Tác giả |
|
LuuBi. Hội viên
Đă tham gia: 18 May 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1992
|
Msg 161 of 585: Đă gửi: 11 December 2006 lúc 2:18pm | Đă lưu IP
|
|
|
không có toll-free numbers sao ?
one eight hundreds than kinh
Sửa lại bởi LuuBi. : 11 December 2006 lúc 2:19pm
__________________ Xuất Ḱ đông môn,
Hữu nữ như vân .
Tuy Tắc Như Vân,
Phỉ ngă tư tồn .
Cảo Y kỳ cân,
Liêu Hạc ngă vân
|
Quay trở về đầu |
|
|
ngoctrongdda Hội viên
Đă tham gia: 26 November 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 142
|
Msg 162 of 585: Đă gửi: 11 December 2006 lúc 2:19pm | Đă lưu IP
|
|
|
cám ơn xin update giùm 1 cách nghiêm túc !
Sửa lại bởi ngoctrongdda : 11 December 2006 lúc 2:28pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
NhapMon Hội viên
Đă tham gia: 03 August 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 163 of 585: Đă gửi: 11 December 2006 lúc 5:50pm | Đă lưu IP
|
|
|
Thưa các bác,
Trạng Tŕnh là một người tinh thông về lư số, địa lư phong thủy, thiên văn, v.v.... Sở học của ông bao gồm những môn mà hiện nay đă bị thất truyền .
Tui nghĩ rằng khi viết Sấm, cụ đă tổng hợp tất cả các khoa nói trên để rút ra một câu trả lời DUY NHẤT thỏa măn các giải thích từ khoa lư số đến địa lư, và đến thiên văn. Nói một cách khác, nếu có một lá số của thầy Nhân Thập, th́ các chi tiết quan trọng của lá số đó phải phù hợp với cả thiên văn, địa lư, vv..., mới tạm xem là lá số đúng!
V́ thế giải Sấm cần nhiều phương pháp khác nhau . Trong cái khă năng giới hạn của chúng ta, việc giải Sấm tạm thời dựa trên 03 phương pháp: Tử Vi, Địa Lư, và Thiên Văn!
Kết qủa từ các khoa này phải đồng thuận với nhau, nghĩa là kết qủa ấy phải thỏa măn tính DUY NHẤT! Lấy ví dụ, nếu theo Tử Vi, ta cho mệnh của nhân vật này nằm ở cung Sửu, th́ điều này phải giải thích một cách hợp lư bằng khoa thiên văn hoặc địa lư hay cả hai!
Ngược lại, nếu bằng môn địa lư và chiết tự, ta t́m được nơi sinh (hoặc quê quán) của thầy Nhân Thập, th́ lá số Tử Vi cũng phải giải thích thỏa đáng điều này!
Tuy nhiên có những kết qủa của môn này lại không thể giải thích bằng các khoa kia . Ví dụ, chữ "thầy" trong "thầy Nhân Thập" (hoặc vóc dáng diện mạo của "Thiên Tử") có thể giải thích bằng Tử Vi, nhưng không thể giải thích bằng cách xem địa lư!
Hiện tại tui đang căn cứ theo Sấm, cố gắng rút ra một vài dữ liệu bằng khoa Tử Vi, sau đó cần phải phối kiểm với địa lư và thiên văn để chứng minh các kết qủa này có gía trị hay không . Hy vọng trong số các bác, sẽ có người rành về địa lư và thiên văn, chứ tui th́ không rành 02 môn này . Ngoài ra khi giải Sấm chúng ta cần phải khách quan th́ chúng ta sẽ có nhiều cơ hội hơn
Sửa lại bởi NhapMon : 11 December 2006 lúc 7:27pm
__________________ NhapMon
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thien Viet Hội viên
Đă tham gia: 09 September 2002 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1219
|
Msg 164 of 585: Đă gửi: 12 December 2006 lúc 7:11am | Đă lưu IP
|
|
|
Câu :
"Thủy trung tàng bửu cái
Đích thị thánh nhân hương"
"Bửu cái" ở đây không phải là cái lọng quí đâu
Bửu cái ở đây nghĩa Hán là Hoa sen
Dịch nguyên câu:
Ở trong nước có sen
Đó chính là quê hương của Thánh Nhân
Tức là: Làng sen
Xin lưu ư Cụ Trạng là tam nguyên thủ khoa, cuối cùng đổ Trạng Nguyên, văn chương rất cao, nếu hiểu theo kiểu tầm thường th́ không đạt đến ư của cụ đâu
|
Quay trở về đầu |
|
|
linhlinhlinh Hội viên
Đă tham gia: 25 November 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 140
|
Msg 165 of 585: Đă gửi: 12 December 2006 lúc 1:38pm | Đă lưu IP
|
|
|
"bửu cái "=hoa sen c̣n tạm được! ra =làng sen?chịu thua?vào môn kinh dịch th́ ông tiến sĩ cũng thua người học vấn b́nh thường?thật sự ai có "duyên" th́ "ngộ" được?c̣n cao thấp-dài ngắn chỉ là 1 môn học cụ thể & do con người cụ thể đặt ra mà thôi!"hoa cái"=?=cái lọng!"bửucái" =lọng quí !không chịu?v́ sao? "tầm thường"!thế là ǵ?HƠ SEN=LÀNG SEN="văn chương rất cao"! tính nết vẫn thế"lâu lâu đế đôi câu "bác học là ta "?làm ơn giùm đi chodiễn đàn nhờ "b́nh yên"!ở đây chỉ "tầm thường" mà thôi! cho bọn tầm tầm này yên vui mà bàn về sấm! "cao siêu" có cao ư ǵ xin chỉ giáo.chứ "phán" như trên th́ làm ơn xin dừng!
|
Quay trở về đầu |
|
|
NhapMon Hội viên
Đă tham gia: 03 August 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 166 of 585: Đă gửi: 12 December 2006 lúc 5:36pm | Đă lưu IP
|
|
|
"Có thầy nhân thập đi về
Tả phụ hửu tŕ cây cỏ làm binh
Giốc hết sức sửa sang Vương nghiệp
Giúp vạn dân cho đẹp ḷng trời
Ra tay điều chỉnh hộ mai
Bấy giờ mới biết rằng tài yên dân
Lọ là phải nhọc kéo quân
Thấy nhân ai chẳng mến nhân t́m về"
Thu+a ca'c ba'c,
Các cách cục thường được nhắc tới trong Tử Vi gồm có:
1) Tư? Phủ Vũ Tướng (TPVT)
2) Sát Phá Tham (SPT)
3) Lương Nhật Nguyệt (LNN)
4) Cơ Nguyệt Đồng Lương (CNĐL), và
5) Vô Chính Diệu (VCD)
Tùy theo thế trận trên lá số, tất cả các cách trên đều có cơ hội xưng hầu xưng bá hoặc làm ông nọ bà kia!
Tuy nhiên căn cứ vào lời Sấm mô tả “thầy Nhân Thập”, nếu các bác có nghiên kíu TV chút đỉnh th́ sẽ chọn một trong 02 cách: TPVT hoặc LNN . Nói về tính cách làm vua th́ TPVT sẽ được chọn, nhưng nếu nói về chữ “thầy”, "thông minh", và chữ “nhân” như trong câu
“Thấy nhân ai chẳng mến nhân t́m về”
th́ cách LNN chiếm ưu thế . Ngoài ra sao Thiên Lương là sao “thích” làm “thầy” nhất trong 14 chính tinh của khoa TV!
Thái Thứ Lang và các sách TV nói về sao Thiên Lương (đắc, vượng, miếu) như sau: thân h́nh thon cao, vẻ mặt thanh tú khôi ngô, tính khoan ḥa, thông minh, nhân hậu, từ thiện .
Khi 02 sao Tử Phủ ở cung Thân, Thất Sát ở Dần, th́ Thiên Lương tọa Sửu cung, với Nhật ở Tỵ, và Nguyệt trấn thủ ở Dậu . Thế trận này, theo Tiến sĩ Đằng Sơn, diễn tả cảnh cực thịnh, cảnh "Nghiêu Thuấn", thanh b́nh, tốt đẹp nhất của “vương quốc” Tử Vi!
Tóm lại, đến giờ này chúng ta đă phát họa được vài nét chính của lá số đầu tiên cho cuộc thử nghiệm!
Một số chi tiết sẽ được phối kiểm với kết qủa rút ra từ khoa địa lư và thiên văn, nếu điều kiện cho phép . Sau đây là vài chi tiết của lá số:
• Mệnh: Sơn hạ hỏa
• Giờ sinh: giờ Dần
• Mệnh: tọa Sửu cung, chính tinh Thiên Lương
• Quan (Thân cư Quan): Nhật ở Tỵ
• Tài: Nguyệt ở Dậu
Lưu ư: theo thế trận này th́ cung Điền của lá số sẽ có sao Vũ Khúc (Kim) trấn thủ cung Th́n, theo hướng Đông Nam . Nếu có thêm con sao Thanh Long (hoặc Long Đức (?), Long Tŕ(?))th́ sẽ thành cách “long cư long vị”!
Trích dẫn:
Trích dẫn: “Việt Sử siêu linh của tác giả Lưu Văn Vịnh” được bác TN post ở mấy trang trước trong cùng chủ đề này
Nh́n địa thế của nước Việt cổ tuy nhỏ bé hơn Trung Hoa, nhưng thế sông núi xắp đặt không kém khí lực : các dẫy núi h́nh nan quạt tụ về đỉnh tam giác châu thổ sông Hồng, đỉnh này là khoảng Việt Tŕ Tam Đảo, xuống dưới nữa là Thăng Long sau này, cánh tay trái vươn lên Yên Tử Hạ Long, cánh tay phải đặt xuống vùng đá vôi Hoa Lư , Ninh B́nh, Thanh Hóạ Hai con sông lớn làm mạch máu của đất nước là:
- Sông Hồng dài 1200 cây số, phát tích từ 18 con sông ở Đại Lư tức Vân Nam rót vào, ṿng quanh 200 dặm quấn tṛn như tai người nên gọi là Nhĩ Hà. Nhưng v́ ḷng nước dữ dội, phù sa đỏ, gây lụt lội nên cũng không phải là đất lành như Phật địa Cửu Long giang.
- Sông Đà c̣n gọi là Hắc giang hay sông Bờ, dài 850 cây số, cũng phát tự Vân Nam là chi hữu ngạn của sông Hồng. Chạy dài theo sông Đà là dẫy Hoàng Liên Sơn với đỉnh cao nhất hơn 3142 mét, ḍng sông có nhiều thác nước khí lực rất mạnh, cùng với núi Ba V́ kết thành đại địa hữu hổ.
Các mạch Sông Hồng, Sông Mă, đều chảy theo hướng Đông Nam thuộc cung Th́n là Long cung, nên các ḍng sông ở vị thế "long cư long vị", rồng ở tổ rồng, khí lực rất mạnh mẽ lâu dàị Đặc biệt sông và núi, âm và dương, đi song song với nhau, khiến thế quân b́nh của khí mạch được sinh động. |
|
|
Vài ư đóng góp
Sửa lại bởi NhapMon : 12 December 2006 lúc 5:37pm
__________________ NhapMon
|
Quay trở về đầu |
|
|
dinhvantan Hội viên
Đă tham gia: 20 September 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 6262
|
Msg 167 of 585: Đă gửi: 12 December 2006 lúc 5:49pm | Đă lưu IP
|
|
|
Thiên Việt lôn rồi .
Trạng Tŕnh Nguyễn Bĩnh Khiêm đổ Trạng Nguyên đời nhà Mạc năm Ất Mùi (1535) .
Cụ Nguyễn Khuyến người làng Yên đổ, thi hương đậu Giải nguyên, thi hội đổ Hội nguyên (1871), vào thi đ́nh đổ Đ́nh nguyên mới gọi là Tam nguyên Yên Đổ .
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách
Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 168 of 585: Đă gửi: 12 December 2006 lúc 5:59pm | Đă lưu IP
|
|
|
Xin thêm là (có lẽ v́ sợ ḷng người c̣n thương nhà Lê) nhà Nguyễn theo nhà Thanh đặt ra luật sau gọi là "tam vô": Vô trạng nguyên, vô tể tướng, vô hoàng hậu; bởi vậy suốt hơn trăm năm triều Nguyễn không có trạng nguyên. Chỉ có đ́nh nguyên (đỗ đầu cuộc thi đ́nh) là cao nhất.
C̣n về cụ Trạng Tŕnh, ở Tàu cũng có một cụ tương tự, tiếc là tôi đă quên mất tên. Lời sấm của cụ (Tàu) này cũng thỉnh thoảng được người ta mổ xẻ để tiên đoán thời cuộc.
Vài ḍng đóng góp.
|
Quay trở về đầu |
|
|
ngoctrongdda Hội viên
Đă tham gia: 26 November 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 142
|
Msg 169 of 585: Đă gửi: 12 December 2006 lúc 7:11pm | Đă lưu IP
|
|
|
To bác Thiên nhân :
Khỏi cám ơn dài ḍng , bác đă bật lửa th́ để tôi cố thắp sáng nốt ngọn đường nhé.Các cụ là những việc của người xưa ,chúng ta thời nay ai có "duyên" th́ hiểu được.... Tôi hiểu mộc ( cây cối...? ), hạ ( mùa hè? ,ở dưới? ) , khẩu ( miệng?) , châm -> nhờ bác viết hộ 11 nghĩa của nó , và 2 chữ châm liền ở đây có thay đổi nghĩa của câu văn không?
To Thiên Việt
Lâu lắm rồi mới thấy bác tham gia viết 1 ư kiến có thể chấp nhận được. Tôi chỉ không hiểu 2 câu thủy trung tàng bảo cái & quá kiều cư bắc phương -> chỉ nơi sinh ra hay là quê hương gốc?
Góp vui ủng hộ thêm 1 ư kiến để tham khảo. Tôi hiểu là nơi mà trong nước có ǵ đó chứa cái quư. Vậy nếu tôi đổi nick Ngọc trong đá = Ngọc trong nước th́ có thể trả lời câu Thủy trung tàng bảo cái không?
To các cao nhân về tử vi
Tôi loại trừ khả năng cụ Trạng tŕnh lập ra lá số tử vi để áp dụng trong Sấm vĩ -> nếu không phải xin mời đưa ra dẫn chứng cụ Trạng đă diễn giải tử vi, cung nọ hay cung kia cho người khác
Tôi không loại trừ khả năng dùng tử vi có thể phán đoán 1 số phần nào đó dính đến thiên văn ,sao ,tuổi....(theo t/g LVV thái ất có thể là thái tuế trong tử vi ) ,nhưng tại sao chúng ta phải đi đường ṿng khi cuối cùng lại trở về Sửu?
To tất cả các bạn
Nói như vậy có thể bạn nêu tôi là không khách quan khi b́nh giải.Như ở msg 155 tôi đă nêu vậy những người đó họ khách quan? (mà toàn là học giả ,tiên tri đó! ). Sấm Trạng hiện tại là tài sản văn hóa của dân tộc có nghĩ là của toàn dân Việt ,vậy cụ Trạng đă làm sấm vĩ chỉ rành riêng cho những học giả cao siêu mới hiểu được chăng?
Ví dụ câu : Thái Nguyên cận bắc đường xa
Ai mà t́m được mới là thần minh
Với những người tầm thường như tôi th́ nói Ngay ở trước mặt đó
Bởi chiều sâu suy nghĩ quá cao ,các học giả th́ Thái là ǵ , Nguyên là ǵ , đường xa địa lư ở đâu.. vv nói vậy cũng không sai ?
Bởi v́ chữ " duyên" khi vô t́nh giải phá điền là người tuổi sửu mà vô t́nh không biết đă bao nhiêu bút mực đổ ra để giải mă chữ mật này.Tai sao chỉ có 1 ḿnh tôi không khách quan khi giải mă người này tuổi Sửu ? Tại sao sấm Trạng c̣n có câu Tỵ vi tướng ,Th́n Tuất vi quân sư ,Tại sao bài Sấm vĩ chữ nho nhắc nhiều đến chữ Ngưu sinh ra ( hay tụ, tịch bản ) mà người này không phải tuổi Sửu trong khi sấm vĩ đă nói năm sinh của 3 người kia? Tại sao và v́ sao???Cái này chắc chỉ có cụ Trạng biết và chúng ta có bản sấm thật mà thôi.
Hỡi ôi ! Sao tôi nhắc đến chữ " duyên" nhiều thế , có lẽ tôi đă " ngộ" phật pháp chăng?
NTD
|
Quay trở về đầu |
|
|
may man Hội viên
Đă tham gia: 28 February 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 374
|
Msg 170 of 585: Đă gửi: 12 December 2006 lúc 8:24pm | Đă lưu IP
|
|
|
Thien Viet đă viết:
Câu :
"Thủy trung tàng bửu cái
Đích thị thánh nhân hương"
"Bửu cái" ở đây không phải là cái lọng quí đâu
Bửu cái ở đây nghĩa Hán là Hoa sen
Dịch nguyên câu:
Ở trong nước có sen
Đó chính là quê hương của Thánh Nhân
Tức là: Làng sen
Xin lưu ư Cụ Trạng là tam nguyên thủ khoa, cuối cùng đổ Trạng Nguyên, văn chương rất cao, nếu hiểu theo kiểu tầm thường th́ không đạt đến ư của cụ đâu
.........................................................
NGỘ ! Xin bái phục !
May Man.
|
|
|
|
Quay trở về đầu |
|
|
ngoctrongdda Hội viên
Đă tham gia: 26 November 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 142
|
Msg 171 of 585: Đă gửi: 12 December 2006 lúc 10:29pm | Đă lưu IP
|
|
|
VDTT đă viết:
C̣on về cụ Trạng Tŕnh, ở Tàu cũng có một cụ tương tự, tiếc là tôi đă quên mất tên. Lời sấm của cụ (Tàu) này cũng thỉnh thoảng được người ta mổ xẻ để tiên đoán thời cuộc.
Vài ḍ̣ng đóng góp.
|
|
|
Th́ cũng giống như ai đó thỉnh thoảng mời ông Tạ Phồn Trị ở bên Đài Loan về tham dự ấy mà. Ai mà cũng như bác mỗi ngày vài ḍng đóng góp , th́ diễn đàn thêm vui , các bác trong ban quản trị có thêm income
NTD
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách
Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 172 of 585: Đă gửi: 12 December 2006 lúc 10:46pm | Đă lưu IP
|
|
|
ngoctrongdda đă viết:
...các bác trong ban quản trị có thêm income... |
|
|
Có thật thế không? Theo tôi hiểu th́ người ta làm việc không công cốt giúp cho những người như bạn và tôi có chỗ giao tiếp; sao bạn giàu tưởng tượng thế? Sao không nh́n đời một cách giản dị hơn? Có khi như vậy bạn sẽ hạnh phúc hơn.
Sửa lại bởi VDTT : 12 December 2006 lúc 10:51pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
ngoctrongdda Hội viên
Đă tham gia: 26 November 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 142
|
Msg 173 of 585: Đă gửi: 12 December 2006 lúc 10:56pm | Đă lưu IP
|
|
|
Vây hả bác thế mà tôi tưởng Nothing free in America -> vậy xin lỗi ban quả trị nhé.... c̣n vụ mổ xẻ ai đó th́ sao bác?
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách
Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 174 of 585: Đă gửi: 12 December 2006 lúc 11:02pm | Đă lưu IP
|
|
|
ngoctrongdda đă viết:
Vây hả bác thế mà tôi tưởng Nothing free in America -> vậy xin lỗi ban quả trị nhé.... c̣n vụ mổ xẻ ai đó th́ sao bác?
|
|
|
Tôi bây giờ suy nghĩ giản dị lắm, v́ như thế hạnh phúc hơn là suy nghĩ phức tạp; có lẽ v́ thế mà tôi không biết vụ "mổ xẻ ai đó" là ǵ, và sẽ không buồn nghĩ thêm để biết đó là ǵ.
Tôi đề nghị bạn cũng nên thử suy nghĩ giản dị lại xem sao. Nhiều khi hạnh phúc hơn đấy.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thien Viet Hội viên
Đă tham gia: 09 September 2002 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1219
|
Msg 175 of 585: Đă gửi: 12 December 2006 lúc 11:02pm | Đă lưu IP
|
|
|
Thực t́nh đến giờ này tôi vẫn chưa ngửi vô được cái gọi là "XHCN"
Tuy nhiên những ǵ nhân vật này làm được th́ thật là kinh khủng, cả thế giới này ai cũng nể, tất nhiên nhiều người ghét.
Việc nh́n nhận ai là thánh nhân trong sấm là cách nh́n riêng, theo tiêu chuẩn riêng của cụ Trạng Tŕnh. Vấn đề là t́m hiểu cụ nói ǵ thôi.
Ở VN rất nhiều làng có nhiều ao sen, nhưng đặt tên hẳn thành làng Sen th́ chỉ có một.
Xin về ghé qua đó xem thử coi, bây giờ vẫn c̣n.
|
Quay trở về đầu |
|
|
cankhon19 Hội viên
Đă tham gia: 31 May 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 78
|
Msg 176 of 585: Đă gửi: 12 December 2006 lúc 11:28pm | Đă lưu IP
|
|
|
Thien Viet đă viết:
cả thế giới này ai cũng nể, tất nhiên nhiều người ghét. . |
|
|
ngưỡng mộ quá
__________________ ...Đời mưa gió em có nơi b́nh yên
Giữa một trời hạnh phúc quá lớn lao
Em nhận ra anh...
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thien Viet Hội viên
Đă tham gia: 09 September 2002 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1219
|
Msg 177 of 585: Đă gửi: 12 December 2006 lúc 11:47pm | Đă lưu IP
|
|
|
Thủy trung tàng bửu cái
Nếu Bửu cái dịch là cái lọng quí th́ cũng được,
"Có cái lọng quí nằm ẩn trong nước"
Theo những người mộ đạo Ḥa Hảo th́ cho rằng đó là cái cây có tán rộng che trong sân nhà của Giáo chủ Hùynh Phú Sổ. Điều này không đúng v́ cái lọng quí này nằm lộ ra trên cạn, bên trong đất liền, chỉ có thề nói nó nằm kề nước (sông Cửu Long) thôi, không phải nằm "tàng" trong nước.
C̣n theo cụ Ba La hay ai đó cho rằng lọng quí là núi Tản, cũng không đúng, v́ núi Tản to sừng sững ở trong đất liền như thế, sao lại bảo là tàng trong nước. Nếu núi Tản là một ḥn đảo th́ c̣n có lư hơn.
Sửa lại bởi Thien Viet : 12 December 2006 lúc 11:54pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thien Viet Hội viên
Đă tham gia: 09 September 2002 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1219
|
Msg 178 of 585: Đă gửi: 13 December 2006 lúc 12:04am | Đă lưu IP
|
|
|
ngoctrongdda đă viết:
To Thiên Việt[/FONT]
Lâu lắm rồi mới thấy bác tham gia viết 1 ư kiến có thể chấp nhận được. Tôi chỉ không hiểu 2 câu thủy trung tàng bảo cái & quá kiều cư bắc phương -> chỉ nơi sinh ra hay là quê hương gốc?
Góp vui ủng hộ thêm 1 ư kiến để tham khảo. Tôi hiểu là nơi mà trong nước có ǵ đó chứa cái quư. Vậy nếu tôi đổi nick Ngọc trong đá = Ngọc trong nước th́ có thể trả lời câu Thủy trung tàng bảo cái không?
|
|
|
Bạn có thể đổi tên được rồi, may ra câu sấm của cụ Trạng lại ứng một lần nữa, để có thể khắc phục những cái "chưa đúng" của Thánh nhân lần trước làm ra.
Theo tôi nghĩ quê hương là cái được thừa nhận trong lư lịch đă được hợp pháp hóa hoặc được lịch sử thừa nhận.
Cũng như họ Lư là họ Lư mà họ Nguyễn là họ Nguyễn, chỉ tính cái hiện hữu, c̣n cái chuyện ngàn năm về trước ai tính được, cụ Trạng không bao giờ nói mơ hồ.
Cũng như tổ tiên bạn Ngoctrongda 200 năm trước là họ khác (điều này biết được) nhưng 400 năm trước có biết là họ ǵ không? rồi hơn 2000 năm trước biết chừng đâu là họ nào nổi tiếng ở bên Tàu, nếu nói về họ trong quá khứ th́ ai chứng minh được cho cụ, mà trải qua mấy ngàn năm một ḍng tộc thay đổi họ 4,5 lần biết dùng chữ "họ" nào?
Sửa lại bởi Thien Viet : 13 December 2006 lúc 12:08am
|
Quay trở về đầu |
|
|
ngoctrongdda Hội viên
Đă tham gia: 26 November 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 142
|
Msg 179 of 585: Đă gửi: 13 December 2006 lúc 12:17am | Đă lưu IP
|
|
|
To VDTT :
Thấy bác không buồn nghĩ thêm th́ tôi cũng dừng.C̣n đề nghị về hạnh phúc thỉ câu hỏi được đặt ra ở đây là. Bác nghĩ rằng có hạnh phúc hơn tôi chăng??? Vậy xin lắng tai nghe nhé
Tôi là người nghĩ sao nói vậy ,không phải v́ cái " danh " như người khác phải giữ ǵn. Để bác khỏi hiểu lầm tôi đă trả lời 2 ư của bác
*Nếu có người nào đă mổ xẻ sấm Trạng để tiên đoán thời cuộc th́ hiển nhiên có người cũng làm như vậy với ông Tạ phồn trị
*Nếu ai cũng như bác tham gia góp vui mỗi ngày th́ diễn đàn này mới vui và c̣n tồn tại ( c̣n vấn đề income nói vui thôi , nhưng cũng đừng để tôi đặt ngược lại.... xin dừng vấn đề này )
Như tôi đă nói với chú Vuivui và cũng xin trả lời với bác VDTT :Dù chính kiến có bất đồng nhưng không phải v́ vậy mà tôi quên sự kính trọng tŕnh độ của người khác.
NTD
|
Quay trở về đầu |
|
|
ngoctrongdda Hội viên
Đă tham gia: 26 November 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 142
|
Msg 180 of 585: Đă gửi: 13 December 2006 lúc 12:25am | Đă lưu IP
|
|
|
Vậy ư của bạn Thiên việt : Sấm là chỉ cái hiện hữu bây giờ. Xin lắng tai nghe những dữ liệu của bạn có bây giờ.Chứ nói xuông th́ cũng như Ngọc trong nước với làng sen mà thôi
|
Quay trở về đầu |
|
|