Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
  H́nh Ảnh Từ Thiện
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Thông Tin
  Thông Báo
  Báo Tin
  Liên Lạc Ban Điều Hành
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Nhờ Coi Quẻ
  Nhờ Coi Ngày
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Tử Vi
  Tử Bình
  Kinh Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Bói Bài
  Đoán Điềm Giải Mộng
  Khoa Học Huyền Bí
  Thái Ất - Độn Giáp
  Y Dược
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch và Phong Thủy 3
Kỹ Thuật
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
Thư Viện
  Tủ Sách
  Bài Viết Chọn Lọc
Linh Tinh
  Linh Tinh
  Giải Trí
  Vườn Thơ
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 212 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
chindonco (3250)
hiendde (2589)
HoaCai01 (2277)
vothienkhong (1807)
dinhvantan (934)
ryan88 (805)
Vovitu (713)
ruavang (691)
lancongtu (667)
TranNhatThanh (644)
Hội viên mới
redlee (0)
dautranhsinhton (0)
Chieu Tim1234 (1)
huyent.nguyen (0)
tamsuhocdao (0)
henytran2708 (0)
thuanhai_bgm (0)
Longthienson (0)
thuyenktc (0)
liemnhi (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi
 Tử Vi Lư Số : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: Ngày sinh đích thực của ông Thiệu (Đă bị đóng Đă bị đóng) Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
bach-hue
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1
Msg 1 of 39: Đă gửi: 19 May 2010 lúc 10:39pm | Đă lưu IP  

Những nhà tử vi của Nam Việt Nam trước kia đều có lá số của ông Thiệu mang ra bàn luận và đoán giải một thời tại Saigon rất nhộn nhịp .
Lá số đó được ghi lại 4 chữ Tí . Năm Tí,tháng Tí,ngày Tí và giờ Tí.
Tổng Thống Nguyễn văn Thiệu là vị Tổng Thống của Đệ Nhị Cộng Ḥa dất nước Việt Nam. Năm sinh là Giáp Tí 1924.
Sau năm 1975, đă có những bật mí bí mật là những điều đó không phải là một sự thực. Đă có nhiều người tự cho là làm cố vấn cho ông Thiệu đă là người khai sinh ra 4 chữ Tí để tuyên truyền cho ông Thiệu có chân mạng đế vương. Kẻ này đă từng đắc ư nói nhiều lần và là một người làm bác sỉ tại Pháp. Nói cho thật đúng, kẻ này không có ai tin cậy, nhưng lá số đă có 4 chữ Tí cũng không ai lấy đó làm tin tưởng nhưng bàn luận là để bài bác lá số 4 chữ Tí này v́ không đúng là mạng làm lớn đừng nói tới đến làm nguyên thủ của một nước.
Ngày hôm nay, đă có một cuốn sách ra đời nói về chuyện đó.
Tác giả là Nguyễn Tiến Hưng, người đă từng một thời làm Phụ tá cho ông Tổng Thống Thiệu, đă viết 2 cuốn sách và xuất bản  đă được mừng đón rất nổi tiếng và bán chạy. Đó là cuốn "Hồ sơ Mật Dinh Độc Lập",xuất bản vào năm 1988 và cuốn thứ hai là "Khi Đồng Minh tháo chạy",xuất bản vào năm 2005. Bây giờ cuốn thứ ba ra đời mang tên là "Tâm tư Tổng Thống Thiệu".Trong đó có nhắc lại chuyện ngày sinh của Tổng Thống Thiệu.
Xưa nay những người nghiên cứu lá số Tử vi đều chỉ nghe lá ông Thiệu sinh nhằm năm tháng ngày giờ đều là Tí,nhưng nay th́ đọc sách của ông Nguyễn Tiến Hưng mới biết hư thực rơ ràng.
Xin trích dẫn vào trang 360, tác giả kể lại cuộc đối thoại giữa ông Thiệu và vị Phụ tá Nguyễn Tiến Hưng : "Ông Thiệu nói với ông Hưng : Ngày sinh đích thực của tôi là ngày 05 tháng 04 năm 1923, nhưng ngày ghi danh đi học, v́ cha mẹ tôi vắng mặt nên tôi không biết ngày chính xác, tôi đă khai đại là ngày 24-12-1924 v́ ngày này toàn Tí!"
Xin cung cấp tin tức này từ sách của Nguyễn Tiến Hưng. Người này là một Phụ tá tín cẩn của ông Thiệu cho đến ngày mất nước năm 1975.
Sau đó gặp nhau tại Hoa Kỳ, ông Hưng vẫn tiếp tục liên lạc với ông Thiệu và hoàn tất cuốn sách "Hồ sơ Mật Dinh Độc Lập" vào năm 1988 đă có sự góp phần bàn thảo của ông Thiệu rất nhiều.
Nêu lên thông tin này đẻai là người hâm mộ Tử vi có thể lấy đó nghiên cứu biết đâu t́m ra điều ǵ có thể đem kiểm nghiệm thực tế.
Bạch Huệ
Quay trở về đầu Xem bach-hue's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi bach-hue
 
yes or no
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 101
Msg 2 of 39: Đă gửi: 20 May 2010 lúc 8:46am | Đă lưu IP  

< http-equiv="Content-" content="text/; charset=utf-8">< name="ProgId" content="Word.">< name="Generator" content="Microsoft Word 12">< name="Originator" content="Microsoft Word 12">

*Tuổi thật của ông Thiệu nói ǵ?


Ông Thiệu sinh ngày 5.4.1923 tại làng Trị Thủy, xă Tân Hải, quận Thanh Hải, tỉnh Ninh Thuận, như vậy ông Thiệu sinh năm Quư Hợi, tháng sinh Ất Măo và ngày sinh Mậu Thân, c̣n giờ th́ không ai rơ. Trong các lá số tổng hợp không bàn thêm chi tiết đă cho thấy ông Thiệu là người "có tuổi thơ nghèo khổ, ít học, nhưng khôn ngoan và ương ngạnh. Tuy háo sắc nhưng rất kín đáo để che giấu t́nh cảm". Tử vi cũng nói người tuổi này "có vóc dáng thanh tú, điềm đạm, thông minh, mưu trí và nhất là biết chụp thời cơ. Có khiếu về văn nghệ, và ngoại ngữ, lấy vợ sớm và phải có người mai mối. Hôn nhân hạnh phúc có khi suưt đổ vỡ v́ tính khắt khe của ḿnh".


Trong một lá số khác dành cho tuổi Quư Hợi của ông cũng viết: "Đây là người ôn ḥa, mềm mỏng, đa nghi, có nhiều mưu trí. Suốt cả cuộc đời đều được yên thân, và hưởng giàu có sau 33 tuổi. Khuyết điểm của người tuổi này là: chủ quan, liều lĩnh, thô bạo, nóng nảy..."


Nếu xét về tử vi Tây phương th́ ông Thiệu tuổi Miên Dương (Aries). Bản phân tích tổng quát của người tuổi này xem ra quá đúng với tuổi thật của ông Thiệu: "Chịu ảnh hưởng Hỏa tinh - Mars, thần Chiến tranh. Đây là người nhiều nghị lực, rất can cường, tự tin, cá tính độc lập, có nhân cách riêng, có tài lănh đạo nhưng hơi độc tài, hiếu thắng và liều lĩnh. Miên Dương mạng lửa nên rất có uy quyền, óc sáng tạo, có tài ngoại giao nhờ ăn nói bặt thiệp. Người tuổi này hợp với việc điều binh, khiển tướng..."


Nói về tuổi thơ nghèo khổ: ông Thiệu mồ côi cha từ năm lên 11 tuổi, trong một gia đ́nh đông anh em (7 người) và ông là con út. Lúc lên 5 ông đă phải mang bánh ú, bánh tét do mẹ nấu để đem ra chợ bán, từ năm 8 tuổi ông đă phải đi chăn ḅ. Ông học đến lớp 9 rồi phải nghỉ học và đi lính cho Pháp. Ông Lưu Tường Quang nói mặc dù ông Thiệu học ít, nhưng kinh nghiệm và tài trí của ông th́ lại có quá nhiều. Ông Quang so sánh ông Thiệu lớp 9 và ông Paul Keating làm Thủ tướng nước Úc khi học hết lớp 10, và nói: "Bằng cấp chưa chắc đă làm nên lịch sử". Ông Quang kể vào ngày 8.6.1969 ông đă có dịp tháp tùng với phái đoàn VNCH do TT Thiệu dẫn đầu sang đảo Midway để họp Hội Nghị Thượïng Đỉnh với Tổng thống Mỹ Nixon. Tại đây cái dũng của một lănh tụ (dù là tiểu quốc dưới mắt người Mỹ) đă được ông Thiệu biểu lộ rơ ràng trong cuộc thương thảo. Ông Thiệu không đồng ư Việt Nam hóa chiến tranh, không muốn người Mỹ rút nhanh mà không huấn luyện và quân viện đầy đủ, cũng như buộc người Mỹ phải kư những cam kết "mật" trên cấp quốc gia, và phần lớn những "đề nghị" của phía Mỹ đă bị ông thẳng thừng bác bỏ. Cuộc họp dự trù chỉ 2 hay 3 giờ đồng hồ, nhưng đă kéo dài đến gần 8 tiếng mới ra được một bản Thông Cáo Chung, khiến Tổng thống Nixon đă tỏ ư không vui, và cảm thấy bị lép vế qua cuộc đàm phán này!


*Nói về khiếu ngoại ngữ: Trong lá số tử vi nói ông Thiệu là người có khiếu ngoại ngữ, nên học rất mau (theo kiểu học ít hiểu nhiều). Trong những cuộc gặp gỡ với lănh tụ của các quốc gia đồng minh, ông Thiệu đều nói tiếng Anh và không cần thông dịch, ngoại trừ trong những lúc cần ghi vào biên bản những điều hệ trọng. Nếu quư vị độc giả từng xem loạt phim "Cuộc chiến mười ngàn ngày" chiếu trên các đài truyền h́nh, hoặc cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh với hệ thống truyền thông BBC đều thấy ông sử dụng tiếng Anh một cách khá nhuần nhuyễn. Với học lực lớp 9 dưới thời Pháp thuộc, chắc chắn ông Thiệu không biết một câu tiếng Anh, nhưng khi quyền bính đến tay, v́ không tin ai nên ông đă chăm chỉ học tiếng Anh với các người thân cận, trong đó có ông Hoàng Đức Nhă là cháu và cũng là cố vấn riêng của ông.


*Đường t́nh duyên: Đúng như lá số tử vi đă nói, ông Thiệu khi c̣n là một sĩ quan trẻ đă được bạn đồng ngũ là ông Đặng Văn Quang giới thiệu cho cô cháu gái của ḿnh tên là Nguyễn Thị Mai Anh cư ngụ ở Mỹ Tho là người đạo Công Giáo. Ông Thiệu đồng ư vào đạo (và rửa tội với tên thánh Martino) nên đám cưới đă được diễn ra vào năm 1951, và cô dâu Mai Anh lớn hơn ông đến 2 tuổi. Chuyện hơn tuổi này đă được các thày bói nói là "Nhất gái hơn hai, nh́ trai hơn một", và lá số của bà Thiệu là "vượng phu, ích tử" và giúp chồng hoàn thành sự nghiệp nên ông Thiệu đă chấp nhận sống với bà cho đến trọn kiếp.


Tuy nhiên trong lá số cũng nói ông Thiệu là người đào hoa và háo sắc, nhưng lại biết cách che dấu những vụ t́nh cảm ngoài luồng. Trước năm 1975 làng báo ở Saig̣n đă đồn thổi câu chuyện ông Thiệu có con rơi với nữ ca sĩ K.L và có ḷng "ái mộ" nữ ca sĩ Thanh Tuyền. Chuyện kể rằng, khi cô K.L có bầu, ông Thiệu đă phải kiếm "Lê Lai cứu chúa" và gửi người yêu sang Tây Đức... du học, ḥng tránh những việc rắc rối khác bởi vụ "ăn vụng" này đă đến tai bà Thiệu. Khi nữ ca sĩ K.L và Thanh Tuyền đến Úc tŕnh diễn vào năm 1984, tôi đem chuyện "nghi vấn" này ra hỏi K.L, cô không phủ nhận mà cũng không xác nhận khi nói rằng: "Mấy ông nhà báo kiếm chuyện không hà! Cái ǵ cũng vậy, có ít xít ra nhiều..." Lúc tôi hỏi chuyện K.L cũng có mặt nữ ca sĩ Thanh Tuyền, thấy khó "cạy miệng" chuyện riêng tư giữa chốn đông người nên tôi không hỏi tới nữa. Riêng ca sĩ Thanh Tuyền cũng là người được ông Thiệu ái mộ, và chính ông khi được báo chí hỏi ông thích ca sĩ nào nhất th́ ông đă "thành thật" trả lời "Thanh Tuyền". Tôi cũng đem chuyện này ra hỏi th́ cô cũng trả lời úp mở: "Ai ái mộ ḿnh th́ ḿnh... nhận, đâu có can được, ông ấy cho người mời th́ ḿnh đến hát... thế thôi".


Báo chí ở Saig̣n cũng viết trong thời gian xảy ra các vụ t́nh ái, th́ ông Thiệu lại có thú đi câu đêm ở Vũng Tàu. Ông câu cá dưới biển, hay cá trên bờ, và người "đi câu chung" là ai th́ không ai rơ, nhưng việc một Tổng thống đa đoan chuyện quốc sự, mà vẫn dành thời giờ "đi câu" vào lúc "tối lửa tắt đèn" th́ quả là một nghi vấn có thể đặt thành vấn đề...


Riêng về khoản có khiếu về văn nghệ, ông Thiệu đă tỏ ra rất rơ khi đến tham dự trại họp mặt Hướng Đạo toàn quốc được tổ chức tại Suối Tiên, tại nơi này ông đă ngồi và đánh trống hết cả một bản nhạc với ban nhạc Hướng Đạo (xem h́nh). Khi đến thăm nơi huấn luyện Thiếu Sinh Quân tại Vũng Tàu ông cũng nổi hứng lên hát bài "Xuân này con không về"... nhưng chỉ mới nửa bài th́ ông đă phải đi xuống v́ không thuộc lời.


*Đa nghi và mưu trí: Chuyện ông Thiệu lên như diều gặp gió, mặc dù trên ông c̣n có hàng tá những sĩ quan lăo làng, đàn anh. Thế mà tất cả đều "nhường đường" để cho ông lên vị trí lănh đạo, chứng tỏ ông là người biết dùng người và có mưu trí. Nói về tính đa nghi của ông Thiệu, một trong những chuyện lớn nhất là ông đă ngụy tạo ngày tháng năm sinh giả để không hé lộ "thiên cơ" với các đối thủ, và dùng những người thân tín nhất vào các vị trí then chốt. Chính v́ thế mà hơn mười năm cầm quyền của ông, đă không diễn ra bất cứ một cuộc phản loạn nào!


Nhà báo Trần Huy Quyền khi c̣n sống cũng đă viết: "Người lănh tụ phải biết trị quốc. Cụ Ngô Đ́nh Diệm cầm quyền 9 năm bị 2 lần đảo chánh, vậy không biết trị quốc và quá tin người nên chết thảm. Đại tướng Dương Văn Minh cầm quyền 3 tháng bị 1 lần đảo chánh, v́ không biết trị quốc nên thân bại danh liệt. Nguyễn Khánh cầm quyền 13 tháng, Phan Huy Quát 5 tháng, Nguyễn Cao Kỳ 2 năm, tất cả đều bị lật đổ, vậy không biết trị quốc nên sự nghiệp tiêu tùng. Riêng người Nguyễn Văn Thiệu cầm quyền 10 năm không một lần đảo chánh, vậy là người biết trị quốc - xứng danh là lănh tụ".


Tánh đa nghi và cẩn trọng của ông Thiệu đă bộc lộ rơ nét khi ông tự quyết định nhiều việc quan trọng mà không cần hỏi ư kiến ai. Lư do là v́ chung quanh ông có quá nhiều điệp viên hai mang như Huỳnh Văn Trọng, Vũ Ngọc Nhạ, Phạm Ngọc Thảo hay Phạm Xuân Ẩn... đó là chưa kể đến việc CIA Mỹ đă đặt máy nghe lén trong tất cả các pḥng họp trong Dinh Độc Lập. Đây là lư do tại sao khi chiếm được Dinh Độc Lập vào tháng 4.1975, Việt cộng sau khi đă nhờ các chuyên viên Liên Xô đến vô hiệu hóa các "chip" nghe lén mà vẫn không dám sử dụng công thự này, mà đành biến nó thành một "di tích lịch sử".


Một phụ tá thân cận của ông Thiệu là ông Nguyễn Văn Ngân cho biết: "Các tài liệu mật và các văn kiện quan trọng, ông Thiệu đều tự tay cất giữ trong một tủ sắt có mật mă riêng mà chỉ ḿnh ông biết. Các cán bộ t́nh báo của địch hay của Mỹ cũng không t́m được các bí mật quốc gia, bởi đây là lănh vực chuyên độc của người lănh đạo mà số giới chức tiếp cận rất hạn chế".



__________________
Có tài mà cậy chi tài !
Quay trở về đầu Xem yes or no's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi yes or no
 
HoaCai01
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2277
Msg 3 of 39: Đă gửi: 20 May 2010 lúc 11:57am | Đă lưu IP  

Rất tuyệt, cám ơn YesOrNo .

Sẽ đền ơn bằng bài luận về Thiên Tuớng du`ng lăng kính truyện kiếm hiệp của Kim Dung soi ro.i 2 bộ Anh Hùng Xạ Điêu và Thần Điêu Đại Hiệp với 2 vai Thiên Tuớng (Quách Tỉnh) và Phá Quân (Duơng Quá) .



Sửa lại bởi HoaCai01 : 20 May 2010 lúc 11:57am


__________________
Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .      
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
HoaCai01
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2277
Msg 4 of 39: Đă gửi: 20 May 2010 lúc 11:59am | Đă lưu IP  

Có 1 sư phụ từng nói với lăo (nguyên văn), "Thằng Thiệu nó sinh năm Quí Hợi"). Sư phụ này có chỉ dạy lăo môn Tử Vi và đồng niên tuế với cố TT Thiệu, vẫn c̣n sống !



__________________
Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .      
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
dinhvantan
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 934
Msg 5 of 39: Đă gửi: 20 May 2010 lúc 12:29pm | Đă lưu IP  

Trong bài Yes or No có nói lá số Ông Thiệu ngày 5.4.1923
nhưng không có giờ, không phải lá số 4 Tư .
Tôi sẽ t́m thử giờ .
Quay trở về đầu Xem dinhvantan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dinhvantan
 
dinhvantan
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 934
Msg 6 of 39: Đă gửi: 20 May 2010 lúc 12:43pm | Đă lưu IP  

Về thân thế của Ông Thiệu, theo tài liệu trên nghiệm lư là
khá đúng . Ông sinh năm 1923, học lớp 9 hồi đó gọi 4è annee
chưa đậu Diplôme , tiếng Tây đă khá giỏi, có cả tiếng Anh
không phải sau nầy mới học . V́ đi lính Pháp nên Ông ra học
khoa I Sĩ quan Đập đá, có khóa 2 tiếp theo là khóa của Vơ
hữu Thu của anh Vơ đại Tôn, tức là tiền thân của Trường Vơ
bị Đà lạt sau nầy, khóa 1 nhưng là khóa 3.
Quay trở về đầu Xem dinhvantan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dinhvantan
 
minhminh
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 310
Msg 7 of 39: Đă gửi: 21 May 2010 lúc 12:25am | Đă lưu IP  

CHUYỆN ĐI CÂU CỦA TỔNG THỐNG THIỆU , TUYỆT ĐỐI KHÔNG PHẢI LÀ CHUYỆN T̀NH ÁI , MÀ LÚC BẤY GỈ  NGƯỜI MỸ ĐẶT MÁY NGHE VÀ CÀI GIÁN   ĐIỆP KHẮP MỌI NƠI ĐỂ KIỂM SOÁT NHẤT CỬ NHẤT ĐỘNG CỦA ÔNG THIỆU , NÊN KHI MUỐN BÀN CHUYỆN  QUỐC SỰ VỚI CÁC CỘNG SỰ VIÊN THÂN TÍN TH̀ ÔNG GIẢ DẠNG ĐI CÂU  GIẢI TRÍ .

TỐNG THỐNG THIỆU  CHÍNH LÀ NGƯỜI TRỰC TIẾP RA  LỆNH KHAI HỎA BẮN CH̀M 2  CHIẾN HẠM CỦA HẢI QUÂN TRUNG QUỐC TRONG VỤ TQ XÂM CHIẾM HOÀNG SA NĂM 1974 .



Sửa lại bởi minhminh : 21 May 2010 lúc 12:28am
Quay trở về đầu Xem minhminh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi minhminh
 
HoaCai01
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2277
Msg 8 of 39: Đă gửi: 21 May 2010 lúc 1:22am | Đă lưu IP  

Ngày 8 tháng 4 giờ Tư động tâm gieo quẻ hỏi xem ngày tháng năm ghi trong sách của ông Nguyễn Tiến Hưng có đúng của ông TT Thiệu hay không ?

Được quẻ Tử - Đại An cho ngày Đại An

Cả 2 Đại An xuất hiện cho thấy đây là quí nhân chức vụ quan trọng ở trung ương, gia chữ Tử là bí mật, là chết .

Xem như đúng, mời các bạn định giờ cho ông ta .

Ngay sau đó nhận được EMail của con trai báo được 1 hăng lớn cho vào làm thực tập 4 tháng, rất có thể được mướn luôn.  Con trai dùng chữ huge offer, cũng ứng với Đại An, kỳ quái là ngày trước có người gieo được chữ Tử khi lăo hỏi đố về vấn đề ǵ và đoán liên hệ tới con của lăo (việc này lâu lắm rồi, tại vietlyso).



Sửa lại bởi HoaCai01 : 21 May 2010 lúc 1:23am


__________________
Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .      
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
yes or no
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 101
Msg 9 of 39: Đă gửi: 21 May 2010 lúc 3:23am | Đă lưu IP  

< http-equiv="Content-" content="text/; charset=utf-8">< name="ProgId" content="Word.">< name="Generator" content="Microsoft Word 12">< name="Originator" content="Microsoft Word 12">< http-equiv="Content-" content="text/; charset=utf-8">< name="ProgId" content="Word.">< name="Generator" content="Microsoft Word 12">< name="Originator" content="Microsoft Word 12">Tui sợ bị chửi nữa nên chỉ post có 1 đoạn .

NGUYÊN VĂN THIỆU: ÔNG VUA TUỔI TƯ


Măi cho đến khi cựu Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu qua đời vào năm 2001, người ta mới được biết đến "tuổi thật" của ông, c̣n trước đó ai cũng nghĩ ông là người tuổi Tư, nhưng thực ra ông lại là người cầm tinh con Hợi.

Trên cáo phó của gia đ́nh, cũng như phần tiểu sử "chính mạch" đều ghi ông Thiệu sinh ngày 5 tháng 4 năm 1923, nhưng trước năm 1975 ở Saig̣n các thầy chiêm tinh gia và những nhà bói toán đều "xủ quẻ" cho ông theo ngày sinh 24.12.1924 - và sau đó đồn thổi trong dân chúng rằng: ông là người có chân mạng đế vương, khi sinh vào giờ Tư, ngày Tư, tháng Tư và năm Giáp Tư. Nhưng nếu căn cứ vào tuổi chính xác và thật sự của ông th́ ông lại sinh vào năm Quư Hợi.

Điều công bố "trái nghoe" này đă khiến các cuốn sách luận bàn về lá số tử vi của ông Thiệu, cũng như các thày tử vi trước đây đă từng ca ngợi ông Thiệu "một ḿnh giữ đến 4 cái Tư" đă phải tắt tiếng, v́ họ không ngờ bị hố nặng khi sa vào "mê hồn trận" và "dân vận" kinh hoàng đến như vậy. Điều này chứng tỏ đă có một bàn tay đạo diễn nào đó đă bày ra cái "tuổi giả" cho ông Thiệu (và chắc chắn được sự đồng ư của ông v́ chưa từng ai nghe thấy ông cải chánh về việc này bao giờ), để các "địch thủ" của ông phải khiếp vía và đứng qua một bên để cho ông dễ bề... làm việc.
Trước khi nói đến lá số tử vi theo tuổi thật của ông Thiệu, mời quư vị đọc qua lời bàn của những người đă tin ông Thiệu sinh vào năm 1924:

*Chân mạng đế vương qua tuổi giả:
-Tử vi gia Nhật Thanh, người chuyên biên soạn các cuốn Lịch sách Tử vi hiện cư ngụ tại California đă cho người viết biết, ông là một trong những người đă từng coi tướng số cho ông Thiệu kể từ khi ông Thiệu c̣n là một sĩ quan cấp úy, và tiên đoán ông Thiệu sau này sẽ trở thành Tổng thống v́ có đến 4 cái Tư trong mệnh tuổi. Sang đến Mỹ ông Thiệu vẫn giữ liên lạc với ông thày coi tướng cũ, và thường hỏi chuyện mỗi khi có vấn đề cần lư giải. Ông Thanh (cũng là ca sĩ Trường Thanh) nói ông Thiệu là người gốc Chàm và sinh ở Ninh Thuận, trong một gia đ́nh nghèo có 7 anh chị em và bố mất sớm. Măi cho đến khi ông Thiệu qua đời, ông Nhật Thanh mới biết ḿnh lầm, nhưng ông nói rằng: "Khi mà ḿnh sống với một cái ǵ quá lâu (tuổi giả) th́ nó cũng vận vào ḿnh (y như tuổi thật)".


-Trong một bài viết vào năm 1990 đăng trên tuần báo Việt Nam Thời Nay, nhà báo Trần Huy Quyền trong đoạn phiếm "Luận về lănh tụ" cũng viết: "Người lănh tụ phải có chơn mạng đế vương. Ngày xưa Hán Cao Tổ Lưu Bang sinh vào giờ Tư năm Tư, một chuột là Tả Phù, một chuột là Hữu Bật nên khởi binh dành được thiên hạ. Riêng người Nguyễn Văn Thiệu không phải chỉ có 2 con chuột như Hán Cao Tổ, mà có những 4 con. Một Tả Phù, một Hữu Bật, một tiền pháo, một hậu xung... Trong cơi trần ai này ít ai có được cái lá số tử vi đại quư cách như thế, ngoài những bậc chơn mạng đế vương"...


-Trong Hồi kư của phản tướng Đỗ Mậu, (một người rất rành về khoa tử vi, tướng số) ông viết một cách đầy sức thuyết phục: "Thiệu sinh tuổi Giáp Tư (1924), sinh vào giờ Tư (nửa đêm), tháng Tư (tháng 11 Âm lịch) và cung Mệnh Viên cũng nằm ở Tư. Lại nữa, mệnh của Thiệu là mệnh Kim mà lại nằm vào cung Thủy là đắc cách. Năm 1965 khi Thiệu đúng 41 tuổi đi vào cung Thổ, mà Thổ lại sinh Kim, lại gặp Khoa, Quyền, Lộc, Binh, H́nh, Tướng, Ấn hội chiếu là thượng cách, v́ thế Thiệu giữ chức Chủ tịch Ủy ban Lănh đạo Quốc gia, rồi sau đó lên chức Tổng thống. V́ cung Phúc Đức là gốc của lá số cho nên tuy hết làm Tổng thống mà Thiệu vẫn được thụ hưởng giàu sang, an nhàn cho đến 1985, nghĩa là vào hạn Chính Ḥa ở cung Ngọ".


-Ông Lưu Tường Quang, khi giữ chức quyền Tổng thư kư của Bộ Ngoại Giao VNCH vào những ngày trong tháng 4.1975 cho biết, ông là người đă kư trên sổ passport cuối cùng cho cựu Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu. Ông nói là không nhớ rơ ngày tháng năm sinh ghi trên sổ thông hành, nhưng ông nói "có thể là năm 1924".
Ông Quang kể vào đêm 20.4.1975 Đại tá X thuộc Trung ương T́nh báo đến chở ông tới Bộ Ngoại Giao để kư sổ thông hành cho ông Thiệu. Ông nhớ đó là cuốn passport b́a màu xanh đậm dành cho các viên chức chính phủ và ngoại giao, trang trong dưới h́nh ông Thiệu có hàng chữ "His Excellency Mr Nguyễn Văn Thiệu, President of the Republic of Vietnam". Ông Quang c̣n nhớ một chi tiết quan trọng khác khi Đại tá X. nói với ông là "Tổng thống yêu cầu kư đi một năm và trở lại" và nơi đến là Đài Loan.
Tôi đem chuyện ngày tháng năm sinh của ông Thiệu hỏi Tử vi gia Quang Lộc, người có 50 năm kinh nghiệm và hiện cư ngụ ở Lakemba, Sydney. Ông Lộc nói: "Đối với một số chính trị gia phương Đông th́ việc giữ kín ngày tháng năm sinh cũng quan trọng không kém việc đàn áp đối thủ", v́ vậy ông không ngạc nghiên khi thấy ông Thiệu có tới hai lá số tử vi. Theo ông, nhận xét về 1 lănh tụ hay một con người th́ phải xem "thần" chứ không phải xem "tướng", và đừng nghĩ tuổi này tốt tuổi kia xấu một cách phiến diện. Tử vi gia Quang Lộc c̣n nói: "Có người sinh đôi, cùng giờ, cùng phút, cùng huyết thống... thế mà có người lại yểu mệnh c̣n người kia lại sống thọ, có người thông minh tài trí, mà người kia người chậm đẹt, b́nh thường!" Ông cũng đồng ư rằng, việc tạo ra tuổi Tư để đứng đầu mười hai con giáp của ông Thiệu chỉ nhằm mục đích loan truyền "chơn mạng đế vương" trong số những người mê huyền thoại và thiếu phương tiện kiểm chứng.


Giáo sư Liêu Kim Sanh trước 1975 dạy ở Đại học Văn Khoa, nhưng kể từ khi miền Nam sụp đổ ông đă trở thành một chiêm tinh gia có hạng hiện nay ở Saig̣n và cũng có nhiều khách trong đủ mọi giới. Ông nói, thời ông Thiệu ở Saig̣n có nhiều thầy tử vi và tướng số nổi tiếng như chiêm tinh gia Huỳnh Liên, thày tướng số Đinh Sơn, chiêm tinh gia Minh Nguyệt.v.v. và những người này đều nói có thân chủ là những vị chức quyền trong chính phủ. Việc ông Thiệu tin vào tử vi và phong thủy là chuyện có thật, khi ông cho xây Hồ Con Rùa (sau lưng Nhà thờ Đức Bà) để trấn giữ "lưng rồng", và cho dời mộ thân phụ ông vào một mảnh đất tốt trong nghĩa trang Mạc Đỉnh Chi... Giáo sư Liêu Kim Sanh nghĩ rằng "tuổi giả" của ông Thiệu chắc đă "xuất hiện" từ khi ông "lên lon" sau cuộc đảo chánh năm 1963, chứ không thể có từ thời ông Thiệu c̣n là một sĩ quan cấp tá, v́ lúc ấy ông Thiệu chẳng có lư do ǵ để cho một thày bói nào đó ngụy tạo "chân mạng đế vương". Gs Sanh cho rằng chuyện này không thua ǵ chuyện "Lê Lợi vi quân, Nguyễn Trăi vi thần" của người xưa. (để thu phục ḷng dân, quân sĩ đă dùng mỡ viết hàng chữ trên lên lá để cho kiến ăn đục thành lỗ chữ. Dân chúng nhặt được, tưởng là điềm trời, mệnh trời nên tin theo).



__________________
Có tài mà cậy chi tài !
Quay trở về đầu Xem yes or no's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi yes or no
 
HoaCai01
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2277
Msg 10 of 39: Đă gửi: 21 May 2010 lúc 3:35am | Đă lưu IP  

Người ngụy tạo lá số 4Ty' cho TT Thiệu từ đơn đặt hàng của dược sĩ Nguyễn Cao Thăng thời đó chính là ông Trần Đại Sỹ (tức kư giả Trần Hoàng Quân từng lưu vong chạy qua Kampuchia, ông này làm t́nh báo, cũng là trưởng nhóm nghiên cứu Tử Vi Đông A). HIện giờ bác sĩ Trần đă nghĩ hưu  (tâm tính bất thường, hoang tưởng) tại Pháp .

Trong cuốn sách Tử Vi cho tuổi Tư, ông Trần mạt sát lá số thật của ông TT Thiêu là tuồng lưu manh gian tà và ông xin lỗi các cụ tiền bối bị xí gạt bởi tác phẩm lư số của ông ta  trong đó có cụ Anh Độ là 1 cao thủ Tử Vi có tiếng, từng giữ chức Thư Kư cho tờ KHHB .

Ông Trần thú nhận thời 30 mấy tuổi ham danh nông nổi  làm bậy .

(Các điều trên đa phần do HC đọc từ hồi kư của ông, cộng với tin tức nội bộ)



Sửa lại bởi HoaCai01 : 21 May 2010 lúc 3:39am


__________________
Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .      
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
V FOR
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 257
Msg 11 of 39: Đă gửi: 21 May 2010 lúc 5:03am | Đă lưu IP  

Tuổi trẻ làm bậy, lừa cả những bậc trưởng thượng trong gia tộc, ừ th́ tuổi trẻ bồng bột c̣n có thể tha thứ. Nhưng quay lại mạt sát người đă ngă ngựa, th́ cái đạo lư nào có thể chấp nhận. Đáng trách là trách điểm này.
Quay trở về đầu Xem V FOR's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi V FOR
 
makhockhach
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 14
Msg 12 of 39: Đă gửi: 21 May 2010 lúc 9:08am | Đă lưu IP  

HoaCai01 đă viết:

Người ngụy tạo lá số 4Ty' cho TT Thiệu từ đơn đặt hàng của dược sĩ Nguyễn Cao Thăng thời đó chính là ông Trần Đại Sỹ (tức kư giả Trần Hoàng Quân từng lưu vong chạy qua Kampuchia, ông này làm t́nh báo, cũng là trưởng nhóm nghiên cứu Tử Vi Đông A). HIện giờ bác sĩ Trần đă nghĩ hưu  (tâm tính bất thường, hoang tưởng) tại Pháp .

Trong cuốn sách Tử Vi cho tuổi Tư, ông Trần mạt sát lá số thật của ông TT Thiêu là tuồng lưu manh gian tà và ông xin lỗi các cụ tiền bối bị xí gạt bởi tác phẩm lư số của ông ta  trong đó có cụ Anh Độ là 1 cao thủ Tử Vi có tiếng, từng giữ chức Thư Kư cho tờ KHHB .

Ông Trần thú nhận thời 30 mấy tuổi ham danh nông nổi  làm bậy .

(Các điều trên đa phần do HC đọc từ hồi kư của ông, cộng với tin tức nội bộ)



Anh HC có chắc là ông này tuổi Kỷ Măo, Tử Vi cư Ngọ, hay thực ra tuổi Bính Tư Thái Âm (Đồng Âm) cư Ngọ, như theo trang web này "tố cáo":

"Tử vi của bố chúng tôi là thái âm thủ mệnh (tuổi bính tư) mà đóng ở cung Ngọ nên rất sợ mặt trời. Ông bố chúng tôi thường hay than văn là cung thê xấu, nên đă không ngần ngại lấy nhiều người đàn bà khác nhau, và không ngần ngại đối xử bất lương đối với họ."

Thắc mắc này đưa ra với sự dè dặt thường lệ (chữ dùng nhà báo trước năm 75), phần v́ tính cách "hỏa mù" đôi bên, chỉ muốn t́m hiểu anh HC có chứng tích ǵ rơ hơn về ngày giờ sinh của một nhân vật mà theo tôi có nhiều bí hiểm, gian hùng!?


Quay trở về đầu Xem makhockhach's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi makhockhach
 
dinhvantan
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 934
Msg 13 of 39: Đă gửi: 21 May 2010 lúc 10:11am | Đă lưu IP  

BS Trần đại Sỹ là thần tượng của trang Web bên kia mà
HC01 biết . Tôi th́ không nghe tiếng BS Trần đại Sỹ trước
năm 1975 .
Trong một quyển sách Tử vi về tuổi Tư của Ông Trần Đại Sỹ
(chỉ có tuổi nầy mấy tuổi sau không thấy xuất bản), trang
b́a Ông có ghi, đại khái, bà ngoại dạy chữ Hán rồi nhờ
thông minh mà học tiếp nên giỏi chữ Hán đọc được Tứ thư
Ngũ Kinh.
Tôi phân tách như thế nầy : sau năm 1945 không c̣n ai học
chữ Hán nữa hết . Những người sinh trước đó 15, 20 năm
cũng nữa Hán nữa Pháp . Cở Ông Thiệu cũng học trường Nam
triều thôi . Sau khi có Viện Đại học Huế , Viện Đại học
Huế có mở một lớp Hán văn do Ông Vơ Như Nguyện làm Trưởng
khoa được 3 năm không có thêm người ghi danh, sau đó th́
chuyễn qua cho Đại học Văn Khoa Huế, Hán văn làm môn phụ
. Ông Sỹ sinh năm 1939 đến năm 1945 mới 6 tuổi vậy th́
Ông giỏi chữ Hán lúc nào ? Những Cụ làm trong Ban Tu Thư
thuộc Phủ Văn Hóa cũ là những Cụ Tú, Cụ Cữ lớp trước c̣n
lại không có ai trong lớp trẻ sinh từ 1930 trở đi .
Tôi có e-mail hỏi BS Trần đại Sỹ về một người bạn tôi
hiện c̣n sống ở Paris có 3 bằng TS : BS Y Khoa, TS Lư và
TS Hóa th́ Ông Sỹ trả lời là không biết .
Quay trở về đầu Xem dinhvantan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dinhvantan
 
HoaCai01
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2277
Msg 14 of 39: Đă gửi: 21 May 2010 lúc 10:13am | Đă lưu IP  

Cám ơn makhockhach đưa tin tức thêm về ông Trần .

Tôi đọc và sửng sốt khi bài văn viết rất rành mạch tố cáo các các thứ về ông Trần.  Nhưng ngay tại chỗ đăng tải có ghi chú "Đây là bài viết tuyên truyền của nhà nước đánh thẳng vào ông Trần khi ông cực lực lên án chính quyền VN dâng đất cho TQ nên bồi bút của đảng ra tay bôi bẩn ông này !"

Sự t́nh ra sao ? Nếu thật sự bài đó là ngụy tác th́ làm sao chúng ta tin được đó là sự thật . Nếu đây là sự bịa đặt th́ tác giả bài viết quá siêu đẳng đă ghi lại vài nét chánh rất chính xác về ông Trần như gian tà, nhiều vợ và không dấu sự bực tức khi tuyên bố ḿnh có 6 bà vợ, riêng có 1 bà th́ ông cho là nên ném vào thùng rác, c̣n 1 bà th́ là sao điện ảnh HongKong tức Trần Ngọc Liên.  Các thứ nay do HC đọc chính tay ông Trần viết tại thuvienvietnam trong hộp thư tâm t́nh, nơi mà ông được tiếp đón như 1 thái sư phụ vi` ông được chủ Web này xem như cố vấn và là thầy dạy.

Ông Trần thực sự là Tử Vi cư Ngọ tuổi Kỷ Măo hay Bính Tư với Đồng Âm cư Ngọ hay không là 1 điều tranh căi . Nếu chỉ dựa qua quan sát các thứ bốc đồng của ông và sự hoang tưởng của ông th́ có lẽ ông phải ôm Đồng Âm .  Người TPVT với các sao đẹp trong tam hợp sao lại có những hành vi như sau :

- hại cho 1 người điên khùng khi giao cho tài liệu Vạn Pháp Quy Tôn đă được chế biến công thức . Ông Trần viết tại thuvienvietnam kể lại thành tích và ông rất hả hê là trừ hại kẻ thù bằng cách cho nó vào nhà thương điên tại Paris khi giả bộ nhờ nó review bản thảo . 

Có người hỏi ông (h́nh như lúc đó là laongoandong tức HC), "Sách xuất bản ghi công thức tập chết người, bác sĩ sao lại ác thế ?"

Trần đáp, "Tôi có ghi trang đâ`u là tập luyện nguy hiểm, cần tham khảo với tác giả !"

 Trên là nguyên văn do ông Trần đích thân viết, làm HC rất ngỡ ngàng !

C̣n tiếp 



Sửa lại bởi HoaCai01 : 21 May 2010 lúc 10:19am


__________________
Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .      
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
Đaicoviet
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 436
Msg 15 of 39: Đă gửi: 21 May 2010 lúc 12:12pm | Đă lưu IP  

Tôi không biết ông TDS cũng không có ư bênh vực ai nhưng khi đọc hay nghe một sự kiện ǵ th́ chớ vôi kết luận hay lên án .

Hoàng Dung làm Âu Dương Phong tâủ hỏa v́ cho khâủ quyết sai nghịch vậy Hoàng Dung là kẻ gian ác ?

Tâm nôỉ ḷng tham nên tà chính bất phân. Nếu ḷng không tham, Tâm Chính th́ sách vở , khâủ quyết sai trái chẳng thê? che mờ được trí huệ
Quay trở về đầu Xem Đaicoviet's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Đaicoviet
 
HoaCai01
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2277
Msg 16 of 39: Đă gửi: 21 May 2010 lúc 12:39pm | Đă lưu IP  

Không đọc, không biết, vậy chỉ dùng t́nh tiết truyện chuởng ra đây lư luận ?

===============================================

- có Moderator tại thuvienvietnam nói với lăo ngoan, "Ông TDS dùng cùng 1 PC giả thân chủ hỏi han tâng bốc chính ông ta !".

- hôm nay hỏi chuyện về ông Trần với 1 nguời quen tức 1 Hổ nuơng : bà này nói ông Trần quen chồng bà ta nhiều năm.  Nhân việc ông Trần khoe lấy vợ trẻ đẹp tên X là con gái của ông danh tiếng Y, làm cho ông chồng bà ta sửng sốt (trong ḷng nghĩ rằng tư thế ông Trần không thể lấy đuợc nguời vợ như vậy) bảo ông Trần là ông ta quen cha của nguời vợ thứ 4 của ông Trần.  Sau đó ông Trần Đại Sỹ tuyệt giao với ông này !

Lưu ư là công lực của ông Trần đáng nể, thuộc ḍng Tử Vi Đông A, có lần tại D D cũ của TVLS, tôi kể lại sự tích ông Trần đoán đúng truớc hơn 20-30 năm, 1 sự việc vào năm đó khoảng 2003, ông chồng của Hổ nuơng  bệnh nặng tuởng theo ông bà xuống suối vàng.

C̣n tiếp, 



Sửa lại bởi HoaCai01 : 21 May 2010 lúc 12:44pm


__________________
Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .      
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
makhockhach
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 14
Msg 17 of 39: Đă gửi: 21 May 2010 lúc 12:47pm | Đă lưu IP  

Tôi hoàn toàn đồng ư với bạn Đaicoviet, tôi cũng không biết ông TDS là ai, chỉ biết trên mạng, và mục đích đơn giản là nghiệm lư những nhân vật đương thời, người thật việc thật. Nếu lá số Kỷ Măo với Tử Vi cư Ngọ như được đăng tải trên diễn đàn, th́ thực tế tính cách cũng như vận hạn người này ra sao.

Thí dụ, vận lập gia đ́nh, h́nh như là 1958 có ǵ ứng hợp?

Năm Bính Ngọ, 1966 mạo hiểm vào vùng IV chiến thuật trở thành kư giả bất đắc dĩ (theo lời chính ông ấy) có ứng trên lá số không:

Tôi đă gặp Hồ Ngọc-Cẩn bao giờ? Tại đâu? Câu truyện như thế này:

Năm 1966, khi đọc trong Đại-Nam chính biên liệt truyện, Đại-Nam nhất thống chí viết về "Ngụy Tây-sơn", có rất nhiều nghi vấn trong những trận đánh giữa vua Quang-Trung, với vua Gia-long tại rừng U-minh. Tôi nảy ra ư xuống vùng tận cùng của đất nước này t́m hiểu thêm. Bấy giờ đang xẩy ra vụ biến động miền Trung, các thầy mang bàn thờ xuống đường, chiến cuộc tại miền Tây cực kỳ sôi động, mẹ tôi, bà má má (vú nuôi) cực lực phản đối, v́ đi như vậy dễ tiêu dao miền Cực-lạc lắm. Nhưng bố tôi, sau khi tính số Tử-vi của tôi, cụ lại khuyên tôi nên đi. Cụ nói "Con đi lần này sẽ có thêm nhiều bạn tốt, hơn nữa có dịp biết về vùng đồng lầy Cà-mau". Tôi nhất quyết đi, bà má má tôi khóc khốn khổ, nhưng cũng không cản được cái  tính phiêu lưu và mê sưu tầm của tôi.

 

Nhưng làm thế nào để có thể được vào tất cả những làng, những xă, mà không gặp trở ngại? Làm sao có phương tiện di chuyển? Chỉ một cú điện thoại, ông bố tôi đă kiếm cho tôi cái giấy giới thiệu của tờ tuần báo trung lập lớn nhất ở Paris. Bà má má kiếm cho tôi giấy giới thiệu của tờ nhật báo Hoa-văn tại Hương-cảng. Thế là tôi bỗng trở thành kư giả bất đắc dĩ . Tôi đến bộ tư lệnh MACV xin giúp phương tiện làm phóng sự chiến trường ở vùng 4 chiến thuật. Tôi chỉ mong t́m hiểu lịch sử, chứ nào có chủ tâm làm kư giả!


{Năm 1966 miền Nam nhà đă có điện thoại, thanh niên 30 tuổi -nếu là Bính Tí, c̣n trong sự bảo bọc của gia đ́nh, vú nuôi mà quen biết  nhật báo Hoa Văn tại Hương Cảng, chứng tỏ gốc mạnh, Phúc/Phụ Mẫu quá tốt! -MKK}


Nhưng sau chuyến đi ấy, quá súc động về cuộc chiến tranh thê thảm, tôi đă viết rất nhiều bài kư sự chiến trường, đăng trên một số báo ngoại quốc. Khởi đầu, uất hận trước cái chết của một cô bạn gái tên Đặng-thị Tuyết, mới hai mươi tuổi, làm nữ cán bộ Xây-dựng nông thôn tại kinh Tắc-vân, Cà-mau. Tôi là thầy thuốc, mà cô bị trúng đạn, chết trên tay tôi. Tôi viết bài "Giang biên hoa lạc" gây xúc động mạnh cho độc giả Hương-cảng và giới Hoa-kiều tại VN. Sau tôi có dịch bài này sang tiếng Việt với tên là "Hoa rơi bên bờ kinh Tắc-vân". Tôi gửi bài này dự thi giải kư sự chiến trường của Cục Tâm-lư chiến năm 1967. Bài của tôi được giải nh́. Giải nhất về Trang-Châu cũng là một bài kư sự của y sĩ tiền tuyến. Một trong các giám khảo  nói với tôi "Về nội dung, bài của cháu với Trang-Châu cùng nói lên niềm mơ ước của tuổi trẻ quên ḿnh cho quê hương. Nhưng bài của Trang-Châu trung thực, c̣n bài của cháu th́ ướt át quá, thê thảm quá, dù rằng đó là sự thực".


Ngày 19 tháng 4 năm 1966, tôi tới phi trường Vĩnh-lợi bằng phi cơ Caribou của quân đội Hoa-kỳ."

...

Có rất nhiều người đặt câu hỏi: Giữa tôi và Cẩn như hai thái cực. Cẩn chỉ học đến đệ lục, tôi được học ở nhà, ở trường đến tŕnh độ cao nhất. Cẩn là người Nam, tôi là người Bắc. Cẩn theo đạo Chúa, tôi là cư sĩ Phật-giáo. Tôi th́ sống trong sách vở, hay đi trên mây, Cẩn th́ lăn lộn với thực tế. Tôi không biết uống rượu, Cẩn th́ nổi danh tửu lượng cao nhất sư đoàn 21 bộ binh. Tôi thấy người đẹp là chân tay run lẩy bẩy, Cẩn th́ rửng rưng. Thế mà khi gặp nhau, chúng tôi thân với nhau ngay. Thân đến độ giăi bầy cho nhau tất cả những tâm sự thầm kín nhất, không một người thứ nh́ biết được. Tại sao? Cho đến nay, tôi mới trả lời được rằng: Cẩn cũng như những người quanh Cẩn, là những h́nh bóng thực, rất quen thuộc mà trước kia tôi chỉ thấy trong lịch sử. Nay được gặp trong thực tế. "


Năm 2008 có tang cha, theo nguồn này, có ứng hợp ǵ với lá số:

Vừa nhận được tin
Cụ Giuse Phạm Văn Hiền
Nguyên Gs Trung học Hưng Đạo, Quốc Gia Nghĩa Tử Sài g̣n
Nguyên Thanh tra Giám sát viện, VNCH


là thân phụ của Bác sĩ Trần Đại Sỹ đă được Chúa gọi về lúc 20 giờ 25 ngày 27 tháng 4 năm 2008 tại bến Tre, sau khi chịu đủ các phép Bí tích. Hưởng thọ 89 tuổi.

...


Tóm lại, đây chỉ là những nghiên cứu có tính cách nghiệm lư, khách quan, và phi chính trị.




Sửa lại bởi makhockhach : 21 May 2010 lúc 12:48pm
Quay trở về đầu Xem makhockhach's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi makhockhach
 
Đaicoviet
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 436
Msg 18 of 39: Đă gửi: 21 May 2010 lúc 12:52pm | Đă lưu IP  

Với cái tâm như Hoacai th́ chẳng thê? nào hiêủ tôi nói ǵ. TDS th́ tôi không biết ǵ về ông này nhưng ở đây Hoacai ra sao th́ biê't rơ .
Quay trở về đầu Xem Đaicoviet's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Đaicoviet
 
HoaCai01
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2277
Msg 19 of 39: Đă gửi: 21 May 2010 lúc 12:53pm | Đă lưu IP  

Nhưng bài của Trang-Châu trung thực, c̣n bài của cháu th́ ướt át quá, thê thảm quá, dù rằng đó là sự thực".

hahaha, uớt át, thê thảm .

Lá số Bính Tư : Phải chăng Đồng Âm gặp Khốc Hư tại Ngo ? .

Lá số Kỷ Măo : Nếu mệnh Tư Vi tại Ngọ có Lộc Tồn, Thân Vũ Tuớng, nhất quyết không hành văn như thế !



__________________
Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .      
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
HoaCai01
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2277
Msg 20 of 39: Đă gửi: 21 May 2010 lúc 12:55pm | Đă lưu IP  

To DaiCoViet,

Bạn là nguời chẳng ra làm sao, công lực yếu ớt, kiến thức như hủ nút, tâm tư u tối, càng viết càng cho thấy cái dỡ mà cứ xưng là gà Cồ ! Hăy về nhà học thêm rồi trở lại đây viết cho ra hồn, đừng lôi cá nhân tôi ra chỉ trích, tại sao không lư luận đúng sai .

Xin miễn bàn với nguời tôi cho là không xứng trao đổi, không nên đọc bài của bạn .



Sửa lại bởi HoaCai01 : 21 May 2010 lúc 12:57pm


__________________
Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .      
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 

Trang of 2 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ

Powered by Web Wiz Forums version 7.7a
Copyright ©2001-2003 Web Wiz Guide

Trang này đă được tạo ra trong 1.6777 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO