Kỵ nên gặp phải nhiều trắc trở trên mọi mưu sự (cả t́nh lẫn tiền) đặc biệt là thường bị những chứng bệnh liên quan đến hệ thần kinh như tâm tư bấn loạn, tinh thần khủng hoảng vọng động, và có thể cặp mắt cũng bị ảnh hưởng lây nên thị lực trục trặc. Tuy gặp nhiều khó khăn trắc trở ở đại hạn Nô bộc này nhưng nếu cố gắng chèo chống khéo léo th́ chung cuộc vẫn không mất mát ǵ lớn.

Khi vận chuyển vào đại hạn Thiên Di (66-75 tuổi) sẽ là khoảng thời gian đẹp nhất đời do Triệt Tuần tháo gỡ cho nhau ở Mệnh và Hạn, lại đắc Thái Tuế trong tam hợp và "Tham Linh tịnh thủ, Tham Hỏa tương phùng" cùng với Song Lộc Quyền Mă Khốc Khách Long Đẩu Cáo Phù nên sẽ thành công lớn lao ở hậu vận, mà cũng có thể sẽ được nổi tiếng nữa v́ Mệnh có Liêm Trinh vốn là quẻ Khôn (3 hào Âm) ở tiền vận chủ sự thanh bạch nghèo nàn, khi chuyển vào trung vận Liêm Trinh hoá thành quẻ Ly chủ "Văn Lư Quang Minh" nên đương sự thường có khuynh hướng khai phá tâm đạo (hoặc lănh vực Khoa Bảng hoặc lănh vực Tâm linh huyền bí), khi về hậu vận sẽ chuyển thành quẻ Càn (toàn Dương) chủ sự phú quư thành đạt và nổi tiếng: Thuần Càn - Nguyên, Hanh, Lợi, Trinh.

Về đường con cái th́ số này hiếm muộn lắm, mà lại rất khổ tâm v́ đàn con do Mệnh và Tử nhị hợp. Đám con cái sau này không gần gũi và thân mật được với ḿnh, ngay cả t́nh bố con cũng không mấy ǵ được đầm thắm. Hậu vận có nguy cơ bị goá vợ v́ cung Thê có cách Thất Sát triều đẩu ở thế Tang Môn Bạch Hổ. Khi Liêm Trinh độc thủ th́ đương số thường có một cuộc sống rất cô độc v́ những nhược cung như Thê Tử Phúc Phụ Bào Nô đều bị nhiều khuyết điểm mang nặng tính chất h́nh khắc chia ly. Bởi thế nên qua ngàn năm kinh nghiệm thực chứng mà cổ nhân đă đúc kết thành một câu phú tuy cô đọng nhưng khá thâm thúy sâu sắc về những người Liêm Trinh độc thủ như sau: " Liêm Trinh thanh bạch năng tương thủ ", là thế ! Chữ "thanh bạch" ở đây không mang nặng ư nghĩa tiền bạc vật chất (bởi v́ có rất nhiều người Liêm Trinh độc thủ mà vẫn đam mê danh vọng quyền lực tài lộc và tửu sắc vậy), mà chữ "thanh bạch" trong câu phú này đích thị là thanh bạch với t́nh cảm nên thường phải hứng chịu những hoàn cảnh cô quạnh trong đời đó vậy.

Nói tóm lại th́ số này Tử Vi Kinh thường hay gọi là loại số "Cúc tàn gặp mưa" để chỉ những người thành công muộn màng ở thuở hậu vận. Hoa Cúc có tính chịu rét và lại không đẹp sặc sỡ một cách rực rỡ diêm dúa như phần nhiều những loài hoa khác như Đào Mai Hồng Lan Huệ, tức là hoa Cúc tuy không có tiếng (hư danh) nhưng lại rất có miếng (thực chất). Trời vào thu nên quang ánh của vầng Thái dương không c̣n mạnh mẽ và rực rỡ nữa, nó đang đi vào giai đoạn suy yếu tàn tạ. Trăm hoa khi đến tiết thu đều tàn rụng chỉ c̣n có hoa Cúc như cây ngọc vẫn bền bĩ nở rộ một cách ngạo nghễ mà lại khẳng khái thánh thiện chẳng khác ǵ kẻ sĩ đại phu quân tử tuy trải qua nhiều thử thách gian hiểm trong đời nhưng vẫn không thay đổi tiết tháo. Mùa thu chủ sự chậm trễ muộn màng nên hoa Cúc nở rộ khi gặp mưa thu (Cúc tàn gặp mưa) là h́nh tượng thành đạt thuở hậu vận mà cổ nhân thường mượn ư từ đó để nhân cách hóa cho những số kiếp nhân sinh nào có cách cục "Liêm Trinh độc thủ ngộ Tuần cùng với Triệt đáo kim cung" đó vậy.

Vài ḍng san sẽ đến cô CindyNg cùng người anh họ của cô, và tất cả những hội viên "Liêm Trinh độc thủ" của diễn đàn TVLS ....

Rất thân t́nh,
HỔ VỀ RỪNG (HÙM THIÊNG HỔ DỮ)


 

Quay trở về đầu Xem Mo Khach's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Mo Khach
 
Mo Khach
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 184
Msg 17 of 197: Đă gửi: 23 May 2010 lúc 8:09am | Đă lưu IP Trích dẫn Mo Khach

thuha469 đă viết:
Anh HVR luận bài Liêm Trinh Dộc thủ hay quá!

TH vưà dọc vừa nghĩ dến cá tính của người chú của ḿnh mà thấy sao dúng quá ......

TH xin dược hỏi anh HVR một câu, nếu Liêm trinh di với một sao khác, thí dụ: liêm trinh và phá quân , liêm trinh và Thất sát, hay Liêm trinh và Tham Lang, th́ tính cánh của người có bản mệnh như vậy có thay dổi không? Và thay dổi như thế nàỏ

TH rất mong nhận dược sự chỉ bảo của anh, nếu anh rảnh rỗị

Kính
TH

Cô ThuHa469 thân ái, tôi phúc đáp cho những thắc mắc của cô về cách Liêm Trinh đồng cung với những chính tinh khác nhé, và cũng để thỏa đáp cho những bức thư tin nhắn của khá nhiều hội viên có Liêm Trinh thủ mệnh tràn lan ra khắp nơi trên 12 cung lá số tử vi (người th́ Liêm Tướng, kẻ th́ Liêm Phá, Liêm Tham, Liêm Phủ ..vv...) :

Trước đây trong chủ đề lá số ĐàoMinh tôi có viết rằng "chỉ khi nào chính tinh đơn thủ mới bộc lộ hết tính chất cố hữu của nó", th́ trường hợp Liêm Trinh cũng thế. Hăy vào Link chủ đề lá số ĐàoMinh để đọc thêm về Liêm Trinh (ở message # 37). Bây giờ tôi tạm trích dẫn về đoạn văn đó như sau :

Hoverung đă viết:
Mẫu người Liêm Trinh là thế. Liêm Trinh là quyền lệnh tinh chủ sự quyền hành và là đào hoa tinh chủ t́nh yêu. Và đôi khi lại là tù tinh nữa nếu như đương số là kẻ thất bại trong hai lănh vực trên. Tù đây có nhiều h́nh thức, chứ không phải chỉ là tù tội đâu nhé. Liêm Trinh là một chính tinh phức tạp nhất nếu so với 13 chính tinh c̣n lại. Những ai có Liêm Trinh thủ mệnh đều là những kẻ có cao vọng đam mê quyền bính công danh phú quư và tửu sắc (gái đẹp rượu ngon), do những đam mê đó mà đương số Liêm Trinh là những kẻ thường mơ mộng lăng mạn hoá cuộc đời. Liêm Trinh là loại sao " cách cố đỉnh tân quan đại quư", cách cố đỉnh tân là làm cách mạng đó. "Cách mạng" ở đây không nhất thiết là cách mạng chính trị, mà là "cách mạng hoá" cuộc đời từ trong tư tưởng riêng tư cá nhân : muốn cho cuộc đời đẹp hơn, huyền thoại hoá cuộc đời hơn, lăng mạn hoá sự thực hơn. Câu "Cách Cố Đỉnh Tân" ở đây vừa có nghĩa đen lẫn cả nghĩa bóng nữa. Liêm Trinh bộc lộ những đặc tính đam mê lăng mạn trên rơ ràng hơn khi độc thủ tại Dần Thân. Chắc có lẽ sẽ có người thắc mắc thêm rằng tại sao lại chỉ có "bộc lộ rơ ràng hơn khi độc thủ" hả anh HVR ?? Tiện thể tôi viết nốt luôn rằng th́ là: chỉ khi nào chính tinh độc thủ th́ mới bộc lộ hết bản chất cố hữu của nó....


Nếu Liêm Trinh đi đôi với những chính tinh khác th́ bản chất đương số sẽ bị "lai căng" như thịt ba rọi nữa nạc nữa mỡ vậy. Khi Liêm Trinh đi chung với những chính tinh khác th́ c̣n phải căn cứ vào hành mệnh của đương số và tướng mệnh (trên gương mặt) để coi đương số "ăn mạnh" vào sao nào mới đưa ra phán quyết cuối cùng được. Cụ thể th́ Liêm Trinh hành hoả nên người Mệnh hoả và thổ ăn mạnh nhất. Ví dụ: cùng một cách Liêm Trinh (hành hỏa) ở Ngọ sẽ đồng cung với Thiên Tướng (hành thuỷ) mà sẽ có sự khác biệt cho hai loại người Mệnh hoả (hoặc thổ) và người Mệnh thủy như sau : người Mệnh hỏa và thổ tất sẽ ăn mạnh vào Liêm Trinh nên tâm tính khắc nghiệt và cực đoan hơn người mệnh thủy. C̣n người Mệnh thủy tất sẽ ăn mạnh vào sao Thiên Tướng nên tâm địa hiền hoà phúc hậu hơn.

Lá số tử vi có 12 cung chia ra thành 6 trục th́ những nơi căn cứ trên thiên bàn của Liêm Trinh có những nét cá tính đặc biệt khá rơ rệt sau đây :

1/ Khi Liêm Trinh ở trục Tí Ngọ đồng cung Thiên Tướng hoặc trục Măo Dậu sẽ đồng cung với Phá Quân th́ v́ bị ảnh hưởng bởi Thiên Tướng nên thường là loại người hay ra tay nghĩa hiệp (giữa đường dẫu thấy bất bằng mà tha) như quân tử Tàu vậy.

2/ Khi Liêm Trinh ở trục Th́n Tuất đồng cung với Thiên Phủ và Sửu Mùi đồng cung với Thất Sát th́ v́ bị hành thổ của cung tứ mộ và hành thổ của Thiên Phủ (hoặc đối cung hoặc xung chiếu) hút hết chất hoả "cực đoan" của Liêm Trinh nên tâm tính đương sự hoá thành điềm đạm chín chắn và dễ dạy ngoan ngoăn lắm. Chỉ có ở vị trí tứ mộ này đây mà Liêm Trinh là người dễ tính và ngoan ngoăn nhất, kỳ dư các cung khác th́ cứng đầu cứng cổ khắc nghiệt lắm.

3/ Khi Liêm Trinh ở 2 trục Dần Thân và Tỵ Hợi th́ v́ bị ảnh hưởng của Tham Lang (hoặc đồng cung hoặc xung chiếu) nên đương số cực kỳ năng động - không bao giờ chịu ngồi yên được một chỗ cả. Đặc biệt ở trục Dần Thân rất đào hoa v́ thu hút nữ giới mănh liệt, mà lại ngông cuồng tự cao nữa, t́nh dục rất mạnh và do yếu tố tâm lư này mà đương số tham vọng ước mộng vô bờ bến, từ công danh cho đến t́nh duyên: khi yêu ai th́ yêu chết bỏ, và do bản chất quyền lệnh tinh nên đương sự rất đam mê quyền lực và phú quư. Cụ Nguyễn Công Trứ có Liêm Trinh thủ Mệnh tại trục Dần Thân là điển h́nh hoàn hảo nhất cho những người Liêm Trinh độc thủ: Cụ Trứ rất mê gái đẹp (tới già trên 70 mà cụ vẫn cưới nàng hầu tuổi đôi mươi), đang hưu trí ở tuổi gần 80 mà đ̣i vua Tự Đức cho ra mặt trận đánh giặc chống quân Pháp nữa (quá năng động). Cụ đa tài đa nghệ (Văn Vơ toàn tài) mà lại ôm cao vọng vá trời lấp bể qua những bài thơ trù về "Chí Nam Nhi" lúc c̣n trẻ tuổi. Cụ Trứ là tổ sư Ngông trong văn học sử Việt Nam. "Tín đồ" đạo NGÔNG của cụ Nguyễn Công Trứ cũng là những kẻ đồng hội đồng thuyền tài hoa xuất chúng y hệt như cụ vậy: Tản Đà, Nguyễn Khuyến, Cao Bá Quát, Trần Tế Xương ...vv... Chủ đề lá số Citizen tôi có viết sơ về số cụ Trứ ở message # 76 đấy.

Liêm Trinh ở trục Tỵ Hợi đi cùng Tham Lang nên rất dễ bước vào đường tà v́ cả hai đều là đào hoa tinh ở thế hăm địa, ở t́nh huống này rất cần có Tuần Triệt án ngữ để cứu gỡ. Liêm Trinh tọa thủ ở dương cung (Tí Ngọ Dần Thân Th́n Tuất) tốt hơn âm cung v́ đắc bộ Tử Phủ Vũ Tướng nên đương sự không quư th́ cũng phú và thông tuệ sáng suốt, lại có căn tu và duyên lành với đạo pháp nữa, c̣n nếu Liêm Trinh cư âm cung sẽ chung nhóm Sát Phá Tham hăm địa nên kém đẹp (cả t́nh lẫn tài) và cuộc đời thăng trầm hung hiểm dữ dội.

Vài ḍng san sẽ cho mọi thắc mắc của cô ThuHà469 và tất cả hội viên Liêm Trinh của diễn đàn TVLS .

 

Quay trở về đầu Xem Mo Khach's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Mo Khach
 
Mo Khach
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 184
Msg 18 of 197: Đă gửi: 23 May 2010 lúc 8:11am | Đă lưu IP Trích dẫn Mo Khach

thuha469 đă viết:
Xin hỏi anh một câu rất nhỏ thế này :

Người chú của TH có Liêm trinh toạ thủ tại cung Thân, ngày sinh là 11/4/1938 năm Mậu Dần, giờ Dậụ H́nh như ông có số goá vợ khi về già th́ phải. Tức là người vợ phải chết trước chồng. Nhưng bà vợ bây giờ không c̣n ở chung với ông nữa, tuy rằng trên giấy tờ th́ vẫn là vợ chồng. Vậy liệu bà ấy có nguy hiểm ǵ dến tính mạng không, nếu coi dó như là một sự cải số?

TH rất mong sự chỉ bảo của anh HVR.

Kính
Thuha

Cô Thu Hà469 thân,

Thông thường th́ nếu cung Phu Thê có Tang Môn Bạch Hổ thủ chiếu th́ người phối ngẫu mới chết trước ḿnh, kinh nghiệm của cổ nhân đă thực chứng điều này khá chính xác.

C̣n số người chú của cô ThuHà469 có Thất Sát cư Thê không có nghĩa là bà vợ sẽ chết trước, mà chỉ có nghĩa là ḿnh (đương số Liêm Trinh độc thủ) khi về già không sống gần hoặc không c̣n t́nh nghĩa vợ chồng với người ta nữa mà thôi (điều này đă ứng hợp với cuộc đời ông ta thuở hậu vận rồi đấy).

C̣n về việc sống chết của bà vợ người chú cô ThuHà469 th́ c̣n phải xem đích thân cái lá số của bà ấy nữa mới có thể đưa ra phán quyết "động trời" ấy.

Vài ḍng san sẽ ....

Thân,
HVR

 

Quay trở về đầu Xem Mo Khach's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Mo Khach
 
Mo Khach
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 184
Msg 19 of 197: Đă gửi: 23 May 2010 lúc 8:11am | Đă lưu IP Trích dẫn Mo Khach

CindyNg đă viết:
Kính thưa Chú HVR ....

Ngược lại, một người đang là "phó thường dân", mà lá số lại cho biết rằng, trong vài năm ngắn ngủi nữa thôi, anh ta sẽ nhẹ bước thang mây, thực hiện được những hoài băo trong đời, th́ Cindy quả thật không thể h́nh dung được cuộc đời của đương số sẽ biến chuyển như thế nào. Mặc dù, Chú Hổ có cho biết rằng thời vận của đương số trong vài năm nữa sẽ thay đổi và đương số sẽ nương theo sự biến chuyển của Thời mà khởi sắc. Cindy vẫn c̣n chưa h́nh dung được sự kiện này diễn biến ra sao !

Với kinh nghiệm sâu dày, Chú Hổ có thể cho Cindy biết một vài giai thoại về việc Cúc tàn gặp mưa và nở hoa như thế nào chăng ?

Kính,


Cô CindyNg thân ái,

Cuộc đời là vô thường bởi thế nên cái mà chúng ta gọi là "Định Mệnh" (hoặc số phận) chẳng qua là do ḍng nghiệp lực đưa đẩy để tạo nên kiếp sống nhân sinh với những thời cuộc vận hạn biến chuyển xoay vần vô thường thật khó lường th́ làm sao mà chúng ta có thể "h́nh dung" được tất cả mọi biến cố/hiện tượng được chứ. Chắc có lẽ cô CindyNg nữa ngờ nữa tin về lời giải đoán của tôi cho người anh họ nên cô mới nêu lên thắc mắc về sự "h́nh dung được cuộc đời đương số biến chuyển ra sao" th́ phải nhỉ ?!! Và bạn Hoangsonpc cũng đồng t́nh với cô CindyNg như thế.

Cô Cindy và quư bạn có biết không : Nhiều người nghèo nàn mà bất ngờ trúng số độc đắc thành triệu phú giàu sang th́ thử hỏi cô CindyNg (và tất cả chúng ta trước đó) có thể nào "h́nh dung" hoặc tưởng tượng được những sự biến chuyển về cuộc đời của người trúng số ấy không nhỉ ?! Nhiều người đang làm công cu ly khuân vác nhưng khi vận may đến th́ được anh em bạn bè giúp đỡ vốn liếng và chỉ vẽ cho cách làm business hoặc hùn hạp cổ phần với người ta rồi đắc thời thành công vẻ vang th́ thử hỏi chúng ta có ai ngờ trước hoặc "h́nh dung" được những sự biến chuyển thành công ấy hay không nhỉ ? Dĩ nhiên là không rồi !!! Tôi đă từng coi nhiều lá số cho những thương gia đại phú Hoa Kiều tại Hoa Kỳ: có vài người trong họ xuất thân là những kẻ quét rác chùi rữa cầu tiêu, khuân vác trong sạp chợ hoặc bồi bàn vô danh tiểu tốt trong những khu phố Chợ Lớn Sài G̣n năm xưa, tiền vận cực kỳ te tua, vậy mà khi thời vận hanh thông đến th́ họ tha hương rồi lập nên cơ nghiệp cự phú ngày nay. Hiện giờ họ là những thế lực tư bản trùm sơ ở những khu phố siêu thị Việt-Hoa trên xứ Hoa Kỳ này (từ quận Cam đến Houston đến NewYork city). Cuộc đời (và luôn cả vũ trụ) này khá phức tạp v́ bị chi phối bởi những quy luật vô thường nên nghiệp lực xô đẩy an bài mà tạo thành hằng hà sa số mệnh vận nhân sinh, bởi thế nên chúng ta không thể nào dùng đến lư trí phàm phu nhỏ nhen của ḿnh để hiểu hoặc h́nh dung cho hết được những biến cố bị chi phối bởi những luật tắc vô thường phức tạp vi diệu ấy. Trong thế giới khoa học của thời đại nguyên tử ngày nay cũng thế: chúng ta không thể nào dùng lư trí (common sense) để h́nh dung hoặc để nghiên cứu môn Vật lư lư thuyết (Theoretical Physics) một cách chuẩn xác được. Đó chính là lư do tại sao mà nhà bác học danh tiếng Albert Einstein từng nói đại khái rằng "nếu muốn hiểu rơ và nắm vững khoa Vật Lư th́ phải bỏ lẽ thường (common sense) mới đạt được chân lư, đặc biệt là về Thuyết Tương Đối ...", là thế đấy !!!

Những lănh tụ chính trị khét tiếng trong thế kỷ 20 chẳng hạn như Hitler xuất thân là một anh chàng binh sĩ tầm thường nhưng khi đắc thời (do định mệnh an bài) th́ trở thành một tay cự phách trong chốn đấu trường ảnh hưởng lớn lao đến t́nh h́nh quốc tế thuở ấy, th́ thử hỏi chúng ta có ai "h́nh dung" được những sự biến chuyển của cuộc đời đương số Hitler nói riêng (và luôn cả số kiếp nhân sinh nói chung) hay không nhỉ ? Dĩ nhiên là không thể h́nh dung được rồi !!!

Điểm quan trọng nhất trong lá số người anh họ cô CindyNg là do bộ Tuần Triệt tháo gỡ cho nhau ở Mệnh và Hạn, đặc biệt là Triệt đáo kim cung cho người tuổi Giáp th́ ăn mạnh ở hậu vận lắm. Từa tựa như lá số người chú của cô ThuHà469 có bộ Tuần Triệt tháo gỡ cho nhau ở Mệnh và Đại Hạn nên phát mạnh thành triệu phú ở hai vận Quan Lộc và Nô Bộc đó (tuy không phải là Triệt đáo kim cung như trường hợp người anh họ cô CindyNg), nhưng thật tiếc cho người chú của cô ThuHà469 v́ bộ Không Kiếp thủ Mệnh nên đương số dù có bạo phát được một thời nhưng khi về hậu vận lại bạo tàn, và bây giờ phải bước vào lănh vực tu hành niệm Phật luôn (như lời cô ThuHà469 đă kể về người chú của ḿnh ) Link lá số người chú của cô ThuHà469 ở đây

Vài ḍng san sẽ đến cô CindyNg, Hoangsonpc và tất cả các bạn hội viên diễn đàn ....

Thân,
HÙM THIÊNG HỔ DỮ

 

Quay trở về đầu Xem Mo Khach's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Mo Khach
 
Mo Khach
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 184
Msg 20 of 197: Đă gửi: 23 May 2010 lúc 8:15am | Đă lưu IP Trích dẫn Mo Khach

HVR luận giải lá số của Cà Phê Sáng :

Cà phê sáng đă viết:
Kính chào chú Hổ về rừng,

Cháu rất hâm mộ chú v́ những thịnh t́nh mà chú dành cho tất cả hội viên, khi đọc những bài của chú, cháu thấy một vẻ hoàn mỹ trong văn chương, thi phú và học thuật uyên thâm của chú...nhưng mặt khác cháu cũng thấy dạo này h́nh như chú ít b́nh giải những bài lớn (Topic do chú post) cho hội viên, phải chăng do những ư kiến "tranh luận" của các thành viên diễn đàn này về chú...Dù sao đi nữa cháu rất kính phục chú,...

Cháu cũng có biết một chút về tử vi, chủ yếu là thư giăn,... có tự xem cho cháu nhưng vẫn không giải thích đc là sao cháu cũng lận đận đường công danh sự nghiệp quá, nhất là t́nh duyên rất buồn (hiện nay cháu là operation cho một công ty đa quốc gia, đă có gia đ́nh và một con gái, nhưng t́nh buồn lắm chú ơi ! Cháu muốn ly dị mà không được..)

Nhân đây cháu cũng mong chú xem qua cho cháu một chút về công danh, tiền tài và t́nh duyên...

Kính chú, chúc chú luôn dồi dào sức khỏe !

lá số

CFS

Cháu Cà Phê Sáng thân,

Số cháu có Tử Tướng Th́n Tuất hội Thiên Không Xương Khúc Quan Phúc Khoa Khôi Việt nên là người có ḷng nhân ái từ thiện thường hay động ḷng trắc ẩn trước nhân t́nh thế sự. Số có bằng cấp khoa bảng sớm và rất có duyên lớn với đạo pháp và học thuật đông phương nếu gặp được Minh Sư tất sẽ vang danh thiên hạ.

Đời cháu tiền vận truân chuyên v́ Thượng Đế muốn trui rèn người Thiên Tướng Thiên Không ở trục Th́n Tuất, vậy cần phải siêng năng cần mẫn cố gắng phá vỡ lưới La Vơng, cháu sẽ làm được điều này v́ Ḱnh Dương nhập mộ thủ Mệnh cho người hành thuỷ (Ất Măo). Tiền vận tuy truân chuyên v́ lưới La Vơng nhưng trung vận trở đi khi bắt đầu vận chuyển vào đại hạn Tử Tức (34-43 tuổi) có đôi vầng Nhật Nguyệt thủ cung tại trục Sửu Mùi đắc Tuần hội cùng Thanh Long Hoá Kỵ Đẩu Quân Quang Quư, đặc biệt nhất là bộ Không Kiếp miếu địa cùng với Hoá Quyền trong thế tam hợp hội chiếu nên sẽ bộc phát tài lộc và danh vọng mạnh mẽ lắm. Vận tŕnh 44-53 tuổi có Vũ Phủ ngộ Tuần nhưng không đáng lo ngại v́ người tuổi âm (Ất Măo) nên Tuần ở cung Tí không tác họa mạnh, lại c̣n có Đào Hồng Khôi Việt thủ cung nên sẽ thành đạt như sở nguyện. Vận tŕnh 54-63 tuổi ở cung Ách Thượng Đế sẽ cho cháu thêm một cơ hội cát vượng nữa để nên công với đời do Tứ Linh Tướng Ấn Quyền Lộc Không Kiếp hỗ trợ. Số này hậu vận thành công vẻ vang lại có tiếng tăm lớn lắm v́ Mệnh có Thiên Tướng Thiên Không Khôi Việt Cáo Phù và đặc biệt là bộ tam hoá liên châu như gấm thêu hoa pḥ tŕ.

Về đường t́nh duyên th́ số này chung thân không có hạnh phúc trong hôn nhân, số này càng về già càng đào hoa đặc biệt ở giai đoạn 44-53 tuổi có Đào Hồng Khôi Việt Liêm Xương, tuy tốn tiền cho gái nhiều nhưng cũng làm ra được nhiều tiền lắm. Đàn ông th́ đào hoa vận thường đi chung với tài vận, là thế !!!

Chúc cháu Cà Phê Sáng vạn sự tốt lành đắc sở cầu như ư.

T́nh Thân,
HỔ VỀ RỪNG - HÙM THIÊNG HỔ DỮ

 

Quay trở về đầu Xem Mo Khach's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Mo Khach
 

Trang of 10 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ

Powered by Web Wiz Forums version 7.7a
Copyright ©2001-2003 Web Wiz Guide

Trang này đă được tạo ra trong 1.7676 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO