|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Thống Kê
|
Trang đã được xem
lượt kể từ ngày 05/18/2010
|
|
|
|
|
|
|
Chủ đề: Thiên Phúc cư Thê - hỏi thêm chú VDTT
|
|
Tác giả |
|
ab11 Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 21
|
Msg 1 of 16: Đă gửi: 30 November 2010 lúc 3:15am | Đă lưu IP
|
|
|
Chú VDTT kính mến!
3 năm trước, cháu may mắn được chú giải đoán, đến giờ cháu nghiệm thấy thật giá trị.
Nhưng có một chi tiết mà cháu không rơ lắm từ khi đó, v́ biết chú quá bận nên không tiện hỏi ngay. Nay cháu trở lại nhờ chú giải đáp thêm.
Trong cách xem của chú như cháu hiểu, sao Thiên Phúc như là thử thách của đấng tối cao với cái tôi của con người. Nó đóng ở đâu th́ ḿnh phải chịu nhường nhịn ở đấy sẽ hanh thông, nhược bằng hành xử kiểu bản năng, hoang dă th́ ḿnh phải trả giá v́ nó.
Trong trường hợp của cháu là Phúc cư Thê. Như chú từng xem cho cháu:
"Điểm ly kỳ (hoặc xót xa?) của lá số này là cung phu thê có liên hệ mật thiết đến sự nghiệp theo kiểu tréo cẳng ngỗng. Chịu thua thiệt đường vợ chồng th́ sự nghiệp tiến triển khá hơn."
Cháu đă không chịu nổi người vợ đầu tiên của ḿnh và ly hôn cách đây năm rưỡi, nhường nhịn cô ta tối đa có thể để được quyền nuôi con. Nhưng bỏ rồi mà cô ta vẫn tiếp tục hành hạ tinh thần cháu, đe dọa cháu, và bôi đen tâm hồn đứa con. Sao mà số phận trêu ngươi cháu quá!
Cháu muốn hỏi chú trong trường hợp Phúc cư Thê của cháu, sự nhường nhịn là yêu cầu từ phương diện mệnh lư với người hôn phối hiện tại của ḿnh, hay là người hôn phối đầu tiên?
Và cháu nhờ chú giải thích rơ hơn câu "chịu thua thiệt đường vợ chồng th́ sự nghiệp tiến triển khá hơn".
Cháu chân thành cảm ơn chú và chúc chú mọi điều tốt lành!
Cháu dán lại lá số của cháu
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách
Đă tham gia: 11 October 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 416
|
Msg 2 of 16: Đă gửi: 30 November 2010 lúc 12:14pm | Đă lưu IP
|
|
|
@ab11: Chia buồn với anh về việc ly dị. Cái nh́n của tôi về địa bàn Tử Vi là các phương (cung) với những tính chất khác nhau, một số đối nghịch nhau, cộng lại thành "không", bởi thế mới thành cảnh sắc sắc không không của cơi ta bà này.
Như xét các sao thuộc can năm th́ Lộc Tồn là phương "ăn người", nên phương này ḿnh ăn người chẳng ai trách ḿnh được. Ngược lại Thiên Phúc là phương thua người (nhưng nếu nh́n từ căn bản tu hành th́ chính là phương cho ḿnh cơ hội tạo phúc), nên phương này dễ bị thua thiệt. Ở phương thua thiệt mà đ̣i ăn người th́ v́ luật bù trừ phải lănh hậu quả khốc hại, bởi thế đừng đ̣i ăn người ở phương có Thiên Phúc, cho dù cơ hội đến tay cũng phải phủi bỏ nó đi. Câu hỏi là hậu quả tai hại, nếu có, sẽ ở đâu? Trong trụng hợp của anh (và theo cách luận của tôi) là đường sự nghiệp.
Nhưng phương Thiên Phúc có bất hạnh th́ cái lư của Thiên Phúc đă ứng. Lúc ấy cứ theo lương tâm mà hành xử, th́ chẳng có hậu quả ǵ để mà lo ngại. Như trường hợp của anh, anh dĩ nhiên có bổn phận với con. Phải quân b́nh bổn phận ấy khi đối xử với vợ cũ. Tối thiểu, nếu anh tin vào thuyết Thiên Phúc mà tôi xiển dương, anh thấy rằng cái vô lư của ngựi vợ cũ này cũng là một phần số kiếp an bài (biết đâu anh thiếu nợ cô ấy cái ǵ kiếp trước?)
Cuối cùng, trả lời thẳng câu hỏi của anh: Thua thiệt là lư tổng quát của một phương nào đó. Sự thua thiệt có cấp độ của nó nên không có nghĩa ḿnh phải thua thiệt trọn đời. Bởi v́ nếu với người vợ đầu tiên ḿnh đă thua thiệt quá mức đ̣i hỏi, th́ rất có thể ḿnh lại t́m được hạnh phúc to lớn với người vợ thứ hai.
Vài ḍng đóng góp.
Sửa lại bởi VDTT : 30 November 2010 lúc 3:40pm
__________________ Xin lỗi: Không nhận và không đọc PM
|
Quay trở về đầu |
|
|
dieubich Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 433
|
Msg 3 of 16: Đă gửi: 30 November 2010 lúc 9:36pm | Đă lưu IP
|
|
|
Thưa bác VDTT, cháu xin hỏi thêm bác 1 câu ạ: nếu Thiên Phúc cư cung Tật Ách th́ có nghĩa ǵ ạ? Khi đó nó c̣n mang ư nghĩa thua thiệt không ạ? Và nếu có th́ là thua thiệt về lĩnh vực ǵ ạ?
Cháu xin chân thành cảm ơn bác.
|
Quay trở về đầu |
|
|
HongAn Hội Viên
Đă tham gia: 27 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 76
|
Msg 4 of 16: Đă gửi: 30 November 2010 lúc 11:17pm | Đă lưu IP
|
|
|
Bác VDTT đă viết:
Quan Phúc ở cung Tật
Tật xung chiếu phụ mẫu nên đầu tiên phải tự xét xem liên hệ với phụ
mẫu ra sao. Nếu không có vấn đề ǵ cả th́ chú trọng vấn đề sức khỏe và
tâm lư của bản thân ḿnh.
Khi lớn tuổi coi chừng nhiều tật bệnh hơn người thường (hoặc phát triển
tâm lư bất b́nh thường), nên đừng phí phạm sức khỏe khi c̣n trẻ.
|
Quay trở về đầu |
|
|
minhthuanA Hội Viên
Đă tham gia: 26 September 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 281
|
Msg 5 of 16: Đă gửi: 01 December 2010 lúc 12:21am | Đă lưu IP
|
|
|
Hay quá! Ḿnh thiên phúc đóng tật,quan hệ với cha mẹ măi măi thiệt tḥi.giờ bệnh tật cũng khủng khiếp! Tất nhiên phải nhiều sát tinh nữa mới tính.tử vi co mấy sao giải nạn,trừ hóa khoa c̣n gặp sao nào cũng tèo cả. Phu thê xấu gặp giải thần bỏ nhau nhanh hơn, bệnh tật xấu gặp giải thần chết nhanh hơn. Thiên lương đóng đâu kêu gọi ḷng nhân dốc hết ḿnh vào đó, không ốm đau phục dịch th́ lại có chuyện. Chẳng thế người thiên lương đóng mệnh luôn có cự môn đóng phu để chịu đựng. Tử vi luôn tàng chứa ẩn ư, hôm nay lại được nghe thuyết về sao thiên phúc thật hay quá!
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
dieubich Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 433
|
Msg 6 of 16: Đă gửi: 01 December 2010 lúc 2:15am | Đă lưu IP
|
|
|
HongAn đă viết:
Bác VDTT đă viết:
Quan Phúc ở cung Tật
Tật xung chiếu phụ mẫu nên đầu tiên phải tự xét xem liên hệ với phụ mẫu ra sao. Nếu không có vấn đề ǵ cả th́ chú trọng vấn đề sức khỏe và tâm lư của bản thân ḿnh. Khi lớn tuổi coi chừng nhiều tật bệnh hơn người thường (hoặc phát triển tâm lư bất b́nh thường), nên đừng phí phạm sức khỏe khi c̣n trẻ.
|
|
|
Cảm ơn bác VDTT, cảm ơn bạn HongAn.
|
Quay trở về đầu |
|
|
ab11 Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 21
|
Msg 7 of 16: Đă gửi: 01 December 2010 lúc 3:20am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính chú VDTT!
Cháu đă hiểu rơ hơn cái lẽ của chú và của mệnh lư theo cách xem của chú.
Cảm ơn chú rất nhiều không chỉ về phương diện lư số, mà cả về phương diện làm dịu lại tâm hồn cháu.
Cháu sẽ nghe theo lời chỉ bảo của chú.
Và mong sẽ nhận được những lời chỉ bảo khác từ chú trong tương lai.
ab11
|
Quay trở về đầu |
|
|
TUVINUT Hội Viên
Đă tham gia: 26 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 126
|
Msg 8 of 16: Đă gửi: 01 December 2010 lúc 7:47am | Đă lưu IP
|
|
|
VDTT đă viết:
Cái nh́n của tôi về địa bàn Tử Vi là các phương (cung) với những tính chất khác nhau, một số đối nghịch nhau, cộng lại thành "không", bởi thế mới thành cảnh sắc sắc không không của cơi ta bà này.
Tôi có quan điểm khác bác VDTT .
Địa bàn tv ,hay nói rộng ra là cả ls tv của bất kỳ nhân sinh nào cũng luôn có Giá trị G nào đó ,trong khoảng từ âm vô cực (xấu) đến dương vô cực (tốt ).Đă là nhân sinh trần thế là đă có tiền kiếp ,và giá trị ấy được tiếp nối khi ta sinh ra ,ta nhận giá trị G này ,biểu hiện qua ls của ta ,khác với người khác có giá trị G1 .
Phép cân xương tính số là 1 nỗ lực định giá trị G ban đầu này của mỗi nhân sinh.
Vậy ls biểu diễn cái “ CÓ “ ,ko phải cái zero ,ko từ cái “ko”.
Nguyên lư để xd tv dựa trên dịch lư ,thuyết âm dương,5 hành.Mà khởi đầu chuỗi phát triển theo dịch là :
Zero,vô cực ,ko(phần này ko thể hiện qua ls người sống)=>có ,thái cực ,G nhân sinh=> lưỡng nghi ( âm dương)=> tứ tượng……….=>lá số tv nhân sinh
Vài ḍng chia sẻ,
tvn
__________________ ko xem số qua pm.sorry!
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienphu Hội Viên
Đă tham gia: 18 May 2010 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 77
|
Msg 9 of 16: Đă gửi: 01 December 2010 lúc 3:52pm | Đă lưu IP
|
|
|
VDTT đă viết:
Cái nh́n của tôi về địa bàn Tử Vi là các phương (cung) với những tính chất khác nhau, một số đối nghịch nhau, cộng lại thành "không", bởi thế mới thành cảnh sắc sắc không không của cơi ta bà này.
|
|
|
Bác VDTT !
Theo TP, chẳng những ṭan bộ lá số tổng bằng không mà ngay 1 tinh đẩu cũng đă có tính chất đối NGHỊCH cộng lại cũng bằng Không, như :
1/ Lộc tồn là phương “ăn người” đó là một mặt, cứ tưởng là chân nhân chi tú nhưng có biết đâu ẩn sau là sát tinh đáng ngờm.
2/ Thiên phúc là “phương thiệt” nhưng ấy cũng là phương Tu. Đă có biết bao nguoi có Thiên Phúc cư Tài làm từ thiện th́ như thế không thể chỉ nói là “thiệt tḥi “được.
Đối với Dịch lư không có Tốt xấu, ăn thua chỉ có Thời và Vị dựa vào Thời vị mà phân định vậy.
Vài ḍng góp vui cùng bác.
Thân.
TP
P/s: Rất vui la bác tái ngộ.
Sửa lại bởi thienphu : 01 December 2010 lúc 3:53pm
__________________ The true sign of intelligence is not knowledge but imagination
|
Quay trở về đầu |
|
|
Giám Hội Viên
Đă tham gia: 01 December 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 11
|
Msg 10 of 16: Đă gửi: 01 December 2010 lúc 8:17pm | Đă lưu IP
|
|
|
Bạn nào sưu tầm được quan điểm về Thiên Phúc do bác VDTT xiển dương ở đủ 12 cung, xin cho biết. Thanks a lot !
|
Quay trở về đầu |
|
|
hanhphuc Hội Viên
Đă tham gia: 27 June 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 343
|
Msg 11 of 16: Đă gửi: 01 December 2010 lúc 8:36pm | Đă lưu IP
|
|
|
Hanhphuc có thiên phúc cư phu nên trong chiện t́nh cảm hay bị thiệt tḥi, không bít mai này ra sao, khi có chồng rồi không biết có đỡ hơn không. Trong chiện t́nh cảm ít khi tính toán mà có tính th́ cg tính thiệt cho ḿnh, mà bản chất cg không thích tính nhiều, vậy coi như cũng may mắn phần nào...Tử vi thật bao la mỗi lá số phán ảnh rơ một phận người
|
Quay trở về đầu |
|
|
buiram Hội Viên
Đă tham gia: 27 November 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 102
|
Msg 12 of 16: Đă gửi: 01 December 2010 lúc 9:19pm | Đă lưu IP
|
|
|
Giám đă viết:
Bạn nào sưu tầm được quan điểm về Thiên Phúc
do bác VDTT xiển dương ở đủ 12 cung, xin cho biết. Thanks
a lot !
|
|
|
Ḿnh thấy có bài sưu tầm từ blog của Mcapri nè. Thanks
Mcapri
http://mcapri.wordpress.com/2009/12/16/thien-quan-thien-
phuc/
|
Quay trở về đầu |
|
|
quangdct Hội Viên
Đă tham gia: 18 May 2010 Nơi cư ngụ: China
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 397
|
Msg 13 of 16: Đă gửi: 01 December 2010 lúc 9:45pm | Đă lưu IP
|
|
|
Xin được chép lại cho bạn đọc dễ theo dơi
Thiên Quan Thiên Phúc
December 16, 2009
Trích dẫn bài viết của Bác VDTT
BÀN VỀ HAI SAO QUAN PHÚC
"Loạt bài Tử Vi và thế cuộc xiển dương một quan điểm về
Quan Phúc không mấy quen thuộc với độc giả. Quan điểm này
đă được áp dụng trong các bài viết về cựu đệ nhất phu
nhân kiêm đương kim thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Hillary
Clinton, tiền tổng thống Iraq Saddam Hussein, công nương
Diana, đương kim thống đốc California Arnold
Schwarzenneger, và lần này với bà hoàng nội trợ Martha
Stewart.
Thiết tưởng đă đến lúc cần giải thích thêm cho rơ. Quan
Phúc là tên tắt của Thiên Quan và Thiên Phúc. Hai sao này
được an theo thiên can như sau: Thiên Quan can Giáp ở
cung Mùi, Ất cung Th́n, Bính cung Tỵ, Đinh cung Dần, Mậu
cung Măo, Kỷ cung Dậu, Canh cung Hợi, Tân cung Dậu, Nhâm
cung Tuất, Quư cung Ngọ. Thiên Quư th́ Giáp ở cung Dậu,
Ất cung Thân, Bính cung Tư, Đinh cung Hợi, Mậu cung Măo,
Kỷ cung Dần, Canh cung Ngọ, Tân cung Tỵ, Nhâm cung Ngọ,
Quư cung Tỵ.
Cách an Thiên Quan của khoa Tử Vi tự nó đă là một vấn đề
v́ khác với các khoa mệnh lư khác ở 4 can Mậu Kỷ Tân
Nhâm; nhưng trong giới hạn của phần phụ lục này chỉ xin
bàn về ư nghĩa. Theo cách xem Tử Vi truyền thống th́ Quan
Phúc là hai sao quư nhân, ở cung nào giáng phúc cho cung
đó.
Một chi của Trung Châu phái ở Hồng Kông c̣n phân biệt rơ
ràng là Thiên Quan là quư nhân tinh ứng với sự nghiệp,
thượng cách là ở cùng cung với quan tinh Thái Dương;
Thiên Phúc là quư nhân tinh ứng với phúc phận, thượng
cách là ở cùng cung với phúc tinh Thiên Đồng.
Riêng với các bạn ṭ ṃ, cũng theo phái này th́ Quan Phúc
Tài Thọ họp thành bộ sao Tứ Quư. Thiên Tài thượng cách ở
cùng cung với Thiên Cơ, Thiên Thọ thượng cách ở cùng cung
với Thiên Lương.
Làng tử vi Việt Nam nói chung cũng xem Quan Phúc là tốt
đẹp. Thí dụ, sách Tử Vi Thực Hành của soạn giả Dịch Lư
Huyền Cơ viết Mệnh có Quan Phúc đóng là hạng người từ
tâm. Mộ về tôn giáo, tín ngưỡng. Gia tăng tuổi thọ.
Hạn mà gặp được Quan, Phúc có thể cứu khổn, pḥ nguy,
giải trừ được nhiều bệnh tật, tai họa. Nếu gặp nhiều cát
tinh Quan, Phúc sẽ đem lại rực rỡ thêm công việc mà êm
đẹp mọi đường. Sách Tử Vi Nghiệm Lư Toàn Thư (xuất bản
1985 ở nước ngoài) của Thiên Lương Tiên Sinh th́ có bài.
Những đấng đức hạnh cao dày không có ǵ ngăn cản nhiệm vụ
so sánh Quan Phúc như những bậc chân tu vào nơi hung hiểm
để đỡ đ̣n cho cung khỏi bị xấu.
Quan điểm này khác với truyền thống ở chỗ là nh́n nhận
các cung có Quan Phúc đóng có ẩn tàng hung hiểm; nhưng
vẫn giống truyền thống ở vai tṛ cứu khổn pḥ nguy tốt
đẹp của Quan Phúc.
Người viết có quan điểm khác hẳn! Xin tŕnh bày như sau:
Một số độc giả hẳn biết Quan Phúc không có mặt trong
những sao nguyên thủy của khoa tử vi mà được thêm vào sau
này. Nên không có ǵ đáng ngạc nhiên là ư nghĩa truyền
thống của Quan Phúc được lấy thẳng từ các khoa mệnh lư
dựa trên ngũ hành (gọi chung là các khoa ngũ tinh) đă sử
dụng hai sao này trước Tử Vi. Nhưng nếu, trong khoa Tử
Vi, Quan Phúc quả có vai tṛ cứu khổn pḥ nguy quan trọng
như trong các khoa ngũ tinh th́ tại sao người nghĩ ra Tử
Vi lại bỏ sót chúng?
Dĩ nhiên ta có thể lập luận rằng nhân vô thập toàn nên
chuyện thiếu sót đă xảy ra, nhưng lư luận này không ổn,
v́ Tử Vi là một cuộc cách mạng chống lại các khoa ngũ
tinh. Muốn hoàn thành cuộc cách mạng này, người khởi
xướng khoa Tử Vi chắc chắn phải là một bậc thầy của các
khoa ngũ tinh. Cách giải thích hợp lư hơn là Quan Phúc đă
bị liệt vào hàng ngũ vô số các thần sát khác mà người
sáng lập khoa Tử Vi đă quyết định bỏ ra ngoài khoa học
mới này.
Nhưng nếu vậy th́ tại sao cách xem Quan Phúc có vẻ đúng
(một thí dụ hiển nhiên là rất nhiều bậc chân tu có Phúc
cư mệnh hoặc thân). Thắc mắc này theo đuổi người viết
nhiều năm. May thay, trong thời gian ở Á châu người viết
có cơ hội thấy nhiều lá số có thật của các phường bất
lương du đăng.
Điểm lạ lùng là đa số (trên 50%) các lá số này có Phúc ở
một trong ba cường cung Mệnh Phúc Thân; tức là khác đám
đông một cách rơ ràng nhưng lại giống các bậc chân tu
hoặc những người sống đời hy sinh v́ nhân quần xă hội.
Các bậc chân tu và những phường bất lương du đăng giống
nhau ở chỗ đời họ có những thử thách mà người thường ít
gặp phải. Thử thách là những hoàn cảnh cực đoan, bắt buộc
con người phải chọn một trong hai hoặc ba bốn con đường.
Theo ư nghĩa ma quân là bạn đạo của nhà Phật, thử thách
là cơ hội cho người ta phát triển phật tính. Nhưng kẻ
xung động, ích kỷ sẽ phản ứng lại thử thách bằng bản năng
hoặc thú tính. Người viết giật ḿnh mới hiểu ra rằng Quan
Phúc không phải là hai sao cứu khổn pḥ nguy, mà là hai
dấu hiệu, hai bảng cảnh cáo được thêm vào lá số cho người
xem biết đâu là phương có nhiều khó khăn, thử thách.
Người đáp lại thử thách bằng cái nhân tu hành tất nhiên
được hưởng quả phúc về sau. Kẻ đáp lại thử thách bằng
cách gieo cái nhân ích kỷ tất nhiên sau này phải ăn quả
đắng.
Tóm lại, phương nào có Quan Phúc, phương đó có khó khăn
thử thách bắt người ta phải chọn lựa giữa thắng và thua.
Người có ḷng nhân từ sẽ chọn đường thua thiệt. Kẻ có tâm
ích kỷ sẽ đ̣i thắng đời thắng người.
Họa và Phúc từ đó mà ra chứ chẳng phải v́ hai ông thần
Quan Phúc từ cao giáng xuống cuộc đời.
Góp ư của Dương Lương
Theo cách an của Thiên Quan và Thiên Phúc (theo hàng Can)
th́ hai sao này thường xuyên có sự liên hệ với Ḱnh Đà
(tam hợp, đồng cung hoặc xung chiếu Ḱnh Đà) – ngoại trừ
tuổi Mậu.
Như vậy theo bác VDTT, nhiều lá số có Quan Phúc lại thành
phường bất lương du đăng hẳn có lư của nó. Nếu Quan Phúc
nằm trong ba cường cung Mệnh Phúc Thân th́ có đến 90%
Mệnh cung lá số đó bị ảnh hưởng bởi Ḱnh Đà. Nếu có thêm
sát tinh hội họp hoặc Quan Phúc ko hội tụ đủ để cứu giải
th́ các lá số đó có nhiều khả năng biến thành du đăng khi
Ḱnh Đà tác hoại.
“Thiên Nguyệt Đức, Giải Thần tàng,
Cùng là Quan Phúc một làng trừ hung”
Quan Phúc ở đây có vai tṛ để cứu giải Ḱnh Đà cũng như
Thiên Nguyệt Đức ra sức lái đương số tránh khỏi Thiên
Không. Có cứu được không cũng là tuỳ đương số và tuỳ cách
cục kết hợp với các bộ sao khác.
Phú về Quan Phúc có một câu đáng lưu tâm:
“Sao Quan, Phúc cùng Khôi Tinh,
Lâm chung Thân Mệnh đề danh bảng rồng”
Tức là Quan Phúc đi với Khôi Việt dễ đỗ đạt cao, tiếng
tăm.
Ở đây có lẽ Khôi Việt đă cải hoá bộ Ḱnh Đà làm cho sức
văn trong bộ này phát huy tác dụng đạt đến đỉnh cao. Như
các lá số của tác giả kiếm hiệp Kim Dung và Nguyễn Du có
thể hiện cách này.
Ư NGHĨA “TU HÀNH” CỦA QUAN PHÚC
Cách xem Quan Phúc sau đây hoàn toàn do tôi nghĩ ra,
không theo sách vở nào cả, nhưng đă có khá nhiều chứng
nghiệm, hy vọng chính là ư nghĩa đă thất truyền của hai
sao này.
1. Tiên quyết: Phúc là chính, Quan là phụ. Phương của
Phúc là nơi có những biến cố khiến ta phải chọn lựa, và
phương của Quan thường giúp ta thấy ư nghĩa của biến cố
này rơ ràng hơn. (Nếu tin cách này đúng rồi th́ cũng có
thể dùng cái lư của nó để chọn giờ sinh cho lá số trong
một số trường hợp).
2. Sự chọn lựa ở phương có Phúc thường khá rơ ràng: Chọn
một đường ta lỗ, chọn đường khác ta lợi hơn, hoặc ḥa.
Khuynh hướng b́nh thường dĩ nhiên là nên chọn đường thứ
hai, nhưng muốn sống đúng theo cái lư của Quan Phúc th́
phải chọn đường thứ nhất. Chọn đường thứ nhất tức là đă
thực hiện ư nghĩa chân thật của sự “tu hành” (chịu lỗ lă
dùm cho đời), bởi vậy mới nói phương của Quan Phúc là
phương của tu hành.
Theo tôi mọi sự đều có nhân quả, sự lựa chọn của ta trong
việc ứng với phương của Quan Phúc là nhân, rồi một lúc sẽ
biến thành quả. Hai người có lá số y hệt có thể lựa chọn
khác nhau, đây là một lư do khiến ta không thể dùng lá số
Tử Vi khẳng quyết đời sống của người ta phải thế này thế
nọ, mà phải xem họ ứng xử như thế nào nữa.
Phải có thử thách mới có đ̣i hỏi tu hành, nên phương của
Phúc là phương của thử thách. Nh́n một lá số, thấy Phúc ở
đâu, xác quyết ngay phương thử thách (theo ư nghĩa “tu
hành”) ở đó.
Ư nghĩa tu hành của Quan Phúc rất giản dị. Khi có sự chọn
lựa cứ chọn đường lỗ cho ḿnh lợi cho người hoặc cho cuộc
đời.
Người Việt ta có câu “tu là cội PHÚC, t́nh là giây oan”,
có lẽ cái lư bao hàm trong câu này là nguồn gốc của tên
sao Thiên Phúc.
Phúc ở Tử tức phải “Tu hành” thế nào?
Tử tức tại sao là cung đào hoa th́ tôi sẽ không giải
thích, v́ nó là kết quả của một cách xem hơi lạ, thường
gọi là phép hoán cung; có thể nói đây là một bí quyết to
của làng tử vi Đài Loan đấy, nhưng nó không phải là bi
quyết riêng của họ, v́ 25 năm trước tôi đă gặp một ông
thầy mù người Việt Nam xem theo cách này.
Thế nào là thử thách “đào hoa” v́ có Phúc ở Tử Tức? Thí
dụ thực tế là một người đàn ông đă có vợ con nhưng rất
hợp tính với ta, và ta thấy người ấy rất “đàn ông”, “khí
phách”, “hấp dẫn” … Người ấy một ngày theo đuổi, rơ ràng
muốn ngoại t́nh với ta. Ta biết người ấy không có ư muốn
bỏ vợ lấy ta, ta cũng biết ngoại t́nh là sai, nhưng ta
biết rằng nếu từ chối sự tiến tới của người ấy th́ từ đó
trở đi liên hệ hai bên sẽ sứt mẻ, và ta không bao giờ
được có những giờ phút vui vẻ bên cạnh người ấy nữa.
Ngược lại, nếu ta ngoại t́nh với người ấy th́ (theo sự
suy nghĩ của ta) ta có những phút giây hạnh phúc (dù ngắn
ngủi) mà không hại ai, v́ đằng nào th́ người ấy cũng
không bỏ vợ lấy ta. Vậy ta phải làm ǵ?
Đây chính là một thí dụ về một đ̣i hỏi chọn lựa có tính
“đào hoa” ứng với Thiên Phúc ở tử tức.
Thông thường hơn, khi Quan Phúc không hỗ trợ nhau ở thế
tam hợp th́ tôi cho rằng Phúc chỉ có ư nghĩa “tu hành” ở
cung nó đóng. Thiên Phúc ở tử tức có nghĩa con cái sẽ là
thử thách lớn của đời ta. Theo nghĩa thông thường th́
phải luận là cung tử tức không tốt, nhưng theo nghĩa nhà
Phật th́ tử tức là cơ hội tu hành của ta. Như vừa sinh ra
con đă tàn tật, ta có thương nó như những đứa con khác
không? Như con gái ta mười mấy tuổi bỏ nhà theo trai, ta
sẽ ứng xử thế nào? Có mở rộng ṿng tay nhận nó trở về
không? Có thương yêu bảo bọc nó như cũ không …
Hỏi
Trong ví dụ trên về ngoại t́nh hay không ngoại t́nh của
bác th́ cách nào là cách tu? Theo Tđ thấy lựa cách nào
cũng bị thua cả.
VDTT trả lời
Cách nào ít gây hại cho cuộc đời hơn hết. Trong trường
hợp trên phải dứt mà đi.
Thường thường dùng các quy luật mà nhà Phật đă xử dụng
th́ ít khi sai.
Thí dụ 1: Chồng ta ngoại t́nh. Ta có nhiều đường để chọn,
trong đó gồm có:
Tạt át xít cho chồng ta sống dở chết dở ở một đầu cực
đoan và hoàn toàn tha thứ cho chồng ta ở một đầu cực đoan
khác.
“Hơi hơi” tha thứ (tức là cũng mắng chửi lung tung rồi
đuổi ra khỏi pḥng mấy ngày hoặc mấy tháng) có lẽ là đáp
án vừa tu hành vừa thực tế.
Thí dụ 2: Ta có cơ hội ngoại t́nh “Một lần rồi thôi”, hai
bên sẽ chẳng bao giờ gặp lại nhau, kín miệng th́ muôn đời
chẳng ai biết, chồng ta dù ba đầu sáu tay cũng chẳng thể
nào khám phá ra.
Giải pháp phù hợp: Đừng ngoại t́nh (v́ có trời biết đất
biết, vả lại “muốn người ta không biết th́ ḿnh đừng có
làm”).
Thiên Phúc cư Nô ư nghĩa ǵ?
Thiên Phúc cư nô có nghĩa trong đời sẽ có tối thiểu một
lần nào đó ta phải có một chọn lựa quan trọng ảnh hưởng
đến một người quen biết của ta, người ấy có thể là t́nh
nhân, có thể là bạn đồng sự, có thể là nhân viên, có thể
là xếp của ta. Đây sẽ là lúc trời đất thử thách tŕnh độ
tu hành của ta ứng với Phúc ở nô. Nhắc lại, chịu lỗ lă
mới là tu hành, không chịu lỗ lă (bất cứ v́ lư do ǵ) đều
là đi ngược lại đ̣i hỏi tu hành của Quan Phúc.
Nhưng Phúc ở nô không có nghĩa là không nên lập gia đ́nh,
có khi phải lập gia đ́nh (với sư tử Hà Đông hoặc kẻ vũ
phu) mới đúng là tu hành đấy chứ! Tóm lại phải tùy hoàn
cảnh đặc thù mà luận xét
Quan Phúc ở cung Tật
Tật xung chiếu phụ mẫu nên đầu tiên phải tự xét xem liên
hệ với phụ mẫu ra sao. Nếu không có vấn đề ǵ cả th́ chú
trọng vấn đề sức khỏe và tâm lư của bản thân ḿnh.
Khi lớn tuổi coi chừng nhiều tật bệnh hơn người thường
(hoặc phát triển tâm lư bất b́nh thường), nên đừng phí
phạm sức khỏe khi c̣n trẻ.
Thiên Phúc cư Phúc cung, ư nghĩ tu hành ra sao ? – Trích
dẫn Van Helsing
Cuộc đời sẽ bầy ra cho ta những “thử thách” khi th́ lên
voi, hưởng vinh hoa phú quư tiền tài, lúc th́ xuống chó,
bầm dập nát tan. “Tu hành” của Thiên Phúc nghĩa là sao ?
Khi ta đang trên đỉnh cao của vinh hoa phú quư, ta có
tham đắm nó không, có cho nó là thực tại muôn đời hay
không, có cho nó là do tài năng của ta tạo nên hay không,
ta có tiếp tục lao vào con đường mưu t́m lợi ích cho
riêng bản thân, tiếp tục tích luỹ của cài tiền bạc để duy
tŕ cái sự sung sướng đó cho bản thân và gia đ́nh ta hay
không. Hay khi đem của cải tiền bạc ra bố thí có thực sự
là muốn chia sẻ, bố thí với những người khổ sở hơn ta hay
không, có thực ḷng hay không hay chỉ là tích luỹ cho cái
danh tiếng của ta.
Và khi rơi xuống lưng chó ta có hằn học, oán thù cuộc đời
là bạc bẽo với ta không, có t́m cách trả thù đời không.
Và nếu có nhận ra tất cả chỉ là hư ảo, th́ có thật sự
“sống” với cái hiểu biết đó hay không, hay chỉ là nói
“cuộc đời là hư ảo” ở chót lưỡi đầu môi.
Thiên Phúc cư Phúc cung ư nghĩ tu hành là cuộc đời sẽ bầy
ra cho ta thật nhiều “thử thách” : Vinh hoa phú quư = trợ
duyên ; bầm dập, tan nát = nghịch duyên. Nếu thực sự nhận
ra dù trợ duyên hay nghịch duyên cũng đều là hư vọng th́
sẽ hưởng được cái PHÚC của trời.
Phúc cư phúc th́ phải giữ mồm giữ miệng, kẻo dễ bị vạ
miệng
Có hậu quả ǵ nếu không chịu “tu”?
Theo tôi đặc điểm của Quan Phúc là kết quả hoặc hậu quả
có tính “quả báo nhăn tiền” (xem thêm phần cuối). Nhưng
hậu quả thế nào khó biết v́ có thể hiện ra ở nơi khác.
Chẳng hạn ngoại t́nh (không thỏa điều kiện “tu hành” của
Quan Phúc) th́ rất có thể chồng ta vẫn không bỏ ta, nhưng
con cái không nghe lời ta nữa mặc dù chúng không hề biết
mẹ chúng ngoại t́nh. Chẳng hạn, cũng là ta ngoại t́nh khi
hoàn cảnh cho phép (không “tu” theo Quan Phúc), sau đó ta
sạt nghiệp trong một hoàn cảnh khó giải thích.
Cần phân biệt Quan Phúc với tác dụng tổng quát hơn của
việc tu hành. Người sống theo Quan Phúc không phải là tu
hành toàn diện mà là hành xử đúng theo đ̣i hỏi “tu hành”
trong những sự việc liên hệ đến Quan Phúc mà thôi.
Có thể nh́n Quan Phúc là đ̣i hỏi tu hành có tính “quả báo
nhăn tiền”. Nếu không “tu” theo Quan Phúc hậu quả xảy ra
ngay trong đời này không phải đợi đến kiếp sau.
Như ta có Phúc trong Phu thê. Ta có thể bất hiếu, ức hiếp
anh chị em trong nhà mà không thấy hậu quả ǵ cả (trong
kiếp này thôi, và giả sử lá số tốt), nhưng ta không
nhường nhịn vợ hoặc chồng ta th́ có hậu quả ngay trong
đời này.
Trích dẫn bài viết của KK Minh Tâm
Quan Phúc ở các cung:
Mệnh: là người thích làm phúc, bố thí cúng dường, trọng
nghĩa khinh tài. Dù gặp Sát Tinh cũng vẫn cứ tốt! Gặp
Không Kiếp cũng không thể phá hại được. Người có căn tu
trong nhiều đời kiếp, mọi việc xấu tốt sắp tới có giác
quan thứ 6 linh cảm biết trước. Hoặc ở Mệnh, nếu đương số
chí thành mở miệng kêu trời cứu th́ sẽ có trời CHE, nếu
kêu đất cứu th́ sẽ có đất CHỠ, những người này cầu nguyện
sẽ có thần linh đến chứng dám, cứu giúp. Nếu chí nguyện
tu hành, th́ sẽ có Long Thần Hộ Pháp đến che chỡ đỡ đần
Phụ Mẫu: nếu họ khá giả th́ họ sẽ lo cho cha mẹ, nếu họ
nghèo khổ th́ được cha mẹ lo, và luôn được hưởng phúc lộc
do cha mẹ để lại bằng Âm Đức hay Dương Đức.
Phúc: Có Duyên với Tổ Nghiệp, hoặc trong ḍng họ đời
trước có tu bồi nhân lành lớn, hoặc có người tu hành
chuyển nghiệp cho ḍng họ… Hoặc dù mồ mă hay trong ḍng
họ có gặp xấu cũng gặp chân sư cứu giúp giải trừ hay
chuyển đối…
Điền: th́ có người để gia tài lại cho giống như Quang
Quư. Đồng thời có thể đứng ra thành lập những cơ quan từ
thiện, tuỳ theo nhiều ít, tuy theo cùng điền tốt xấu. Của
cải vật chất họ có thể cho người không luyến tiếc. Ai xin
nếu họ có thể cho th́ cho ngay, bất kể vật đó quư giá đến
đâu. (Đây là loại người Thí Vô Uư. Tại sao lại gọi là
thua lỗ?).
Quan: Nếu số tốt liên quan đến tu hành, hoặc có thể làm
trong bang Hộ Tŕ Tam Bảo hoặc đi tu, hoặc làm việc trong
các cơ quan từ thiện, nhân sinh…
Nô: có Duyên chơi được với bạn bè tốt hoặc các bạn đồng
tu, hoặc các tiên nhân (không phải mấy ông tiên đánh cờ
hay nhậu nhẹt đâu nhé), hoặc được cơ hội học hỏi các bậc
chân tu đắc đạo…
Di: Ra đường gặp quư nhân giúp đỡ, dễ gặp cơ may đến
những nơi an lành, thường gặp thuận lợi tốt đẹp… nói
chung ra đường dễ gặp thiên thời địa lợi nhân ḥa.
Tật: gặp nạn thường có quư nhân hay thần linh che chỡ. Dĩ
nhiên, ở cung Tật th́ không bằng cung Mệnh, v́ lỡ Mệnh
xấu hay Vận xấu có thể chết yểu như thường.
Tài: Có thể cho tiền của hoặc đôi khi ngay cả gia tài sự
nghiệp để làm từ thiện. Những người dám bố thí những mănh
đất công viên, thư viện… phải có Quan Phúc trong Mệnh
Thân và Tài Điền hoặc xung hoặc giáp hợp. Đây là loại
người Thí Vô Uư. (Thiết tưởng người có tiền cho như vậy
sao gọi là thua lỗ về tài được).
Tử Tức: Nếu cung Tử Tức xấu xa, có Quan Phúc th́ nuôi con
nuôi sẽ có con (đây gọi là làm phúc để được phúc), hoặc
chẳng cần phải xin con nuôi, chỉ cần chí thành cầu đảo
như ăn chay nằm đất hay tụng Kinh tŕ Chú… th́ nhất định
sẽ có con (v́ người có Nhân Duyên từ những đời trước sẽ
đầu thai đến làm con). Nếu cung Tử đẹp th́ con là thần
nhân giáng thế. Khác hơn Ân Quang Thiên Quư v́ đối với
Quang Quư nếu cung Tử xấu xa, th́ cho dù là con nuôi hay
con ruột vẫn trở thành phá gia chi tử như thường.
Phu Thê: Vợ chồng là người có ḷng từ thiện, chí ít đó là
người chồng hay vợ đă có Duyên Lành từ tiền kiếp. (Nếu
Quang Quư ở cung Phu Thê là Duyên Nợ tiền kiếp, nếu gặp
Sát Tinh th́ đó là Nghiệp Quả phải trả, muốn bỏ cũng bỏ
không được. Sống trong đau khổ). Nếu cung Phu Thê có Quan
Phúc thủ, th́ dù ở đó có Đào Hoa ngộ Không Kiếp, H́nh vẫn
thường an lành không đổ vỡ và không đau khổ (dù gặp khó
khăn cũng có quư nhân giúp đỡ hay giải bày cho). Hoặc vận
đến gặp cách đó cũng chẳng sợ. Thế mới biết uy lực cứu
giải của Quan Phúc lớn mạnh đến mức nào.
Huynh Đệ: nếu họ khá hơn anh chị em th́ họ sẽ lo cho
Huynh Đệ, nếu họ nghèo khổ th́ sẽ được anh chị em giúp
đỡ. Và được giúp đỡ tận t́nh vô điều kiện.
Ư vô tận ngôn, mong quư vị tự nghiền ngẫm và triển khai,
hiểu ư th́ mong hăy quên lời, chớ nên chấp chặt vào Văn
Tự, mặt chữ."
__________________ "Đừng bao giờ ngừng mơ ước"
|
Quay trở về đầu |
|
|
Giám Hội Viên
Đă tham gia: 01 December 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 11
|
Msg 14 of 16: Đă gửi: 01 December 2010 lúc 9:57pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cảm ơn Mcapri (trong) bụi-rậm rất nhiều
|
Quay trở về đầu |
|
|
PinkBurim Hội Viên
Đă tham gia: 22 September 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1
|
Msg 15 of 16: Đă gửi: 01 December 2010 lúc 11:13pm | Đă lưu IP
|
|
|
CHO E HOI , VAY QUAN PHUC CU O MENH VA TA`I THI SE THUA THIET NHU THE NAO A? DOC QUA CAC TRA LOI CUA MOI NGUOI, E VAN CHUA HIEU VE SU THUA THIET CUA QUAN PHUC CHO LAM A
__________________ PinkBurim
|
Quay trở về đầu |
|
|
Minh An Hội Viên
Đă tham gia: 18 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 189
|
Msg 16 of 16: Đă gửi: 02 December 2010 lúc 8:12am | Đă lưu IP
|
|
|
Đọc bài về Quan Phúc đúng là giật ḿnh thon thót. Cháu có Quan Phúc ở Mệnh. Quả thật đúng như bác VDTT phân tích.
Cháu xin chân thành cảm ơn bác !
__________________ Yết đế yết đế, ba la yết đế, ba la tăng yết đế, bồ đề tát bà ha.
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|
Nếu muốn gửi bài trả lời, trước tiên bạn phải đang nhập Nếu chưa ghi danh, bạn phải Tham gia
|
Bạn không thể gửi bài mới Bạn không thể trả lời cho các chủ đề Bạn không thể xóa bài viết Bạn không thể sửa chữa bài viết Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ
|
Trang này đă được tạo ra trong 2.1641 giây.
|