Tác giả |
|
song Nguyet Hội Viên
Đă tham gia: 23 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 33
|
Msg 1 of 15: Đă gửi: 24 June 2010 lúc 4:35am | Đă lưu IP
|
|
|
ps: Ḿnh copy bài viết của NguyenTri từ diễn đàn cũ sang. Mục này mà bỏ qua th́ phí. ------------------------------------------------- Nghiên cứu tướng mệnh học, tri mệnh không có nghĩ là từ bỏ đấu tranh,
bó tay, bất động, chịu sự an bài. Trái lại, cốt để biết lẽ cùng thông;
lúc nào đáng làm, lúc nào nên ngừng, lúc nào cần động, cần biến, lúc
nào cần tỉnh, cần thủ. Không xuất động như lũ thiêu thân. Tri mệnh để
tạo cho ḿnh một thái độ thong dong đối với việc đời, ứng phó với những
biến động. Tri mệnh để xem thường mọi sự, coi vinh, nhục cùng một rễ,
tử sinh cùng một gốc. Vậy th́ lo ǵ sống chết, sợ ǵ biến động. Tri
mệnh chính là một triết lư nhân sinh rất cao. Tri mệnh cũng là một
phương pháp đấu tranh rất sát với thực tiển vậy.
Thiên h́nh vạn trạng kiếp sống đều hiện lên bằng h́nh ảnh rơ rệt
tượng trưng cho từng tướng cách hay số cách. Không có cái học nào đi
sâu vào cơi nhân sinh như tướng mệnh học. Đông phương th́ không bao giờ quên cái lẽ tuỳ thời. Khắc phục ác vận là tiến thoái tồn vong cho nó hợp với cảnh ngộ.
*Tướng pháp đề ra hai cách:
Sử thế thoái nhất bộ vi cao
Thiên bạc ngă dĩ phúc, ngô hậu ngô đức dĩ bồi chi
*Nghĩa:
Sử thế lùi một bước là khôn
Trời làm mỏng phúc vận của ta, ta làm dây công đức để bù lại.
Hai cách trên đây thấy triết lư nhân sinh của tướng học thật là
thâm thuư vậy. Thoát nhất bộ để t́m hiểu nguyên nhân thất bại rất cần
thiết cho việc bầy keo khác.
Vậy ác vận từ đâu đến? Sau đây là bài phú của Trần Hi Di để trả lời câu hỏi.
Xét tâm thấy ngay kẻ thiện người ác
Nh́n h́nh có thể biết họa phúc
Ăn ở bất công con cháu vô lộc
Ngôn ngữ phản phúc sẻ chết v́ phản phúc
Len lén, dâu giấu loại gian tham
Phổi ḅ ruột ngựa chẳng đáng anh hào
Tâm b́nh khí hoà con cháu tôn vinh
Tính chấp nhất, tài thiên lệch thường gặp đại họa
Vô t́nh bội bạc dể bần cùng
Luôn luôn nhớ gốc được nhiều dịp may.
Trọng giầu khinh nghèo loại bất nhân
Kính già yêu trẻ tương lai tốt đẹp
Hay nói liều khó có tuổi thọ
Vong ân lại hay nhớ tiểu oán công danh nan thành
Đại phú đại quư không làm động tâm, phúc thọ vô cương
Lừa dối, lừa gạt, dù cho giàu cũng sớm tàn
Công b́nh chính trực chết làm thần
Mê hoa luyến tửu khổ vợ con
Chỉ biết lợi ḿnh mà hại người, con cái bất hiếu
Ngu si ăn nói cục cằn khinh bạc, suốt đời bần cùng
Thông minh ngôn ngữ văn nhă thường dể thông lọt
Trong lúc hoạn nạn biết tự thủ, chịu đọc sách
Có thể là trụ thạch triều đ́nh
C̣n tiếp…
Kính,
Nguyên Trí
Sửa lại bởi song Nguyet : 24 June 2010 lúc 4:36am
|
Quay trở về đầu |
|
|
song Nguyet Hội Viên
Đă tham gia: 23 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 33
|
Msg 2 of 15: Đă gửi: 24 June 2010 lúc 4:36am | Đă lưu IP
|
|
|
Hà tiện, chịu khó sẽ tiểu phú tiểu quư nếu có đởm lượng
Sa xỉ, hoang tàn có thể là kỳ nhân nếu tài ba lỗi lạc
Làm chậm mà chắc không vội vă người đáng tin cậy
Làm nhanh mà sáng suốt người tài cao tảo phát
Tri túc và tự măng là hai thái độ khác nhau
Một kiêu căng cũng nên tai họa, một khiêm nhường nên đắc phúc
Tài lớn với tài vặt không giống nhau
Một xông xáo hay thất bại, một ẩn trọng nên công thành
Quá cương việc thành nhưng dễ gặp họa
Quá nhu mọi việc khó thành, nhưng sống yên ổn
Ở chổ vui mà lộ vẻ buồn nhất sinh tân khổ
Lúc giận mà cười là gian tà thủ đoạn.
Ưa khoe tài, khoe tài, lận đận công danh
Thích chê bai luôn luôn bị ghét
Chỉ trách người không trách ḿnh loại khó chơi
Công cho người lỗi ḿnh nhận, mới là bạn tốt
Uốn ư ḿnh cho việc đời được chu toàn, hậu vận hay
Cứ ư ta xông bừa băi rồi sẽ gặp hung vong
Mặt dẽ biến sắc, bạc phước
Kiên tŕ, nhẩn nại, hanh thông
Mừng giận vô lối, nhất sự vô thành
Chửi, chê không đâu tri giao đoạn tuyệt
Giúp người nghèo, đỡ người hoạn,
Tuy bây giờ nghèo nhưng phúc ở trời giáng xuống.
Cam chịu bị người lừa dối, có con hốt nhiên đại phát
Thường nghĩ đến sự nhường một bước, cả đời an lạc.
Hỷ nộ bất h́nh ư sắc thành danh c̣n lập đại công
Tuy nhiên kẻ đại gian cũng hỷ nộ bất h́nh ư sắc.
Bị kiếm đâm dao chém bởi v́ người quân tử quá cương cường và kẻ tiểu nhân tự đắc.
Gieo ḿnh xuống sông, thắt cổ tự di bởi v́ con trai
kém gặp hiểm nguy, con gái khí thịnh mà bị áp bức.
Tại sao đoản triết thân vong?
Tại nói lời bạc, làm điều bạc, ḷng bội bạc sử sự bạc bẽo
Tại sao hung tai ác tử?
V́ đă âm tư hành động lén lút.
Tại sao về già không con nối dơi?
V́ tính t́nh quái dị, cô độc
Tại sao thành niên chôn con?
V́ sao tâm địa độc ác.
Tại sao bị bạo tật chết mau?
V́ sắc dục không hư.
Tại sao được bái tướng phong hầu?
V́ hoài băo cái trí trùm thiên hạ
Tại sao được ở nhà ngọc, cưỡi ngựa vàng?
V́ hành động thanh nhă, h́nh dung tú lệ
Tại sao chỉ làm anh lại quèn?
V́ khí lượng tầm thường gan dạ nhỏ bé.
Họa phúc chẳng chẳng qua chỉ bởi người gọi đến,
Thiện báo ác báo như bóng theo h́nh,
Trồng đậu nên đậu, trồng dưa thành dưa.
C̣n tiếp…
Kính,
Nguyên Trí
|
Quay trở về đầu |
|
|
song Nguyet Hội Viên
Đă tham gia: 23 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 33
|
Msg 3 of 15: Đă gửi: 24 June 2010 lúc 4:37am | Đă lưu IP
|
|
|
Nguyên Trí viết lại những ǵ hay đă học được trong rất nhiều sách vở
thôi chứ không có tự ḿnh sáng tác ra tướng số đâu nha. Vả lại, đọc
bài viết khảo luận này là những đoạn văn trong rất nhiều sách mà tôi
nghiên cứu, thấy hay nên tóm tắt lại để cống hiến các bạn. Đọc bài viết
này chỉ có thể coi như là biết một phần nhỏ trong tướng học mà thôi.
Các nhà tướng số chuyên về chỉ tay, tướng mặt, không viết thành
sách mà phần nhiều chỉ truyền khẩu cho nhau. Do đó, khoa học huyền bí
chỉ được xem là thực hành theo suy đoán, diễn dịch, mà không theo
phương pháp thực nghiệm, nên không thành một khoa học chính xác để đem
giảng dạy tại học đường. Tuy vậy, hiện nay một số y sĩ Tây phương đă
nhận thức rằng những dấu hiệu xuất hiện trên móng tay, trên chỉ tay,
trên mặt là những triệu chứng rơ rệt của một số bệnh nào đó. Họ cũng
đồng ư rằng tướng mặt, tướng tay có thể hổ trợ cho y khoa về môn tâm
sinh lư học.
Tướng mặt, tướng tay, chỉ tay, Tử Vi đẩu số xác nhận lẩn nhau
và bổ túc cho nhau. Xem tướng mặt tướng tay cái lợi là không cần phải
nhớ ngày sinh tháng đẻ, cũng có thể đoán ra được quá khứ hiện tại và
tương lai.
Riêng về Tử Vi đẩu số, một lá số Tử Vi dầu có lấy thiệt đúng,
th́ cũng chỉ đúng cho đến khi người có lá số đó chưa phạm điều ác
(trường hợp tốt số) hoặc chưa làm điều thiện khả dĩ đổi xấu ra tốt hay
giảm được cái xấu đi.
Trời đất nổi cơn gió bụi là động cơ chính xoay chuyển vận mệnh con
người. Thế sự là như vậy. Thiên mệnh theo khoa tướng mệnh là sự kết hợp
của ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ tất năm chất tố tạo thành vũ trụ
và âm dương tức hai khí chất làm chuyển động vũ trụ. Tất cả là biến
dịch. Đời sống con người đưa đẩy trong cái dịch đó. Động biến, cùng,
thông, sinh, tự, hóa, đúng thời, đắc vị là căn bản cho xă hội nhân
sinh. Lư lẽ của tướng mệnh ở đấy mà sinh ra. Tính mệnh vận đặt trên
nguyên tắc toán số, xem tướng cách đặt trên nguyên tắc cơ cấu kiến trúc
và mỹ học, tuyệt đối không là mê tín dị đoan. Nó chống lại quan niệm mê
muội thần quyền và làm giầu thêm cho khoa học nhân văn. Cơn gió bụi, loạn lạc là nguồn gốc của khí số, vận mệnh tạo
nên vinh hoa, thất bại, hung tai, hỷ sự cho kiếp người. Con người lúc
sinh ra hấp thụ khí âm dương, chịu ảnh hưởng vận chuyển, sinh, khắc,
chế; chế hóa mà thành số mệnh tướng cách khác nhau. Số mệnh tướng cách
khác nhau sinh ra chết sống giầu nghèo sang hèn, bĩ thái cùng thông;
thọ yểu thông qua thiên bẩm, cơ hội kết cục càng thêm muôn h́nh muôn
vẻ. Cổ nhân đă hạ bút: “Tử sinh hữu mệnh, phú quư tại thiên”
Như Khổng Minh Gia Các Vũ Hầu thường hoài băo cái chí lớn lúc sinh
thời: “Ở đời khác thường làm sự nghiệp phi thường. Cùng th́ tốt lấy ta,
đạt th́ đem hạnh phúc cho thiên hạ.”
Rút cuộc mặc dù ông tài lượt hơn người và đă cố gắn hết sức ḿnh
cúc cung tận tụy đến chết mới thôi. Thế mà tâm trạng Khổng Minh lúc
chết thật bi ai. Gượng bệnh sai tả hữu vực ra chiếc xe nhỏ ra trại xem
các chổ đóng quân. Gió thu thổi mạnh lạnh buốt tới xương mới thở dài
than rằng:
“Từ đây ta không c̣n được ra trận đánh giặc nữa
Trời xanh thăm thẳm, giận này biết bao giờ nguôi
Muôn việc chẳng qua do số vận
Người sao cưỡng được ḷng trời”.
Thế mới biết anh hùng cũng khó chống lại số mệnh.
Những chuyện để chứng minh hai chử Tri Mệnh
(c̣n tiếp)
Kính,
Nguyên Trí
|
Quay trở về đầu |
|
|
song Nguyet Hội Viên
Đă tham gia: 23 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 33
|
Msg 4 of 15: Đă gửi: 24 June 2010 lúc 4:39am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào Soida và các bạn,
Nguyên Trí sẽ viết lên nhiều một chút để cho Soida tự ḿnh nghiên
cứu nha. Sau khi đọc xong th́ xem lại coi có đúng không. Chỉ bàn về Mũi
thôi, không nói sang phần khác. Nếu nói cho đúng th́ cái mũi trên mặt
người ta, khi nó đi với tai, mắt, miệng được ví như sông ng̣i. Khi nó
đi với lưỡng quyền, trán, cằm được ví như núi non mà tiếng chuyên môn
gọi bằng Tứ độc và Ngũ nhạc.
Tướng pháp của Trung Hoa th́ cái mũi ảnh hưởng ảnh hưởng lớn đến
vận mạng và tính cách của con người, nam cũng như nữ. Đàn ông mũi chủ
tiền bạc. Đàn bà mũi chủ chồng con.
Tướng học nhận mũi là thổ tinh. Nếu thổ tinh hăm, vạn vật không có
đất nuôi nấng sẽ chết khô héo. Mũi hỏng tất nhiên lục phủ ngũ tạng hư.
Đến tuổi trung niên tất v́ bệnh tật mà hết nghiệp.
Nếu giống mũi chó, mũi diều hâu, mũi dao nhọn, gồ ghề, gẫy, lổ mũi
hếch, lệch và yếu ớt, sống mũi lộ, cao và cô đơn như ngọn núi. Như vậy
là thẩm viên hư con người có mũi này phải chịu lao đao, vất vả tâm tính
gian tham.
Chuẩn đầu(phần chóp mũi): chủ về trí lực. Sự phát triển của Chuẩn
đầu đi đôi với sự phát triển của trí tuệ. (Đây là các nhà tướng học
Nhật bản nhận thấy).
Người nào mũi thẳng, đầu mũi tṛn trịa có da thịt th́ tính t́nh nhân từ, bộc trực.
Người nào mũi ngưỡng thiên th́ vô nhân nghĩa.
Người nào mũi khoẳm như lưỡi câu th́ tính t́nh hiểm độc.
*Về h́nh tướng th́ có 5 loại mũi xấu:
-Lộ khổng tị: 2 lỗ mũi rộng toác à nghèo khổ, túng bần
-Tam khúc tị: mũi gẫy à cô độc.
-Cô phong tị: mũi như mơm núi chơi vơi à tự cao tự đại dể bị ghét nên nghèo khổ.
-Cẩu tị: &am p;nb sp; mũi gầy guộc lộ sống mũi, h́nh dung thô tục à hèn hạ.
-Ưng chuỷ tị: mũi chim ưng hay mũi con két à gian tà ác tâm.
Tướng mũi cần phải phối hợp với lưỡng quyền, mũi lớn đẹp mà quyền
thấp không ăn to. Tướng mũi c̣n phải đi đôi với tướng mắt. Mũi lớn đẹp
mà tướng mắt hỏng dù có giầu cũng không sang được.
Mũi là cơ quan thẩm biện của cơ thể, nên đầy đặn, cao lớn có thịt
như lỗ mũi sư tử(to nở đầy, lỗ mũi kín nhưng không được sần sùi, phú
bất quư) như trái mật treo(đầy đặn, kín lỗ mũi, sống mũi cao không lộ
cốt chạy lên đến sơn căn(giữa hai con mắt), phú quư nhiều may mắn.)
ngay ngắn không lệch lạc, không thô, không nhỏ, to lớn nhưng không thô
tục. Như vậy là thẩm quan tốt, không giầu cũng sang.
*Về h́nh tướng có 4 loại mũi tốt:
-Huyền đởm tị(mũi trái mật treo):à đầy đặn, kín lỗ mũi, sống mũi cao không lộ cốt chạy lên
đến sơn căn(giữa hai con mắt), phú quư nhiều may mắn.
-Tài đông tị(mũi như ống tre vát):à sống mũi cao thẳng, bong bẩy, đầu mũi và cánh mũi
chắc chắn đầy đặn, tất phú quư.
-Sư tử tị(mũi sư tử):à to nở đầy, lỗ mũi kín nhưng không được sần sùi, phú bất quư.
-Long tị(mũi rồng):à là cả 3 h́nh mũi trên cộng lại, mũi này thuộc vua chúa, phú gia địch quốc hiếm có.
Nói tóm lại trên nguyên tắc chung mũi tốt về h́nh thái phải kín lổ
mũi, ngay ngắn đầy đặn, sống mũi cao nhưng không lộ cốt. Xấu th́ lỗ mũi
lộ, mũi hếch, cốt lộ mỏng lệch.
Kính,
Nguyên Trí
|
Quay trở về đầu |
|
|
song Nguyet Hội Viên
Đă tham gia: 23 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 33
|
Msg 5 of 15: Đă gửi: 24 June 2010 lúc 4:40am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào các bạn, bây giơ Nguyên Trí viết tiếp.
(Chỉ tóm tắc cho biết qua sơ lượt mà thôi v́ ai muốn nghiên cứu vào
tướng học th́ đều biết đến Tam đ́nh, Ngũ nhạc, Lục phủ, Ngũ quan, Tứ
độc, Lục Diệu, Ngũ Tinh pháp, 13 bộ vị, và 12 cung. Bất cứ một môn học,
một nghề nghiệp nào cũng có tiếng chuyên môn. )
* Tam Đ́nh.
Thượng đ́nh -từ trán chổ chân tóc xuống tới giáp mí lông mày
Trung đ́nh -từ chổ giáp lông mày tới chót mũi
Hạ đ́nh -từ chót lổ mũi xuống cằm
Tam đ́nh tượng trưng cho tai tài; ba thể tài trọng yếu nhất trong vạn vật là Thiên, Địa, Nhân.
Trán biểu tượng trời Thượng đ́nh chỉ thời thiếu niên
Mũi đại diện người Trung đ́nh -> trung niên
Cằm ví như đất Hạ đ́nh -> lăo niên.
Tam đ́nh cân xứng th́ là tướng mạo của kẻ thượng đẳng; nghĩa là
phần của khuôn mặt mà được tương xứng điều hợp, không bị khuyết hăm th́
cả đời không phải lo đến cơm áo. Tướng thư có nói:
Tam đ́nh b́nh đẳng, nhất sinh y thực vô khuy,
Ngũ nhạc triều qui kim thế tiền tài tự vượng.
Nghĩa:
Tam đ́nh bằng phẳng suốt đời cơm áo khỏi lo,
Ngũ nhạc cùng hướng vào nhau, đời này tiền tài phát đạt.
Tam đ́nh dài nhắn không đều; lệch th́ cô bần yểu-triết.
Khi xem Tam đ́nh thấy quảng khoát, dài đều nhau, nếu được lổ tai rộng sáng nữa thời nhất định người này có văn học cao.
Thượng đ́nh dài, lăo cát xương
Trung đ́nh dài, gần quân vương
Hạ đ́nh dài, già cát tường
Tam đ́nh cân đối vinh lương suốt đời
Tam đ́nh không đều, thế cô, bần tiện.
Kính,
Nguyên Trí
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
song Nguyet Hội Viên
Đă tham gia: 23 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 33
|
Msg 6 of 15: Đă gửi: 24 June 2010 lúc 4:41am | Đă lưu IP
|
|
|
Thấy các bạn yêu thích tướng mệnh học như vậy nên tôi dù bận rộn cũng nhín chút thời gian để viết thêm về tướng học bữa nay.
* Ngũ Nhạc
Trán là Nam nhạc
Cằm là Bắc nhạc
Mũi là Trung nhạc
Tả quyền là Tây nhạc
Hữu quyền là Đông nhạc
Điều cốt yếu là ngủ nhạc tương triều nghĩa là cằm, trán và lưỡng
quyền hướng về mũi. Đồng thời Ngũ nhạc c̣n phải được Tứ Độc (mắt, mũi,
tai, miệng) toàn hảo th́ mới thành đại dụng được. Trong ngũ nhạc phải
đều, không nên bị một nhạc nào thất hăm quá độ, nếu một nhạc nào cô lạc
thời chủ bị một đại vận 20 năm cô quẩn. Nếu có ngũ nhạc đẹp lưu hành
đại vận của ngũ quan cũng không phát được. C̣n người ngũ nhạc triều qui
th́ tất cả đă có đều bền bỉ. Xem tướng người làm chính trị nên chú ư
ngũ nhạc.
* Lục Phủ
Lục phủ là danh hiệu dùng để chỉ 3 cặp xương ở hai bên mặt:
-Hai xương cạnh trán
-Hai xương lưỡng quyền
-Hai xương g̣ má
Lục Phủ cần tṛn rắn, không cô lộ, tương trợ cho nhau không chia ĺa.
Lục Phủ cần nở nang, thẳng không khuyết hăm, mạnh mẽ cân xứng là tốt chủ vượng tài.
Lục Phủ khuyết hăm là xấu.
Lục Phủ cũng liên quan tới thời gian thụ hưởng :
Thượng phủ ứng thiếu niên,
Trung phủ ứng trung niên,
Hạ phủ ứng với văn niên.
Thường nghe nói: Mặt có góc cạnh là nói đến những xương cốt của Lục Phủ.
* Ngũ Quan
Ngũ quan dùng để chỉ: tai, mắt, mũi, miệng và lông mày.
Ngũ quan cần phải Minh Lượng – thanh thiết, sáng sủa, có thần khí, trang nhă
Ngũ quan cần phải Đoan chính – ngay thẳng, cân xứng và lớn nhỏ
thích nghi, h́nh thể rơ ràng chổ nào cần dầy th́ dầy, mỏng th́ phải
mỏng: đen trắng phân biệt…vv..
*Tứ Độc (Tứ Thủy)
Tứ độc ví như sông ng̣i gồm có: tai, mắt, mũi và miệng.
Tứ Thủy phải tối yếu lưu thông, như trong dịch học chảy thời thông,
thông thời sáng, sáng thời tươi tốt vậy. Nhân trung là ng̣i rănh giao
điểm tổng hợp của Tứ Thủy.
Tứ Thủy lành dữ tốt xấu, muốn biết phải quan sát ở ng̣i rănh. Nhân
trung rơ rệt đoan chánh nghĩa là trên hẹp dưới rộng sẽ phú quư. V́
chính là biểu tượng của Tứ Thủy thông lưu trong sáng. Nên Nhân trung
sâu dài th́ con cháu măn đường, ít bệnh tật lại là thủ tài chi tướng. Khi mà Nhân trung xấu, vẹo tà, chính là Tứ Thủy bất lưu, vẩn đục chủ đa bệnh tật, ít tiền tài đoản thọ, con cái ít là tướng xấu.
*Lục Diệu
Lông mày trái gọi là La Hầu
Lông mày phải -> Kế Đô
Mắt trái -> Thái Dương
Mắt phải -> Thái Âm
Sơn căn -> Nguyệt Bột
Miệng -> Thủy Tinh
Kính,
Nguyên Trí
|
Quay trở về đầu |
|
|
song Nguyet Hội Viên
Đă tham gia: 23 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 33
|
Msg 7 of 15: Đă gửi: 24 June 2010 lúc 4:42am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào Nina, Soida, Thepdatoi, banhmi3t, Longphung và tất cả các bạn.
Nina hỏi: “xương g̣ má có phải xương hàm không anh ?”
-Hai khu vực xương nổi cao ở 2 bên phía trên ở cuối đuôi chân mày chạy lên sát chổ chân tóc gọi là Thiên thượng phủ
-Cặp xương lưỡng quyền thuộc khu vực trung đ́nh gọi là Quyền cốt trung phủ
-Hai phần 2 bên mang tai tiếp giáp với lưỡng quyền và chạy dài
xuống phía dưới gọi là Tai cốt hạ phủ, v́ khu vực này thuộc về hạ đ́nh.
Thượng phủ tốt th́ có nhiều tài lộc.
Trung phủ ------- giữ được địa vị, bổng lộc.
Hạ phủ ------- có nhà cửa, ruộng nương.
Nếu cả 6 phủ đầy đặn, cân đối, ngay ngắn, th́ một đời giàu có.
Một phủ đầy đặn th́ giầu có 10 năm. (Nó chỉ có ư nghĩa tượng trưng.
Nó chỉ có nghĩa là một Phủ mà đầy đặn th́ kẻ đó có khả năng phú túc.)
Nina hỏi: “c̣n lục dịu có ảnh hưởng ra sao, sao anh NT không nói tiếp ?”
Nguyên Trí xin bổ sung phần này.
*Lục Diệu
Lông mày trái gọi là La Hầu --------trường, ăn lộc Trời
Lông mày phải -------Kế Đô -------bằng, có vợ con
Mắt trái -------Thái Dương ----sáng, phúc, lộc, cường
Mắt phải -------Thái Âm -----đen, có quan chức
Sơn căn -------Ngu yệt Bột ----thẳng, đủ cơm áo
Miệng -------Thủy Tinh ----đỏ, vị tam công
Nina viết: “theo khách quan của Nina th́ về thẩm mỷ Nina không đẹp
nhưng về tướng học th́ khuôn mặt của Nina cũng có thể chấm được điểm
cao đấy . Có lẽ số nina không cần làm cũng có ăn .”
Vậy th́ chúc mừng Nina. Bởi v́ như Nina nói th́ Nina không đẹp mà
có tướng cách tốt vậy th́ không có thể nào thành xấu tướng được. V́
tướng học tách rời nhan sắc với tướng cách ra để quan sát mà t́m hiểu
tương lai người đàn bà sẽ sang hay hèn, ngu hay hiền, giầu hay nghèo,
khổ hay sướng, thọ hay yểu, hạnh phúc hay nổi trôi, một chồng một vợ
hay đa phu lẽ mọn, chết toàn vẹn bay bất đắc kỳ tử…vv…Con mắt, cái mũi,
hàm răng, tóc tai và thân h́nh sẽ được nh́n trên nguyên tắc liên quan
đến thân phận chứ không chỉ thuần túy theo quan niệm mỹ học. Vậy là đă
nói về phần tướng mệnh học của người đàn bà. Nếu có thời gian sẽ bàn
sâu hơn về phần này.
Thông thường th́ người đàn bà hồng nhan là người trời ban cho một
sắc đẹp diễm lệ đi đôi với tâm hồn mẩn tiệp tài hoa khiến cho nam phái
phải mê mệt. Chuyện Lục Châu, Dương Quư Phi, và Vương Chiêu Quân tất cả
đều phảng phất một không khí hồng nhan bạc mệnh. Nhưng bạc mệnh là số
phận mỏng manh như câu thơ sau:
Phận hồng nhan có mong manh,
Nửa chừng xuân thoắt găy cành thiên hương.
Kính,
Nguyên Trí
|
Quay trở về đầu |
|
|
song Nguyet Hội Viên
Đă tham gia: 23 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 33
|
Msg 8 of 15: Đă gửi: 24 June 2010 lúc 4:42am | Đă lưu IP
|
|
|
*Ngũ Tinh Pháp
Ngũ hành tương sinh (tốt v́ sinh ra) &am p;nb sp;Ngũ hành tương khắc (xấu v́ tiêu diệt đi)
Hỏa sinh ra Thổ &am p;nb sp; &am p;nb sp; Thủy khắc chế Hỏa
Thổ -> & ;nbs p; Kim & amp; nbsp; & amp; nbsp; Hỏa -> ; ; Kim
Kim -> & ;nbs p;Thủy Kim -> & ;nbs p; Mộc
Thủy -> Mộc & ;nbs p; & ;nbs p; Mộc& amp; nbsp; -> &a mp;n bsp;Thổ
Mộc -> & ;nbs p; Hỏa & amp; nbsp; & amp; nbsp; Thổ -> ; ; Thủy
Trán tức là Hỏa tinh
Mũi -> Thổ tinh
Tai trái -> Kim tinh
Tai phải -> Mộc tinh
Miệng -> &a mp;n bsp;Thủy tinh
TRÁN - hăm thời các bộ vị kia sẽ bị ám trệ cũng ví như mặt trời
không có ánh sáng, tức là không có khí Hỏa ấm áp, bị băng tuyết che phủ
là sao sinh thảo mộc được. Lúc thiếu thời sẽ đa tai, bệnh tật, xung
khắc, trong đời khó được đại dụng.
MŨI – hăm thời tài vật không sinh, v́ Mũi là chủ của Ngủ tinh, cho
nên các bộ vị kia bơ vơ như người không có chủ. Trung niên không bị
bênh tật cũng phá hại.
Sơn căn không gẫy gập, Niên thọ khá thời tài sản c̣n
thái-bán, nên sống mũi quá cao miệng nhỏ, Địa các không triều lên, th́
tuổi 13-14 đă phải ly-hương biệt tổ bôn ba nơi đất khách quê người. Bởi
v́ Thổ(mũi) khắc Thủy(miệng).
TAI TRÁI - hăm th́ học vấn văn chương kém cỏi lại hay bị yểu-triết nữa.
Khi mắt không có thần, hai tai phản lộ, trán gồ cao th́ gia
tài sản vật cha mẹ sẽ phá bại. Bởi v́ Hỏa(trán) khắc Kim(tai).
TAI PHẢI - thuộc Mộc tinh nên khi xem tai phải coi phụ thêm vào
lông và tóc nữa. Tai phải hăm thời người này khi cha mẹ thụ thai bị
việc sầu bi tư lự, tật bệnh, hay dinh dưỡng quá thiếu thốn, thời buổi
lúc nhỏ tật bệnh lại khổ.
MIỆNG - hăm thời phúc lộc không chu toàn, y phục và lương thực sẻ thiếu thốn.
Nếu miệng rộng, trán gồ nhọn là giao vận tới tuổi 50 thân thế tất nhiên cô khổ. Bởi v́ Thủy(miệng) khắc Hỏa(trán).
Trong Ngũ tinh có tinh nào thất hăm, chủ bị một đại vận xấu không
hanh thông. Nhưng nên chú trọng vào Trán(hỏa) và Mũi(thổ) là trọng
yếu.
Kinh,
NT
|
Quay trở về đầu |
|
|
song Nguyet Hội Viên
Đă tham gia: 23 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 33
|
Msg 9 of 15: Đă gửi: 24 June 2010 lúc 4:44am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào các bạn,
Sau đây là chuyện nói về tướng mệnh học của người đàn bà trích ra để chúng ta cùng nhau học hỏi.
Sách tướng viết: “Nữ nhân tối kị hữu tị vô quyền”
Nghĩa: Đàn bà tối kị mũi cao mà không có lưỡng quyền lương phối.
Ở trên chúng ta biết đàn bà quyền cao tất khắc phu, nhưng nếu lưỡng
quyền quá thấp gần như là không có mà cái mũi cao nở th́ lại càng là
một tướng xấu hơn nữa.
Câu chuyện dưới đây chứng minh một định lư trên.
Khoảng Dân Quốc thập tứ niên (tức năm 1925) ở chợ Phật Sơn tỉnh Nam
Hải có cửa tiệm bán nước trái cây, chủ nhân họ Lương, vợ chồng hiếm hoi
mới nuôi một con gái đặt tên là Á Quyên. Khi lên 6 tuổi, ông bà Lương
cho cô con nuôi đi học và đổi tên là Lệ Quyên. Lớn lên dung mạo Lệ
Quyên rất xinh đẹp, ai trông cũng muốn yêu.
Năm 18 tuổi, ông Lương đă già mới bảo Lệ Quyên nghỉ học về
trông nom công việc buôn bán. Đă đẹp lại có duyên, tiếng tăm nổi dậy,
chỉ trong khoảng thời gian ngắn, khách mua lũ lượt kéo đến hàng. Trong
số khách thường luôi tới có nho sĩ họ Phùng tinh thông tướng học, trông
Lệ Quyên thấy nàng mặt mũi ngũ quan đoan chính, thân h́nh đều đặn cân
xứng, da trắng nom như trứng gà bóc, thật dể làm điên đảo những kẻ hiếu
sắc, chỉ hiềm một nổi là mũi nàng quá cao, lại có ám tiết (mũi nỗi lên
vết đen mờ mờ như chia mũi ra làm hai khúc). Theo tướng như thế là “hữu
tị vô quyền”(mũi cao mà lưỡng quyền không tương phối) hay gọi là “Độc
tủng cô phong”(mũi như ngọn núi đứng trơ vơ). Ai mang tướng này ắt hẳn
là loại bạc t́nh và khắc phu. Lại thêm đôi mắt nàng chúi xuống(hạ thùy)
và nơi “sơn căn”(tức khoảng cách giữa hai con mắt) có vệt như ngấn lệ.
Nho sĩ họ Phùng liền lập lời đoán ghi trên giấy với sự chứng
kiến của bạn bè đồng bệnh si t́nh cô gái bán nước trái cây như sau:
“Tam thập nhị tế (32 tuổi) đi vào nhăn vận (vận con mắt) sẽ gặp
khốn khổ, đôi mắt nh́n phiêu dao bất định tất nhiên tâm vô định kiến.
May nhờ đ́nh cốt chạy thẳng lên thái dương (quyền cốt tháp thiên sương)
nên kể từ trung niên đến lúc già có thể tự làm lấy ăn không đến nỗi đói
khổ. Cái mũi “cô phong độc tủng” làm cho phải thay đổi tới ba bốn lần
chồng. Khi nào hồng nhan biến ra bạch phát th́ sống cô độc.”
Cuộc đời Lương Lệ Quyên quả đúng như lời đoán tướng của nho sĩ
họ Phùng. Cai quản quán bán nước trái cây, Lệ Quyên chẳng khác chi một
đóa hoa tươi thắm lôi cuốn biết bao nhiêu chàng trai ong bướm gian hồ.
Nhưng khốn nỗi, tâm t́nh của Lệ Quyên lại lạnh hơn băng tuyết, muốn
chọn chồng một cách nghiêm nghị chín chắn, những kẻ ngang hàng hoặc
thấp hơn đều bị nàng loại. Ngày tháng trôi mau, cả năm sáu năm trường,
Quyên vẫn chưa chọn được ai. Tự thị thông minh, nàng mới ra vế câu đối
kén chồng, ai đối cho đẹp lời đẹp ư, nàng sẽ nguyện đi theo dù phải làm
lẽ mọn, thiếp hầu cũng cam ḷng. Vế đối ấy là: “Lê lư, lê hoa tam
dạng bạch”.
Có người phú thương giầu lớn nhất vùng tên Văn Thiếu Đ́nh tuổi
ngót nghét sáu mươi đă đối được. Giữ lời hứa, Lệ Quyên chấp nhận về làm
thê thiếp cho Văn Thiếu Đ́nh. Rủi cho nàng, chưa đầy ba tháng gối chăn,
Văn Thiếu Đ́nh bỗng lăn ra chết. Cả họ bên chồng đỗ cho Lệ Quyên là con
quỷ mang sự bất thường đến cho gia đ́nh, súm nhau lại đuổi nàng đi,
chẳng cho lấy một xu nhỏ.
Lệ Quyên đành trở về với quán bán trái cây ngày trước, tự thực
kỳ lực và cũng có gá nghĩa với vài người đàn ông nữa, rồi chẳng ai ăn ở
được lâu bền. Cuối cùng Lệ Quyên chết già cô độc.
Kính,
Nguyên Trí
|
Quay trở về đầu |
|
|
song Nguyet Hội Viên
Đă tham gia: 23 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 33
|
Msg 10 of 15: Đă gửi: 24 June 2010 lúc 4:55am | Đă lưu IP
|
|
|
dinhvantan đă viết:
- Những người thắt đáy lưng ong , vừa khéo chiều chồng lại dễ nuôi con (3) .
-----------
(3) Chắc thuộc loại tướng "đĩnh" ngực chữ tâm .
|
|
Chào bác ThienKhoi,
Tôi không biết rành chữ Hán nên chỉ phỏng đoán theo sự diễn tả chữ “Cụ” hơi vuông của bác mà luận bàn.
Tướng lưng được thí dụ chữ “Cụ” gần giống như h́nh vuông --thường
th́ lư số Đông phương hay lấy ư hơn là h́nh thức, nên lấy vuông để diễn
đạt ư vững chắc như-- phải thật đầy đặn, cân xứng, nở nang, bằng phẳng
th́ là quư tướng của lưng. Gầy hay mập lưng cũng cần rộng răi. Nếu được
vậy th́ mạnh khỏe, nội tạng ổn định, ít có tai họa, được hưởng phúc
lộc.
Cái lưng mỏng trong èo uột thế yếu là người nhu nhược, nội tạng
không ổn định, tinh thần suy nhược. Bởi vậy lưng lệch lẹo, nhỏ bản th́
yểu chiết, hoặc tuyệt tự. Sách tướng có câu:
“Eo lưng là thành quách của bụng. Mọi sự an nguy của bụng đều dựa vào eo lưng cả”
Eo lưng đàn bà cần phải thẳng và tṛn, nếu eo lưng quả nhỏ lại bó ở
phần giữa, đường tử tức có nhiều điều bất lợi. Tướng eo thế nào th́
tướng lưng cũng vậy. Eo tṛn, lưng dày không được lơm vào, không được
sẻ thành rănh dọc theo xương sống và hai xương đầu cánh tay không được
gồ cao nhọn trên lưng, ví hơi giống h́nh vuông là vậy.
Bởi vậy nên có câu:
“Yêu viên bối hậu uy chấn cửu châu, phú quí lưỡng toàn nhi tôn đa phúc” (Eo tṛn, lưng dầy, phú quí toàn con cháu phúc lộc)
Hoặc trong Ma Y thần tướng có câu:
“*Lưng tṛn, dầy thanh tú chồng sang.
*Gái lưng bụng đầy đặn giống trai chủ phú quí vinh hoa.
*Lưng mỏng, thành rănh nếu có lợi và danh thành toại th́ cũng chỉ là hư hoa, phù du.”
hoặc:
Khán nhân tà thi tịch hôi cố
Dâm đăng tinh thần tiện hữu dư
Hạng đoản phát nùng yêu bối lộ
Vi xuất khuê môn tảo khắc phu.
(Nh́n ai cúi mặt liếc ngang lại hay ngoái cổ
Tâm hồn dâm đăng bừa băi hạ tiện
Cổ ngắn, tóc rậm, xương lưng xương sườn lộ
Chưa ra khỏi khuê pḥng đă khắc phu.)
Nguyên Trí thư sinh
|
Quay trở về đầu |
|
|
song Nguyet Hội Viên
Đă tham gia: 23 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 33
|
Msg 11 of 15: Đă gửi: 24 June 2010 lúc 4:58am | Đă lưu IP
|
|
|
serene đă viết:
Xin bác Nguyen Tri nói một chút về tướng mắt. Xem mắt khó nhất là xem thần khí có phải không ạ?
Ḷng đen nhiều th́ sao, ḷng đen ít th́ sao? |
|
Chào serene,
Khi nói đến tướng mắt th́ lập tức phải nói đến thần khí v́ mắt biểu
lộ thần khí nhiều nhất. Người linh hoạt, thông minh đều nhờ vào thần
khí đầy đủ, nếu thần khí đi mất th́ mạng vong. Nếu nói về các kiểu mắt th́ rất nhiều như: Mắt phượng, mắt voi, mắt hùm, mắt hạc, mắt cá, mắt rắn, mắt mèo...
Mắt nếu ḷng đen nhiều th́ thông minh, văn chương. Ḷng đen ít,
ḷng trắng nhiều, chẳng h́nh tù cũng phá sản.(chỉ là căn bản thôi vào
chi tiết th́ biến hoá tuỳ bộ vị)
Nguyên Trí thư sinh
|
Quay trở về đầu |
|
|
song Nguyet Hội Viên
Đă tham gia: 23 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 33
|
Msg 12 of 15: Đă gửi: 24 June 2010 lúc 5:06am | Đă lưu IP
|
|
|
dinhvantan đă viết:
Coi tướng phụ nữ có 2 cách : mệnh tướng và h́nh tướng .
- Về mệnh tướng, truyện Trinh Thử có câu :
.....(bỏ câu trên),
Dài nơi ngư vĩ, cao nơi ngoạ tàm (1).
2 cách nầy thuộc chuyên môn phần tướng pháp, sách không nói rơ .
Hoặc là nốt ruồi th́ có cách : thương phu trích lệ (2).
-----------
(1) Ngư vĩ là đuôi mắt . Ngọa tàm là phần dưới của mí mắt
(2) Thương phu trích lệ là giọt lệ hại chồng .
(3) Chắc thuộc loại tướng "đĩnh" ngực chữ tâm .
|
|
"Dài nơi ngư vĩ" th́ nữ tướng sẽ có một cặp mắt dài sáng vành đuôi
mắt dài, không cụp xuống th́ người phụ nữ sẽ có tài về nhạc, họa, văn,
kịch. Như vậy th́ rất đúng vào tướng cách mà các bậc phu quân cần t́m
nơi người phụ nữ thời xưa. Hiện tại nếu người phụ nữ có tướng ấy th́ có
thể xem các tài tử đóng phim có tài diễn xuất rất xuất sắc.
Nữ nhân cần "cao nơi ngọa tằm" v́ nơi ấy là cung Tử tức nên đầy
đặn, bằng phẳng, màu sắc cần hồng nhuận th́ con cháu vinh xương. Chữ
cao ở đây có nghĩa là không được thấp hăm v́ nếu thấp hăm th́ sanh dục
gian nan, tổn hại về con cái. Rất tai hại nếu nơi ngọa tằm thấp hăm
không có thịt th́ đường con cái yếu kém có thể đi đến chổ tuyệt tự. Bởi
vậy mới viết là cao nơi ngọa tằm th́ tướng phụ nữ mới tốt.
Nếu hợp lại toàn câu "Dài nơi ngư vĩ, cao nơi ngoạ tằm" th́ là người phụ nữ có tài hoa và vượng phu ích tử.
Nguyên Trí thư sinh
|
Quay trở về đầu |
|
|
song Nguyet Hội Viên
Đă tham gia: 23 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 33
|
Msg 13 of 15: Đă gửi: 24 June 2010 lúc 5:12am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào Nguyên Trí tiên sinh ,
hi.hi... mời Nguyên Trí tiên sinh 1 ly cà phê Trung Nguyên Ban Mê
Thuột thơm phứt và 1 gói 555 , xin tiên sinh tiếp tục bài viết để bà
con thưởng lăm , TK này lụt nghề rùi nên không biết viết ǵ về tướng
pháp . Thôi th́ viết linh tinh vài ḍng vậy .
a ) Tướng người phát đạt lúc c̣n trẻ : Trong phép đoán vận mạng,
lúc c̣n trẻ mà hai tai bị khuyết hăm, tai quá mềm, vành trong vành
ngoài đảo lộn, có sẹo … đều là các dấu hiệu dễ nhận biết của thuở ấu
thời lận đận. Qua kinh nghiệm của người xưa, nhưng người phát đạt từ lúc thiếu niên đều có :
- Hoặc đầu tṛn, đỉnh đầu bằng phẳng rộng răi
- Hoặc trán có Nhật và Nguyệt giác và Thiên đ́nh nổi cao, khí thế sáng sủa, mạnh mẽ
Có đủ cả hai đặc điểm trên và có thêm các bộ vị khác tốt đẹp hoặc
ít ra cũng không khuyết hăm sẽ là các dấu hiệu báo trước người đó sẽ
phát đạt trước năm 20 tuổi.
Quá 20 tuổi Thiên thương nổi cao và đầy đặn. Trán nẩy nở tương
xứng, lông mày thanh tú, đậm lạt thích nghi với tướng người và phối hợp
với các bộ vị khác của khuôn mặt (ở đây ngụ ư rằng tướng người thuộc
loại chính thường) tai cao …..đều là dấu hiệu phát đạt không giàu th́
cũng sang cả .
Nói chung các dấu hiệu về tướng sau đây đều chủ về thiếu niên phát đạt
- Ấn đường rộng răi, cao và không có vết phá
- Tai trắng ngà, dày và có Thùy châu
- Lông mày thích nghi, xanh tươi
- Thiên đ́nh cao rộng
- Các góc cạnh trên của trán cao và đẹp, các bộ vị như Phụ giác cũng nẩy nở và đều đặn
- Chuẩn đầu tṛn đầy, lỗ mũi không lộ
- Sống mũi cao thẳng và có khí thế, Thiên thương đầy và lông mày có thần khí.
b ) Tướng người phát đạt lúc trung niên : Trong tướng học về phương
diện mạng vận, phát đạt từ khoảng 30 đến 50 tuổi được coi là trung niên
phát đạt (hay trung vận). Từ 30 đến 40 tuổi xem phát đạt căn cứ vào lông mày và mắt. Từ 40
đến 50 tuổi căn cứ vào mũi và khu vực phụ vận. Nếu mày, mắt sáng sủa
thanh tú th́ dễ phát đạt trong khoảng từ 30 đến 40. Chuẩn đầu đầy đặn ,
sống mũi đứng gẫy và trơ xương. Lưỡng quyền cao và nẩy nở, cân xứng sẽ
phát đạt trong khoảng từ 40 đến 50 tuổi. Lông mày tán loạn, không thể
có tiền và thế lực trong lúc trẻ. Pháp lệnh Gián đài, Đ́nh uư bị phá
th́ trung niên không thể giữ được bạc tiền. Chỉ có Lưỡng quyền nổi cao
đặc biệt mà toàn thể khuôn mặt thuộc loại hạ đẳng th́ trung vận thành
bại thất thường không có ǵ đáng nói. Về chi tiết từng năm trong khoảng
trung niên, tham chiếu bảng lưu niên mạng vận sẽ rơ . Tuy vậy, phép coi
lưu niên bộ vị chỉ cho ta dự đoán khái quát, cần phải xét các bộ vị đó
trong thế hô ứng liên hoàn của khuôn mặt, chứ không thể tách rời từng
bộ vị. Sau hết phải luận thêm tinh thần và khí phách mới tạm đủ dữ kiện
để đạt tới mức chính xác khả quan.
c ) Tướng người phát đạt lúc văn niên : Từ 50 tuổi trở đi thuộc về
văn niên. Xem một cách tổng quát th́ căn cứ vào Hạ đ́nh, c̣n muốn xem
tỷ mỷ từng năm th́ xem từng bộ vị thuộc phần Hạ đ́nh. Nói chung, loại tướng phát đạt lúc văn niên có những dấu hiệu sau đây đáng lưu ư nhất :
- Miệng vuông vức, môi đầy đặn, cân xứng
- Hổ nhĩ cốt nổi rơ và đẹp
- Tai có Thùy châu và Luân quách phân minh
- Địa các đầy và cân xứng, không quá đưa cao lên (tương đối so với trán)
- Râu ria thanh tú và có thần khí
Có những dấu hiệu trên mà thấy khí huyết phương cương, sắc thái
hồng nhuận là bắt đầu phát. Trong thuật ngữ của tướng thuật nói đến
tướng phát đạt là người ta nghĩ đến phú và quư, cũng như nói đến phá
bại là nghĩ ngay đến đời sống bần hàn ty tiện.
Do đó, để giúp Qúy vị hiểu phú và quư cách phải gồm những điều kiện
ǵ thức bậc ra sao, cần phải tổng hợp tất cả những điều kiện đó thành
từng phú cách và quư cách sau đây :
*QUƯ CÁCH
1 - Đại quư : Tiếng trong như tiếng khánh, ngân vang như đại hồng
chung. Mắt sáng như sao sa. Trán rộng và cao đẹp, lưỡng quyền cân xứng
và cao (ăn lan tới tận chân tóc mai , tai có luân quách phân minh, tươi
nhuận và trắng hơn mặt, phân Nhật và Nguyệt giác cao: Lông mày thanh tú
và dài quá mắt, mi cốt rơ ràng, miệng ngậm lại th́ rất nhỏ mà há ra th́
lại lớn, rốn sâu và hướng xuống. Đi đứng hiên ngang lẫm liệt như rồng,
như cọp, khi ngồi th́ vững chăi như núi.
2 - Trung quư : Trán rộng và nở, mũi như túi mật treo, miệng hồng
như son tàu, mắt sáng như điện chớp, lông mày dài quá mắt, người nhỏ
tiếng lớn, thân ḿnh dài hơn chân, tinh khiết như băng tuyết, mùa đông
thái độ, cử chỉ khác tục (tương tự như hồ ở giữa đám thú rừng, hạc ở
lẫn trong đàn gà).
3 - Tiểu quư : Trán dựng đứng như bức vách ( bích lập ), lông mày
như chổi quét, cổ dài mà tṛn, chân cẳng ngắn mà chắc chắn, miệng vuông
mà ngay, ấn đường rộng răi, quyền rộng, tóc tươi, ngón tay thon dà ,
chỉ tay lại ngắn mà rơ, ngồi ổn trọng như núi, đi đứng tự nhiên thanh
thản như thuyền xuôi trên ḍng nước. Về tính nết th́ tuy ôn nả nhưng hoà b́nh, không gây hấn, làm việc tuy có vẻ chậm nhưng nhiệt tâm.
Thường thừơng, tướng người có những nét mường tượng như loài chim
chóc là kẻ dễ trở thành quư hiển, kẻ có h́nh dạng tượng h́nh của loài
thú thường giàu có.
*PHÚ CÁCH
1 - Đại phú : H́nh thể phù hợp với cách cục ngũ hành thực sự dáng
dấp giống như các loài mănh thú, tiếng nói lớn như sấm động bên tai
hoặc nói nhỏ th́ rơ như tiếng ngọc rơi xuống mâm đồng, khoé miệng hướng
lên, tai có Luân quách đầy đủ, dầy và có Thùy châu rủ xuống, thần thái
an hoà, đứng lên nhẹ nhàng tựa như mây trôi, ngồi xuống vững chăi như
núi đá. Thương và Khố lúc nào cũng đầy đặn chắc chắn, mũi có uy lực,
vừa đầy lại cao thấp thích nghi với toàn thể bộ vị trên khuôn mặt.
2 - Trung phú : Lưng thẳng và vững như tường thành, eo mông tṛn
trịa đầy đặn, miệng vuông như chữ tứ, tiếng nói sang sảng, âm thanh
chấn động tưởng như rung chuyển cả mái nhà, đi th́ vững vàng như thuyền
lớn xuôi theo trường giang, ngũ quan đoan chính, lục phủ sung măn, cân
xứng, ḷng bàn tay dầy và mềm mại, giữa các ngón tay ( khi duỗi bàn tay
ra ) không có khe hở.
3 - Tiểu phú : Trán thẳng tai tṛn và dầy luân quách phân minh ,
mày thanh mắt sáng , thương khố không hăm , chuẩn đầu tṛn đầy , tiếng
rơ ràng trong trẻo , mu bàn tay và chân đầy đặn và mềm mại.
Phàm phép xem tướng giàu nghèo, loại người có các nét tướng mường
tượng như loài thú mà đắc cách thường là kẻ giàu có hoặc giữ những địa
vị, chức vụ tạo ra tiền hay giữ nhiều tiền. Lại có nhiều sách tướng bởi
dựa theo kinh nghiệm cho biết loại người thần hữu dư thường quư h́nh
hữu dư thường giàu.
Trên đây là các dấu hiệu bề ngoài cho phép ta phỏng đoán được tính
cách khả hữu cái nhiên mà thôi, chứ không hẳn là có tướng h́nh kể trên
là đương nhiên trở thành phú hoặc quư trong thực tế. Bởi v́ tướng mạo
là một trong nhiều dữ kiện tạo thành thực tế. Hơn nữa, tướng do tâm
sinh, nếu không cố gắng tu dưỡng tâm tính th́ tướng sẽ theo tâm mà biến
cả . Tâm tính bao gồm cả tài lẫn trí cùng đức độ mà phát hiện ra dưới
muôn h́nh vạn trạng khó mà tóm tắt thành các nguyên tắc giản lược. Cũng
do vậy mà trong việc đoán phú quư ta phải dựa vào tài trí để phỏng đoán
kết quả về tài lộc chứ không nên tách rời ra thành hai lănh vực ngăn
cách tuyệt đối, nhất là loại tiểu và trung quư v́ " tiểu phú do cần "
Sách Nhân luân đai thống phú có câu :
Trí tuệ thị tài phú chi nguyên
Thành bại tạ ư quyết đoán chi trung
Nghĩa là :
Trí tuệ là nguồn gốc của sự giàu có
Thành công hay thất bại là do ở sự quyết đoán đúng hay sai .
( Trích từ tài liệu Tướng pháp tổng hợp .)
TuanKiet xi trum
|
Quay trở về đầu |
|
|
song Nguyet Hội Viên
Đă tham gia: 23 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 33
|
Msg 14 of 15: Đă gửi: 24 June 2010 lúc 5:15am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào anh Banhmi3t,
1---“anh Nguyễn Trí cho em hỏi người con gái mà có nốt ruồi ở dưới chân phải th́ sao ! nốt ruồi đó khá to”
Tôi đoán bạn hỏi có nốt ruồi ở dưới ḷng bàn chân phải th́ sao.
Việc này th́ tôi chưa dám khẳng định nhưng có thể nói người đó có
tướng có quyền hành trong tay. Phải tuỳ h́nh dáng mục ruồi ra sao nữa
là mục ruồi sống hay chết. Mục ruồi son hay là thường mà đen nháy có
sức sống và ở vào bộ vị nào của ḷng bàn chân. Nếu chật một cái là đă
khác ư nghĩa một trời một vực rồi.
2---“Con gái có nốt ruồi trên ngực phải th́ có phải là số sinh quư tử ko ?”
Mục ruồi son hoặc là mầu đen bóng nằm trên ngực th́ sanh con thông
tuệ nhưng cũng phải tuỳ vào nằm ở phần nào của bộ ngực, nếu nằm dấu ở
dưới vú càng hay.
3---“Có nốt ruồi trong chân mày th́ có nghĩa là ǵ ?”
Nốt ruồi này dễ thành công với học vấn, dễ được quư nhân giúp đỡ. Nếu là mục ruồi chết th́ hay bị khổ v́ anh em bà con.
4---“Nốt ruồi mọc trên chân ở bên trái ; phải th́ có ư nghĩa ǵ ?”
Nên xem lại đồ h́nh về nốt ruồi ở trên.
5--
Thái Hiển viết: “Thái Hiển nghe nói tướng đàn bà có nốt ruồi tại
chuẩn đầu là người có Chồng mưu mô xảo quyệt, bất nhân phải không Anh
?”
Nốt ruồt có phân biệt nốt ruồi sống và nốt ruồi chết. V́ nốt ruồi
sống và nốt ruồi chết có ư nghĩa khác nhau. Có thời gian sẽ nói sâu vào
vấn đề này. Vậy để trả lời anh Thái Hiển trước.
Chuẩn đầu: chủ về khó tránh khỏi hao tổn tiền bạc và cũng có ư
nghĩa là nhân v́ háo sắc mà tốn của (chung cho cả nam lẫn nữ). Nốt ruồi
ngay trên đầu chuẩn đầu th́ gọi là nốt ruồi ly tán.
Riêng đối với đàn bà, đó c̣n là một trong nhiều ư nghĩa quan trọng cho biết là có ông chồng tính t́nh độc hại, gian hiểm.
Kính,
Nguyên Trí thư sinh
--------------------------------------------------
Cực mục tế b́nh, biện ngũ sắc chi dị
Dụng tâm thẩm sát thủ nhất chí chi kỳ.
Nghĩa:
Phải vận dụng nhăn lực để t́m cho thấy dị dạng của năm sắc.
Cần dụng tâm cho kỹ để t́m cho ra một nốt ruồi lạ.
Sửa lại bởi song Nguyet : 24 June 2010 lúc 5:17am
|
Quay trở về đầu |
|
|
song Nguyet Hội Viên
Đă tham gia: 23 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 33
|
Msg 15 of 15: Đă gửi: 24 June 2010 lúc 5:39am | Đă lưu IP
|
|
|
Những chuyện để chứng minh hai chử Tri Mệnh
Thần Phóng ẩn cư nơi thôn dă, đến thăm nhà tướng học uyên thâm Trần
Hy Di. Phóng cải dạng làm người tiều phu Trần Hy Di trông thấy cười mà
rằng:
-Tiên sinh tiều phu, hai mươi năm nữa tiên sinh là bậc nhị phẩm nhân thần, thiên hạ ai cũng biết tiếng.
Đúng 20 năm sau, Thần Phóng làm giám nghị đại phu rồi thăng chức Công bộ thượng thư.
Tào Tháo sai thích khách đi ám sát Lưu Bị. Thích khách vào yết kiết
Bị để bầy kế diệt Tào. Bị rất hợp ư, nói chuyện thật tương đắc. Chợt
Khổng Minh vào. Thích khách mặt biến sắc. Khổng Minh nh́n người khách
lạ rồi ngồi yên lặng. Thích khách đi tiểu tiện. Lưu Bị bảo Khổng Minh:
-Đó là một kỳ sĩ, có thể giúp cho ông.
Khổng Minh thở dài bảo Lưu Bị:
-Người ấy sắc động thần uy, gian h́nh ngoại lậu tà tâm nội tàng. Tôi chắc hắn là thích khách của Tào Tháo sai phái tới đây.
Lưu Bị cho người đuổi theo bắt th́ thích khách đă chạy trốn rồi.
Chu Á Phu lúc đương thời trọng nhậm chức Thái thú tỉnh Hồ Nam, đến nhờ Hứa Phụ xem tướng cho ḿnh. Hứa Phụ nói:
-Ba năm nữa ông được phong hầu
Tám năm nữa ông là tể tướng
Mười năm nữa th́ ông chết đói.
Chu Á Phu cười mà rằng:
-Đă phú quư tột đỉnh như thế sao c̣n chết đói, xin tiên chỉ dạy cho tôi biết tại sao?
Hứa Phụ nói:
-Pháp lệnh (hai vết từ mũi xuống càm) chạy vào miệng theo tướng
pháp gọi là rắn lao vào miệng là tướng chết đói. Ông có tướng đó.
Quả nhiên, chính trị biến động, Chu Á Phu bị giam cầm, năm ngày không ăn thổ huyết mà chết.
Hứa Phụ xem tướng cho Đặng Thông bảo pháp lệnh nhập khẩu thế nào cũng chết đói.
Vua Hán Văn Đế không chịu phán rằng:
-Đặng Thông là triều thần của trẩm, phú quư của Đặng Thông do trẫm
định đoạt, trẫm có thể cho Đặng Thông cả núi đồng để đúc tiền.
Về sau, Đặng Thông chết đói trong nhà một nông dân đúng như Hứa Phụ tiên đoán.
Vua Hán Văn Đế gọi Hứa Phụ vào thưởng cho cháu báu rất nhiều.
Hứa Phụ coi tướng cho Ban Siêu nói:
-Hàm én, đầu hổ bay mà ăn thịt thực là tướng vạn lư phong hầu.
Ít lâu sau, Ban Siêu bỏ văn theo vơ, lập đại công uy chấn miền Tây Vực được phong làm Định Viễn Hầu.
* Phép xem tướng trước phải xem cốt cách như sau:
Chính Nhân Quân Tử: tướng mạo thanh cổ, cử động cẩn thận, lể độ,
đàng hoàng, tính t́nh trầm tỉnh, thanh thản, ăn nói đâu ra đấy, dơng
dạc, tinh tế. Người Bất Thiện: h́nh mạo cổ quái, cử chỉ âm độc, ăn nói đi đứng tà dâm, thường có sát phạt chi tâm.
Thần Tiên: h́nh mạo tú lệ, cử động phong nhă, thông minh sáng suốt, tính t́nh hoà nhă, ưa học hỏi tu luyện.
* Bây giờ nói về h́nh tướng xương cốt.
Xương là chủ thể, thịt da là khách thể.
Xương thịt cần phải tương xứng.
Thịt nhiều xương nhỏ không được.
Thịt ít xương khô không được.
Tối kị người lúc nào cũng co ro như rét (sách tướng gọi là cốt hàn).
Tướng cốt hàn th́ nghèo hèn chết non.
Cốt tướng lấy đầu làm chủ cho nên xem tướng chỉ cần xem xương sọ.
Xương vững chắc đầy đủ cân đối, sáng sủa, trong đẹp như một tác phẩm
điêu khắc. Khí c̣n; thấy có lực chưa hết, chưa tàn, trông khỏe như cành
cây, thân cây được chăm nom vun bón. Xương đầu đă hỏng th́ các xướng
khác không đáng kể. Nh́n một người nếu thấy người đó đầu quả muỗm, nhỏ
mà thiếu góc cạnh, chẳng cần coi thêm, ta có thể hạ ngay một câu: Tướng
chung thân bần khổ.
C̣n tiếp...
Kính,
Nguyên Trí
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|