Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lý
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 229 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
5/2025
CN T2 T3 T4 T5 T6 T7
 
 
 
 
 
 
 
 
1
4/4
2
5
3
6
4
7
5
8
6
9
7
10
8
11
9
12
10
13
11
14
12
15
13
16
14
17
15
18
16
19
17
20
18
21
19
22
20
23
21
24
22
25
23
26
24
27
25
28
26
29
27
1/5
28
2
29
3
30
4
31
5
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem
65598166
lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: Thời nay đoạn kết của Sấm Trạng ? Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
copysach
Hội viên
 Hội viên


Đã tham gia: 17 November 2009
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3
Msg 581 of 585: Đã gửi: 05 April 2010 lúc 8:14am | Đã lưu IP Trích dẫn copysach

nguyen41 đã viết:
khi chúng ta nhìn và hình dung lại cuộc sanh hoá của earth là trái đất thì sẽ thấy khi nguyên cả một khối cầu lửa còn đủ độ cao nóng (ví như vừa thoát thai từ trong the Sun là mặt trời ra....) cho nên nó sẽ là một khối nóng sáng ngời......vậy ta có thể ví và gọi đó là sáng là một khối tròn hay có thể ví như quẻ càn số một trong Bát Quát đồ..........nhưng khi earth bắt đầu từ từ nguội do sự di chuyển xa tâm hay the Sun thì chúng ta thấy màu của earth sẽ tối và khác đi nếu nó nóng và sang như the Sun........yes.....??? như vậy cái lửa của nham thạch sau khi nguội thì nó sẽ sanh hoá và biến thái thành màu den là thổ hay đất đá(BD hãy coi firm chiếu cảnh núi lửa sau khi nguội chúng sẽ mang màu đen thui) và như vậy có thể ví như số một của Lạc Thư thuộc huyền vũ màu đen......yes.......??? như vậy chuyện phát sanh của số LT hay BQ đều do thiền tâm của hành giả hoặc tiền nhân khi xưa viết lại chứ ko phải vô căn cứ.bởi lẽ âm dương của BQ thì biến hoá theo 4 cái một và chỉ sau khí phân hoá 2 lần thì mới biến hoá từng cái một.....(nếu có thể xin coi lại những bài viết từ trước) vậy nếu suy theo sự biến hoá của BQ thì sau khi phân chia 4 cái hai đợt thì mới có dc những tượng của quẻ.......và vì thế quẻ Càn có trước sau tới quẻ Khôn.........và Cấn/sơn rùi thuỷ/khảm và phong/tốn.......rùi Lôi/chấn và Hoả/ly và sang Đoài/Trạch.vì số cho nên Hà Đồ và Lt nên gom lại mà nói........tuy khùng này chỉ lý luận sơ khởi vào đề theo cảm súc ngưng tụ .......và cũng vì chút lòng góp vui .......nếu chưa rõ ràng xin BD cứ tuỳ theo mà suy diễn cho rõ lẽ: LT thì vì là tiệm tiến từng bước lên cho nên nhất, sau đó tới 2 và sang 3........còn HD thì nhất thuộc huyền vũ thuộc màu đen.....sau đó sang hoả thuộc màu sáng......sang mộc màu xanh và kim là vàng........chúng ta thấy sau khi núi lửa hình thành thì thổ đã đầy mặt đất.....bởi lẽ khi earth nguội thì vỏ của trái đất phải dầy và cừng ........nếu ko vì lửa của nham thạch trong lòng nóng làm cho vỏ bề mặt nóng trở nên mềm thì làm sao nham thạch chào ra dc.......cho nên nếu một khi núi lửa hình thành thì thuỷ hoả dã sanh và như vậy Lý là số 2 thuộc hoả của Hà Đồ số có sau là phải........Bd nên nhớ chuyện khùng lý luận ba cái số LT và BQ liên quan tới giấc ngủ sanh thành và tỉnh mộng hoá hiện là rất rõ ràng nhưng vì mọi thứ liên kết cho nên phải bao gồm gom tụ mới mong thấu đáo.......chuyện sanh hoá của số và tượng xin để cho khùng hẹn sau này tiếp........cứ coi như khùng cho liếm mà ko cho ăn .......!nếu nhìn chung mà quan sát suy tư thì lửa của nham thạch hình thành do phân chia từ cái khối tròn sanh thành những giòng chảy nhỏ li ti.........để rồi sau đó hơi nước tròn nhỏ li ti kết tụ ngưng đọng thành giòng chảy lớn.....chúng ta có thể nhìn và thấy dc cái nhỏ thành lớn và ngược lại lớn thành nhỏ.......nhưng cái nhìn của khùng ko phải chỉ ở chỗ âm dương mà là cái thế cái kiểu vận chuyển của khí.....ví như:nham thạch từ dưới phân chia lên mặt đất để có dc núi lửa và giòng chảy nham thạch (giòng chảy này sau khi nguội thì là núi hay đất đá, như vậy khối tròn lớn là 1..... .sau đó phân chia thành núi lửa có dạng như thân cây chưa có lá hay trơ chụi lá......là 2 ..........sau đó chào ra khỏi núi lửa tạo thành giòng chảy để tạo thành hình thế hiện tượng tướng của thế đất là 3. nhìn mé ngược lại thì khi mưa là những hạt tròn rớt xuống là 1........... thành sông là phần thứ 3 ko có cái dạng núi lửa giống như cây khô ko lá........yes......??? .....vậy thì chỉ mới có hai phần trong khi lửa có phần thứ ba.......đó là lúc cây cỏ mọc lên để thế để bù trừ để quân bằng để sao cho tròn cái luật cái luân lý cái biến hoá.......BD xin suy thêm cái lý này......nó tương tự khi con người thấy khuyết thấy thiếu hay dư thừa mà thế thiên hành Đạo.......ko phải ta thế thiên là cần thiết mà là vì lẽ âm dương là lẽ triền miên viên miễn hằng không của Đạo cho nên hẽ bản thể <=>là vô nhất vật thì<=>nó phải hữu vạn vật........nếu là ko hiện tượng thì phải có mọi sự kiện...v.v......nói ít mà phải hiểu cho thêm ra. cho nên mộc tuy là cái phần để gom tụ hai cái kia nhưng nó cũng là cái nằm trong hai phần đó......bởi lẽ nhất sanh nhị sanh tam thì vì có cái thái cực là vô cực mà vì thái cực duy nhất cho nên gọi là một là nhất.......nhưng bởi vì cái một cái nhất này chẳng phải là có hay không thành ra nó phải là vừa có vừa không........chứ nếu nó cứ chẳng là có hay là không thì nó vẫn là khôn (ai ko hiểu đoạn này thì chịu) .....thành ra cái vừa có vừa không chính là cái hai là số 2 là âm dương hay là vừa có vừa không......yes.......???.mà vì cái thái cực vừa có vừa không cộng với cái âm và cái dương ........nôm na thì tuy ba ngôi nhưng cũng một mà thôi.........như vậy con số ba hay phần thứ ba chính là có một cái thuộc về trong hai phần trước. hay có thể thấy dc là vì có Đạo mà phải có Âm Dương ........hay như câu nhất âm nhất dương chi vi Đạo.......yes....??? phải coi và suy cho kỹ: ở phần đoạn cây cỏ sanh thành là thuộc phần thứ ba của giai đoạn hoả và thuỷ rùi thì mộc bao gồm thuỷ hoả........trong khi luật số sanh hoá tiệm biến thì tuy có hơi khác nhưng cùng một lẽ cùng một cái lý để sao cho sự sanh hoá dc liên tiếp và logic.......xin nhớ nhưng thứ chúng ta thấy nghe hay giác súc v.v......chỉ toàn là những điện từ dc lục căn là mắt tai mũi v.v......nó báo cho ta chứ đại nào là trung ương thì chỉ là cái ông vua ngôi nghe diễn lại......tương tự như ngồi nhà coi TV chiếu cảnh live show thật sảy ra đâu đó........nhưng bố ai biết là thật hay giả......???như vậy khi chúng ta nhìn cái cảnh của nham thạch và thuỷ liên kết giao hoà rùi thì so với Đạo của Lý thì ta có thể thấy âm duong là nham thạch cùng song ngòi thay phiên nhay vận chuyển mà sanh tạo vạn vật......chúng ta thử coi lại hai bàn tay giao nhau có khác gì giòng chảy nham thạch và giòng chảy của sông ngòi hay ko........??? (những nhánh sông là những ngón tay đó vậy)......nếu có âm dương thuỷ hoả giao nhan thì phải có mộc tự sanh.......nham thạch và sông ngòi thì nhờ vào nhau dựa vào nhau mà dc hình thành bởi lẽ sông ngòi là do thổ sắp khuôn mà có hiện trạng tượng tướng.......cũng như nham thạch nhờ có thổ mà hiện thân........nhưng Mộc thì ko cần.......thế mà nó vẫn phải hiện cáI hình sao cho hợp cho vừa với cái tiền thân của nó......ví như chúng ta múa ta trái lái tay phải sao cho sanh ra mộc khí ........mà mộc khí thì ko cần phải múa đâu nhé.......ko biết sao nói cho rõ thông......vì khùng cũng chưa thông.......!tiện đây cũng nói luôn là mộc là cây ko những chỉ hiện để thế chấp bù trừ mà còn là để sao cho luật nhân quả dc tròn đầy sao chó Đạo Pháp dc viên mãn ...v.v.......vì thế sau khi mộc đạo luyện khí tới mức thượng thừa thì phải có hiện tượng nguyên một cái giòng chảy(nước trong thân cây) to lớn phân chia để tạo thành nhiều hoa quả nhỏ..........ở những hạt mưa tròn nhỏ tạo thành một giòng chảy lớn thì chỉ mới có trả nghiệp một bên......vì lẽ một khối nham thạch bị phân chia thành nhiều giòng chảy ......thì phải có nhiều khối tròn tụ lại thành một giòng chảy.......rùi thì nhiều giòng chảy tụ lại thành cả biển hay hồ tròn xin nhớ biển cũng bao phủ tròn cả địa cầu..........và rùi một khối tròn chia thành nhiều khối giòng......thì phải có một khối giòng chia thành nhiều khối tròn là cây có trái có quả.......quả lê quả táo hay soài chi đó........ xem ra khi vay nợ ko những chỉ trả là hết mà là bể khổ vô cùng chỉ có dụng Đạo mới thoát ra khỏi. vài lời góp vui nếu BD thấy có gì xin góp ý thêm cho rõ lẽ.


khùng hôm nay post lại cái này mong góp vui.........nếu huệ thiện thấy ko vừa ý xin vui lòng delete.

Sửa lại bởi Huethien : 05 April 2010 lúc 12:17pm
Quay trở về đầu Xem copysach's Thông tin sơ lược Tìm các bài viết đã gửi bởi copysach
 
copysach
Hội viên
 Hội viên


Đã tham gia: 17 November 2009
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3
Msg 582 of 585: Đã gửi: 15 April 2010 lúc 5:25am | Đã lưu IP Trích dẫn copysach

nếu như moi thứ dc sanh hoá theo âm dương từ ban sơ dù là tượng hay là Lý khởi thuỷ mà khùng cố công diễn giải........vậy thì khi nhìn bên ngoài chúng ta cũng thấy nó cùng một thể cùng một với cái lý lẽ mà khùng hay luận viết.

cho nên hiện tượng núi lửa và sông ngòi dc hình thành cũng là cái lý của âm dương......(chúng ta thử nghĩ thêm tại sao chúng phải như vậy)chẳng phải chúng dc ông thần bà thánh hay trời phật nào uốn nắn .........mà cái thần thánh trời phật đó chính là cái lý.......là cái ta tưởng tượng .......ta đây là ý nói cái duy nhất là cái thức nguyên bổn là cái chân nguyên Không tạng.

nếu khùng nhìn vào cái thể của nham thạch và thuỷ mà suy tư thì khùng hiểu ngay cái lý cái lẽ tại sao nó lại như vậy.......nhưng khi diễn tả khùng ko sao nói hết cái ý lời .......mà chỉ nói ra dc một mé .....nhưng dù sao nó cũng còn hơn ko.......thí dụ:

nham thạch lúc nóng tới cực độ thì nó sáng và long lanh như gương .........cũng vậy thuỷ lúc tụ lại cũng long lanh như gương nhưng lại nghịch tánh với nham thạch.......cái hiện tượng phát khởi hai cái này cũng là do the Sun and the Moon, tại vì ánh sáng của moon là do the sun.

mà cả hai cái moon and sun nó phải mang hình tròn cũng chỉ vì cái thể tánh là chân không.........chân ko tức thị là tròn tuyệt tích........nhưng nếu tròn tuyệt tích thì nó phải là vô nhất vật .

nói chung lại ý khùng hôm nay muốn giải viết ra cái lý tại sao phong thuỷ có thế đất như thế này là đất kết như thế kia là thần tụ khí ngưng và là chỗ khai môn kết tụ khí thuỷ triều nghinh long mạch nhập cung. nhưng nói một hồi lại thấy như là tham thấu kết cục chưa hoàn chỉnh........nên khùng xin viết tạm thêm vài lời rồi sau này sẽ rõ hơn:

nếu nham thạch và sông ngòi là âm dương là Long Hổ .......còn mộc cây cỏ là chính cung thân Long (xin nhớ thân long và Long của Hổ khác nhau.....long của long hổ là tay trái của thân long) vì vậy cho nên hình của mộc là do tượng của sông ngòi và long mach/nham thạch.........thế của thuỷ là tướng của long.......cho nên cuộc đất kết tức là chỗ kết chô thâu tóm của cả cuộc dất phải làm sao gồm thâu dc cả về hình tượng lẫn âm dương khí.....<=>tương tự như kiểu cái cây nó thâu dc cái thế của sông ngòi cùng nham thạch/long mạch.........và cây lúc sông thì thuộc thuỷ lúc chết thì sanh ra hoả khi đốt cháy.........trong khi long mạch khi còn sống chạy chảy dc thì là hoả mà khi chết thì hoá thuỷ.....là nghịch hành......!

hôm nay chỉ nổ bấy nhiêu mong sao đưa BD tới dc vân môn.

Sửa lại bởi Huethien : 16 April 2010 lúc 5:18pm
Quay trở về đầu Xem copysach's Thông tin sơ lược Tìm các bài viết đã gửi bởi copysach
 
vun_vo
Hội viên
 Hội viên


Đã tham gia: 02 September 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1149
Msg 583 of 585: Đã gửi: 15 April 2010 lúc 7:08am | Đã lưu IP Trích dẫn vun_vo

Wellcome bác Nguyen41 quay lại toppic

Bác cứ nổ tiếp đi,đọc cũng hay lắm

Kính

__________________
hạnh phúc từ đôi tay
tương lai từ tri thức
góp vào, vun vô, gìn giữ
Quay trở về đầu Xem vun_vo's Thông tin sơ lược Tìm các bài viết đã gửi bởi vun_vo
 
RungPhong
Hội viên
 Hội viên


Đã tham gia: 05 March 2008
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 15
Msg 584 of 585: Đã gửi: 19 April 2010 lúc 6:59pm | Đã lưu IP Trích dẫn RungPhong

Bác Nguyễn cứ nổ như tạc đạn đi bác
Quay trở về đầu Xem RungPhong's Thông tin sơ lược Tìm các bài viết đã gửi bởi RungPhong
 
copysach
Hội viên
 Hội viên


Đã tham gia: 17 November 2009
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3
Msg 585 of 585: Đã gửi: 24 April 2010 lúc 2:23am | Đã lưu IP Trích dẫn copysach

thể của chúng ta là tự tánh hư vô cùng tột.........tột cùng tức là nói chẳng những cái hư vô tức là không nhưng là cái không cùng tận tới ngay cả cái không kia cũng ko có.......bởi vì nó ko có ngay cả cái Không cho nên nếu tự tánh hư vô là chiền miên viên miễn thường hằng là không thì như vậy là có cái Không đó hay sao..........???cho nên tự bản thể nó phải là chẳng phải không hay có<=>vừa có vừa không..........tức là nó phải là âm dương.......mà chân tướng của hư vô âm dương thì chỉ có thể là dương trung hữu âm căn và dương trung hữu âm gốc......BD hãy thử nghĩ nếu tự tánh là nhất thể.....tức là cái hư vô mà Phật nói là Chân Như là Không thể nghĩ bàn......vì nó là hư vô cho nên làm gì có mà nghĩ hay bàn......mà cũng vì nó ko thể nghĩ bàn cho nên nó vừa là âm vừa là dương..........nhưn g bởi nó phải vừa dị biệt nhưng lại là nhất thể tánh........cho nên cái âm nó phải có cách để tự biến hoá để chở thành cái dương.........và cái dương cũng phải tự hoá sanh chuyển thể để thành cái âm.......cho nên tổ tiền tiền nhân vì tham thấu rõ cái lẽ này mà viết nên cái âm dương bát quái dồ có tượng dương trung hữu âm căn và ngược lại.

sỡ dĩ khùng cứ cố công diễn giải cái lý luận trên vì nó mới là cái chúng ta cần và nhớ đó mà làm đuốc soi rọi cho ra lẽ......như chúng ta thấy vật chất như sắt đá là cái mà chúng ta tạm thời gọi và thấy nó là hoàn toàn có là cứng chắc ko phai tàn .....nói chung là chắc chắn là có........<=>.......nhưng khi dủng kính hiển vi để soi rọi thì chúng ta lại nhìn thấy bản chất vừa có vừa ko hay mọi thứ đều là huyễn ảo.......tại sao nó lại vừa có vừa ko khi mà ta dùng kính hiển vi........bởi lẽ cái kính hiển vi chính là cái liên thể nối kết giữa cái lớn và cái nhỏ.....kính hiển vi=microscopic làm cho cái nhỏ thành cái lớn và cái lớn trở thành cái nhỏ.....bởi lẽ nếu nói cái lớn cái nhỏ là âm dương đồng thể thì ít ai khả dĩ có thể công nhận hay chấp nhận. cho nên cái kính hiển vi là cái mà Đạo âm dương cố tình bày ra để vừa che cái lý vừa làm tỏ cái lý........bởi lẽ khoa học ngày nay tuy nó muốn cố tình tìm ra chân lý nhưng hầu hết khoa học chỉ có thể làm cho chúng ta mê lầm mơ tưởng mộng ảo. đồng thời cái kính hiển tự nó cũng nói lên dc tại sao bản thể lại có tượng vừa là vật chất vừa là chân không........nếu nhìn một góc nào đó thì tâm thức ta lại thấy nó là chất thể cứng ........nhưng khi nhìn ở một góc khác lại chỉ là hư ảo ko thật có.......như vậy có phải bản thể mà chúng ta bàn đến là vừa có vừa ko.......lớn nhỏ âm dương nhất thể hay ko......??? ý khùng tôi muốn nói chân như tức là vạn tượng hiện nay.

cũng như cái tivi và monitor tự nó là dùng để cho chúng ta coi film coi tuồng coi hát v.v.......đây chính là những cái mê cái mơ mộng......vì thử hỏi nếu tuồng hay film mà khi coi cứ nhớ đây là giả cảnh thì tuồng hát làm sao hay film là sao lôi cuốn......??? cho nên đã là film ảnh hay hát tuồng thì tự nó phải cố sao cho mê ly say xưa lôi cuốn kẻ coi .......mà quên mọi sự......<=>.......nhưng cũng như trước đây khùng cũng đã dùng nó để viết và dùng nó để cho mọi người thấy dc cái lý lẽ cảnh tượng mà chúng ta thấy nghe hay cảm cũng ko khác gì cái cảnh tượng trong monitor......tất cả chỉ đều là diện âm dương là điển của âm dương dc truyền tới đại não và diễn dịch lại do lục căn mà có.......chứ thật tướng của mọi sự vốn dĩ là ko thể có......là chân không.......tự nó là vô nhất vật.

nay lại nói vì lẽ bản thể là dương trung hữu âm can/gốc cho nên chúng ta thấy tuy nham thạch là dương nhưng cái thuỷ tự nó phải nhờ có nham thạch nguội và bốc hơi lên mà nguội lại và từ tự tụ lại mới có dc thuỷ khí là nước.......như vậy có phải thuỷ kia tự nó phải là lấy nham thạch là hoả là gốc hay ko.......??? rồi vì lẽ thuỷ lại năng sanh ra mộc rồi mộc sanh hoả cho nên hoả tự nó lại cũng là lấy thuỷ làm căn. ở đây chúng ta lại có thể thấy khi hơi nóng bốc lên làm gió làm mây......và khi sự thăng giáng của mây lại sanh ra cái gọi là lôi/chân (nếu ai có đọc khoa học họ nói tại sao thì có lẽ hiểu rõ hơn khi hơi nước bốc lên páht sanh điện trở v.v.....)như vậy nếu lấy hoả/nham thạch làm gốc sanh ra hơi/gió/phong+lôi/chấn rồi thì tụ lại thành nước thì lại sanh ra mộc và lại sanh thành hoả.........như vậy cái tượng trong BQ là từ thuỷ hoả thì có hai cái quẻ Lôi Phong nằm chính giữa nếu chiếu đi theo cái hình chữ S........cho nên Lôi và Phong tự nó phải là thuộc Mộc.

khi ta nói tới lý.......tức là những cái lý mà như khùng mới viết ở trên đó vậy.......lý là cái gì đó khí mà nó thuộc về lý hay đúng với thì thì nó bắt buộc phải như thế......tỷ như vì lẽ cái lý chân như là vừa có vừa không và không thể tư nghì nghĩ bàn.......cho nên nếu như bản thể là vậy thì nó phải luôn biến chuyển thay đổi lấp moi đấp đổi.......sao cho cái này thành cái kia cái nó sanh cái này mà hoàn chỉnh cái lý của nó........và vì Âm/Dương nó vừa là dị biệt mà lại phát sanh từ nhất thể nên hễ là đóng cửa thì chẳng thể là mở là tối chẳng thể là sáng.......là đúng thì ko thể là sai.......nhưng nó cũng có cái lý để biện minh để đồng hoá cho cái này thành cái kia là đóng tức là mở do bởi nếu ko đóng thì làm sao mở.......là tối cũng tức là sáng do bởi cái tối chỉ có thể có khi so sánh với cái sáng hơn......chứ nếu cái tối đem so với cái tối hơn thì cái tối đó là cái sáng để cái tối hơn kia làm cái tôi....v.v......tuỳ mỗi thứ lý luận so sánh hay lý luận này kia mà nó có ảnh hưởng và giao dịch.......vì cái này khùng chưa hiểu hết chỉ xin bỏ dở sau này nếu hiểu thêm sẽ nói tiếp cái giao dịch ảnh hưởng.....theo khùng thì nó dùng trong cái thế của âm dương khi áp dụng cho tượng tướng....v.v....

như vậy lý là cái gì đó ko thể khác dc.......ví như mọi thứ đều là do lý của hư vô chân tướng mà phải như thế này hay thế kia ko thể khác cho dc.......vì thế nên vạn vật phải bồng âm cõng dương là điều luật lý ko thể khước từ......bất kể mi là cái thứ gì.

rồi vì cái lý Không thì nó phải có......do bởi chân như của hư vô là khổng thể là có hay là không có......vừa là có vừa là không.......cho nên chúng ta thấy Đạo Lý phải làm sao từ chân Không của vô nhất vật sanh ra thành hữu vạn vật.......để cho cái lý của Chân Như hư vô dc hoàn thành dc hoà hợp dc khớp chứ nếu ko thì: loài người tham sân si chúng nó lại kêu ca là sao khùng này ko ngồi thiền mà lên net làm gì........thử hỏi đã là vạn vật ở trong trời đất thì dù là máy móc hay địa ngục/thiên đàng là fun hay fruit thì cũng là thể của Trời Đât là nội tướng của chân như........cho nên:

từ hư vô tự nó là Không là ko có làm sao phát khởi sanh ra thành cái có.......??? nếu lấy lý vừa có vừa không hay kính hiển vi mà nói chỗ này có chỗ kia không thì cái có cái không làm sao hoà hợp làm sao nhất thể giữa ko và có.......??? cái kính hiển vi tự nó chỉ có thể nói lên chứng minh dc cái lớn=cái nhỏ.......còn như muốn minh chứng cái có và cái không thì phải có thời gian......mà thời gian thì làm sao có thể quay như kiểu máy video quay tới fast forward để coi đoạn cuối khúc đầu của thời gian như kiểu cái lớn/nhỏ cho đặng.......??? cũng như vì lẽ từ không ra có cho nên chúng ta thấy vạn vật hấp dẫn thu hút lẫn nhau....(.earth va tinh tu luôn thu hút hấp thu)......để tạm gọi là cái tượng phát sanh do bởi cái lý từ khống hoá có......nhưng nếu từ không hoá có thì thử hỏi ngay từ ban sơ cái gì khiến nó thu hút lẫn nhau vậy cái ji sanh ra cái hút thu đó..........dù cho ta có nói là cái thu hút kia nó tự có và bao hàm vừa thu hút lẫn phát tán.......tóm lại Đạo thì bao hàm thâm thuý dung nạp dc mọi thứ mọi nơi mọi chỗ.........nhưng tượng của hiện tượng hay tướng của chân tướng hay bất kể là cái ji chúng nó ko thể hình dung ra Tượng của Đạo .......nói chỉ để mong BD cảm nhận nượng tựa vào Thiền Môn có lòng tin nới Phật Trời mà làm lành lánh dữ mà thôi.

bởi vậy tuy có BQ là căn của Phát Khởi nhưng Lạc Thư làm gốc cho biến hoá.......(xin BD hiểu hôm nay khùng chỉ cố tình viết để chỉ ra cái câu:Lý Tức Thị Số nên tuy nhớ nhiều lý lẽ khác mà ko làm siêng để viết chỉ gom góp rùi minh chứng cho mọi người ít lý tức thị số mà thôi)

vì cái lẽ sanh hoá từ hư vô thành ra hữu tướng cho nên chúng ta thấy cái lý chân như vô nhất vật của bản thể là miên viễn thì tức là cái chân không đó thường hằng nên gọi là thái cực...(thái cực tức là cái gì luôn như vậy ko đổi thay) và như vậy tức là có cái thường hằng hư vô đó là cái thái cực.......nhưng trừ khi vô nhất vật chứ nếu đã có thì dù là có cái thái cực hay thường hằng gì thì nó cũng phải biến đổi sanh hoá lấp dời........mà nếu di dời thay đổi thì cũng phải theo lý mà hành theo số mà tiến....(số đây là nói cái lý chỉ có một cái từ thủa ban đầu......sau đó cũng vì lý mà có hai cái do bởi nó chỉ có thể là vừa âm vừa dương hay chẳng phải â/d).....cho nên sau khi đã hiện ra cái thái cực (BD nhớ câu của Lão Tử: Nhất Sanh Nhị Nhị Sanh Tam ....) vậy sau thái cực là hằng không kia tự nó phải có cái là cái hằng có (cái hằng có cũng chỉ là vừa có vừa không......thành ra số hai hay bước thứ hai cũng có thể là cái ý vừa âm vừa dương) vậy đã có cái hằng không sau đó hằng có (nhưng cái hằng không <=>với cái chẳng không chẳng có.......còn cái vừa có vừa không tức là cái hằng có.......) sau khi có hai phía hằng có hằng không thì có cái thứ ba là tạm bảo ba ngôi.....là cái gốc để sanh muôn loài .....(cái này chưa lý luận dc)

vì thế sau khi di dời ba bước trong thể tánh hình tròn sanh ra hình vuông.......thì chúng ta phải hành theo âm dương lý lẽ......thành ra hễ có ba ngang thì ba dọc......có trên có dưới......vừa phù hợp với âm dương vừa nương nhờ dc BQ tượng lấy 8 cung làm chuẩn lấy chính cung là thân của tâm.......cho nên thể của BQ tức là lấy số 9 gom thâu vạn vật thay vì số 5 của LT phân chia vạn vật.

cũng như chúng ta thấy galaxy thì là một khối tròn nhưng trong khối tròn đó bao gồm hằng hà ssa số khối trỏn khác........ý nói là cái nguyên thể là không tướng là tròn nhưng khi phân ra di dời biến hoá sanh ra thì lại có cái kế tiếp và kế tiếp..v.v....nhưng mỗi cái tròn đều có mỗi cái lẽ của nó tương tự như hễ tâm của galaxy thì khác với tâm của the sun and the earth.......yes.??? và mọi thứ dù là tròn cũng phải luân chuyển xoay vần......!

để rồi ngày nay nhờ khoa học chúng ta biết dc thái dương hệ mặt trời có 4 hành tinh nhỏ xoay sát gần tâm mặt trời và sau đó là vòng đai thiên thạch ngăn cách lại có thêm 4 cái hành tinh nữa nhưng to hơn.....tại sao......??? đây tạm gọi là Lý Của Số.......tuy nhiên số này của Lạc Thư còn có nhiều thêm nữa chứ chẳng phải chỉ có bấy nhiếu đó........để khùng tham thấu thêm rồi viết cho dễ hiểu......bởi lẽ nó đi vào chiều sâu của số phần.......mà khi giải bày thành ra như kiểu tiết lộ dc cơ trời nên mong sao cho tới thời gần mãn bức màn kéo lên thì có lẽ khùng này sẽ viết ra dc......ý khùng muốn nói hễ khùng viết ra dc thì chắc cũng là chấm hết.

vậy lý tức thị số xin hẹn những bài kế tiếp ..........vô thời hạn.


__________________
lý tức thị số
Quay trở về đầu Xem copysach's Thông tin sơ lược Tìm các bài viết đã gửi bởi copysach
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đã bị khoá bởi quản trị viên.

<< Trước Trang of 30
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm dò ý kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm dò



Trang này đã được tạo ra trong 2.7734 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐÃ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO