Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
  H́nh Ảnh Từ Thiện
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Thông Tin
  Thông Báo
  Báo Tin
  Liên Lạc Ban Điều Hành
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Nhờ Coi Quẻ
  Nhờ Coi Ngày
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Tử Vi
  Tử Bình
  Kinh Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Bói Bài
  Đoán Điềm Giải Mộng
  Khoa Học Huyền Bí
  Thái Ất - Độn Giáp
  Y Dược
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch và Phong Thủy 3
Kỹ Thuật
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
Thư Viện
  Tủ Sách
  Bài Viết Chọn Lọc
Linh Tinh
  Linh Tinh
  Giải Trí
  Vườn Thơ
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 383 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
chindonco (3250)
hiendde (2589)
HoaCai01 (2277)
vothienkhong (1807)
dinhvantan (934)
ryan88 (805)
Vovitu (713)
ruavang (691)
lancongtu (667)
TranNhatThanh (644)
Hội viên mới
redlee (0)
dautranhsinhton (0)
Chieu Tim1234 (1)
huyent.nguyen (0)
tamsuhocdao (0)
henytran2708 (0)
thuanhai_bgm (0)
Longthienson (0)
thuyenktc (0)
liemnhi (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Linh Tinh
 TUVILYSO.net : Linh Tinh
Tựa đề Chủ đề: Học trò Ted : cách xử thê’ Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
HoaCai01
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2277
Msg 1 of 1: Đă gửi: 12 November 2010 lúc 5:09pm | Đă lưu IP Trích dẫn HoaCai01


Cô giáo và học tṛ lớp 5
>
> Câu chuyện đa xảy ra từ nhiều năm truớc. Lúc đó, cô Thompson đang dạy tai truờng tiểu học của một thị trấn nhỏ tại Hoa Kỳ. Vào ngày khai giảng năm học mới,
>cô
đứng truớc những em học sinh lớp 5, nh́n cả lớp và nói cô sẽ yêu thuong tất cả các học sinh nhu nhau. Nhung thực ra cô biết ḿnh sẽ không làm đuợc điều đó bởi cô đa nh́n thấy cậu học sinh Teddy Stoddard ngồi lù lù ngay bàn đầu. Năm ngoái cô đa từng biết Teddy và thấy cậu bé
>choi không
đẹp với bạn bè, quần áo th́ lôi thôi lếch thếch, c̣n nguời ngợm th́ lại quá bẩn thỉu. "Teddy trông thật khó ua".
Chẳng những thế, cô Thompson c̣n dùng cây bút đỏ vạch một chữ thập rơ đậm vào hồ so cá nhân của Teddy và ghi chữ F đỏ chói ngay phía ngoài (chữ F là hạng kém, A cao nhat, B, C, D, F).
>
> Ở truờng này, vào
đầu năm học mỗi giáo viên đều phải xem thành tích học tập
>của từng học sinh trong lớp ḿnh chủ nhiệm. Cô Thompson
đa nhét hồ so cá nhân của Teddy đến cuối cùng mới mở ra xem, và cô rất ngạc nhiên về những điều đọc đuợc. Cô giáo phụ trách lớp 1 đa nhận xét Teddy nhu sau: "Teddy là một đứa trẻ thông minh và luôn vui vẻ. Học giỏi và chăm ngoan... Em là nguồn vui cho nguời chung quanh".
Cô giáo lớp 2 nhận xét: "Teddy là một học sinh xuất sắc, đuợc bạn bè yêu quư nhung có chút vấn đề v́ mẹ em ốm nặng và cuộc sống gia đinh thật sự là một cuộc chiến đấu".
Giáo viên lớp 3 ghi: "Cái chết của nguời mẹ đa tác động mạnh đến Teddy. Em đa cố gắng học, nhung cha em không mấy quan tâm đến con cái và đời sống gia đinh sẽ ảnh huởng đến em nếu em không đuợc giúp đỡ".
>
Giáo viên chủ nhiệm lớp 5 nhận xét: "Teddy tỏ ra lănh đạm và không tỏ ra thích thú trong học tập. Em không có nhiều bạn và thỉnh thoảng ngủ gục trong lớp".
>
Đọc đến đây, cô Thompson chợt hiểu ra vấn đề và cảm thấy tự hổ thẹn.
>
> Cô c̣n thấy áy náy hon khi
đến lễ Giáng sinh, tất cả học sinh trong lớp đem
>tặng cô những món quà gói giấy màu và gắn no thật
đẹp, ngoại trừ món quà của Teddy.
>Em
đem tặng cô một gói quà bọc vụng về bằng loại giấy gói hàng nâu xạ’m màu mà em tận dụng lại từ loại túi giấy gói hàng của tiệm tạp hóa. Cô Thompson cảm thấy đau ḷng khi mở gói quà ấy ra truớc mặt cả lớp.
Một vài học sinh đa bật cuời khi thấy cô gio lên chiếc ṿng giả kim cuong cu đa sút mất vài hột đá và một chai nuớc hoa chỉ c̣n lại một ít. Nhung
>cô
đa dập tắt những tiếng cuời nhạo kia khi cô khen chiếc ṿng đẹp, đeo nó vào tay và xịt một ít nuớc hoa trong chai lên cổ tay. Hôm đó Teddy đa nán lại cho đến cuối giờ để nói với cô:
> "Thua cô, hôm nay cô thom nhu mẹ em ngày xua".

>
>
Sau khi đứa bé ra về, cô Thompson đa ngồi khóc cả giờ đồng hồ. Và chính từ
>hôm
đó, ngoài dạy học cô c̣n luu tâm chăm sóc cho Teddy hon truớc. Mỗi khi cô đến bàn em để huớng dẫn thêm, tinh thần Teddy duờng nhu phấn chấn hẳn lên. Cô càng động viên em càng tiến bộ nhanh. Vào cuối năm học, Teddy đa trở thành học sinh giỏi nhất lớp.
>Và trái với phát biểu của ḿnh vào
đầu năm học, đa không yêu thuong mọi học sinh nhu nhau.
>Teddy là học tṛ cung nhất của cô.

>
>
Một năm sau, cô t́m thấy một mẩu giấy nhét qua khe cửa. Teddy viết: "Cô là
>cô giáo tuyệt vời nhất trong
đời em".
>
> Sáu n
ăm sau, cô lại nhận đuợc một bức thu ngắn từ Teddy. Cậu cho biết đa tốt nghiệp trung học, đứng hạng ba trong lớp và "Cô vẫn là nguời thầy tuyệt vời
>nhất trong
đời em".
>
> Bốn n
ăm sau, cô lại nhận đuợc một lá thu nữa. Teddy cho biết dù hoàn cảnh rất khó khăn khiến cho cậu có lúc cảm thấy bế tắc, cậu vẫn quyết tốt nghiệp đại
>học với hạng xuất sắc nhất, nhung "Cô vẫn luôn là cô giáo tuyệt vời mà em yêu quư nhất trong
đời".
>
>
Rồi bốn năm sau nữa cô nhận đuợc bức thu trong đó Teddy báo tin cho biết cậu đa đậu tiến si và quyết định học thêm lên. "Cô vẫn là nguời thầy tuyệt nhất của đời em",
> nhung lúc này tên cậu
đa dài hon. Bức thu kư tên Theodore F. Stoddard - giáo
>su tiến si.
>
> Câu chuyện vẫn chua kết thúc tại
đây. Một bức thu nữa đuợc gửi đến nhà cô
> Thompson. Teddy kể cậu
đa gặp một cô gái và cậu sẽ cuới cô ta. Cậu giải thích v́ cha cậu đa mất cách đây vài năm nên cậu mong cô Thompson sẽ đến dự lễ cuới và ngồi ở vị trí vốn thuờng đuợc dành cho mẹ chú rể.
>
> Và bạn thử
đoán xem việc ǵ đa xảy ra? Ngày đó, cô đeo chiếc ṿng kim cuong giả bị rớt hột mà Teddy đa tặng cô năm xua, xức thứ nuớc hoa mà Teddy nói mẹ cậu đa dùng
> vào kỳ Giáng sinh cuối cùng truớc lúc bà mất.

>
>
Họ ôm nhau mừng rỡ và giáo su Stoddard th́ thầm vào tai cô Thompson: "Cám on
>cô đa tin tuởng em. Cám on cô rất nhiều v́ đa làm cho em cảm thấy ḿnh quan trọng và cho em niềm tin rằng ḿnh sẽ tiến bộ"
>
Cô Thompson vừa khóc vừa nói nhỏ với cậu:
> "Teddy, em nói sai rồi. Chính em mới là nguời
đa dạy cô rằng cô có thể sống
>khác
đi. Cô chỉ biết thế nào là dạy học kể từ khi cô đuợc gặp em".
>

>


Cô giáo và học tṛ lớp 5
>
> Câu chuyện đa xảy ra từ nhiều năm truớc. Lúc đó, cô Thompson đang dạy tai truờng tiểu học của một thị trấn nhỏ tại Hoa Kỳ. Vào ngày khai giảng năm học mới,
>cô
đứng truớc những em học sinh lớp 5, nh́n cả lớp và nói cô sẽ yêu thuong tất cả các học sinh nhu nhau. Nhung thực ra cô biết ḿnh sẽ không làm đuợc điều đó bởi cô đa nh́n thấy cậu học sinh Teddy Stoddard ngồi lù lù ngay bàn đầu. Năm ngoái cô đa từng biết Teddy và thấy cậu bé
>choi không
đẹp với bạn bè, quần áo th́ lôi thôi lếch thếch, c̣n nguời ngợm th́ lại quá bẩn thỉu. "Teddy trông thật khó ua".
Chẳng những thế, cô Thompson c̣n dùng cây bút đỏ vạch một chữ thập rơ đậm vào hồ so cá nhân của Teddy và ghi chữ F đỏ chói ngay phía ngoài (chữ F là hạng kém, A cao nhat, B, C, D, F).
>
> Ở truờng này, vào
đầu năm học mỗi giáo viên đều phải xem thành tích học tập
>của từng học sinh trong lớp ḿnh chủ nhiệm. Cô Thompson
đa nhét hồ so cá nhân của Teddy đến cuối cùng mới mở ra xem, và cô rất ngạc nhiên về những điều đọc đuợc. Cô giáo phụ trách lớp 1 đa nhận xét Teddy nhu sau: "Teddy là một đứa trẻ thông minh và luôn vui vẻ. Học giỏi và chăm ngoan... Em là nguồn vui cho nguời chung quanh".
Cô giáo lớp 2 nhận xét: "Teddy là một học sinh xuất sắc, đuợc bạn bè yêu quư nhung có chút vấn đề v́ mẹ em ốm nặng và cuộc sống gia đinh thật sự là một cuộc chiến đấu".
Giáo viên lớp 3 ghi: "Cái chết của nguời mẹ đa tác động mạnh đến Teddy. Em đa cố gắng học, nhung cha em không mấy quan tâm đến con cái và đời sống gia đinh sẽ ảnh huởng đến em nếu em không đuợc giúp đỡ".
>
Giáo viên chủ nhiệm lớp 5 nhận xét: "Teddy tỏ ra lănh đạm và không tỏ ra thích thú trong học tập. Em không có nhiều bạn và thỉnh thoảng ngủ gục trong lớp".
>
Đọc đến đây, cô Thompson chợt hiểu ra vấn đề và cảm thấy tự hổ thẹn.
>
> Cô c̣n thấy áy náy hon khi
đến lễ Giáng sinh, tất cả học sinh trong lớp đem
>tặng cô những món quà gói giấy màu và gắn no thật
đẹp, ngoại trừ món quà của Teddy.
>Em
đem tặng cô một gói quà bọc vụng về bằng loại giấy gói hàng nâu xạ’m màu mà em tận dụng lại từ loại túi giấy gói hàng của tiệm tạp hóa. Cô Thompson cảm thấy đau ḷng khi mở gói quà ấy ra truớc mặt cả lớp.
Một vài học sinh đa bật cuời khi thấy cô gio lên chiếc ṿng giả kim cuong cu đa sút mất vài hột đá và một chai nuớc hoa chỉ c̣n lại một ít. Nhung
>cô
đa dập tắt những tiếng cuời nhạo kia khi cô khen chiếc ṿng đẹp, đeo nó vào tay và xịt một ít nuớc hoa trong chai lên cổ tay. Hôm đó Teddy đa nán lại cho đến cuối giờ để nói với cô:
> "Thua cô, hôm nay cô thom nhu mẹ em ngày xua".

>
>
Sau khi đứa bé ra về, cô Thompson đa ngồi khóc cả giờ đồng hồ. Và chính từ
>hôm
đó, ngoài dạy học cô c̣n luu tâm chăm sóc cho Teddy hon truớc. Mỗi khi cô đến bàn em để huớng dẫn thêm, tinh thần Teddy duờng nhu phấn chấn hẳn lên. Cô càng động viên em càng tiến bộ nhanh. Vào cuối năm học, Teddy đa trở thành học sinh giỏi nhất lớp.
>Và trái với phát biểu của ḿnh vào
đầu năm học, đa không yêu thuong mọi học sinh nhu nhau.
>Teddy là học tṛ cung nhất của cô.

>
>
Một năm sau, cô t́m thấy một mẩu giấy nhét qua khe cửa. Teddy viết: "Cô là
>cô giáo tuyệt vời nhất trong
đời em".
>
> Sáu n
ăm sau, cô lại nhận đuợc một bức thu ngắn từ Teddy. Cậu cho biết đa tốt nghiệp trung học, đứng hạng ba trong lớp và "Cô vẫn là nguời thầy tuyệt vời
>nhất trong
đời em".
>
> Bốn n
ăm sau, cô lại nhận đuợc một lá thu nữa. Teddy cho biết dù hoàn cảnh rất khó khăn khiến cho cậu có lúc cảm thấy bế tắc, cậu vẫn quyết tốt nghiệp đại
>học với hạng xuất sắc nhất, nhung "Cô vẫn luôn là cô giáo tuyệt vời mà em yêu quư nhất trong
đời".
>
>
Rồi bốn năm sau nữa cô nhận đuợc bức thu trong đó Teddy báo tin cho biết cậu đa đậu tiến si và quyết định học thêm lên. "Cô vẫn là nguời thầy tuyệt nhất của đời em",
> nhung lúc này tên cậu
đa dài hon. Bức thu kư tên Theodore F. Stoddard - giáo
>su tiến si.
>
> Câu chuyện vẫn chua kết thúc tại
đây. Một bức thu nữa đuợc gửi đến nhà cô
> Thompson. Teddy kể cậu
đa gặp một cô gái và cậu sẽ cuới cô ta. Cậu giải thích v́ cha cậu đa mất cách đây vài năm nên cậu mong cô Thompson sẽ đến dự lễ cuới và ngồi ở vị trí vốn thuờng đuợc dành cho mẹ chú rể.
>
> Và bạn thử
đoán xem việc ǵ đa xảy ra? Ngày đó, cô đeo chiếc ṿng kim cuong giả bị rớt hột mà Teddy đa tặng cô năm xua, xức thứ nuớc hoa mà Teddy nói mẹ cậu đa dùng
> vào kỳ Giáng sinh cuối cùng truớc lúc bà mất.

>
>
Họ ôm nhau mừng rỡ và giáo su Stoddard th́ thầm vào tai cô Thompson: "Cám on
>cô đa tin tuởng em. Cám on cô rất nhiều v́ đa làm cho em cảm thấy ḿnh quan trọng và cho em niềm tin rằng ḿnh sẽ tiến bộ"
>
Cô Thompson vừa khóc vừa nói nhỏ với cậu:
> "Teddy, em nói sai rồi. Chính em mới là nguời
đa dạy cô rằng cô có thể sống
>khác
đi. Cô chỉ biết thế nào là dạy học kể từ khi cô đuợc gặp em".
>

>



Sửa lại bởi HoaCai01 : 12 November 2010 lúc 5:42pm


__________________
Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .      
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 

Nếu muốn gửi bài trả lời, trước tiên bạn phải đang nhập
Nếu chưa ghi danh, bạn phải Tham gia

  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 1.9526 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO