Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 176 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: Thời nay đoạn kết của Sấm Trạng ? Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
NhapMon
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 03 August 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 607
Msg 381 of 585: Đă gửi: 16 October 2007 lúc 2:36pm | Đă lưu IP Trích dẫn NhapMon

Khởi nguyên của Dân tộc Việt Nam
Tác giả:Lă Sĩ Bằng
Dịch giả: Nguyễn Đăng Thục
Rút trong "Bắc thuộc thời kỳ đích Việt Nam"

Lời giới thiệu của dịch giả:
Đây là dịch một chương trong Đặc san của Viện "Đông Nam Á nghiên cứu chuyên san" số III nhau đề: "Bắc thuộc thời kỳ đích Việt Nam" của tác giả Lă Sĩ Bằng ở Đại học Trung Văn Hương cảng.

Với tinh thần tôn trọng sự thật của nhà văn hóa, nhất là ngành sử học, giáo dư Lă Sĩ Bằng trong tác phẩm nói trên tỏ ra hết sức trung thực, cởi mở và xây dựng. Riêng về những nhận định về Việt Nam chúng tôi thấy rất chính xác, khách quan của nhà học giả chân chính cho nên chúng tôi có dùng làm tài liệu nghiên cứu về sự tương quan giữa văn hóa Trung Hoa và Việt Nam. Nay xin dịch nguyên văn một chương để độc giả thưởng thức và thẩm định sự cố gắng đáng mong đợi của "Viện Nghiên cứu Đông Nam" ở Hương cảng.


Dân tộc Việt Nam nguyên thuộc về hệ thống dân tộc bản xứ Đông nam Trung quốc thời cổ. Từ thượng cổ cho đến thời Tần Hán giải đất hiện tại gọi là Triết giang, Phúc kiến, Quảng đông, Quảng tây cho đến Bắc Việt, Trung việt đều là đất của người Việt ở cả.

Cuối thời Xuân thư Việt vương Câu Tiễn xưng Bá ấy là thời kỳ thịnh vượng nhất của người Việt, theo nhà Hán học người Pháp tên là E. Chavamres khảo chứng th́ lănh vực nước Việt thời ấy, phía Bắc suốt cả miền Giang tô đến tận phía Nam Sơn đông.

Năm 465tr. Kỷ nguyên dương lịch sau khi Câu Tiễn mất rồi người sau không thể thừa kế nghiệp Bá ấy nữa, nước Việt bèn suy vong. Truyền lại sáu đời đến Vô Cương, nước Sở đem quân đánh nước Việt. Vô Cương bị giết, người Sở chiếm hết đất đai. Bấy giờ vào năm 333tr. Kỷ nguyên dương lịch.

Sử kư của Tư Mă Thiên quyển 41 mục "Việt vương Câu Tiễn thế gia" có nói: "Từ đấy người Việt tản mác, con cháu các họ tranh chấp, người làm Vua, người làm Chúa ở vên biển Giang nam hàng phục vào nước Sở".

Nhà Hán học người Pháp là L. Aurousseau căn cứ vào đoạn sử ấy mà suy luận ra cuộc di cư của người Việt như sau: "Căn cứ vào đoạn văn trên đây có thể thấy được việc di dân của người nước Việt xưa vào năm 333tr.K.n. dương lịch.

Bắt đầu họ đi xuống phương Nam tập đoàn chính dời khỏi b́nh nguyên ph́ nhiêu phía Bắc Đại dũ lĩnh, phía Đông ṿng quanh các núi theo dọc bờ biển thiên di về phương Nam. Sử kư đă nói: "Con cháu các họ tranh lập hoặc làm Vua, hoặc làm Chúa", th́ có thể thấy rằng họ lập lên một số nước nhỏ mà không có thể thống nhất, nhân thế mà Việt tộc tản cư mới sinh ra nhiều nước nhỏ mà phổ thông gọi là Bác việt vào thế kỷ thứ 3tr. C.N. dương lịch. Tóm lại mà nói th́ năm 333 sau khi nước Việt đi xuống miền Nam lập thành một số quốc gia phong kiến, trong số ấy có bốn nước trọng yếu hơn cả là:

1) Nước Việt ở giải Ôn châu tức Đông Âu việt,
2) Nước Việt ở giải Phúc châu tức Mân việt,
3) Nước Việt ở giải Quảng châu tức Nam việt,
4) Nước Việt ở giải Quảng tây phía Nam cùng với Bắc việt tức là Lạc việt hay Tây âu hùng.

Bốn nước ấy vào thời cuối nhà Chu nghĩa là cuối thế kỷ thứ IV đầu thế kỷ thứ III tr. C.N. Tây lịch đă thành lập rồi v́ sách Trang tử quyển 7 trong ấy có nói đến Nam việt mà ở thời nhà Chu cũng có danh từ Lạc việt" Ông L. Aurousseau nghiên cứu lần lượt bốn nước trọng yếu trong hàng Bách việt rồi kết luận mà đoán định rằng nước Việt nam ngày nay trực tiếp thuộc về di dân của nước Việt đă diệt vong vào năm 333 tr. C.N. Tây lịch, mà tổ tiên của họ tại 6 thế kỷ tr. C.N. tây lịch đă dựng nước ở lưu vực sông Triết ngày nay trong tỉnh Triết giang.

Thuyết của L. Aurousseau phát biểu 40 năm trước đây, bấy giờ nhân v́ Khảo cổ học, Ngữ học, Dân tộc học các phương diện chưa được ấn chứng cho nên trong giới học thuật không được tiếp nhận một cách phổ biến. Và ông L. Aurousseau khảo luận về khởi nguyên của dân tộc Việt nam chuyên viết về hai chữ Âu và Việt mà Đông âu tức người Việt đất Ôn châu, Tây âu tức người Việt đất Bắc việt đều thuộc về chi phái Việt tộc gọi là Âu, thuyết ấy luận đoán có chỗ sai lầm. Xét chữ Âu thực trỏ vào dân bản xứ đảo Hải nam, chữa Tây âu trỏ vào người Việt ở phương Tây đất Âu tức Quảng tây phía Nam và Bắc việt, mà Đông âu trỏ vào người Việt ở phương Đông đất Âu tức là một giải Ôn châu, mà thời kỳ thiên cư cũng không nên xác định sau năm 333 tr. K.n. Tây lịch. Tuy nhiên ngoài những khuyết điểm của ông Aurousseau suy đoán về nguồn gốc dân tộc Việt nam do từ Bách việt mà ra rất có giá trị.

Cận đại các phương diện phát hiện và nghiên cứ về Khảo cổ học, Nhân loại học, Ngôn ngữ học, Dân tộc học đủ để công nhận suy đoán của Aurousseau. Văn hóa Bắc sơn thời tiền sử Việt nam mà chủ nhân có bộ phận thuộc về chủng tộc Indonésia.

Văn hóa Đông sơn về sau thuộc về Văn hóa Đông cổ của Lặc việt từng tiếp nhận ảnh hưởng bên ngoài phần chủ yếu tự Hoa trung mà địa khu trung tâm của văn hóa Đông sơn lại lấy Bán đảo Nam trung và Hoa nam làm chủ yếu. Nói rơ hơn th́ dân tộc Việt nam thuộc về giống người tóc cứng da vàng miền Nam Mông Cổ, h́nh sọ và mũi về chỉ số cùng bề cao của thân thể th́ đại khai giống với người dân Việt và Mân nước Tầu.

Về ngôn ngữ th́ dân tộc Việt nam nói tiến độc vận đơn âm, thanh điệu phức tạp của tiếng Việt nam thuộc về Hán Thái ngữ. Đến như đặc trưng văn hóa nguyên thủy của học đều thuộc về phạm vi văn hóa cổ Đông nam á. Giáo sư Lăng Thuần Thanh hơn 10 năm gần đây hết sứ nghiên cứu so sánh dân tộc học của dân tộc Việt nam do nhóm Bách việt thời cổ Trung quốc ra mà bản xứ Nam dương Indonésia cũng cùng một nguồn gốc Bách việt thời cở Trung quốc.

Theo thuyết của Lăng Thuần Thanh th́ khu vực địa lư phân phát nền văn hóa cổ xưa của Đông nam á ấy không những chỉ bao quát bán đảo và Hải đảo Đông nam á như bán đảo phía Nam Trung hoa và Nam dương quần đảo, mà về lục địa c̣n bao quát từ bán đảo đến phuong Nam Trung hoa ngược lên phía Bắc đến Trường giang vượt xa tới sông Hoài, Tần lĩnh phía Nam, chạy từ bờ biển phía Đông, ngang qua miền Nam trung hoa sang phía Tây qua Điền (Vân nam), Miến điện cho đến Assam ở Ấn độ.

Danh từ Trung quốc trong cổ sử thường gọi là Bách việt tức là hệ thống Tây nam cũng gọi là Cức liêu cùng với dân bản xứ Indonésia ở Nam dương hiện tại là dân tộc cùng thuộc về một hệ thống văn hóa, đấy là gịng giơi thiên di về phương Nam về sau của Việt tộc.

Trong Bắc việt một chi nhánh, Lạc việt đi xuống phương Nam để trở nên một dân tộc trong nhóm Bách việt c̣n bảo tồn được dân tộc tính chưa bị Hán tộc đồng hóa và dung ḥa nhờ sự thuận lợi của t́nh thế địa lư cho nên đă có thể phản khán quân Tầu khoảng 4 năm từ 221 đến 217 tr. K.n. Tây lịch.

Từ Hán Vũ đến diệt nhà Triệu (111 tr. K.n. Tây lịch ) về sau Việt nam tuy lệ thuộc vào Trung quốc hơn một ngàn năm thấm nhuần Hán hóa nhưng không bị Hán tộc đồng hóa và thu hút, kết cục vào thế kỷ thứ X kỷ nguyên Tây lịch đă thoát ly Trung quốc mà độc lập. Đến như người Việt Đông âu, Mân việt, Nam việt, các chi nhánh Việt tộc ấy từ thời Hán tới nay đă hướng vào trung tâm Hán tộc để bị đồng hóa đến dung hóa thành dân Trung quốc ngày nay ở các tỉnh Triết, Mân, Việt, Quế.
http://www.hoadam.net/new_quochoc2.htm




__________________
NhapMon
Quay trở về đầu Xem NhapMon's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi NhapMon
 
thiennhan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 November 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 634
Msg 382 of 585: Đă gửi: 17 October 2007 lúc 8:11am | Đă lưu IP Trích dẫn thiennhan

đệ ngũ ngũ tượng: Mậu Ngọ Kiền hạ Khảm thượng

sấm viết: cụ 懼 tắc 则 sanh giới 戒, vô viễn vật 勿 giới 屆, thủy biên hữu nữ, đối nhật tự 自 bái

tụng viết: kí du 覬覦 thần khí 器 chung vô dụng, dực* dực 翼 tiểu tâm* 心 hữu thần 臣 chúng 眾, chuyển nguy* vi an kiến tiết nghĩa, vị tất hà 河 sơn thị 是 ngă tống 送

Kim Thánh Thán: thử tượng hữu nhất Thạch tính hoặc Lưu tính nhất thống trung nguyên 中原, hữu nhất tính nhữ giả mưu soán đoạt chi, hạnh hữu đại thần tẫn trung vương thất* 室, giới cẩn dịch 惕 lệ 励, nhất thiết ngoại vũ 侮 bất diệt tự diệt, tuy loạn nhi diệc tŕ dă


Tạm dich: Sấm viết: sợ phép tắc (pháp luật)(nên) sinh ra pḥng bị (đề pḥng, hạn chế), không xa (th́) chớ (nên) đến (ở nơi không xa th́ chớ nên đến TQ), ven (bờ) nước có (người con) gái, đối (diện) mặt trời (mà) lạy.

Tụng viết: (cho dầu có)(cầu) mong (hay là mong ước) thần (thánh) (rồi) sau (cũng) chẳng (có) tác dụng (hay công dụng ǵ cả), tâm nhỏ (hoặc là: ḷng khinh thường, tâm hẹp ḥi) (mà ôm ấp) che chở (cho) bầy tôi mọi người, ( nhưng v́) tiết nghĩa (ấy nên) chuyển nguy làm (nên) yên ổn, chưa hẳn (là) sông núi ấy (TQ trước khi bị phân ră)(đă được) đưa (đem tới) (hay là trở về lại) cho ta (TQ cũ).

Kim Thánh Thán: tượng này có một danh tánh họ Lưu hoặc là họ Thạch (tập) hợp lại (được) ở giữa (nước, quốc gia TQ), (rồi) có một tên (người khác) người ấy mưu mô soán đoạt (tranh dành quyền lực), may (mắn là) có đại thần hết ḷng trung (thành với) nhà vua (người họ Lưu hay Thạch), đề pḥng cẩn thận (cố) gắng (hết) sức, hết thẩy (sự) khinh thường (lấn áp ở) bên ngoài không bị tan ră (th́ cũng) tự tan mất, tuy loạn mà lại (vẫn được cai) trị (họ Lưu hay họ Thạch ngồi lại được, tại chức không bị truất phế).



Đồ h́nh này là để tiếp diễn đồ h́nh 54 "thử tượng hữu thật khứ danh tồn chi triệu, hoặc vi chu mạt 末 th́, hào lệnh bất hành". Một bản Thôi Bối đồ khác bổ xung những chữ bị mất.

sấm viết: lỗi lỗi lạc lạc, tàn ḱ nhất cục, trác tức cẩu 苟 an, tuy tiếu diệc khốc.

tụng viết:bất phân ngưu thử 鼠 dữ ngưu dương 羊, khứ mao 毛 tồn 悺 (cách 革 - thượng hưởng 尚饗) xưng cường, hoàn trung tự hữu chân long xuất, cửu khúc Hoàng Hà thủy bất hoàng


Tạm dịch:
Sấm viết: tài cán hơn người, cờ tàn một cuộc, trác tức 啄 息 (than thở, thở ngắn thở dài từng cơn, thở phào ra …) tạm yên, tuy cười lại khóc.

Tụng viết: Chẳng chia ra trâu (với) chuột cùng với (hay là) trâu (với) dê, nhổ (bỏ, vặt) lông c̣n 悺? (cách 革: da, đổi, bỏ) hoặc là (hưởng 享: hưởng thụ, dâng lên, thết đăi) - thượng hưởng 尚饗(ngơ hầu mới được hưởng mà) xưng (là) mạnh (cường quốc), trong cơi giữa tự có chân long (thánh quân) xuất hiện, chín khúc hoàng hà nước chẳng vàng.


"lỗi lỗi lạc lạc, tàn ḱ nhất cục, trác tức (thở phào ra) cẩu 苟 an (tạm yên), tuy tiếu diệc khốc".

Câu sấm này rất hay: tưởng như là chủ nghĩa CS lỗi lạc tài ba hơn người, nhưng rồi một cuộc cờ tàn (sự tan ră của khối CS), CS TQ và VN mới "đổi mới" biến chế CN CS theo CN CS/TB biến hoá từ CS chuyên chính vô sản thành độc tài CS lai TB, và trở thành chủ nghĩa vỏ CS ruột tư bản, nhưng vẫn phải dựa vào chủ thuyết CS để giữ lấy vị trí dộc tôn để được "cẩu 苟 an" tạm yên và được "thượng hưởng 尚饗" (ngơ hầu mới được hưởng thụ đủ mọi thứ), nhưng câu "tuy tiếu diệc khốc" mới thực là thấm thía t́nh cảnh của CS TQ hiện nay (mất phương hướng, lư tưởng), bế tắc hoàn toàn nên sẽ phải đi tới "thử tượng hữu thật khứ danh tồn chi triệu, hoặc vi chu mạt 末 th́, hào lệnh bất hành, thượng ban chỉ sóc:diệc cửu hợp 久 tất phân chi trưng dă". Đă tới thời kỳ cuối cùng rồi (nên phải phân ră mỗi vùng tự trị tự ră trả về cho các dân tộc như trước khi bị xâm chiếm).

Từ đồ h́nh 54 để hiểu phần tiếp diễn của đồ h́nh số 55:
"cụ 懼 tắc 则 sanh giới 戒".

Thực thi pháp luật (độc tài) quá tàn ác nên các vùng (bị xâm chiếm) sợ hăi giới hạn, pḥng bị, "cẩu 苟 an" (bị đè nén, nhưng bên trong rối loạn ngầm) đưa tới cảnh báo là.

"vô viễn vật 勿 giới 屆" ở những nơi xa (các nước khác) đừng nên tới (du lịch), v́ đang tàng ẩn một mối nguy cơ ngầm rất lớn (nguy cơ phân ră rối loạn) đến nối người đàn bà phải chắp tay cầu trời "thủy biên hữu nữ, đối nhật tự 自 bái".

Mà cho dù có "kí du 覬覦 thần khí 器 chung vô dụng" ((cho dầu có)(cầu) mong (hay là mong ước) thần (thánh) (rồi) sau (cũng) chẳng (có) tác dụng (hay công dụng ǵ cả), việc rối loạn phân ră rồi cũng sẽ phải đến.

Khi sự phân ră ra rồi th́ sẽ có người họ Lưu hay họ Thạch mới thống nhất một khối dân tộc nào đó về vùng trung nguyên (chữ trung nguyên 中原: khoảng giữa của nước TQ chứ không phải là cả nước Trung Quốc).

Người họ Lưu hay Thạch này (không phải là thánh nhân hay thánh quân để thống nhất lại được toàn bộ lại TQ) v́ có tiểu tâm mà muốn (hoài băo) ôm mọi người (thống nhất lại TQ), nhưng rồi lại có người khác tranh dành quyền lực (nơi trung nguyên của họ Lưu hay Thạch), các nơi khác ḍm ngó và dự định chiếm lấy vùng trung nguyên, mà họ Lưu hay họ Thạch đă tập hợp số người chiếm lấy được vùng trung nguyên làm nước mới thành lập sau khi bị phân ră, nhờ có những người v́ tiết nghĩa (đại thần) hết ḷng pḥ trợ nên các nơi khác bỏ ư định chiếm lấy trung nguyên "nhất thiết ngoại vũ 侮 bất diệt tự diệt", cho nên tuy c̣n rối loạn nhưng nước mới thành lập vẫn giữ được "tuy loạn nhi diệc tŕ dă". Giữ lại dược nhưng "vị tất hà 河 sơn thị 是 ngă tống 送" chưa hẳn (là) sông núi ấy (đất nước TQ trước khi phân ră) đưa (tới) (hay là trở về) cho ta (TQ cũ).

Trong đồ h́nh này có điểm lạ so với các đồ h́nh khác v́ có những chữ : Nữ là nữ nhân mà cũng là sao Nữ, dực là cánh chim, che chở, giúp ... mà cũng là sao Dực, tâm là tim, giữa ... cũng là sao Tâm, nguy là cao ngất, nguy nan và cũng là sao Nguy đều ở trong nhị thập bát tú.
Quay trở về đầu Xem thiennhan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thiennhan
 
nguyen41
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 05 June 2007
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 161
Msg 383 of 585: Đă gửi: 18 October 2007 lúc 12:13am | Đă lưu IP Trích dẫn nguyen41

cái này là cái mà Trạng Tŕnh nói là cơ nhị ngũ hay Lục Thất....nói lục thất v́ có sáu ngang 6 doc hay bảy ngang 7 doc.....và cơ nhị ngũ tức là số 25 nằm ngay chính giữa.

cho nên nếu muốn hiểu lư số th́ phải hiểu cái ư của TT nói trong phần cảm đề .....là luôn dùng lư âm dương mà suy mới thấu đáo huyền cơ.

 

 



__________________
đức khùng
Quay trở về đầu Xem nguyen41's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nguyen41
 
nguyen41
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 05 June 2007
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 161
Msg 384 of 585: Đă gửi: 18 October 2007 lúc 9:28am | Đă lưu IP Trích dẫn nguyen41

đấy chính là số ḥa của lục thất vận.....c̣n trên th́ là số thứ tự.....cũng như Lạc Thư có số thứ tự từ 1-9.....rồi chuyển dời mà có ḥa số như sau đây:

dưới là số tứ ngũ.

nhưng v́ Lạc Thư là căn nguyên của đại số Tứ/Ngũ, Lục/Thất và Bát/Cửu.....cho nếu nói Lạc Thư là số Thái Ất hay dùng Lạc Thư mà luận hay tiên đoán cũng dc ....v́ lẽ vạn vật đồng nhất thể. cho nên nếu nói hay dùng Lạc thư là Thái Ất cũng ko sao nhưng ko hiểu rơ nghĩa của Trạng Tŕnh.......xin các bạn thử nh́n từ từ cái số này, và mai mốt khùng này post thêm số và bát cửu.......ba cái tứ/ngũ lục/thất và bát/cửu chính là cái thế cho tam bảo hay ba ngôi của thiên chúa hay phật giáo hoặc lư tam nguyên......mà thới này là hạ ngươn.



__________________
đức khùng
Quay trở về đầu Xem nguyen41's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nguyen41
 
nguyen41
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 05 June 2007
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 161
Msg 385 of 585: Đă gửi: 19 October 2007 lúc 12:23pm | Đă lưu IP Trích dẫn nguyen41

tất cả số mà khùng chép lên đều có cái kiểu như số Lạc Thư.....thí du là cộng 6 ô lại th́ có cùng kết quả.....bất kể ngang doc chéo cẳng.....cũng như Lạc thư là khi chưa có ḥa số th́ chỉ có cái chục chính giữ mới có cùng kết quả.

trong số Lục vận th́ khi chuyển dời để có ḥa số th́ nó ko thể có dc cân bằng nếu di dời theo âm dương lư......như số Lạc Thư hay Tứ Ngũ ....v́ thế nó chỉ có thể di dời sao cho bằng cho dều là dc........cho nên Trạng Tŕnh nói là : {chữ ràng Lục Thất Nguyệt gian} Nguyệt là âm.....mà trong Lục Thất th́ số Lục là âm....cho nên nói nguyệt gian là nói cái cơ của Lục vận đi gian trá ko đúng với lư Trời v́ lư tự nhiên Trời là âm dương.....và ngày nay BD thấy con người hầu hết bỏ nhân quả quên âm/dương......??? phải ko....??? xin cho ư kiến.

nếu nh́n cái số lục vận là âm ...mà âm th́ tức là bên ngoài nên lấy cái ṿng bên ngoài của Lục là 6+6+4+4=20 ô vuông.....nếu BD cộng những ô vuông ṿng ṿng bên ngoài của Lục vận th́ có 20 ô.....nó tượng chưng cho 20 thế kỷ..........cũng là tượng chưng cho Thiên Chúa....bên Thái Tây.....cũng như BD thấy Thái Tây hay Western họ lấy bàn cờ Vua là tám con cờ hay 8 ô vuông ngang dọc......v́ số bát cửu tức là 8/9 th́ số tám là âm cho nên họ lấy âm.......c̣n bên mé đông là dương nên bàn cờ tướng lấy 9 gạch hay chín con cờ nằm hàng ngang. cũng thế số thất vận th́ v́ là dương mà dương chính là nhân hay chính giữa cho nên lấy số 25...... rồi v́ cái nhân cũng chính là chủ toàn bộ cả cuộc....cũng như cái lơi của galaxy cho nên lấy luôn số 49 bởi cả cái thất vận có 49 ô vuông......và v́ thế năm 2005 chính là năm Phật Lịch là 2549........quên chưa nói là Phật là ngôi Dương c̣n Chúa là ngôi âm.........BD thử coi có phải số 25 nằm chính giữa ko.....cái mà Trạng Tŕnh nói {cơ nhị ngũ thư hùng vị quyết}

trên chỉ là luận cho thêm rộng ư của Thái Ất.......mà theo khùng th́ sau khi có dc thái ất của ai đó bên tàu gởi cho thầy của Cụ Trạng TŔnh rồi cho ngài th́ nhờ đó ngài TT mới ngộ dc cái Thái Ất này.....hay gọi là Thiên Thơ.

xin góp ư.



__________________
đức khùng
Quay trở về đầu Xem nguyen41's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nguyen41
 
NhapMon
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 03 August 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 607
Msg 386 of 585: Đă gửi: 19 October 2007 lúc 5:19pm | Đă lưu IP Trích dẫn NhapMon

thiennhan đă viết:


Kim Thánh Thán: tượng này có một danh tánh họ Lưu hoặc là họ Thạch (tập) hợp lại (được) ở giữa (nước, quốc gia TQ), (rồi) có một tên (người khác) người ấy mưu mô soán đoạt (tranh dành quyền lực), may (mắn là) có đại thần hết ḷng trung (thành với) nhà vua (người họ Lưu hay Thạch), đề pḥng cẩn thận (cố) gắng (hết) sức, hết thẩy (sự) khinh thường (lấn áp ở) bên ngoài không bị tan ră (th́ cũng) tự tan mất, tuy loạn mà lại (vẫn được cai) trị (họ Lưu hay họ Thạch ngồi lại được, tại chức không bị truất phế).

...

Khi sự phân ră ra rồi th́ sẽ có người họ Lưu hay họ Thạch mới thống nhất một khối dân tộc nào đó về vùng trung nguyên (chữ trung nguyên 中原: khoảng giữa của nước TQ chứ không phải là cả nước Trung Quốc).

Người họ Lưu hay Thạch này (không phải là thánh nhân hay thánh quân để thống nhất lại được toàn bộ lại TQ) v́ có tiểu tâm mà muốn (hoài băo) ôm mọi người (thống nhất lại TQ), nhưng rồi lại có người khác tranh dành quyền lực (nơi trung nguyên của họ Lưu hay Thạch), các nơi khác ḍm ngó và dự định chiếm lấy vùng trung nguyên, mà họ Lưu hay họ Thạch đă tập hợp số người chiếm lấy được vùng trung nguyên làm nước mới thành lập sau khi bị phân ră, nhờ có những người v́ tiết nghĩa (đại thần) hết ḷng pḥ trợ nên các nơi khác bỏ ư định chiếm lấy trung nguyên "nhất thiết ngoại vũ 侮 bất diệt tự diệt", cho nên tuy c̣n rối loạn nhưng nước mới thành lập vẫn giữ được "tuy loạn nhi diệc tŕ dă". Giữ lại dược nhưng "vị tất hà 河 sơn thị 是 ngă tống 送" chưa hẳn (là) sông núi ấy (đất nước TQ trước khi phân ră) đưa (tới) (hay là trở về) cho ta (TQ cũ).



Bác TN ơi, có lẽ sự phân ră này chỉ ám chỉ sự tan ră của Đảng CS Trung quốc chứ chưa nói đến việc trả lại lănh thổ cho các nước . Họ Lưu hay Thạch thuộc phe cấp tiến (cở Gô Ba Chóp & Deo Xin), c̣n người muốn soán đoạt có lẽ ám chỉ đám CS bảo thủ .
Bối đồ 56, 57, 58 mới nói rơ về phân ră về lành thổ .


đệ ngũ lục tượng: Kỷ vị Khôn hạ Khảm thượng Bỉ
sấm viết:phi giả phi điểu, tiềm giả phi ngư, chiến bất tại binh, tạo hóa du hí
tụng viết:hải cương vạn lí tẫn vân yên, thượng hất 迄 vân tiêu hạ cập tuyền 泉, kim mẫu mộc công 公 công 工 huyễn lộng, kiền (can) 干 qua 戈 vị tiếp họa liên thiên
Kim Thánh Thán:thử tượng quân dụng hỏa, tức loạn bất tại binh chi ư, tụng vân, hải cương vạn lí, tắc chiến tranh chi liệt, bất cận tại vu Trung Quốc dă 


đệ ngũ thất tượng: Canh Thân Đoái hạ Đoái thượng Đoái
sấm viết:vật cực tất phản, dĩ độc chế độc, tam xích 尺 đồng tử, tứ di, phục
tụng viết:Khảm Li tương khắc kiến thiên nghê 倪, thiên 天 sử 使 tư nhân 斯人nhị 弭 sát 殺 ky 機, bất tín ḱ tài sản 產 Ngô Việt, trọng dương ṭng thử tập 戢 binh sư
Kim Thánh Thán:thử tượng ngôn Ngô Việt chi gian hữu nhất đồng tử, năng xuất ḱ chế thắng, tương liệu nguyên chi hỏa phác diệt tịnh tẫn, nhi ách vận tự thử chung hĩ, hựu nhất tŕ dă
tư nhân 斯人 người ấy


đệ ngũ bát tượng: Tân Dậu Khảm hạ Đoái thượng Khốn
sấm viết:đại loạn b́nh, tứ di phục, xưng huynh đệ, lục thất quốc
tụng viết:phong yên tịnh tẫn hải vô ba, xưng vương xưng đế hựu thống ḥa, do hữu sát tinh ẩn Tây Bắc, vị năng biến xướng thái b́nh ca
Kim Thánh Thán:thử tượng hữu tứ di lai vương, hải bất dương ba chi triệu, tích hồ Tây Bắc nhất ngung thượng vị b́nh tĩnh, do hữu di hám, hựu nhất tŕ dă





__________________
NhapMon
Quay trở về đầu Xem NhapMon's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi NhapMon
 
NhapMon
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 03 August 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 607
Msg 387 of 585: Đă gửi: 19 October 2007 lúc 5:26pm | Đă lưu IP Trích dẫn NhapMon

Bác Nguyen41 à, mấy cái bản số và lời giải thích của bác hơi khó hiểu .

Mấy cái ô Sáu, ô Bẩy th́ bác bảo là "Lục Thất niên gian", c̣n con số 25 th́ bác cho là "cơ nhị ngũ" .

NM sẽ làm một bản ca rô 6 ngang 7 dọc, chính giữa ịn thêm con 25 .



__________________
NhapMon
Quay trở về đầu Xem NhapMon's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi NhapMon
 
damtachoa
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 22 March 2007
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 36
Msg 388 of 585: Đă gửi: 19 October 2007 lúc 7:55pm | Đă lưu IP Trích dẫn damtachoa

Nh́n mấy con số này thiệt t́nh tại hạ cảm thấy chóng mặt. Khó hiểu quá. Không nên đi quá xâu xa dễ làm lạc hướng trong cách giải sấm. Càng hiểu một cách đơn dăn sẽ dễ dàng giải mă, bởi v́ sấm là thứ khó hiểu và phức tạp. Cho nên cần dùng cái dản vị th́ tốt hơn.
Quay trở về đầu Xem damtachoa's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi damtachoa
 
nguyen41
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 05 June 2007
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 161
Msg 389 of 585: Đă gửi: 22 October 2007 lúc 7:35am | Đă lưu IP Trích dẫn nguyen41

NhapMon đă viết:
Bác Nguyen41 à, mấy cái bản số và lời giải thích của bác hơi khó hiểu .

Mấy cái ô Sáu, ô Bẩy th́ bác bảo là "Lục Thất niên gian", c̣n con số 25 th́ bác cho là "cơ nhị ngũ" .

NM sẽ làm một bản ca rô 6 ngang 7 dọc, chính giữa ịn thêm con 25 .

nếu làm như kiểu nhập môn rồi có dc các con số hai mé cộng lại cùng có một kết quả hay ko.....??? như số 49+1 , 3+47.  18+32 v.v.........tất cả đều có kết quả 50.....rồi nếu cộng 7 ô dù ngang hay dọc có cùng kết quả hay ko.....??? cái này có giống với số Lạc Thư ko.....???

riêng số lục vận th́ v́ theo Trạng Tŕnh là chữ ràng lục thất nguyệt gian " cho nên tuy cộng 6 ô ngang dọc cũng cùng kết quả nhưng những số trong màu đen chính giữa khi cộng hai phía lại th́ ko có cùng kết quả như số 2+35, 1+36 v.v.....th́ bằng 37......nhưng nếu cộng các số nằm ngay giữa th́ ko có kết quả là 37.....cho nên nói nguyệt gian.

 

tuy nhiên đây chỉ là khùng này luận khùng này nghĩ ko nhất thiết đúng mà ..........BD cứ từ từ tự nghĩ coi có thể viết sau bẩy ô rồi ịn dc ko.....??? nếu dc th́ nhất định phải đi theo cái lư của Lạc Thư ......c̣n ko th́ ko có ḥa số ko có số đều biểu thị âm dương thịnh suy : như số 35 là dương th́ số 2 là âm......cái này th́ dương thịnh âm suy...v..v....... ko biết có hiểu ko....??? nhưng thôi nếu ko th́ tùy nhe v́ ko ai bắt buộc bao giờ.

 

damtachoa đă viết:
Nh́n mấy con số này thiệt t́nh tại hạ cảm thấy chóng mặt. Khó hiểu quá. Không nên đi quá xâu xa dễ làm lạc hướng trong cách giải sấm. Càng hiểu một cách đơn dăn sẽ dễ dàng giải mă, bởi v́ sấm là thứ khó hiểu và phức tạp. Cho nên cần dùng cái dản vị th́ tốt hơn.

nếu Lạc Thư là số dùng để gọi là thái ất hay dùng để luận chuyện tuơng lai hoặc dùng cho tiên đoán chi đó th́ cái số mà khùng viết nó cũng tương tự nào có ǵ khác......??? v́ nếu nh́n cho kỹ th́ mới thấy dc cái hay của số này....thí dụ như cộng lại sáu ô có cùng kết quả với bất cứ hàng ngang hay doc và nó ko khác ǵ số Lạc Thư chỉ là nhiều ô hơn mà thôi.

đơn giản chứ có nào phức tạp....??? chưa coi cho kỹ th́ phê phán rồi......nếu vào dây lôi lư lẽ tùm lum ra mà suy luận rồi tự cho là ḿnh nói đúng th́ ko sao......c̣n khùng chỉ góp ư và ko kêu ai tin....hơn nữa có nopi1 chỉ là lư lẽ của khùng này ko nhất thiết đúng mà.....phải ko...???



__________________
đức khùng
Quay trở về đầu Xem nguyen41's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nguyen41
 
NhapMon
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 03 August 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 607
Msg 390 of 585: Đă gửi: 22 October 2007 lúc 11:08am | Đă lưu IP Trích dẫn NhapMon

Bác nguyen41: "nếu làm như kiểu nhập môn rồi có dc các con số hai mé cộng lại cùng có một kết quả hay ko.....???"

Bác à, các con số cộng lại có cùng kết qu?a nói lên được cái ǵ vậy bác ?


__________________
NhapMon
Quay trở về đầu Xem NhapMon's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi NhapMon
 
nguyen41
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 05 June 2007
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 161
Msg 391 of 585: Đă gửi: 23 October 2007 lúc 9:32pm | Đă lưu IP Trích dẫn nguyen41

NhapMon đă viết:
Bác nguyen41: "nếu làm như kiểu nhập môn rồi có dc các con số hai mé cộng lại cùng có một kết quả hay ko.....???"

Bác à, các con số cộng lại có cùng kết qu?a nói lên được cái ǵ vậy bác ?

đơn giản thôi.....th́ tí ra nó cũng theo cái kiểu số Lạc Thư......nhưng cái quan trọng là cái lư ḥa khí vi chủ cân bằng chi tâm......cho nên mới có Lạc Thư Số làm căn bản cho mọi chuyện biến hóa......cũng như khí hậu nhờ có quân b́nh âm dương mà có gió có chuyển có di dời từ chỗ này sang chỗ khác mà ta gọi là phong gió.....!

cho nên số Lạc Thư hay số khùng pót lên cũng phải có cái lư ḥa lư cân bằng trong đó hầu mọi chuyện dc dều ḥa......!

c̣n hai số cộng lại có cùng kết quả tức là diễn tả cái lư âm thịnh dương suy thí dụ như: ở số thất vận.......hai số cộng lại có kết quả là 50......nếu cộng số bên này với số bên kia đối nghịch....cũng như số Lạc Thư.......cho nên âm là 1 th́ gọi là âm cực suy..... rồi dương 49 th́ dương cực thịnh.....cũng như Lạc Thư th́ số 1 là âm cực suy rồi số 8 là dương cực thịnh.......nên nhớ chúng ta đang nói số lớn số nhỏ để chỉ thịnh suy chứ ko phải nói số chẵn hay lẻ.

c̣n các ô cộng lại có bằng kết quả giống như Lạc Thư th́ số Thái ất này cũng có ư nghĩa của nó........v́ nó chỉ dc cái thế di dời của vạn vật sao cho quân b́nh.........thí dụ như v́ số thứ tự chưa quân b́nh nên có di dời để b́nh quân.......cũng như v́ mặt Trời nung nóng khí nơi này nên phải di dời cho ḥa khí mọi nơi mà ta gọi là khí thuận gió ḥa.....tóm lại tự nhiên là thế dù là số cũng có lư lẽ âm dương.

cứ thắc mắc rồi hỏi cho ra lẽ......nhưng khùng này chỉ mới bước vô chứ chưa tham thấu rơ cái số này.....nên biết ǵ th́ nói đó.......chứ ko phải thông tỏ. xin chớ trách nếu khùng ko biết......nhưng v́ thấy bạn viết thao thao bất tuyệt toàn là cai chi chi dài như rừng .......mà ko nói là khó hiểu c̣n khùng chỉ viết có mấy con số th́ có người nói khó khăn........!

thân.

 

 



__________________
đức khùng
Quay trở về đầu Xem nguyen41's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nguyen41
 
thiennhan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 November 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 634
Msg 392 of 585: Đă gửi: 23 October 2007 lúc 11:06pm | Đă lưu IP Trích dẫn thiennhan

Trích dẫn:
NhapMon: Bác TN ơi, có lẽ sự phân ră này chỉ ám chỉ sự tan ră của Đảng CS Trung quốc chứ chưa nói đến việc trả lại lănh thổ cho các nước . Họ Lưu hay Thạch thuộc phe cấp tiến (cở Gô Ba Chóp & Deo Xin), c̣n người muốn soán đoạt có lẽ ám chỉ đám CS bảo thủ .
Bối đồ 56, 57, 58 mới nói rơ về phân ră về lành thổ .


Đúng vậy, điềm dự báo trước của Thôi bối đồ số 49 là:
Tụng viết:nhất cá hoặc nhân khẩu nội đề, phân Nam phân Bắc phân Đông Tây, lục hào chiêm tẫn văn minh kiến, ḱ bố tinh la Nhật Nguyệt  
Kim Thánh Thán:cửu phân tất hợp, cửu hợp tất phân, lí sổ nhiên dă, nhiên hữu văn minh chi tượng, đương bất như cát cư giả chi phân 紛 nhiễu dă


Rồi tới Bối đồ 54 nhắc lại:
Kim Thánh Thán:thử tượng hữu thật khứ danh tồn chi triệu, hoặc vi chu mạt 末 th́, hào lệnh bất hành, thượng ban chỉ sóc:diệc cửu hợp 久 tất phân chi trưng dă.

Xem lại tượng h́nh của các Thôi bối đồ 49, 54 rồi tới 55 sẽ hiểu thêm ư. Các Thôi bối đồ này để dự báo điềm sẽ có loạn của các Sứ quân.

Sự tranh dành quyền lực giữa các ông vua, lănh chúa trên đất TQ âm thầm nhưng quyết liệt để ngôi vị cho các hậu duệ của ḿnh sau này, trích một đoạn của ông Michael Bristow theo dơi và b́nh luận:

Chỉ cần xem xét cơ quan này, người ta cũng thấy Trung Quốc là nước do các cá nhân chứ không phải luật pháp cai trị. Các mối quan hệ cá nhân vẫn quan trọng hơn cấp bậc chính thức., đọc thêm:
Các ông Hoàng nhỏ.

Chính v́ vậy mà Thôi bối đồ 55 đi tới kết cục là sự phân ră nhưng chưa h́nh thành quốc gia chính thức, và đây cũng là thời điểm của Thế thứ chiến III bắt đầu.

đệ ngũ lục tượng: Kỷ vị Khôn hạ Khảm thượng Bỉ

Sấm viết:phi giả 者 phi điểu, tiềm 潜 giả phi ngư, chiến 战 bất tại binh, tạo hóa du hí 戏

Tụng viết:hải cương 疆 vạn lí tẫn 尽 vân 云 yên 烟, thượng hất 迄 vân tiêu hạ cập tuyền 泉, kim mẫu mộc công 公 công 工 huyễn 幻 lộng 弄, kiền (can) 干 qua 戈 vị tiếp họa liên thiên.

Kim Thánh Thán:thử tượng quân 军 dụng hỏa, tức 即 loạn bất tại binh chi ư, tụng vân, hải cương vạn lí, tắc 则 chiến tranh chi liệt 烈, bất cận tại vu 於 Trung Quốc dă.

 
Tạm dịch:
Sấm viết: cái đó (ấy) bay (được mà) chẳng phải (là con) chim (hoả tiễn, phi tiễn, phi cơ …), cái đó (ấy) ngầm ẩn dấu (bơi lặn được trong nước mà) chẳng phải (là con) cá (chiến tranh chẳng ở tại binh (lính), tạo hoá (trời đất) rong chơi đùa giỡn.

Tụng viết: (từ) vạn dặm bờ (cơi trên) biển hết thẩy (tất cả) đầy khói lửa mù mịt, (từ) khoảng mây cao trên trời (cho) đến (tận) dưới suối nguồn (trong rừng) (khói lửa mù mịt từ trên trời dưới biển cho đến ở sâu trong rừng), cha gỗ mẹ sắt khéo làm nên sự huyễn lộng (khoa học kỹ thuật đă đến tŕnh độ vô cùng tối tân hiện đại, làm ra những điều tưởng giả mà lại như thật, cứ như tưởng đùa mà hoá ra là thật).

Kim Thánh Thán: h́nh tượng này là quân lính dùng lửa (vũ khí), ư tức là loạn (giặc giă) không ở tại binh lính (đánh nhau không dùng đến binh lính cận chiến), ca tụng rằng, vạn dặm ngoài biển (biên giới), chiến tranh thời rất ác liệt (dữ dội), chẳng ở tại Trung Quốc vậy. (chiến tranh xẩy ra bằng vũ khí hiện đại, từ nơi ở xa đánh tới, dùng phi cơ, phi tiễn, tầu ngầm tầu chiến… để đánh vào trận địa, chứ không đánh nhau như thời cổ xưa dùng cận chiến, người xưa không thể nghĩ ra được hay h́nh dung được, nên mới suy rằng đánh nhau ở xa chứ không đánh nhau ở trên nước TQ).
.

Sau khi chấm dứt Thế chiến rồi th́ TQ mới thực sự h́nh thành ra các nước: Thôi bối đồ 58sấm viết:đại loạn b́nh, tứ di phục, xưng huynh đệ, lục thất quốc.

Vô cùng thán phục người xưa !!! chỉ dùng có mấy con số trong Kinh Dịch mà đoán ra được hàng ngàn năm sau có những chuyện ǵ sẽ xẩy ra, tuy người xưa chẳng h́nh dung nổi: "phi giả 者 phi điểu, tiềm 潜 giả phi ngư" mà lại thấy được là như vậy để viết ra lời đoán.
Quay trở về đầu Xem thiennhan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thiennhan
 
nguyen41
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 05 June 2007
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 161
Msg 393 of 585: Đă gửi: 24 October 2007 lúc 10:06am | Đă lưu IP Trích dẫn nguyen41





mời BD và NM coi thử cái số này nữa cho đủ bộ.......khùng này tuy tự tin nhưng không tự phụ và ko tự đại. miễn là lư lẽ th́ khùng phục sát đất.

cứ từ từ suy coi khùng có nói chi ngoài lư lẽ âm dương mà ngay từ đầu Trang Tŕnh mở đề cũng có nói phần cảm đề khùng có luận mấy post trước.


__________________
đức khùng
Quay trở về đầu Xem nguyen41's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nguyen41
 
NhapMon
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 03 August 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 607
Msg 394 of 585: Đă gửi: 24 October 2007 lúc 4:39pm | Đă lưu IP Trích dẫn NhapMon

thiennhan đă viết:
 
Vô cùng thán phục người xưa !!! chỉ dùng có mấy con số trong Kinh Dịch mà đoán ra được hàng ngàn năm sau có những chuyện ǵ sẽ xẩy ra, tuy người xưa chẳng h́nh dung nổi: "phi giả 者 phi điểu, tiềm 潜 giả phi ngư" mà lại thấy được là như vậy để viết ra lời đoán.


Nếu Sấm này không bị thêm bớt sửa đổi mà cách đây cả ngh́n năm đă tiên tri được "phi cơ hoả tiển" th́ thật kinh khủng .

Sự tan ră của Liên bang Sô viết có thể cũng sẽ xảy ra cho Trung cộng . Khi có cơ hội, các nước đ̣i lại quyền tự trị là lẽ đương nhiên . Sự tan ră của tàu có thể sẽ thê thảm hơn v́ người Tàu ít văn minh và tham lam hơn người Nga . Người Tây phương (Nga, Đông âu) khi nhận ra sự vô lư th́ họ bỏ (trong ôn hoà), đổi hướng, làm cái khác . C̣n Á đông th́ dù thấy vô lư, bất lợi cho cái chung nhưng lại lợi cho cái riễng cũng không bao giờ buông, phải cần phải đổ máu mới chịu nhả ra . CS Tàu, CS Bắc Hàn, và CS VN là các ví dụ cụ thể về cái bản chất khốn nạn này .
Nếu Sấm kia đúng, phe ta sẽ lấy lại lưỡng Quảng .


__________________
NhapMon
Quay trở về đầu Xem NhapMon's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi NhapMon
 
NhapMon
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 03 August 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 607
Msg 395 of 585: Đă gửi: 24 October 2007 lúc 4:43pm | Đă lưu IP Trích dẫn NhapMon

nguyen41 đă viết:
mời BD và NM coi thử cái số này nữa cho đủ bộ.......khùng này tuy tự tin nhưng không tự phụ và ko tự đại. miễn là lư lẽ th́ khùng phục sát đất.cứ từ từ suy coi khùng có nói chi ngoài lư lẽ âm dương mà ngay từ đầu Trang Tŕnh mở đề cũng có nói phần cảm đề khùng có luận mấy post trước.


Bác Nguyen41 à, Lạc thư có 9 ô, 4 phương 8 hướng . C̣n mấy ô của bác làm sao giải thích về các phương hướng như Lạc thư ?
C̣n về "lục thất niên gian", nếu cho ứng vào thời nay (2007) th́ t́m ở chổ mô trên mấy cái ô đó ?

Sửa lại bởi NhapMon : 24 October 2007 lúc 4:44pm


__________________
NhapMon
Quay trở về đầu Xem NhapMon's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi NhapMon
 
damtachoa
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 22 March 2007
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 36
Msg 396 of 585: Đă gửi: 24 October 2007 lúc 7:36pm | Đă lưu IP Trích dẫn damtachoa

damtachoa đây thành thật kính phục Bác Thien Nhan. Bác đă giải mă được huyền bí đó rồi đúng không sai ở chỗ nào hết. Nếu bác tin ư th́ bác sẽ nh́n lại lịch sử cũa 3000 năm về trước th́ sẽ thấy Trung Quốc và Việt Nam là hai nước đă bị phân ră ra thành nhiều nước cai trị. Rồi dần dần mới qui phục lại thành một. Đó là ư trời muốn phân tán trung quốc ra nhiều nước. Cũng giống như nó trở lại thời kỳ 3000 năm trước. Sự phân tán này là do bắt nguồn từ lợi lộc mà ra. Bởi v́ phần lớn hiện nay các thành phần cán bộ trong đảng đă đủ long đủ cánh để trở thành con đại bàng (đại bàng tham nhũng). Đó chính là họ đả đủ tài săn hàng tỷ tỷ đôla để có thể cai trị cả một giang sơn, th́ họ làm sao có thể v́ hai chữ "yêu nước" mà cùng đứng trung chiến tiến với CS. Ông bà ta thường nói: Khi nghèo miếng bánh c̣n phải chia đôi cho nhau, khi giàu một tất đất cũng phải dành. Tới nay tại hạ mới thấy tư bản Mỹ đă sử dụng công thức của Khổng Tử để triệt hạ Trung Quốc và Việt Nam. Đó là làm cho họ càng giàu th́ chính họ sẽ tương tàn lẩn nhau. Đây củng là bản chất của người Á đông. Không bao giờ giữ được "Nhân, Trung, Nghĩa, Hiếu, Đạo" khi họ giàu. C̣n một điều nửa là tại hạ thấy thế chiến thứ III chuẩn bị bắt đầu rồi đó và thiên tai cũng đang bắt đầu xuất hiện. Vậy là 2007 chính là thời kỳ bắt đầu của sấm trạng đă ứng hiện.
Quay trở về đầu Xem damtachoa's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi damtachoa
 
nguyen41
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 05 June 2007
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 161
Msg 397 of 585: Đă gửi: 25 October 2007 lúc 9:37pm | Đă lưu IP Trích dẫn nguyen41

NhapMon đă viết:


Bác Nguyen41 à, Lạc thư có 9 ô, 4 phương 8 hướng . C̣n mấy ô của bác làm sao giải thích về các phương hướng như Lạc thư ?
C̣n về "lục thất niên gian", nếu cho ứng vào thời nay (2007) th́ t́m ở chổ mô trên mấy cái ô đó ?

chỉ có bấy nhiêu đó mà ko tự t́m tự thấy......!

có phải khùng làm mầu riêng biệt cho cái trục chéo h́nh chữ X hay bát hướng ko......??? trong số dương/lẻ hay số chẵn th́ là có tứ hướng......những số trong cái trục này ko di dời ra khỏi trục này dc........c̣n các trục ngang hay dọc th́ di dời lung tung.....NM coi cho kỹ.

lạc thứ có 9 ô cho nên Lạc Thư mới là cái chính sanh ra những cái này........rồi nếu nh́n thất vận hay ngũ hoăc cửu vận th́ cái ô chính giữa chính là cửu cung.... thí dụ như ở thất vận có số 31-32-33 rồi 24-25-26 và  17-18-19 .....nếu NM nh́n kỹ coi có phải là từ số một tới chín hay ko......??? nhưng tinh mắt hơn th́ từ 1-9 th́ đi thuận ở số đơn vị.....c̣n số hàng chục th́ ngược lại......coi cho kỹ đi rồi thấy cái lạ.

2007 là năm ứng với số nào hả......??? bộ tưởng trong thất vận ko có số lớn thế th́ hỏi là khùng này bí phải ko......??? thiệt là tự suy bụng ta ra bụng người ha......! có phải 2005 chính là 2549 của Phật lịch ko.......??? đó là thất vận mà cũng ứng với 2005 theo lục vận. NM từ từ suy.....đó chỉ là lư luận của khùng nên ko quyết đoán chỉ là đưa ra cho bớt cái suy đoan lung tung về sấm........nếu sấm nói dc thiên cơ hay tiên đoán th́ chỉ có hai cách : một là âm dương lư hai là lư nhân quả. âm dương th́ nh́n cái trước biết cái sau theo lư âm dương tương đồng hay tương khác hoặc âm thịnh dương suy......c̣n nhân quả th́ như Phật nói coi thời nay làm ǵ biết ngày sau sẽ hưởng.....hay hôm nay hưởng ǵ biết ngày trước đă gây đă gieo......cho nên thấy các người cứ thao thao tùm lum chuyện sấm mà chẳng thấy nói âm dương lư hay nhân quả của Phật th́ thiệt tức cười quá......!

ko phải phần cảm đề Trạng Tŕnh có nói câu:

cơ tạo hóa phép đổi dời.

đầu non mây khói tỏa .

mặt nước cánh buồm trôi.

hươu tần mặc kệ ai xua đuổi.

lầu hán trăng lên ngẫm mệnh Trời.

coi kỹ lại coi khùng luận âm dương nhân quả thế nào với những câu trên trong những post trước.

 



__________________
đức khùng
Quay trở về đầu Xem nguyen41's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nguyen41
 
damtachoa
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 22 March 2007
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 36
Msg 398 of 585: Đă gửi: 26 October 2007 lúc 1:25pm | Đă lưu IP Trích dẫn damtachoa

Nếu nói như huynh Nguyen th́ chắc phải đợi tới 1000 nữa mới giải được sấm Trạng. Thật ra sấm đâu có liên quan v́ tới nhân quả đây hả huynh? Nó chẳng qua là một điềm báo cho người đời biết chuyện tương lai. Tại sao chúng ta không dựa vào những lời văn mà giải mă, lại đi t́m Lạc Thư, Kinh Dịch, ôi đủ thứ đồ nghề hết. Có phải là tốn thời giờ mà chẳng thu hoặch được ǵ. Nhửng lời văn của sấm cũng đâu đến nổi khó khăn lắm đâu. Phần lớn trong sấm dùng 12 con giáp để ví người và năm. Cho nên chúng ta dựa vào lời văn mà phân biệt con nào ám chỉ người, con nào ám chỉ năm. Có phải chúng ta bị ám ảnh bởi đồ nghề mà chúng ta thường dùng mà quên đi cái cần thiết nếu chúng ta không dùng đồ nghề.

 

Quay trở về đầu Xem damtachoa's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi damtachoa
 
NhapMon
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 03 August 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 607
Msg 399 of 585: Đă gửi: 27 October 2007 lúc 8:31pm | Đă lưu IP Trích dẫn NhapMon

thiennhan đă viết:
Thế chiến thứ III xẩy ra, khắp nơi trên biển mù mịt mây khói "hải cương vạn lí tẫn vân yên", cuộc chiến từ ngoài xa vạn dặm bằng Phi cơ, hoả tiễn, tầu ngầm chẳng đánh nhau là bộ binh "phi giả phi điểu, tiềm giả phi ngư, chiến bất tại binh", đánh nhau chưa dứt tai hoạ lại liền tiếp khắp bầu trời, làm cho nhân loại vô cùng cực ở khắp nơi trên trái đất "kiền (can) 干 qua 戈 vị tiếp họa liên 連 thiên 天", sau đó trời sai một người sinh ra ở nơi đất Ngô - Việt, có tài ḱ lạ chấm dứt được chiến tranh tai hoạ, , "thiên 天 sử 使 tư nhân 斯人 nhị 弭 sát 殺 ky 機, bất tín ḱ tài sản 產 Ngô Việt", loạn lớn chấm dứt, bốn bên phục ṭng tuân theo, Trung Quốc chia ra làm 6, 7 nước kết nghĩa anh em với nhau (Việt, Hoa, Tân, Tạng, Măn, Trung, Mông) "đại loạn b́nh, tứ di phục, xưng huynh đệ, lục thất quốc", thế giới đi đến đại đồng trên dưới một nhà "vô thành vô phủ, vô nhĩ vô ngă, thiên hạ nhất gia, tŕ trăn đại hóa ", một người mà làm cho cả thế giới được đại phúc "nhất nhân vi đại thế giới phúc".

đệ ngũ lục tượng: Kỷ vị Khôn hạ Khảm thượng Bỉ
sấm viết:phi giả phi điểu, tiềm giả phi ngư, chiến bất tại binh, tạo hóa du hí
tụng viết:hải cương vạn lí tẫn vân yên, thượng hất 迄 vân tiêu hạ cập tuyền 泉, kim mẫu mộc công 公 công 工 huyễn lộng, kiền (can) 干 qua 戈 vị tiếp họa liên thiên
Kim Thánh Thán:thử tượng quân dụng hỏa, tức loạn bất tại binh chi ư, tụng vân, hải cương vạn lí, tắc chiến tranh chi liệt, bất cận tại vu Trung Quốc dă 


đệ ngũ thất tượng: Canh Thân Đoái hạ Đoái thượng Đoái
sấm viết:vật cực tất phản, dĩ độc chế độc, tam xích 尺 đồng tử, tứ di, phục
tụng viết:Khảm Li tương khắc kiến thiên nghê 倪, thiên 天 sử 使 tư nhân 斯人nhị 弭 sát 殺 ky 機, bất tín ḱ tài sản 產 Ngô Việt, trọng dương ṭng thử tập 戢 binh sư
Kim Thánh Thán:thử tượng ngôn Ngô Việt chi gian hữu nhất đồng tử, năng xuất ḱ chế thắng, tương liệu nguyên chi hỏa phác diệt tịnh tẫn, nhi ách vận tự thử chung hĩ, hựu nhất tŕ dă
tư nhân 斯人 người ấy


đệ ngũ bát tượng: Tân Dậu Khảm hạ Đoái thượng Khốn
sấm viết:đại loạn b́nh, tứ di phục, xưng huynh đệ, lục thất quốc
tụng viết:phong yên tịnh tẫn hải vô ba, xưng vương xưng đế hựu thống ḥa, do hữu sát tinh ẩn Tây Bắc, vị năng biến xướng thái b́nh ca
Kim Thánh Thán:thử tượng hữu tứ di lai vương, hải bất dương ba chi triệu, tích hồ Tây Bắc nhất ngung thượng vị b́nh tĩnh, do hữu di hám, hựu nhất tŕ dă


đệ ngũ cửu tượng: Nhâm thú Cấn hạ Đoái thượng Hàm
sấm viết:vô thành vô phủ, vô nhĩ vô ngă, thiên hạ nhất gia, tŕ trăn đại hóa
tụng viết:nhất nhân vi đại thế giới phúc, thủ chấp thiêm đồng bạt khứ trúc, hồng hoàng hắc bạch bất phân minh, Đông Nam Tây Bắc tẫn ḥa mục
Kim Thánh Thán:thử năi đại đồng chi tượng, nhân sanh ḱ (№ ?), ẩm ḥa thực đức, đương bất tri nhược hà du khoái dă, tích hồ ḱ sổ dĩ chung, ḱ hoặc phản bổn quy nguyên, hoàn vu hỗn ngạc dư, thử tượng năi thuyết thị thiên hạ đại đồng, địa cầu thượng tái vô quốc gia dữ chánh phủ, nhân chủng kinh đại hỗn chủng, sử phu sắc hỗn đồng, thế thượng tái vô bất đồng phu sắc chi chủng tộc


đệ lục thập tượng: Quư Hợi Khôn hạ Đoái thượng Tụy
sấm viết:nhất âm nhất dương, vô thủy vô chung, chung giả tự chung, thủy giả tự thủy tụng viết:mang mang thiên sổ thử trung cầu, thế đạo hưng suy bất tự do, vạn vạn thiên thiên thuyết bất tẫn, bất như thôi bối khứ quy hưu
Kim Thánh Thán:nhất nhân tại tiền, nhất nhân tại hậu, hữu văng vô lai, vô độc hữu ngẫu, dĩ thử điện đồ, ḱ ngụ ư chí thâm viễn yên, vô tượng chi tượng thắng vu hữu tượng, ngă dĩ bất giải giải chi, trứ giả hữu tri đương diệc hứa khả 


60 bức tranh: THÔI BỐI ĐỒ


Bác TN ơi, bác dịch và giải nghĩa giùm các bối đồ 58, 59, 60 xem có ǵ để chiêm nghiệm lại những mốc thời gian của các bối đồ trước, có phù hợp với ǵ chúng ta đang phân tích không . Cám ơn bác

__________________
NhapMon
Quay trở về đầu Xem NhapMon's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi NhapMon
 
nguyen41
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 05 June 2007
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 161
Msg 400 of 585: Đă gửi: 28 October 2007 lúc 8:12am | Đă lưu IP Trích dẫn nguyen41

damtachoa đă viết:

Nếu n๓i như huynh Nguyen th์ chắc phải đợi tới 1000 nữa mới giải được sấm Trạng. Thật ra sấm đโu c๓ li๊n quan v์ tới nhโn quả đโy hả huynh? N๓ chẳng qua lเ một điềm bแo cho người đời biết chuyện tương lai. Tại sao ch๚ng ta kh๔ng dựa vเo những lời văn mเ giải mใ, lại đi t์m Lạc Thư, Kinh Dịch, ๔i đủ thứ đồ nghề hết. C๓ phải lเ tốn thời giờ mเ chẳng thu hoặch được g์. Nhửng lời văn của sấm cũng đโu đến nổi kh๓ khăn lắm đโu. Phần lớn trong sấm d๙ng 12 con giแp để vํ người vเ năm. Cho n๊n ch๚ng ta dựa vเo lời văn mเ phโn biệt con nเo แm chỉ người, con nเo แm chỉ năm. C๓ phải ch๚ng ta bị แm ảnh bởi đồ nghề mเ ch๚ng ta thường d๙ng mเ qu๊n đi cแi cần thiết nếu ch๚ng ta kh๔ng d๙ng đồ nghề.

 

chào !

xin có lời cám ơn góp ư của huynh .....!

tuy nhiên khùng xin mạn đưa ra vài cái nh́n khách quan của kẻ trung dung nếu huynh nói khùng dùng những đồ h́nh số Lạc Thư kinh Dịch và lư âm dương nhân quả là đồ nghề là ko liên quan ǵ tới sấm v.v......!

trước hết hăy nói huynh nói sấm có 12 con giáp địa chi rồi phân biệt cái nào là chỉ năm hay chỉ người phải ko......??? vậy huynh có thấy 12 con giáp chính là lư âm dương nhân quả ko......??? thí dụ nhe :

12 con giáp khởi đầu th́ tí nhưng cái tí và hợi lại chung một hành thủy cho nên ư nói khởi đầu cũng là cuối cùng v́ hợi là cuối, nến tí và hợi là nói lư giống như kinh dịch có quẻ thủy hỏa kư tế và hỏa thủy vị tế. âm dương đồng hành dị tánh v́ tí nói lên khôn lanh/lẹ gian mănh nhưng hợi th́ ngu chậm nhưng thật thà......nhưng tí và sửu mới là một cặp,.....rồi dần măo một cặp, sang th́n tỵ.......rồi ngọ mùi ,......thân dậu......tuất hợi.

khùng chỉ nói sơ xem huynh nghĩ cái luận của khùng ra sao chứ ko nói hết ư v́ dài quá.

dần măo th́ cả hai đều là mộc nhưng có cặp tuy cùng ngũ hành nhưng ko cùng cặp v́ lẽ có âm có dương. huynh thử nh́n coi dần măo có khác ǵ ko.....??? khác là một con dc người nuôi hoặc bắt loài chuột phá trong nhà.......c̣n dần th́ là thú hoang bắt thú trong rừng......tuy thú hoang nhưng cũng có thể nói Trời nuôi v.v......!  

th́n tỵ một cặp v́ đều mang thân dài nhưng rồng th́ chánh khí như Trời v́ có tượng đế vương c̣n rắn th́ cũng thân dài nhưng tà khí và có tượng giặc dă hay đạo tặc v.v.......

ngọ mùi th́ cả hai con có khác ǵ nhau.......??? suy th́ rất rộng nhưng khùng chỉ nêu cái lư âm dương chứ ko luận hết.

thân dậu th́ ko có cái ǵ tương đồng hay liên kết......cái này tuy khùng có lư luận nhưng v́ phải giải thích lâu xa nên cứ tạm nói là nó khác ngược những cặp khác trong 12 con giáp.

chó heo th́ "heo"một con người nuôi nhưng chỉ lo ăn rồi ngủ và đợi người cho ăn chứ ko giúp ích ǵ ngoài chuyện tới ngày bị chủ giết.....chó th́ cũng dc người nuôi nhưng luôn lo giúp chủ như coi nhà hay chăn gia súc v.v......tóm lại hai thứ trái nhau.

chuột và trâu th́ một con làm lúa cầy bừa giúp người một con chỉ lo ăn lúa phá hại mùa màng v.v........!

chỉ là âm dương lư lẽ.

nay nói sang chuyện huynh nói cái câu đồ nghề nhe:

nếu nói lư số và âm dương nhân quả là đồ nghề th́ huynh thật là chỉ nh́n người ko nh́n ḿnh.......! cái lư số của khùng chỉ là số thứ tự ko cần nhớ cũng có thể tự viết ra.....rồi dùng lư âm dương nhân quả mà suy ra cái lẽ biến hóa, như huynh thấy các số chỉ là thứ tự rồi theo lư âm dương ḥa số mà có di dời rồi dù là di dời th́ các số cũng chỉ là âm dương hai mặt thịnh suy mà thôi ......v.v.......cho nên ko thể là đồ nghề v́ ko cần nhớ như sấm hay văn tự hoặc đồ mà huynh post có chữ hán này kia.....chính cái ǵ mà cần phải copy hay lấy của người khác ra coi rồi làm luận chứng cho ḿnh th́ mới gọi đồ nghề ....c̣n lư luận của Trời của Phật th́ ko cần thế.....mà con người chỉ cần cái tâm công bằng nhân quả âm dương là có thể suy ra. vậy huynh coi xem huynh dùng đồ nghề hay khùng này toàn nghề đồ....hán tự tha la tùm lum.....??? 

huynh nói chúng ta bị ám ảnh bởi đồ nghề th́ thiệt là cười quá.......v́ nếu sấm Trạng Tŕnh ko có lư kinh dịch hay âm dương nhân quả th́ sao lại lại có câu: một mảy tơ hào chẳng giám sai ngoa......rồi âm dương cơ ngẫu hộ sanh.....Thái âm thái ất trong ḿnh cho hay.......cái nào là lời lẽ rơ ràng......??? mà cứ bị ám ảnh bởi lời lẽ hoang đường......cái nào là ko liên can.....??? thế huynh có hiểu dc câu: đầu cha lộn xuống chân con .....hay câu phụ nguyên chính thống hẳn ḥi

để khùng post thêm ư nghĩa tại ssao Trạng Tŕnh nói phụ nguyên chính thống hẳn ḥi coi huynh nghĩ sao nhe.....xin coi post sau v́ phải lấy h́nh mới post dc.



__________________
đức khùng
Quay trở về đầu Xem nguyen41's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nguyen41
 

<< Trước Trang of 30 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 2.5254 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO