Tác giả |
|
vuhoangnguyen Hội viên
Đă tham gia: 24 October 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 282
|
Msg 41 of 85: Đă gửi: 17 July 2006 lúc 7:45am | Đă lưu IP
|
|
|
luanxaquyen đă viết:
À các bạn ạ , ḿnh th́ c̣n ngu dốt tuy nhiên ḿnh thấy anh ducminh nói cũng có những điều chính xác đấy chứ. Làm giàu th́ có ǵ sai???? Nếu ta có điều kiện ḷng lại sinh từ tâm như vậy ko phải tốt hơn và giúp đỡ được nhiều hơn so với những người ko có điều kiện à????
[] |
|
|
Chào các bạn ,
Anh Hổ Về Rừng trả lời cho thấy đă sở ngộ Phật Pháp .
Anh Phổ Qủang đă cho thấy đường lối Phật Pháp phân biệt với tà đạo .
Anh Chín Đờn C̣ vừa gải đàn từng tưng , vừa uống rượu ngắm hoa nhàn nhă phong trần vậy mà tinh ư đă nhận ra mục đích của HV Đức Minh là lợi dụng DD để quảng cáo .
Bài viết ngắn của Nhóccon rất đúng . Phật Di Lặc hiện đang giảng Pháp ở cơi Trời Đâu Suất và sẽ thị hiện ở tương lai khi thế giới thái b́nh an lạc .
Anh Đức Minh tuyên thuyết những điều không phải thiện pháp của Đức Phật . Hệ thống kinh điển Phật học rất ḥan chỉnh và phong phú , mọi ngựi đều có thể tham cứu và thực hành .
Ngựi đời nghĩ nông cạn chỉ thấy hám lợi trứoc mắt chỉ lo làm giàu , kể cả bất chấp thủ đọan .
Ngựi tu th́ lo làm Phước , gieo nhân lành , cứu độ bá tánh nên cuộc sống đầy đủ viên măn an lạc .
Vũ Ḥang Nguyên
|
Quay trở về đầu |
|
|
ducminh939393 Hội viên
Đă tham gia: 03 July 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 149
|
Msg 42 of 85: Đă gửi: 18 July 2006 lúc 2:37am | Đă lưu IP
|
|
|
Ngựi tu th́ lo làm Phước , gieo nhân lành , cứu độ bá tánh nên cuộc sống đầy đủ viên măn an lạc .
Vũ Ḥang Nguyên
người chết đói ngoài đường cần miếng cơm để thoát chết, nếu ta không có bát cơm để cho họ thoát chết đói. có thể gọi là cứu độ bá tánh không?
hay ta chỉ có thứ lư thuyết xuông để mê hoặc dân ngu.
|
Quay trở về đầu |
|
|
ducminh939393 Hội viên
Đă tham gia: 03 July 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 149
|
Msg 43 of 85: Đă gửi: 18 July 2006 lúc 2:51am | Đă lưu IP
|
|
|
những người cho rằng kiến thức phật pháp của ḿnh là cao minh đúng đắn đạo đức hướng phật, hăy học theo đức phật cứu vớt một bệnh nhân ung thư đang hồi phục sức khỏe bằng pháp phật tên là Đinh Công Huy đang cần tiền để chi phí thuốc thang bồi bổ hiện tại nằm ở viện K2 Hà Nội . liên hệ trực tiếp với người nhà bệnh nhân qua
c̣n nhiều bệnh nhân khác nữa cũng như vậy đang chờ đợi những người có đạo đức cao cả theo pháp phật, cứu vớt họ bằng người thực việc thực chứ không phải chỉ biết nói như đài truyền thanh để mê hoặc ḷng người.
Hội viên không được dùng diễn đàn để làm quảng cáo. Cũng như không được dùng diễn đàn để vận động xin trợ giúp tiền bạc cho bất cứ một cá nhân hay đoàn thể nào mà chưa có sụ đồng ư của Ban Điều Hành Diễn Đàn .
Đồng thời các bài đăng có nội dung giống nhau chỉ được đăng một lần. Nếu đăng nhiều nơi chúng tôi xem đó như một h́nh thức xă rác trên diễn đàn.
Sửa lại bởi Kiem Soat 004 : 18 July 2006 lúc 10:32am
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuhoangnguyen Hội viên
Đă tham gia: 24 October 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 282
|
Msg 44 of 85: Đă gửi: 18 July 2006 lúc 3:03am | Đă lưu IP
|
|
|
ducminh939393 đă viết:
Ngựi tu th́ lo làm Phước , gieo nhân lành , cứu độ bá tánh nên cuộc sống đầy đủ viên măn an lạc . Vũ Ḥang Nguyên
người chết đói ngoài đường cần miếng cơm để thoát chết, nếu ta không có bát cơm để cho họ thoát chết đói. có thể gọi là cứu độ bá tánh không?
hay ta chỉ có thứ lư thuyết xuông để mê hoặc dân ngu. |
|
|
Chào Thiền gia Đức Minh ,
Giáo lư Phật Pháp do Đức Phật có dạy rơ tu thập thiện và trong phép lục độ ba la mật của Bồ Tát cũng vậy hạnh BỐ THÍ là làm đầu .
Thiền gia Đức Minh thí dụ người nghèo chết đói vậy sao không thấy có những người giàu nứt đố đổ vách sung sưóng từ trong trong trứng nước ngay từ nhỏ ở xă hội này . V́ sao có sự khác biệt như vậy ?
Cứu cho họ chén cơm qua ngày , hay giúp vốn liếng cho họ làm ăn là điều tạm thời . Cần cho họ hiểu giáo lư Phật Pháp để gieo nhân lành th́ mới chuyển hoá tận gốc rể cuộc đời của họ .
Nếu Thiền gia Đức Minh cho rằng giáo lư Phật Pháp là lư thuyết để mê hoặc dân ngu th́ bạn đang phỉ báng Phật Pháp và cố t́nh hiểu sai lời Phật dạy . V́ bất cứ ai cũng biết Phật Pháp mang lại lợi ích thực tế và sự an lạc cho bá tánh .
Vũ Hoàng Nguyên
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuhoangnguyen Hội viên
Đă tham gia: 24 October 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 282
|
Msg 45 of 85: Đă gửi: 18 July 2006 lúc 3:12am | Đă lưu IP
|
|
|
ducminh939393 đă viết:
những người cho rằng kiến thức phật pháp của ḿnh là cao minh đúng đắn đạo đức hướng phật, hăy học theo đức phật cứu vớt một bệnh nhân ung thư đang hồi phục sức khỏe bằng pháp phật tên là Đinh Công Huy đang cần tiền để chi phí thuốc thang bồi bổ hiện tại nằm ở viện K2 Hà Nội . liên hệ trực tiếp với người nhà bệnh nhân qua
c̣n nhiều bệnh nhân khác nữa cũng như vậy đang chờ đợi những người có đạo đức cao cả theo pháp phật, cứu vớt họ bằng người thực việc thực chứ không phải chỉ biết nói như đài truyền thanh để mê hoặc ḷng người.
|
|
|
Thiền gia Đức Minh nh́n quá gần , quá thiển cận chỉ nh́n thấy kết quả mà không t́m hiểu nguyên nhân .
Cũng v́ nh́n thấy SINH - LĂO - BỆNH - TỬ . chúng sinh trôi lăn trong bể khổ , tạo nghiệp muôn ngàn mà ĐỨC PHẬT đă từ bi đi t́m con đường giải thoát kiếp đau khổ của chúng sinh .
Có rất nhiều , rất nhiều các chùa chiền , tăng ni tiếp đón các người nghèo khổ , bệnh tật già cả , trẻ em mồ côi , kể cả người nghiện HIV để giúp đỡ chữa trị . Có rất nhiều , rất nhiều các Soeur thầm lặng làm việc trong các Hội từ thiện giúp đỡ mọi người khốn khổ , bệnh tật , trẻ em mồ côi . Họ làm mà cho đi như không cả cuộc đời hy sinh ḿnh cho tha nhân , cho t́nh yêu Thiên Chúa .
Thiền gia Đức Minh v́ chỉ mưu cầu lợi lộc bản thân nên mê mờ không nh́n thấy sự hy sinh cao cả của những người khác thầm lặng ngày đêm phụng sự cho tha nhân .
Vũ Hoàng Nguyên
Xoá số điện thoại trong phần trích dẫn
Sửa lại bởi Kiem Soat 004 : 18 July 2006 lúc 10:35am
|
Quay trở về đầu |
|
|
ducminh939393 Hội viên
Đă tham gia: 03 July 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 149
|
Msg 46 of 85: Đă gửi: 18 July 2006 lúc 3:37am | Đă lưu IP
|
|
|
tôi chỉ thấy những hội từ thiện lấy tiền của những người khuyên góp làm việc không hữu ích,và giải ngân một cách không ai kiểm soát được.
c̣n bạn nói về cái gốc của bệnh nạn th́ tôi nghĩ bạn không đủ tŕnh độ để phân tích về lĩnh vực này qua những bài viết của bạn.
|
Quay trở về đầu |
|
|
ducminh939393 Hội viên
Đă tham gia: 03 July 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 149
|
Msg 47 of 85: Đă gửi: 18 July 2006 lúc 3:56am | Đă lưu IP
|
|
|
phật pháp không phải là thứ lư thuyết suông như bạn chụp mũ cho tôi đâu. mà phải có hiệu quả người thực việc thực mói thuyết phục được nhân loại 2500 năm nay đấy.( cứu sống được người mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối ).
C̣n người vừa ngu, vừa ác, chỉ muốn bắt kẻ khác ban phát cho đời, c̣n ḿnh th́ khua môi múa mép suông, không chịu nhả ra một miếng bánh mỳ để cứu người, th́ kinh sách của phật chỉ là công cụ cho tâm tà của người sấu đó lợi dụng pháp phật để mưu cầu danh lợi mà thôi.
|
Quay trở về đầu |
|
|
ducminh939393 Hội viên
Đă tham gia: 03 July 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 149
|
Msg 48 of 85: Đă gửi: 18 July 2006 lúc 4:07am | Đă lưu IP
|
|
|
tôi không phỉ báng pháp phật, bởi tôi gíup đời bằng người thực việc thực theo pháp phật.
Nhưng những người hiểu biết mê muội lại đem giáo lư phật pháp cao minh để làm dẻ lau nhà cho họ th́ không lừa gạt nổi tôi.
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuhoangnguyen Hội viên
Đă tham gia: 24 October 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 282
|
Msg 49 of 85: Đă gửi: 18 July 2006 lúc 5:19am | Đă lưu IP
|
|
|
ducminh939393 đă viết:
phật pháp không phải là thứ lư thuyết suông như bạn chụp mũ cho tôi đâu. mà phải có hiệu quả người thực việc thực mói thuyết phục được nhân loại 2500 năm nay đấy.( cứu sống được người mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối ).
C̣n người vừa ngu, vừa ác, chỉ muốn bắt kẻ khác ban phát cho đời, c̣n ḿnh th́ khua môi múa mép suông, không chịu nhả ra một miếng bánh mỳ để cứu người, th́ kinh sách của phật chỉ là công cụ cho tâm tà của người sấu đó lợi dụng pháp phật để mưu cầu danh lợi mà thôi. |
|
|
Chào Thiền gia Đức Minh ,
Thiền gia mà sao tâm xáo động bất an quá vậy , lại hung hăng với các hội viên khác nữa . Trong topic này đâu có ai đồng thuận với quan điểm của Thiền gia Đức Minh cả , mà Thiền gia cố t́nh hiểu sai rồi bôi bác giáo lư Phật Đà . Hay là anh Chín đờn c̣ gảy đờn từng tưng nói đúng tim đen của Thiền gia là chỉ lợi dụng DD này để quảng cáo rồi Thiền gia bôi bác cả các hội viên khác .
V́ Thiền gia biển lận , lừa người bị phát hiện nên sân hận tưởng rằng mọi người cũng như ḿnh . Mọi người có giúp đỡ tha nhân th́ im lặng mà làm chứ đâu có ai đánh trống , thổi kèn rùm beng như Thiền gia .
Thiền gia Đức Minh nói có thể cưu sống người bị ung thư giai đoạn cuối có lẽ các nhà khoa học thế giới phải tặng Thiền gia giải Nobel rồi h́ h́ .... không ai chạy khỏi nghiệp cả dù là phàm phu hay thánh nhân theo nhân quả công bằng . Nếu dùng phép thuật có luyện cao siêu thế mấy cũng phải trả giá đắt , không có ǵ tự nhiên mà có cả . Thiền gia nên đi chổ khác mà quảng cáo đi nhé .
Chúc Thiền gia Đức Minh thượng lộ b́nh an .
Vũ Hoàng Nguyên
|
Quay trở về đầu |
|
|
ducminh939393 Hội viên
Đă tham gia: 03 July 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 149
|
Msg 50 of 85: Đă gửi: 18 July 2006 lúc 5:41am | Đă lưu IP
|
|
|
người đem pháp phật để ngu dân, mê hoắc ḷng người chẳng có kết cục tốt đâu.
Nên tôi khuyên bạn vuhoangnguyen hăy tỉnh ngộ đi , đừng u mê nữa. Nếu tu luyện phật pháp mà thực là chính đạo th́ hăy cứu người cứu ḿnh bằng người thực việc thực, chứ đừng có thái độ nói nhăng nói quậy chăm voi không được bát nước sáo như hiện tại.
trường hợp tôi đưa ra mắc là bệnh ung thư, và người bệnh tự cứu ḿnh thoát chết bằng phật pháp cao minh, để thức tỉnh bạn đừng lầm đường lạc lối đi vào sự ấu chí trong tu luyện giác ngộ phật pháp.
mong bạn hăy tỉnh ngộ đừng u mê như vậy.
|
Quay trở về đầu |
|
|
luanxaquyen Hội viên
Đă tham gia: 05 June 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 43
|
Msg 51 of 85: Đă gửi: 18 July 2006 lúc 5:46am | Đă lưu IP
|
|
|
Thôi em thấy mọi người nên b́nh tĩnh , tranh luận để phát triển là tốt , tuy nhiên tranh luận với ư muốn phân định hơn thua th́ lại là ko nên.
Cũng đúng thôi căn duyên ai tới đâu th́ sẽ ngộ ra tới đó. Ta không thể " kéo gị vịt cho dài mà thúc cẳng hạc cho ngắn " được. Thế cho nên đôi khi điều này đúng với ta nhưng lại ko đúng với người khác.
|
Quay trở về đầu |
|
|
anhhaoquang Hội viên
Đă tham gia: 14 June 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 81
|
Msg 52 of 85: Đă gửi: 18 July 2006 lúc 5:57am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào anh Vũ Hoàng Nguyên
Anh thật có tấm ḷng hoằng dương Phật đạo. Tuy nhiên, hoằng dương Pháp pháp phải tùy duyên và tuỳ phương tiện. Cũng giống như người nào uống nước người ấy thấy mát. Anh uống nước chanh, c̣n người khác uống nước cam, tuy đều là nước giải khát nhưng vị của nó khác nhau, chẳng thể luận bàn. Cái này trong Phật pháp gọi là tùy căn duyên, phước đức duyên kiếp của mỗi người mà trên con đương Phật đạo có nhanh có chậm, có thuận có nghịch. Phật pháp tại thế gian, các pháp đều là Phật pháp. Chỉ v́ căn cơ không đồng nên mượn cảnh gọi tên chia ra mười tông phái Phật giáo để độ chúng sinh đến bờ giải thoát, hết khổ được vui.
|
Quay trở về đầu |
|
|
anhhaoquang Hội viên
Đă tham gia: 14 June 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 81
|
Msg 53 of 85: Đă gửi: 18 July 2006 lúc 5:58am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào anh Đức Minh
Đọc các bài viết của anh, ai cũng thấy sự nhiệt tâm của anh về việc dùng hết khả năng của ḿnh để cứu giúp đồng loại. Cụ thể như trường hợp bệnh nhân Huy ở bệnh viện K Hà Nội và anh đưa ra. Đức Phật đă dạy: '' Cứu một người phúc đẳng hà sa ''. Công đức của anh thật là vô lượng. Anh vẫn đang làm việc và hành động như lời Phật dạy, không khác.
Tuy nhiên, trong cuộc sống hàng ngày, hay dở, trắng đen lẫn lộn, có thể anh cũng đă chứng kiến sự suy đồi nào đó trong những người xưng danh là người con Phật (người tại gia hoặc xuất gia) nhưng hành động lại hoàn toàn ngược lại, v́ thế trong lời viết của anh rất gay gắt về những việc này.
Thực ra, ngay trong kinh, Đức Phật đă từng tiên lượng rằng: Vào thời mạt pháp, ta có bốn hạng đệ tử:
Hạng thứ nhất : Trong sống ngoài chín (Bên ngoài đạo mạo, ung dung nhưng bên trong sống phóng túng, bừa băi)
Hạng thứ hai: Trong sống ngoài sống (Bên trong sống phóng túng, bừa băi và bên ngoài cũng không hề giữ ǵn giới luật)
Hạng thứ ba: Trong chín ngoài sống (Bên trong tu hành tử tế, cầu đạo, nhưng bên ngoài to ra bất măn, ăn nói không có thứ lớp, oai nghi khiến Phật tử nghi ngờ)
Hạng thứ tư: Trong chín ngoài chín (Bên trong và bên ngoài đều giữ ǵn giới luật, sống ung dung tự tại)
Hạng thứ tư mới thật xứng là con của Như Lai.
Anh thấy đấy, cách đây hơn 2500 năm mà Đức Như Lai đă tiên lượng điều này vào thời mạt pháp. Nếu lấy con số b́nh quân toán học tức là cứ bốn tu sĩ Phật giáo chúng ta gặp th́ chỉ có một người được gọi là thanh tịnh, đích thực là con của Như Lai (mang họ Thích, làm việc của họ Thích), b́nh quân tương đương 25% thôi (có thể có nơi tăng hơn hoặc giảm đi so với số b́nh quân này).
Nhưng Đức Phật đă dạy chúng ta rằng khi nh́n nhận và đánh giá việc ǵ th́ phải dùng trí tuệ quán chiếu (tức là không thể lấy số b́nh quân 25% theo kiểu trên) để nhận xét, đánh giá.
Chính v́ vậy nói đến Phật Pháp th́ chúng ta phải nói rơ ba phần là: Phật - Pháp - Tăng thường được gọi là Tam bảo.
Đức Phật đă nhập diệt cách đây hơn 2500 năm rồi, sau người chỉ có các hàng Bồ Tát hoá thân độ chúng sinh thôi.
Pháp Phật bao gồm Kinh - Luật - Luận với kho tàng hơn 5 ngh́n quyền kinh, hàng vạn cuốn Luận của các bậc Bồ tát, Tu sĩ, Cưu sĩ...
Tăng sĩ là hàng xuất gia chuyên tâm vào cầu đạo giải thoát và đọ chúng sinh tuỳ căn duyên và phước đức của cả tăng sĩ và cư sĩ, Phật tử...
Rơ ràng rằng, nếu nói Phật Pháp suy đồi cũng nằm ở hàng Tăng sĩ mà thôi. Thực ra, hàng tăng sĩ cũng là con người, là hạng phàm phu bắt đầu làm quen và tu tập để hiểu và hành được đạo của Thánh hiền. Nếu hành theo đạo của Thánh hiền th́ làm Thánh, c̣n hành theo đạo của Phàm phu th́ vẫn là phàm phu mà thôi.
Nếu có thời gian, anh nghiên cứu qua kinh Duy Mă Cật và Pháp Bảo Đàn Kinh th́ nói về phá chấp giữa tu sĩ ( người xuất gia) và cư sĩ (người tại gia) rất rơ. Trong kinh Pháp Bảo Đàn có câu nói rất nổi tiếng của Lục Tổ ghi lại đây để anh tham khảo: '' Người ở nhà mà tâm tốt th́ cái nhà là cái chùa, người ở chùa mà tâm ác th́ cái chùa là cái nhà, mượn tên gọi cảnh mà thôi chứ không khác ''. Lại nữa trong Ngộ Tánh Luận, Bồ Đề Đạt Ma cũng nói: Không thể lấy công đức đúc tượng Phật ra để cầu đạo giải thoát, làm sao lấy cái sinh tử (ư nói bức tượng Phật được đúc cũng có ngày tan hoại) đổi cái không sinh tử (ư nói cái tâm đă được giải thoát), làm sao lấy cái hữu vi để đổi cái vô vi được ''.
Sửa lại bởi anhhaoquang : 18 July 2006 lúc 6:01am
|
Quay trở về đầu |
|
|
ducminh939393 Hội viên
Đă tham gia: 03 July 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 149
|
Msg 54 of 85: Đă gửi: 18 July 2006 lúc 7:05am | Đă lưu IP
|
|
|
anhhaoquang - ánh sáng xua tan sự u mê tăm tối.
|
Quay trở về đầu |
|
|
ducminh939393 Hội viên
Đă tham gia: 03 July 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 149
|
Msg 55 of 85: Đă gửi: 18 July 2006 lúc 1:15pm | Đă lưu IP
|
|
|
tôi miễn cưỡng đưa ra những bằng chứng cụ thể về hiệu lực của pháp phật, trong việc tu luyện thoát bệnh nạn bằng pháp Phật để chứng minh về sự thật cho mọi người hiểu .
Tôi không cần phải quảng cáo cho ai , sự thật là tôi đă tiếp cận với một số người đang làm thành viên của diễn đàn này qua chat YAHOO lôi kéo tôi vào những hội hè tập dưỡng sinh theo pháp của ấn độ , nhưng tôi đă từ chối , v́ không thấy họ làm được việc thực người thực có hiệu quả .
ư thức văn hóa dân tộc của họ lại quá kém nên mới tranh luận với mục đích thức tỉnh những người chỉ biết tát nước theo mưa , c̣n nguồn gốc văn hóa chính thống của dân tộc Việt Nam này th́ họ coi như không biết. ông bà tổ tiên của họ , họ cũng chẳng nhắc tới chữ tâm linh , mà chỉ thuyết pháp về giáo lư kinh điển của Đạo Phật như máy photocopy.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Dinh Hue Hội viên
Đă tham gia: 09 April 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 78
|
Msg 56 of 85: Đă gửi: 18 July 2006 lúc 7:34pm | Đă lưu IP
|
|
|
ducminh939393 đă viết:
tôi miễn cưỡng đưa ra những bằng chứng cụ thể về hiệu lực của pháp phật, trong việc tu luyện thoát bệnh nạn bằng pháp Phật để chứng minh về sự thật cho mọi người hiểu .
Tôi không cần phải quảng cáo cho ai , sự thật là tôi đă tiếp cận với một số người đang làm thành viên của diễn đàn này qua chat YAHOO lôi kéo tôi vào những hội hè tập dưỡng sinh theo pháp của ấn độ , nhưng tôi đă từ chối , v́ không thấy họ làm được việc thực người thực có hiệu quả .
ư thức văn hóa dân tộc của họ lại quá kém nên mới tranh luận với mục đích thức tỉnh những người chỉ biết tát nước theo mưa , c̣n nguồn gốc văn hóa chính thống của dân tộc Việt Nam này th́ họ coi như không biết. ông bà tổ tiên của họ , họ cũng chẳng nhắc tới chữ tâm linh , mà chỉ thuyết pháp về giáo lư kinh điển của Đạo Phật như máy photocopy.
|
|
|
Nói chung th́ mỗi người mỗi ư bạn Đức Minh ơi. Cơi đời này mọi sự chỉ là tương đối mà thôi ... Hơi sức nào mà căi vă cho thêm phiền ...
|
Quay trở về đầu |
|
|
az24 Hội viên
Đă tham gia: 03 December 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 40
|
Msg 57 of 85: Đă gửi: 18 July 2006 lúc 10:09pm | Đă lưu IP
|
|
|
luanxaquyen đă viết:
Chào bạn az24 ḿnh ko hiểu bạn nói ǵ nữa , mọi sự vật và hiện tượng đều có cái đúng cũng như có cái sai , thế sao ko trách con cái ḿnh hư thân mà lao đầu vào ṿng nghiện hút lại trách ông bố bà mẹ thương con muốn con nên người nên gửi con đi học phương xa??? bạn có cách nh́n phiến diện thế và vặn lư như thế là ko được. C̣n về chuyện phương diện lư thuyết th́ tất nhiên rồi , đúng là khi lên cao rồi th́ đều như nhau nhưng chuyện tu tập ko phải như bài học thuộc ḷng phải đúng từng câu từng chữ , tuỳ duyên thôi ko nên cưỡng cầu làm ǵ
|
|
|
Chào luanxaquyen, tôi chỉ đang phản đối cách sử dụng vật chất làm thước đo cho hạnh phúc và giải thoát mà thôi. Xin miễn bàn chuyện tu hành ở đây v́ tôi không theo môn phái, đạo giáo nào cả. Tôi đọc tất cả các bài mà DM viết trong mục này. Hầu hết các vấn đề so sánh của DM về sự nghèo khó, không có tiền để du học, con cái hoạn nạn mà bố mẹ bất lực, gia đ́nh có người bị bệnh ung thư không cứu được... tôi đều đă trải qua thực sự và kinh nghiệm của tôi là hoàn toàn khác hẳn. Và đó là lư do tôi không đồng ư với ư kiến của DM. Tuy nhiên tôi cũng đồng ư với anh ở một điểm là làm giàu th́ không có ǵ sai cả nhưng không được làm giàu bằng mọi cách và càng không được đặt vấn đề làm giàu lên làm tiền đề cho việc tu hành và giải thoát tâm linh.
|
Quay trở về đầu |
|
|
konenkhoekhoang Hội viên
Đă tham gia: 13 July 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 8
|
Msg 58 of 85: Đă gửi: 19 July 2006 lúc 12:08am | Đă lưu IP
|
|
|
các bạn thân mến , ḿnh thấy diễn đàn là nơi trao đổi kinh nghiệm tu học lẫn nhau , điều đáng buồn là các bạn lại chỉ trích lẫn nhau , không học đựoc ǵ mà chỉ quay ra tranh luận , như vậy là vẫn c̣n Tham , Sân , Si ,.v.v.v. Chúc các bạn Vui Vẻ An Lành
|
Quay trở về đầu |
|
|
Learner Hội viên
Đă tham gia: 09 February 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 673
|
Msg 59 of 85: Đă gửi: 19 July 2006 lúc 3:43am | Đă lưu IP
|
|
|
Ai Cũng Có Lư
Cách đây không lâu, tại nhà của một quan ṭa ở Milano, bên Italia, đă xảy ra một câu chuyện như sau: Có hai người tranh chấp với nhau lâu ngày, cuối cùng đă đưa nhau đến quan ṭa của thành phố nhờ phân xử dùm.
Người thứ nhất tŕnh bày câu chuyện và tự biện hộ cho ḿnh. Anh vừa dứt lời th́ quan ṭa dơng dạc tuyên bố: "Anh có lư". Đến lượt người thứ hai phân trần, anh cũng đem ra mọi lư lẽ để làm nghiêng cán cân công lư về phía ḿnh. Sau khi nghe anh tŕnh bày dông dài, quan ṭa cũng tuyên bố: "Anh có lư".
Cậu con trai nhỏ của quan ṭa theo dơi câu chuyện từ đầu. Nó ngạc nhiên vô cùng: làm thế nào cả hai đều có lư cả?
Quan ṭa cũng đưa ra phán quyết về nhận xét của con ḿnh như sau: con cũng có lư. Mỗi người chúng ta ai cũng có lư của ḿnh, nhưng có lẽ chúng ta không muốn nhận ra phần có lư của người khác cũng như chính phần lỗi của ḿnh. Và đó chính là đầu mối của mọi bất ḥa.
.................................
Nhân vô thập toàn, nhưng cũng không có ai là người xấu hoàn toàn. Nếu chúng ta biết khiêm tốn nhận ra những giới hạn của ḿnh và chấp nhận giá trị của người khác, th́ có lẽ chúng ta sẽ không bất măn về người khác cũng như đối với chính ḿnh. Cuộc sống chỉ có thể thở được nếu mỗi người chúng ta biết cư xử bằng sự cảm thông và tha thứ.
trích sách LẼ SỐNG
Sửa lại bởi Learner : 19 July 2006 lúc 3:47am
|
Quay trở về đầu |
|
|
ducminh939393 Hội viên
Đă tham gia: 03 July 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 149
|
Msg 60 of 85: Đă gửi: 19 July 2006 lúc 2:14pm | Đă lưu IP
|
|
|
cám ơn az24 đă có tư tưởng cao đẹp đóng góp cho xă hội , để cuộc đời báo ứng nhân quả .
cá nhân từng con người ai cũng có tâm linh, gia đ́nh và xă hội cũng vậy. Tâm linh của tất cả mọi người không cần phải tu sửa để tiến lên thoát khỏi cảnh nghèo khổ về vật chất , th́ từng cá nhân cũng như gia đ́nh và xă hội sẽ không thoát khỏi cảnh đói nghèo.
những người nghèo trên đất nước Việt Nam này nếu học theo quan điểm và sự giác ngộ phật pháp của bạn, chắc c̣n nghèo hơn nữa bởi họ tâm linh vốn đă không có lối thoát khỏi cảnh nghèo túng khổ cực. Đôi khi họ c̣n trở thành hèn v́ cảnh nghèo khó. và từ cảnh nghèo khó đó mới dẫn đến những tệ nạn xă hội như mại dâm , cướp chộm..v..v.
hiện nay chính phủ việt nam cũng như các nước giầu mạnh trên thế giới đang hết sức nỗ lực , t́m đủ mọi cách giáo dục về dân chí , cũng như giúp đỡ những người nghèo trên nước Việt Nam ta bằng cả vật chất kinh tế đến khoa học kỹ thuật để xóa đói giảm nghèo, mà bạn lại sui khiến mọi người không tu sửa giác ngộ để thoát khỏi cảnh nghèo khó. Th́ chắc bạn muốn phá hoại chính sách của đảng và chính phủ Việt Nam cùng những đất nước giầu mạnh đang giúp đỡ người nghèo rồi.
|
Quay trở về đầu |
|
|