Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
  H́nh Ảnh Từ Thiện
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Thông Tin
  Thông Báo
  Báo Tin
  Liên Lạc Ban Điều Hành
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Nhờ Coi Quẻ
  Nhờ Coi Ngày
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Tử Vi
  Tử Bình
  Kinh Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Bói Bài
  Đoán Điềm Giải Mộng
  Khoa Học Huyền Bí
  Thái Ất - Độn Giáp
  Y Dược
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch và Phong Thủy 3
Kỹ Thuật
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
Thư Viện
  Tủ Sách
  Bài Viết Chọn Lọc
Linh Tinh
  Linh Tinh
  Giải Trí
  Vườn Thơ
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 67 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
chindonco (3250)
hiendde (2589)
HoaCai01 (2277)
vothienkhong (1807)
dinhvantan (934)
ryan88 (805)
Vovitu (713)
ruavang (691)
lancongtu (667)
TranNhatThanh (644)
Hội viên mới
redlee (0)
dautranhsinhton (0)
Chieu Tim1234 (1)
huyent.nguyen (0)
tamsuhocdao (0)
henytran2708 (0)
thuanhai_bgm (0)
Longthienson (0)
thuyenktc (0)
liemnhi (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Mai Hoa Dịch Số
 TUVILYSO.net : Mai Hoa Dịch Số
Tựa đề Chủ đề: Nhật Kư: Mỗi Ngày Một Quẻ Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
Thuy Tho
Thượng Khách
Thượng Khách
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 305
Msg 1 of 95: Đă gửi: 17 May 2010 lúc 10:48pm | Đă lưu IP Trích dẫn Thuy Tho

Kính thưa quư vị,

Tôi thời gian vừa qua có chịu khó lật sách đọc lại cái học của Thánh Hiền hầu mong hiểu thấu trời đất nhân sự, nhưng lực bất ṭng tâm, mà việc sinh nhai vẫn c̣n rối rắm, nên mong cầu hiểu Dịch Lư đến chỗ "cùng lư tận tánh" chẳng phải là chuyện dễ làm. Huống nữa, việc này đâu phải là chuyện một ngày hai bữa! Thế nhưng cứ bỏ luống qua th́ thật tiếc, mà làm th́ thời gian không có nên đành mượn nơi đây mỗi ngày một quẻ thể nghiệm, tích tụ, suy ngẫm cái lư tự nhiên của trời đất vậy. Mong mọi người không xủ quẻ hỏi tôi, v́ tôi không có thời gian nghiên cứu và viết thành quẻ nữa là, nên mới mượn nơi đây để sách tấn ḿnh v́ sợ luống qua, thành ra mong quư vị thông cảm cho tôi được yên tịnh học tập. Nếu quư vị nào Thật Tâm góp ư hay t́m hiểu về Dịch Lư th́ chúng ta có thể trao đổi tuỳ theo thời gian tôi cho phép, c̣n tranh luận th́ tôi xin miễn v́ lư do đă nêu trên.

Xưa nay người ta xem Mai Hoa Dịch Số chỉ mỗi giờ xem một quẻ mà thôi, nhưng thực tế th́ không phải vậy. Sự thật cho dù bao nhiêu người đến hỏi, chỉ một quẻ trong giờ đó chúng ta đều có thể đoán được, trừ phi hai người hỏi cùng một việc cho thời gian xa mới cần thay đổi cách lập quẻ mà thôi.

Tôi lấy một ví dụ thực tế, ngày Kỷ Mùi (25) tháng 1 năm Canh Dần giờ Tỵ, được quẻ Phong Hỏa Gia Nhân hóa Sơn Hỏa Bí, phải đến nhà thân chủ để gặp adjuster và tranh đấu cho thân chủ ḿnh. Bảo thân chủ không cần ở nhà, tự tôi sẽ làm hết mọi chuyện.

Gia Nhân chủ điều ǵ? Gia Nhân chủ nhập vào cùng một nhánh, cùng một nơi chốn, cùng một phía, cùng một gịng họ, cùng một gia đ́nh... Bí chủ sáng tỏ, rơ ràng...

1. Trên đường đi v́ không rành đường khi gặp một đường tẻ ra ba lane để đi về 3 nơi. Phải chọn lane nào để đi về con đường ḿnh cần đi?
Trả lời: Phải chọn con đường cùng nhánh với lane ḿnh đang đi, th́ sẽ dẫn ḿnh đến con đường ḿnh cần đi. Quả nhiên đúng như vậy. Lạ hơn nữa là từ lúc đi cho tới lúc đến nhà thân chủ tất cả các đường quẹo hay ǵ cũng đều từ một phía hay một nhánh cả mới kỳ chứ.

2. Khi đến nhà thân chủ, lạ thay thân chủ lại có ở nhà, quả là quẻ Gia Nhân th́ thân chủ ở nhà là chuyện tự nhiên. V́ thượng Tốn động mà hóa Cấn là dừng lại, nên ở nhà. Mặc dù tôi đă bảo trước không cần ở nhà và anh ta nói là anh ta sẽ đi làm. Khi chúng tôi gặp rồi nói chuyện một hồi, anh ta bắt tay chúng tôi bảo phải đi làm để chúng tôi tự giải quyết với nhau. Chúng tôi cứ đinh ninh anh ta đă đi làm, thế nhưng 30 phút sau chúng tôi từ nóc nhà đi xuống anh ta vẫn ở nhà. (Đây là điều kiểm nghiệm của Gia Nhân hóa Bí thật thần kỳ)

3. Đặc biệt hơn nữa là tôi đoán rằng anh chàng adjuster là người Á Đông mặc dù nói trên điện thoại th́ không ai có thể biết được v́ anh ta nói tiếng Mỹ như Mỹ. Chỉ v́ Gia Nhân là cùng loại, cùng nơi chốn, nên đoán là Á Đông. Té ra anh ta là người Thái Lan.

4. Gia Nhân Hóa Bí, tức là ḿnh bênh vực được cho thân chủ, nhưng lợi nhỏ chứ không như mong muốn v́ lư do hóa x́ hơi, Quẻ Thể sinh Quẻ Biến. Quả nhiên chỉ đ̣i thêm được vài ngàn nữa thôi.

Từ 4 việc trên chúng ta thấy chỉ một quẻ Gia Nhân có thể có 4 câu trả lời khác nhau. Nhưng nếu không thấu triệt ư nghĩa của từng quẻ th́ làm sao đoán được phải vậy không?

Thêm một ví dụ nữa. Hôm qua ngày Giáp Tí giờ Mùi chúng tôi cả bọn đang xem hai danh thủ hạng nhất đánh cờ. Một người ngồi ngoài và một đấu thủ, muốn thử tôi xem có thể đoán được ván cờ vừa đánh được vài nước xem anh ta có thắng không? Tôi lập được quẻ Thuần Đoài hoá Lư.

1. Tôi đoán ván cờ này anh ta sẽ thắng, và trong cuộc cờ này ăn huề về anh. Do đó tôi hỏi ngược lại hai anh ấy có biết trong cuộc cờ hôm nay sẽ đánh mấy ván không? Dĩ nhiên là họ không biết.

2. Tôi đoán hôm nay hai danh thủ sẽ đánh 2 ván, v́ quẻ Đoài động. Đoài là Kim hóa Lư cũng Kim nên hai danh thủ đồng tài đồng sức, nên người hỏi tôi chỉ có thể thắng được 1 ván thôi. (Mỗi ván họ độ $40, cũng đều ứng trong quẻ). Quả nhiên họ đánh được 2 ván và cuối cùng huề, v́ mỗi ván họ đánh khoảng 2 giờ đồng hồ, tôi đứng xem mà cũng mệt. Họ bắt đầu đánh từ 2:30 đến 6:30 mới xong, khoảng 4 giờ cũng ứng trong quẻ. (Trong vấn đề kiểm nghiệm là khi tôi đứng phía bên người thua ván đầu, và ván thứ hai không hiểu v́ lư do ǵ tôi lại đi qua đứng bên phía người kia, khi về nhà kiểm lại quẻ, chính là v́ một cuộc Vui - Đoài ngoại quái chủ phía bên kia, v́ Đoài Kim non hóa Càn Kim cứng nên phía bên kia thắng. Tôi đứng phía bên nay th́ phía bên này là người đi tiên thua, khi ván thứ hai tôi lại đi qua ngồi phía bên kia th́ phía bên kia lại đi tiên cũng thua, đúng là cái quẻ ngoại động sinh lợi cho nội Quái). Đây là quẻ thứ 2 tôi gặp phải khi năm xưa đoán đá banh thế vận hội cũng đoán huề.

3. Trong khi đứng xem lâu quá đă qua giờ Thân, lúc đó khán giả chúng tôi bắt đầu khát nước, có một người rũ người kia thôi th́ ḿnh lấy con cờ này chọn đại xem sấp ngữa ai thua đi mua nước. Người kia không dám chơi, tôi trong lúc hứng chí lập được quẻ Trạch Hỏa Cách hóa Trạch Sơn Hàm. Tôi lấy đồng tiền 25 xu ra và nói với anh ta rằng tôi với anh ta chơi. Nếu tôi búng đồng tiền nay lên và cho rớt xuống đất anh ta chọn sấp hay ngữa? Anh ta bảo anh ta chọn sấp, tôi nói vậy th́ tôi không chơi, v́ tôi đă biết đồng tiền sẽ ra sấp mặc dù chưa búng lên. Anh ta bảo, "Nếu anh nói thế th́ v́ đồng tiền chưa búng bây giờ em chọn ngữa". Tôi bảo thế th́ tôi chơi. Thế là tôi búng đồng tiền lên và sau khi rớt xuống đất anh ta đă lập tức đi mua nước cho mọi người. Các anh ấy cứ lư luận sao tôi lại có khả năng khiến cho đồng tiền sấp được. Tôi tức cười quá nói.

- Tôi làm ǵ có khả năng đó, chẳng qua là v́ quẻ Cách chủ thay đổi, mà Ly nội động, Ly Âm trống bụng là Âm chủ tail, động hóa Cấn Dương là quả núi úp Dương phát động ra tận ngoài chủ head. Lại Thắng chọn Dương sau đổi lại chọn Âm tức là biến cách th́ tôi phải thắng thế thôi.



__________________
Hữu Duyên đă đoán th́ đúng, Vô Duyên nói ǵ cũng sai, chớ dại dột tự cho ḿnh học thuật tinh thâm!
Quay trở về đầu Xem Thuy Tho's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Thuy Tho
 
Thuy Tho
Thượng Khách
Thượng Khách
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 305
Msg 2 of 95: Đă gửi: 18 May 2010 lúc 10:37am | Đă lưu IP Trích dẫn Thuy Tho

Năm Canh Dần, tháng Kỷ Măo (2) ngày Quư Dậu (9) giờ Tỵ = Quẻ Truân hóa Tiết

Sáng sớm có người gọi hỏi mùa Thu hảng sa thải người, có bị hảng đuổi không?

- Quẻ Truân là thời buổi khó khăn, nội động hóa Tiết là tiết chế, sắp xếp lại nhân sự cho ngăn nắp nên cắt bớt người thôi. Không, nếu mùa Thu sa thải th́ không sợ bị đuổi hảng. Chỉ cần ráng chịu khó tận tụy làm việc và thu dọn thân tâm, tụng Kinh niệm Phật th́ chẳng lo ǵ! (Đây chỉ là lời tiên đoán khi nào đến đó mới biết đúng sai, người hỏi nhất định sẽ đọc và sẽ biết tôi đoán đúng hay sai).

Cũng giờ này Ông già đi tập thể dục, quên đem quần áo nên không tắm được. Đành đi về!

- Chấn nội động là sự vận động, thể dục, cho cường thân kiện thể bên trong. Truân là gian truân, gian nan, v́ động trong sự kềm hăm là tượng Chấn chủ động ở trong, Khảm là hăm tịnh ở ngoài. Đó là tượng của người tập thể dục. Truân theo phạm vi nghèo khổ là túng thiếu, không có quần áo mặc, hóa Tiết là sự giảm bớt, thiếu hụt, không đủ. Đó là tượng quên đem quần áo nên không thể tắm. Là tượng của quẻ nhọc sức mà chẳng được lợi ích ǵ; bởi đi tập thế dục cho ra mô hôi rồi tắm ngâm nước nóng để trị bệnh là mục đích chính, nhưng đă thất bại về không. Trong thời gian này mà hành sự th́ chỉ là việc làm tào lao tổn công vô ích.

Vẫn giờ Tỵ quẻ Truân. Bao nhiêu năm qua trên bàn thờ vẫn để hai chậu hoa, bỗng dưng hôm nay bị dọn đâu mất một chậu.

- Chấn mộc ở dưới vương lên trong nước, là loại cây tài, đổ ít nước là tự sống đời dù để trong nhà vẫn xanh tươi. Chấn Mộc hữu khí nên xanh tươi. Nhưng hóa Tiết là bị tiết giảm. Đúng là cái giờ giảm bớt nên đă giảm mất một chậu.

Sau đó tôi ăn sáng lấy cái cối xay tiêu ra, xay một hồi mong cho tiêu nhuần nhuyển; té ra bên trong chỉ c̣n có mấy hột, nên nó không thể nhuyển được, rớt ra mấy hột to đùng. Nhưng đành ăn v́ vợ đă đi làm lười và không biết tiêu để đâu mà kiếm.

- Truân vẫn là Chấn nội động xoay bên trong như người đạp xe tập thể dục, và phát ra tiếng tí tách (Chấn - sấm). Chấn tượng ngũ cốc là đậu, tiêu... (vượng khí là loại hoa quả ăn được). Tiết là thiếu hụt, không đủ tiêu.

Quán tính của tôi là mổi sáng phải uống cafe. Sau khi xay tiêu để ăn với thức ăn sáng th́ lại tiếp tục đi chế ly cafe. Tiếc thay sáng nay hết cafe mà bà xă quên mua.

- Truân hóa Tiết đúng là gian truân cho tôi, v́ thiếu hụt cafe. Nhưng quả nhiên v́ cái quẻ Tiết mà tôi có thể tiết chế được cơn thèm, chịu được suốt ngày nhưng rất gian truân v́ đầu óc không sáng suốt lắm. Đúng là cái giờ việc ǵ cũng thiếu hụt cả.

Vẫn c̣n giờ Tỵ ông già tôi 80 tuổi đi lau xe v́ chiếc xe vận động đi đây đó bị dơ, nên lau chùi cho sạch, lại cũng là một cách vận động tập thể thao trước khi đi tắm.

- Truân trên Khảm dưới Chấn đều có tượng là xe vận động gian truân bị dơ; Tiết là giảm bớt sự dơ dáy nên lau chùi.

Đến đây mới hiểu rơ, ư nghĩa quẻ Truân. Chỉ có lau chùi quét dọn cho sạch sẻ là đắc cách, hoà vui (Đoài) bên trong mà thôi, c̣n lại cái ǵ cũng thiếu hụt, và tào lao cả. Truân hoá Tiết là cái quẻ ngày sinh của tôi, và cũng là cách học và tên của Thầy Thiệu Khang Tiết - Trời lạnh không đốt lửa, nóng không dùng quạt, chỉ biết ngày đêm dáng trên đầu các quẻ Dịch mà quên mất nóng lạnh. Tuy tôi học không cực khổ bằng Thầy Khang Tiết nhưng lúc xưa học các môn Bói Toán cũng đêm không dám tắt đèn, mắt không dám khép, tay không dám rời sách sợ v́ không đủ thời gian học tập. Sợ đến già mới học xong th́ vô bổ. Thấm thoát đă 20 năm, nay th́ đêm chẳng dám chong đèn, mắt chẳng dám mở, tay chẳng dám cầm sách, sợ sáng dậy không nổi. Ngày xưa sách 300 trang 1-3 ngày th́ đọc xong, đọc qua một vài lần th́ nhớ, 20 năm sau chẳng quên. Ngày nay đọc 1 trang 3 ngày chẳng nhớ. Mới biết 20 năm học Bói Toán ḿnh đă bị lăo hóa mà chẳng giúp ǵ được cho ḿnh và người.

Mong các bạn trẻ chớ nên phí thời gian vô bổ như thế! Chẳng qua xưa tôi có chút duyên với học thuật, không phải làm lụng ǵ, quanh năm suốt tháng chỉ học Bói Toán. Nay có lẽ Duyên đă hết nên phải đi làm, thành ra mới lập mục này hầu mong không luống qua những ngày tháng c̣n lại. Tận nhân lực hầu mong từ đây đến cuối đời c̣n học thêm được chút ǵ khác chăng!



__________________
Hữu Duyên đă đoán th́ đúng, Vô Duyên nói ǵ cũng sai, chớ dại dột tự cho ḿnh học thuật tinh thâm!
Quay trở về đầu Xem Thuy Tho's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Thuy Tho
 
Thuy Tho
Thượng Khách
Thượng Khách
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 305
Msg 3 of 95: Đă gửi: 20 May 2010 lúc 9:44pm | Đă lưu IP Trích dẫn Thuy Tho

Cũng năm tháng ngày đó vào giờ Ngọ tôi đi mua cái folder nhiều ngăn để đựng giấy tờ các hồ sơ. Hỏi sẽ mua màu nào? Quả nhiên mua cái folder màu đen và xanh dương.

- Tốn động bên trong là thuận nhập; Hổ Quái là Ly chủ giấy tờ đựng ở trong, và hào 2, 3 Dương phối hợp với hào 5 nối kết và phân chia những ngăn trong khi Ly chủ trống bụng (rỗng bên trong). Xem tượng quẻ Tỉnh thấy trên Khảm dưới Tốn, Khảm = 6, Tốn = 5, động hào 3 cộng lại là 14 số, nên đoán cái folder này có tổng cộng 14 ngăn. Đến khi mở ra đếm và đếm đi đếm lại ba lần vẫn là 13 ngăn. Ủa thiếu đâu mất một ngăn kia, chẳng lẽ quẻ này sai? Cuối cùng xem phía ngoài, vạch tới vạch lui hai bên lại ḷi ra một ngăn nữa rất kín đáo, mắt nh́n khó mà biết được. Quả nhiên đúng là 14 ngăn, nhưng cũng thấy tài t́nh cho cái quẻ hào 2, 3 khép chặt lại với hào 5, như ép lại thành hai quẻ Ly kín đáo làm một.

Hôm sau ngày Canh Tuất tháng 2 giờ Ngọ được quẻ Phục hóa Chấn

Giờ Ngọ có một người trên TVLS muốn học và để thử tŕnh độ tôi, nên nhờ xem một quẻ thử có đoán biết là người đó muốn hỏi liên quan đến việc ǵ không và tốt xấu thế nào? Quẻ Phục hóa Chấn.

- Quẻ Phục là phản phục hay phản phúc hóa Chấn là tiếng động, ầm ỉ, là lo sợ; mà hào 4 là bất chính. Theo quẻ này th́ chủ việc đă qua nay trở lại, nếu là việc phản phúc th́ là điều xấu. Sau đó đương sự trả lời đúng là việc đă qua nay mới trở lại; là cô bạn gái cũ nay muốn xài lại nhưng đă có vợ. Đúng là Khôn động ty tà, liên quan đến đàn bà, mà nhất dương thống lĩnh quần âm nên phải mạnh dạng loại trừ ư nghĩ phản phúc ty tà mới được. Không th́ sau khó tránh ồn ào náo loạn, lo sợ, gia đ́nh và vợ biết được th́ c̣n ǵ mặt mũi.

Đương sự khen rằng: "Quả nhiên Mai Hoa Dịch Số thần kỳ và cách nghiên cứu mới của Thầy đáng được chiêm nghiệm".

Ngày Tân Hợi tháng 2 giờ Dậu đi chùa dự lễ. Được quẻ Lâm hóa Phục.
   
- Lâm là lớn, là tùng lâm - chùa. Phục là trở lại. Nên sẽ c̣n đi chùa nữa trong vài ngày tới. Quả nhiên sau đó không ngờ v́ có sự mầu nhiệm, nên không ngờ lại liên tục đi chùa thêm 3 lần nữa. Càn 1 hóa Chấn 4, thật t́nh chỉ nghĩ đi 1 ngày ai dè hoá thành 4 ngày luôn.

Cũng trong giờ đó, v́ do chỡ nhiều người nên hai vợ chồng đi 2 xe. Bà xă hẹn gặp, tôi v́ đậu xe sau chùa. Tôi xem quẻ thấy Lâm hóa Phục, th́ chùa lớn người đông lại hóa Phục th́ t́m được rất khó, nên theo đường lối cũ mà t́m. Ai dè t́m chẳng ra, trật lất v́ thay v́ bà đi bên trái bà xă tôi đă đi bên phải. Nghiệm lại quẻ mới thấy ḿnh sai c̣n quẻ đúng.

- Phục là phản phục, tức là trở đi trở lại, một người đi vô một người đi ra; bà xă tôi đi vô, tôi đi ra. Nếu như tôi cứ đi theo lối đó th́ đúng rồi, nhưng v́ hiểu lầm ư quẻ Phục trong trường hợp này lại phản ngược lại mà sai hoàn toàn. Bởi nếu tính từ trong tôi đi ra là nghịch rồi, nay lại đi nghịch một lần nữa nên sai; c̣n bà xă tôi đi từ ngoài chùa vào để dự lễ đi nghịch là đúng lư. Nay tôi lư không thông, lấy Nghịch làm thuận lấy thuận làm nghịch nên sai tuốt luốt là do tự ḿnh Dịch Lư không thông. Khác nào lập quẻ lấy sấp làm ngữa, ngữa làm sấp, lập quẻ đoán sai là chuyện đương nhiên.

__________________
Hữu Duyên đă đoán th́ đúng, Vô Duyên nói ǵ cũng sai, chớ dại dột tự cho ḿnh học thuật tinh thâm!
Quay trở về đầu Xem Thuy Tho's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Thuy Tho
 
Thuy Tho
Thượng Khách
Thượng Khách
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 305
Msg 4 of 95: Đă gửi: 20 May 2010 lúc 9:55pm | Đă lưu IP Trích dẫn Thuy Tho

Ngày Tí lại đi chùa, bỗng dưng lại nảy sinh ư định mua xâu chuỗi để niệm Phật v́ dạo này ít nhiếp Tâm. Ngày Nhâm Tí tháng 2 giờ Mùi, sau khi mua xong xâu chuỗi đeo tay bằng nam châm, lập được quẻ Càn hóa Cấụ

- Càn ư nghĩa là đoàn kết, nối, ráp lại, liên tục, trơn tru, là vật tṛn; trên Càn dưới Càn, Hỗ Quái cũng trên Càn dưới Càn, nên đều là những hột tṛn, lại là vật thuộc Kim loạị Cấu nghĩa là (giữa đường hội ngộ) nên "giữa đường" nẩy sinh ư định mua chuỗi hạt; Cấu cũng c̣n có nghĩa là cấu thành, móc nối cấu kết, kết đoàn... Nên giờ này mua chuỗi hạt là phải rồị

Ngày Mậu Dần tháng 2 giờ Dậu, vợ bảo máy giặt không chạy nữa, có lẽ đă đến thời kỳ thay cái mới rồi, chắc là đă hư. Được quẻ Phệ Hạp hóa Dị Tôi bảo để khi về tôi sẽ giải quyết chọ Khi về đến nhà, tôi đi thẳng ra hộp điện sau nhà bật contact th́ máy lập tức chạỵ

- Phệ Hạp, Ly trên Chấn dướị Ly là điện lửa, Chấn cũng điện lửa, nhưng một cái chủ điện lửa thực thể, c̣n một cái chủ motor; mà Ly động hóa Cấn là tượng điện lửa bị cắt đứt, bị ngừng hay dừng lại; Chấn bên trong tịnh nên v́ điện mà không hoạt động. Ly ngoại Quái là điện từ bên ngoài bị ngừng không dẫn vào máy được, chứ không phải điện bi đứt hay hư bên trong máỵ Quẻ Chấn vượng mùa Xuân nên máy không hư. Nhưng có điều kỳ diệu nghiệm lại quẻ mới hiểu đó là: Di chủ cái khung, cái hộp h́nh chữ nhật hay h́nh vuông, chính là sự bắt nguồn từ cái hộp điện h́nh chữ nhật ở sau nhà.

Ngày Minh Di hóa Kư Tế hai kỳ phùng địch thủ đánh cờ, lúc giờ Tuất, xem thử ai thắng ai bạị Được quẻ Minh Di hóa Kư Tế.

- Quẻ Minh Di là chủ ánh sáng khuất sau đồi, chủ lúc tối lửa tắt đèn. C̣n Kư Tế là chủ việc đă xong hay sẽ xong, nhưng thực tế họ đánh đến cuối cùng chẳng ai chịu huề cho đến khi chủ đóng cửa đuổi ra ngoài đánh tiếp, và đến lúc tắt đèn tối thui không c̣n ánh sáng tự hai bên chịu huề, tức là chịu xong v́ chẳng ai thắng được ai cả. Lúc ấy tôi đă về lâu rồị

Ngày Giáp Thân giờ Hợi sau khi đi bộ về, nh́n thấy 8 cái đèn mới gắn (solar), thấy có vẻ hay hay với ánh sáng lung linh huyền ảo, có cái đẹp của nó. Liền lập một quẻ để t́m hiểu và xem chơi cho biết. Được quẻ Càn hóa Cấụ

- Càn là đèn nhưng chủ ánh sáng lờ mờ, không như Ly, và ánh sáng chiếu rọi xuống dưới chân v́ Càn động hào 1 hóa Tốn. Lại Tốn chủ khí nên là ánh sáng dùng từ năng lượng mặt trời, không như Ly là điện lực. Quẻ Cấu c̣n có ư nghĩa là vừa đi bộ trên đường về mà gặp (giữa đường hội ngộ).

Ngày Canh Dần tháng 2 giờ Thân, lúc đang đứng trên nóc nhà sau khi tính toán và đo đạt xong, muốn lập thử một quẻ xem bảo hiểm sẽ đền nhà này như ư nguyện không? Bỗng dưng tự nhiên, cái tập hồ sơ rớt và giấy tờ rơi tung toé xuống đất; ngay lúc ấy nh́n xuống đường lại thấy một chiếc xe truck chạy ngang quạ Nên không lập quẻ, mà tự viết xuống đó là tượng sẽ thay cũ đổi mớị Bảo hiểm nhất định sẽ trả cho thân chủ! Sau khi xuống đất lại lập được quẻ Bác hóa Tấn.

- Bác là rơi rụng, sụp đổ, bỏ đi; Tấn là tiến tới ứng ngay cả giấy tờ rơi rụng xuống đất và chiếc xe truck lướt tới, chạy ngang qua trước mắt. Cấn động ở ngoại Quái là tượng đang đứng trên nóc nhà như đứng trên chót núi và sẩy tay làm rớt tập hồ sơ. Quả nhiên sau này bảo hiểm chịu trả tiền ngoài dự đoán của ḿnh, nhưng vẫn đang đ̣i thêm quyền lợi cho thân chủ.

(Mấy hôm trước bảo hiểm đă đồng ư trả thêm khoảng $1500 nữa).



__________________
Hữu Duyên đă đoán th́ đúng, Vô Duyên nói ǵ cũng sai, chớ dại dột tự cho ḿnh học thuật tinh thâm!
Quay trở về đầu Xem Thuy Tho's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Thuy Tho
 
namduong
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 20 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 49
Msg 5 of 95: Đă gửi: 21 May 2010 lúc 1:41am | Đă lưu IP Trích dẫn namduong

Chào bác ạ, cháu vào đọc bài của bác thấy học được nhiều điều. Mong bác lại tiếp tục post bài để lớp hậu bối như chúng cháu được học hỏi thêm

Trân trọng

NamDuong

Quay trở về đầu Xem namduong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi namduong
 
Thuy Tho
Thượng Khách
Thượng Khách
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 305
Msg 6 of 95: Đă gửi: 21 May 2010 lúc 9:08pm | Đă lưu IP Trích dẫn Thuy Tho

Ngày Tân Măo tháng 2 giờ Th́n, bà mẹ động tâm hỏi chừng nào đứa bé sẽ lật được, v́ đứa bé đă cố gắng trên dưới một tháng rồi mà vẫn chưa lật qua được. Được quẻ Thăng hóa Thái động hào 1. Sẵn giấy viết nên lập Quẻ xong tôi viết xuống ngay: "Trong ṿng 13-27 ngày; tuy nhiên v́ quẻ Thăng chủ ngày Mùi Thân nên cũng có thể lật ở ngày đó". Quả nhiên đến ngày Ngọ bỗng dưng lật qua được nhưng chưa rút tay được, rồi qua ngày Kỷ Mùi th́ lật qua lật lại được, và đến ngày Canh Thân tháng này th́ đứa bé đă lật qua lật lại dễ như đă lật từ lâu rồi. Đúng là 27 ngày.

- Thăng là bay lên, cḥi lên, nẩy lên hay lật qua. Thái là thông suốt, hay hanh thông tốt đẹp.

Ngày Nhâm Th́n tháng 2 giờ Tỵ đưa ông già đi bác sĩ thường lệ. Ngồi buồn con nhện giăng tơ, lâu quá không biết làm ǵ bỗng nh́n thấy cái bàn tṛn ba cạnh xếp được và xếp thành tam giác, dưới có 4 chân bạnh ra, c̣n trên th́ chầu vào như h́nh tam giác. Trên có để một cái đèn có cái chụp bằng thuỷ tinh đục nhiều màu bao quanh h́nh như cái trứng bị cắt một phần nhỏ trên đầu và một phần phía dưới nên giống như trái banh. Đèn đang cháy ánh sáng lờ mờ toả xuống phía dưới, để làm cảnh v́ chất thuỷ tinh đục không đủ ánh sáng. Lúc ấy là cuối giờ Tỵ được quẻ Thiên Sơn Độn hóa Thiên Địa Bỉ.

- Thiên Sơn Độn là Càn trên Cấn dưới. Càn là đèn h́nh tṛn, để trên Cấn là cái bàn có h́nh tam giác và 4 chân phía trên chụm lại nhọn như cái núi. Đặc biệt quẻ Độn là lẫn tránh, co ḿnh, hay xếp lại, nên cái bàn tṛn đă xếp lại thành cái bàn tam giác, c̣n cái chụp đèn th́ bị cắt hai đầu để thành h́nh tṛn. C̣n quẻ Bỉ có nghĩa là Âm Dương cách trở, trái ngược, ư nói lên cái đèn đặt trên cái bàn, có ánh sáng lờ mờ. Ngồi nghiền ngẫm 15-20 phút chợt nghĩ, "bể Dịch mênh mông là thế, biết học đến bao giờ mới hết các h́nh tượng chỉ gói gém gỏn gọn trong Bát Quái. Quả là sách không lời nhưng nói hoài chẳng hết".

Lại ngồi đợi tiếp, thêm một thời gian nữa, qua giờ Ngọ, nên tự hỏi tại sao ḿnh ngồi đây giữa th́ có cái bàn tṛn màu trắng, chung quanh th́ để 8 cái ghế rất to h́nh vuông vức nệm đen, đặt vuông góc (v́ căn pḥng vuông) và cách bàn rất xa khoảng hơn 1.5 mét, không ai có thế chồm vói lấy được ǵ trên bàn cả, chỉ có cách đứng lên đi đến bàn mới lấy được sách báo. Và khách ngồi đầy. Liền lập quẻ được Bỉ hóa Quan.

- Thiên Địa Bỉ, Càn trên Khôn dưới, trời tṛn đất vuông. Càn 1 Khôn 8. Trời có một mà đất có tám phương tứ hướng; cái bàn tṛn ở giữa 8 cái ghế vuông đặt chung quanh theo 4 hướng vuông góc, nhưng thực tế chỉ có 3 hướng v́ c̣n một hướng để đi ra đi vô. Giống như phương Tuất Hợi là thiên môn (mở), c̣n Th́n Tỵ là địa hộ (khép). Thiên Địa Bỉ là ngăn cách nên ghế cách bàn quá xa. Màu đen của nệm ghế th́ trong quẻ Hổ có Khảm trên Khôn dưới, Khảm là đen ngồi êm là do Khôn nhu mềm. C̣n Quẻ Quan là quan sát, quan khách, nh́n xem, nghe ngóng... Quán sát th́ chủ tôi đang quan sát, xem xét Dịch Lư của Thiên Địa trời đất. C̣n khách là những con bệnh (Bỉ) v́ do Âm Dương trái nghịch, ngăn cách mà sinh bệnh, đang (Quan) nghe ngóng, chờ xem ḿnh được kêu tên đẻ được bác sĩ (Quan) xem xét bệnh t́nh.


__________________
Hữu Duyên đă đoán th́ đúng, Vô Duyên nói ǵ cũng sai, chớ dại dột tự cho ḿnh học thuật tinh thâm!
Quay trở về đầu Xem Thuy Tho's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Thuy Tho
 
Thuy Tho
Thượng Khách
Thượng Khách
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 305
Msg 7 of 95: Đă gửi: 21 May 2010 lúc 9:34pm | Đă lưu IP Trích dẫn Thuy Tho

V́ thời gian bận bịu nên đă bị lạc mất nhiều quẻ do không ghi vào tập được nên từ sau quẻ trước quẻ không liên tục mỗi ngày nữa, v́ vậy mới có mục này để mong liên tục 7 ngày mỗi tuần.

Ngày Canh Tuất tháng Canh Th́n (3) giờ Dần bỗng dưng thức giấc trằn trọc v́ 10 cái khung, lo sợ không thể nào ráp vào vừa dù có đo đạt chính xác đến đâu. Nên lo sợ sẽ bị tốn công tốn của mà lại thất bại nên ngủ không được. Muốn chính xác phải làm sao đây? Thôi th́ lập một quẻ xem sao? Nằm trên giường lập được quẻ Sơn Trạch Tổn hóa Sơn Lôi Di. À thôi hiểu rồi, ḿnh đă biết phải làm ǵ rồi.

- Tổn là giảm bớt; c̣n Di là cái giường, cái khung, tượng của các loại h́nh chữ nhật hay vuông, các loại khung màng h́nh, khung ảnh... Chỉ cần giảm bớt hay cắt bớt là sẽ thành công.

Sáng lại đến giờ Tỵ khi bắt tay vào việc để làm th́ mới phát sinh vấn đề lớn. Đành rằng là cắt bớt, nhưng phải cắt bớt bao nhiêu. Ngồi suy nghĩ một hồi thôi hết cách, đành phải lập một quẻ để t́m độ chính xác. Câu hỏi được đặt ra là nếu như giảm bớt từ 0.1-1/2 inch chính xác không? Được quẻ Sơn Lôi Di hóa Hỏa Lôi Phệ Hạp. À thôi hiểu rồi, may gặp ngày tốt quẻ quá rơ ràng nên đă biết phải cắt bao nhiêu rồi!

- Di là khung; con Phệ Hạp là hợp là dán lại, ghép lại, và cắt bớt..., cho nên cần phải cắt bớt rồi ghép lại. Sơn Lôi Di hóa Phệ Hạp là hào 4 động. Mỗi 1/2 inch th́ có 8 phần; 8/6 (hào) = 1.33333 x 4 (hào động) = 5.33333. Quả nhiên đến khi ráp vào đúng y. May quá nếu không đi tới đi lui cũng phải mất cả ngày chẳng làm được chuyện ǵ v́ quá xa.

Đến đây là đă hết những quẻ quá khứ tôi c̣n giữ được, c̣n lại 3-4 quẻ người muốn nghiên cứu Dịch theo cách của tôi đă thử và may mắn đă có câu trả lời đúng, nhưng tiếc là tôi chat xong tự nó biến mất hết. Mong là anh ta c̣n giữ lại, khi nào t́m lại được th́ tôi sẽ post lên sau. Hoặc mong rằng đương sự đọc được bài này, nếu c̣n giữ th́ xin làm ơn gửi cho tôi.
==============

Sáng hôm qua ngày Tân Dậu giờ Tỵ, Ông già bảo tôi xem thử có thể giải quyết được ṿi nước tắm xem có thể làm cho nó nóng được không, v́ dù có vặn hết ga chờ 15 phút, cũng chỉ hơi nóng một chút mà thôi, rất khó tắm nổi. Được quẻ Trạch Địa Tuỵ hóa Thuỷ Địa Tỷ Chu Tước động hào 4. Tôi đến mở ra ḍm qua rồi tháo ra sửa lại hệ thống bên trong th́ nóng liền. Loại ṿi hai ḍng nóng lạnh gọp chung, nên người ráp không rành th́ khó tránh sai lầm và nó sẽ không làm việc đúng chức năng.

- Đoài là đầm, trong nhà là pḥng tắm hay cầu tiêu hoặc bồn rữa mặt. Đoài là Kim chủ khí lạnh, động hóa Khảm là nước. Nay chu Tước đương quyền động ở quẻ Khảm là chủ nước nóng. Cho nên sửa được nhưng có bị mẻ một chút phía trong tay vặn v́ bên trong có nhựa cứng nhưng vô hại, đó là v́ quẻ Đoài (chủ sứt mẻ). Tỷ c̣n là Tỷ trợ, giờ này làm những việc giúp đỡ, lọc nước, ṿi nước tốt.

Chiều hôm qua lúc giờ Thân theo lời yêu cầu của tôi ngày hôm trước, mỗi ngày cha con cùng chơi đố, nên con tôi lấy cái hộp bỏ đồ vào trong và đậy nắp lại rồi đem đến trước mặt đố tôi xem vật ǵ bên trong. Được quẻ Trạch Hỏa Cách hóa Hàm. Quả nhiên trong trường hợp này Cách là ngăn cách, cách trở, làm sao biết cái ǵ bên trong đây?

Ngay lúc vừa xem TV chiếu h́nh người đang ăn, nên đoán con bỏ vật ở trong hộp ăn được, và vật hơi khô cứng v́ quẻ Ly. Con tôi bảo đúng, nhưng lại hỏi tôi có thể đoán đó là loại đồ ăn ǵ không và c̣n ǵ nữa? Tôi nh́n quanh quẩn thấy một đống dây, tôi đoán trong đó có những sợi dây, c̣n loại thức ăn ǵ th́ papy chịu thua. Con tôi bảo dây th́ đúng, nhưng c̣n cái ǵ khác trong đó nữa? Tôi nói: "Trời đất ơi, Papy đoán hai cái đă quải rồi, hôm sau không chơi vậy nữa nhe, chỉ bỏ một món thôi nhé." Tôi lại đoán lần thứ 3, đó là vật tṛn rỗng ruột bị hư. Yeah!

Mở hộp ra có đúng 3 viên kẹo, 3 sợi dây có chất sáp dùng để làm h́nh ảnh là đồ chơi của trẻ con, và một cái nhẫn bằng nhựa có mặt tṛn màu vàng. Vợ tôi cười chọc quê, cho rằng tôi đoán tào lao v́ không kêu đích danh đó là thứ ǵ, nên chê dở. Nghiệm lại quẻ cho thấy:

- Quẻ Ly chủ 3 nên đúng là có 3 thứ; nhưng dây th́ do Tâm Ứng mà đoán được chứ quẻ Cấn tuy là dây nhưng sao dám đoán dây mà không đoán là đá; vật ăn được cũng là do Tâm Ứng chứ trong quẻ không hiện rơ, chỉ có Đoài chủ miệng hoặc ăn và Ly là vật khô cứng thế thôi mà không rơ ràng lắm. Riêng cái nhẫn nhựa th́ rơ ràng là cái điểm chính, v́ quẻ Ly là khoen tṛn; Đoài là bị sứt mẻ, ở đây cái loại nhẫn này khi gặp ngón tay lớn th́ nó tự hở ra giống như bị sứt mẻ một miếng; Quẻ Hổ Cấu là sóng đôi v́ ở giữa khoen đứt đoạn, hai bên cấu hợp lại nh́n như cái nhẫn hột xoàn đính hôn (Cấu) hay Hàm, cảm nhau, cưới nhau.

Đây là quẻ đầu tiên với tṛ chơi đố kiểu bịt mắt nhưng ra quân không tệ lắm. Mong rằng sau 365 ngày th́ sự dự đoán sẽ tinh tường hơn và biết đâu lại có thể kêu đích danh vật dấu bên trong.

__________________
Hữu Duyên đă đoán th́ đúng, Vô Duyên nói ǵ cũng sai, chớ dại dột tự cho ḿnh học thuật tinh thâm!
Quay trở về đầu Xem Thuy Tho's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Thuy Tho
 
Thuy Tho
Thượng Khách
Thượng Khách
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 305
Msg 8 of 95: Đă gửi: 21 May 2010 lúc 9:40pm | Đă lưu IP Trích dẫn Thuy Tho

Ngày Nhâm Tuất giờ Mùi-Thân tôi đang làm việc phải ngừng chuận bị phải ra ngoài v́ hẹn đến nhà người ta để kiếm hợp đồng, con tôi lại bưng cái hộp bảo đoán xem vật ǵ bên trong. Tôi bảo để đó khi nào về tôi sẽ đoán có được không? Nhưng trẻ con th́ ham vui và ṭ ṃ nên cứ năn nỉ nên tôi đành phải bất đắc dĩ lập quẻ xem. Không ngờ khi lập quẻ tính giờ th́ nó lại nằm giữa giờ Mùi và giờ Thân, nên lùng bùng lổ tai chẳng biết phải lập quẻ giờ ǵ. Đúng là Tâm bất định th́ quẻ cũng bất định. Tôi cứ lập đại cả hai quẻ một là Thuần Ly hóa Hỏa Sơn Lữ một là quẻ Hỏa Lôi Phệ Hạp hóa Hỏa Trạch Khuê.

Tôi xem quẻ chẳng biết trời đất ǵ, tâm thần bất định nên tối như đêm 30. Tôi hỏi có phải vật bên trong có h́nh tṛn trống bụng (theo tượng quẻ Ly) không, hay là vật có thể cắt được (Phệ Hạp)? Con tôi bảo không phải, nó là loại sticky. À thế th́ đó là quẻ Hỏa Lôi Phệ Hạp hóa Hỏa Trạch Khuê thuộc giờ Thân rồi. Hỏa Lôi Phệ Hạp là hợp đồng giữa tôi và các con, để mỗi ngày được một quẻ, tôi phải biết trân quư nó. Tuy thế v́ cần phải đi làm hợp đồng, hẹn với người rồi mà Khuê là chống trái, ĺa tan nên không trọn vẹn hợp đồng với con, đành phải ráng đoán. Nhưng tôi nóng vội v́ sợ trể hẹn, nên nghĩ hoài không ra đó là vật ǵ, lại cũng chẳng muốn phí nhiều thời gian. Tôi xin phép con tôi cho tôi xem đó là vật ǵ. Mở ra th́ đó là cây glue stick! Trời, là keo dán giấy. Kiểm nghiệm quẻ:

- Phệ Hạp có nghĩa là Bói, cắt xẻ, tra hỏi, ḥa hợp, ăn ư, hợp đồng, keo dán... Khuê là chống trái, ĺa tan, đứt ra, là trợ nghĩa cho keo dán lại không cho ĺa tan.

Sau khi rời nhà đi đến đậu trước nhà người ta gọi điện thoại, bỗng thấy một con chim se sẻ từ trên sà xuống, thấy có ǵ đó hơi lạ, chưa kịp suy nghĩ lập quẻ ǵ bỗng hai con nữa đến. Chưa kịp lập quẻ th́ có 1 đàn 4 con khác từ đâu bay ngang qua 3 con kia bên kia đường. Chắc sẽ có điềm ǵ lạ đây, v́ ngày xưa se sẻ đá nhau té xuống, Thầy Thiệu Khang Tiết đoán biết là ngày mai có cô gái hái trộm hoa mai, bị té trặc chân, vậy ḿnh cũng thử đoán một quẻ xem sao. Sực nhớ giờ này là giờ Thân là Hỏa Lôi Phệ Hạp hóa Khuê, nhưng chưa kịp suy nghĩ ǵ th́ đă nh́n thấy một chiếc xe truck lu lù sau xe tôi, kéo theo cái trailer chỡ xe cắt cỏ, và chạy qua trước mặt rồi đậu trước xe tôi, tôi đưa tay chào. Liền từ trong xe 3 anh chàng nhảy xuống làm việc nhanh như gió, tất cả xảy ra chỉ trong ṿng 1-2 phút. Tôi chưa kịp phản ứng ǵ, giờ th́ đă hiểu cái quẻ này rồi.

- Phệ hạp tịnh vật th́ đó là keo dán lại vật ĺa tan hay đứt rời ra; c̣n động là cắt xẻ cho ĺa tan những ǵ dám chống trái lại.

Do đó, khi chưa hiểu nh́n cái quẻ Phệ Hạp mà đoán tịnh vật trong hộp là cái kéo hay cái dao, nên trớt quớt là vậy. Nhưng nếu lần sau gặp quẻ này mà động hào 5 hóa Vô Vọng th́ tôi sẽ đoán là cái đồ gọt bút ch́ ngay!

Sáng nay ngày Quư Hợi giờ Dần, con bé cứ vài phút th́ ư ứ như kiểu đ̣i bú mà không phải, chẳng phải khóc cũng chẳng phải rên, nhưng cứ ư ứ khác thường, không giống mọi ngày, và đă hơn 15 phút. Làm cho cả hai vợ chồng đang buồn ngủ rất khó chịu. Bà xă hỏi nó làm sao mà lạ kỳ vậy? Tôi cũng không biết thử dùng Dịch đoán xem sao. Tôi lập được quẻ Địa Hỏa Minh Di động hào 3 hóa ra Địa Lôi Phục. Tôi đoán là tuy vẫn c̣n tối lửa tắt đèn (Minh Di) v́ c̣n quá sớm, mắt bé tuy chưa mở nhưng (miệng đă mở) đ̣i dậy mà ư ứ thế đó. Nhưng mẹ bé đă lỡ đi pha sữa rồi đành đút cho bú nhưng bé khóc la không chịu, mặc dù vẫn nhắm mắt. Nên tôi quay qua ôm vào ḷng và hôn vài cái rồi nói vào tai cho bé thức dậy th́ bé mở mắt ra và nhoẻn miệng cười, hết ư ứ ngay và thức dậy nằm chơi, để tôi ngủ tiếp cho đến 9 giờ sáng. Khi nghiệm lại mới hay v́ buồn ngủ quá đă lập quẻ lộn tuốt luốt mà chẳng hề hay biết, nhưng chính v́ nhờ lập quẻ lộn thế mà tôi đă đoán đúng! Nếu đổi lại lập đúng quẻ th́ cũng có thể chưa chắc.

- Minh Di là ánh sáng c̣n khuất lấp, mắt c̣n nhắm; nhưng Phục là trở lại, trở dây. Chấn nội quái động muốn phát tán ra ngoài, là tượng muốn thức dậy mà mắt c̣n nhắm chưa dậy được nên bực bội.

__________________
Hữu Duyên đă đoán th́ đúng, Vô Duyên nói ǵ cũng sai, chớ dại dột tự cho ḿnh học thuật tinh thâm!
Quay trở về đầu Xem Thuy Tho's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Thuy Tho
 
namduong
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 20 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 49
Msg 9 of 95: Đă gửi: 22 May 2010 lúc 5:23am | Đă lưu IP Trích dẫn namduong

Thuy Tho đă viết:
Ngày Tân Măo tháng 2 giờ Th́n, bà mẹ động tâm hỏi chừng nào đứa bé sẽ lật được, v́ đứa bé đă cố gắng trên dưới một tháng rồi mà vẫn chưa lật qua được. Được quẻ Thăng hóa Thái động hào 1. Sẵn giấy viết nên lập Quẻ xong tôi viết xuống ngay: "Trong ṿng 13-27 ngày; tuy nhiên v́ quẻ Thăng chủ ngày Mùi Thân nên cũng có thể lật ở ngày đó". Quả nhiên đến ngày Ngọ bỗng dưng lật qua được nhưng chưa rút tay được, rồi qua ngày Kỷ Mùi th́ lật qua lật lại được, và đến ngày Canh Thân tháng này th́ đứa bé đă lật qua lật lại dễ như đă lật từ lâu rồi. Đúng là 27 ngày.


Thưa bác đọc đoạn này cháu không hiểu lắm. Quẻ Thăng chủ ngày Mùi ngày Thân thế tại sao nó lại không ứng kỳ vào ngày Thân tiếp theo là ngày BÍnh Thân mà phải đợi đến 13-27 ngày sau mới ứng ạ. Cháu ngu muội không hiểu, nếu bác không phiền có thể giải thích hộ cháu được không ạ.
Xin cảm ơn bác rất nhiều

Namduong
Quay trở về đầu Xem namduong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi namduong
 
Thuy Tho
Thượng Khách
Thượng Khách
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 305
Msg 10 of 95: Đă gửi: 22 May 2010 lúc 12:28pm | Đă lưu IP Trích dẫn Thuy Tho

Kính chào bạn Nam Dương,

Không có câu hỏi nào là NGU DỐT cả, chỉ có không biết mà không hỏi là NGU DỐT mà thôi.

C̣n ĐẠI NGU DỐT là những kẻ không hiểu mà làm như hiểu hết cả, trích lời của thiên hạ thân ḿnh chẳng biết chi, giống như kẻ ăn bị bội thực, tiêu hóa chẳng được th́ vào nhiều chỉ thêm hại.

Tôi rất trân trọng tinh thần hiếu học của bạn, nên xin trả lời bạn vài lời ngắn gọn.

Sỡ dĩ Ất Mùi Bính Thân không ứng là v́ không có trong Số. Số của quẻ là từ 13-27 ngày, không thể nào trước hay sau đó được trừ phi đoán sai, cho nên Ất Mùi Bính Thân mới 4-5 ngày th́ không thể nào xảy ra được. Số và Lư không thể tách rời mới mong đoán số được chính xác.

"Lư thông lại Tâm thông, như mặt trời giữa không" th́, quẻ nào xem chẳng trúng. Tiếc là chúng ta c̣n lo miếng ăn, nên đôi khi Lư thông mà Tâm lại bị bít lấp cho nên đoán 10 lần đúng th́ cũng phải có 1 vài lần sai là lẽ thường.

Tóm lại bạn muốn học Bói Toán th́ bất kể môn nào cũng phải lấy Tam Ứng làm chính, xa lấy vạn vật, gần lấy thân ḿnh mà xét mới mong tỏ tường mọi sự. Học Mai Hoa hay Bói Dịch th́ Tam Ứng lại là điều tiên quyết để đạt đến lănh vực tối cao.

Chúc bạn tinh tấn và tiến xa trong lănh vực bói toán!

__________________
Hữu Duyên đă đoán th́ đúng, Vô Duyên nói ǵ cũng sai, chớ dại dột tự cho ḿnh học thuật tinh thâm!
Quay trở về đầu Xem Thuy Tho's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Thuy Tho
 
namduong
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 20 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 49
Msg 11 of 95: Đă gửi: 22 May 2010 lúc 10:30pm | Đă lưu IP Trích dẫn namduong

Cảm ơn bác rất nhiều, cháu đă rơ. Mong bác tiếp tục post bài tiếp ạ.
Namduong
Quay trở về đầu Xem namduong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi namduong
 
Thuy Tho
Thượng Khách
Thượng Khách
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 305
Msg 12 of 95: Đă gửi: 02 June 2010 lúc 9:50pm | Đă lưu IP Trích dẫn Thuy Tho

Mấy ngày vừa qua lu quá chẳng xem được quẻ ǵ hay cả.

Ngày Giáp Tí, Ất Sửu hai ngày thật là phiền năo, công việc lu bù, không việc nào ra việc nào. Nói chung mọi việc chẳng ra làm sao. Trước đó ngày Quư Hợi và Giáp Tí liên tục xe chạy chim bay vào xém đúng 2 lần, may mà dừng kịp thời, lại liên tục gặp chim đen bay ngang qua xe nên không xem quẻ cũng biết là việc chẳng hay chẳng lành nên chẳng thèm lập quẻ. Bởi dù sao th́ tôi thường ngày đêm sáu thời trong người luôn có âm thanh niệm Phật để lúc rănh là sực nhớ Niệm Phật lúc đó, cho nên cái Thân luôn phát ra sóng điện lành th́ phải khác những người luôn phát ra luồn sóng điện ác hay dữ, nên tôi chẳng có chút ǵ lo sợ. Ngày Ất Sửu trong lúc đang nói điện thoại, ḷng cảm thấy rất bất an, tự thân chẳng hiểu lư do ǵ nên cúp ngay và sau đó th́ được biết là tôi vừa bị người ta chôm đồ. Nhân viên của tiệm cho tôi điện thoại của cảnh sát giữ phận sự thu h́nh ảnh, chắc chắn sẽ bắt được kẻ cắp, nhưng tôi bảo thôi, họ đă lấy rồi, chỉ có vài trăm đồng để tôi mua cái khác. Bởi họ chẳng có lỗi ǵ, lỗi là do tôi không chịu khóa và cất kỹ để sờ sờ trước mặt họ th́ họ lấy thôi, sao lại trách họ. (Tôi xưa nay đi xe hiếm bao giờ khóa cửa, để đồ cứ để sờ sờ ra đó, nếu c̣n th́ tốt, không c̣n cũng chẳng phiền ǵ. Dù đồ có giá vài ba ngàn USD mất đi chăng nữa, chỉ cần mỗi lần mất Tâm không gợn một chút sóng là tự vui với ḿnh lắm rồi. Đến lúc mất năm ba trăm ngàn tâm cũng chẳng động, chỉ gợn tí sóng với người em v́ nó làm mất tiền của tôi mà không biết lỗi, chứ chẳng phải v́ mất tiền mà muộn phiền). V́ bản tính tôi như thế nên tôi đă vất bỏ số điện thoại và bảo người nhân viên hăy để cho kẻ cắp ấy vui đi, biết đâu người ấy sẽ có chỗ dùng thích đáng với nó hơn là tôi.

Tôi luôn nói với mọi người, "Cái ǵ của ḿnh th́ không ai có thể trộm cắp, hay giành giật được, những cái họ lấy được đều là của họ cả nên họ mới lậy được". Mất của là việc nhỏ tâm chẳng phiền muộn, sau đó không lâu lại bị vật sắt cắt, may không th́ tiện mất ngón tay, chỉ bị thương ngoài da, chảy máu sơ thôi, không cần băng bó. Thế rồi cũng hết ngày. Đến đây th́ biết mấy vụ chim bay đă chấm dứt v́ hai lần chim xém đụng xe.

Ngày thứ hai - Đinh Măo, buổi sáng sớm đi làm c̣n rất nhiều việc tồn đọng trong ḷng c̣n nhiều lo lắng e sợ không xong, nên ḷng không thoải mái. Sực nhớ rằng, "Mọi điều tốt xấu đều phát từ trong Tâm ḿnh mà thành tốt xấu, hăy luôn nở một nụ cười với ḿnh với đời th́ tự nhiên mọi việc dù cho xấu đến đâu cũng sẽ tan dần thành tốt. Một gương mặt tươi vui th́ không thể có Vận Số xấu; một gương mặt cau có th́ dù có Vận Số tốt rốt cục cũng thành xấu mà thôi". Tôi liền tự nở một nụ cười hàm tiếu chân thật với ḿnh và để cho ḷng thanh thản, Tâm lắng động không cho một ư tưởng nào khởi lên trong năo, và bắt đầu niệm Phật.

Ngay sau đó độ 30 giây hoặc 1 phút th́ vừa lúc quẹo phải bỗng có một đàn bồ câu bay ngang trước xe, thôi không lập quẻ cũng biết là một ngày may mắn mọi chuyện đang lo lắng sẽ thành công mỹ măn. Bồ câu tượng cho ḥa b́nh.

Đến giờ Th́n tôi đang trù trừ v́ không biết phải đi về phía trước mặt để mua đồ và những thứ tôi cần cho công việc hay là phải đi ngược trở lại phía tiệm ở đằng phía sau lưng mới có đủ những thứ tôi cần. Ngày Đinh Măo tháng Tân Tỵ giờ Th́n được quẻ Tấn hóa Bác. Xem xong quẻ tôi liền đi tới phía trước, và sự t́nh là mọi chuyện đều được thuận lợi và công việc tôi đă giải quyết xong gọn gàn, tốt đẹp.

- Quẻ Tấn là tiến tới, đi về phía trước. Quẻ Bác là rơi rụng, sụp đổ; Cấn là núi là lưng thuộc phía sau. Tiến tới th́ có thể tránh được sự sụp đổ, thiếu sót. Lại Quẻ Khôn được Ly sinh và động hóa tỷ ḥa nên tiến tới là tốt đẹp.

Quả nhiên mọi thứ đầy đủ cho tôi và trọn ngày hôm đó mọi sự thuận lợi, tốt đẹp như ư muốn.


Ngày Mậu Th́n giờ Tuất khi t́m trong quyển sách Dịch dày 637 trang và hỏi đồ h́nh nằm ở trang nào? Được quẻ Lôi Sơn Tiểu Quá hóa Trạch Sơn Hàm.

Theo cách tính toán dùng 6 hào chia cho tổng số trang của quyển sách Dịch ấy th́ 637 trang chia cho 6 mỗi hào chủ 106 trang và nhân cho 5 th́ sẽ là 530. Do đó, đoán là ở trang 530, nhưng sự thật th́ sai v́ nó ở trang 409. Sỡ dĩ sai là v́ tôi cố t́nh mở ra xem ngay thử cách tính hào có chuẩn không mà thôi, không dụng Tâm để suy xét ǵ cả.

- Quẻ Tiểu Quá nghĩa là những phát minh mới; Tượng nghĩa là nhỏ nhặt, lặt vặt, v́ nhỏ nhặt lặt vặt, nên mới có phát minh mới, nếu là việc đại quá rồi th́ đă đến cùng rồi c̣n phát minh được nghĩa lư ǵ thêm nữa, mà dù có phát minh thêm nghĩa lư th́ cũng chỉ là chút đỉnh nữa mà thôi. Hàm là cảm, là luật giao cảm của Âm Dương. Tức là nói về Viên Phương Đồ H́nh của Thầy Thiệu Khang Tiết giải thích ư nghĩa 64 quẻ giao cảm Âm Dương. Sau khi lật đến trang 409 và ngồi tịnh tâm mới thấy quẻ Chấn chủ 4, không lấy quẻ Hỗ, mà lấy quẻ biến Trạch = 2 , Cấn = 7; tổng cộng là 9 th́ 409 quả có ứng ra trong quẻ. Lại Tiểu Quá và Hàm c̣n nói lên cho dù là việc nhỏ nhặt tính toán được cũng đêu là do cảm nhận hay cảm ứng mới đúng được, chứ không phải lúc nào cũng dùng số chia cho 6 mà đều đúng đâu!

Từ trong quẻ này rút ra kinh nghiệm rằng, Dịch Lư không thể áp dụng cứng nhắc, máy móc, mà phải sử dụng linh động và phải dụng Tâm nghe thấy xem xét mới tránh được sai lầm. Thật ra từ xưa đến nay ai viết sách hay viết lại ǵ cũng lựa cái đúng viết, chứ không ai lấy luôn cả cái sai mà viết. Thế nhưng tôi viết luôn những cái sai để mong các hậu học tránh được những sai lầm không cần thiết mà có thể phải học vài chục năm sau mới biết, hoặc lắm khi cả đời cũng chẳng biết nốt!

Sửa lại bởi Thuy Tho : 02 June 2010 lúc 9:59pm


__________________
Hữu Duyên đă đoán th́ đúng, Vô Duyên nói ǵ cũng sai, chớ dại dột tự cho ḿnh học thuật tinh thâm!
Quay trở về đầu Xem Thuy Tho's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Thuy Tho
 
Thuy Tho
Thượng Khách
Thượng Khách
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 305
Msg 13 of 95: Đă gửi: 04 June 2010 lúc 10:56am | Đă lưu IP Trích dẫn Thuy Tho

Ngày Nhâm Thân tháng Tân Tỵ giờ Tỵ, đang lái xe bỗng thấy cảnh sát cả đoàn mưới mấy chiếc xe hú c̣i chạy tứ phía xuôi ngược, và cản hết đường phía trước khiến mọi người lái xe chậm hơn rùa. Động tâm chả biết việc ǵ nên xem thử một quẻ chơi cho vui trong lúc chờ đợi. Được quẻ Địa Thuỷ Sư hóa Lỗi Thuỷ Giải.

Không xem quẻ mà thấy cảnh sát quần tới quần lui, hú c̣i inh ỏi th́ cũng biết là đang truy tầm đuổi bắt can phạm rồi. V́ quẻ Sư là quân lính, chúng, cảnh sát rượt thành đoàn, nhưng hóa Giải là giờ đắc cách cho đào tấu, nhất định trốn thoát. Tôi ghé lại một người đang có mặt ở hiện trường hỏi việc ǵ, th́ được biết là can phạm bắn vào một người đàn bà và cảnh sát nhưng vô hại.

- Địa Thuỷ Sư là quân chúng, Khôn động hóa Chấn có liên quan đến đàn bà. Chấn là tiếng động, tiếng sấm, tiếng c̣i hú. Sư là tượng hung hiểm, nhưng hóa Giải là thoát nạn, nên kẻ bị bắn th́ vô hại, c̣n kẻ bắn th́ chạy thoát. Chạy trốn, bị đuổi giết, hay gặp hung hiểm, bế tắc, gặp quẻ Giải trong giờ này th́ đắc cách giải tỏa, trốn thoát.


Có người hỏi, "Khi nào sẽ mướn được người làm"? Ngày quư Dậu tháng Tân Tỵ giờ Hợi được quẻ Cấu hóa Đỉnh. Đoán rằng quẻ Cấu là giữa đường gặp bạn nên trong ṿng 1-3 ngày sẽ t́m được người giúp thành công tốt đẹp.

Ngày hôm sau lại đưa ra câu hỏi, "Giữa hai nhóm người này nên chọn ai? V́ một nhóm giá cao quá và một nhóm th́ giá phải chăng nhưng người trưởng nhóm bị tật ở chân nhưng cá nhân anh ta là người làm giỏi". Thay v́ lập quẻ mới tôi vẫn theo cái quẻ hôm trước Cấu Đỉnh để mà đoán. Cứ theo quẻ Cấu là giữa đường gặp bạn, c̣n Đỉnh là đứng vững như kiền ba chân của cái bếp ḷ. Nay đương sự bị tật ở chân có nghĩa là đi đứng không vững, nhưng v́ nhóm kia cao quá không thể mướn được vậy th́ mướn người này có khi lại là điều hay v́ có sự thiếu quân b́nh. Qua đến ngày thứ 3, sau khi nhóm anh chàng bị tật ở chân được mướn làm subcontract rồi người làm của anh ta có vẻ không có nhiều kinh nghiệm như mong muốn, nên đương sự chấp nhận trả theo giờ rồi cho họ nghỉ, tự ḿnh làm. Khi đương sự tự làm, tự đi mua đồ, th́ lại vô t́nh có một người đến giúp một tay. Sau khi cảm ơn và chào hỏi theo phép lịch sự th́ được biết người này là subcontractor từ tiểu bang khác vừa đến rất cần việc làm. Thế là cùng ngày đó mọi việc xảy ra như ư, và lại được rẽ và việc làm tốt đẹp như ư.

- Quẻ Cấu là giữa đường gặp bạn, là sự gặp bất ngờ ở ngoài đường; c̣n Đĩnh là vững chắc như 3 ông táo của cái ḷ, là một quẻ tốt đẹp. Nghiệm lại quẻ th́ mục đích chính là sửa cái ống khói ḷ sưởi trên nóc nhà. Sỡ dĩ đoán 1 trong 3 ngày sẽ được là v́ Càn = 1, Ly = 3 mà ra.

Nghiệm xét thấy quẻ Cấu bao giờ cũng luôn ở ngoài khuôn viên hay địa hạc của ḿnh và thường là việc ngẫu nhiên, nên muốn đắc cách th́ hăy ra ngoài không thể co rút trong nhà, trong cơ sở, và hăy thuận theo tự nhiên hăy ngẫu nhiên mới dễ thành sự.

Sửa lại bởi Thuy Tho : 04 June 2010 lúc 11:00am


__________________
Hữu Duyên đă đoán th́ đúng, Vô Duyên nói ǵ cũng sai, chớ dại dột tự cho ḿnh học thuật tinh thâm!
Quay trở về đầu Xem Thuy Tho's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Thuy Tho
 
Thuy Tho
Thượng Khách
Thượng Khách
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 305
Msg 14 of 95: Đă gửi: 06 June 2010 lúc 10:54pm | Đă lưu IP Trích dẫn Thuy Tho

Ngày Kỷ Măo tháng Tân Tỵ giờ Th́n vừa lái xe ra đường th́ người bạn hỏi hôm nay tôi thấy chim bay trước xe kêu inh ỏi hỏi việc ǵ?

Tôi trả lời:

- C̣n buồn ngủ quá đợi uống cafe xong sẽ trả lời rơ hơn. C̣n tạm thời theo cái quẻ đó th́ do ăn uống mà bị bệnh thôi, không thể đóan ǵ khác. Di là nuôi dưỡng, ăn uống, phệ hạp là bệnh.

Sau đương sự cho biết là bị tiêu chảy v́ đêm qua ăn ǵ đó mà suốt ngày chẳng dám đi đâu, nhưng trong lúc hỏi th́ đă bị rồi.

Đến lúc gặp bạn bè th́ được thảy vào mặt cái quẻ Sơn Lôi Di hóa Hỏa Lôi Phệ Hạp nữa hỏi rằng, có người hỏi đi mua xe có mua được không?

- Quẻ hóa Phệ Hạp là mua được, mua nhanh.

Vậy đoán thử mua màu ǵ?

- Sơn Lôi Di hào 4 động hóa Hỏa Lôi Phệ Hạp th́ chắc là mua màu vàng hay màu đỏ mà thôi.

Hai người bạn tôi liên tục đoán màu vàng hay màu Thổ. Rồi sau đó lại lập một quẻ nữa theo giờ lúc đang nói chuyện th́ thuộc quẻ Mông hóa Sư, nên tôi bảo:

- Đúng ra th́ phải đoán là màu đỏ v́ quẻ trước hóa Ly, nhưng v́ hai người đều đoán là vàng hay thổ và trong quẻ Thổ nhiều Hỏa ít, lại quẻ này Thổ hóa Thổ nên đoán màu vàng hay thổ là đúng rồi.

Lại hỏi xe củ hay mới?

- Xe cũ v́ Thể Chấn vô khí. Sau đó tôi đoán thêm là xe mua khoảng $1,500 v́ Cấn= 7, Chấn = 4, và hào 4 động số = 15. Sau đương sự cho biết là $1,550.

Cái vụ khoảng $1500 th́ tôi đoán được, c̣n thêm $50 chục th́ chịu thua!


Ngày Tân Tỵ tháng Tân Tỵ giờ Tỵ có người hỏi mua xe màu ǵ và bao nhiêu? Được quẻ Thiên Sơn Độn hóa Thiên Hỏa Đồng Nhân.

Đoán rằng xe màu đỏ ở ngoài, c̣n ở trong màu vàng hay màu thổ. Tổng số tiền phải trả là $18,000, nhưng muốn mua được giá này th́ phải đi về và trả giá ở nhà, rồi ngày Ngọ trở lại mua mới được. Quả nhiên xe màu đỏ sậm ở ngoài c̣n ở trong màu thổ và dù trả giá bao nhiêu họ cũng không chịu bán. Giá cuối cùng của họ và lái xe ra là $17,990 cộng luôn thuế mà cùng tiền giấy tờ... vào ngày Nhâm Ngọ giờ Ngọ. Lẽ ra là giờ Tỵ đă xong vậy mà v́ giấy tờ trục trặc phải đến giờ chính Ngọ mới xong.

- Độn nghĩa là lẫn tránh, không chường ra ngoài, mà ở bên trong, nên về nhà trả giá, và Cấn cũng là màu vàng hay Thổ ở trong; c̣n Đồng Nhân là mặt trời đương Ngọ, cũng là ngày Ngọ giờ Ngọ, lúc Hỏa thịnh nên là màu đỏ. Tổng số quẻ là Thiên = 1, Cấn = 7, quẻ Hỗ: Thiên = 1, Tốn = 5; quẻ biến: Thiên = 1, Ly = 3, tổng số là 18 nên không thể mua dưới $18,000. Đó là do quẻ Thể hữu khí mà giá tiền phải như vậy không thể dưới.


Cũng ngày Tân Tỵ giờ Thân, tôi hỏi rằng, răng non không chân rung rinh sắp ĺa ra (nhưng sợ không dám đi nha sĩ cho nhổ v́ sợ đau và chích thuốc), đến khi nào mới cho nhổ hay tự rụng? Được quẻ Thiên Trạch Lư hóa Phong Trạch Trung Phu.

Đoán rằng: nhanh th́ ngày Ất Dậu giờ Dậu sẽ nhổ ra, c̣n chậm th́ tháng Ất Dậu sẽ tự rụng. Nhưng v́ lúc hỏi đang đi, nên sự việc phải ứng nhanh.

V́ dự đoán như vậy nên không bận tâm đến nữa cứ để theo tự nhiên. Không ngờ đến ngày Ất Dậu giờ Thân ngứa chân răng quá tự động xin nhổ. Và nhổ ra lúc giờ chính Dậu.

- Thiên Trạch Lư th́ Đoài chủ miệng, c̣n Càn Đoài Kim chủ đá, xương, răng; Phong Trạch Trung Phu chủ trung thu hay ngày giờ Ất Dậu (Tốn Đoài) hoặc Dậu là một lẽ. C̣n một lư nữa là v́ Kim gặp mùa Hè vô khí đến ngày tháng Dậu mới hữu khí mà thành sự.

__________________
Hữu Duyên đă đoán th́ đúng, Vô Duyên nói ǵ cũng sai, chớ dại dột tự cho ḿnh học thuật tinh thâm!
Quay trở về đầu Xem Thuy Tho's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Thuy Tho
 
HaVu
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 19 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 120
Msg 15 of 95: Đă gửi: 16 July 2010 lúc 4:52am | Đă lưu IP Trích dẫn HaVu

Chào bác Thuy Tho,

Đă lâu ko thấy bác vào viết bài nào thêm trong mục này, diễn dàn MH cũng vắng vẻ nữa.

Nhân quẻ nhổ răng của bác, cháu cũng xin đoán theo.

Câu hỏi 1: Răng đau để tự rụng hay nhổ?

Quẻ Lư có tượng là hổ lang đang đạo chi tượng, là ko cho đi sai... nên chắc chắn phải nhổ chứ ko thể để rụng tự nhiên được.

Quẻ lư động hào 4 ngày Tân nên có lục thú là Chu tước. Đúng như bác nói Đoài chủ miệng, Càn kim chủ đá xương răng.

Câu hỏi 2: Hỏi răng nào đau, ở hàm trên hay hàm dưới? bên phải hay bên trái của hàm?

Động hào 4 nên đây ko phải là răng cửa, cũng chẳng phải răng hàm, nó ở khoảng giữa. Động quẻ ngoại, thượng quái nên chiếc răng này ở hàm trên. Xét riêng thượng quái th́ là hào sơ nên răng non chăng? Răng đau bên phải bên trái của hàm th́ cháu chưa biết, có lẽ phải đọc thêm về phương vị

Hỏi tiếp: Đau từ khi nào?

Chu tước hành hỏa nên là đau nhức, buốt, khó chịu từ bên trong tỏa ra.Bản chất Chu Tước à Bính Đinh khởi ra. Vậy tính ngược từ ngày Tân đến Bính Đinh th́ răng đau khoảng 3-4 ngày nay rồi. Đến ngày Canh Tân này th́ đau hơn nên nhận ra rơ nét v́ Canh Tân là hành kim, hỏa khắc kim, khắc th́ có tổn hao lớn hơn nên đau mạnh hơn hẳn mấy ngày trước.

Hỏi bao giờ hết đau (=bao giờ nhổ chiếc răng đó đi?)

Cái này bác nói kết quả rồi và cháu cũng chưa biết có luận ứng kỳ đúng ko nên cần bác chỉ dạy thêm và góp ư.

Quay lại quẻ, hỏi khi nào hết đau tức là khi nào Càn biến ra Tốn. Cực cùng tắc biến sẽ sang h́nh thái mới, giống mà hơi khác với h́nh thái ban đầu. Tốn chủ mộc, mộc là thanh long là Giáp Ất (cái này theo cháu th́ khiên cưỡng quá, c̣n giờ Thân hay Dậu nhổ ra th́ cháu chưa rơ)

 

 



Sửa lại bởi HaVu : 16 July 2010 lúc 4:58am


__________________
Để gió cuốn đi
Quay trở về đầu Xem HaVu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HaVu
 
Thuy Tho
Thượng Khách
Thượng Khách
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 305
Msg 16 of 95: Đă gửi: 02 September 2010 lúc 8:00pm | Đă lưu IP Trích dẫn Thuy Tho

Kính chào Havu,

Lâu lắm mới có thời gian trở lại nghiên cứu các quẻ Mai Hoa.

1. Bạn đoán đúng răng hàm trên.

2. Răng không đau nhức.

3. Răng không chân.

4. Hàm bên trái.

__________________
Hữu Duyên đă đoán th́ đúng, Vô Duyên nói ǵ cũng sai, chớ dại dột tự cho ḿnh học thuật tinh thâm!
Quay trở về đầu Xem Thuy Tho's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Thuy Tho
 
Thuy Tho
Thượng Khách
Thượng Khách
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 305
Msg 17 of 95: Đă gửi: 02 September 2010 lúc 10:39pm | Đă lưu IP Trích dẫn Thuy Tho

Ngày Kỷ Hợi tháng Tỵ giờ Thân trong chuyến đi du lịch, lúc chèo thuyền trên gịng sông bỗng có một con c̣ màu nâu bay trước mũi xuồng, tôi vừa bơi vừa nói với bà xă không biết điềm ǵ nhưng chắc chắn có trắc trở. Trong lúc miệng nói tay bơi, đầu nhẫm tính quẻ được quẻ Cổ hóa Sơn Thủy Mông.

Tính toán một hồi cũng không tính ra được chuyện ǵ. Bỗng con bé tí nhà tôi khóc la om ṣm v́ do nhỏ quá mặc áo phao nóng bức chịu không được. Thế là 5 phút sau tôi không c̣n cách nào đành chèo vào bờ.

- Cổ là sụp đổ, Tốn nội quái là thuận nhập, tùy theo; Mông là muội, là trẻ con. Quẻ biến Quy Muội, quẻ ngoại Cấn, chận đứng - dừng lại, Khảm nội là hăm kẹt.

Quả nhiên xong rồi mới nhận ra ư nghĩa. C̣n lúc đó không tài nào tính được v́ con gái khóc mà phải vào bờ cả.

===========

Sau đó mọi người trong nhóm vào lại bờ ăn uống nghỉ ngơi xong lại quyết định đi bộ trong rừng; con đường đi về ít nhất khoảng 1 giờ rưỡi. Lúc chuẩn bị đi th́ trời bắt đầu sấm sét âm u muốn mưa, mọi người nhốn nháo không biết quyết định thế nào v́ sợ giữa chừng trời mưa biết làm sao? Tôi bảo chờ tôi tí xủ quẻ xem sao, giờ Mùi được quẻ Sơn Địa Bác hóa Khôn. Tôi bảo:

- Cấn là tượng âm u, hóa Khôn cũng tượng âm u, nếu trời nắng lâu th́ mưa, nhưng trời mưa mấy ngày nay rồi th́ không sợ mưa nữa mà chỉ âm u thôi. Nhất định không mưa trong lúc đi, mọi người cứ đi tôi chịu trách nhiệm cho.

Thế là chúng tôi đi về khô ráo, đến lúc về lại đến chỗ đậu xe và để đồ th́ trời bỗng dưng răi mưa phùn lấm tấm vài phút chưa kịp chạy lại ngừng ngay. Đó là v́ Cấn Dương oi bức hóa Khôn Âm chủ giờ Thân, nên rất muốn mưa mà mưa không nổi.

__________________
Hữu Duyên đă đoán th́ đúng, Vô Duyên nói ǵ cũng sai, chớ dại dột tự cho ḿnh học thuật tinh thâm!
Quay trở về đầu Xem Thuy Tho's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Thuy Tho
 
Thuy Tho
Thượng Khách
Thượng Khách
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 305
Msg 18 of 95: Đă gửi: 03 September 2010 lúc 10:36pm | Đă lưu IP Trích dẫn Thuy Tho

Thật ra với cái quẻ Cổ hóa Mông phải chèo thuyền vô nếu lúc có thời gian thoải mái, không phải vừa chèo vừa lập quẻ vừa đoán th́ có thể lập ra 6 hào vẫn có thể đoán được là có chuyện phát sinh từ con, rồi hợp ư nghĩa các quẻ lại may ra t́m được câu trả lời.

Ngày Kỷ Hợi tháng Ngọ (Tôi lộn ở trên để tháng 4, v́ tháng 4 không thể có quẻ Cổ)

Huynh Dần Ứng
Phụ Tí
Tài Tuất
Quan Dậu Thế 0 Tử Ngọ Huyền Vũ
Phụ Hợi
Tài Sửu

Đáng ghét nhất là phải nói chuyện đă rồi, tuy thế đây cũng là một kinh nghiệm có thể áp dụng nhiều phương pháp để t́m kết quả của một vấn đề, thành ra tôi không ngại nêu ra.

Sửa lại bởi Thuy Tho : 03 September 2010 lúc 10:45pm


__________________
Hữu Duyên đă đoán th́ đúng, Vô Duyên nói ǵ cũng sai, chớ dại dột tự cho ḿnh học thuật tinh thâm!
Quay trở về đầu Xem Thuy Tho's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Thuy Tho
 
Thuy Tho
Thượng Khách
Thượng Khách
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 305
Msg 19 of 95: Đă gửi: 03 September 2010 lúc 11:39pm | Đă lưu IP Trích dẫn Thuy Tho

Cũng trong chuyến du lịch đó, ngày xuất hành thứ 2 là ngày Quư Tỵ giờ Dậu (Quẻ này trước quẻ chèo thuyền 6 ngày), lúc đó tôi đang lái xe khi quẹo qua một ngă tư bỗng có một đàn c̣ trắng bay loạn v́ xe tôi đến. Biết có điềm ǵ đó nên lập được quẻ Đồng Nhân hóa Độn. Lúc đó chúng tôi hẹn với xe kia sẽ gặp tại công viên để vừa chơi vừa ăn cơm chiều, trên tuyến đường tôi vừa queo qua, xe tôi đi trước họ đi sau. V́ lúc này mọi người đă mệt mỏi, c̣n tôi th́ bây giờ mới bắt đầu lái xe nên khỏe, chỉ là vừa lái xe, vừa lập quẻ, vừa nói điện thoại nên sau khi hẹn xong quên mất cái quẻ lập trước đó mất.

Khoảng 45 phút sau khi đến công viên chờ một hồi, liên lạc lại th́ được biết xe kia đă đi đường khác sẽ đến đích trước và không thể đến chỗ hẹn để cùng ăn cơm chiều, trong khi đồ ăn xe này giữ, cơm xe kia giữ, nên tôi đành phải vào Burger King cho mấy đứa nhỏ ăn, c̣n tôi kiếm khoai tây nhai đỡ. Và đây cũng là lần đầu tiên tôi được biết Burger King có bán Veggie Burger v́ tôi ăn chay trường đâu có vào mấy quán fast foot làm ǵ đâu mà biết, nên không thể nào ngờ là có Veggie Burger, thật là buồn ngủ gặp chiếu manh.

Trong khi ăn ngồi sực nhớ cái quẻ th́ đúng là Đồng Nhân hóa Độn là bạn đồng hành lẫn đi đường khác rơ như ban ngày!

__________________
Hữu Duyên đă đoán th́ đúng, Vô Duyên nói ǵ cũng sai, chớ dại dột tự cho ḿnh học thuật tinh thâm!
Quay trở về đầu Xem Thuy Tho's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Thuy Tho
 
Cá Chép
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 12 June 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3
Msg 20 of 95: Đă gửi: 04 September 2010 lúc 12:00pm | Đă lưu IP Trích dẫn Cá Chép

Chào anh ThuyTho!
Xin phép được tham gia học hỏi, có ǵ không phải mong anh bỏ qua:

Quẻ: Đồng Nhân - Độn

Vào buổi chiều, người đồng hành sẽ không có mặt!

-------

Cá Chép thử đoán mấy điểm xem sao:

Anh ThuyTho sinh con 1 bề, là con gái!?

Về ngoại h́nh:

Anh không cao lắm!?

Chân phải có thể có sẹo hoặc yếu hơn chân trái?

Anh bị cận thị phải đeo kính?

Tuy bây giờ anh rất khá giả nhưng: Tuổi thơ, quá khứ của anh rất vất vả kiếm sống..?

Có thể Anh có 2 vợ!?





Sửa lại bởi Cá Chép : 04 September 2010 lúc 12:03pm
Quay trở về đầu Xem Cá Chép's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Cá Chép
 

Trang of 5 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 1.8672 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO