Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
  Hình Ảnh Từ Thiện
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Thông Tin
  Thông Báo
  Báo Tin
  Liên Lạc Ban Điều Hành
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Nhờ Coi Quẻ
  Nhờ Coi Ngày
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Tử Vi
  Tử Bình
  Kinh Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Bói Bài
  Đoán Điềm Giải Mộng
  Khoa Học Huyền Bí
  Thái Ất - Độn Giáp
  Y Dược
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch và Phong Thủy 3
Kỹ Thuật
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
Thư Viện
  Tủ Sách
  Bài Viết Chọn Lọc
Linh Tinh
  Linh Tinh
  Giải Trí
  Vườn Thơ
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 106 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
chindonco (3250)
hiendde (2589)
HoaCai01 (2277)
vothienkhong (1807)
dinhvantan (934)
ryan88 (805)
Vovitu (713)
ruavang (691)
lancongtu (667)
TranNhatThanh (644)
Hội viên mới
redlee (0)
dautranhsinhton (0)
Chieu Tim1234 (1)
huyent.nguyen (0)
tamsuhocdao (0)
henytran2708 (0)
thuanhai_bgm (0)
Longthienson (0)
thuyenktc (0)
liemnhi (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí
 Tử Vi Lý Số : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: CHUYỆN LẠ THẾ GIỚI Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
Nhật Bình
Hội Viên
Hội Viên


Đã tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 173
Msg 41 of 65: Đã gửi: 22 April 2011 lúc 3:55am | Đã lưu IP Trích dẫn Nhật Bình

Chùa Trắng

Mặc dù biến động ở Thái Lan đang trở nên rất gay gắt, nhưng nét đẹp của nước Thái vẫn được lưu giữ qua những ngôi đền, mái chùa cổ kính và tráng lệ.

Tỉnh Chiang Rai ở phía bắc Thái Lan, nơi đây tọa lạc ngôi chùa Wat Rong Khun hay còn gọi là chùa Trắng. Ngôi chùa nằm ở phía Bắc Thái Lan này đã trở thành biểu tượng văn hóa của quốc gia. Wat Rong Khun là một ngôi chùa đặc biệt bởi nó được xây dựng hoàn toàn bằng một màu trắng sáng với thủy tinh và thạch cao.

Ý tưởng xây dựng chùa Wat Rong Khun thuộc về một nghệ sĩ Thái có tên là Chalermchai Kositpipat. Ông là một trong những kiến trúc sư nổi tiếng nhất ở Thái Lan, người từ lâu đã muốn xây dựng một ngôi chùa chỉ toàn màu trắng biểu trưng cho sự tinh khiết của Đức Phật mà có thể “tỏa sáng rực rỡ trên Trái Đất và vũ trụ”.

Trong quá trình sáng tạo, ông Chalermchai đã đặt tất cả niềm tin tôn giáo của mình vào từng tác phẩm với mong muốn được làm phong phú Phật giáo ở Thái Lan. Chùa Wat Rong Khun bắt đầu được xây dựng vào năm 1997 và cho tới giờ vẫn chưa hoàn thiện bởi ông Chalermchai muốn tạo lên một quần thể gồm 9 ngôi chùa được trang trí hết sức cầu kỳ nhưng vẫn mang những nét cổ kính.

Theo tính toán của tác giả, để hiện thực hóa được ý tưởng của mình ông sẽ phải mất khoảng 60-90 năm lao động chăm chỉ. Nhưng hiện nay ông đã 55 tuổi. Vì vậy, ông quyết định cho phép 5 trong số những sinh viên xuất sắc của mình tới giúp đỡ ông. Còn có một điều thú vị nữa là ông Chalermchai không chấp nhận bất kỳ một sự giúp đỡ nào về tiền bạc nào của các nhà tài trợ với mong muốn góp phần xây dựng lên ngôi chùa độc đáo này ngoài tài sản của ông và ông sẽ kiên quyết giữ vững quan điểm trên của mình cho tới khi hoàn thành kiệt tác.

Trong chùa Wat Rong Khun có ngôi chùa nhỏ trắng như tuyết tượng trưng cho bầu trời. Để đến được ngôi chùa này buộc du khách phải đi qua một cây cầu bên dưới là một địa ngục thu nhỏ với vô số bàn tay và khuôn mặt gớm ghiếc của những kẻ tội lỗi giơ lên như cố gắng níu kéo thứ gì đó. Bao quanh ngôi chùa chính là một công viên có hồ cá và những tác phẩm điêu khắc màu trắng được thiết kế bởi chính Chalermchai. Mỗi bức tượng là một sinh vật huyền thoại có ý nghĩa nhất định.



gdptthegioi

 

 

Quay trở về đầu Xem Nhật Bình's Thông tin sơ lược Tìm các bài viết đã gửi bởi Nhật Bình
 
Nhật Bình
Hội Viên
Hội Viên


Đã tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 173
Msg 42 of 65: Đã gửi: 22 April 2011 lúc 3:58am | Đã lưu IP Trích dẫn Nhật Bình

Mưa Hoa Mạn Đà La Trong Đêm Khánh Đản Phật A Di Đà

Đêm ngày 17-11 năm Canh Dần, nhằm ngày 22-12-2010. tại chùa Phước Duyên, thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã tổ chức đêm lễ Khánh đản vía đức Phật A Di Đà. Chứng minh buổi lễ có sự hiện diện của HT. Thích Giác Hạnh, Viện chủ chùa Phước Duyên cùng chư Tôn đức Tăng Ni và quý Phật tử gần xa đồng vân tập về dự lễ.

Sau hồi chuông trống Bát Nhã cung nghinh chư Tôn đức quang lâm lễ đài chứng minh, cả pháp hội cùng hòa vang tiếng niệm Phật, không khí thật trang nghiêm, thanh tịnh, thiêng liêng và xúc động. Chư Tôn đức cùng đại chúng đã tuyên đọc lại 48 đại nguyện của đức Phật A Di Đà, đấng Cha lành với hạnh nguyện quảng đại, lòng đại bi, đại nguyện, lợi tha có nhân duyên hóa độ chúng sanh ở thế giới Ta Bà.

Mỗi người con Phật nguyện lâm chung sanh về Cực Lạc, hóa sanh từ sen, tu chứng lên bậc Bất thối rồi trở lại cõi Ta Bà hóa độ tất cả chúng sanh, bà con quyến thuộc tu hành đồng thành Phật đạo.

Nếu từ đời quá khứ lâu xa, cách hơn 10 kiếp, ngài Pháp Tạng tỳ kheo trong khi đối trước Phật phát 48 lời nguyện rộng lớn độ khắp tất cả mười phuơng chúng sanh, nếu một nguyện nào không viên mãn, thệ bất thành Phật và được chư Thiên rải hoa tán thán, quả đất rúng động thì ngày hôm nay chính ngay tại pháp hội này, chư Tăng cùng đại chúng nơi bổn tự cũng được đắm mình trong ngàn bông hoa Mạn-đà-la đang được chư Thiên rải xuống cúng dường mừng ngày vía khánh đản đức Từ phụ A Di Đà. Với con mắt tầm thường của một kẻ trần tục, chúng con đã không nhận ra được.

Thế nhưng, qua những tấm ảnh được chụp lại thì không một ai cầm được nước mắt vì những gì Phật dạy trong kinh là hoàn toàn có thật. Trong kinh Phật thường nhắc đến hình ảnh hoa Mạn-đà-la, hoa Mạn-thù-sa được rải xuống cúng dường chư Phật thì ngày hôm nay những bức ảnh về hoa Mạn-đà-la trong đêm pháp hội tại chùa Phước Duyên là một minh chứng rõ ràng nhất.

Xin được nói thêm, hoa Mạn-đà-la là một loại hoa có hình dạng Mạn-đà-la dùng để cúng dường chư Phật và Thánh chúng thường được nhắc đến trong nhiều Kinh Đại Thừa như Kinh A Di Đà, Kinh Pháp Hoa...Mạn-đà-la là một hình vẽ biểu thị vũ trụ trong cái nhìn của một bậc giác ngộ.

Từ mạn-đà-la tự nó đã mang gốc "manda" nghĩa là cốt lõi với tiếp vĩ ngữ "la" ý nghĩa hàm chứa thêm vào đó. Do vậy, mạn-đà-la, theo đó, có ý nghĩa chung là một "vật chứa sự cốt lõi". Có thể coi Mạn-đà-la là một đồ hình vũ trụ thu nhỏ. "Mandala" dịch nghĩa theo chữ Hán là "luân viên cụ túc", nghĩa là vòng tròn đầy đủ.

Khi tận mắt xem những tấm ảnh kỳ diệu này, người viết đã không thể nào cầm được nước mắt trước một sự kiện hy hữu trong cuộc đời học Phật của mình. Phật pháp nhiệm mầu! Không thể lấy trí thế gian phàm phu và tâm phân biệt ra để giải thích được. Nếu người Phật tử vẫn còn nghi ngờ lời Phật dạy, nghi ngờ kinh điển thì sẽ không bao giờ củng cố được Đạo tâm, tăng trưởng thêm chánh tín trên lộ trình tu học.

Từ những thông tin tìm hiểu về hoa Mạn-đà-la cùng với những hình ảnh sống động của đêm pháp hội, chúng ta lại càng tăng thêm niềm tin trí tuệ nơi chánh pháp và đó chính là chánh tín chứ không phải là mê tín như ai đó vẫn còn kẹt trong sự nghi ngờ, chấp trước.

Sự cảm ứng để làm nên một cảnh tượng thiêng liêng và ngập tràn xúc động này cũng là nhờ nhân duyên đầy đủ. Hoa Mạn-đà-la rơi xuống cũng đã nói lên được tâm trạng của đại chúng được lực Phật tác động cảm thấy an vui và thanh tịnh giải thoát, tâm an vui và thanh tịnh cũng tạo nên một nhân duyên thâm nhập thế giới chư Phật.

Có thể nói, xuyên suốt cuộc đời của đức Phật và ngay cả trong thế giới Phật cũng thường liên hệ đến hình ảnh của hoa. Do vậy, việc cúng dường hoa lên chư Phật không chỉ ở thế giới loài người của cõi Ta Bà này mà ngay cả chư Thiên ở các cõi trời khác cũng thường cúng dường mười vạn ức Phật ở khắp các phương bằng những loài hoa đẹp nhất.

Những bông hoa được dâng lên cúng dường chư Phật cùng với tâm hoan hỷ thì quả thật đó là một công đức vô lượng bất khả tư nghì. Toàn thể hội chúng ngập tràn trong niềm hỷ lạc, hàng vạn người con Phật đồng chắp tay niệm danh hiệu đức Phật A Di Đà.

Tiếng niệm Phật như muốn bao trùm khắp cả ba cõi, tiếng niệm phát xuất từ sự nhứt tâm của cả hội chúng và rồi như sự cảm ứng đạo giao tạo nên một bức tranh kỳ diệu thông qua những tấm ảnh được chụp lại khiến không một ai có thể cầm được nước mắt đồng niệm danh hiệu đức Từ phụ “Nam Mô A Di Đà Phật”. Dưới đây là chùm ảnh Hoa Man Đà La do cộng tác viên Hoa Linh Thoại ghi nhận được, xin trân trọng gửi đến quý độc giả:


 

 
Bài ÁNH VY,
Ảnh MINH CHƠN
 
 
 
 
Quay trở về đầu Xem Nhật Bình's Thông tin sơ lược Tìm các bài viết đã gửi bởi Nhật Bình
 
Nhật Bình
Hội Viên
Hội Viên


Đã tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 173
Msg 43 of 65: Đã gửi: 22 April 2011 lúc 3:58am | Đã lưu IP Trích dẫn Nhật Bình

Chụp Được Qua Phone Di Động Hoa Sen Vòng Tròn Sáng Mặt Trời

Trong những ngày qua dư luận tò mò đến xem hiện tượng vòng tròn sáng trên đỉnh tháp Chùa Linh Phước (Trại Mát) trong khi hư thực chưa xác định được như thế nào thì hiện tượng vòng tròn sáng có hoa sen lại xãy ra ở nhiều điểm khác nhau trong thành phố Đàlạt.

Theo lời của sư cô TN Hạnh Tâm và TN Thuần Huy ở chùa Tâm Ấn và chị Trần Thị Phượng ở 18 A Lê Đại Hành phường 2 TP Đàlạt kể lại rằng: “Sáng nay khi nghe tin tháp chuông Chùa Linh Phước ở phường 11 lại xuất hiện vầng hào quang, cả ba cùng nhau đi xem cho biết thực hư. Tại chùa Linh Phước hai sư cô và chị Phượng đã dùng điện thoại di động của mình chụp lên tháp chuông và thấy trong vòng sáng hào quang trên tháp có hình một đoá hoa sen màu hồng.

Trên đường về, khi đi ngang qua khu vực đường Hùng Vương phường 9 đoạn ngã ba Trại Hầm, sư cô Tâm Hạnh bèn nãy ra ý định dùng điện thoại di động của mình chụp thẳng vào ánh sáng mặt trời đang chiếu ngay phía trước… Thật bất ngờ trong điện thoại của ba người điều hiện ra ba đoá hoa sen màu hồng bên cạnh những vầng sáng ngũ sắc của mặt trời !?.

Về đến chùa Tâm An thấy ánh mặt trời còn đang chiếu ngay trên đầu bảo tháp lộ thiên thờ tượng Đức Quán Thế Am Bồ Tát. Cả ba cô lại dùng điện thoaị di động của mình chụp thẳng vào ánh nắng mặt trời ngay trên đỉnh đầu tượng Phật… thì trong điện thoại của cả ba lại hiện ra hình hoa sen màu hồng bên cạnh vầng sáng ngũ sắc của mặt trời!?.

Tại Thiền Viện Vạn Hạnh phường 8 sau khi nghe ba cô trình bày, chúng tôi thỉnh TT trụ trì Thích Viên Thanh cùng nhiều thầy và Phật tử trong chùa ra trước tiền đường hướng về phía ánh nắng mặt trời đang chiếu và chụp thử (trong đó có hình tôi và TT Viên Thanh đứng cùng hướng mặt trời để làm mẫu xem thử )… Thì thấy tất cả các máy điện thoại di động của những người chụp hình điều chụp được hình hoa sen lẫn trong vòng sáng của mặt trời...

Như vậy thì chiều ngày 20/02/2009 tại ba địa điểm khác nhau trong thành phố Đàlạt nhiều người khi dùng điện thoại di động của mình chụp thẳng vào ánh nắng mặt trời điều thấy có hình đoá sen màu hồng lẫn trong vòng sáng ngũ sắc của mặt trời.

Điều chúng tôi ghi nhận là các loại máy hình khác thì khi chụp sẽ không rõ hoặc không thấy hình hoa sen. Như vậy, đây có thể là một hiện tượng khúc xạ ánh sáng mắt trời ... chúng tôi sẽ liên hệ với các ngành chức năng khoa học tại địa phương và sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong những bản tin tiếp theo.




 
gioidinhhue
 
 
 
 
Quay trở về đầu Xem Nhật Bình's Thông tin sơ lược Tìm các bài viết đã gửi bởi Nhật Bình
 
Nhật Bình
Hội Viên
Hội Viên


Đã tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 173
Msg 44 of 65: Đã gửi: 22 April 2011 lúc 4:00am | Đã lưu IP Trích dẫn Nhật Bình

Lễ Khai Mạc Phật Ngọc - Sacramento

Chùa Kim Quang - Sacramento, California
 
 


 
gdptthegioi
 
 
 
 
Quay trở về đầu Xem Nhật Bình's Thông tin sơ lược Tìm các bài viết đã gửi bởi Nhật Bình
 
Nhật Bình
Hội Viên
Hội Viên


Đã tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 173
Msg 45 of 65: Đã gửi: 22 April 2011 lúc 4:01am | Đã lưu IP Trích dẫn Nhật Bình

Ngôi Chùa Có 10 Ngàn Tượng Phật

Trong không gian chật hẹp, ồn ả kề bên khu vực chợ Hoà Bình Q5 TP***, chùa Vạn Phật lại nằm khuất cuối một hẻm cụt, không để ý hoặc không biết trước ta sẽ lướt qua chiếc cổng chùa nơi đầu ngỏ hẻm mà không hay!

Bước qua cổng chùa, đi hết con hẻm, chùa Vạn Phật hiện ra là một toà nhà 4 tầng rộng thênh thang. Nhưng chỉ nhìn cảnh chùa từ bên ngoài chúng ta không thể hình dung được sự tuyệt mỹ đến lạ lùng của một ngôi chùa giữa lòng thành phố!

Tượng Phật Thích Ca giữa đại điện Phổ Quang Minh

 

Chùa Vạn Phật toạ lạc tại số 66/14 đường Nghĩa Thục Q5, nằm trong hệ thống Phật giáo Trung Hoa tại Việt Nam, là một trong nhhững ngôi chùa Hoa được xây dựng sớm nhất ở Sài Gòn vào năm 1959 bởi hai Hoà thượng Diệu Hoa và Đức Bổn.
Chùa là nơi tu học của tăng ni, hầu hết phật tử đều là người gốc Hoa. Năm 1998, chùa Vạn Phật được động thổ xây dựng, sửa chữa thành 4 lầu và 1 sân thượng, mỗi tầng đều có chính điện thờ Phật, tháp Xá Lợi...
Trên mỗi cánh sen là một bức tượng Phật nhỏ…
Đầu tháng 6-2008, chùa Vạn Phật khánh thành đại điện Phổ Quang Minh, khai quang bộ tượng Hoa Nghiêm Tam Thánh. Điện Phổ Quang Minh chiếm trọn tầng 4 là “điểm nhấn” của toàn cảnh ngôi chùa. Toàn bộ không gian khoáng đãng của điện được dành để đặt bộ tượng Hoa Nghiêm Tam Thánh gồm 3 bức tượng lớn: Thích Ca Mâu Ni Phật, Văn Thù bồ tát và Phổ Hiền bồ tát.
Ngoài 3 bức tượng bề thế, trang nghiêm mà sống động, Điều đặc biệt “làm nên” tên của chùa là 10 ngàn bức tượng Phật Thích Ca Mâu Ni được đặt trong 10 ngàn ô vuông nhỏ được thiết kế trên 4 bức tường bao quanh điện Phổ Quang Minh.
Xen kẽ những tượng Phật nhỏ là những tượng Phật lớn hơn, tạo nên một không gian hoành tráng, hướng thiện, hướng tâm… Tượng Phật Thích Ca uy nghi ngự trên toà sen vàng giữa chính điện cũng rất độc đáo: trên mỗi cánh sen là một bức tượng tượng Phật nhỏ trắng ngà và có 1.000 tượng Phật nhỏ toạ thiền trên cánh sen như thế!

Tượng Phật trong những ô vuông trên tường

 

Đại điện Phổ Quang Minh còn có 2 cặp đèn cầy rất lớn chạm trổ nghệ thuật, xen giữa 10 ngàn tượng Phật trên 4 bức tường là hoa văn các tiên nữ rắc hoa được trang trí khắp nơi, những chân cột chạm khắc tinh xảo hình tượng rồng vàng uốn lượn làm cho không gian của điện thêm trang nghiêm.

B.TR

Quay trở về đầu Xem Nhật Bình's Thông tin sơ lược Tìm các bài viết đã gửi bởi Nhật Bình
 
Nhật Bình
Hội Viên
Hội Viên


Đã tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 173
Msg 46 of 65: Đã gửi: 22 April 2011 lúc 4:02am | Đã lưu IP Trích dẫn Nhật Bình

Đồng Tiền Mệnh Giá Lớn Chưa Từng Thấy ở Mỹ Lộ Diện

Những đồng xu “siêu” cổ, các loại chứng khoán liên bang và đặc biệt là tờ tiền mệnh giá 100.000 USD đang được trưng bày tại Hội chợ tiền quốc tế ở Boston, Mỹ.

Đồng tiền lớn nhất nước Mỹ mệnh giá 100.000 USD.
Đồng tiền lớn nhất nước Mỹ mệnh giá 100.000 USD.

Nhiều người sẽ phải ngoái nhìn những tờ tiền mặt trị giá 100.000 USD, những gia tài bằng vàng khổng lồ từ thời Cơn sốt vàng California hay những đồng xu còn sót lại từ thời Mỹ mới độc lập hay các loại chứng khoán chính phủ trị giá tới hơn 1 tỷ USD.

Đó là những hiện vật được trưng bày tại buổi triển lãm diễn ra ngày 10 -14-8, thu hút sự tham gia của hơn 1.000 thương gia chuyên về tiền xu và hàng trăm nhà sưu tập từ nhiều nơi trên thế giới. Chính vì giá trị lớn như vậy nên triển lãm luôn được canh phòng cẩn mật với lực lượng cảnh sát trang bị vũ khí, các nhân viên an ninh liên bang, bảo vệ riêng cùng các thiết bị công nghệ cao.

Những người tham dự triển lãm được chiêm ngưỡng các “báu vật” rất hiếm được mang từ Viện Smithsonian, bao gồm đồng xu vàng 20 USD đầu tiên và cuối cùng của Mỹ, mà theo các chuyên gia ước tính giá trị hiện tại của loại đồng xu này là 15 triệu USD. Triển lãm còn trưng bày đồng tiền mệnh giá lớn nhất của Mỹ, 100.000 USD, trị giá 1,6 triệu USD tính đến thời điểm hiện tại.

Tờ tiền đặc biệt này có in chân dung Tổng thống Woodrow Wilson, chỉ được sử dụng cho các giao dịch chính thức giữa các ngân hàng dự trữ liên bang. Đồng tiền này không được lưu hành trên thị trường và các nhà sưu tập cũng không thể có được nó một cách hợp pháp. Kevin Brown, giám đốc phòng marketing của Cục In ấn tiền tệ thuộc Bộ Tài chính Mỹ, cho biết: “Phản ứng của những người tham quan triển lãm đều giống nhau, từ già tới trẻ, họ đều tỏ ra vô cùng ngạc nhiên và không bao giờ nghĩ là lại có loại tiền mệnh giá lớn đến vậy”.

Ông Kevin Brown giới thiệu những phiên bản của đồng tiền đặc biệt.

Hơn 3.400 loại tiền xu, tiền giấy, huy chương, vật lưu niệm và các đồ kim loại quý khác được bán đấu giá tại triển lãm, dự kiến sẽ thu được 40 triệu USD. Trong 5 ngày diễn ra hội chợ, hơn 100 triệu USD sẽ được trao tay. Larry Shepherd, Chủ tịch Colorado Springs thuộc Hiệp hội nghiên cứu tiền đúc Mỹ, nhận xét: “Các điều kiện kinh tế không làm giảm nhu cầu của các nhà sưu tập, họ vẫn luôn tìm kiếm và khao khát được sở hữu các loại tiền độc nhất vô nhị.

Những đồng xu tốt nhất, hiếm nhất có giá trị rất lớn ngày nay, đặc biệt là trước thời điểm tháng 9-2008. Vì vậy, nếu bạn đang sở hữu những loại tiền xu hiếm trước năm 2008, thì bạn vẫn giữ được nguyên giá trị, thậm chí là có lãi”. Ở Mỹ hiện có khoảng 200.000 nhà sưu tập tiền vàng chuyên nghiệp và hơn một triệu người sưu tập nghiệp dư. Mỗi năm họ dành tới hơn 3 tỷ USD cho công việc sưu tập này.

danviet

 

 

Quay trở về đầu Xem Nhật Bình's Thông tin sơ lược Tìm các bài viết đã gửi bởi Nhật Bình
 
Nhật Bình
Hội Viên
Hội Viên


Đã tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 173
Msg 47 of 65: Đã gửi: 22 April 2011 lúc 4:03am | Đã lưu IP Trích dẫn Nhật Bình

Chùa Núi Vàng - Kiệt Tác Nhân Văn

image

Bàn tay sáng tạo của con người kết hợp với tuyệt tác thiên nhiên đã tạo nên điều kỳ diệu. Chùa Núi Vàng là điểm đến đầu tiên của tất cả những ai ghé thăm Myanmar. Tĩnh lặng đến mức từng giọt nước rơi rất nhẹ cũng được nghe thấy, tâm hồn con người trở nên thanh thoát hơn khi đến chùa Kyaikhtiyo.

Vùng đất của sự huyền bí

Đến Myanmar là bước vào một thế giới khác với hương vị, cảnh quan, và cảm giác hết sức quyến rũ, với một bầu không khí thật sự khác thường. Yangon, thủ đô của Myanmar, là một nơi kết hợp hài hoà giữa truyền thống và hiện đại, giữa một bên là một nền văn hoá Miến Điện thực thụ hoà cùng với những di sản thời thuộc địa sót lại, vẫn còn tồn tại hàng thập kỷ sau khi Anh quốc rút lui.

Nhịp đập của thành phố hoà nhịp cùng những con đường rộn rã của nó, tạo nên một nét rất riêng của đất nước: người Myanmar. Bạn sẽ rất hứng khởi khi chứng kiến những cuộc diễu hành rất nghiêm trang của các nhà sư trong bộ áo choàng màu vàng nghệ và tím, những ni cô đang tìm của bố thí, và những phụ nữ Myanmar sang trọng điểm xuyết cho mình những món trang sức giả kim vàng óng.

Kẻ trẻ, người già thích kéo dài cuộc tán gẫu trong những phòng trà, trên môi với điếu xì gà truyền thống thơm ngát, trong những bộ trang phục truyền thống theo kiểu longyi và htamein đã có từ hàng thế kỷ qua.

alt

Những bãi biển của Myanmar có lẽ là những nơi độc nhất vô nhị trên trái đất này chưa bị ngành du lịch khai phá, và điển hình nhất có lẽ là bãi biển mang tên Ngapali. Nơi ấy, khách du lịch có thể thư giãn dưới bóng râm của hàng cọ, thả bộ trên dải cát bàng bạc, ngắm nhìn ngư dân đánh cá buổi sớm tinh sương, hay chỉ đơn thuần là để cho những cơn gió từ vịnh Bengal thổi vào làm cho trí não được tuệ minh.

Chốn ẩn dật linh thiêng

Chùa Kyaikhtiyo là một trong những ngôi cổ nhất và nổi tiếng nhất trong tất cả các ngôi chùa ở Myanmar. Chùa Kyaikhtiyo toạ lạc gần thị trấn Kyaikhto, quận Thaton và nhiều người tin rằng nó được xây dựng trong thời gian Đức Phật còn sống, trên 2.500 năm trước.

Theo truyền thống của đạo Phật, tên ngôi chùa này được bắt nguồn từ "Kyaik" có nghĩa là "chùa" và "yo" có nghĩa là "ngự trên đầu của nhà ẩn dật"; còn trong tiếng Pali thì "ithi" nghĩa là "một nhà ẩn dật" và vì thế Kyaikhtiyo hàm ý "ngôi chùa mang đầu của nhà ẩn dật". Bởi vì truyền thuyết kể rằng sau khi một người tu hành xuống tóc vì Đức Phật thì không còn quyến luyến gì trần đời và toàn tâm đi tìm miền cực lạc.

Nơi đây có một tảng đá thiêng, được bao bọc bởi những lá bằng vàng dát mỏng, nằm cheo leo trên bờ một vách đá. Truyền thuyết kể rằng, sở dĩ tảng đá giữ vững được vị trí của nó là nhờ có một sợi tóc của Phật Tổ được đặt ở một vị trí chính xác trong một cái tháp thờ cao đến 7,3m nằm trên khối đá này.

alt

Ngôi chùa được xây dựng trên một tảng đá tròn, hình quả trứng rất to lớn trên độ cao 1.100m so với mặt biển. Đây là một công trình kiến trúc tôn giáo nổi tiếng thế giới, một di sản văn hoá khổng lồ của nhân loại. Trước khi tới Yangon, những người nước ngoài đều đã có khái niệm sơ bộ về kỳ quan này qua sách báo, phim ảnh hoặc lời kể. Điều đáng nói là khoảng cách giữa khái niệm và thực tế là rất lớn, điều này tạo ra niềm hứng thú và cảm phục cho mọi người như khi chính ta đang đứng trước Angkor vĩ đại.

Quần thể kiến trúc to lớn này toạ lạc trên đỉnh một khu đồi lớn với nhiều hệ thống bậc thang trải dài xuống tận chân đồi và một hệ thống thang máy hiện đại. Từ dưới chân núi, bạn chỉ nhìn thấy duy nhất chởm đá nhô ra phía ngoài; nhưng khi lên đến đỉnh, cảnh quan diễn ra trước mắt là một quần thể kiến trúc thống nhất.

Ngôi chùa Kyaikhtiyo cao gần đến 30mét với vô vàn tượng Phật được đặt khắp ngóc ngách, đặc biệt có một số tượng Phật được trang điểm bằng hàng nghìn viên đá quý, hàng trăm viên kim cương với hàng trăm chiếc chuông vàng. Toàn bộ khuôn viên chùa vàng có kích thước hình chữ nhật, cao hơn mặt bằng thành phố 20mét. Từ 4 hướng chính có 4 dãy cầu thang có mái ngói che phủ. Dãy cầu thang dài nhất có 175 bậc, dãy ngắn nhất 104 bậc. Hai bên các dãy bậc thềm là hàng loạt các nhà nghỉ cho khách hành hương.

Để leo lên đến được đỉnh núi dài 12km tính từ vùng Kimmunsakhan, du khách phải leo bộ qua 20 trạm nghỉ khác nhau với các quán cóc nhỏ phục vụ đầy đủ các loại nước giải khát và trái cây. Tuy nhiên, điểm hấp dẫn mọi người nhất là trong suốt quãng đường dài như thế, không một tia nắng nào có thể ảnh hưởng đến vì các tán lá cây rộng lớn có thể che mát mọi người.

SGTT

 

 

Quay trở về đầu Xem Nhật Bình's Thông tin sơ lược Tìm các bài viết đã gửi bởi Nhật Bình
 
Nhật Bình
Hội Viên
Hội Viên


Đã tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 173
Msg 48 of 65: Đã gửi: 22 April 2011 lúc 4:04am | Đã lưu IP Trích dẫn Nhật Bình

Em Bé Người Nga Bay Lơ Lửng Giữa Trời

Những hình ảnh ghi lại cảnh một em bé còn rất nhỏ bay lơ lửng giữa không trung trong một khu rừng ở Nga gây xôn xao và thành chủ đề bàn tán trên Internet trong thời gian gần đây, được đưa lên mạng từ rất lâu nhưng gần đây mới tạo nên cơn sốt, đặc biệt tại xứ sở Bạch Dương.

Người đăng tải cho biết:

- Năm 2009, lúc đó tôi đang đi dạo cùng chú chó của mình trong rừng. Bỗng nhiên con chó cưng sủa rất nhiều, sau đó tôi mới để ý một cô bé mặc áo khoác đỏ đang bay lơ lửng trên không. Nhưng chỉ sau vài tiếng sủa của con chó, cô bé nhanh chóng "hạ cánh" xuống đất, và bỏ chạy.

Những cư dân mạng sau khi được những hình ảnh này đều quả quyết :

- Cô bé chắc chắn có khả năng siêu phàm và có thể bay như chim.

Theo Huanqiu
 
 
 
 
Quay trở về đầu Xem Nhật Bình's Thông tin sơ lược Tìm các bài viết đã gửi bởi Nhật Bình
 
Nhật Bình
Hội Viên
Hội Viên


Đã tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 173
Msg 49 of 65: Đã gửi: 22 April 2011 lúc 4:06am | Đã lưu IP Trích dẫn Nhật Bình

Hình Phật Trên Thân Ghẹ

 
Đức Bồ Tát Quán Thế Âm vì lòng từ bi muốn cứu độ chúng sanh nên có lúc hiện làm thân người, có khi hiện làm thân súc sanh để cảnh tỉnh cho chúng ta bớt nghiệp sát. Cách đây vài ngày, tại số nhà 62 Lâm Văn Bền, Quận 7., chủ nhà ra chợ thấy ghẹ ngon và về luộc để cả gia đình cùng dùng, ăn con thứ nhất và con thứ 2 thì thấy bình thường, nhưng đến con thứ 3 khi lột vỏ bên ngoài ra thì mọi người đều hốt hoảng, vì trên thân ghẹ có hình đức Phật nên họ không dám ăn nữa và đưa vào tủ kính để thờ.
 
Hiện nay rất nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến xem và chụp hình. “Nhất thế chúng sanh vô sát nghiệp, hà sầu thế giới động đao binh”, do chúng sanh gieo trồng nghiệp sát, nên thế giới mới có chiến tranh.
Nhân mùa Vu Lan Báo Hiếu tất cả mọi người chúng ta hãy phát tâm dõng mãnh ăn chay để hồi hướng công đức cầu siêu cửu huyền thất tổ và cầu an cho cha mẹ hiện tiền được tăng long phước thọ.

 

Tin: Linh Nguyễn, ảnh Giác Hiền

 

 

Quay trở về đầu Xem Nhật Bình's Thông tin sơ lược Tìm các bài viết đã gửi bởi Nhật Bình
 
Nhật Bình
Hội Viên
Hội Viên


Đã tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 173
Msg 50 of 65: Đã gửi: 22 April 2011 lúc 4:06am | Đã lưu IP Trích dẫn Nhật Bình

Sự Xuất Hiện Llên Tiếp Đầy Bí ẩn Của Đức Mẹ Đồng Trinh


Su xuat hien lien tiep day bi an cua Duc me Dong trinh

Cậu bé Adrian Datte 9 tuổi đến từ vùng Pottsville hồi hộp chạm tay vào vệt sáng huyền bí. Ảnh: Morning Call.

Hôm nào cũng vậy, cứ đúng 6 giờ tối là hàng trăm người ở thị trấn Schuylkill, Anh, lại tề tựu đông đủ quanh một bức tường trên phố Lewis, để chờ quầng sáng mang hình Đức Mẹ Mary hiện lên. Sự việc này bắt đầu từ hôm 15-8, đúng vào ngày lễ mẹ Đồng trinh lên trời.

Hôm nay, có vẻ “Đức Mẹ” đến trễ hơn: 6 giờ 16 phút. Gần 400 người, tức là 1/10 dân số thị trấn, khi ấy đã kịp thời xếp thành hình bán nguyệt trên con đường nhỏ để tận mắt chứng kiến sự việc quá đỗi kỳ lạ. Già trẻ có, trai gái có, kẻ cuồng tín và người hoài nghi cũng có, nói tóm lại là đủ thành phần.

Phần lớn mang theo máy ảnh và camera trong khi một số người già cầm cả tràng hạt, thánh giá, ảnh thờ Đức mẹ Mary... Hiếm ai trong số họ là người đầu tiên thưởng lãm.

Đứng trên đường chưa hết, người dân sống ở những căn hộ xung quanh còn tranh thủ trèo lên ban công hoặc thả mình trên ghế tựa ở sân vườn. Một số gã tài xế trên đường lớn cũng cho xe chạy chậm lại để hóng xem đã có gì xảy ra.

Su xuat hien lien tiep day bi an cua Duc me Dong trinh

Rồi đột ngột một tiếng la thất thanh làm im bặt những tiếng xì xào bàn tán: “Đức mẹ xuất hiện kìa!”.

Không ai khác đó chính là Tim Heckman, sáng lập viên tổ chức “Những tay săn ma vùng mỏ”, người chiều nào cũng đều đặn có mặt tại đây để tìm hiểu chân tướng sự việc lạ lùng ở Minersville. Heckman bật mí anh có thiết bị dò tìm những đỉnh cực trong vùng từ trường và năng lượng do các linh hồn phát ra khi xuất hiện.

Trước hàng trăm cặp mắt trần tục tròn xoe vì sửng sốt, vầng sáng bí hiểm ngày càng rõ hơn và hình ảnh Đức mẹ ngày càng đậm nét trong ánh chiều nhập nhoạng.

Su xuat hien lien tiep day bi an cua Duc me Dong trinh

Người ta bắt đầu tiến sát lại bức tường, sờ tay hoặc chạm thánh giá, tràng hạt lên vệt sáng với vẻ hoài nghi hoặc sùng kính, trong khi những người khác thì luôn miệng cầu kinh, bấm máy ảnh và quay camera lia lịa.

Một số kẻ không giấu giếm sự nghi ngờ, nói rằng rất có thể đây chỉ là hình ảnh phản chiếu của bức tượng Đức mẹ Đồng Trinh trên bậu cửa tầng 2 của một ngôi nhà nào đó ở bên đường đối diện.

 

Thùy Vân

 

 

Quay trở về đầu Xem Nhật Bình's Thông tin sơ lược Tìm các bài viết đã gửi bởi Nhật Bình
 
Nhật Bình
Hội Viên
Hội Viên


Đã tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 173
Msg 51 of 65: Đã gửi: 22 April 2011 lúc 4:08am | Đã lưu IP Trích dẫn Nhật Bình

Chiêm Ngưỡng Tượng Phật Cười Lớn Nhất Việt Nam
 
 
Bức tượng Thần tài khổng lồ được xem là lớn nhất Việt Nam được đặt ngoài trời khiến người qua đường không khỏi tò mò và thích thú. Suốt một thời gian dài, bức tượng Thần tài khổng lồ đặt trên vỉa hè của tuyến phố Liễu Giai, Văn Cao, Hà Nội kéo dài khiến người đi đường tò mò.

Chủ nhân của tượng phật Thần tài là một đại gia đồ gỗ. Bức tượng khổng lồ được đặt trước cửa hàng vừa có ý nghĩa tâm linh vừa là chiêu maketting có một không hai về cửa hiệu của hãng đồ gỗ này. Theo lời của chủ nhân, đây là bức tượng Thần tài lớn nhất.

Bức tượng cao gần 1,80 mét; rộng 2,4 mét; dài trên 2 mét. Khối tượng được chạm trổ bằng một gốc cây gụ liền khối, được ông chủ này đánh hàng từ bên Lào về Việt Nam.

Ông Thần tài miệng cười tươi, bụng to tròn, hai tay thư thái đặt xuôi theo hai bên đùi, một tay cầm kim ngân khổng lồ… được các nghệ nhân chạm khắc khéo léo đặt trên một bệ đỡ cũng bằng gỗ khổng lồ.
Theo lời kể của ông chủ, tốp thợ gần mười người phải mất gần một tháng mới hoàn thành bức tượng.

Bức tượng có trọng lượng vài tấn, lại bằng chất liệu gỗ gụ cứng như đá, nên ông chủ này không mảy may lo ngại khi quyết định đưa ra ngồi ngoài trời nhiều năm nay.

Trước đó, cũng có một bức tượng Thần tài khác có kích thước gần bằng, nhưng ông chủ này đã chuyển nhượng cho một đại gia đất Tây Nguyên. Sau khi bức tượng Thần tài thứ hai này hoàn thành, đại gia kia nằng nặc đòi mua tiếp để cho… đủ bộ, nhưng đã bị từ chối.

- Rất nhiều khách nước ngoài đi ngang qua đều dừng lại chụp hình. Nhiều người ngỏ ý muốn mua và sẵn sàng trả giá cả trăm ngàn đô nhưng chúng tôi không bán, ông chủ đồ gỗ hãnh diện khoe.

Kiên Trung

 

Quay trở về đầu Xem Nhật Bình's Thông tin sơ lược Tìm các bài viết đã gửi bởi Nhật Bình
 
Nhật Bình
Hội Viên
Hội Viên


Đã tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 173
Msg 52 of 65: Đã gửi: 22 April 2011 lúc 4:08am | Đã lưu IP Trích dẫn Nhật Bình

CHIẾC CẦU THANG KỲ DIỆU

Một phép lạ của Thánh Giuse?

Tại thành phố Santa Fe, bang New Mexico, Hoa kỳ, một bí mật đã xảy ra hơn 130 năm, thu hút khoảng 250 ngàn du khách mỗi năm. Nơi đó là: Nhà Nguyện LORETTO.


Nhà nguyện Loretto

* Điểm độc đáo của Nhà Nguyện này là: Nơi được cho là đã xảy ra phép lạ lại là một cái cầu thang.

* Nhà Nguyện được xây vào khoảng thế kỷ thứ 19. Khi hoàn thành, các nữ tu phát hiện thấy họ đã quên không làm cầu thang để đi lên sàn hát của Nhà nguyện.

* Họ làm Tuần Cửu Nhật để cầu xin Thánh Giuse, là một thợ mộc để Ngài giúp đỡ.

* Vào ngày cuối cùng (của Tuần Cửu Nhật), một người lạ mặt gõ cửa và tự xưng là một thợ mộc, muốn giúp các nữ tu làm cái cầu thang.

* Ông ta đã một mình làm xong cái cầu thang hình xoắn ốc, và nó đã trở thành một kiệt tác của nghề thợ mộc.

* Không ai hiểu được làm thế nào cây cầu thang có thể đứng vững được, vì nó không có cột trụ trung tâm để đỡ sức nặng của loại cầu thang này.


Cầu thang kỳ diệu

* Làm xong, ông thợ mộc ấy lặng lẽ biến mất mà không hề đòi thù lao. Ông đã làm xong cây cầu thang mà không sử dụng một keo dán hay một cây đinh nào.

Trong khắp cả thành phố Santa Fé, người ta cho rằng người thợ mộc ấy chính là Thánh Giuse… đã được Chúa Giêsu gởi đến để đáp lại lời nguyện xin của các nữ tu. Từ ngày ấy, chiếc cầu thang được coi là một Phép Lạ, và trở thành địa điểm hành hương.

Người đại diện ở Nhà Nguyện nói rằng có 3 điều bí ẩn ở đây: Thứ nhất là: Cho đến nay vẫn chưa ai biết được tên tuổi của người thợ mộc ấy.

Thứ hai là: Mọi kiến trúc sư, kỹ sư và khoa học gia đều nói rằng không thể hiểu được làm thế nào chiếc cầu thang có thể đứng vững mà không có điểm tựa ở trung tâm (như thường thấy ỏ các cầu thang loại xoắn ốc này).

Thứ ba là: Gỗ làm cầu thang lấy từ đâu? Họ đã kiểm tra và phát hiện rằng gỗ được sử dụng làm cầu thang không hề có trong toàn vùng ấy.

Thêm một chi tiết làm tăng niềm tin vào Phép Lạ là: Cầu thang có 33 bậc, là tuổi của Chúa Giêsu Kitô ở trần gian.

Lm. Anphong

Trần Ðức Phương

 

 

Quay trở về đầu Xem Nhật Bình's Thông tin sơ lược Tìm các bài viết đã gửi bởi Nhật Bình
 
Nhật Bình
Hội Viên
Hội Viên


Đã tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 173
Msg 53 of 65: Đã gửi: 22 April 2011 lúc 4:10am | Đã lưu IP Trích dẫn Nhật Bình

MỘT TẤM HÌNH MANG NHIỀU Ý NGHĨA.
 
 
Vào dịp Phái đoàn Toà thánh thăm Linh địa La Vang cách đây vài tháng, nhiều người đã biết đến việc mặt trời tỏ hiện như hào quang. Nay chúng tôi lại một lần nữa ghi nhận được một vài hình ảnh tương tự mang rất nhiều ý nghĩa.
Ba bức ảnh dưới đây đã được chụp vào lúc khoảng 6 giờ15 ngày 14.08.2008, nghĩa là ngay trong lúc Cộng đoàn Phụng vụ đang cử hành Thánh Lễ kính Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ. Hình chụp mặt trời ngay tại quảng trường Trung Tâm Thánh Mẫu La Vang.
Trong Thánh Lễ, khi bắt đầu bài giảng của Đức cha chủ tế, rất đông gíao dân đã đồng loạt đứng lên và vỗ tay vang dội, mọi người cùng hướng về phía mặt trời, lúc này mặt trời hoàn tòan không chói mắt, trở nên như một tấm bánh lớn, xung quanh có hào quang tỏa sáng rất đẹp.
Nhiều người xúc động đến trào nước mắt và quỳ xuống cầu nguyện. Họ tin rằng Chúa và Đức mẹ đã dùng dấu này để tỏ cho họ thấy sự hiện diện của Ngài nơi đây. Xem những bức hình này, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra hình ảnh của Chén Thánh (bên dưới), hào quang Mình Thánh Chúa (bên trên) tỏa sáng từ mặt trời.
Nhiều người cho rằng họ đã trông thấy những vòng quay tỏa ra từ mặt trời, những tấm bánh nhỏ bắn ra từ đó và mặt trời đổi qua nhiều màu sắc khác nhau
Đây là hình ảnh chụp nhanh bằng điện thoại di động khi hầu hết mọi người đang tham dự Thánh Lễ Sáng 14.08.2008 trong ngày đại hội La Vang đều được chiêm ngắm mặt trời một hồi lâu mà không hề bị chói mắt..

Br. Giuse Trần Ngọc Huấn

 

 

Quay trở về đầu Xem Nhật Bình's Thông tin sơ lược Tìm các bài viết đã gửi bởi Nhật Bình
 
Nhật Bình
Hội Viên
Hội Viên


Đã tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 173
Msg 54 of 65: Đã gửi: 22 April 2011 lúc 4:14am | Đã lưu IP Trích dẫn Nhật Bình

Chúa Jesus Treo Mình Trên ... Cột Điện

Hình ảnh chiếc cột điện bị bao phủ bởi những dây leo giống hệt với hình ảnh chúa Jesus treo mình trên cây thánh giá.
 
Hình ảnh chúa Jesus treo mình trên cây thánh giá xuất hiện tại một chiếc cột điện bị những dây leo của cây nho bao phủ nằm cạnh đường cao tốc ở Louisiana. Những người điều khiển giao thông qua quốc lộ 26 gần vùng giáo xứ Jeff Davis đều nhìn thấy hình ảnh kỳ diệu này. Một trong số họ, anh Rickey Navarre đã nói trên đài truyền hình KPLC của Mỹ: "Nhìn từ xa, chiếc cột điện đã thu hút sự chú của tôi, hình ảnh đó rất giống với chúa Jesus".




Hình ảnh chúa Jesus treo mình trên ... cột điện

tại đường cao tốc ở Louisiana


Khi biết được thông tin này, các nhà chức trách tại vùng giáo dân ngay lập tức đã thông báo với mọi người rằng, nơi đó không hề an toàn một chút nào bởi chiếc cột diện dẫn đường dây điện cao áp và họ đã quyết đinh cắt nguồn điện đề phòng trường hợp một ai đó leo lên để đến gần với chúa Jesus hơn.

Mike Heinen, một người quản lý điện cho biết: "Từ khi hình ảnh chúa Jesus xuất hiện trên cột điện, chúng tôi đều dọn dẹp nơi đó vào mỗi ngày". Ông cho biết thêm: "Chúng tôi cố gắng ngăn cản những ai muốn leo lên cột điện hoặc cố gắng chạm tay vào dây leo. Nếu ai đó muốn gặp chúa Jesus, tôi nghĩ cách tốt nhất là họ nên đến nhà thờ".

Thu Phương

 

 

Quay trở về đầu Xem Nhật Bình's Thông tin sơ lược Tìm các bài viết đã gửi bởi Nhật Bình
 
Nhật Bình
Hội Viên
Hội Viên


Đã tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 173
Msg 55 of 65: Đã gửi: 22 April 2011 lúc 4:20am | Đã lưu IP Trích dẫn Nhật Bình

ẤN ĐỘ: ẢNH CHÚA JESUS CHẢY MÁU

Hàng ngàn người mộ đạo đang đổ về hòn đảo hoang vắng Andaman thuộc vịnh Begal, Ấn Độ để tận mắt chiêm ngưỡng bức chân dung Chúa Jesus chảy máu hiện tượng lạ lùng diễn ra trong suốt hai tuần vừa qua.

Eric Nathaniel nhân viên điều hành mạng truyền thanh của cảnh sát đảo Adaman là người đầu tiên phát hiện ra dòng chất lỏng đỏ tía chảy nhỏ giọt liên hồi từ bức tranh Chúa Jesus nhà mình, mà theo ông quả quyết đó nhất định là “máu Thánh”.

- Gia đình tôi đã thắp nến và cầu nguyện suốt đêm, máu khô đi được một ít. Nhưng rồi chẳng lâu sau từ bàn tay và trái tim trên một bức chân dung khác, máu lại nhỏ xuống thành hàng. Eric kể lại.

Sự việc quá sức kỳ lạ không chỉ thu hút công chúng tò mò, mà còn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các tông đồ tôn giáo cấp cao. Linh mục John Chrysostom ở nhà thờ Thiên chúa Anglican, thuộc cảng Blair, khẳng định:

- Chúa đau đớn vì những tội lỗi của loài người.

Đám đông hiếu kỳ kéo đến nhà ông Eric ngày càng nhiều, chen chúc náo loạn. Vậy là cảnh sát buộc phải di dời bức chân dung đến nhà vị Giám mục đảo Adaman để tiện cho người dân thỏa sức chiêm ngưỡng.

Bàn về tính hư thực của hiện tượng tôn giáo này, các quan chức trên đảo cho rằng “máu Thánh” chẳng qua chỉ là sơn đỏ bị phôi ra trong tiết trời ẩm ướt. Tuy nhiên điều này vẫn không ngăn cản người dân và linh mục từ các đảo lân cận chèo thuyền tới xem và ngày đêm cầu nguyện.




Máu Thánh nhỏ giọt từ tay và ngực.

(Ảnh: Sky News)

Sky News

 

Quay trở về đầu Xem Nhật Bình's Thông tin sơ lược Tìm các bài viết đã gửi bởi Nhật Bình
 
Nhật Bình
Hội Viên
Hội Viên


Đã tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 173
Msg 56 of 65: Đã gửi: 22 April 2011 lúc 4:21am | Đã lưu IP Trích dẫn Nhật Bình

Nhiệm Màu Phật Ngọc - Ventura












Ventura, California
gdptthegioi
 
 
 
 
Quay trở về đầu Xem Nhật Bình's Thông tin sơ lược Tìm các bài viết đã gửi bởi Nhật Bình
 
Nhật Bình
Hội Viên
Hội Viên


Đã tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 173
Msg 57 of 65: Đã gửi: 22 April 2011 lúc 4:25am | Đã lưu IP Trích dẫn Nhật Bình

Ánh Sáng Hoa Mạn-Đà-La
 
 
 
Mandala dịch nghĩa theo chữ Hán là "luân viên cụ túc"  nghĩa là vòng tròn đầy đủ.Là một đồ hình vũ trụ thu nhỏ. Các vị sư Tây Tạng vẽ đang vẽ mandala đầy màu sắc bằng cát.
 
 
Tôi đến Tu Viện Tường Vân ở 2101 James Madison Hwy Haymarket, Virginia 20169 hai lần để chụp ảnh về hiện tượng Mandala lights chung quanh tượng Phật Ngọc, mà người ta gọi là "Mandala lights of Jade Buddha" (Hào quang Phật Ngọc).
 
 
Một Mandala light ở ngay trước tượng phật. Những Mandala lights này không nhìn thấy bằng mắt thường, chỉ thấy sau khi đã chụp vào máy ảnh và đưa lên máy tính, giảm độ tương phản xuống, tăng độ sáng lên. Nếu không, chỉ là ảnh bình thường với bầu trời tối đen như tấm ảnh bên trên, có hình tôi (mặc áo xanh đeo máy ảnh) đứng trước khán đài do con tôi chụp.
 
 
Trong Kinh Phật có những đoạn Kinh nói về chư Thiên rải hoa cúng Phật: hoa mạnđàla, hoa mahamạnthùsa... Với đôi mắt thường chúng ta sẽ không nhìn thấy được. 
 
 
Ảnh này và ảnh trước chụp cùng 1 vị trí, nhưng thời điểm cách nhau vài phút, cho kết quả ảnh Mandala lights khác nhau. Những ánh sáng này xuất hiện dưới dạng bán trong suốt và khi được phóng to lên, người ta trông thấy chúng được kết hợp từ nhiều màu sắc.
 
 
Những ánh sáng này xuất hiện đầu tiên tại Chùa Quán Thế Âm, Đà Nẵng. Sau đó chúng liên tục xuất hiện tại những địa điểm tượng Phật Ngọc được cung nghinh ở Việt Nam, Úc và Mỹ.
 
 
Những ánh sáng này được gọi là "Ánh sáng Mạn-đà-la" (Mandala Lights) vì hình dạng đầy màu sắc của chúng tương tự như các hình Mạn-đà-la trong quan điểm của Phật giáo.
 
 
Một người đã viết trên youtube: "Sự Nhiệm màu từ khi có Phật Ngọc Hòa Bình Thế Giới, tôi đã được trông thấy những tấm hình trên bầu trời đầy những Hoa Mạn Đà La, được Chư Thiên rải khắp các nơi có Phật Ngọc trụ xứ. Suốt từ Florida đến Califonia rồi Houston TX. Thật nhiệm màu không thể nghĩ bàn.
 
 
PN's
 
 
 
 
Quay trở về đầu Xem Nhật Bình's Thông tin sơ lược Tìm các bài viết đã gửi bởi Nhật Bình
 
Nhật Bình
Hội Viên
Hội Viên


Đã tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 173
Msg 58 of 65: Đã gửi: 22 April 2011 lúc 4:26am | Đã lưu IP Trích dẫn Nhật Bình

Một Trưởng Lão Ni 94 Tuổi Viên Tịch. Sau Khi Trà Tỳ

Có Xá Lợi Tử Rất Giống Tượng Bồ Tát Quan Âm.

Các du khách đang ngắm xem Xá Lợi tử tại Tam Nguyên Cung, Núi Hoa Quả, khu vực nổi tiếng thành phố Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô Trung Quốc. Xá Lợi Tử này của Trưởng lão ni Năng Khoan, hưởng thượng thọ 94 tuổi, là bậc tiền bối trong giới Phật giáo khi viên tịch đã hỏa thiêu, có 18 viên Xá Lợi, trong đó có một hình tượng giống như Bồ tát Quan Âm.

Bất luận ngũ quan hoặc cách ăn mặc đều rất giống, thật là kì diệu. Đặc biệt là bên cạnh tượng Quan Âm còn có xâu chuỗi vòng quanh, khiến cho mọi người khen ngợi nhìn ngắm không thôi. Ngoài ra còn có một số Xá lợi trong suốt, thật là của báu hiếm có .

Xá Lợi, ý nghĩa trong tiếng Phạn là "hài cốt", chỉ cho những xương cốt còn lại của người chết sau khi hỏa thiêu. Thông thường chỉ có vật thể kiên cố của Phật Tổ Thích Ca Mâu Ni còn lưu lại sau khi trà tỳ, các Xá Lợi của Phật như: Tóc, răng, huyết, xương ngón tay.... Phật giáo cho rằng, chỉ có người đắc pháp ngộ đạo, chí thành niệm Phật mới có Xá lợi kết tinh tự nhiên mà thôi.

xaloitu 1.jpg

Trưởng Lão Năng Khoan

xaloitu 2.jpg

Thánh tượng Quan Âm - hiện thân Xá Lợi

xaloi 3.jpg

Triêu Dương

 

 

Quay trở về đầu Xem Nhật Bình's Thông tin sơ lược Tìm các bài viết đã gửi bởi Nhật Bình
 
Nhật Bình
Hội Viên
Hội Viên


Đã tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 173
Msg 59 of 65: Đã gửi: 22 April 2011 lúc 4:30am | Đã lưu IP Trích dẫn Nhật Bình

Lễ Hoa Đăng Vía Phật A Di Đà

Chùa Hoằng Pháp - Đêm 17 - 11 (AL)

 
 
 

gdptthegioi

Quay trở về đầu Xem Nhật Bình's Thông tin sơ lược Tìm các bài viết đã gửi bởi Nhật Bình
 
Nhật Bình
Hội Viên
Hội Viên


Đã tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 173
Msg 60 of 65: Đã gửi: 22 April 2011 lúc 4:31am | Đã lưu IP Trích dẫn Nhật Bình

Có một vị thầy tự đắp tượng không cần học qua điêu khắc

Nằm bên dòng kinh thuộc ấp 6, thị trấn kinh cùng huyện phụng hiệp, tĩnh hậu giang chùa Long Hòa thật nên thơ, chùa được xây dựng năm 1956, đến năm 1976 chùa rơi vào cảnh vắng chủ và trở nên hoang phế.

Một số người dân địa phương đã lợi dụng tình hình này lấn chiếm đất chùa. Mãi đến năm 1992 tỳ kheo Thích Thiện Từ mới được bổ nhiệm về trụ trì, lúc này chùa chỉ còn là một gian nhà nhỏ trống, vắng nằm trên khu đất khoảng 3.799m2.

Trong hoàn cảnh khó khăn của một ngôi chùa quê, tỳ kheo Thích Thiện Từ cố gắng tu bổ lại chùa. Năm 1966 trong lúc lấy đất bồi đắp khoảng sân, tỳ kheo Thiện Từ phát hiện thấy có một lớp đất sét màu vàng sáng như tỏa ánh hào quang, thầy liền nghĩ ngay đến việc đắp tượng Phật để thờ.

Nghĩ vậy nhưng thầy vẫn ngại, không biết mình có khả năng để thực hiện ý tưởng đó hay không, vì bản thân thầy học hành không nhiều, lại chưa từng tham gia bất kỳ một khóa học nào về điêu khắc cả. Thế nhưng, hàng ngày ý tưởng ấy vẫn cứ luôn chập chờn trong suy nghĩ của thầy, nhất là những đêm trăng sáng ngồi nhìn con kinh, nhìn lớp đất bùn tỏa sáng.

Đầu năm 1997 thầy quyết định thực hiện ý tưởng đắp tượng. Bằng trái tim của một người con Phật, bằng rung cảm thẩm mỹ tự nhiên, thầy tiến hành đắp pho tượng A Di Đà. Những hình ảnh Phật in trong kinh sách được thầy đem ra làm mẫu. Nhưng tranh ảnh chỉ cho không gian một chiều, vì vậy thầy phải tham khảo thêm những pho tượng khác.

Để tính tỷ lệ và vận dụng ý tưởng của mình làm sao cho tượng vừa đẹp, vừa toát lên ánh sáng của sự thanh tịnh. Sau 3 ngày mày mò và làm việc cật lực, pho tượng Phật A Di Đà cao 1,1m đã được hình thành! Bức tượng đầu tay không đẹp, không như ý muốn, nhưng tượng Phật có hồn.

Như được tiếp thêm niềm tin. Thầy đắp tiếp một loạt phù điêu về lịch sử đức Phật Thích Ca xung quanh tường chùa. Càng đắp càng phấn khởi vì thấy mình cũng có đôi chút năng khiếu, tỳ kheo Thiện Từ nghĩ đến việc đắp những pho tượng về lịch sử đức Phật Thích Ca bằng xi măng.

Qua sáu tháng nổ lực, vào dịp vu lan năm 1997 thầy đã hoàn tất cơ bản bộ tượng lịch sử đức Phật Thích Ca với 24 tượng, trong đó có 22 tượng ngồi cao 1,2m tượng được tôn trí tại sân chùa, phật tử đến chùa trông thấy ai nấy cũng đều hoan hỷ.

pht_a_di_a_500

Nguyễn Phi Long

 

 

Quay trở về đầu Xem Nhật Bình's Thông tin sơ lược Tìm các bài viết đã gửi bởi Nhật Bình
 

<< Trước Trang of 4 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm dò ý kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm dò

Powered by Web Wiz Forums version 7.7a
Copyright ©2001-2003 Web Wiz Guide

Trang này đã được tạo ra trong 1.8398 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐÃ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO