Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 250 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 Tử Vi Lư Số : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: Xin chi thị cho : Quan Công là Thánh ? Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
vuhoangnguyen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 24 October 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 282
Msg 41 of 50: Đă gửi: 15 June 2006 lúc 12:03am | Đă lưu IP Trích dẫn vuhoangnguyen

Kim Cang Huệ đă viết :

" Bạn vuhoangnguyen đă biết nói các Vị Tiên Nhân mà Đức Phật theo tu trước khi thành đạo đó là Ngoại Đạo mà lại nói là họ đă hết Tham, Sân, Si vậy th́́ Phật Pháp cùng Ngoại Đạo có ǵ́ khác nhau?

Nếu tu theo Ngoại Đạo cũng hết Tham Sân Si vậy Đức Phật dâu cần phải thị hiện trong thế gian làm ǵ́.
=======================================================
Hồi đáp : Kim Cang Huệ tu theo pháp Mật tông mà tâm tánh chưa thuần tịnh , c̣n vọng tâm và thiếu kiến thức hiểu biết giáo lư Phật Pháp , làm tai tiếng cho pháp môn vi diệu MT này . Hai vị tiên nhân mà Đức Phật theo học dĩ nhiên là dứt sạch tham sân si nhưng dứt sạch tham sân si không có nghĩa là đă giải thoát . Kim Cang Huệ đă không nhận ra điều sai lầm của ḿnh ở đây , cố tranh luận chỉ cho thấy thiếu sót của ḿnh . Sau này chính Đức Phật là người duy nhất đă mang đến sự giải thoát viên măn cho nhân loại qua ḷng thương yêu vị tha vô tận và con đường Thiền Định của ḿnh .

========================================================
Kim Cang Huệ đă viết :
" Không có một vị tu sĩ nào tu đến TT (ít nhất là 20 Hạ) mà lại đi vào trong nhưng diễn đàn trên internet như vậy để viết bài lại c̣̣̣n tự xưng ḿnh là TT cả.

Một vị TT th́́́ lo dạy đạo cho tăng ni cư sĩ trong chùa chứ làm ǵ́ mà có th́́ giờ nhàn rỗi để đi tranh luận vu vơ trên internet cùng những người mà ḿnh chẳng biết mặt mũi ra sao cả? "

======================================================
Hồi đáp : Kim Cang Huệ đố kỵ ganh tỵ v́ thua sút Ngài TMT từ đạo hạnh cho đến trí tuệ Phật Pháp nên nói xấu sau lưng người khác . Ngài TMT đă lâu không c̣n sinh hoạt trên diễn đàn .


=======================================================
Kim Cang Huệ đă viết :
Kim Cang Huệ Quy Y với Đức Tăng Thống Tích Lan là Ngài Pyadassi khi Ngài sang Canada Montreal tại nhà của một vị cư sĩ và được Ngài ban Pháp Danh là pỳadassila
HT Kim Triệu th́́ Kim Cang Huệ cũng gặp tại nhà đó?

=======================================================
Hồi đáp : Dối trá v́ nếu quy y với ngài Pyadassi th́ phải biết giử giới luật đạo hạnh của Đạo Phật nghiêm mật , chứ không thể ăn nói lời lẽ hung dữ vọng ngôn , phỉ báng Chư Tăng .

=========================================================
Kim Cang Huệ đă viết :
Việt Nam th́́́ có một vị HT tại Thiền Viện Chân Như (có cả website nữa) tự xưng là chứng A La Hán , rồi c̣̣̣n có Sư Chân Quang chê Kinh Đại Thừa là của Bà La Môn sáng tạo.

Dầu h́́́nh dáng xuất gia chưa chắc là tu theo Phật có khi là trá h́́́nh để phá hoại Phật Pháp huống chi là trên internet lạm xưng danh hiệu ǵ́́ mà chẳng được.

HT Tuyên Hoá tại Vạn Phật Thánh Thành nói có các vị Xuất Gia tu theo Đại Thừa bên Hong Kong mà lại viết bài chê các Kinh Hoa Nghiêm, Pháp Hoa, Lăng Nghiêm là của Ngoại Đạo nói.

=====================================================
Hồi đáp : Một Tu sĩ hay một cư sĩ thuần thành th́ không bao giờ viết các ḍng trên nhằm gây mất đoàn kết , chia rẻ , phỉ báng Tam bảo như vậy . Điều này bất cứ một tu sĩ hay một cư sĩ nào điều biết .


========================================================
Kim Cang Huệ đă viết :
" Đời Mạt Pháp Chánh Tà lẫn lộn Phàm Thánh khó phân.
Nhiều người v́́́ muốn Phá Hoại Chánh Pháp cho nên thường nhập nhằng Phật Pháp cùng Ngoại Đạo khiến cho người sơ cơ hiểu lầm. "

=======================================================
Hồi đáp : Kim Cang Huệ tự đưa ra pháp tu thiền ngoại đạo chứ không phải của Đức Phật , rồi tự đánh lẫn trà trộn . May là có Ngài TMT đă đưa ra bài viết Tứ Thiền của HT TMC dịch từ nguyên bản cổ xưa .
KCH tâm đức chưa đủ đầy viên tṛn th́ nên quy ẩn mà tu tập , kẻo tạo nghiệp khôn lường .
Vài ḍng san sẻ đến KCH .

Vũ Hoàng Nguyên



Sửa lại bởi vuhoangnguyen : 15 June 2006 lúc 2:05am
Quay trở về đầu Xem vuhoangnguyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuhoangnguyen
 
vuhoangnguyen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 24 October 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 282
Msg 42 of 50: Đă gửi: 15 June 2006 lúc 2:06am | Đă lưu IP Trích dẫn vuhoangnguyen

zer0 đă viết:

Câu Kinh hay trong ngày.

Nếu ngươi mặc nhiên như cái đồng la bể trước những người đem lời thô ác căi vă đến cho ḿnh, tức là ngươi đă tự tại đi trên đường Niết-bàn, người kia chẳng làm sao t́m sự tranh căi với ngươi được nữa.(Trích Kinh Pháp Cú, câu 134).

Kính chúc chư vị an lạc.





Anh ZerO thật sáng suốt !

Quay trở về đầu Xem vuhoangnguyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuhoangnguyen
 
KimCangHue
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 14 May 2006
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 71
Msg 43 of 50: Đă gửi: 15 June 2006 lúc 9:58am | Đă lưu IP Trích dẫn KimCangHue

Kim Cang Huệ c̣n là Phàm Phu chưa hề nói là Tâm đă thanh tịnh bao giờ cả v́ vậy mà c̣n thích Hư Luận.

Dù là Giáo Lư chưa thông nhưng Kim Cang Huệ chỉ y theo Kinh Luận của Phật dạy chứ không bao giờ tự ḿnh tưởng tượng những điều sai trái với Kinh Luận rồi nhập nhằng Chánh Pháp và Ngoại Đạo thành một.

Trích dẫn:
Hai vị tiên nhân mà Đức Phật theo học dĩ nhiên là dứt sạch tham sân si nhưng dứt sạch tham sân si không có nghĩa là đă giải thoát .

Chỉ   Phật, Bồ Tát, Duyên Giác, A La Hán là Dứt Sạch Tham Sân Si

Dứt Sạch Tham Sân Si mà không Giải Thoát th́́́ không biết bạn vuhoangnguyen đă y theo Kinh Luận nào của Đức Phật đă dạy?

Trong Kinh Phật không có bài Kinh nào nói là 2 vị tiên nhân mà Đức Phật theo tu học lúc chưa thành đạo đă hết Tham, Sân, Si.

Bạn vuhoangnguyen muốn nhập nhằng Phật Pháp và Ngoại Đạo để mê hoặc chúng sanh nên Kim Cang Huệ phải lên tiếng.

TT TMT thật th́́́  Kim Cang Huệ  không biết là ai 

Kim Cang Huệ chỉ là nói về người với nick minhtam kư tên tự xưng là TT TMT trong bài viết trả lời cho Kim Cang Huệ trong chủ  đề Quan Công Là Thánh .

HT, TT Kim Cang Huệ đă gặp nhiều mà các vị chỉ xưng ḿ́́nh là Thầy chưa ai dùng Danh Phận HT, TT để nói chuyện cả .

Tăng th́́ có Chân có Tà chẳng phải hễ xưng Tăng là có thể khiến người tin phục nhất là trên internet.

Kim Cang Huệ nói ǵ́́ th́́́ có sự y cứ nơi Kinh Luận của Phật dạy chứ không như bạn vuhoangnguyen chẳng y theo Kinh Luật Luận của Phật.

Đây là trang web của Vạn Phật Thánh Thành (http://www.dharmasite.net/thiluan.htm#2a) Phần 1: Chánh Pháp và Mạt Pháp.

Bạn vuhoangnguyen nên vào trong website này sẽ thấy được lời của HT Tuyên Hoá dạy về Mạt Pháp.

Kim Cang Huệ bài bác cái Chấp Tứ Thiền của Ngoại Đạo cho là đồng như Phật dạy mà bạn vuhoangnguyen lại không giác ngộ nhập nhằng Chánh Pháp của Phật và Ngoại Đạo .

Trong c
hủ  đề Kinh Thủ Lăng Nghiêm Tứ Thiền th́́́́  bạn vuhoangnguyen xưng danh hiệu Đức Phật A Di Đà mà bạn vuhoangnguyen lại bài báng Kinh Thủ Lăng Nghiêm.

Đây là nguyên văn của bạn vuhoangnguyen trong chủ  đề Kinh Thủ Lăng Nghiêm Tứ Thiền.

Trích dẫn:
Tứ Thiền này khác hoàn toàn với Tứ Thiền của ĐỨC PHẬT dạy trong Bát Chánh Đạo . Do không được học từ gốc thời Đức Phật nguyên thủy nên sự hiểu biết của KCH không được viên tṛn .

Kim Cang Huệ là người thấy sao nói vậy hễ thấy Trái Chánh Pháp th́́ phải lên tiếng để cho Ngoại Đạo chẳng thể nhập nhằng với Phật Pháp .

Những lư luận của bạn vuhoangnguyen th́́́́ chẳng y cứ vào bất cứ Kinh Luận nào của Đức Phật dạy cả mà chỉ toàn là tự ḿ́nh bạn vuhoangnguyen tưởng tượng .

Tại Việt Nam th́́́́ có TT Thích Thông Lạc tự xưng chứng A La Hán đắc Tam Minh Lục Thông như trong website Nguyên Thủy Chơn Như đă viết về sự tu tập của TT.

 

Trong wesite này (  http://nguyenthuychonnhu.net/index.php?name=News&file=ar ticle&sid=8 ).

 

Về việc Sư Chân Quang th́́́́ đă có nhiều vị HT, TT đă lên tiếng trong website Thư Viện Hoa Sen.

 

Qua đó cho thấy chưa phải h́́́nh tướng Tăng Sĩ mà có thể tin huống chi chỉ là danh xưng hăo trên internet.

 

Người Tu vốn không nên Tranh Luận Thị Phi nhưng không phải mặc nhiên cho những người mạo xưng tu Phật mà nhập nhằng Pháp của Ngoại Đạo vào trong Phật Pháp.



Sửa lại bởi KimCangHue : 15 June 2006 lúc 11:05am


__________________
Các Hành Vô Thường
Là Pháp Sanh Diệt
Sanh Diệt, Diệt Rồi
Tịch Diệt Là Vui
Quay trở về đầu Xem KimCangHue's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi KimCangHue
 
az24
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 03 December 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 40
Msg 44 of 50: Đă gửi: 13 July 2006 lúc 3:20am | Đă lưu IP Trích dẫn az24

Chủ đề này phức tạp quá, đang từ Quan Công lại chuyển sang Thiền học rồi lại quay ra đánh giá lẫn nhau. Tôi là người sơ học nên không dám đánh giá ai đúng ai sai nhưng cũng thấy chỉ có ư kiến của anh Phoquang là hợp lư. Chúng ta chỉ nên tranh luận, không nên tranh căi, càng không nên có các lời lẽ đề cập nhiều đến hàng ngũ tăng già. Họ đáng được kính trọng trừ ra chính bản thân họ phá giới. C̣n khái niệm "hiểu sai" th́ theo nên hiểu là c̣n chưa đúng th́ hợp lư hơn.

Vài lời đóng góp, nếu c̣n chưa đúng th́ xin nhờ các vị chỉnh sửa giùm cho.
Quay trở về đầu Xem az24's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi az24
 
vienkhach
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 29 November 2005
Nơi cư ngụ: Finland
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 51
Msg 45 of 50: Đă gửi: 14 August 2006 lúc 5:49am | Đă lưu IP Trích dẫn vienkhach

Góp ư với bạn Đinh Long!
Quan Công là một nhân vật chính sử thời Tam quốc.C̣n Quan Công hiển thánh là nhân vật huyền sử mà người Hoa tin như vậy ,lấy biểu tượng của một vơ tướng trung liệt và khẳng khái,chính nhân quân tử.Niềm tin đó lan sang VN theo ảnh hưởng tôn giáo.Tin hay không tin th́ điều đó tùy vào tự do tôn giáo &tâm linh của mỗi người.
Riêng Phật giáo có minh định :"quy y tam bảo,không quy y thánh ,thần, quỹ, vật".
Quay trở về đầu Xem vienkhach's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vienkhach lần thăm vienkhach's Homepage
 
nguyenca
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 24 October 2005
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 45
Msg 46 of 50: Đă gửi: 15 August 2006 lúc 3:41pm | Đă lưu IP Trích dẫn nguyenca

Quư tiền bối nào chứng được sơ thiền, nhị thiền, tam thiền, tứ thiền th́ cho biết để hàng hậu bối đưọc học hỏi. (xin miễn trừ những vị nói dối để khoe khoang)
Quay trở về đầu Xem nguyenca's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nguyenca
 
learning
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 20 July 2006
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 10
Msg 47 of 50: Đă gửi: 15 August 2006 lúc 9:19pm | Đă lưu IP Trích dẫn learning

Nam Mô Già Lam Chân Đế Phật.
Quay trở về đầu Xem learning's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi learning
 
nguyenca
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 24 October 2005
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 45
Msg 48 of 50: Đă gửi: 17 August 2006 lúc 1:26pm | Đă lưu IP Trích dẫn nguyenca

Ḥa thượng Tuyên Hóa giảng tối ngày 11 tháng 12 năm 1981

1. Sơ thiền, Ly sanh hỷ lạc: Hơi thở ngưng lại. Bên ngoài không thấy có hô hấp, nhưng bên trong hô hấp c̣n hoạt động, đây là cảnh giới không thể nghĩ bàn, chỉ người tu mới có, mới biết, người ngoài không hiểu nổi. Loại thiền này ĺa sự hỷ lạc của thế gian nhưng lại được pháp hỷ sung măn, sống nhờ thiền duyệt (vui thiền) và cũng đạt được chút ít cảnh giới minh tâm kiến tánh.

2. Nhị thiền, định sanh hỷ lạc: Lạc ở đây về mức độ th́ cao hơn trong cảnh sơ thiền, thiền giả luôn luôn ở trong cảnh hoan hỷ và sự hoan hỷ đó là từ ở định sanh ra. Tu đến mức này th́ ở trong người kinh mạch hết khua động.

3. Tam thiền, Ly hỷ diệu lạc: Niệm trụ lại, chấm dứt niệm hoan hỷ, bởi c̣n hoan hỷ tức c̣n chấp trước. Nay th́ đem cả niệm hoan hỷ trừ bỏ đi luôn.

4. Tứ thiền, Xả niệm thanh tịnh: Xả toàn bộ các niệm, không niệm ǵ nữa. Lúc đó trong tâm không c̣n ǵ ngăn ngại, nhưng cũng chưa phải là đă ra ngoài tam giới. Đây là một kết quả tiến bộ của công tu định, chưa phải là một cảnh giới cao, để đến độ không cần tu nữa, cho là ḿnh đă khai ngộ mà khởi tâm kiêu mạn. Tới chỗ này rất cần có người khác chứng minh cho ḿnh, tự ḿnh không thể ấn chứng cho ḿnh được. Người tu đạo phải như thế, không thể có ḷng cống cao ngă mạn, nói lời hư dối, nếu không sẽ bị đọa địa ngục. Phàm kẻ học Phật không thể tạo cái nghiệp vừa thiện vừa bất thiện một cách hỗn tạp như vậy, chẳng thể mang cái ư niệm vị kỷ như vậy.

Như nếu có ai tự xưng là thiện tri thức, chúng ta hăy lấy sáu tiêu chuẩn sau đây để phán xét xem họ có thực là thiện tri thức hay không:

1. Quán sát người đó có ḷng tham không, có tham danh, lợi, tiền tài, hay sắc dục không?

2. Thiện tri thức vốn không cùng người tranh căi, vậy xem người đó có tâm tranh đua không?

3. Xem họ có tham cầu không? Nói năng có chân thật không?

4. Xem họ có ích kỷ không?

5. Xem họ có phải tự lợi không?

6. Xem họ có nói dối hay không?

Nếu xét các tiêu chuẩn trên đều có đầy đủ th́ người đó chẳng phải là thiện tri thức mà là ác tri thức, hoặc giả là thiên ma, ngoại đạo. Ngược lại nếu xét các điều trên đều không có th́ người đó thực là chẳng tham, chẳng tranh, chẳng cầu, chẳng ích kỷ, chẳng tự lợi, chẳng nói dối, ta có thể tin rằng người đó đúng là thiện tri thức và ta yên tâm theo học mà chẳng ngại đi vào đường tà.


Quay trở về đầu Xem nguyenca's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nguyenca
 
nhoccon1412
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 15 March 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 329
Msg 49 of 50: Đă gửi: 17 August 2006 lúc 10:33pm | Đă lưu IP Trích dẫn nhoccon1412

xin quư Đạo Hữu hăy khởi tâm vô tranh để khỏi tạo thêm nghiệp !

"Này Xá Lợi Phất
Không tức là sắc
Sắc tức là không"

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Nam Mô A Di Đà Phật

__________________
_/|\_ Nam Mô A Di Đà Phật _/|\_

http://phapam.good.to
Quay trở về đầu Xem nhoccon1412's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nhoccon1412
 
lathequan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 19 June 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 5
Msg 50 of 50: Đă gửi: 23 June 2007 lúc 4:57am | Đă lưu IP Trích dẫn lathequan

theo văn bối biết h́nh tượng QUAN THÁNH ĐẾ QUÂN

biểu trưng cho sự trung, nghĩa

CHÍ TẠI XUÂN THU CÔNG TẠI HÁN

TRUNG ĐỒNG NHẬT NGUYỆT NGHĨA ĐỒNG THIÊN

theo quan niệm người HOA ,QUAN CÔNG là 1 vị thần pḥ hộ sức khỏe,may mắn b́nh an,

QUAN CÔNG c̣n được tôn sùng là CHÍNH NGHỈA THẦN

Quan Vũ (關羽, 162? - 219), cũng được gọi là Quan Công (關公), tự là Vân Trường, Trường Sinh (長生), là một vị tướng quân đội thời kỳ cuối nhà Đông Hán và thời Tam QuốcTrung Quốc. Ông là người đă góp công lớn vào việc thành lập nhà Thục, với Lưu Bị là vị hoàng đế đầu tiên. Ông cũng là người đứng đầu trong số ngũ hổ tướng của nhà Thục, bao gồm: Quan Vũ, Trương Phi, Triệu Vân, Hoàng TrungMă Siêu.

Là một trong những nhân vật lịch sử của Trung Quốc được biết đến nhiều nhất ở khu vực Đông Á, h́nh tượng của ông đă được tiểu thuyết hóa trong Tam quốc chí diễn nghĩa của La Quán Trung và sau này được khắc họa trong các dạng h́nh nghệ thuật như kịch, chèo, tuồng, phim ảnh v.v với những chiến tích và phẩm chất đạo đức được đề cao cũng như được thần thánh hóa trong các câu chuyện dân gian, bắt đầu từ thời kỳ nhà Tùy (581-618). Ông cũng được thờ cúng ở nhiều nơi với tượng mặt đỏ, râu dài, tay cầm cây thanh long đao và/hoặc cưỡi ngựa xích thố, đặc biệt là ở Hồng Kông. Tương truyền thanh long đao của ông nặng 82 cân (khoảng 41 kg ngày nay). Trong khi dân gian xem ông như một biểu tượng của tính hào hiệp, trượng nghĩa th́ các nhà sử học cũng phê phán ông về các tính kiêu căng, ngạo mạn.

Quay trở về đầu Xem lathequan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi lathequan
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.

<< Trước Trang of 3
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ

Powered by Web Wiz Forums version 7.7a
Copyright ©2001-2003 Web Wiz Guide

Trang này đă được tạo ra trong 2.9102 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO