Tác giả |
|
HoaCai01 Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2277
|
Msg 201 of 372: Đă gửi: 20 September 2010 lúc 6:53pm | Đă lưu IP
|
|
|
Ma Y Cung và TTKH la1 2 tay viết cừ khôi tại TVLS, chưa từng bị banned nick nhiều lần và bị chửi nhiều bằng lăo ngoan . Rơ ràng đem lên bàn cân lên đo tư cách và văn phong thi lăo thua chắc . Cũng nhờ TTKH và Ma Y Cung kiểm điểm cái sai của thuyết ṿng Thái Tuế nên các bạn trẻ biết đề pḥng những cái bẩy vô t́nh như sâu thẳm đặt ra tóm gọn lư số gia ngây thơ NHƯNG nh́n nóc nhà người có rêu phong phủ bám mà không thấy sân nhà ḿnh đầy rác sao không quét dọn .
Tuyên bố công phu của TTKH, Ma Y Cung, VuiVui cao siêu hơn lăo này ?
Thấy Ai có Công lực hơn ḿnh th́ Anh ta t́m mọi cách vu báng
Thật là buồn cười . Trong rừng có nhiều hoa, có nhiều khu, chúng ta tha hồ cắm dùi chăm sóc phân bón các cây yêu thích . Phải chăng các bạn không thích nghe những lời phê b́nh tuy chát chúa nhưng rất chính xác về công phu lởm chởm (spotty performance) như cái bánh phó mát có nhiều lỗ bị kiến ăn ? Tuy tôi có thô lỗ và hung dữ nhưng tôi tin thuốc đắng phải cho đúng liều, cứ như thế này th́ làm sao học thuật Tử Vi lư số khá lên được . Ḿnh chịu trách nhiệm về cái ḿnh t́m ra, cho là đúng . Vậy 1 lá số Ḥa Thượng Thích Trí Quang là Tử Tham hay là VCD ? Nếu ông TTQ chân thật th́ cụ Thiên Lương dùng lá số sai mắng oan người ta rồi . Rồi Ma Y Cung lựa ngay lá số dỏm làm ví dụ, thiệt là ấu trĩ . Tại sao không dùng các lá số trong sách Dự Đoán Theo Tứ Trụ của Thiệu Vĩ Hoa, trong đó có nhiều lá số tu hành .
Phải chăng con nhà lư số xem TTKH và Ma Y Cung đúng đắn, đừng trách sao WB dân khoa học có thớ thắc mắc sao đám bói toán tại đây nhăng cuội quá, coi bộ nói láo và mù mờ cả lũ .
Bộ Hiệp Kỷ Biện Phương Thư (gồm 2 cuốn) đời nhà Thanh, là 1 công tŕnh tập thể đúc kết các thứ về bói thuật phương Đông nhưng phạm trù (scope) không bao gồm cách thứ luận lư hay phương pháp lư giải để áp dụng vào 1 lá số Tử Vi hay Tử B́nh .
Ma Y Cung được nhiều người ưa, FANS th́ nhiều như VuiVui . Đó là công lực thu phục nhân tâm, nhưng khi ganh ghét lăo HC th́ không dễ ưa chút nào . Kỳ lạ 1 điểm, cái ǵ lăo này ưa th́ bị 2 người kia chê bai dè bỉu, phải chăng đập đổ thần tượng là cách ra tay hay nhất của kẻ mưu sĩ tưởng là cao trí ?
__________________ Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thành Long Hội Viên
Đă tham gia: 02 June 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 15
|
Msg 202 of 372: Đă gửi: 20 September 2010 lúc 8:59pm | Đă lưu IP
|
|
|
HoaCai01 đă viết:
............ Ḿnh chịu trách nhiệm về cái ḿnh t́m ra, cho là đúng . Vậy 1 lá số Ḥa Thượng Thích Trí Quang là Tử Tham hay là VCD ? Nếu ông TTQ chân thật th́ cụ Thiên Lương dùng lá số sai mắng oan người ta rồi . Rồi Ma Y Cung lựa ngay lá số dỏm làm ví dụ, thiệt là ấu trĩ . Tại sao không dùng các lá số trong sách Dự Đoán Theo Tứ Trụ của Thiệu Vĩ Hoa, trong đó có nhiều lá số tu hành ............ |
|
|
Thưa bác HoaCai01, cụ Thiên Lương cũng chả fải thần thánh ,cũng chỉ là "b́nh thường nhân" ,hăy lật lại lá số GS. HOÀNG XUÂN HĂN ,đọc những lời chê bai thậm tệ núp bóng lời luận giải Tử vi - ṿng Thái Tuế ,vu cho Giáo sư là con rùa rụt cổ ,... mà mấy ai biết không những NGỤY TẠO lá số mà c̣n v́ TƯ THÙ giữa hai ḍng họ Lê / Hoàng .
Vậy tư cách thâm độc như vậy , thánh nhân hay "tầm thường nhân" ??!
|
Quay trở về đầu |
|
|
nang chieu Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 100
|
Msg 203 of 372: Đă gửi: 20 September 2010 lúc 9:16pm | Đă lưu IP
|
|
|
ma y cung đă viết:
Và giờ đây lần lượt là Anh TTKH và TÔI .
|
|
|
Ma Cung giáo chủ ui, giáo chủ có biết điện thoại của tiền bối KH th́ PM cho NC nha. Thanks
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2277
|
Msg 204 of 372: Đă gửi: 20 September 2010 lúc 9:21pm | Đă lưu IP
|
|
|
Bài trên của Thành Long 1 nhân vật lạ hoắc, không quen nhưng kiếm khí rùng rợn nhiều màu sắc, e rằng nội tâm có nhiều thứ ngang dọc .
Cái ǵ của Caesar th́ trả lại cho Caesar .
Nhưng làm sao ḿnh biết cái nào là vật sở hữu của ổng ?
Phê một người thâm độc không dễ đâu ? Coi chừng hời hợt mà tự ḿnh suy bụng ta ra bụng người .
Tôi không có ư bênh cụ Thiên Lương, ngay cả đây là h́nh ảnh một nhân vật được tôi yêu thích qua lắng kính huyền học nghiên cứu lá số của chính cụ và qua các bài viết làm cho tôi cảm động, ít nhiều ảnh hưởng đến cách vận động các cách thế, các sao trong lư giải - nhưng tôi từng thấy sai th́ tôi nói ra .
Lá số học giả Hoàng Xuân Hăn ra sao, tôi chưa thấy, làm ơn đăng lên . Tại sao cụ Thiên Lương lại mắng 1 câu vô duyên như vậy ? Có phải nguyên văn cho rằng Hoàng Xuân Hăn là Con Rùa Rụt Cổ à ? Chẳng lẽ Hoàng tiên sinh có thể đă từng là 1 con rùa trong thâm cung bí sử chăng ?
Tại sao có chuyện thâm cung bí sử ly ḱ đến thế mà lăo HC hổng biết vậy ? Có thể nào nói rơ với bút tích và minh họa (lá số, trích dẫn) không ?
__________________ Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Aladdin Hội Viên
Đă tham gia: 18 May 2010 Nơi cư ngụ: Iraq
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 202
|
Msg 205 of 372: Đă gửi: 20 September 2010 lúc 9:29pm | Đă lưu IP
|
|
|
Thành Long đă viết:
HoaCai01 đă viết:
............ Ḿnh chịu trách nhiệm về cái ḿnh t́m ra, cho là đúng . Vậy 1 lá số Ḥa Thượng Thích Trí Quang là Tử Tham hay là VCD ? Nếu ông TTQ chân thật th́ cụ Thiên Lương dùng lá số sai mắng oan người ta rồi . Rồi Ma Y Cung lựa ngay lá số dỏm làm ví dụ, thiệt là ấu trĩ . Tại sao không dùng các lá số trong sách Dự Đoán Theo Tứ Trụ của Thiệu Vĩ Hoa, trong đó có nhiều lá số tu hành ............ |
|
|
Thưa bác HoaCai01, cụ Thiên Lương cũng chả fải thần thánh ,cũng chỉ là "b́nh thường nhân" ,hăy lật lại lá số GS. HOÀNG XUÂN HĂN ,đọc những lời chê bai thậm tệ núp bóng lời luận giải Tử vi - ṿng Thái Tuế ,vu cho Giáo sư là con rùa rụt cổ ,... mà mấy ai biết không những NGỤY TẠO lá số mà c̣n v́ TƯ THÙ giữa hai ḍng họ Lê / Hoàng .
Vậy tư cách thâm độc như vậy , thánh nhân hay "tầm thường nhân" ??!
|
|
|
Nếu đúng như thế không biết lá số Cơ Lương của cụ Thiên Lương có đúng không? V́ đang nhớ đến bài luận Cơ Lương đồng cung của ông Lư Phật:
21/ THIÊN CƠ THIÊN LƯƠNG
Chỉ đồng cung tại Th́n Tuất, là đất miếu vượng của hai sao . Nên do ảnh hưởng tốt của Thiên Cơ mà có đầu óc mưu cơ, do ảnh hưởng tốt của Thiên Lương mà có sự quan tâm đến bối cảnh xung quanh, muốn phục vụ, làm lợi cho kẻ khác . V́ Th́n Tuất là "thiên la địa vơng" , lại là mộ địa, nên đời sống có nguyên tắc . Nếu hoàn cảnh thuận lợi, có thể là cộng sự viên đắc lực cho lănh tụ, tài ba hoặc trở thành bậc hiền nhân danh sĩ .
Nói chung gặp nhiều may mắn, dễ đạt thành công về vật chất cũng như t́nh cảm. Nhưng tham vọng rất cao nên ngay cả khi thành công cũng khó bằng ḷng với hoàn cảnh của ḿnh.
Ưu điểm : Tốt bụng, thông minh, chịu học hỏi, xử thế ḥa nhă với mọi ngườị Có thủy có chung, có khả năng đảm nhận trọng trách (miễn là không đ̣i hỏi ứng biến nhậm lẹ ) .
Khuyết điểm : Tham vo.ngg quá cao, nên dễ trở thành trí xảo . Nhiều t́nh cảm nên hay dính líu vào những hoàn cảnh phức tạp, khó tháo gỡ . Nếu gặp quá nhiều cảnh ngoài ư muốn , rất có thể trở thành người vô cùng giả dối .
------------------------------------------
HỌC TỬ VI LÀ PHẢI NGHIỆM LƯ . VẤN ĐỀ LÀ CÓ ĐÚNG LÁ SỐ HAY KHÔNG?
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2277
|
Msg 206 of 372: Đă gửi: 20 September 2010 lúc 9:32pm | Đă lưu IP
|
|
|
Nếu cần th́ TUI có thể ghi ra nơi đây điện thoại của Ma Y Cung rồi NangChieu nhờ kiếm ra tung tích của KH .
__________________ Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2277
|
Msg 207 of 372: Đă gửi: 20 September 2010 lúc 9:37pm | Đă lưu IP
|
|
|
À có người không tin lá số Cơ Lương của cụ Thiên Lương là thật của cụ . Chỉ 1 bài của Thành Long rằn ri như vậy th́ nhảy xổ ra tấn kích cụ liền . hihi .
Sao không lấy lá số BTHL và lá số Quỉ Cốc Tử Toán Mệnh Học ra đối chiếu và chiêm nghiệm xem đây có phải là bậc minh sư theo lời Thánh Nhân hay không .
Dù sao đi nữa lá số Cơ Lương đó cũng có thể là đồ giả nếu quyết không tin và ngay cả tin đây là thật th́ có thể vặn vẹo sao cho hợp lư từ 2 góc nh́n của lư số gia đầy cảm tính .
__________________ Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Aladdin Hội Viên
Đă tham gia: 18 May 2010 Nơi cư ngụ: Iraq
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 202
|
Msg 208 of 372: Đă gửi: 20 September 2010 lúc 10:00pm | Đă lưu IP
|
|
|
Tiên sinh hiểu không đúng tại hạ rồi. Với học thuật, tại hạ muốn công b́nh, rơ ràng và công minh.
Chứ cụ Thiên Lương là người như thế nào? tư cách thế nào th́ đó là chuyện riêng, chuyện đời tư và là chuyện cá nhân của cụ Thiên Lương. Tại hạ không nêu vấn đề mang tính cá nhân đó mà chỉ điểm ra đôi ḍng về học thuật hằng mong các vị tiên sinh ở đây chỉ bảo. Muốn nghiệm lư theo lời cụ Thiên Lương qua tựa đề 2 cuốn sách th́ phải có thông tin để nghiệm lư chứ. Có được thông tin rồi th́ đến việc đăi lọc thông tin ... Xét ra việc để có thể nghiệm lư chả phải đơn giản.
Từ đây có lẽ HoaCai01 tiên sinh trong quá tŕnh nghiên kíu Tử vi cũng phải rất cẩn trọng việc nghiệm lư.
Cũng như GS NBC có lúc nói tục th́ cũng đâu có ảnh hưởng ǵ đến sự thừa nhận về tài năng của GS. Dĩ nhiên GS Châu không nói tục, nói bậy về Toán học.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Aladdin Hội Viên
Đă tham gia: 18 May 2010 Nơi cư ngụ: Iraq
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 202
|
Msg 209 of 372: Đă gửi: 20 September 2010 lúc 10:13pm | Đă lưu IP
|
|
|
Với những ǵ mà ông Lư Phật viết, vậy khi gặp lá số Cơ Lương ta thường có phản xạ:
1. Cơ bản là người tốt, Có năng lực, muốn làm lợi cho đời. (Đa phần các sách đều ghi)
2. Nếu gặp nhiều hoàn cảnh thuận lợi. Có thể trở thành bậc hiền nhân danh sĩ. Là người có thể mang tài năng ra thi thố với đời.
3. Nếu gặp nhiều hoàn cảnh ngoài ư muốn, bất thuận. Rất có thể trở thành người vô cùng giả dối.
----------
Từ đó đi vào lá số cụ thể, hoàn cảnh cụ thể của lá số đó ... Dĩ nhiên lá số đâu chỉ có mỗi 2 sao Cơ Lương.
----------------
TB: Đừng v́ lư do ǵ đó ngoài học thuật chân chính mà bỏ qua hay né tránh nghiệm lư cách Cơ Lương. Dĩ nhiên mỗi người có kết quả nghiệm lư khác nhau thâm chí trái ngược nhau như chúng ta đang nghiệm lư thuyết Thái Tuế.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thành Long Hội Viên
Đă tham gia: 02 June 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 15
|
Msg 210 of 372: Đă gửi: 20 September 2010 lúc 10:27pm | Đă lưu IP
|
|
|
Thiên Lương cho rằng cụ Hoàng Xuân Hăn sinh ngày 13 tháng 1 năm 1908 (Mậu Thân) giờ Tư . Đăng trên báo Giai phẩm KHHB số tháng 1/1975 trang 61-63 .
Tóm lại các lá số DANH NHÂN chung qui chỉ là :
1/ CHÊ : THIÊN HƯ ( thành phần chống đối )
2/ KHEN: TUẾ HỔ PHÙ ( chính nhân wân tử )
Mời mọi người t́m trên nét ngày sinh thực sự của cụ HOÀNG XUÂN HĂN. Chẳng fải đâu xa , gần đây nhất là kỷ niệm 100 năm ngày sinh (và ngày mất) của Giáo sư Hoàng Xuân Hăn đáng kính.
C̣n nếu ai không tin, xin mời đi viếng mộ của cụ , hoặc t́m đến bàn thờ của cụ để CHỐNG TO HAI CON MẮT lên mà ḍm cho rơ BÀI VỊ của cụ ghi rơ ngày sinh ngày mất như thế nào !
(Lưu ư : tập tục thờ cúng người đă khuất, người ta thường thờ lịch âm và ghi năm sinh (nếu không biết ngày sinh), c̣n khi đă biết rơ ngày sinh, th́ trên Bài Vị fải ghi rơ . )
Thiên Lương đă viết:
Lá số hai ông Thạc sỹ Phạm Duy Khiêm và Hoàng Xuân Hăn.
Thiên Lương
(đăng trên báo KHHB tháng 1/1975, trang 61-63.) Trên 30 năm trước đây, người VN nào chiếm được chiếc bằng Thạc sỹ phải là một nhân tài đặc biệt hiếm có. Hai ông Phạm Duy Khiêm và Hoàng Xuân Hăn là hai ông Thạc sỹ đầu tiên của đất nước VN, duói thời Pháp thuộc, đă đặt biết bao kỳ vọng vào 2 ông sau này.
Nhưng từ 1945 đến nay, biết bao biến cố phi thường dồn dập, HAI ÔNG CÓ LẼ SỢ LẠNH CỨ CO ĐẦU RÚT CẲNG TRÙM CHĂN THẬT KỸ ở cái xứ nước băng tuyết phủ ngủ hoài. Tôi được biết số của hai ông. Nay tŕnh bày ra đây để xem khía cạnh nào mà hai ông “ngủ” khỏe đến thế !
Ông Phạm Duy Khiêm tuổi Đinh Mùi sanh ngày 13 tháng 3 giờ Tư.
Ông Hoàng Xuân Hăn tuổi Mậu Thân sinh ngày 13 tháng giêng giờ Tư.
(c̣n tiếp)
|
|
|
Sửa lại bởi Thành Long : 20 September 2010 lúc 10:38pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2277
|
Msg 211 of 372: Đă gửi: 20 September 2010 lúc 11:39pm | Đă lưu IP
|
|
|
Con người thường thiên lệch v́ quyền lợi .
Các vị ở đây tâm địa ra sao tôi đều rơ . Người th́ vào đây chửi cụ Thiên Lương là Thâm Độc, là v́ tư thù ḍng họ nên b́nh luận lá số cụ Hoàng Xuân Hăn 1 cách cay độc . Nh́n bài viết của Thành Long cho thấy sự kém cỏi đến mức hèn hạ khi phê b́nh bậc minh sư khả kính .
Lại nữa, Thành Long ghi xanh ghi đỏ, chữ to chữ nhỏ cho thấy nội tâm ngang dọc, dấu mặt ném đá .
1/ CHÊ : THIÊN HƯ ( thành phần chống đối )
Ngay cả cụ Thiên Lương cũng ôm Thiên Hư Tuế Phá ngay trong mệnh, phải chăng cụ là thành phần chống đối, dĩ nhiên cụ phải biết cụ là ai chớ . Người không hiểu cụ Thiên Lương, hay bóp méo sự thật . Cứ nh́n Ma Y Cung chê bai nhà văn Kim Dung th́ thấy cái kém cỏi phi lư của 1 người vô tài mà hay đạp đổ thần tượng của người khác, chẳng qua là sự ganh ghét nằm tiềm ẩn ít khi lộ ra cho đa số thấy . Ma Y Cung chê bai Kim Dung v́ ganh ghét lăo HC.
Thế Thiên Hư Tuế Phá tức thế Thiên Mă Điếu Khách là thế nghị lực thường xuyên tranh đấu . Lấy ví dụ, lá số WB:
Thiên Mă là mă của người này , biểu hiện cho tài năng xông pha, tài giỏi lập công, cùng KK tức cách Kỳ Nhân Hiệp Sĩ trong thời loạn . Duy sách có ghi thêm:
Mă KK = Kỳ nhân khước hiệp
Bốn chữ trên rất thâm thúy . Ai giỏi thử diễn cụ thể xem sao c̣n tôi không muốn nói thêm .
Theo thuyết của cụ Thiên Lương, WB là người có nghị lực, cố gắng không ngừng, thường xuyên tranh đấu . Bất măn, phá thối như thế nào là do Thiên Hư Tuế Phá đóng vai tṛ cách mạnh đập đổ thành kiến cổ hữu NHƯNG tùy theo vào cách thế của tam hợp mệnh thân mà cách lư giải sẽ thay đổi 1 phần khi luận cách Thiên Hư Tuế Phá .
Lư giải ngọn ngành rất là khó và tôi thường sai, phải liên tục chỉnh lư, nói chi đến đầu óc con người tầm thường đầy cảm tính . Nói tôi là cảm tính th́ tôi đồng ư nhưng bảo Ma Y Cung, Aladin, Thành Long không cảm tính hay không cố ư khi tranh luận cùng tôi, là 1 chuyện khó ḷng chối bỏ v́ các vị này rất cảm tính trong phê b́nh cụ Thiên Lương . Lấy ví dụ cụ Thiên Lương có chê ông Hoàng Xuân Hăn b́nh chân như vại, làm biếng bo bo ở Pháp là đúng có phê như vậy nhưng Thành Long lại làm trầm trọng khi gán lời cho cụ với "Con rùa rụt cổ" với dụng ư bôi xấu cụ Thiên Lương .
Tôi không biết dùng lời nào để khuyên các lư số gia không có căn bản khoa học, lao đầu vào lănh vực n/c bói toán nhân văn, chỉ là cái họa cho người đó và cho đồng đạo vơ lâm lư số !
__________________ Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thành Long Hội Viên
Đă tham gia: 02 June 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 15
|
Msg 212 of 372: Đă gửi: 21 September 2010 lúc 12:35am | Đă lưu IP
|
|
|
Xưa nay đều thế, b́nh luận Danh nhân th́ cứ Tuế Hổ Phù th́ chính nhân wân tử, c̣n Tang Điếu Hư th́ cho là bất măn chống đối
Gian hùng , ngoa ngoắt th́ cho là Đào Không Sát
Cụ THIÊN LƯƠNG nhà ta có lẽ là người đầu tiên dùng lư số bài bác người khác v́ tư thù / thành kiến
;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;; ;
Lá số hai ông Phạm Duy Khiêm và Hoàng Xuân Hăn.
Thiên Lương
Trên 30 năm trước đây, người VN nào chiếm được chiếc bằng Thạc sỹ phải là một nhân tài đặc biệt hiếm có. Hai ông Phạm Duy Khiêm và Hoàng Xuân Hăn là hai ông Thạc sỹ đầu tiên của đất nước VN, duói thời Pháp thuộc, đă đặt biết bao kỳ vọng vào 2 ông sau này.
Nhưng từ 1945 đến nay, biết bao biến cố phi thường dồn dập, HAI ÔNG CÓ LẼ SỢ LẠNH CỨ CO ĐẦU RÚT CẲNG TRÙM CHĂN THẬT KỸ ở cái xứ nước băng tuyết phủ ngủ hoài. Tôi được biết số của hai ông. Nay tŕnh bày ra đây để xem khía cạnh nào mà hai ông “ngủ” khỏe đến thế !
Ông Phạm Duy Khiêm tuổi Đinh Mùi sanh ngày 13 tháng 3 giờ Tư.
Ông Hoàng Xuân Hăn tuổi Mậu Thân sinh ngày 13 tháng giêng giờ Tư.
Nh́n vào 2 lá số phải công nhận 2 ông thành tài cao cả trong đường học vấn. Cả hai ông, cùng thân mệnh đồng cung, hai vị trí MỆNH THÂN đều không cho phép hai o^ng thi thố được ǵ ngoài con đường văn nghiệp.
Trường hợp ông Hăn th́ bất măn thối chí quá lắm, c̣n ông Khiêm tính khôn hơi biết ḿnh biêt đời không thể làm ǵ được, đóng vai tṛ thấy tu.
Hai ông đều có thử thách, ông Hoàng Xuân Hăn đă lănh vai Bộ trưởng Giáo dục hồi chánh phũ Trần Trọng Kim được chừng năm, ba tháng. C̣n ông Phạm Duy Khiêm theo lời mời của ông Ngô Đ́nh Diệm về làm Bộ trưởng Phủ thủ tướng cũng được đâu năm, bảy tháng rồi cũng rút lui luôn.
Ông Khiêm thành tài rất sớm, mệnh ông đẹp lại thuận lợi ngay trong buổi thiếu thời học nghiệp, nếu ông không phải là dân bị trị, có lẽ ông c̣n đậu cao hơn con số “Mười ba trùng” (13 bis) v́ đối cung c̣n kém thế mệnh ông rất nhiều, Phúc Đức dành cho ông thành đạt trên đường học vấn thôi, không cho phép ông thành tướng có Ấn.
Ông tuổi Đinh Mùi mà Mệnh Thân đồng cung tại Th́n là ông đồng ư chấp nhận với cao sanh, đặt ông vào cái khuôn khổ đóng vai tṛ đạo đức, lại thêm một Quả Tú ngay tại Th́n, Cô Thần ở Thân khiến ông thành hóa nhân tuy ông không phải là hóa nhân, phù hợp với cung Thê Vô chính diệu Tướng Quân bị Tuần Triệt. Hồng Loan ngộ Kị, Thiên Không, chắc ông đă trải qua những giấc mơ yêu thương hay ông đă cùng ai lỗi hẹn nên ông chán chường phó mặc cuộc đời cùng với non sông, ṇi giống cha anh thế phiệt của gia đ́nh ḿnh.
Ông là người nhu mà hành động cương quả quá, thực là số mệnh khiến ông thức thời, tôi xin chịu thua cái mệnh Th́n cung của ông, ông khôn lắm, ông đành làm người cô đơn để không ai hiểu rơ tâm can ông, có chăng là người trong cuộc.
Giai đoạn 1956 đến 1965 ông đă làm được ǵ, hay chỉ hưởng thụ lư tưởng riêng cho ḿnh. C̣n từ nay trở đi ông không muốn phụ cái tiếng Thạc sỹ, mong rằng ông hy sinh một chút và cũng không cầu ǵ thực hưởng mới làm được việc.
Ông Hoàng Xuân Hăn phải chậm hơn ông Khiêm v́ thời thuận lợi cho ông đến chậm. cái đặc điểm của ông là Linh, Hỏa ông rất nên xa tránh, trái lại nó lại pḥ ông thành một Thạc sỹ. Nhưng đời ông phải Thiên hư không thỏa măn nên ông cũng thuận theo hoàn cảnh như khuôn thiên đă ấn định, mặc dù ông thấy không có ǵ cho ông nể sợ hoặc quá thế. Khả năng gánh vác của ông phải đứng vào cái thế lép nên bỏ cuộc.
Đời ông hănh diện ở giai đoạn Phúc Đức, với bộ nhung phục vơ biền rực rỡ uy nghi của Đại Học Bách Khoa là mộ trường đại danh đă đào tạo nên biết bao những vị tướng lănh có tài của Pháp quốc (Tấu thư , Hữu bật , Văn xương , Bát tọa, Quyền Khoa Linh Linh đắc Thiên tài).
Tiếc rằng bộ Âm Dương tịnh minh thật tịnh minh nhưng Dương ngộ Đà, Âm ngộ Tài nên sự toan tính hay bị một lầm hai lỡ đi đôi với vị trí mệnh ông ở cung Dần làm ông thành người bất măn.
Năm Ất Dậu (1945) ông lănh ấn Bộ trưởng Giáo dục kể ra ông cũng tự hào, có ư chí hăng say làm việc, nhưng nguy hiểm quá không biết ông có rơ không, có lẽ nhờ Thiên Lương (thọ tinh mộc đới Thổ) ở Mệnh, Lộc tồn ở đại vận 21-41 che chở và từ ngày đó đến nay ông hết muốn tham gia việc nước, việc đời. Năm nay ông đă 65 tuổi rồi, đại vận này ông phải sống có cái ǵ chứ, c̣n chờ ǵ nữa.
Xin mời hai ông Phạm Duy Khiêm và Hoàng Xuân Hăn là hai ông Thạc sỹ đầu tiên của đất nước, “trở dậy tung chăn ra”, “ngủ kỹ” quá rồi ! , trên dưới 20 năm, hay hai ông cùng sợ cung Quan có Hóa Kỵ.
(Bài viết này viết trước khi ông Phạm Duy Khiêm mất tại Ba-lê)
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2277
|
Msg 213 of 372: Đă gửi: 21 September 2010 lúc 12:42am | Đă lưu IP
|
|
|
Người ta cho rằng TTKH là người cao thượng lịch sự, chính anh ta lên mặt dạy tôi phải dùng lời tử tế trong lúc tranh biện . Vậy mà TTKH vừa mới chửi anh Thiên Sứ 1 cách thô lỗ và quá đáng tại D D Khoa Học Huyền Bí bằng 1 bài dài thậm thượt . Xin trích 1 phần,
http://tuvilyso.net/forum/forum_posts.asp?TID=2027&PN=1& amp; amp; amp; amp;TPN=2
Chưa bao giờ tôi tâm đắc với bài viết của Mr. Đại Cồ Việt như vậy.
Tuy nhiên, TS ngày nay chẳng khác ǵ TS ngày xưa hết, chẳng qua là mũi dùi Mao Toại, cái bản chất bao giờ mới lộ ra.
Ngông cuồng, hoang tưởng, bệnh vĩ cuồng, trí trá, thủ đoạn, hèn hạ, ám muội, mê mờ, kém cỏi... Tất cả những ngôn từ ấy bây giờ đem ra nhận xét về Thiên Sứ và cái Hội Lư Số A Dua của ông ta đều thực sự thừa thăi!
Tôi có chê anh TS ngông cuồng và ma mănh nhưng không dùng lời đốn ngă nặng nề 1 người vắng mặt như TTKH vậy . Nên nhớ Thiên Khôi T́m Vui (TTKH) có xích mích với Thiên Sứ tại VietLySo nhưng anh Thiên Sứ không có đối xử tệ bạc đánh lén kiểu TTKH đă ra tay .
Các vị hăy nh́n cho kỹ phản diện thật sự của TTKH .
Sửa lại bởi HoaCai01 : 21 September 2010 lúc 1:29am
__________________ Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Đaicoviet Hội Viên
Đă tham gia: 18 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 436
|
Msg 214 of 372: Đă gửi: 21 September 2010 lúc 3:09am | Đă lưu IP
|
|
|
Thành Long đă viết:
Xưa nay đều thế, b́nh luận Danh nhân th́ cứ Tuế Hổ Phù th́ chính nhân wân tử, c̣n Tang Điếu Hư th́ cho là bất măn chống đối Gian hùng , ngoa ngoắt th́ cho là Đào Không Sát <span style="font-weight: bold;">Cụ THIÊN LƯƠNG nhà ta có lẽ là người đầu tiên dùng lư số bài bác người khác v́ tư thù / thành kiến</span> ;<div style="text-align: center;"><span style="font-weight: bold;">Lá số hai ông Phạm Duy Khiêm và Hoàng Xuân Hăn.</span><div style="text-align: right;">Thiên Lương<div style="text-align: center;">Trên 30 năm trước đây, người VN nào chiếm được chiếc bằng Thạc sỹ phải là một nhân tài đặc biệt hiếm có. Hai ông Phạm Duy Khiêm và Hoàng Xuân Hăn là hai ông Thạc sỹ đầu tiên của đất nước VN, duói thời Pháp thuộc, đă đặt biết bao kỳ vọng vào 2 ông sau nàỵNhưng từ 1945 đến nay, biết bao biến cố phi thường dồn dập, HAI ÔNG CÓ LẼ SỢ LẠNH CỨ CO ĐẦU RÚT CẲNG TRÙM CHĂN THẬT KỸ ở cái xứ nước băng tuyết phủ ngủ hoàị Tôi được biết số của hai ông. Nay tŕnh bày ra đây để xem khía cạnh nào mà hai ông “ngủ” khỏe đến thế !Ông Phạm Duy Khiêm tuổi Đinh Mùi sanh ngày 13 tháng 3 giờ Tư.Ông Hoàng Xuân Hăn tuổi Mậu Thân sinh ngày 13 tháng giêng giờ Tư.Nh́n vào 2 lá số phải công nhận 2 ông thành tài cao cả trong đường học vấn. Cả hai ông, cùng thân mệnh đồng cung, hai vị trí MỆNH THÂN đều không cho phép hai ông thi thố được ǵ ngoài con đường văn nghiệp.Trường hợp ông Hăn th́ bất măn thối chí quá lắm, c̣n ông Khiêm tính khôn hơi biết ḿnh biêt đời không thể làm ǵ được, đóng vai tṛ thấy tu.Hai ông đều có thử thách, ông Hoàng Xuân Hăn đă lănh vai Bộ trưởng Giáo dục hồi chánh phũ Trần Trọng Kim được chừng năm, ba tháng. C̣n ông Phạm Duy Khiêm theo lời mời của ông Ngô Đ́nh Diệm về làm Bộ trưởng Phủ thủ tướng cũng được đâu năm, bảy tháng rồi cũng rút lui luôn.Ông Khiêm thành tài rất sớm, mệnh ông đẹp lại thuận lợi ngay trong buổi thiếu thời học nghiệp, nếu ông không phải là dân bị trị, có lẽ ông c̣n đậu cao hơn con số “Mười ba trùng” (13 bis) v́ đối cung c̣n kém thế mệnh ông rất nhiều, Phúc Đức dành cho ông thành đạt trên đường học vấn thôi, không cho phép ông thành tướng có Ấn.Ông tuổi Đinh Mùi mà Mệnh Thân đồng cung tại Th́n là ông đồng ư chấp nhận với cao sanh, đặt ông vào cái khuôn khổ đóng vai tṛ đạo đức, lại thêm một Quả Tú ngay tại Th́n, Cô Thần ở Thân khiến ông thành hóa nhân tuy ông không phải là hóa nhân, phù hợp với cung Thê Vô chính diệu Tướng Quân bị Tuần Triệt. Hồng Loan ngộ Kị, Thiên Không, chắc ông đă trải qua những giấc mơ yêu thương hay ông đă cùng ai lỗi hẹn nên ông chán chường phó mặc cuộc đời cùng với non sông, ṇi giống cha anh thế phiệt của gia đ́nh ḿnh.Ông là người nhu mà hành động cương quả quá, thực là số mệnh khiến ông thức thời, tôi xin chịu thua cái mệnh Th́n cung của ông, ông khôn lắm, ông đành làm người cô đơn để không ai hiểu rơ tâm can ông, có chăng là người trong cuộc.Giai đoạn 1956 đến 1965 ông đă làm được ǵ, hay chỉ hưởng thụ lư tưởng riêng cho ḿnh. C̣n từ nay trở đi ông không muốn phụ cái tiếng Thạc sỹ, mong rằng ông hy sinh một chút và cũng không cầu ǵ thực hưởng mới làm được việc.Ông Hoàng Xuân Hăn phải chậm hơn ông Khiêm v́ thời thuận lợi cho ông đến chậm. cái đặc điểm của ông là Linh, Hỏa ông rất nên xa tránh, trái lại nó lại pḥ ông thành một Thạc sỹ. Nhưng đời ông phải Thiên hư không thỏa măn nên ông cũng thuận theo hoàn cảnh như khuôn thiên đă ấn định, mặc dù ông thấy không có ǵ cho ông nể sợ hoặc quá thế. Khả năng gánh vác của ông phải đứng vào cái thế lép nên bỏ cuộc.Đời ông hănh diện ở giai đoạn Phúc Đức, với bộ nhung phục vơ biền rực rỡ uy nghi của Đại Học Bách Khoa là mộ trường đại danh đă đào tạo nên biết bao những vị tướng lănh có tài của Pháp quốc (Tấu thư , Hữu bật , Văn xương , Bát tọa, Quyền Khoa Linh Linh đắc Thiên tài).Tiếc rằng bộ Âm Dương tịnh minh thật tịnh minh nhưng Dương ngộ Đà, Âm ngộ Tài nên sự toan tính hay bị một lầm hai lỡ đi đôi với vị trí mệnh ông ở cung Dần làm ông thành người bất măn.Năm Ất Dậu (1945) ông lănh ấn Bộ trưởng Giáo dục kể ra ông cũng tự hào, có ư chí hăng say làm việc, nhưng nguy hiểm quá không biết ông có rơ không, có lẽ nhờ Thiên Lương (thọ tinh mộc đới Thổ) ở Mệnh, Lộc tồn ở đại vận 21-41 che chở và từ ngày đó đến nay ông hết muốn tham gia việc nước, việc đờị Năm nay ông đă 65 tuổi rồi, đại vận này ông phải sống có cái ǵ chứ, c̣n chờ ǵ nữa.Xin mời hai ông Phạm Duy Khiêm và Hoàng Xuân Hăn là hai ông Thạc sỹ đầu tiên của đất nước, “trở dậy tung chăn ra”, “ngủ kỹ” quá rồi ! , trên dưới 20 năm, hay hai ông cùng sợ cung Quan có Hóa Kỵ.(Bài viết này viết trước khi ông Phạm Duy Khiêm mất tại Ba-lê)
|
|
|
Tôi đọc bài viết này của ông TL không thấy ông có ư xấu hay tư thù mà chỉ có ư trách, lẩn chút thất vọng và khích tướng kêu gọi hai người trí thức đất Việt thôi qui ẩn mà trở lại giúp đờị.
Sửa lại bởi Đaicoviet : 21 September 2010 lúc 3:12am
|
Quay trở về đầu |
|
|
ma y cung Hội Viên
Đă tham gia: 30 May 2010 Nơi cư ngụ: Hong Kong
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 492
|
Msg 215 of 372: Đă gửi: 21 September 2010 lúc 3:22am | Đă lưu IP
|
|
|
HOACAI viết :
Nếu ông TTQ chân thật th́ cụ Thiên Lương dùng lá số sai mắng oan người ta rồi . Rồi Ma Y Cung lựa ngay lá số dỏm làm ví dụ, thiệt là ấu trĩ .
Trường hợp này Hoacai chưa biết lá số nào đúng sai mà đă vội cho là CỤ THIÊN LƯƠNG DÙNG LÁ SỐ SAI MẮNG OAN NGƯỜI TA RỒI .
Bỡi HC ĐĂ xác quyết là Ma y cung dùng lá số DƠM !
cho nên có nghĩa là Cụ Thiên Lương đĩ nhiên cũng đă dùng lá số DƠM , Ở đây có 2 trường hợp mà ta phải phân tích để biết được dụng tâm của Hoacai :
Trường hợp thứ nhất :
1/ HOACAI ĐĂ CHO RẰNG CỤ TL ĐĂ KHÔNG ĐỦ TR̀NH ĐỘ ĐỂ PHÂN BIỆT 1 LÁ SỐ DƠM và THẬT , NHƯ VẬY ám chỉ cho thấy HOACAI nhà ta công phu ghê lắm , Công lực c̣n trên cả Cụ TL , CHO NÊN MỚI CHỈ RA CHO Thiên hạ THẤY CHỖ NÀO SAI chỗ nào đúng .
Và v́ coi lá số SAI mà KHÔNG BIẾT , cho nên ám chỉ luôn Cụ là Ấu trĩ .
2/ Trường hợp hai :
Trường hợp này là Hoacai cho rằng CỤ TL BIẾT ĐÓ LÀ LÁ SỐ DƠM , NHƯNG VẪN CỨ DÙNG ĐỂ THA HỒ NÓI XẤU NGƯỜI KHÁC !
Trường hợp này th́ thật là quá bậy , không một đệ tử nào lại đi nói xấu về TƯ CÁCH của Thầy ḿnh như vậy , nhất là trong Vấn đề này chưa thấy đúng sai thế nào mà đă kết luận . Cụ TL là 1 lư số gia nổi tiếng , dĩ nhiên nguyên tắc làm việc không thể cẩu thả được , đâu phải lá số có nguồn gốc mơ hồ nào cũng được dùng , với lại lúc đó là đương thời của Thượng tọa Trí Quang , Cụ TL lại quen biết rất nhiều , việc t́m 1 lá số THẬT của Trí Quang không có ǵ là khó .
Ngoài ra HOACAI dùng Mệnh Từ đầu câu là NẾU ( Nếu ông TTQ Chân thật ) nhưng chữ dùng trong câu th́ Y như thật , th́ đây là dụng ư ǵ ?
Chỉ có những thành phần xảo trá và mưu đồ lật lọng mới dùng từ ngữ như vậy thôi , v́ có ǵ xảy ra th́ HOACAI sẽ chối phăng , Thấy chưa , tôi dùng chữ NẾU mà , đây chỉ là giả thiết thui , chớ tui có nói ǵ đâu !
Sửa lại bởi ma y cung : 21 September 2010 lúc 3:33am
|
Quay trở về đầu |
|
|
unkn0wn Hội Viên
Đă tham gia: 18 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 75
|
Msg 216 of 372: Đă gửi: 21 September 2010 lúc 4:59am | Đă lưu IP
|
|
|
Trích dẫn:
... Nhưng từ 1945 đến nay, biết bao biến cố phi thường dồn dập, HAI ÔNG CÓ LẼ SỢ LẠNH CỨ CO ĐẦU RÚT CẲNG TRÙM CHĂN THẬT KỸ ở cái xứ nước băng tuyết phủ ngủ hoài. Tôi được biết số của hai ông. Nay tŕnh bày ra đây để xem khía cạnh nào mà hai ông “ngủ” khỏe đến thế ! ... Xin mời hai ông Phạm Duy Khiêm và Hoàng Xuân Hăn là hai ông Thạc sỹ đầu tiên của đất nước, “trở dậy tung chăn ra”, “ngủ kỹ” quá rồi ! , trên dưới 20 năm, hay hai ông cùng sợ cung Quan có Hóa Kỵ.
(Bài viết này viết trước khi ông Phạm Duy Khiêm mất tại Ba-lê)
|
|
|
Công tâm mà nói, trong thời gian đất nước nhiễu nhương như vậy, cụ Thiên Lương nói lên điều đó chưa chắc phải là v́ tư thù cá nhân mà có thể v́ do sự ưu tư đến vận mệnh đất nước (không hiểu lá số của cụ Thiên Lương có Mệnh cư Ngọ hay chăng). Hai cụ Hoàng Xuân Hăn và Phạm Duy Khiêm là những nhân tài CÓ HỌC hiếm có vào thời đó nhưng không giúp ích ǵ được cho đất nước, cụ Thiên Lương nói lên câu trên (lời bắn tiếng thức tỉnh) thiết nghĩ cũng c̣n nhẹ nhàng. Riêng cụ Hoàng Xuân Hăn sau này, tôi luôn kính Cụ với cuốn Lịch và Lịch Việt Nam mà Cụ đă để lại cho đời sau.
|
Quay trở về đầu |
|
|
vososo Hội Viên
Đă tham gia: 14 July 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 33
|
Msg 217 of 372: Đă gửi: 21 September 2010 lúc 8:59am | Đă lưu IP
|
|
|
Bác HoaCai và Bác MaYCung đều là cao thủ tử vi ở D D này và cũng là bạn của nhau.Tranh luận đúng sai căng quá ko tới hồi ngă ngủ th́ nên dừng chuyển qua đề tài khác.T́nh bằng hữu rất quí hai Bác đừng nên để sức mẽ.
__________________ TẤT CẢ QUI VỀ MỘT,MỘT QUI VỀ CHỔ NÀO
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2277
|
Msg 218 of 372: Đă gửi: 21 September 2010 lúc 9:23am | Đă lưu IP
|
|
|
Lăo HC tháng này xung với Thái Tuế nhưng đây là cung tháng đẹp nhất của lá số, v́ vậy toàn bộ công lực đă sử dụng đến thành cuối cùng .
Lăo cũng tức tối nhưng lăo cũng không phải là người chấp chặt . LTT từng chửi lăo kinh khiếp nhưng cô này có gốc thiện nên lại cười nắc nẻ như 1 loại Thiên Đồng vô tư vô tâm . Hôm kia LTT lại gửi PM chúc mừng lăo ....
Thôi th́ lăo chẳng nhớ ai nói cái ǵ, cuộc đời buồn nhiều hơn vui, sự khổ đau của con người vô biên và lăo lúc nào cũng bị nghiệp vận hành hạ .
Trận chiến xem là không có ai thắng ai bại . Lăo có nhiều tật xấu, nhưng ai nói lăo xấu th́ lăo phải bơi móc ra cái xấu của người khác chứ lăo không bỏ đi như người Cơ Lương (đây là 1 chiêu định giờ giữa Lương tại Sửu hay Liêm Tướng tại Tư).
Một lá số Tử Vi khó hiểu lắm . Đầu lăo chứa nhiều chiêu, theo nhiều phái . Thử liệt kê quá tŕnh n/c của lăo với 1 hồ sơ mới .
- lấy lá số Tử Vi bằng lyso.vn, ngắm nghía, đừng vội kết luận
- lấy lá số BTHL, hiểu đại cương, đừng xem là chánh
- lấy lá số Quỉ Cốc Tử toán mệnh học, cũng đừng xem là đúng
- lấy lá số Tử Vi Tây Phương dùng www.alabe .com, đọc 2 phần đầu của lời giải, đó là phần quan trọng
-lấy lá số Tử B́nh, xem thần sát và độ mạnh của ngũ hành coi có cái ǵ lệch lạc không, dùng tŕnh của www.chinesefortunecalendar .com rất hiển thị h́nh ảnh và màu mè, dễ hiểu
- lên Interner lục soát thông tin về nhân vật
- gọi người quen hỏi thăm xem có biết về đương số không ?
Làm như thế mà vẫn không ăn thua ǵ cả !
TranNhatThanh đăng bài của 1 cao thủ b́nh luận bóng gió về lá số Canh Ngọ (Phó TT Nguyễn Cao Kỳ) sử dụng Tự Hóa (khác với Tứ Hóa cố định) để giải thích tại sao DH cung Thân le lói quyền hành . Lá số đó bị Trần Đại Sỹ phán là giả trong sách Tử Vi của ông và ông mạt sát lá số thật của đương số ! Vậy lời b́nh của tác giả với lá số Canh Ngọ có giá trị ǵ nữa, đâu khác ǵ cụ Thiên Lương dùng sai lá số HT Thích Trí Quang mà chê mắng hành động của nhân vật nổi tiếng chống đối thời TT Ngô Đ́nh Diệm .
Lăo HC tốn quá nhiều năng lực để phân định Hóa Kỵ của tuổi Canh đi với Âm hay Đồng . Nhờ nhiều lá số Canh, bàn bạc với TKQ nhiều lần (hắn dứt khoát Kỵ đi với Âm), lăo đồng ư Kỵ phải đi với Âm cho tuổi Canh . Có 2 lá số quá rơ ràng - 1 là của Lư Tiểu Long (Canh Th́n) và 1 là của bạn của lăo, tuổi Canh Tí (lấy vợ Tàu, hiền, có học, không bao giờ căi với chồng v́ cung Thê của hắn VCD hưởng Lộc Tồn và Khoa đồng hướng chiếu, trong khi đương số chính là Âm gặp Kỵ tại Tuất).
Hành tŕnh đi t́m chân lư của lư số bói toán rất xa vời và rất mệt mỏi .
__________________ Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .
|
Quay trở về đầu |
|
|
ma y cung Hội Viên
Đă tham gia: 30 May 2010 Nơi cư ngụ: Hong Kong
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 492
|
Msg 219 of 372: Đă gửi: 21 September 2010 lúc 1:15pm | Đă lưu IP
|
|
|
HOACAI mang cái tính cách TIỂU NHÂN ( PHỤC BINH ) ŕnh rập kẻ khác th́ có tư cách ǵ mà bới móc Anh TTKH ?
Đây là h́nh ảnh 1 HOACAI ŕnh chờ :
"Tui sẳn sàng đứng chờ xem ḍng thơ của TTKH có cái ǵ man mác sai th́ Tui chỉnh liền ! "
C̣n tức cười hơn nữa , Hoacai cũng có cái PHẬT TÂM ĐỘI LỐP giống y như Thích trí Quang . Ŕnh rập, chưởi bới xong th́ Nam mô A di đà ..ƯNG VÔ SỞ TRỤ NHI SINH KỲ TÂM . Nam Mô Ông đi ra Bà đi vô ...
Đúng như Kinh Diệt tận đă nói , Thời Mạt Pháp th́ Hùm beo rắn rít ǵ cũng thành Phật được hết , Ha ha...
__________________
Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm.
|
Quay trở về đầu |
|
|
TTKH Hội Viên
Đă tham gia: 26 June 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 520
|
Msg 220 of 372: Đă gửi: 21 September 2010 lúc 2:39pm | Đă lưu IP
|
|
|
1) TTKH đồng ư hoàn toàn với anh TKQ: Tuổi Canh th́ Thái Âm hóa Kỵ. Cái lư rất rơ ràng, không thể dùng nghiệm lư để bác bỏ nó. Nghiệm th́ mỗi người nghiệm 1 kiểu, làm sao mà khẳng định được?
2) Đạo Phật có 3 thời kỳ, do chính Đức Phật tuyên bố tiên tri: Chánh Pháp (thời kỳ chuẩn xác nhất) - Tượng Pháp (bắt đầu sai lệch nhưng c̣n chưa sai lắm) và Mạt Pháp (thời kỳ chánh pháp suy vi, lư thuyết mới đẻ ra như nấm sau cơn mưa nhưng phần nhiều là ngụy thuyết, nhiều nhân vật nói Phật Pháp nhưng chỉ làm diệt Đạo tàn Pháp, người muốn t́m Đạo ngơ ngác không biết đâu là thật đâu là giả, chánh Pháp bị hủy hóa giống như tiếng trống lừng danh đă rạn vỡ, phải vá chỗ này, víu chỗ kia, âm thanh sai lệch nhưng vạn dân cứ tưởng như đấy vẫn là tiếng trống lừng danh cũ). Theo mốc thời gian do chính Đức Phật nói trong Kinh, thời ngày nay đang chính là Mạt Pháp. Xét ra cũng đúng, theo lịch sử Đạo Phật, khoảng 400 năm lại đây, Đạo Phật suy yếu thật, Thiền Tông cao siêu quá không mấy ai tu được, gần như biến mất ở VN và TQ chỉ c̣n ở NB là khá mạnh, Tịnh Độ Tông lên ngôi, gần như soán hết cả làng Đạo, nhưng như đă nói, người niệm Phật để tu th́ ít, để cầu khấn th́ nhiều, ít ai hiểu được tôn chỉ của câu niệm Phật, tín đồ bắt đầu ham chuộng ma thuật mà quên lăng đạo lư (như ham luyện chân ngôn, thần chú Mật Tông theo kiểu mê tín chủ nghĩa). Các danh tăng đạo cao giác ngộ lớn cũng ít đi. Các pháp môn cao siêu bây giờ ít ai đủ bản lĩnh tu được, phần nhiều đành niệm Tịnh Độ cầu văng sanh. Nhiều giáo phái dựa hơi Đạo Phật ra đời (như Đạo Long Hoa Di Lặc). Riêng ở VN, thành thực mà nói, chất lượng Đạo Phật hiện nay không được 1/10 của Đạo Phật thời Lư - Trần, ḍng thiền Thảo Đường, Tỳ Ni Đa Lưu Chi, thiền Trúc Lâm (của họ Trần) cũng tuyệt tự không có ai truyền thừa từ lâu lắm rồi. Cũng không có Thiền Sư nào phát kiến sâu sắc như các Tổ đời trước hay được như Tuệ Trung thượng sỹ chẳng hạn. Thế gian cầu Đạo theo kiểu để cầu buôn may bán đắt, vạn sự hanh thông, không có sự ǵ bất lợi... thế là lạc đạo rồi. Người cầu Đạo phải có cái Hạnh vô cầu, vô ngại, không mong điều tốt, thậm chí mong điều bất lợi, th́ mới có thể giải thoát được chứ?
3) HoaCai01 là người quá đa sự, nội tâm nhiễu loạn, tâm thần dễ bị rung động bởi những thứ không đáng và không đúng, thích cái ǵ th́ không thể chịu để thiên hạ nói khác. Thích tác giả Thiên Luơng th́ bắt thiên hạ phải ca ngợi Thiên Luơng như ḿnh, thích Kim Dung th́ bắt thiên hạ phải thần tượng Kim Dung như ḿnh. Chí ít không thích cũng phải im lặng ông mới chịu. Thế là hành xử theo kiểu Fan cuồng. Kim Dung, Thiên Luơng với ông có thể là núi Thái Sơn, là Hy Mă Lạp Sơn, là Everest... tùy ư nhưng với người khác có thể khác, miễn là họ vẫn tôn trọng là được chứ ǵ?
4) Truyện kiếm hiệp không xấu, ai mê kiếm hiệp cứ mê... nhưng đấy là văn học đậm tính giải trí, mang chất phổ thông, nhiều sự chưa chắt lọc để đạt các giá trị thượng thừa. Đành rằng giải trí cũng phải có biệt tài, nhiều người có tài ở các môn thượng thặng nhưng làm văn hóa giải trí không có làm được. Hemingway đoạt giải Nobel Văn Học nhưng chưa chắc viết nổi 2 trang kiếm hiệp. Đương nhiên v́ phổ thông nên có nhiều người đọc, kể cả người ít học thức và ít tŕnh độ cũng có, nên ảnh hưởng ra xă hội thành ra lại rộng lớn. Chẳng riêng Kim Dung, tất cả các nhà văn kiếm hiệp chuyên nghiệp ở Trung Quốc khó ḷng mon men đến giải Nobel, cũng chưa có nhà văn nào đoạt giải Nobel từng viết 1 truyện kiếm hiệp. Đánh đồng văn nghệ giải trí phổ thông với đỉnh cao văn nghệ bác học là điều không nên. Như ông Đại Cồ Việt đă nói rất chí lư vậy.
Người ham mê truyện kiếm hiệp th́ cứ ham mê không sao cả, nhưng v́ ham mê kiếm hiệp nên chỉ biết đến văn học kiếm hiệp th́ không nên, và không nên chỉ dừng lại ở đấy, nếu dừng lại ở đấy th́ vĩnh viễn bản thân ḿnh cũng chỉ đến mức ấy không hơn. Càng không nên nh́n đời bằng con mắt kiếm hiệp, lâu dần cái suy nghĩ về cuộc đời và thiên hạ cũng thành ra quá giản dị, đơn sơ, thậm chí lệch lạc theo kiểu giang hồ ân oán (cái này nhiều khi đă thấy bộc lộ trên mạng không ít). Cuộc sống này đâu chỉ đơn giản như giang hồ ân oán.
5) Cụ Thiên Luơng không đến mức mạt sát ông Hoàng Xuân Hăn, có điều cụ không hiểu được con người và hành xử cao đạo của Hoàng Xuân Hăn, của những trí thức nhân sỹ tuy ưu thời mẫn thế nhưng lựa chọn tư thế b́nh lặng - độc lập trước chánh sự. Nhân cách ấy chắc không phải ai cũng hiểu đựoc nên có người phê là "con rùa rụt cổ" th́ cũng là b́nh thường. Yến tước an tri hồng hộc chí?
Hoàng Xuân Hăn chưa bao giờ là người thờ ơ, vô trách nhiệm hay lẩn tránh trước xă hội này cả.
Tại sao lại bắt những con người này làm chánh trị mới đặng.
V́ vậy, lời phê của cụ Thiên Luơng chắc chẳng bao giờ làm bận ḷng cụ Hoàng Xuân Hăn hết và cụ Thiên Luơng cũng không sao đo được cách ứng xử trí thức cao cả như vậy!
Ngày xưa th́ cái ǵ cũng Tử viết, Thi văn (Khổng Tử đă nói, Kinh Thi đă viết) nay th́ cái ǵ cũng Thiên Lương đă viết, Lê Quang Khải đă viết, cụ Thiên Luơng không những Tử Vi đúng mà cái ǵ cũng đúng.
Chắc cụ Thiên Lương cũng không tự tôn về chính ḿnh như những người thần tượng cụ.
Tam Hóa chỉ là cái "bùa mê thuốc lú" là cái vỏ vinh hoa, nhưng Tam Hợp Thái Tuế mới là chân giá trị. Xin hỏi cụ Thiên Luơng chứ một khi Tam Hóa bị phá nát th́ cái Tam Hợp Tuế - Hổ - Phù của cụ liệu có c̣n không? (coi cuốn "Tử Vi Nghiệm Lư Toàn Thư" để biết).
Ai ở ngoài thế Tuế - Hổ - Phù một chút là đặc biệt dán nhăn "không đắc thế", là "bất măn"! Tuế - Hổ - Phù th́ là chánh nhân quân tử.
Ngay cả cái có Thái Tuế đóng th́ Thiên Di ăn ngay cái Tuế Phá cũng bị lờ đi. (Anh Tuphasonghanh có phát hiện được điều này, tôi cũng có ư tuơng tự như vậy khi đọc tác phẩm của cụ Thiên Luơng).
Nói vậy th́ những người đắc tam hợp Thái Tuế liệu có "bất măn" hay không? Hay họ "đắc ư", "măn nguyện", "đắc thời thế" ghê lắm? HoaCai01 có bất măn hay không hay là măn nguyện. Măn nguyện sao dễ nổi ân oán thị phi, dễ rúng động thân tâm như vậy? "Ưng Vô Sở Trụ Nhi Sanh Kỳ Tâm" nhưng rốt cục chỉ LƯU TRỤ ở học thuyết Thiên Luơng, không chấp nhận rộng đường dư luận. Ai nói trái ư lập tức bị dán vô vàn từ ngữ chê bai, đả kích, kể cả chửi bới. Thế th́ làm sao mà nói "Ưng Vô Sở Trụ" được? Xét ra khác ǵ, hơn ǵ Long Tại Thiên?
Thế gian nay có Đệ Nhất Kỳ Viên tự ngưỡng mộ ḿnh Lăo Hoa Cái # 1 (number one) như hoa thủy tiên tự soi ảnh ḿnh dưới nước mà yêu mê say chính h́nh ảnh ḿnh đến độ nhảy xuống nước ôm bóng ḿnh mà chết đuối trong cái ngă. Khác với Lư Bạch nhảy xuống nước ôm bóng trăng mà chết, cũng là dại dột nhưng mà c̣n v́ cái đẹp ngoài bản ngă.
30 năm sau chắc có Lăo Bà Đệ Nhất Kỳ Perfume River?
Sửa lại bởi TTKH : 21 September 2010 lúc 3:45pm
__________________ Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|